ZingTruyen.Info

Ly hôn hiểu biết một chút

Chương 75

parkmisoo7

Hỏi cặn kẽ một phen, Chaeyoung cuối cùng cũng biết vì sao mấy hôm nay cô bị Lisa rót nhiều canh dưỡng sinh như vậy.

Chaeyoung dở khóc dở cười, vẫn giữ máy trò chuyện cùng Suzy nhưng lại nói với Lisa: "Chị đừng tin nó nói chuyện giật gân. Đó đều là chuyện từ năm Thìn bão lụt rồi. Thời đi học chỉ có một hai lần vậy thôi, sau này không còn nữa, rất khỏe mạnh."

Lisa sợ Chaeyoung cậy mạnh, nửa tin nửa ngờ.

Chaeyoung đành phải nói với bên kia điện thoại: "Cậu, bây giờ, lập tức, nói rõ ràng với chồng mình ngay."

Được rồi. Suzy giải thích một phen, lúc này mới xem như xóa bỏ nghi ngờ trong lòng Lisa.

Hiểu lầm một trận, hiếm khi Manoban tổng thấy ngượng ngùng. Chaeyoung ngồi trêи ghế xoay, nhìn Lisa câm nín thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà như cô vợ nhỏ. Đột nhiên cô cảm nhận được sự luyến tiếc lớn lao không biết từ đâu ra.

Có lẽ không nên vạch trần chị. Bất luận Lisa nấu gì, đó cũng là tấm lòng của chị đối với cô.

- Từ từ. - Chaeyoung đột nhiên lên tiếng.

Lisa hồ nghi nhìn qua.

- Thật ra cũng rất ngon. Ngày mai chị nấu lại được không? - Chaeyoung nói một cách nghiêm túc.

Lisa sửng sốt. Cô còn chưa kịp mở miệng đã thấy Chaeyoung tiếp tục: "Vừa lúc em muốn ở bên cạnh học khi chị làm."

Học làm cái gì? Lisa càng không hiểu.

- Sau này em có thể làm cho chị ăn. So với em thì người càng nên chú ý dạ dày là chị mới phải.

Lisa còn trẻ đã phải gánh trêи vai cả công ty giải trí Manoban thị. Tuy từ sau khi kết hôn đến giờ, chị từ chối không ít các cuộc xã giao nhưng giữa các đối tác với nhau cũng khó tránh khỏi một ít tiệc tùng, phẩm rượu. Chaeyoung biết Lisa đã qua thời kì khó khăn nhất, nhưng Lisa thân là nữ, nếu muốn biết cách hòa giải, cách giao thiệp, muốn dựa vào bản thân giúp Manoban thị trụ vững thì điều đầu tiên chị cần học chính là uống rượu.

Rượu hại dạ dày nhất. Nên người đáng được chăm sóc thật ra không phải cô, mà là Lisa.

Lisa nháy mắt đã hiểu ý Chaeyoung. Cô không từ chối, cười gật đầu: "Được, chị dạy cho em."

- Còn... - Chaeyoung nói.

Còn cái gì nữa? Lisa nhìn qua.

- Còn chị đợi em một chút được không? Em làm xong, chúng ta cùng nhau về nhà. - Chaeyoung khó khăn lắm mới nói được lời mời.

Lisa không trả lời, chỉ kéo một cái ghế ngồi xuống bên cạnh. Đây là đáp án tốt nhất cô đưa ra.


Khi công việc xong hết, hai người chuẩn bị rời khỏi Park thị thì đã hơn chín giờ tối.

Ngoài trời lâm râm mưa nhỏ.

Người ta thường nói một trận mưa thu một đợt lạnh. Sáng nay Chaeyoung ra ngoài mặc tương đối phong phanh, bây giờ vừa bước ra cửa đã cảm thấy hơi lạnh.

Tuy còn có bảo vệ Park thị ở đây nhưng hai người đã là quan vợ chồng hợp pháp công khai, cho nên Lisa cũng không ngại ánh mắt người khác, trực tiếp vung áo khoác vest màu xám gạo khóa cả người Chaeyoung vào lòng. Cô kéo áo khoác che khuất đỉnh đầu Chaeyoung: "Em ôm eo chị, thấp đầu xuống một chút."

Chaeyoung lại không nỡ để Lisa phải chịu mưa chịu lạnh trong khi mình lại khô ráo ấm áp: "Không được. Vậy chị làm sao bây giờ?"

Rõ ràng xe đậu ngay trong bãi sát gần bên, nhưng cố tình hai người ai cũng cho là mình đúng, đứng tranh chấp ngay cửa Park thị một lúc lâu. Một bên không chịu để đối phương gặp mưa, kiên trì làm anh hùng. Bên kia lại nhất quyết muốn đồng cam cộng khổ, có đồ cùng nhau mặc, có mưa cùng nhau ướt.

Cuối cùng vẫn là anh bảo vệ nhìn không nổi.

- À, thật ra thì, luật sư Park, chị xem ngoài cửa có dù công cộng đó, nếu không thì hai người cầm đi?

Không khí nháy mắt im lặng.

Xấu hổ, xấu hổ viết hoa.

- Khụ khụ. Cảm ơn, cảm ơn ha.

Cuối cùng vẫn là Lisa lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngượng ngùng, bởi vì luật sư Park đã sớm bị hành vi ngu ngốc của mình làm cho không dám ngẩng đầu rồi.

Hai người bung dù, ôm chặt nhau, cùng bước ra.

Tuy mưa thu lạnh lẽo nhưng có nhiệt độ cơ thể sưởi ấm lẫn nhau, cũng không còn quá rét nữa.

Ngay khi bọn họ đi đến chỗ xe đỗ thì Chaeyoung đột nhiên dừng bước, nhìn hướng khu dành riêng cho xe đạp trong bãi.

- Sao vậy em? - Lisa khó hiểu, không biết Chaeyoung đang nhìn gì.

Chaeyoung bị nơi đó thu hút toàn bộ sự chú ý, bất giác đi về phía ấy. Thấy đối phương sắp bước khỏi ô, đi vào màn mưa, Lisa đành phải đóng cửa xe, theo Chaeyoung qua đó nhìn xem.

Mưa đêm đầu thu, mọi người nên vội vã về nhà mới đúng, nhưng có một bóng hình trốn trong lều dành riêng cho xe đạp trong bãi đỗ, cả người co rút.

Ánh đèn trong bãi đỗ xe không thể chiếu đến mọi ngóc ngách, vậy nên Lisa chỉ thấy được một bóng dáng mơ hồ không quá rõ ràng. Nhưng nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Chaeyoung, hiển nhiên cô đã nhận ra điều gì.


Hai người bước đến gần, liền nghe Chaeyoung nhẹ giọng mở miệng:

- Là em sao, Soeun?

Soeun?

Cô bé nhỏ nhỏ gầy gầy rõ ràng đã mười tám nhưng trông như chỉ mười lăm mười sáu kia?

Sao em ấy lại ở chỗ này?

Ngay khi Lisa còn đang nghi hoặc thì Chaeyoung đã bước thẳng đến. Lúc này, khoảng cách gần, Chaeyoung cũng thấy càng rõ ràng. Cô không nhận sai, người đó đúng là Soeun.

Soeun lạnh đến run bần bật, ngồi tựa vào vách tường, hai tay ôm chặt đầu gối, người co rút lại.

- Soeun, Soeun, em làm sao vậy? - Chaeyoung nôn nóng hỏi.

Soeun dường như đến lúc này mới nghe có người gọi mình. Cô chậm rãi ngẩng đầu. Thấy được gương mặt lo lắng của Chaeyoung, đôi mắt chết lặng của cô mới dần đong đầy nước mắt.

- Luật sư Park. - Soeun gọi thật khẽ.

- Là chị, Soeun, là chị đây. Em làm sao vậy? Sao trễ vậy rồi còn không về nhà mà lại tránh ở đây? - Chaeyoung hỏi.

Nhà...

Chữ đó như một lời nguyền, chạm vào nỗi đau nơi sâu thẳm nhất trong lòng Soeun, khiến cô đột nhiên bật khóc đến khàn giọng.

Chaeyoung không biết phải an ủi thế nào, chỉ có thể kéo người tựa vào vai mình, đôi bàn tay nhẹ nhàng vỗ về sống lưng Soeun để đối phương có thể bình tĩnh lại.

Trêи người Soeun rất lạnh, tựa như bị đông cứng. Chaeyoung có ôm cô bé vào lòng cũng không cách nào sưởi ấm lên được dù chỉ một chút.

Lisa thấy vậy bèn hạ dù, cởi chiếc áo khoác vest màu xám phủ lên hai người.

Đầu vai đột nhiên trầm xuống, Chaeyoung lập tức quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy Lisa quần áo phong phanh đứng trong bóng tối, nhẹ nhàng cười trấn an cô. Trong giây phút đó, Chaeyoung đột nhiên cảm thấy hốc mắt mình cay cay.

Ngoại trừ Soeun đang run rẩy trong lòng, Chaeyoung cũng muốn hỏi Lisa liệu chị có lạnh không.

Lisa như có thể trực tiếp nhìn thấu suy nghĩ của cô, nhẹ nhàng lắc đầu: "Đừng lo cho chị."


Có quần áo, có nhiệt độ cơ thể của Chaeyoung, tay chân vốn đã đông cứng của Soeun cuối cùng cũng có cảm giác. Mà Soeun, sau khi ôm Chaeyoung khóc lớn một trận cũng đã hồi thần, ánh mắt dần rõ ràng.

Tiếng kêu khóc khản giọng chuyển thành nức nở. Biết cảm xúc của Soeun đã ổn định phần nào, Lisa đề nghị với Chaeyoung: "Mang em ấy lên xe đi."

Chaeyoung gật đầu, đỡ Soeun đứng dậy từ mặt đất.

Trong lều đỗ xe đạp vừa lạnh vừa tối, ánh đèn ngoài bãi chỉ có thể chiếu đến một góc nơi này. Chaeyoung và Lisa mang theo Soeun bước ra chỗ sáng bên ngoài, lúc này các cô mới thấy được thứ trêи người Soeun mà vừa rồi không chú ý đến.

Quần áo Soeun có dấu vết bị xé rách, mấy hạt cúc trước ngực đều bị giật đứt, chỗ tiếp giáp giữa ống tay bên phải và thân áo bị thủng một lỗ, thậm chí nút thắt bên hông quần jean cũng không còn. Soeun vòng tay thật chặt trước ngực, cố gắng che giấu phần thân thể có thể loáng thoáng thấy được trong áo sơmi.


Mà thực tế không chỉ có vậy. Chaeyoung cùng Lisa đánh giá Soeun một lượt còn phát hiện những vết màu nâu ở nhiều chỗ trêи người cô.

Đèn ở bãi đỗ xe màu cam đỏ. Dấu vết màu nâu dưới ánh đèn đó có thể là cái gì, e rằng chỉ có một đáp án.

Là máu.

Một cô gái trẻ, ban đêm, trêи người có những dấu vết đó nghĩa là sao, Chaeyoung không dám nghĩ. Cô chỉ cảm thấy bên tai "ầm" một tiếng, cả người sững sờ như bị sét đánh.

Không chỉ Chaeyoung ngây ngẩn cả người mà Lisa cũng vậy. Cả hai đều sững sờ nhìn cô bé cô độc mà yếu đuối trước mắt, không nói nên lời.

Chiếc ô rơi trêи mặt đất, cũng không còn ai để ý mưa có xối lên người mình hay không. Tiếng khóc nức nở của Soeun cùng với sự im lặng vô biên vô tận như bao phủ lấy bãi đỗ xe.

Chaeyoung là luật sư, đã từng nghe qua vô số trường hợp như vậy ở Park thị. Nhưng chuyện này xảy ra với người mình quen biết thì vẫn là lần đầu tiên đối với cô.

Soeun chỉ mới mười tám tuổi thôi.

- Là ai? - Cuối cùng Chaeyoung không thể ức chế sự phẫn nộ, thấp giọng hỏi.

Soeun lại chỉ nhìn cô mà không nói lời nào, nước mắt từng giọt từng giọt lăn dài trêи gương mặt rồi nhỏ xuống.

Chaeyoung run run, tìm điện thoại trêи người định báo cảnh sát, nào ngờ Soeun lại xông đến như mất trí.

- Đừng, luật sư Park, xin chị đừng.

Sợ hãi, lo lắng, tuyệt vọng. Tất cả những cảm xúc đó ngập tràn trong mắt Soeun.

Chaeyoung không chịu bỏ cuộc, khăng khăng muốn quay số, nhưng bàn tay cô đột nhiên bị Lisa nắm lấy. Lisa không cho rằng tiếp tục kϊƈɦ thích Soeun vào lúc này là một lựa chọn hay.

- Chaeyoung chị cảm thấy vẫn nên mang em ấy đến bệnh viện trước đi. Đến lúc đó có kết quả kiểm ra rồi chúng ta lại tính tiếp.

Động tác Chaeyoung cuối cùng cũng dừng lại trước khi điện thoại được gọi đi. Cô nhìn Lisa bình tĩnh, lại nhìn Soeun mắt đầy khẩn cầu, cuối cùng gật đầu.

Đêm đó hẳn là lần duy nhất Chaeyoung lên xe Lisa nhưng lại không ngồi vào ghế phụ. Cô cùng Soeun ngồi trêи băng sau. Soeun tựa vào vai cô, khẽ nhắm mắt. Nếu không phải phần áo trêи vai vẫn luôn bị nước mắt làm ướt đẫm thì Chaeyoung cũng đã cho rằng Soeun lên xe liền yên tĩnh là ngủ rồi. Nhưng những giọt nước mắt thi thoảng vẫn rơi đó nhắc nhở Chaeyoung rằng Soeun vốn chẳng thể chìm vào giấc ngủ. Em cố nén nỗi bi thương cũng chỉ vì không muốn Chaeyoung, người thật sự quan tâm em, phải lo lắng.

Bênh viện Nhân dân Thành phố Seoul.

Vào đêm, nơi này cũng trở nên vô cùng yên tĩnh, chỉ có ánh đèn cấp cứu vẫn luôn bật sáng, không bao giờ ngưng nghỉ.

May mà đêm đó ngoại trừ ba người các cô thì cũng không có bệnh nhân nào khác. Vậy cũng xem như cho Chaeyoung thời gian và cơ hội trình bày sơ lược tình huống của Soeun cho bác sĩ nghe.

Thật ra dù Chaeyoung không nói, người sáng suốt nhìn vào dấu vết trêи người Soeun cũng có thể mường tượng ra được cô bé này hẳn đã gặp phải chuyện gì.

Bác sĩ là một cô gái trẻ tuổi, nghe Chaeyoung nói xong liền gật đầu: "Chị yên tâm, cho dù chị không lên tiếng, nếu thật sự kiểm tra ra chuyện đó, bệnh viện chúng tôi cũng sẽ giúp nạn nhân báo cảnh sát."

Chaeyoung nghe vậy cũng an tâm.

Cô bác sĩ nói chuyện với Chaeyoung xong liền thay vẻ nghiêm túc ban đầu bằng nụ cười ôn hòa. Cô bước đến bên cạnh Soeun đang đứng sau Lisa: "Đừng sợ, chúng ta đi vào, nhìn xem em có bị thương chỗ nào không nhé?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info