ZingTruyen.Info

Ly Hon Hieu Biet Mot Chut

( Tôi có chỉnh nhầm vài nhân vật : em sv đại học luật là yeri mới đúng mà tôi lại để yeri thành bạn học cũ của chaeng nên bây giờ em sv đại học kia là shinhye nhé)

————————-

Sau khi công khai tin kết hôn, ngoại trừ nhận được một số tin nhắn nặc danh tỏ vẻ tiếc hận ra thì cuộc sống của Chaeyoung và Lisa cũng không có gì thay đổi.

Điều khác nhau duy nhất chính là Chaeyoung tháo sợi dây chuyền đặt riêng mình đeo đã hơn một năm, mang nhẫn cưới vào ngón áp út.

Đối với Lisa mà nói, chuyện này quả thật có ý nghĩa vượt thời đại. Vì thế Manoban tổng còn cố ý chụp ảnh hai người tay trong tay, phát trêи tài khoản Weibo hàng năm chìm nghỉm của mình. Hai chiếc nhẫn phản chiếu ánh nắng với góc độ độc đáo, nếu phóng to lên soi kĩ còn có thể thấy được tên viết tắt của hai người.

Ngày cứ thế trôi qua, một tối nọ, dùng cơm xong, Lisa đang rửa trái cây trong phòng bếp thì Chaeyoung đột nhiên xuất hiện sau lưng.

- Tối mai chị có bận gì không? - Chaeyoung hỏi.

Lisa nghe vậy ánh mắt sáng lên, lập tức đóng vòi nước, giũ tay, nhẹ nhàng gõ chóp mũi Chaeyoung: "Nếu là em muốn hẹn chị thì dù có bận, chị cũng đẩy hết."

Tóc Lisa giờ đã dài không ít. Cô gom lại thành một túm sau đầu, trông ít đi một phần sắc bén, thay vào đó là sự tự nhiên. Tóc mái trêи trán khá lộn xộn, thậm chí còn có sợi che mắt. Tay cô ướt, một bàn tay bận trêu Chaeyoung, tay kia còn đang cầm quả táo, căn bản không rảnh để ý tóc tai.

Chaeyoung vươn tay giúp Lisa sửa tóc một cách hết sức tự nhiên, điềm đạm nói: "Em muốn mang chị đi gặp bạn em."

Lời mời này khiến Lisa cảm thấy bất ngờ.

- Chị chịu đi không? - Chaeyoung hỏi.

Chịu, Lisa đương nhiên chịu chứ. Hơn nữa còn chịu một ngàn lần, chịu một vạn lần.

Đây là lần đầu tiên Lisa gặp người thân cận với Chaeyoung. Không biết vì sao cô vừa hưng phấn vừa hồi hộp.

Sáng sớm dậy, Lisa ra cửa đi làm trước Chaeyoung, một chuyện hiếm thấy. Nguyên nhân không vì gì khác, chỉ là cô muốn làm xong sớm, tan tầm sớm, sau đó về nhà lựa quần áo. Chút thời gian buổi sáng thật sự là quá ít ỏi.

Lisa thật sự muốn thân thiết với bạn của Chaeyoung. Cô hy vọng mình có thể để lại ấn tượng tốt với người mà Chaeyoung vô cùng để ý.

Thay hết bộ này đến bộ khác, cô vẫn cảm thấy không hài lòng.


Thời gian dần trôi, quần áo Lisa còn chưa lựa xong thì điện thoại Chaeyoung đã đến trước.

- Em tan tầm rồi, chị ở đâu?

Lisa nói sẽ tới đón cô, sau đó hai người cùng đến buổi hẹn. Kết quả chờ mãi, chờ mãi, Chaeyoung vẫn không thấy tin tức gì của đối phương. Thời gian hẹn đã gần đến, cô đành phải gọi cho chị trước.

Lisa mặt đưa đám ngồi trong đống quần áo: "Chị không biết nên mặc cái gì."

Rồi.

Lisa, người có tủ quần áo lớn bằng ba mặt tường, lại thêm phòng giữ đồ, bình thường ăn mặc, phối màu luôn có một phong cách riêng, bây giờ lại thút thít nói trong điện thoại rằng không biết nên mặc gì.

Hay lắm.

Chaeyoung vừa bực mình vừa buồn cười, dứt khoát quyết định thay Lisa: "Tủ quần áo thứ hai, bộ ở trong cùng."

Tủ quần áo thứ hai?

Lisa nghi hoặc, tủ quần áo thứ hai hình như đều là đồ của Chaeyoung kia mà?

- Em muốn cho chị mượn quần áo của em mặc á? - Lisa vừa mở tủ vừa hỏi.

Giọng Chaeyoung đột nhiên trở nên không quá tự nhiên. Tuy không đối mặt nhau nhưng hai người đã thân mật như vậy rồi, cho dù cách rất xa thì Lisa cũng có thể kịp thời bắt giữ bất kì một cảm xúc nào, dù là nhỏ nhất trong giọng Chaeyoung.

- Chị lấy ra xem thì biết.

Chaeyoung vậy mà lại ngượng ngùng, xấu hổ?

Lisa thật sự cảm thấy rất kì quái với phản ứng của đối phương.

Cửa tủ quần áo thứ hai trong phòng ngủ mở ra, bộ đồ tận cùng bên trái được Lisa lấy xuống.

Đó là một chiếc váy liền màu vàng nhạt.

Màu này mặc lên rất tôn khí chất, nhưng không phải ai cũng có thể khống chế được. Sơ xuất một chút là sẽ khiến cả người trông ảm đạm, nước da không sáng rõ.

Nhưng Chaeyoung lại rất thích, vì da em trắng, dáng người còn mảnh khảnh, cao gầy, mặc màu này lên thật sự rất đẹp.

Có điều tại sao em lại đề cử bộ này cho cô?

Lisa lắc đầu thật mạnh. Không nghĩ nhiều vậy nữa, nếu đây là kiến nghị của Chaeyoung, cô cứ làm theo là được.

Lisa xõa mái tóc dài ra, không cột, lại càng không búi, cứ để nó rũ trêи vai hết sức đơn giản như vậy, xứng với thân váy vàng nhạt, cổ kiểu sơmi, trông rất có phong thái trí thức.


Lại soi gương một lần nữa, Lisa lộ vẻ vừa lòng hiếm thấy.

Giải quyết xong vấn đề lớn nhất, Lisa liền lên xe chạy đến Park thị đón vợ tan tầm

Sáng nay là cô đi trước, lúc ra khỏi nhà, Chaeyoung vẫn còn tóc tai rũ rượi mặc đồ ngủ.

Lisa khẽ ngân nga, nhưng khi thấy được bóng dáng Chaeyoung bước ra từ cửa Park thị, cô lập tức sững sờ.

Trêи người Chaeyoung cũng mặc một chiếc váy vàng nhạt, cùng màu nhưng khác kiểu. Không có cổ đứng sơmi mà là cổ bẹt vai đơn giản. Lisa có thể nhìn đến phần xương quai xanh xinh đẹp của Chaeyoung, phía trêи là góc hàm thanh tú, trêи nữa là nụ cười và ánh mắt ngượng ngùng.

Chaeyoung dừng chân khi bước đến cách xe một khoảng, mà Lisa cũng phối hợp hạ cửa kính xe.

Chaeyoung có thể nhìn đến chiếc váy vàng nhạt màu sắc tương đồng với mình trêи người Lisa, mà Lisa lại thấy Chaeyoung nắm váy xoay một vòng thật ưu nhã trước mắt mình.

Hai cô là một đôi, cả người lẫn váy.

Đây hẳn là điều bất ngờ đến từ Chaeyoung. Hoàn toàn không có dẫn dắt chuẩn bị, cũng không tạo dựng bầu không khí lãng mạn, nhưng Lisa vẫn cảm thấy tim mình như muốn tan chảy. Vợ cô tựa một tinh linh đến cùng gió mát, mang cho cô mùa xuân vĩnh hằng.

Chaeyoung mở cửa xe, ngồi lên ghế phụ. Lisa lập tức kéo người qua, dâng tặng một cái hôn thâm tình.

Triền miên trôi qua, mắt Lisa cũng đã ướt át.

- Nếu chị không hỏi thì em định khi nào mới đưa ra?

Chaeyoung ôm lấy mặt Lisa thật nhẹ nhàng, để trán tựa vào nhau: "Rồi cũng sẽ có ngày được mặc chung."


Đúng vậy, cả đời dài như thế, thời gian bên nhau lâu như vậy, các cô luôn sẽ có cơ hội mặc chung.

Có người cảm động vì hai chiếc váy.

Có người lại không nói nên lời vì đôi váy cứ lúc la lúc lắc trước mắt.

Suzy không thể không cảm khái.

Ai có thể ngờ lúc sinh thời cô còn có thể nhìn đến cây vạn tuế Chaeyoung này nở hoa, còn chạy đến trước mặt mình khoe khoang cơ chứ.

- Em đừng đụng dính tay, để chị lột cho.

Thấy chưa? Lisa đã bắt đầu lột vỏ tôm cho Chaeyoung ngay trước mặt cô rồi đây này. Mà Chaeyoung thì sao? Lại thật sự nghe lời, ngoan ngoãn xếp hai tay ngay ngắn trêи gối như một đứa trẻ, mắt trông mong chờ đợi.

Suzy cảm thấy mắt mình sắp bị chói tới mù rồi.

Chaeyoung cùng Lisa còn đang dùng bữa, đã thấy Suzy ôm di động, bắt đầu duyệt web.

Chaeyoung lập tức vươn tay quấy rối:

- Này này này, đang ăn cơm đấy, chơi di động cái gì.

- Mình tìm mấy thứ. - Suzy thuận miệng trả lời.

- Tìm cái gì? - Chaeyoung thắc mắc.

- Tìm điều luật liên quan đến bảo hộ động vật.

Bảo hộ động vật?

Chaeyoung cùng Lisa bốn mắt nhìn nhau, càng không hiểu.

Lấy hiểu biết của Chaeyoung với Suzy, cô thật ra không quá thích động vật, cũng chưa từng nuôi thú cưng. Người này suốt ngày trốn trong trường cũng không thèm tham gia tổ chức bảo hộ động vật gì, sao giờ lại đột nhiên tìm kiếm thông tin về vấn đề này?

Chaeyoung không hiểu, vì thế lên tiếng hỏi. Suzy người ta cũng trả lời một cách đương nhiên.


- À, mình chính là muốn xem thử công khai khoe khoang tình yêu ngược cẩu, mình làm người bị hại có thể yêu cầu bồi thường không.

Đáp án này khiến người ta bất ngờ.

Chaeyoung buồn bực, nhưng Lisa hiểu xong lại cười đến ngã ngửa.

Chaeyoung cùng Suzy, hai cựu sinh viên đại học A, một là luật sư, một là giảng viên luật, đâm chọt lẫn nhau quả như sét đánh lửa bùng. Bên này một câu, bên kia một câu như thi hùng biện, khiến người ta theo không kịp.

Lisa vội vàng đứng ra giảng hòa: "Được rồi, được rồi, đồ ăn lạnh hết rồi. Còn muốn ăn tôm không? Chị lột một con nữa cho em nhé?"

Chaeyoung lập tức tắt đài, quay lại bộ dáng bé ngoan ban nãy, cười tủm tỉm ngồi yên.

Như vậy thật ra cũng rất tốt.

Suzy không khỏi nhớ đến lúc mình và Chaeyoung còn ở trường. Chaeyoung khi chăm chỉ học tập, nghiêm túc làm việc thường không có thời gian ăn cơm đàng hoàng, ngay cả nấu mì gói cũng bất giác để đến nhũn ra, không ăn được nữa đành đổ bỏ rồi nhịn đói. Khi đó Suzy cảm thấy thứ duy nhất trêи đời có thể cứu vớt đồng chí Park chính là ngành giao đồ ăn ngày càng phát triển. Giờ tốt rồi, có thêm Lisa, Chaeyoung trông đã có vẻ gần gũi hơn.

Suzy rất thích Lisa, thích rất nhiều mặt.

Người này rõ ràng sở hữu một công ty giải trí nổi tiếng ở thành phố Seoul, sau lưng không chừng còn có càng nhiều tài sản nhưng lại không hề làm dáng. Đúng như trước kia Suzy từng ba hoa, ba người các cô ngồi cùng nhau, cô và Lisa lại nói càng nhiều hơn. Từ thiên văn địa lí đến tin tức giải trí, chỉ cần cô mở miệng, Lisa đều có thể phụ họa mấy câu.

Giao bạn tốt cho Lisa, cô hẳn là có thể yên tâm, Suzy cười nghĩ.

Đến cuối cùng, vẫn như bao lần gặp mặt trước kia, Chaeyoung lại nhắc đến một đề tài quen thuộc.

- Shinhye gần đây thế nào? - Chaeyoung đột nhiên lên tiếng hỏi.

Nhắc đến Shinhye, Suzy trở nên nghiêm túc không ít: "Vừa khai giảng năm bốn, lúc nghỉ hè đã tự tìm được một cơ hội thực tập. Cậu biết chỗ nào không?"

Ánh mắt úp mở của Suzy khiến trong lòng Chaeyoung đã có suy đoán.

Đáp án cuối cùng được công bố: "Sở luật Dongguk."

Sở luật Dongguk, cái tên này Chaeyoung vô cùng quen thuộc. Là văn phòng luật sư có thể xem như lâu đời ở thành phố Seoul, đối thủ quen thuộc của Park thị, chuyện am hiểu nhất từ khi thành lập đến giờ chính là cạnh tranh với Park thị. Chaeyoung cũng từng tiếp xúc với không ít luật sư của Dongguk trêи tòa, ai cũng là nhân tài kiệt xuất trong ngành. Có thể vào được Dongguk, cho dù còn ở giai đoạn thực tập cũng đủ thuyết minh năng lực và sự cố gắng của Shinhye.

- Luật sư Park, có cảm nghĩ gì không? Cô nhóc này vào Dongguk, đối thủ quen thuộc của Park thị, xem ra là quyết tâm muốn đối nghịch với cậu rồi. - Suzy trêu chọc.

Chaeyoung chỉ cười cười: "Lựa chọn không tồi, rất đáng khen."

Chỉ có một câu nhẹ nhàng, đơn giản như vậy, Suzy không quá cam lòng: "Không thấy có nguy cơ hay là hậu sinh khả úy sao?"

Chaeyoung trêu nói: "Nên cảm thấy hậu sinh khả úy là cậu mới phải ha."

Suzy nghi hoặc: "Mình á?"

Chaeyoung cười nói: "Cậu xem, so với người luôn tránh trong vườn địa đàng này là cậu, lớp hậu sinh trẻ tuổi còn có dũng khí hơn."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info