ZingTruyen.Info

Ly hôn hiểu biết một chút

Chương 59

parkmisoo7

Hai ngày qua, Lisa rất hưởng thụ sự ân cần đến từ Chaeyoung. Vì nghĩ đến vấn đề gần đây gặp phải và lo lắng cho cảm xúc của cô nên hầu như đưa ra yêu cầu gì Chaeyoung cũng gật đầu đồng ý.

Chuyện thành.

Lisa ôm vợ nằm trêи giường suy nghĩ. Ngày mai cũng nên là lúc xử lý hai vợ chồng lòng tham không đáy kia.

Dư luận trêи mạng như trận gió. Hôm nay thổi từ đông sang tây, ngày mai sẽ có cơn khác thổi từ nam ra bắc. Gió thổi mặc gió, quần chúng hóng được chuyện sau cũng đã quên mất chuyện trước.

Tuy nhiên có một số việc không phù hợp với lí luận ấy, đó chính là chiến tranh giữa các fan. Fan của Dora vô tội bị liên lụy gần như cắn hết tất cả những quần thể dính líu đến thần tượng mình, lột sạch chuyện xấu xưa nay của người ta ra, xem như kết thù oán. Nhưng những chuyện này về sau lại nói.

Còn bây giờ, trò khôi hài trước cửa công ty giải trí Manoban thị cũng không ngoài ý muốn mà dần dần chìm xuống. Manoban thị vẫn không chính thức đứng ra giải thích bất kì điều gì. Nhưng khi quần chúng sắp dời mắt khỏi chuyện này thì một tài khoản Weibo có số lượt chuyển phát siêu cao đột nhiên tung ra một video theo dõi.

Trong video, một cặp vợ chồng dắt đứa con chừng năm sáu tuổi đi qua cửa công ty giải trí Manoban thị. Cậu bé thấy bảng quảng cáo treo trêи cao trước cửa, bèn kéo tay áo cha mẹ đòi gỡ xuống cho mình.

Ban đầu cha mẹ muốn dẫn con đi, nhưng nào ngờ cậu bé không hiểu chuyện, nằm lăn lộn ra đất mà khóc. Hai vợ chồng không còn cách nào khác, đành phải chiều theo ý con. Cô vợ đỡ con ngồi trêи cổ chồng như xiếc chồng người, lắc lư muốn gỡ tấm bìa cứng quảng cáo xuống.

Chính lúc này, chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Cậu bé hẳn vì quá kϊƈɦ động, lại thêm cha mẹ không cẩn thận, khiến cậu ngã thẳng từ trêи cổ cha xuống, đầu đụng đất, thủng một lỗ.

Hai vợ chồng luống cuống chân tay, ôm con không biết phải làm sao. Vẫn là nhân viên từ Manoban thị đi ra, dùng di động gọi cấp cứu.

Trong khoảng thời gian chờ xe cứu thương đến, cha mẹ đứa bé chẳng những không sơ cứu miệng vết thương cho con mà còn túm tay nhân viên Manoban thị, bô lô ba la không biết nói cái gì. Nhân viên mới đầu không phản bác, chỉ xoay người định trở về công ty, vẻ mặt cùng hành động cũng không thấy xung đột gì. Nhưng cha mẹ đứa bé lại không chịu bỏ qua, túm chặt tay người ta không buông. Sau lại có một người từ Manoban thị bước ra, xem quần áo thì đúng là "quản lý lạnh lùng" bị vợ chồng kia tế lên mạng. Người nọ nghiêm túc nói gì đó với hai vợ chồng. Nhưng đối phương chẳng những không nghe mà còn lôi điện thoại ra quay phim lại. Vì tình thế đã không thể khống chế, khuyên nhủ bằng lời vô dụng, cuối cùng Manoban thị gọi nhân viên an ninh. Xe cấp cứu lúc này cũng đến. Tranh chấp tới cuối cùng, nhân viên Manoban thị cũng lên xe đi theo. Video đến đây chấm dứt. Chất lượng hình ảnh từ đầu đến cuối rất rõ ràng, đã ghi lại gần như tất cả chi tiết của mỗi người.

Tài khoản Weibo kia cũng không nói quá nhiều mà chỉ để một đoạn:

"Nghe nói tiền thuốc men của đứa bé cũng là Manoban thị trả. Tôi thấy có hơi oan, mọi người nghĩ sao?"

Mọi người cũng thấy vậy!

Hai vợ chồng trước kia lợi dụng tâm lý đồng tình với kẻ yếu của mọi người mà gây chuyện, bây giờ bị chụp mũ bụng dạ khó lường, lợi dụng dư luận. Đây rõ ràng là con nhà mấy người phá poster tuyên truyền hợp pháp ở khu vực công cộng của người ta, hơn nữa còn là hai người làm cha mẹ không cẩn thận mới khiến con té ngã. 119 là Manoban thị gọi, tiền chữa bệnh cũng Manoban thị ra. Vậy mà cuối cùng còn tuyên bố muốn khởi tố người ta, đòi bồi thường.

Đây là hành vi kiểu gì? Không phải ăn vạ sao?!

Cũng may Manoban thị cứng rắn, chỉ làm chuyện thuộc bổn phận. Đứa bé bị thương, Manoban thị xuất phát từ lòng nhân đạo mà trả toàn bộ phí chữa bệnh nhưng lại không thỏa hiệp với yêu cầu bất hợp lí của cha mẹ. Đối phó với loại người này phải như vậy!

Chỉ mới mấy ngày mà quần chúng hóng chuyện như đã thay đổi một bộ mặt. Những người hôm trước công khai lên án, chửi mắng Manoban thị dường như không phải bọn họ. Chỉ trong nháy mắt, bọn họ đã trở thành sứ giả chính nghĩa, tất cả đồng loạt đứng bên kia cán cân.

Nhưng ý kiến trêи mạng vĩnh viễn không bao giờ chỉ có một chiều. Cũng có người nghi ngờ tài khoản kia nhận tiền của Manoban thị nên mới đăng những tin ấy giúp Manoban thị thao túng dư luận. Nhưng dù sự thật có như thế nào, video cũng không có khả năng là giả. Cuối cùng, những người ôm suy nghĩ nghi ngờ ấy cũng chỉ có thể an tĩnh lặn xuống trong tiếng phản đối kịch liệt.

Manoban thị và người kia có giao dịch ngầm hay không đã không còn là chuyện quan trọng nhất. Dù sao video theo dõi đã phô bày mọi chuyện xảy ra khi ấy trước mắt mọi người. Ai đúng ai sai đã quá rõ ràng.


Khi hướng gió hoàn toàn đảo ngược, hai vợ chồng ngập trong tiếng mắng của cư dân mạng. Thấy có người bắt đầu nói đến đứa trẻ, Manoban thị cuối cùng cũng đứng ra nói chuyện.

Những lời đó phải gọi là xuất sắc cực kì.

Đầu tiên là hứa hẹn sẽ chi trả phí chữa bệnh đến khi đứa bé trị liệu xong và hoàn toàn bình phục, vì đó là trách nhiệm xã hội mà một công ty của đất nước nên gánh vác. Tiếp theo là trịnh trọng thanh minh, đối với những yêu cầu vô lí của cha mẹ đứa bé, Manoban thị sẽ dùng pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Hiện tại đang thu thập chứng cứ, nếu đối phương vẫn kiên trì khởi tố, Manoban thị sẽ tích cực phối hợp điều tra. Cuối cùng, Manoban thị cũng nêu lên thỉnh cầu đối với cư dân mạng. Đứa bé còn nhỏ, đang tuổi ngây thơ, tò mò với thế giới. Hy vọng mọi người nói chuyện lưu tình một chút. Manoban thị làm công ty giải trí, bất luận nghệ sĩ hay nhân viên dưới trướng đều có kinh nghiệm và cách ứng phó với những lời đồn thổi trêи mạng như vậy. Nhưng đứa bé này mới sáu tuổi, hy vọng mọi người có thể chừa lại cho cậu bé thời gian và không gian để trưởng thành.

Có lễ độ, có căn cứ, có khí tiết.

Đây mới là thái độ một công ty giải trí lớn nên có.

Sau khi Manoban thị lên tiếng, tài khoản vốn dùng để công kϊƈɦ Manoban thị của hai vợ chồng kia lặng lẽ bị xóa bỏ. Mọi chuyện đến đây xem như kết thúc.

Rất nhiều người chuyển phát thông báo của Manoban thị. Có phóng viên truyền thông, có nghệ sĩ trực thuộc,... Nhưng trong biển người đó, có một tài khoản khiến mọi người ở Manoban thị thấy rất bất ngờ.

Park Chaeyoung.

Park đại luật sư của sở luật Park thị cũng chuyển phát thông báo này, lên tiếng bênh vực Manoban thị.

Cô ta không phải luật sư đại diện của đôi vợ chồng kia? Không phải trước giờ vẫn hay đối chọi với Manoban thị ư? Hôm nay là bị sao vậy? Chẳng lẽ là do mình vào Weibo sai cách?

Mọi người ở Manoban thị hỗn loạn trong gió.

Nội dung Weibo của Chaeyoung rất nhẹ nhàng. Cô nói: "Đối với trẻ con, thế giới này ngập tràn nguy hiểm. Cống thoát nước, đèn đường, biển quảng cáo các thứ đều có thể gây ra chuyện ngoài ý muốn. Cũng chính vì thế mà trẻ con ra ngoài mới cần người lớn đi theo trông chừng. Trách nhiệm ấy không thể đẩy cho ai khác. Hy vọng mọi người có thể làm tốt chuyện thuộc bổn phận của mình."

Weibo cá nhân của luật sư nêu lên suy nghĩ của bản thân đối với một số vấn đề nổi cộm trong xã hội là chuyện hết sức bình thường. Những người có theo dõi Chaeyoung sôi nổi chuyển phát và bình luận bên dưới.

Mọi người đều cho rằng luật sư Park nói năng nhẹ nhàng, uyển chuyển. Nhưng họ nào đâu biết lời Chaeyoung nghe có vẻ lí trí, điềm đạm nhưng trêи thực tế, khi gõ ra những dòng ấy, cô lại đang nghiến răng nghiến lợi.

Yêu tinh Lisa này, đã sớm có kế hoạch rồi mà ở nhà còn giả vờ đáng thương, không kiêng nể gì bắt cô làm thế này thế kia...

Quá phận, đúng là quá phận!

Không thể bỏ qua dễ dàng như vậy. Vừa tan tầm, Chaeyoung đã xông thẳng về nhà, chuẩn bị tính sổ với Lisa.

Tâm trạng Lisa hôm nay sáng sủa hơn luật sư Park nhiều. Kẻ mấy nay cứ đúng giờ lại đến Manoban thị kiếm chuyện cuối cùng cũng không thấy bóng dáng nữa. Dư luận trêи mạng lại càng thiên về phía có lợi. Tuy Park đại luật sư hai hôm nay quá mức dịu dàng săn sóc, quá mức ngoan ngoãn thiệt thòi, nói không chừng tối làm về sẽ thanh toán nợ nần với cô, nhưng Lisa nghĩ rất thoáng, tính thì tính thôi, cô trả là được.


Chaeyoung tra chìa khóa mở cửa. Đèn phòng khách đang bật, nhưng cái người bình thường nghe tiếng cô về liền ra nghênh đón lại mãi chẳng thấy đâu.

Hừ, xem ra là biết sai, không dám tới.

Chaeyoung cũng không lên tiếng. Cô cởi giày, chân trần bước đến cánh cửa phòng ngủ đang khép hờ. Nơi đó hắt ra ánh đèn leo lét, hiển nhiên Lisa đang chờ bên trong.

Chaeyoung duỗi tay đẩy cửa. Khi thấy rõ ràng khung cảnh trong phòng ngủ, cô lập tức hóa đá tại chỗ.

Trêи ga giường đỏ rực phủ kín cánh hoa hồng, Lisa cái gì cũng không mặc, trần trụi nằm đó, còn mắt quyến rũ, tung một cái hôn gió cho cô.

Có nhục văn nhã!

Chaeyoung không biết nên nhìn đi đâu, mặt cũng lập tức đỏ bừng.

Lisa nói một cách ung dung: "Tới tìm chị tính sổ sao? Em là muốn như vầy, hay là... như vầy?"

Vừa nói, cô vừa bày ra mấy tư thế quyến rũ, ngoắc ngoắc ngón tay với Chaeyoung. Chaeyoung nhìn phong cảnh tươi đẹp trước mắt, hít sâu một hơi.

- Em cho chị mười giây đồng hồ. Chị. Lập tức. Mặc quần áo vào. Dọn sạch mấy thứ trêи giường cho em. Tối nay còn ngủ kiểu gì. - Chaeyoung vờ tức giận.


Đã hiến dâng đến nhường này mà Chaeyoung còn muốn thu dọn, vậy sao được?! Lisa đứng dậy, từ từ dán sát đến: "Luật sư Park, em có muốn chơi một trò với chị không?"

Không. Em không muốn.

Vẻ mặt Chaeyoung rõ là đang từ chối, nhưng thân thể cô lại rất thành thật, bị Lisa lôi kéo từng bước đi đến mép giường.

- Trò này á, gọi là...

Vừa về đến nhà, chưa kịp ăn gì đã bị Lisa lừa lên giường. Cái gì mà trò chơi, cái gì mà trả nợ, cuối cùng vẫn là Lisa chiếm thế.

Những cánh hoa hồng đó chỉ là đồ mô phỏng để tạo không khí, chẳng những không rách, không phai màu mà chạm vào da thịt còn thấy mềm mại, mát lạnh. Bị chúng vây quanh, Chaeyoung có một cảm giác kì lạ không thể diễn tả bằng lời, dường như thật sự có hương hoa hồng tỏa ra từ đó.


Chơi trò người lớn xong, hai người thỏa mãn nằm trêи giường. Lúc trước hùng hổ về nhà là muốn tính gì với Lisa? Chaeyoung đã không còn nhớ nữa.

Lisa nhẹ nhàng vỗ vỗ Chaeyoung, thẳng thắn nói: "Loại chuyện này phải kiên nhẫn chờ đợi. Dù cho nắm chắc có thể tẩy trắng sạch sẽ thì cũng phải đợi đến khi tin tức trái chiều lan truyền rộng rãi mới có thể thu được ích lợi lớn nhất."

Chaeyoung mơ màng nghe Lisa giảng chuyện làm ăn. Nguy cơ của Manoban thị hiển nhiên đã được giải quyết một cách thuận lợi.

Lisa cười nói: "Cuối cùng chị còn bảo Somi tặng đứa bé kia nguyên bộ bìa cứng quảng cáo của Dora. Nghe nói thằng nhóc thì rất vui sướиɠ, nhưng sắc mặt đôi vợ chồng kia lại xuất sắc cực kì. Nếu không phải bận tâm hình tượng của Manoban thị thì chị thật muốn đích thân đi nhìn thử xem."

Chaeyoung nghe xong, bỗng nhiên cảm thấy hơi mất mát. Lisa mạnh mẽ hơn cô tưởng rất nhiều. Dường như chị rất ít khi gặp phiền toái. Dù cho gặp, thì không có cô, chị cũng có thể giải quyết dễ dàng.

Đang xuất thần thì Chaeyoung đột nhiên cảm thấy bả vai đau nhói.

Lisa người này lại cắn cô một cái không nhẹ.

- Nếu lại có chuyện như vậy, em vẫn sẽ đứng ra bênh chị sao? - Lisa nhìn cô.

Đáp án đã quá rõ ràng.

- Em sẽ. - Chaeyoung trả lời.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info