ZingTruyen.Info

Main (Truyện Tâm Linh)

Bạn mới ³

BeeTranAT

Hôm sau đi học về  ăn cơm ngủ trưa em làm 1 giấc 1 mạch tới chiều, đang ngủ thì em nghe thấy 1 giọng nói văng vẳng bên tai:

- D... D ơi... dậy, dậy giúp bạn tớ với..

Nghe có vẻ mơ hồ, giọng nói thì bé, nghe thì phang phảng rất nhỏ nhưng đủ để em nghe thấy. Em nghĩ là do em ngủ mơ nên kệ rồi chìm vào giấc ngủ, lúc tỉnh dậy thì em thấy em đang ngồi ạ, hình như là trong tích tắc em thấy nhanh lắm, đang thắc mắc không hiểu chuyện gì thì em thấy cửa nhà em như có ai gõ cửa, em chạy ra không thấy ai, đi vào thì thấy tiếng gõ cửa lại vang lên em chạy ra mở vẫn không thấy ai, thầm nghĩ chắc bị mấy thằng trẻ ranh nó trêu rồi, lần này em quyết định phục kích, giả vờ quay vào đứng nép cửa, đứng mãi không thấy ai gõ đoán chắc chúng nó bỏ đi thì vào được nửa nhà thì tiếng gõ rất mạnh vang lên như kiểu tiếng búa đập vào cửa chứ không phải là gõ nữa rồi em điên lắm, mở cửa ra thì 1 luồng khí lạnh xộc vào mặt, em cảm nhận thấy có gì đó lạ thường tác động vào người em, mới nghĩ chả nhẽ lại bị ma trêu giữa ban ngày ban mặt. Em mới tịnh tâm trong giây lát rồi quay đầu sang trái thì thấy con ma nữ đang đứng trước cửa đối diện mặt em lưỡi thì thè ra em mới giật mình, ui nếu như quả này mặt em đối diện với mặt nó chắc em ngất rồi ấy ạ, may nà khả năng của em không nhìn được chính diện, em mới co cẳng bật santo 3 vòng như tôn ngộ không lắc vòng bật vào trong thì chân em đá vào thành ghế đau điếng ngồi thụp xuống em thấy con ma nữ cười nắc nẻ (éo mịa tự nhiên làm trò hề cho nó). Em nhìn con ma nữ bày chắc tầm trạc tuổi em, hình như chết trẻ thì phải. Em thắc mắc sao nó vẫn chưa đi, đứng ở đây làm gì em có nợ nần gì nó đâu, em liền ngồi thiền giao tiếp với nó. Nó bảo nó muốn em đi giúp bạn nó, em mới hỏi bạn nó là ai, nó bảo bạn nó là 2 thằng hôm qua em giúp ở suối vàng í, hôm qua nó thấy em doạ bạn nó, nên hôm nay nó dùng lại chiêu thè lưỡi. Nhắc lại hôm qua em mới nhớ là có hứa mua bánh kẹo tiền vàng ra thắp hương trả ơn, nên cuống cuồng đi chuẩn bị vì cũng 3h rồi. Ra đến nơi thì thấy cảnh xung quanh vắng tanh, em mới chạy ra chỗ miếu bày lễ vừa cháy được 3 cây nhang thì 2 thằng kia cũng mò đến. Em mới chạy ra:

- Hai đứa chúng mày ra đây tìm cái gì vậy, hôm qua chết hụt chưa sợ à?!

C nói:

- Tao thích ra, đất nhà mày à mà máy cấm?!...

- Ơ ơ ơ, hôm qua tao không cứu mày thì mày đã đi du lịch sông cửu tuyền rồi đấy, ở đấy mà giở giọng côn đồ

Nó thấy em nói vậy chạy ra ủn em 1 cái làm em trượt chân ngã xuống suối. Em điên quá 3 máu 6 cơn không biết sợ là gì đứng dậy chửi nó. Nó thấy em chửi mặt đần thối hỏi em:

- Ơ thế mày ngã xuống nước mà không bị ma kéo à?!

- Mày nghĩ ai ma cũng kéo được à?! Nó chỉ kéo những đứa ml như mày thôi

Thằng bé thấy em chửi hăng quá chạy ra kéo em lên rồi thay mặt nó xin lỗi em. He he he, đúng là người tử tế mà. Em lên tới bờ quần áo ướt nhẹp, lạnh quá ở đây còn âm u nữa chứ lạnh run người. Em nhìn thấy 2 đứa nó vẫn thấy 2 đứa nó tìm cái gì, thằng kia 1 mắt nhắm 1 mắt mở, em thấy vậy mới thắc mắc hỏi:

- Ê, 2 đứa chúng mày ra đây tìm cái gì thế ?!

C nói:

- Không phải việc của mày

- Bạn gì ơi, 1 mắt nhìn tinh hơn 2 mắt à mà bạn mắt nhắm mắt mở vậy

Nói xong thằng C lườm em, run quá em im luôn. 1 lúc sau thì thằng bé mới lắc đầu và bảo hôm nay chắc không thấy rồi rồi rủ nhau về. Em vẫn không hiểu gì liền đi theo hỏi chuyện, 2 đứa nó thấy em đi theo thấy lạ hỏi sao em không về nhà đi, đi theo chính nó làm gì nghe vậy tự ái rồi em cũng về luôn. Đang đi được nửa đường thì gió rít nổi lên lạnh quá, tự dưng lại bị thằng dở hơi thánh không vật nó đẩy xuống nước, em vừa đi vừa chửi thì nghe thấy có tiếng nói trong gió...

"Cảm ơn nhé"...

Em quay lại thì không thấy gì, đoán vậy chắc nghe nhầm. Tối hôm ấy em bị cảm lạnh sốt đùng đùng ạ, mẹ em mới nấu cho bát cháo hành tía tô rồi cho uống thuốc, em leo lên giường nghỉ 11h em bị đánh thức bởi cơn gió lạnh ngoài cửa sổ lùa vào, em dậy đóng cửa thì thấy khó chịu biết là có chuyện nên mới quay đầu để liếc nhìn thì thấy thằng chỉ huy, có bao giờ nó đến nhà em và đi ra khỏi cái suối ấy đâu nhỉ. Em đang thắc mắc thì nó vẫy em ra ám hiệu. Em mới hiểu lại tĩnh tâm (cứ tn dài dòng quá từ giờ các mày cứ thấy e nói giao tiếp với người âm là ngồi tĩnh tâm còn nhìn thấy người âm là quay đầu liếc nhìn nhé, thế cho nó ngắn gọn). Nó bảo đến trả lại em 2 cái vía lúc bị đẩy xuống suối giật mình nên vía mới bị đẩy ra ngoài thì bị vong linh ở đấy giữ. Lúc nó về thấy em thắp hương nên nó mang vía đến trả rồi nó đẩy vía vào người em rồi biến mất. Em thấy vậy cũng vui trong lòng, đóng cửa nằm xuống ngủ tiếp. Chẳng hiểu sao trằn trọc khó ngủ thế không biết, đang ngủ thì lại thấy có tiếng gõ cửa sổ, đoán hay là hắn quay lại, hí hửng mở cửa ối zời ơi,lại là con ma nữ ấy. Em mới bảo nó:

- Mày quay lại đây làm gì vậy?!

- Hihi mai cậu lại ra giúp tiếp nhé.

Rồi biến mất, đéo đéo... Vì ra đấy mà tao bị sốt ốm đây này, mày có hiểu không?! Em uất ức trong cay cú rồi cố ngủ sáng còn dậy đi học, mệt mỏi quá mà...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info