ZingTruyen.Info

Ly Hon Hieu Biet Mot Chut

Chaeyoung cho rằng Lisa sẽ về khuya, đang định ăn qua loa cho xong bữa, nào ngờ lại bị bắt quả tang.

Lisa tức mà cười: "Em định ăn cái này ấy hả?"

Cô trỏ vào đống bánh mì, bánh quy đang bày đầy bàn, vừa hỏi tội còn không quên lau vụn bánh trêи khóe miệng Chaeyoung.

Chaeyoung bây giờ ngày càng biết chơi xấu, cô thản nhiên lắc đầu đáp: "Điểm tâm ngọt trước bữa cơm."

Lisa khoanh tay: "Vậy sau bữa đâu?"

Chaeyoung nghĩ nghĩ rồi cười dán qua: "Nếu còn bụng thì ăn thêm chút nữa."

Láu cá.

Lisa nghĩ sao trước kia cô lại không phát hiện dưới lớp da nghiêm túc của luật sư Park lại có một mặt láu cá như vậy chứ.

Cảm khái xong, Manoban tổng cam chịu thay đồ mặc nhà, xắn tay áo, chuẩn bị vào bếp nấu cơm cho vợ.


Chaeyoung nhàn nhã đi theo sau, nói là giúp một tay nhưng Lisa sao lại thật sự để cô động vào, Chaeyoung chỉ đứng một bên nói chuyện, chờ đút ăn thôi.

- Hôm nay sao chị về sớm vậy?

- Chị có thiên lí nhãn, thuận phong nhĩ, biết em không nghe lời nên cố ý về bắt quả tang.

Chaeyoung bĩu môi, cô mới không tin: "Có phải chị làm bạn chí cốt không có tâm hay không?"

Lisa dừng tay một chút, rồi khẽ thở dài: "Chuyện của Jisoo chị thật sự không có cách. Những gì nên nói chị đều nói cả rồi. Nó cùng Jennie có thể vượt qua được ải lần này hay không phải xem chính nó thôi."

Chaeyoung rửa sạch quả táo, cắn rắc một ngụm: "Cậu ấy lại ăn hϊế͙p͙ Jennie nữa à?"

Lisa quay đầu liếc Chaeyoung một cái.

- Liếc em làm gì, vốn chính là vậy mà. - Chaeyoung bày tỏ quan điểm. Cô vẫn luôn cảm thấy Jennie đi theo Jisoo là đáng tiếc nhân đôi.

- Vậy em vui rồi đấy. Bọn họ đúng là sắp chia tay. - Lisa quay đầu đi.


Chaeyoung thiếu chút nữa đã nghẹn táo, cũng làm Lisa hoảng sợ, lập tức tắt bếp chạy đến vỗ lưng. Không đợi Lisa kịp lo lắng, luật sư Chaeyounga hoãn lại được liền quăng ra một câu càng nghẹn:

- Vậy Jennie có cần trợ giúp pháp luật không? Hai người họ có đề cập đến vấn đề phân chia tài sản này nọ sao?

Lisa hung tợn gõ trán Chaeyoung một cái, dứt khoát không thèm để ý đến cô.

Hai câu vừa rồi phần nhiều là vui đùa, móc mỉa thôi. Chaeyoung ăn táo xong liền thay vẻ mặt nghiêm túc, hỏi Lisa: "Vì sao hai người kia lại muốn chia tay?"

Lisa vừa bật bếp nấu cơm vừa đáp: "Vì một chuyện nhỏ. Em cũng biết, hai cô gái ở cùng nhau, thứ nhiều nhất trong nhà chính là quần áo. Jennie sửa sang lại, muốn Jisoo chừa một nửa tủ quần áo cho mình để đồ đạc. Con nhỏ Jisoo kia ngại phiền toái, nói với Jennie là treo đại không phải được rồi sao. Chỉ vì chút chuyện đó, hai người sợ là sắp lần thứ ba..."

Nói đến đây, Lisa còn bấm tay đếm đếm: "À, không đúng, lần thứ tư. Sắp chia tay lần thứ tư."


Chaeyoung tựa vào cửa tủ lạnh, nghiêm túc nói: "Em lại không cảm thấy đây là chuyện nhỏ."

Lisa nghe vậy, vẻ mặt đột nhiên trở nên khoa trương: "Để quần áo cũng muốn chia tủ ra. Vậy có khác gì mấy đứa nhỏ ở mẫu giáo giành nhau quả táo, chia nhau cái ghế đâu?"

- Jisoo chắc hẳn cũng nghĩ vậy, nhưng Jennie sẽ không. - Chaeyoung nói một cách khẳng định.

Lisa thấy Chaeyoung chắc chắn như vậy thì cũng lơ đãng thả chậm động tác, nghiêm túc lắng nghe suy nghĩ của luật sư Park.

- Jennie là không danh không phận ở lại nhà Jisoo. Chị xem ngay cả việc nhỏ như thu dọn quần áo, cô ấy ở nhà cả ngày, lại còn phải chờ Jisoo về, hỏi ý kiến xong mới làm. Đây là biểu hiện rõ ràng, cụ thể nhất cho việc Jennie không có cảm giác an toàn, không an tâm với Jisoo, với cái nhà ấy. Còn Jisoo thì sao? Cậu ấy đáp lại Jennie thế nào? Jennie chỉ đưa ra một thỉnh cầu nho nhỏ, muốn một nửa tủ quần áo mà thôi. Nhưng ngay cả điều đó, Jisoo cũng không thỏa mãn cho Jennie. Chị nói cô ấy phải làm sao để xem ngôi nhà đó như nhà mình, xem bên cạnh Jisoo là nơi mình thuộc về đây? Nếu tình cảm mà chỉ có một bên luôn thỏa hiệp, như vậy kết quả cuối cùng nhất định sẽ là chia tay. Nếu để em nói thì cũng đừng tính gì mà lần thứ tư, dứt khoát xem như lần cuối cùng luôn đi.

Chaeyoung nói đến hùng hồn, lí lẽ, khiến Lisa á khẩu không trả lời được. Cô thật sự muốn biện giải đôi câu cho bạn tốt của mình, muốn nói Jisoo là thật sự yêu Jennie, tình cảnh của tên kia ở nhà họ Kim căn bản không cho phép nó lựa chọn một cô gái mà không quan tâm đến đời sau. Nhưng nó chính là không buông bỏ được Jennie, cho nên mới liều mạng nỗ lực, trút càng nhiều tinh lực vào công việc, chỉ mong một ngày kia mình có thể đứng vững ở Kim thị, xây dựng nên một tương lai thuộc về mình và Jennie thôi.

Nhưng Chaeyoung nói có sai sao?

Không có.

Nhìn không thấy, sờ không đến cái gọi là tương lai, đối với Jennie mà nói thật sự quá xa xôi. Sự thật là sao? Sự thật là hiện tại, ở nhà Jisoo, cô ngay cả nửa chiếc tủ quần áo cũng không có được. Như vậy còn bảo người ta chờ mong cái tương lai xa xôi kia thế nào?

Lisa là nhìn Jisoo và Jennie bắt đầu, cũng nhìn hai người phân phân hợp hợp mấy năm nay, chẳng lẽ lần này thật sự phải chứng kiến bọn họ cáo biệt lẫn nhau ư?


Nghĩ đến đó thôi mà cô còn đau lòng. Đương sự hai bên thì sao? Bây giờ lại có cảm tưởng thế nào?

Lisa sững sờ thật lâu. Cô chỉ hoang mang nhìn Chaeyoung, có mờ mịt, có mất mát, có tiếc nuối. Canh trong nồi sôi sắp khô rồi mà cô vẫn không chú ý đến.

Chaeyoung vội vàng bước qua tắt lửa. Lisa như vậy khiến cô cảm thấy đau lòng, phải suy nghĩ lại xem có phải mấy lời vừa nói quá nghiêm trọng hay không. Cô chỉ là người đứng xem, nhưng Lisa là bạn của Jisoo và Jennie. Chị quen biết Jennie đã bảy tám năm, Jisoo lại càng là bạn từ nhỏ đến lớn. Những lời vừa rồi của cô thật có hơi quá thẳng thừng.

- Thật ra em cũng không phải... chỉ là... - Chaeyoung cố gắng cứu vãn.

Nào ngờ ánh mắt Lisa dần chuyển sang Chaeyoung, cô đột nhiên mở miệng hỏi: "Còn em? Em cũng cảm thấy vậy sao?"

- Cảm thấy hai người họ không thích hợp ấy hả?

- Không, thấy không có cảm giác an toàn khi ở đây, bên cạnh chị.

Chaeyoung thở phào nhẹ nhõm một hơi. Trong cái đầu này của Lisa rốt cuộc suy diễn cái gì nha. Đang nói người khác, sao tự dưng lại quẹo về bản thân rồi.

Chaeyoung đành phải nghiêng người, nâng mặt Lisa. Hai người trán tựa trán: "Đừng nói là muốn sắp xếp lại đồ đạc, xổ quần áo của chị ra, cho dù bảo chị lập tức đi ra ngoài thì chị cũng sẽ làm theo lời em mà, không phải sao?"

- Ừ. - Lisa gật đầu, sau đó lộ vẻ ấm ức, - Thế nào? Em muốn đuổi chị đi sao?

- Sao có thể. - Chaeyoung cười nói, hôn lên môi Lisa như an ủi. - Chị xem, nhà Jisoo đối với Jennie mà nói chỉ là một chỗ dừng chân. Nhưng nơi này đối với em thì khác. Nó tuy thuộc danh nghĩa của chị nhưng lại là nhà em, nhà chúng ta.

Lisa cảm động. Vừa rồi không phải đang nói chuyện bạn tốt chia tay sao? Nhưng xin lỗi chí cốt, bây giờ cô chỉ muốn bế Chaeyoung lên giường thôi.


- Dù sao cũng tắt lửa rồi, tụi mình đợi lát lại ăn. - Mắt Lisa sáng lấp lánh. Lửa bếp lụi tàn, lửa tình bùng cháy.

Bầu không khí vừa đẹp, Chaeyoung cũng có cảm giác. Cô tiến đến bên tai Lisa, thì thầm: "Thật ra không ăn cũng được, bởi vì vừa rồi em ăn bánh quy hơi nhiều."

Lisa híp mắt: "Bị chị bắt được ha. Em chính là thấy hôm nay chị không có nhà, một mình nên không chịu ăn cơm đàng hoàng đúng không?"

- Em không phải, em không có. - Chaeyoung phủ nhận.

Hừ, không nhận cũng không sao, chốc nữa có rất nhiều cơ hội và thời gian để hỏi chuyện. Lisa nghĩ, cô rồi sẽ làm luật sư Park ngoan ngoãn nhận sai xin tha thứ.

***

Ngày đó gặp Lisa, nghe bạn nói những lời ấy xong, Jisoo liền tìm chỗ yên lặng suy ngẫm một phen. Không về nhà họ Kim, không về Gangdong, nhà Lisa không chào đón lại càng không thể suy xét. Thỏ khôn còn có ba hang, huống chi là đại tiểu thư danh chính ngôn thuận của nhà họ Kim. Bất động sản thuộc danh nghĩa Jisoo không chỉ có một chỗ là Gangdong, chẳng qua vì nơi đó có Jennie nên cô mới đến thôi.

Tự tìm một chỗ ở, ngây người trong đó ba ngày, ngoại trừ đi làm theo lẽ thường thì Jisoo không hề liên hệ Jennie. Không phải cô không muốn, thật ra trở về cúi đầu nói tiếng xin lỗi Jennie đối với Jisoo mà nói cũng không phải quá khó khăn. Nhưng cả hai cô đều biết rõ vấn đề căn bản không nằm ở cái gì mà quần áo, tủ đồ này kia. Nếu không cho cô chút thời gian để suy nghĩ cẩn thận thì tương lai của cô và Jennie thật sự sẽ tràn ngập nguy cơ.

Có lẽ Lisa không nói sai. Người thay đổi không phải Jennie mà là chính cô, Jisoo nghĩ. Cô phải dùng thời gian mấy ngày này để hồi tưởng lại một "mình" đã từng quen biết, yêu đương với Jennie thuở ban đầu.

Thời gian ba ngày không dài cũng không ngắn. Jisoo tuy không thể nói mình đã biết tương lai nên làm thế nào nhưng cô thật sự có nghiêm túc xem xét lại vấn đề của bản thân. Bây giờ cô có thể ôm một trái tim chân thành, thật tình về nhà đối mặt với Jennie. Cô yêu em, muốn nói với em những gì từng làm sai, cô nguyện ý sửa, mong Jennie cho cô chút thời gian.

Nhưng Jisoo trở về nhà lại không thấy được bóng dáng Jennie.

Trong phòng im ắng đến đáng sợ, một chút tiếng động cũng không có.

Giày Jennie hay đặt nơi cửa ra vào không còn.

Dự cảm không ổn nháy mắt dâng trào trong lòng, Jisoo vội chạy vào phòng sách.

Laptop, bảo bối của Jennie, công cụ làm việc của em cũng biến mất.

Lại đến phòng ngủ, Jisoo mở hết tất cả tủ đồ, bên trong vẫn đầy ngập quần áo, nhưng khi cô lật đến góc nhỏ của Jennie, quần áo gấp chỉnh tề và vali hành lí để đó đã không còn.

Jennie đi thật dứt khoát, ngay cả một câu, một chữ cũng không lưu lại, trực tiếp mang hết tất cả vết tích về mình trong căn nhà này đi theo.

Jisoo lập tức luống cuống, như vậy không giống những lần chia tay trước kia.

Jennie là biên kịch, mỗi lần rời đi đều sẽ để lại cho Jisoo một trang giấy lớn, trêи đó là thư tay em viết. Sau này hai người quay lại, những bức thư đó cũng được Jisoo xem như tình thú giữa những người yêu nhau, giận dỗi lẫn nhau mà cẩn thận cất giữ.

Nhưng hôm nay, cái gì cũng không có.

Jennie hẳn đã thật sự thất vọng, một câu cũng không muốn nói với cô.

Jisoo bên đây thì bạn gái chạy. Luật sư Park ở Park thị bên kia lại nhận được cuộc gọi từ một người bạn.

- Trong tay em còn một dự án chưa xong, hoàn thành bản thảo mới có thể rời đi, cho nên phải ở lại thành phố Seoul một thời gian nữa. Chaeng, chị giúp em được không?

Chaeyoung cẩn thận suy nghĩ: "Chị có thể giúp em tìm một chỗ dừng chân, bảo đảm trong thời gian ngắn cậu ta sẽ không tìm được."

Gần giữa trưa, Chaeyoung gửi cho Lisa một tin nhắn nói là có việc bận, không về nhà ăn cơm.

Mà lúc này, có người đang chờ cô ở quán cà phê dưới lầu Park thị.

Là Jennie.

Hai người gặp nhau, Chaeyoung đưa cho Jennie một chiếc chìa khóa, uống xong ly cà phê liền một mình đi trước. Jennie ngồi lại một lúc rồi dựa theo địa chỉ Chaeyoung cho mà gọi xe, đi đến một khu dân cư bình thường ở phía nam thành phố Seoul.

Nếu Lisa cũng ở đấy, hẳn cô sẽ rất ngạc nhiên phát hiện đó là một nơi mà ngay cả cô, người bên gối của Chaeyoung cũng không biết.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info