ZingTruyen.Asia

Ma Dao Thu Vien Nhuom Suong Hoa


Nghe vậy, tất cả mọi người im lặng một hồi. Ngụy Vô Tiện nói: "Yêu vụ, có gì đó quái lạ."
Bởi một vùng Thục Đông vốn nhiều sương, mới đầu bọn họ cũng không để ý sương trắng trong Nghĩa thành, hiện giờ xem ra, đây có lẽ chẳng phải sương mù hình thành từ thiên nhiên.
Lam Cảnh Nghi giật mình: "Không có độc chớ?!"
Ngụy Vô Tiện nói: "Hẳn là không. Chúng ta đứng trong đây lâu như thế, vẫn sống khoẻ."
Kim Lăng: "Nếu biết sớm ta đã dắt Tiên Tử theo rồi. Đều tại cái con lừa kia của các ngươi."


Lam Cảnh Nghi nói: "Bọn ta còn chưa nói con chó kia của ngươi đây! Nó động miệng cắn trước mới bị con lừa hoa kia đá hậu một cái, trách ai? Dù sao thì giờ cả hai con, con nào cũng chẳng động đậy được."


Ngụy Vô Tiện: "Gì?! Tiểu Bình Quả của ta bị chó cắn?!"
Kim Lăng: "Con lừa kia sao có thể so với linh khuyển của ta? Tiểu Bình Quả là cái thá gì?!"
Ngụy Vô Tiện: "Lừa của ta đó. Sao các ngươi lại dắt nó lên núi săn đêm? Còn để nó bị thương?!"
Lam Tư Truy: "Ưm... Xin lỗi Mạc công tử. Tiểu Bình... Lừa của ngươi ngày nào cũng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ làm ồn ào, mấy vị tiền bối quở trách đã lâu, bảo chúng tôi lần này xuống núi săn đêm, nhất định phải đuổi nó đi, bởi vậy chúng tôi mới..."
Kim Lăng: "Trả lời ta, Tiểu Bình Quả là cái thá gì? Ngươi lấy tên này đặt cho lừa?"
Lam Cảnh Nghi: "Tiểu Bình Quả thì sao? Nó thích ăn táo nên mới kêu là Tiểu Bình Quả. Tên này còn hay hơn cái Tiên Tử của con chó mập ngươi nuôi hẳn mười tám con phố."
Bỗng nhiên, yên lặng như tờ.
Hồi lâu sau, Ngụy Vô Tiện nói: "Còn ai ở đây không?"
Gần đó một loạt "Ư ư", "A a", tỏ ý đều có mặt. Lam Vong Cơ lạnh lùng thốt: "Ồn ào."
Ấy thế mà, cấm nói tất cả trong một lần luôn. Ngụy Vô Tiện không nhịn được sờ sờ môi, lòng thầm nói may quá.
Đúng vào lúc này, trong sương trắng đằng trước bên mé trái, có tiếng bước chân truyền tới.
Tiếng bước chân này đi một chốc lại ngừng, nặng nhọc đến cực điểm. Tiếp sau đó, ngay phía trước, ở mé phải, cạnh bên, đằng sau cũng có tiếng động y hệt thế truyền tới. Tuy sương quá dày, nhìn không rõ bóng dáng, nhưng mùi thối rữa tanh hôi cũng đã theo gió bay lại đây.
Ngụy Vô Tiện đương nhiên sẽ không để ý tới mấy cái tẩu thi này, khẽ thổi còi, âm cuối cất cao, mang hàm ý xua đuổi. Sau khi những tẩu thi kia nghe thấy tiếng còi, quả nhiên đều lập tức lùi đi.
Ai ngờ, một khắc sau, chúng nó lại thình lình vọt tới!
Ngụy Vô Tiện thế nào cũng không ngờ tới, lệnh bắt rời đi không những chẳng có tác dụng, mà trái lại còn kích động chúng nó. Hắn tuyệt đối không thể nào dùng nhầm chỉ lệnh khác nhau là "Đuổi" với "Kích động" được!
Thế nhưng, lúc này đây điều không ngờ tới càng nhiều hơn. Bảy, tám bóng dáng méo mó hiện ra trong sương trắng. Lấy nồng độ sương trắng trong Nghĩa thành, có thể nhìn thấy bóng người chúng nó, cũng đồng nghĩ với việc chúng nó đã áp vào rất sát!
Ánh kiếm màu băng lam của Tị Trần phá tan sương trắng, quay chung quanh mọi người, vẽ ra một vòng sắc bén trên không trung, rồi đồng loạt chém ngang eo của đám tẩu thi, quay về tra vào vỏ. Ngụy Vô Tiện thở phào nhẹ nhõm, Lam Vong Cơ thấp giọng nói: "Tại sao?"
Ngụy Vô Tiện cũng đang muốn hỏi tại sao: "Sao tiếng còi lại không đuổi được cái lũ tẩu thi này nhỉ? Bước đi chậm rì, mang theo mùi hôi thối, chắc chắn không phải thứ hung thi cấp cao gì, loại thế này ta vỗ tay vài cái cũng doạ chúng nó chạy được. Nếu nói còi của ta tự dưng mất hiệu lực, này cũng tuyệt không thể nào, ta đâu có xua đuổi chúng nó nhờ vào linh lực. Xưa nay chưa từng xảy ra..."
Đột nhiên, hắn nghĩ tới một chuyện, lưng toát ra một lớp mồ hôi mỏng.
Không đúng,, cũng không phải "Xưa nay chưa từng xảy ra tình huống như thế".
Thật ra, đã từng xảy ra rồi, hơn nữa, không chỉ một lần. Có một loại hung thi ác linh, hắn hoàn toàn không tài nào điều khiển được, cũng không cách nào xua đuổi nó đi.
Chính là - hung thi ác linh đã nằm trong sự khống chế của Âm Hổ phù!
Tuy nói suy nghĩ này rất đáng sợ, đại biểu tình hình hết sức nghiêm trọng, khiến người ta rất khó chấp nhận và tiếp thu, nhưng nó quả thật chính là lời giải thích hợp lý nhất. Dẫu sao người có thể phục hồi nửa chiếc Âm Hổ phù khiếm khuyết trở lại như cũ cũng đã có, tuy có người nói đã bị thanh lý, nhưng ai biết được Âm Hổ phù từng được hắn phục hồi đã rơi vào tay ai?
Hình như Lam Vong Cơ đã bỏ thuật cấm nói trên người tất cả. Lam Tư Truy lại có thể nói chuyện: "Hàm Quang Quân, phải chăng tình huống rất nguy hiểm? Chúng ta có phải nên ra khỏi thành ngay lập tức? Nhưng mà, sương dày, đường đi không thuận, cũng không bay ra được..."
Một con cháu thế gia nói: "Hình như lại có tẩu thi tới đây!"
"Nào có? Ta đâu có nghe tiếng bước chân?"
"Hình như ta nghe thấy tiếng hít thở quái lạ..." Tên thiếu niên kia nói xong mới nhận ra mình đã nói nhiều lời buồn cười, ngượng ngùng ngậm miệng, một thiếu niên khác nói: "Ta phục ngươi thật đấy. Tiếng thở, tẩu thi là người chết, sao còn hít thở được!"
Lời còn chưa dứt, lại có một bóng người thô to ập tới đập thẳng vào mặt.
Tị Trần rời vỏ lần nữa, sau đó lặng yên không tiếng quét qua, đầu và thân của cái bóng kia liền chia lìa. Đúng ngay lúc ấy, có tiếng "phụt phụt" quái gở vang lên, con cháu thế gia ở gần đó liên tục kêu lên đầy sợ hãi, Ngụy Vô Tiện lo lắng bọn họ bị thương, vội hỏi: "Sao vậy?"
Lam Cảnh Nghi nói: "Hình như trên người tẩu thi kia có thứ gì đó phun ra, na ná bột phấn. Vừa đắng vừa ngọt, lại còn tanh!" Vừa nãy tẩu thi phun bột phấn, đúng lúc cậu định mở miệng nói nên có không ít bột chui vào trong, chẳng để ý tới phong thái, liên tù tì "phì" Đến mấy lần. Thứ mà tẩu thi phun ra không thể coi thường, bột phấn nhất định vẫn còn lơ lửng trong không khí, nếu tùy tiện tới gần, hít vào phổi, vậy thì còn gay go hơn việc nó chui vào miệng nữa. Ngụy Vô Tiện nói: "Các ngươi mau đứng cách nơi này xa chút! Ngươi mau qua đây, ta xem thử."


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia