ZingTruyen.Info

Main (Truyện Tâm Linh)

Quỷ Tinh ³

BeeTranAT

Nấu nướng xong xuôi thì cũng phải tầm 10h. Sắp mâm sắp người. Điếm đi điếm lại thì còn thiếu cô H và chú B. Ông trưởng phố mới bảo mọi người ăn đi để ông phi xe đi gọi. 1 lúc sau ông trở về mặt ông tái mét. Mọi người tưởng ông bị tụt huyết áp, nhưng không phải. Ông kẻ khi sang nhà cô H gọi cửa thì không thấy cô ấy đâu nên sang nhà chú B. Khi sang nhà chú B cũng thấy điện tối om, ông định gõ cửa thì thấy mấy vết như mèo cào. Ông gõ mãi không thấy đâu quay xe đi về, khi vừa về đến nhà cô H thì thấy 1 đứa bé nằm giữa đường. Ông mới dừng lại dọi đèn vào xem con cái nhà ai, thì thấy đứa bé ấy có 2 cái răng nanh, mắt xanh lè. Ông đang định tiến lại gần thì đứa bé tự dưng lẫy người bò dậy định nhảy vào người ông. Nhưng vừa tiến lại gần thì bị bật ra, rồi nó chạy mất hút. Ông trưởng phố nói đến ấy rồi rút ra 1 miếng ngọc đá. Ông bảo ông cụ nhà ông trước khi chết để lại viên ngọc này cha truyền con nối, bảo viên ngọc này lấy từ trong núi, rồi mang lên chùa niệm giữ trong người tránh mọi bệnh tật. (Thảo nào người nhà ông này sống lâu lắm các mày ạ, bố ông ấy phải 99tuổi mới chết).

Ông sợ quá phi 1 mạch về đây luôn. Em để ý ai cũng thấy nét hoang mang. 1 vài thanh niên trong làng không muốn không khí ấy làm mất không khí bữa tiệc nên bảo:

- Mai qua nhà cô H xem, khéo đấy là con mèo đen làm ông giật mình đấy!

Ai cũng coi là ông trưởng phố nhìn nhầm, nên bỏ qua và tập trung vào buổi tiệc. Ăn uống no nê cũng tầm gần 12h. Trời hôm nay gần rằm trăng cũng sáng. Không gợn mây, thì gió ở đâu nổi lên, cây cối xào xạc xào xạc. Mọi người đang ăn cũng phải dừng đũa. Thằng C ngồi gần em mới bảo:

- Kìa, dùng mắt của mày đi xem như thế nào

(Em kể cho nó khả năng của em mà, em với nó cũng làm mấy phi vụ, nên nó tin sái cổ)

Em mới mở mắt trái nhìn 1 lượt không thấy gì. Nhưng chẳng hiểu sao cảm giác như ở ngọn núi 1 mình lại quay về. Em lắc đầu bảo:

- Tao không thấy gì mày ạ, chắc không có gì đâu

Gió không to lắm, nhưng cây cối lại rung mạnh lắm. Em cố nhìn lại, nhưng vẫn không thấy. Tiếng chó sủa bắt đầu inh ỏi. Nhưng sủa kiểu sợ sệt, chứ không phải sủa ma nó sủa kiểu cảnh báo vậy, mấy con chó vừa sủa vừa giật lùi về phía sau. Sủa 1 hồi thì cũng dừng, tất cả đều trở về im ắng đến đáng sợ. Ai cũng dừng tất cả mọi hoạt động để nghe ngóng. Thì giật mình tiếng mèo kêu đến rợn người, kêu như tiếng trẻ con khóc vậy. Em chợt nhận ra đấy là tiếng trong nhà cô H mà em nghe thấy. Rồi mấy bác hô ầm lên. Thất thanh...

- Con mèo đen nó kìa...

Ai cũng nhìn theo phía tay bác ấy chỉ. Đúng là con mèo đang đứng trên mái nhà. Nó quay đầu về phía chỗ mọi người. Con mèo có ánh nhìn ma mị, rất sợ. Như oán hận vậy. Rồi nó ngửa cổ lên kêu mấy tiếng rồi bỏ đi. Ai ai cũng tái mét mặt mày. Bàn tán xôn xao. Rồi các bà hô nhau dọn. Rồi mai tập trung xem có chuyện gì. Chứ bình thường con mèo này rất khôn, không bao giờ xuất hiện để cho con người nhìn thấy như thế này cả. Mấy bà dọn dẹp xong cũng 1h đêm ai về nhà nấy.

Em cũng theo mẹ về. Trăng hôm nay thật đẹp, ánh trăng rọi xuống 1 thứ ánh sáng yếu ớt đầy ma mị vầy...

Sáng hôm sau, mới có 7h mà ầm ầm hết cả lên. Các cô các bác các bà mê tín đã tập trung lại để buôn chuyện tối hôm qua. Nếu thêm con vịt nữa thì em dám chắc sẽ thành cái chợ mất. Em thấy vậy cũng đi ra hóng chuyện thì mẹ em cốc đầu bảo chuyện người lớn đi ra. Em biết vậy sang nhà con M chơi, đang chơi 1 lúc thì thấy công an, với bác sĩ ngoài đường kéo còi rầm rầm. Em với con M chạy ra xem, thì thấy thanh niên trong xóm chạy đi em mới với lại hỏi:

- Anh L ơi, có chuyện gì đấy?!

- Không biết à, phát hiện xác chú B chết ở nghĩa trang

Nói xong em với con M chết lặng, kiểu vừa bàng hoàng vừa sợ. Sao lại chết được hôm qua còn thấy chú B ra nói chuyện mà. Đang bàng hoàng thì bọn choi choi trong xóm đến kéo em với con M đi xem, vừa đến nơi thấy kín người, ông trưởng phố cũng có mặt ở đây làm nhân chứng. Vì hiện trường bị phong toả nên bọn em không tiến lại gần được. Thằng C mới bảo:

- Tao biết chỗ này có thể nhìn thấy xác chú B được

Thế là cả hội theo nó lẻn ra đằng sau nghĩa trang đi tắt qua bụi rậm, vì chỗ ấy là bờ bụi nên chỉ có trẻ con mới đứng xem được. Chú B chết 1 cách đột tử, em thấy trên mặt chú vẫn còn hiện lên vẻ mặt vừa sợ vừa đau đớn, như gặp phải chuyện gì vậy. Đặc biệt chú bị móc 2 mắt, mồm thì há hốc. Trên cổ còn có mấy vết xước. Nhìn rất khổ...

- Mất thằng kia, làm gì đấy?! Đi ra đây

Chính em giật mình, chú công an gọi ra. Ông trưởng phố bảo hôm qua có bọn trẻ gặp được chú B, còn ông sang thì không thấy

- Hôm qua các cháu gặp chú B có thấy biểu hiện gì khác lạ không?

M nói:

- Dạ không ạ, hôm qua lúc cháu gọi chú B thì thấy chú ấy có vẻ mệt mỏi, còn quát bọn cháu nữa rồi đóng sập cửa

Hỏi han 1 lúc thì các chú ấy cho bọn em về....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info