ZingTruyen.Info

Main Truyen Tam Linh

Khi cô H đi mất ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Nếu như không có ông Kháu ở đây thì chắc em với bố em quy tiên rồi. 3 người nhìn nhau, mồ hôi chảy đầm đìa, vừa sợ vừa buồn cười. Cười vì thoát chết trong gang tấc. Ông bảo cả đời ông chưa bao giờ đối diện với con quỷ lại mạnh thế này. Chắc nỗi đau đớn uất hận của nó quá lớn. Đến nỗi dùng đến 4-5 lá bùa mà nó cũng không si nhê. Em, ông với bố  ra bàn ngồi, đang dò dẫm thì có điện. May quá, đêm nay ngủ mà không có điện chắc em thức trắng cả đêm quá. Lúc ấy bố em cũng mệt, nên bảo bố em nghỉ sớm. Nhưng em thấy bất an trong lòng, liền hỏi ông về mẹ em. Nhắc đến mẹ em, ông mới chợt nhớ, liền đứng dậy tìm cái hòm bên trong có cây ngải, ông rút ra 1 lá bùa đặt ở bàn- đối diện với cây ngải bảo bố em cắt tiết 1 con gà rồi ông cắt ít máu của ông trộn với máu gà rồi tưới cho cây ngải. Rồi ông ngồi niệm chú. Lá bùa với những nét vẽ màu đỏ sáng lên 1 lúc rồi tắt. Ông lấy lá bùa cho bố em, rồi cất cây ngải đi, lấy 1 cây cọc sắt bảo em lấy máu em bôi lên đó. Đưa 2 thứ cho bố em, bảo lên viện trông mẹ tránh để cho con quỷ bắt nốt 3 phần hồn thì hết cứu. Bố em thấy vậy liền chuẩn bị luôn. Ông dặn:

- Lá bùa thì đặt ở ngực cô ấy, còn cây sắt thì dùng để bảo vệ anh đối phó với con quỷ.

Bố em vâng vâng dạ dạ lấy xe máy phóng đi thật nhanh. Bố đi rồi em mới hỏi :

- Lá bùa ấy cháu tưởng không có tác dụng...

Ông bảo rằng :

- Bình thường nó không có tác dụng thật nhưng lúc ấy ta đã niệm chú để chi linh hồn cây ngải này vào lá bùa để bảo vệ mẹ cháu.

Em bảo:

- Vậy còn ông không sợ sao?!

Ông cười xoà rồi nói:

- Ta dám chắc nó không dám quay lại đây nữa đâu, sợ nó không làm gì được ta nên quay lên viện hại người thôi. Mà có về đây thì cũng có cháu rồi mà...

(Ông à, ông cứ dùng máu của nó, nó không chết vì quỷ cũng chết vì mất máu đấy ông =)) )

Em chỉ cười không nói gì, cũng muộn nên 2 ông cháu đi ngủ sớm để lấy sức chiến đấu.

Sáng hôm sau là ngày mà ai cũng chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng chiến đấu. Em với ông hô hào mọi người sang nhà văn hóa để họp mặt chỉ đạo. Em thấy ai cũng căng thẳng mặt mày. Cũng đúng thôi chuyện liên quan đến tính mạng con người ai mà không sợ, biết đâu rủi ro mình tự dưng chết thì ai chả tiếc nuối.

8h mọi người có mặt đầy đủ. Ông thầy mới ngồi bấm độn, rồi chạy ra ngoài xem hướng địa phong thuỷ. 1 lúc tính toán ông bảo mọi người đào cho ông 1 cái hố hình tròn ở sân nhà cô H. Vì chỗ ấy là nơi cô H trú ngụ, khí âm dương đi qua đấy cũng tốt, bên dưới hố thì đặt 1 hòn đá mạch nha (đá này được luyện bởi ngải đen, chuyên hút tà khí để sinh trưởng, chỉ cần có tà khí đi vào phạm vi của nó thì nó sẽ phát ra 1 lực cực mạnh để hút tà khí) rồi sai người cắm ở bên dưới 4 cái cọc xung quanh, 1 cọc sắt ở giữa. Bên trên được đậy bằng 1 cái gương to đục ở giữa để cắm que sắt vào. Ông bảo mọi người cứ chuẩn bị nguyên liệu rồi gọi ông ra bày trận. Ông sai 1 nhóm xuống tầng hầm nhà ông B để lấy bình ngâm đầu của con cô H, ông đưa cho họ 1 lá bùa trước khi di chuyển cái bình thì phải dán cái bùa này vào để nó phong tỏa mùi ngải đang luyện, để cô H không nhận được ra. Rồi ông thắc mắc 1 việc nữa về việc con mèo đen, sao nó lại hay xuất hiện những lúc cô H xuất hiện, có chuyện gì chăng?!... Suy nghĩ 1 lúc dường như không giải đáp được thắc mắc ông cũng bỏ qua. Mọi việc đã được phân công, ai làm việc của người nấy, em với bọn bạn và ông thầy lên viện thăm mẹ em. Lên đến nơi thì thấy mẹ em vẫn ổn, bói thì đang tranh thủ ngả lưng. Thấy mọi người lên, ồn ào quá bố cũng tỉnh giấc. Bố em nói chuyện với thầy:

- Quả nhiên thầy dự báo như thần, em vừa lên đến nơi, thấy vợ em vẫn chưa tỉnh, liền đặt lá bùa vào trong người, ngồi trông vợ 1 lúc thì em thấy điện cũng chập chờn biết là có chuyện cũng chuẩn bị tư thế sẵn sàng, gió rít nổi lên cây bên ngoài xào xạc, ớn lạnh. Em đang căng thẳng thì cánh cửa tự nhiên mở ra như có ai đẩy vậy. Em sợ quá toát mồ hôi hột, thì có con mèo chạy ra, em nghĩ thần hồn nát thần tính, chấn tĩnh 1 lúc không thấy gì em mới ra ngoài rửa mặt cho tỉnh táo đầu óc. Xuống tầng 1 mua chai nước thì em thấy mất điện, cảm thấy bất an nên em mới chạy lên. Thì thấy cô H đang đứng làm phép thu hồn vợ em, cô vừa động vào người thì bị lá bùa ấy đẩy ra, em thấy vậy sẵn cây gậy có máu mới xong vào vụt thì mũi sắt chạm được vào tay cô ta. Cô rú lên đau đớn rồi biến mất. Em cũng hoảng quá để phòng sáng đến 5h thấy đông người, gà gáy... em mới dám ngủ.

Thầy nói:

- Tôi biết mà giống quỷ hay có tính trả thù vậy đấy...

Ngồi nói chuyện một lúc thì ông trưởng phố mời thầy về ăn cơm rồi mời thầy về bày trận, ông nhắc bố em trông coi mẹ cẩn thận. Còn việc gọi vía đã có em đây rồi yên tâm. Bố em thấy vậy cũng thở phào. Cả lũ mới về nhà ông trưởng phố ăn cơm, ăn xong lại kéo ra nhà cô H. Cái nắng chói chang làm ai cũng mệt mỏi. Ông mới nhảy xuống hố lấy trong túi ra sợi len đỏ nối 4 cọc lại với nhau rồi 1 sợi móc lên đỉnh đầu ngọn sắt, ông tính toán đặt hòn đá mạch nha đúng hướng để nó có thể hút được tà khí cũng như cô H, ông dán 4 lá bùa vào 4 cọc để có thể thi triển thuật pháp. Sau ông bảo mọi người đặt tấm gương tròn xỏ vào ống thép rồi đặt trên miệng hố, đóng 8 cái cọc theo 8 cạnh của bát quái nối lại với nhau. Ông lấy máu chó đen vẽ âm dương. Sau đó ông bảo người ta khiêng đặt cái thai nhi ở trước cửa. Lúc ông ra hiệu thì tháo lá bùa ra. Chuẩn bị bàn bạc xong xuôi cũng xẩm tối. Phân ra mấy người ở lại trông coi, còn tất cả về nhà tắm rửa sạch sẽ ăn no... có chết cũng thành ma đẹp ma no =))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info