ZingTruyen.Info

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Guild (Side: Takuya)

kurageyurafura

"Cái này..."

(Không đùa đấy chứ!)

Chậc... thật lòng mà nói, đâu đó trong tôi đã xem thường Guild. Dẫu biết không nên cả tin vào sức mạnh của bản thân. Nhưng, nói gì thì nói, tôi vẫn là Dũng Sĩ đã giải cứu thế giới mà. Tự tin một chút vào bản thân thì có gì sai chứ!

Ngay cả tên Sword. Nếu nghiêm túc, tôi sẽ đánh bại hắn trong một nốt nhạc.

(Nguy rồi...!)

Thế nhưng, kẻ đã tạo nên tổ chức Guild này. Dù có tưởng tượng như thế nào, tôi cũng không tìm thấy tương lai bản thân có thể đánh bại hắn. Ngay khi vừa bước chân vào tòa nhà Guild, hắn đã dạy cho tôi biết điều đó.

"Kurahashi, cậu không phải căng thẳng như vậy đâu. Chúng ta đến quầy thôi. Trước hết, là đăng ký thẻ mạo hiểm giả cho cậu."

"Ồ..."

Khí thế của tôi đã biến đâu mất hết rồi. Giờ tôi giống như một kẻ tay không bước vào hang cọp vậy.

"Phản ứng của cậu giống tôi đấy. Ai lại ngờ, tòa nhà bên ngoài chỉ là ngụy trang."

Sword đi bên cạnh, vỗ vai an ủi tôi.

Đúng như lời hắn nói, cánh cổng của tòa nhà Guild đã được thiết lập Ma thuật không gian – loại ma thuật được cho là cao siêu nhất trong tất cả các loại ma thuật. Người bình thường bước qua cổng sẽ không xảy ra vấn đề gì. Chỉ những người sở hữu sức mạnh đặc biệt như Returner chúng tôi mới được dịch chuyển đến Guild.

Một kẻ có thể tạo ra thuật pháp như vậy, tôi không nghĩ mình có thể trở thành đối thủ của hắn.

"Tuyệt thật... Kurahashi, chỉ số của cậu mạnh như vậy sao...!"

"Chà, nguy thật, may mà tôi không nghiêm túc đối đầu với cậu..."

Được Divina dẫn đường đến nơi gọi là "Quầy kiểm soát", tôi đã được chạm tay vào một thứ gọi là [Pha Lê Thẩm Định]. Khá bất ngờ khi mọi thông tin chỉ số của tôi đều được hiện lên đó.

Chị nhân viên nhanh chóng nhập dữ liệu của tôi vào máy tính. Tuy nhiên, đó không phải là một chiếc máy tính thông thường mà là loại màn nhìn trong suốt hiển thị giữa không gian tựa như máy tính trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác nên từ đầu đến cuối tôi chỉ có thể đứng bất động.

"Đây là thẻ mạo hiểm của cậu Kurahashi Takuya, mời cậu kiểm tra lại thông tin ạ."

Nhận lấy chiếc thẻ màu bạch kim, kiếm tra một lượt thông tin trên đó. Toàn bộ thông tin đều trùng khớp với status của tôi. Chỉ khác ở chỗ là được bổ sung thêm mục giới tính và ảnh chụp mặt. Nhân tiện... tấm hình chụp này, họ đã chụp từ lúc nào vậy? Mặt tôi trong này khá ngố đấy!

"Không có sai sót gì."

Nếu tôi nói tấm ảnh này sai sót, liệu họ có chụp lại cho tôi không nhỉ? Trong lúc tôi đang nghĩ thế, Divina đi đến trước quầy.

"Tôi muốn giải thích một số điều về Guild cho cậu Kurahashi. Chị có thể chuẩn bị cho chúng tôi phòng được không?"

"Để tôi kiểm tra... Hiện tại, phòng hai mươi ba đang trống ạ."

"Cảm ơn chị."

Không gian tách rời hiện thực này thực chất là một hầm ngục. Sàn nhà là những mảnh ghép kim loại kết nối với nhau. Lớp đá huyễn quang phát ra ánh sáng dịu nhẹ ở bên trên là trần nhà. Bàn ghế, đồ dùng và cả những con robot phục vụ... Mọi thứ đều nằm ngoài sức tưởng tượng khiến não tôi ngay từ đầu đã đình công hoạt động.

"Hầm ngục này tên là Cơ Giới. Nghe nói, nếu vượt qua thử thách cuối cùng của hầm ngục, người thử thách sẽ nhận được quyền sở hữu hầm ngục..."

Chúng tôi bước qua một cách cổng dịch chuyển. Điểm đến là phòng số 23 gì đó. Tại đây, chúng tôi được robot phục vụ nước. Tôi gọi cà phê blend, Divina gọi nước ép trái cây, còn Sword gọi nước suối. Sau khi robot mang thức uống đến và chờ đợi tôi hớp một ngụm cà phê, Divina bắt đầu giải thích.

"Grandmaster, tức người đứng đầu tổ chức Guild đã vượt qua được thử thách cuối cùng và có trong tay một số lượng hầm ngục. Hầm ngục Cơ Giới này cũng là một trong số đó. Con robot vừa mang thức uống đến cho chúng ta lẽ ra là ma vật trong hoạt động trong hầm ngục này."

(Không, không, không... đợi đã...)

Tôi đặt tách cà phê đang uống dở xuống bàn.

"Thế giới này cũng có hầm ngục sao?"

"A." Nhận ra thiếu sót của bản thân, Divina đưa tay che miệng.

Ngồi bên cạnh, Sword đang hướng cặp kính râm về phía cổng dịch chuyển, quan sát vòng xoáy không gian. Có vẻ như, hắn không định tham gia vào cuộc nói chuyện.

"Vâng, thế giới này tồn tại hầm ngục. Người bình thường không thể nhìn thấy là vì Guild đã thiết lập kết giới hạn chế nhận thức và che giấu đi sự hiện diện của chúng."

"Thật à..."

Chống hai tay ra sau, tôi ngửa mặt lên trần. Thế giới này thật ra đang xảy ra chuyện gì vậy! Đã quay về trái đất, vậy mà tôi vẫn có cảm giác như bản thân đang ở dị giới. Hơn nữa, tôi còn cảm nhận được có gì đó nguy hiểm đang bí mật hành động ở đằng sau...

"Lý do tổ chức Guild tập hợp Returner không chỉ là để quản lý mà còn..."

"Mượn sức mạnh của Returner, chinh phục những hầm ngục này?"

"Đúng vậy..."

Rõ phiền phức!

"Không tham gia có bị làm sao không?"

"... không có vấn đề gì cả. Việc này hoàn toàn là tùy thuộc vào cậu."

"Có lợi ích gì không?"

"Đánh bại ma vật trong hầm ngục sẽ rơi ra ma thạch hoặc vật phẩm. Cậu có thể bán những thứ đó ở Guild để kiếm tiền."

"Chẳng khác gì game..."

Không chừng, game được tái dựng từ hiện thực cũng nên. Trước giờ, tôi cứ nghĩ game là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Những nhận thức của tôi về thế giới này từ trước đến nay chỉ là giả dối. Và bây giờ, sự thật bắt đầu lộ diện, sau khi tôi trở thành một Returner.

 Nghĩ theo hướng này, tôi có cảm giác như vừa bị một bàn tay lạnh ngắt chạm vào sóng lưng vậy.

(...Chậc! Mình ghét cái cảm giác này!!)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info