ZingTruyen.Info

Ly Hon Hieu Biet Mot Chut

Chaeyoung không thích Jisoo, nhưng điều đó cũng không cản trở việc cô thích bạn gái Jisoo.

Dùng cơm, uống rượu, thổi nến, cắt bánh sinh nhật xong, Chaeyoung và Jennie đã thân đến mức chỉ hận gặp nhau quá trễ.

Khi hai tên mê rượu Lisa và Jisoo chỉ trỏ, đâm chọt chuyện ngu ngốc khi còn nhỏ của nhau thì Chaeyoung và Jennie bàn từ thiên văn địa lí đến sáng tác văn học. Khi hai người họ Manoban, Kim cãi cọ quanh những thị phi thời trung học thì bên Chaeyoung đã bắt đầu chia sẻ cuộc sống cùng hai bạn lữ khác nhau. Hai cô thậm chí còn trao đổi số điện thoại và những tài khoản mạng xã hội khác. Đây là thật sự muốn làm bạn với đối phương.

Không biết Chaeyoung nói gì, Jennie cười rất vui vẻ.

Không biết Chaeyoung lại nói gì, Jennie thất thần trong phút chốc.

Tất cả những cảnh đó đều bị Jisoo đang say chếnh choáng thu vào mắt. Đột nhiên cô cảm thấy có một chút nôn nóng, một chút không vui. Không biết là do Chaeyoung hay do rượu.

Cô nàng Chaeyoung này không hợp với mình.

Sau hai lần chạm mặt, Jisoo đã cơ bản xác định. Cô tin chắc Chaeyoung cũng có suy nghĩ tương tự.

Nhưng một người không hợp như thế lại có đôi mắt hoa đào quyến rũ, ánh nhìn trong sáng mà hiu quạnh. Bạn tốt nhất của Jisoo yêu cô, mà người Jisoo yêu cũng rất thích cô.

Đã rất rất lâu rồi Jennie không cười như vậy với cô.

Lúc quen biết Jennie, cô vừa qua sinh nhật hai mươi tuổi. Trừ đi thời gian chia tay thì hiện giờ hai người ở bên nhau cũng đã sáu bảy năm. Qua lâu như vậy, tình cảm vẫn không thay đổi, nhưng dần dà, các cô dường như không thể tìm được sự vui sướиɠ đơn thuần như những ngày mới bên nhau nữa.

Jennie cười ngày càng ít, ở nhà cũng ngày càng an tĩnh. Em vốn không phải kiểu người giỏi biểu đạt, Jisoo càng nhìn không ra khi nào em vui vẻ, khi nào không vui. Mà khi Jennie không vui, Jisoo mới đầu còn đi đoán, dần dần đoán tới đoán lui cũng mệt mỏi, cô không làm nữa. Dù sao trong nhà lạnh lùng một thời gian, Jennie cũng sẽ tự điều chỉnh, lại hòa thuận sống cùng cô.

Jisoo không thể rời khỏi Jennie, mà Jennie cũng vậy. Có lẽ hai cô sẽ dây dưa như vậy cả đời. Nhưng Jisoo vẫn hy vọng Jennie có thể cười với mình một lần nữa, chính là kiểu cười thật sự như với Chaeyoung vừa rồi, không có những điều bất đắc dĩ, không có chắp vá tạm chấp nhận, chỉ đơn giản vì vui vẻ mà cười thôi.

Nghĩ đến đây, hâm mộ, ghen tị, tất cả những cảm xúc đó đan xen lẫn nhau khiến Jisoo nhìn Chaeyoung càng thấy khó chịu.

- Đi đi đi, đi lên lầu, đài ngắm cảnh. - Jisoo cười. Bộ dáng khoa trương tựa một con công xinh đẹp.

Lisa uống không ít, cô kéo tay Chaeyoung, tựa đầu vào vai đối phương: "Tao muốn về nhà. Hôm nay sinh nhật, tao phải dành thời gian làm chút chuyện thích làm."

Nói đến chuyện thích làm, Lisa còn thổi thổi bên tai Chaeyoung. Người khác không biết, nhưng Chaeyoung nháy mắt đã hiểu. Không chỉ hiểu, cô còn đỏ mặt.

Yêu tinh Lisa này, trong đầu toàn chứa mấy thứ linh tinh. Đúng là lưu manh.

Nếu là Jisoo ngày thường, nói không chừng sẽ không ép buộc. Nhưng hôm nay, cô kéo tay Lisa với thái độ khác thường, cứng rắn nói: "Đây là tao chuẩn bị riêng cho mày. Dù sao cũng phải nhìn một cái rồi hẵng đi."


Lisa không quá hiểu. Cô cảm thấy Jisoo hôm nay hơi kì quái. Lisa nghiêng đầu hỏi ý Chaeyoung, thấy Chaeyoung gật đầu, lúc này mới đuổi theo bước chân Jisoo.

- Là cái gì vậy?

- Xem thì biết.

Nhà hàng Baegsong của thành phố Seoul , lên trêи nữa là đài ngắm cảnh ngoài trời. Đứng tại đó, phóng mắt có thể nhìn thấy toàn bộ ánh đèn trong thành phố.

Đây là lần đầu tiên Chaeyoung tới nơi này. Cảnh đêm ở thành phố Seoul bao la trước mắt khiến cô thoáng kinh ngạc. Thì ra nơi cô sinh sống gần hai mươi năm, khi hoàn chỉnh hiện ra trong đêm là dáng vẻ này.

Lisa hóng gió, cuối cùng cũng thanh tỉnh một chút: "Mày muốn tao xem cái gì? Đừng nói lại không chuẩn bị quà rồi lươn lẹo tặng tao cả bầu trời đầy sao như hồi nhỏ đấy nhớ."

- Mới không phải. - Jisoo đắc ý. Cô xem thời gian rồi giang hai tay, bước lên trước, miệng còn đếm ngược, - Năm, bốn, ba, hai, một.

Vô số bảng điện tử trêи các cao ốc chung quanh đồng loạt bùng nổ hình ảnh pháo hoa. Những tia sáng đủ mọi màu sắc ấy bao quanh tòa nhà Trung Thiên, cũng vây Lisa trong một biển hoa lửa.

Ở đây, ở kia, ở nơi đó,...

Lisa xoay tròn, chỗ nào ánh mắt cô nhìn đến cũng là pháo hoa. Cô từ nhỏ đã thích những thứ này, chẳng qua vì quy hoạch đô thị nên thành phố không cho phép bắn pháo hoa nữa. Nhưng không ngờ, hôm nay vào ngày sinh nhật thứ hai chín, bạn cô vẫn còn nhớ chuyện lúc nhỏ, cố ý chuẩn bị một màn này cho cô.

Điều đó khiến Lisa không biết phải nói gì.

Chaeyoung nhìn ra được Lisa rất vui vẻ. Trêи mặt cô bất giác cũng nở nụ cười.

Ngược lại là Jennie hơi nhíu mày. Cô cảm thấy Jisoo có hơi phô trương quá mức.

Cơn mưa pháo hoa trêи màn hình điện tử mãi vẫn chưa kết thúc, Lisa nhìn Jisoo, lắc đầu cười: "Không ngờ mày còn nhớ."

- Đương nhiên là nhớ rồi.

- Cảm ơn mày. - Vẻ mặt Lisa cảm động.

Jisoo cong khóe miệng, ánh mắt lướt qua Lisa, dừng trêи người Chaeyoung đang đứng sau: "Chị dâu, quà của tôi đã tặng rồi. Đây là sinh nhật đầu tiên của Lisa sau khi hai người kết hôn, chẳng lẽ chị không có chuẩn bị gì sao?"

Một câu vừa nói ra, bốn người lập tức im lặng.

Jennie không biết rốt cuộc Jisoo muốn làm gì. Nói lời đó ra vào lúc này, nếu Chaeyoung thật sự không chuẩn bị gì, như vậy tất cả mọi người đều sẽ xấu hổ. Cô nghĩ Jisoo tỉ mỉ tổ chức bữa tiệc này hẳn là hy vọng Lisa có thể vui vẻ chứ không phải khiến chị khó xử. Bây giờ Jisoo làm mọi người căng thẳng như vậy, những sự chuẩn bị trước đó không phải đều trở nên vô ích hay sao?

- Chị say rồi. - Jennie bước đến ngăn trước mặt Jisoo.


Jisoo lại vòng qua cô, ném ra một câu "Ở đây không có chuyện của em" khiến Jennie cứng đờ.

Jisoo vẫn luôn cười, nụ cười tươi đẹp nhưng khiến người ta có cảm giác áp bách. Cô bước về phía Chaeyoung, đi thật chậm, nhưng vẫn nhìn Chaeyoung không chớp mắt.

Lisa đã lạnh mặt. Ngay khi mọi người đều cho rằng chuyện sẽ trở nên hỏng bét thì Chaeyoung nãy giờ vẫn đứng đó đột nhiên lục túi xách.

Cô cầm thứ gì đó trong tay, cười với Lisa, hơi xấu hổ: "Vốn định về nhà lại tặng cho chị. Ừm... hơi xấu một chút."

Lisa ngơ ngác: "Là cái gì?"

Chaeyoung chắp tay sau lưng, cười nói: "Chị đưa tay ra đi."

Lisa nghe lời, duỗi cả hai tay. Một món đồ nhỏ có xúc cảm mềm mại như vải dệt được Chaeyoung đặt vào lòng bàn tay đang mở của cô.

Đó là một chú cún con may thủ công từ những mảnh vải bông ghép lại. Thân màu vàng đất, lỗ tai và mắt trắng, mũi đỏ, phía sau còn nhếch một cái đuôi nhỏ. Nó to bằng bàn tay, dáng đứng thẳng, đôi mắt tròn xoe đen láy vừa vặn đối diện với Lisa.

Tài may vá của Chaeyoung khá ổn. Tuy không quá tinh xảo nhưng chú cún bằng vải bông này tuyệt đối không xấu. Trong mắt Lisa, nó lại càng là đáng yêu số một trêи đời.


Lisa có cuộc sống giàu có. Từ nhỏ đến lớn nhận được vô số món quà quý giá, được ăn ngon mặc đẹp. Chẳng qua ăn ngon này là mời đầu bếp tỉ mỉ chế biến, mặc đẹp là hàng đặt riêng đắt tiền. Chú cún này hẳn chính là món quà thủ công duy nhất cô được tặng.

Jisoo hiểu Lisa. Cô biết biển pháo hoa mình tốn bao nhiêu tiền dựng nên cuối cùng đã thua con cún vải bông trông xấu xí kia.

Lisa mượn hoa hiến Phật, kéo Chaeyoung vào lòng, nhiệt tình ôm hôn trong khung cảnh đầy pháo hoa lãng mạn.

Cún bông xấu xấu được cô để sát vào lòng. Sự quý trọng như vậy thật sự khiến người ta phải ghen tị.

Lisa là vai chính hôm nay, bây giờ những người khác đã có thể xuống sân khấu. Thời gian còn lại chỉ thuộc về riêng cô và Chaeyoung.

Jisoo xoay người thật dứt khoát. Lúc gần đi còn không quên kéo Jennie theo.

Rời khỏi đài ngắm cảnh, xung quanh dần trở nên yên tĩnh. Jennie không nói gì, chỉ để mặc Jisoo nắm.

Khuya rồi, nên về nhà.

Bước ra nhà hàng Baegsong,Jisoo và Jennie đứng bên con đường trống vắng, ngẩng đầu nhìn lên từng tia pháo hoa sáng bừng nơi xa mà xuyên qua hàng loạt cao ốc nối liền vẫn có thể thấy được.

- Thứ chị Lisa muốn chỉ là một trái tim chân thành thôi. - Jennie đột nhiên cảm khái.

Nói xong, cô trực tiếp mở cửa ghế điều khiển ngồi lên.

Một câu không đầu không đuôi làm Jisoo mãi vẫn chưa kịp phản ứng. Không biết có phải vì uống hơi nhiều không mà cô cảm thấy từ đầu đến giờ mình vẫn không thanh tỉnh, cũng chỉ có thể ngơ ngác nhìn bóng dáng Jennie.

Jisoo nghĩ, thật ra cô cũng ôm một trái tim chân thành mà, chẳng qua nó được trang trí hoa lệ hơn chút thôi.


Chaeyoung không nhớ rốt cuộc Lisa đã hôn cô bao lâu.

Thở không nổi? Được, nghỉ một chút, rồi tiếp tục.

Lại tiếp tục.

Lại lại tiếp tục...

Chaeyoung không muốn từ chối Lisa trong ngày sinh nhật. Nhưng cô cho rằng nếu mình không kêu ngừng, Lisa có thể kéo cô đứng đây suốt đêm.

Jisoo cùng Jennie đi khi nào, hai người cũng không biết. Chẳng qua khi Chaeyoung nhận ra họ không còn ở đó, cô mới dùng nó làm cái cớ để tránh đi đôi môi lại đưa qua của Lisa.

- Jennie bọn họ đi rồi. - Chaeyoung nói.

Lisa nhân say rượu mà làm nũng sáp vào: "Đi thì đi. Chừng nữa chị lại tìm nó tính sổ sau. Tên Jisoo này, là chị đánh giá quá cao, nó căn bản không biết điều gì hết."

Thật ra Chaeyoung cũng không để ý thái độ của Jisoo. Cô chỉ cần biết đó là bạn Lisa thì được rồi.

Nếu không có lời mời đêm nay, Chaeyoung vốn định ở nhà làm cho Lisa một bát mì trường thọ, sau đó lấy ra món quà sinh nhật mình chuẩn bị đã lâu trong không khí yên tĩnh và ánh đèn ấm cúng ở nhà. Dưới hoàn cảnh ấm áp chắc nó sẽ trông đáng yêu hơn một chút.

Nghĩ đến cảnh tượng sinh nhật mình từng ảo tưởng, Chaeyoung nhẹ giọng nói với Lisa: "Em muốn về nhà."

Lisa gật đầu. Đúng, về nhà, cô cũng muốn về nhà, còn muốn cùng Chaeyoung làm chuyện mà bọn cô thích nhất.

Triền miên, kiều diễm.

Chaeyoung dâng hiến toàn bộ nhiệt tình của mình vì một đêm này. Chờ đến khi cô mơ màng thϊế͙p͙ đi, Lisa vẫn còn mở to mắt trong bóng tối.

Màn phòng ngủ không kéo chặt, có ánh trăng le lói chiếu vào. Lisa cũng không dậy đóng nó lại, vì cô còn muốn nương bóng đêm này quan sát Darling của cô cho thật kĩ.

Hank, đây là cái tên đặt cho cún bông cô vừa nảy ra. Lisa cảm thấy rất vừa lòng.

Cún bông bị cô vuốt ve quan sát. Dưới xúc cảm mềm mại của lớp vải dệt, hình như còn có gì cưng cứng hơi cộm tay. Ở đây ngoại trừ gòn bông độn vào hình như còn thứ gì khác nữa. Lisa tìm tòi mãi, cuối cùng phát hiện thì ra nơi ngực cún bông là do hai mảnh vải đan chéo nhau mà thành, có thể mở ra.

Chaeyoung còn đặt thứ gì bên trong sao?

Lisa quá tò mò.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info