ZingTruyen.Info

Main Truyen Tam Linh

...
Em đang không biết em sẽ thế nào. Em chỉ có nghe thấy tiếng người nói chuyện văng vẳng. Như kiểu mình bị bóng đè biết mọi thứ xung quanh nhưng không tỉnh dậy được vậy. Rồi em thấy có người gọi em. Và có luồng ánh sáng trắng chói cả mắt, em nhìn xung quanh thì thấy nhiều đứa trẻ trạc tuổi em. Đứa nào đứa nấy da thì trắng bệch, thịt vữa, bụng trương phềnh. Và đứa nào đứa nấy đều nhìn em chăm chú. Từ đâu đi ra 1 người cao lớn hơn em xuất hiện. Em đoán đây là thủ lĩnh của tụi này. Nó mới hỏi em tại sao có mặt ở đây?! Em mới bảo nó không biết, mở mắt ra đã thấy có mặt ở đây rồi. Nó mới bảo em, chỗ này không phải dành cho em, nhìn về phía ánh sáng kia hãy đi ra lối ấy là sẽ về đến nhà. Trước khi đi nó còn dặn dò em, đi 1 mạch, ai gọi ai thưa cũng không được quay đầu lại, mà phải đi thật nhanh. Về được đến nhà, sau này còn nhớ thì quay lại đây cho chúng nó ít tiền quần áo và đồ ăn. Em lúc ấy cũng chỉ biết nghe lời vâng vâng dạ dạ. Nó còn bảo nó tên T. Quay lại đây thì gọi tên nó. Nó xuất hiện. Xong rồi nó bảo em đi đi, nhanh không muộn. Em mới chạy 1 mạch đến cuối con đường ánh sáng ấy, thì ánh sáng chói quá làm em không nhìn thấy gì, chỉ nghe thấy tiếng gọi phang phảng bên tai. Em chợt mở mắt, thì thấy mọi người xung quanh người nước mắt ngắn nước mắt dài. Rồi bác sĩ vào kiểm tra cho em. Bác gọi mẹ em vào phòng nói chuyện riêng, mẹ em đi theo. Em nghe mọi người kể lại, lúc em rơ xuống mương mẹ em mới hô hào kêu cứu, vì nước chảy siết nên không ai dám nhảy xuống. Nên họ mới ra thượng nguồn tìm vớt em. Lúc ấy cả nhà em ai cũng chuẩn bị tâm lý hết cả rồi. Tìm cả buổi chiều trực vớt các kiểu không thấy, thì cái bà mà em cho gạo lúc trước nghe tin cũng mò xuống, nghe mọi người nói bà ấy lên thầy rồi. Nên mới nhờ bà làm lễ khấn, để tìm thấy xác của em. Bà ấy lập đàn khấn 1 lúc, giống kiểu khều vong vậy. Bà ấy khấn 1 lúc thì bảo bây giờ phải chờ, sét đánh ở đâu thì xác em ở đấy. Nhưng mọi người thắc mắc. Tạnh mưa từ trưa lấy đâu ra sấm sét bây giờ?! Tầm 20p sau thì mưa gió nổi lên. Bầu trời đen xám xịt, gió rít giật đùng đùng. Lúc ấy bắt đầu có sấm. Mọi người mới ngửa mặt lên trời theo dõi mấy đường chớp loé lên sáng chói cả bầu trời... Tạch...tạch... tạch... Đoàng... Tiếng đánh như nổ tung 1 bầu trời. Sét đánh đúng 1 cái cây cổ phía cuối cái hủm.

Người ta bảo cái hủm đấy là hủm cô nhi, nhiều người chết hụt ở đấy nên không ai dám ra đấy. Mà 1 điều lạ là ở đấy có 1 cái mạch nước quanh năm không bao giờ cạn, nước từ dòng nước ấy chảy ra chia làm 2 đường 1 đường trong vắt, 1 đường đục ngầu. Mọi người mới hô hào thuyền bè để đi ra chỗ hủm đấy, vì không ai dám bơi trong cái thời tiết này. Khi đi qua cái hủm cô nhi tất cả cũng cúi đầu vái vài cái như kiểu xin phép người âm xin đi qua. Khi đến bên bờ mọi người lục sục ở đấy thì thấy xác em. Ai cũng bảo sao chết mà mặt mũi hồng hào thế này. Bác em mới chạy ra bế em lên thì thấy tim vẫn đập. Bác mới hô hấp nhân tạo rồi bế em vào viện. Khi đang hỏi han em có thấy gì không thì mẹ và bác sĩ xuống. Bác mới vạch mắt em ra để kiểm tra, vừa xem vừa lắc đầu. Mẹ em thì lo lắng, bác bảo em bị hỏng 1 bên mắt do lúc chìm đập đầu vào đá bị đè dây thần kinh nên không nhìn thấy 1 bên. Và bây giờ chỉ còn nhìn 1 bên. Nhưng em thấy lạ em mới bảo:

- Sao cháu vẫn nhìn được cả 2 bên mà bác sĩ

Không thể nào tôi đã kiểm tra đi kiểm tra lại rồi mà. Em thấy vậy mới bảo để cháu che 1 mắt lại cho bác xem nhé. Em mới lấy tay che con mắt bên phải là con mắt chưa hỏng:

- Đấy, bác thấy chưa cháu vẫn nhìn được mà, cháu còn thấy nhiều người nữa cơ. Kia là bác A... kia là bác B... bác C.

Rồi em lại lấy tay che con mắt bên trái và nhìn con mắt bên phải. Ơ sao vậy những người khác đi đâu rồi?! Sao nhìn qua bên này cũng không thấy?! Lúc ấy em mới nhìn sắc mặt mọi người, ai cũng tái mét, đổ mồ hôi hột:

- Con vừa nhắc đến bác B hả?

Vâng bác đứng kia kìa, em chọt nhận ra bác B đã mất từ lâu rồi... Nhưng sao lại thế?! Em hoảng sợ. Và thử lại lần nữa... Kết quả vẫn vậy. Sau này em mới hiểu. Mắt trái của em đã mù, nhưng bù vào đấy em nhìn được hồn ma. Và bắt đầu từ đây, cuộc sống của em đã sang một chương mới.....

DN

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info