ZingTruyen.Info

Ly Hon Hieu Biet Mot Chut

Tràng nhảy múa hôm đó khiến người ta thật sự tận hứng.

Lúc rời khách sạn vẫn là ánh mặt trời chiều êm dịu, khi trở lại đã là buổi đêm, trăng sáng sao thưa.

Chaeyoung rất mệt, nhưng lại không hề buồn ngủ mà còn rất tinh thần. Tắm rửa xong, cô cùng Lisa sóng vai nằm cạnh nhau trêи giường, nhìn chăm chăm trản đèn duy nhất còn sáng trong phòng.

Lisa thấy Chaeyoung như vậy, cho rằng em lại nhớ đến những chuyện không vui, lập tức sáp cả người qua, sờ chỗ này một chút, chỗ kia một chút, chẳng mấy chốc đã kéo sự chú ý của Chaeyoung lại, khiến cô vì nhột mà không ngừng tránh né.

- Em thích không?

Mãi mới làm Chaeyoung cười rộ lên, Lisa đột nhiên chuyển chủ đề hỏi về chuyện hôm nay.

Chaeyoung nghiêm túc gật đầu: "Thích. Không ngờ phong tục kết hôn của dân bản xứ Perthden là như vậy, vừa náo nhiệt vừa thú vị."

Lisa ôm Chaeyoung vào lòng: "Đúng vậy."

Hai cô đều không có người thân. Đừng nói chưa tổ chức hôn lễ trong nước, cho dù có đi nữa, dựa vào thân phận cả hai tuy cũng có thể mời đến không ít người nhưng phần lớn đều là khách sáo, giả dối, còn chẳng vui sướиɠ được như bây giờ.

- Nếu em thích, vậy tụi mình lại làm thêm mấy lần. - Lisa nói.


- Thêm mấy lần? - Chaeyoung sững sờ trong nháy mắt, sau đó cười xin tha. - Thôi, nếu lại nhảy thêm vài lần như vậy nữa chắc em rụng rời mất.

Lisa lắc đầu nói: "Chị không phải nói riêng chỗ này."

Chaeyoung ngơ ngẩn.

- Sau này tụi mình đi đến nhiều nơi. Em và chị, chỉ hai chúng ta. Nam bán cầu, bắc bán cầu, đông bán cầu, tây bán cầu, đủ các quốc gia, lãnh thổ khác nhau, đi nhiều một chút. Chị tin phong tục kết hôn mỗi nơi mỗi khác. Chúng ta có thể mặc áo cưới, mặc đồ Nhật cổ, mặc rất rất nhiều trang phục kết hôn của các nước.

Bọn cô có thể đến giáo đường châu u chính tông, cũng có thể đến các quốc gia phía nam cưỡi voi cưới. Các cô thậm chí có thể đến nơi mà lễ nghi truyền thống được bảo tồn hoàn hảo nhất để tổ chức một hôn lễ kiểu Trung, vân vân...

Cô có thể cưới Chaeyoung vô số lần. Hai người có thể dệt nên muôn vàn hồi ức đẹp chỉ thuộc về mình. Tuy không có cha mẹ, người thân nhưng lại được những người xa lạ thân thiện các nơi chúc phúc.

Nếu vậy, có phải cũng đền bù được phần nào những tiếc nuối không thể lấp đầy kia?


Lisa giới thiệu cho Chaeyoung nghe hàng loạt những địa điểm trong kế hoạch. Chỗ này tốt, chỗ kia cũng tốt, chỗ nọ...

Sau đó môi cô đột nhiên bị hôn lên.

Hiếm khi Chaeyoung hung mãnh mà đè cả người Lisa lên giường như vậy, hôn đến tùy ý, hỗn loạn, như cô mèo chỉ biết vì cái trước mắt. Cô thật sự không biết phải làm thế nào để biểu đạt tình cảm của mình với Lisa. Thật ra ông Trời vẫn còn thiên vị cô. Chaeyoung thật sự muốn nói cho Lisa, cô có thể không cần hôn lễ, có thể không cần người thân chúc phúc, tất cả những thứ đó đều không cần. Bởi vì trời xanh tuy lấy đi chúng nhưng đã bù lại cho cô thứ tốt nhất.

Cô có Lisa. Lisa độc nhất vô nhị trêи thế gian này.

Trản đèn cam hồng ʍôиɠ lung ánh suốt một đêm. Trong vầng sáng đó, các cô trao bản thân mình cho đối phương, ôm nhau chìm vào giấc ngủ. Chờ khi mở mắt ra lần nữa, đã là một ngày mới tươi đẹp.

Hẳn do đã lâu không làm chuyện tiêu hao thể lực như vậy nên Chaeyoung và Lisa tỉnh lại thì đã quá giờ trưa.


Vẫn là Lisa dậy trước. Chaeyoung còn lầm bầm, lật người định ngủ tiếp như mèo con, kết quả bị kéo trở lại.

- Còn chưa ngủ đã sao? - Lisa cười, sáp lại gần, ôm người cọ cọ.

Chaeyoung hừ hừ hai tiếng, vẫn chưa có ý định mở mắt.

Lisa sờ bên đây lại sờ bên kia. Mấy ngày nay hẳn là quá thoải mái, ăn cũng phong phú nên cô và Chaeyoung đều có da có thịt hơn. Bụng nhỏ vốn bằng phẳng giờ hơi phúng phính. Lisa dán cả người qua, để lỗ tai trêи bụng Chaeyoung.

- Bé con. Mẹ con ham ngủ quá, có phải tại con không?

Bé con?

Mẹ?

Thật đáng sợ. Chaeyoung đột nhiên xoay người ngồi dậy, trực tiếp xốc Lisa vốn đang tựa vào mình văng xuống.

- Mẹ gì? Con gì? - Chaeyoung vẻ mặt cảnh giác.

Lisa cười cười chỉ vào cái bụng núng nính của Chaeyoung: "Tự em xem đi."

Chaeyoung cúi đầu...

Cô béo. Cô vậy mà lại béo.

Mới mấy ngày thôi mà cô đã có bụng rồi.

Sét đánh giữa trời quang.

Chaeyoung lập tức kéo chăn che đầu, rụt cả người vào trong.

Lisa cười đến gập bụng. Phản ứng của Chaeyoung thật sự quá đáng yêu. Cô cũng kéo một góc chăn chui vào.

Ngủ đến giữa trưa, Lisa vừa rồi đã kéo màn, trong phòng sáng bừng. Có điều trong chăn che kín không chút khe hở, mọi thứ lại trở nên tối đen.

Lisa chọc chọc bụng Chaeyoung. Chaeyoung lập tức đẩy tay cô ra, kéo áo, dùng tay che lại không cho chạm vào. Lisa cười, túm lấy một bàn tay của Chaeyoung, đưa đến bụng mình.

- Em xem, không phải còn bự hơn em một chút sao?

Chaeyoung vừa sờ đã lập tức hoảng sợ. Bụng Lisa tròn vo như bong bóng, hoàn toàn không bình thường. Cô bất chợt kinh hãi, vội xốc chăn lên xem cho kĩ.

- Bụng chị bị làm sao? - Chaeyoung lo lắng hỏi.

Chăn vừa kéo ra, Lisa đã trưng bộ dáng thẹn thùng nhìn Chaeyoung, còn nhân tiện nắm tay đấm nhẹ vào bả vai cô một chút: "Ai da, đều tại em, cái đồ xấu xa này. Bây giờ còn hỏi bụng người ta bị làm sao nữa."

Hả?

Chaeyoung mờ mịt.

Lisa quay lưng xuống giường, sửa sang lại áo ngủ một chút rồi mới quay lại, ôm bụng to: "Em xem, đây chính là con của tụi mình."

...

Không biết Lisa đã nhét cái gì vào áo từ lúc nào, bây giờ đang vỗ eo, bộ dáng như bà chửa. Chaeyoung vươn tay toan xốc áo chị lên.

- Ấy, ấy, ấy, coi chừng con. - Lisa vừa cười vừa trốn.


- Coi chừng cái đầu chị. - Chaeyoung hung hăng nói.

Vừa rồi còn nói trong bụng cô có một đứa, giờ hay rồi, cũng không biết chị độn cái gì bên trong mà nói mình cũng có. Mỗi người một đứa, đúng là vô cùng công bằng.

- Em phải phụ trách với người ta. - Lisa còn chưa diễn xong.

- Được. Không phải muốn em phụ trách sao? Chị đừng chạy, đứng lại rồi nói. - Chaeyoung đuổi theo phía sau.

Đứng lại là không thể rồi, Lisa còn chưa trêu đủ mà.

Cuối cùng hai người lật qua lật lại trêи giường. Chốc thì từ đầu lăn đến cuối, chốc lại từ phải lăn sang trái. Thứ Lisa nhét trong bụng đã sớm lọt ra ngoài nhưng hai người vẫn giằng co, không ai chịu thua. Cuối cùng vẫn là Lisa nhắm đúng thời cơ, xoay người một cái đè Chaeyoung xuống giường, lúc này mới xem như kết thúc.

Vừa dậy đã vận động kịch liệt, hiện giờ hai người cùng nhau nằm trêи giường, đều thở hổn hển.

Lisa khó khăn lắm mới bình thường trở lại, bèn xoay người vuốt ve mái tóc lúc này đang khá lộn xộn của Chaeyoung: "Chaeng, có đôi khi chị nghĩ nếu chúng ta có một đứa bé thuộc về chính mình thì sẽ như thế nào. Nó sẽ gọi em là mẹ, cũng gọi chị là mẹ. Đứa trẻ mềm mại, nho nhỏ, có thể ngủ cùng tụi mình trêи giường. Một nhà ba người chúng ta, đó là cuộc sống thần tiên kiểu gì."

Chaeyoung im lặng nghe Lisa kể về tưởng tượng của mình, mãi một lúc lâu vẫn không nói gì.

Lisa chỉ nhân đợt đùa giỡn vừa rồi mà nhất thời cảm khái, cũng không phải muốn tạo áp lực cho Chaeyoung. Cô vội lên tiếng giải thích: "Cơ mà chỉ có hai ta cũng rất tốt. Thế giới hai người, chị qua cả đời cũng không chán."

Nói xong, Lisa lại ôm lấy Chaeyoung. Hai người nằm bên nhau, cô nhẹ nhàng khép mắt hưởng thụ bầu không khí yên lặng ấy.

- Lisa.

- Ơi, chị đây.

- Chị thật sự muốn một đứa bé sao?

- ... Vậy còn em, em muốn sao?

Em muốn sao?

Chaeyoung cũng đang tự hỏi chính mình câu đó. Cô muốn sao?

Im lặng một lúc, cuối cùng Chaeyoung thở dài, nhẹ giọng nói: "Lisa, em không ghét trẻ con. Đúng như chị nghĩ lúc trước, em rất thích chúng. Em thích những đứa trẻ mềm mại, be bé, vừa là thiên thần vừa là ác ma ấy. Em còn thích những món quần áo cùng đồ chơi tinh xảo của con nít. Nhưng là... em thật sự rất sợ. Em sợ em không thể cho chúng thứ mà em chưa bao giờ có được. Em sợ dù có con, em cũng nuôi không được, không cách nào trở thành một người mẹ tốt. Chị biết không, em...em..."

Lời Chaeyoung cuối cùng cũng không được tròn câu. Cô không thể nói thêm nữa. Nếu nương đề tài này mà mở ra cánh cửa ký ức, khơi lại những chuyện xưa cũ kia thì bầu không khí vui tươi, hạnh phúc Lisa vất vả xây dựng mấy hôm nay sẽ bị những lời đó phá hỏng.

Suy nghĩ của Chaeyoung, Lisa bây giờ không cần cố sức cũng có thể nhìn ra. Cô vuốt ve gương mặt mềm mại của em: "Em tin chị không, Chaeyoung?"

Chaeyoung gật đầu.

Cô tin. Cô tin Lisa.

Lisa nhẹ giọng thỏ thẻ: "Nếu em tin chị, vậy để chị nói cho em. Em sẽ là một người mẹ tốt, nhất định sẽ."

Đáp án chắc chắn như vậy. Đáp án chắc chắn đến từ Lisa ấy đột nhiên khiến Chaeyoung cảm thấy an tâm.

Nếu thế...

- Nếu thế, tụi mình thử đi? Thử nhận nuôi một đứa trẻ. - Chaeyoung lấy hết can đảm nhìn vào mắt Lisa. Trong đôi đồng tử đen láy đó, cô có thể thấy rõ hình ảnh phản chiếu của chính mình.

Chaeyoung khá ngạc nhiên. Đối với việc trở thành mẹ, nuôi nấng một đứa trẻ, cô vốn cho rằng mình nên thấy sợ hãi, thấy bất an, thấy bó tay bó chân mới đúng. Nhưng vào lúc này, trong đôi mắt chắc chắn của Lisa, có hình ảnh một Chaeyoung cũng chắc chắn như vậy. Sự kiên định, quyết tâm cùng thần thái vững vàng đó khiến chính cô nhất thời cũng ngây dại.

Đáp án của Chaeyoung cũng làm Lisa hưng phấn.

- Em nói thật sao? - Giọng Lisa cất cao.

Chaeyoung nhẹ nhàng gật đầu: "Vâng, thật."

- Được, được, được. Em muốn bảo bối thế nào? Bé trai hay bé gái? Tính cách ra sao? Tuổi bao lớn? Có thêm yêu cầu thì khác nữa, em cứ việc nói ra.

Nhưng Chaeyoung lại lắc đầu: "Lisa, chúng ta là nuôi con, không phải mua hàng hóa. Không có một đứa trẻ nào được tạo ra theo yêu cầu của cha mẹ hết. Chỉ cần gia đình ban đầu của chúng đồng ý cho con nuôi thì đứa bé trông thế nào, tính cách ra sao, tuổi bao lớn đều không quan trọng. Em sẽ cố gắng đối tốt với nó. Trêи đời này, những người có xuất thân khổ cực thật sự quá nhiều. Chỉ trong khoảng thời gian này thôi mà chúng ta cũng đã gặp được không ít. Có thể cho chúng một mái nhà để chúng an ổn lớn lên không phải được rồi sao? Chúng không cần thỏa mãn bất kì yêu cầu nào của em cả, chỉ cần trở thành con người chúng hy vọng là được."

Cô nàng này, còn nói mình không phải người mẹ tốt.

Lisa không định nhiều lời nữa. Giờ phút này, cô chỉ muốn hôn Chaeyoung, hôn thật say.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info