ZingTruyen.Info

Ma Sói

Tám : Dawn

VyDangThanhTung

Mọi người vẫn thường hay tự hỏi, nơi mà bà Dawn gửi gắm dân làng đến, tránh khỏi nanh vuốt của loài Sói vẫn đang ẩn nấp và vẫn luôn chực chờ cho con mồi tiếp theo là chốn nào.

Chuyện đó, ngay cả bà Dawn còn không rõ.

Alice kể rằng đó là một cái hồ có nước màu đỏ như máu, nhưng lại thoang thoảng mùi hoa hồng.

Cathy lại nhìn thấy một sân cỏ vàng ươm và bóng loáng, có mùi lavender dễ chịu vô cùng.

                                                    ★ ★ ★
Đó có lẽ là một buổi sáng yên bình, yên bình nhất trong số bốn ngày trở lại đây, hôm nay không có người chết. Mavie hé mắt chào ngày mới bằng khuôn mặt mang lại cho người khác sự ớn lạnh tột cùng của Newt - vẻ mặt mà cậu tự gọi đó là "Sự xót thương".

-"Cậu có chắc là mình ổn không vậy Mavie? Hôm qua thì người cậu đầy sẹo, hôm nay thì có cả một quầng đen ở dưới hai mắt cậu"-Newt lo sợ, cố nhìn kĩ hơn đôi mắt của Mavie, thực sự thì nó rất tệ -"Cả đêm qua cậu không ngủ à?"

Nó chỉ ậm ừ vài tiếng và gật đầu, vô tình để lại phía sau lưng là bóng dáng của cậu bạn không hiểu chuyện gì xảy ra.

Càng nhớ lại giấc mơ đêm hôm trước, Mavie lại càng thấy sợ, nó cảm nhận được sự rung chuyển của từng nguyên tử cấu tạo nên cơ thể của mình, sự rợn người khi phải đối diện với người bạn thân mà bây giờ Mavie muốn trở nên xa lạ.

Cho dù đó chỉ là một giấc mơ, hay chỉ là một linh cảm, một điềm báo, một kí ức hay dù thậm chí đó có là một ảo ảnh do não Mavie tạo ra thì, không có lý do nào có thể khiến nó trở nên hòa đồng, thiết tha Newt như trước kia. Nghe có vẻ thật nhảm nhí, mê tín, nhưng Mavie vẫn tự cho rằng đó là cách hành xử đúng đắn đối với Newt.

Mavie thoáng nhìn Newt đang bất động trên nền nhà ẩm ướt ở phía nơi đối diện, nó ra lệnh cho cậu biến khỏi ngôi nhà của mình bằng một cái hất đầu và ánh mắt thì như xuyên thẳng qua trái tim mong manh của cậu. Dù vậy, Newt vẫn cố gồng mình chịu đựng, suy nghĩ theo một hướng lạc quan rằng Mavie cần ở một mình để thay đồ và rồi, cậu mỉm cười bước khỏi căn nhà - nơi mà Newt tự khắc ghi với chính bản thân rằng mình sẽ không bao giờ quay trở lại nữa, hoặc ít nhất là cậu tự khuyên bản thân mình như thế.

Khoảng hơn mười hay mười lăm phút sau đó, Mavie mới có thể đón chào ánh sáng lấp lánh của Mặt Trăng của một buổi sáng đẹp trời. Đúng vậy, ngôi làng đang được thắp sáng bởi ánh trăng, chứ không phải ánh nắng ấm áp khiến mọi muôn thú hoan nghênh nhiệt liệt đón chào.

Dawn thoáng buồn nhìn về phía Alice, như thể bà Dawn hôm qua và bà Dawn hôm nay là hai người hoàn toàn khác biệt. Bà nhỏ nhẹ giọng, nâng tà áo phía trước của chiếc áo đầm đỏ hung của Alice lên như một loại mật mã hay bí hiệu nào đó :

-"Tôi đã tin cô, thưa cô Alice, vậy liệu tối qua, cô có đoán được ai là Sói chưa? Làm ơn đi, tôi đã chán ngấy cái cảnh sáng nào cũng phải chứng kiến có người ra đi, trưa nào cũng phải nhịn ăn để tìm ra ai là Sói rồi sau đó lại phải thấy họ trút hơi thở cuối cùng. Tôi xin cô..."

Bà Dawn thoáng nghe được đâu đó xung quanh mình tiếng sụt sịt, có một chút ngạc nhiên xảy đến với bà khi âm thanh ấy vang lên, Dawn không nghĩ rằng bài phát biểu cũn cỡn này cũng có thể khiến cho người khác phải rơi nước mắt. Trước khi bà có thể nhìn xung quanh xem chủ nhân của tiếng khóc khẽ đó là ai, thì Alice - niềm tin còn sót lại duy nhất của bà và có lẽ là của cả ngôi làng đã lên tiếng :

-"Tôi xin lỗi mọi người và đặc biệt rất xin lỗi bà, bà Dawn ạ. Tối hôm qua có lẽ là một buổi tối rất kì lạ, khi mà nguyệt thực và mưa xảy ra cùng một thời điểm. Và tôi cũng nghĩ là vì lý do này mà tôi không thể nào hoàn thành nhiệm vụ của một Tiên Tri." - Alice nhìn một lượt hết tất cả mọi người, cô tằng hắng một tiếng nhỏ và tiếp tục -" Trước đây tôi không phải là một người mê tín dị đoan hay tin vào bùa phép và những câu thần chú, nhưng kể từ khi tôi biết ông Jupiter thì lại khác. Trong suốt ba ngày đó, Jups có kể cho tôi nghe về một loài thú, một con vật được tượng trưng cho sự phản bội, nỗi nhục nhã của loài Sói nhưng đồng thời lại là vị cứu tinh của loài Người, nó xuất hiện khi Trái Đất nằm giữa Mặt Trời và Mặt Trăng, hay nói cách khác là trung tâm của Địa ngục và Thiên đàng. Nguyệt thực thường xảy ra có báo trước và trong thời tiết khô ráo, nhưng loài vật đó muốn gột rửa những tội ác của mình trong làn nước tinh khiết, nó đã yêu cầu các Vị Thần được xuất hiện trong mưa..."

-"Sói Trắng." - Mavie khẽ giọng, nhưng dù nó có cố nói nhỏ tới mức nào thì âm lượng giọng nói của nó cũng là quá lớn khi tất cả mọi người đều im lặng tập trung vào Alice ở bên kia.

Người dân trong làng bị thu hút ngay lập tức bởi hai tiếng ngắn gọn phát ra từ Mavie. Họ bắt đầu nhìn nó bằng ánh mắt mang một chút nghi ngờ và hãi hùng, riêng chỉ có Alice vẫn dùng đôi mắt xanh biếc ánh lên sự thông minh của mình để nhìn Mavie một cách tin tưởng, và như thể cô biết nó đang nghĩ gì, Alice nói lớn :

-"Mọi người không cần phải nhìn Mavie như thế. Dù cho Mavie có là Sói Trắng thật thì hãy xem điều đó là một điềm lành, như tôi đã nói, Sói Trắng là đồng mình của loài người, Jups nói với tôi rằng Sói Trắng chỉ giết và ăn thịt Sói và hơn thế nữa, nó sẵn sàng cứu giúp loài Người."

Bầu không khí căng thẳng như được giãn nở ra một phần nào. Alice tiếp tục cất tiếng nói, để tránh tối đa sự tập trung của tất cả mọi người vào Mavie :

-"Theo một truyền thuyết khác, nguyệt thực là hiện tượng chỉ duy nhất xảy ra bởi sự bất bình, cãi vã giữa Mặt Trăng và các Vị Thần Ánh Sáng. Khi xung đột đạt đến đỉnh điểm, các Vị Thần sẽ dùng hết sức lực của mình cố để giết chết Mặt Trăng. Lúc đó, ánh trăng sẽ hóa màu đỏ - màu tượng trưng cho sự chết chóc, sự đau thương của loài Sói, nhưng đồng thời lại chính là sự thắng lợi của loài Người. Còn mưa đêm, được tạo ra bởi sự trở mặt, giả dối, phản bội của Mặt Trăng với các Vị Thần, nước mưa tượng trưng cho nỗi buồn và niềm đau."

-"Và lúc đó, Sói Trắng được sinh ra đời."-Mavie nhỏ nhẹ đáp.

                                                 ★ ★ ★
Bà Dawn ngồi trên giường trong căn nhà nhỏ của mình, cửa sổ nhà bà bị một cái thân cây sần sùi gần đó che khuất. Bà khẽ nhăn mặt, hơi thở như nặng nề hơn mỗi khi bà nhìn ra ngoài cửa sổ, bà thường tự ví nó như là tương lai mù mịt không lối thoát của bà sau này.

Ngoài kia, ánh trăng vẫn tròn vành vạnh và tỏa sáng lung linh, nó làm bà nhớ đến lời nói của Alice về nguyệt thực và Sói Trắng - một sinh vật tuyệt đẹp, cho dù bà chưa hề nhìn thấy nó bao giờ.

-"Hãy bảo vệ các dân làng và giết hết Sói. Hãy để cho mỗi buổi sáng đều bình yên như bây giờ. Mọi lòng tin của ta và có lẽ là cả dân làng đều đặt vào ngươi - Sói Trắng, đứa con của Chúa. Amen." - Bà đưa tay làm dấu hiệu thập tự, với một hy vọng vô cùng ít ỏi rằng Sói Trắng sẽ cứu rỗi lấy tất cả mọi người.

Và rồi, trong một phút chốc lơ đãng, Dawn không hề để ý rằng cánh cửa gỗ nhà mình đang hé mở.

                                                ★ ★ ★
Mavie vẫn không thể tin được những gì nó đang phải chứng kiến trước mắt. Người vừa nãy còn nói chuyện, đi đứng trước mặt nó bỗng chốc đã trở thành một cái xác khô khốc nằm trên nền đất.

Bà Dawn đã chết.

Rõ ràng, rất rõ ràng, bây giờ, trời vẫn còn sáng, mặc dù Mặt Trăng đang chễm chệ ngoài kia, nhưng không ai gọi bây giờ là buổi tối cả.

Và nếu vẫn còn là ban ngày, thì ai đã là người làm chuyện đó?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info