ZingTruyen.Info

Ly hôn hiểu biết một chút

Chương 74

parkmisoo7

Chaeyoung cùng Jisoo ăn một bữa cơm, hai người nước sông không phạm nước giếng, có thể không gặp thì sẽ không gặp. Lisa cùng Suzy cũng chỉ ăn bữa cơm, hai người lại giữ mối quan hệ vô cùng tốt đẹp.

Từ miệng Suzy, Lisa biết được rất nhiều chuyện của Chaeyoung khi còn đi học.

- Nó là một đứa cuồng làm việc, không biết chú trọng chất lượng sinh hoạt. Một ấm nước có thể nấu rất nhiều lần, mì gói có thể ăn liền tù tì mấy ngày.

- Lúc đi học, chuyện hay làm nhất là đặt vấn đề, thường hay hỏi đến giảng viên á khẩu, không trả lời được. Ngay cả lão Song đôi khi nhìn thấy nó cũng phải đi đường vòng.

- Xinh đẹp, rất được hoan nghênh, là đóa hoa cao ngạo, lạnh lùng có tiếng trong khoa luật của tụi em. Có vô số người nhìn lên nhưng không ai dám theo đuổi. Lúc đó, nếu nói có một ngày nó sẽ yêu và kết hôn với người nào, đám bạn tụi em thật sự là nghĩ cũng không dám nghĩ.

- Thông minh, chăm chỉ. Người ta có một trong hai cái đó thôi đã cười trộm rồi, đằng này nó chiếm hết. Hai năm rưỡi đã học xong chương trình, sau đó bắt đầu tìm cơ hội thực tập, vừa tốt nghiệp đã vào Park thị, quả thật là truyền kỳ trong mười mấy năm qua của đại học A.

Lisa nghe đến mê mẩn. Những quá khứ không có mình của Chaeyoung là điều cô hướng tới, cũng là tiếc nuối.

- Lisa, nói thật, từ khi biết chị, Chaeyoung đã ấm áp hơn nhiều. Trước kia chuyện gì nó cũng giấu trong lòng, ngay cả em cũng không cách nào chạm đến góc bí ẩn nhất của nó. Nhưng làm bạn bè nhiều năm, em nhìn ra được nó vô cùng tin tưởng, cũng rất ỷ lại chị. Đối với Chaeyoung mà nói, mở lòng với người khác tuyệt không phải một chuyện dễ dàng. Em hy vọng hai người có thể luôn bên nhau, cho dù có một ngày phải...

Suzy vừa định thông qua điện thoại nói thêm gì đó, bên kia Lisa đã đưa ra đáp án khẳng định.

- Sẽ không có ngày đó.

Suzy thoáng sững sờ. Bây giờ cô xem như đã biết vì sao một người khó gần gũi như Chaeyoung cuối cùng lại hóa thành một làn gió xuân trêи tay Lisa. Thích một người kiên quyết, không chút do dự như vậy, hẳn bản thân cũng sẽ theo đó mà tin tưởng vào đoạn tình cảm này.

- Phải. - Suzy cười cười, nuốt lại những lời chưa nói, thay vào đó là khẳng định với câu trả lời của Lisa.


- À, đúng rồi. - Suzy như sực nhớ ra điều gì, lập tức bổ sung, - Chaeyoung lúc đi học dễ đau dạ dày. Nếu nói có chuyện gì cần chú ý thì chắc cũng chỉ có cái này.

Dễ đau dạ dày? Chaeyoung có bệnh bao tử?

Lisa không hề biết Chaeyoung còn có tật này. Trước giờ em chưa nói, cô cũng không để ý.

Không xong!

Tưởng tượng cảnh Chaeyoung có bệnh dạ dày nhưng không nói, một mình yên lặng chịu đựng, thần kinh Lisa cũng theo đó mà căng chặt.

- À, Suzy, cảm ơn em, hôm nào tám tiếp nha. - Lisa vội vàng ngắt điện thoại.

- A lô, a lô! - Suzy gọi hai tiếng.

Cúp rồi.

Cô còn chưa nói xong mà. Chaeyoung lúc mới vào học ăn uống không điều độ, được bữa này mất bữa kia, không đau dạ dày mới là lạ. Nhưng có người bạn tốt quốc dân như cô đây ngày ngày coi chừng, chút tật xấu đó đã sớm khỏi rồi. Suzy vốn định mượn đó thổi phồng bản thân một phen, nào ngờ Lisa bên kia lại như gặp chuyện động trời mà cúp điện thoại ngay. Có phải khi nãy cô nên nói cho Lisa nghe vế đó trước...

Chaeyoung cảm thấy Lisa dạo này có hơi kì quái, chủ yếu là nấu cơm tối kì quái.

Trước kia món Trung, món Tây tùy tâm tình, nhưng giờ chỉ thuần một sắc toàn là canh. Hôm nay bí đỏ, gạo kê, không phải nấu canh chính là nấu cháo. Tuy ăn đúng là ngon thật nhưng vì sao đột nhiên lại có sự thay đổi này, Chaeyoung vẫn rất tò mò.

Tò mò thì hỏi thôi.

- Gần đây sao chị làm mấy món này hoài vậy? - Chaeyoung khó hiểu.

- Ấm dạ dày, dễ tiêu hóa. - Lisa đáp lời.

- Dạo này chị phải xã giao nhiều, không thoải mái sao? Có cần đi bệnh viện khám thử không?

Lisa đánh trống lảng cho qua. Chẳng lẽ cô lại khai với Chaeyoung mình lén hỏi thăm sạch sẽ thời đại học của em.

Có điều đối với người có thể ăn mì gói liên tục suốt một tuần như Chaeyoung thì cô đúng là không quá chú ý chuyện ăn uống. Ngoại trừ mấy hôm đầu có hơi khó hiểu thì dần dần cũng đã quen sự sắp xếp này của Lisa. Trời đã vào thu, lá cây lác đác rơi rụng, lại đến mùa chia tay, Chaeyoung cũng trở nên bận rộn. Bị công việc quấn lấy, cô cũng không rảnh bận tâm nữa.

Lisa gần đây hình thành thói quen mới trong ăn uống, Chaeyoung cũng có. Thói quen này còn liên quan đến cuộc sống sinh hoạt, cô ngày càng không muốn mang việc về nhà.

Trước kia Chaeyoung cuồng làm việc, bất luận ở nhà hay văn phòng cũng không có gì khác biệt, hiệu suất đều như nhau. Nhưng bây giờ đã khác, có Lisa, cho dù chị chưa bao giờ quấy rầy cô, luôn ngoan ngoãn ở trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Có đôi khi vì cho cô không gian yên tĩnh để tập trung, chị không mở bất kì thiết bị nào phát ra tiếng, thậm chí không gõ chữ, không ấn bàn phím, chỉ một mình nằm ngẩn người ở đó. Nhưng dần dần, Chaeyoung vẫn sẽ bị Lisa ảnh hưởng đến cảm xúc. Cô thường nghĩ không biết chị đang làm gì, đang nghĩ gì, liệu có cảm thấy nhàm chán, cô có cần kết thúc sớm công việc để ra với chị hay không.

Dần dần, chữ "nhà" trong suy nghĩ của Chaeyoung càng lúc càng rõ ràng. Cô không muốn mang chuyện công việc về nữa. Đây chỉ nên là nơi sinh hoạt, gắn bó, dựa dẫm lẫn nhau của cô và Lisa thôi.

Vì thế, thói quen mới của Chaeyoung cứ như vậy ra đời, cô bắt đầu tăng ca thay vì mang việc về nhà. Đối với thói quen này của Chaeyoung, ban đầu Lisa vô cùng phản đối, nhưng sau này Chaeyoung dỡ bỏ lệnh cấm đưa đón, bật đèn xanh thì Lisa cảm thấy ban đêm lái con xe vàng chóe phong cách đi đón cô vợ vất vả tăng ca, cảm giác ấy cũng rất tốt.

- Hôm nay em phải về trễ một chút, chị ăn trước đi đừng chờ em. - Chaeyoung hôm nay có công việc mới, bèn gọi điện báo cho Lisa không cần đợi mình.


- Phải làm đến tối à? Chị chờ được, không sao. - Lisa kiên trì.

- Chắc sẽ hơi muộn một chút. Khi nào gần xong em gọi chị.

- Vậy em có bị đói không, đừng để bụng rỗng làm việc. Nếu không thì về ăn cơm rồi chị lại đưa em qua? - Lisa đưa ra kiến nghị khác.

Chaeyoung thật sự nghiêm túc suy nghĩ, nhưng cuối cùng vẫn từ chối: "Bớt thời gian đi tới đi lui đó là em có thể về nhà sớm một chút rồi. Chỗ này của em có bánh quy, không đói được, yên tâm."

Bánh quy?

Đói bụng chỉ ăn ít bánh quy?

Vậy sao được!

Lisa đang chuẩn bị tận tình khuyên nhủ một phen:

- Chaeng em như vậy không được, phải biết rằng...

- A lô, tín hiệu không tốt lắm, không nói nữa, em cúp đây.

- A lô, Chaeyoung từ từ, a lô?

Cúp, cứ vậy mà cúp?!

Lisa hỗn độn trong gió. Không ngờ lại có ngày cô bị ghét bỏ, ghét bỏ vì nói quá nhiều...

Chaeyoung cho rằng ngắt cú điện thoại này là có thể tập trung làm việc, nào ngờ cũng chỉ tập trung được nửa giờ, Lisa đã xách một cái túi, nghênh ngang đi vào văn phòng luật sư Park ở Park thị.


Chaeyoung nhìn thấy Lisa xuất hiện ở cửa liền ngơ ngẩn.

- Chị... Sao chị lại đến đây?

Tuy đã qua giờ tan tầm nhưng Park thị vẫn có nhân viên bảo vệ trực theo ca, gặp người lạ như Lisa kiểu gì cũng không thể cho vào công khai như vậy.

Lisa thoải mái ngồi xuống đối diện Chaeyoung, túi đồ trong tay cũng lộ ra.

Đó là một hộp cơm tinh xảo.

Lisa còn rất thích vẻ mặt kinh ngạc lại mang chút vui vẻ của Chaeyoung lúc này.

Cô cũng không giấu giếm cách mình vào được: "Bảo vệ của Park thị rất chuyên nghiệp, chị phải gọi cho sếp bọn em mới được cho lên."

Nhà tư bản độc ác...

Chaeyoung biết chân tướng thì không muốn nói chuyện nữa.

Lisa cũng không phải đến để đùa vui, cô có chuyện quan trọng phải làm.

- Có đói bụng không? - Lisa dịu giọng hỏi.

Thật ra cũng được, không đói lắm. Có điều thấy Lisa xách hộp cơm đến đây, Chaeyoung có khù khờ thế nào cũng nên biết chị đến làm gì. Cô nuốt câu không đói xuống bụng, thay bằng vẻ mặt chờ mong, mắt trông ngóng nhìn Lisa.

Tim Lisa lập tức tan chảy, vội vàng lấy hộp cơm từ túi ra, bắt đầu cho mèo nhà mình ăn. Đồ ăn bên trong còn nóng hôi hổi, toát ra mùi thơm mê người. Lisa ngồi một bên tận mắt thấy Chaeyoung ăn xong cơm mới yên tâm.

Mèo con no bụng rồi, mắt ướt át nhìn mình.

Hai người cùng nhau thu dọn, Chaeyoung tiến đến bên cạnh Lisa, nhẹ giọng nói: "Chị như vậy không sợ chiều hư em à? Nếu ngày nào đó chị đi công tác thì em phải làm sao đây?"

- Em xem, không phải đã sớm chiều hư rồi sao. - Lisa nhẹ nhàng gõ chóp mũi Chaeyoung, cười trêu.

Một câu đùa đổi lại một cái liếc mắt hờn dỗi, Lisa vẫn cảm thấy rất đáng giá.


- Em yên tâm. Cho dù ngày nào đó không ở nhà, chị cũng tìm sẵn cho em mấy nhà hàng không tồi. Thỉnh thoảng ăn đồ bên ngoài một lần cũng rất mới mẻ. Em xem... - Nói đoạn, Lisa cho Chaeyoung xem mấy cái tên.

Nào là tiệm cháo dưỡng dạ dày, nào là tiệm canh ấm bụng, nội dung tuy hoa hòe đủ loại nhưng cơ bản đều có liên quan đến dạ dày.

- Dạo này chị xem sách dưỡng sinh à? - Chaeyoung khó hiểu.

- Chăm dạ dày luôn tốt mà. - Lisa pha trò.

Không đúng.

Chaeyoung chộp lấy điện thoại Lisa để đối phương nhìn thẳng vào mình: "Chị nói thiệt đi, dạo này cứ cho em ăn cái này cái kia, luôn lo dạ dày em không tốt, có phải có chuyện gì không?"

- Không nha. - Lisa lắc đầu, vẻ mặt vô tội.

Lisa người này hẳn là do bệnh nghề nghiệp, nói chuyện cứ thích nửa thật nửa đùa, khiến người ta đoán không ra. Nhưng không đoán được cũng chẳng sao, Chaeyoung có thể tự kiểm chứng.

Điện thoại Lisa vừa vặn đang trong tay, mà trong này cũng có nhận diện vân tay cô.

Chaeyoung trực tiếp mở khóa.

- Ấy ấy ấy. - Lisa lúc này muốn cản cũng đã muộn.

Chaeyoung lật xem lịch sử trò chuyện và tin nhắn, chỉ chốc lát đã tìm ra đáp án.

Trong đó có một số di động cô quá quen thuộc.

Trực tiếp gọi đi.

Tiếng tút tút chờ máy kết thúc, người bên kia bắt máy, một giọng quen thuộc truyền đến: "Aiz, Lisa, thật ra chuyện có liên quan đến Chaeyoung lần trước em còn chưa nói xong. Dạ dày của nó ấy..."

- Dạ dày của mình làm sao? - Chaeyoung trầm giọng mở miệng.

Tiếng của bạn yêu dấu, Suzy sao có thể nhận không ra.

- Ahahaha, là cậu nha, Chaeng. Không có gì, không có gì. Dạ dày cậu rất tốt, tốt lắm ha.

Tốt cái đầu cậu ấy. Chaeyoung buồn bực: "Rốt cuộc cậu và Lisa nói gì mình?"

Thẳng thắn được khoan hồng, kháng cự bị nghiêm trị.

Cô Suzy rất thức thời, lập tức thành thật khai báo.

Lisa gần như đứng sát Chaeyoung, đương nhiên có thể nghe rõ ràng tiếng trong điện thoại. Biết mình hiểu lầm, cô nhẹ nhàng, lặng lẽ, muốn âm thầm lỉnh ra cửa. Nào ngờ bị Chaeyoung đã sớm phát hiện túm lấy tay.

- Chị ngoan ngoãn đứng yên, không được nhúc nhích.

Lời này như chỉ thị đối với Lisa, cô lập tức thành thật.

- Tiếp đi, đừng ngừng, nói tiếp.

Lời này là nói với Suzy, yêu cầu tiếp tục khai báo rốt cuộc mấy hôm nay đã nói với Lisa những gì về thời sinh viên của cô.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info