ZingTruyen.Asia

Ly hôn hiểu biết một chút

Chương 52

parkmisoo7

Chaeyoung tìm được chủ nhiệm lớp của Minyoung, nói mục đích đến. Sau khi hiểu biết tình huống trong nhà Minyoung cùng một loạt chuyện xảy ra ở cổng trường buổi sáng, chủ nhiệm lớp lập tức mang Chaeyoung đến trung tâm tin học của trường, cũng chính là nơi có thể xuất video theo dõi.

Có chủ nhiệm lớp giúp đỡ, toàn bộ quá trình lấy bằng chứng rất thuận lợi.

Trước khi Chaeyoung đi, chủ nhiệm lớp còn nghiêm túc nói: "Luật sư Park, Minyoung là học sinh của tôi. Tôi là giáo viên của em ấy. Nếu có chỗ nào cần trường học ra mặt, cô cứ việc lên tiếng."

Chaeyoung thay mặt cậu bé và phụ huynh cảm tạ, sau đó mới rời khỏi trường học, chạy đến bệnh viện.

Minyoung lên xe cứu thương đã tỉnh lại, nhưng Yiseo vẫn kiên trì đến bệnh viện làm kiểm tra mới yên tâm. Lúc Chaeyoung đến, vừa vặn nghe được cuộc nói chuyện của Yiseo và bác sĩ.

- Bác sĩ, có khi nào từ giờ về sau thằng bé cứ bị như vậy không?

Bác sĩ sờ sau gáy Minyoung một lúc, rồi hỏi: "Chỗ này đau không?"

- Dạ không đau. - Minyoung lắc đầu.

Bác sĩ lại ấn sang chỗ khác: "Còn chỗ này?"

- Cũng không đau. – Cậu đáp lời.

Bác sĩ trầm ngâm một lúc rồi nói với Yiseo: "Hẳn chỉ là vết thương ngoài da, miệng vết thương lành rất tốt. Tôi nghĩ nguyên nhân té xỉu chủ yếu vẫn là do tinh thần bị kϊƈɦ thích. Cứ để thằng bé cố gắng giữ cảm xúc ổn định, chờ ba tháng sau lại kiểm tra não bộ lần nữa."

Yiseo cảm ơn bác sĩ rồi mang Minyoung ra ngoài.

Chaeyoung đứng ngay cửa. Lúc Minyoung đi ngang, hai người thè lưỡi nhìn nhau, xem như trong lòng hiểu rõ nhưng không nói.

Chaeyoung đưa hai mẹ con đến Hoa Sách. Sở luật Hoa Sách có một phòng nghỉ chuẩn bị riêng cho trẻ con. Giao Minyoung cho đồng nghiệp xong, Chaeyoung lại mang Yiseo trở lại văn phòng mình.

- Đồ tôi bảo chị chuẩn bị, có mang theo hết sao? – Chaeyoung hỏi.

Vốn mục đích gặp nhau hôm nay của hai người chính là trình đơn khởi tố dân sự cho tòa án, nhắc đến tố tụng ly hôn. Nào ngờ vừa gặp mặt, còn chưa nói được câu nào đã có điện thoại. Xảy ra chuyện như vậy, hai người chỉ có thể lập tức chạy đến trường học.

Yiseo yên lặng lấy hết đồ từ túi ra. Hai bản đơn khởi tố dân sự Chaeyoung đã chuẩn bị tốt, chứng minh thư, giấy khai sinh của cậu bé, chứng minh tài sản, còn có...

Giấy hôn thú.

Bàn tay cầm quyển sổ đỏ của Yiseo hơi run rẩy, cô nhẹ mở nó ra. Trong ảnh là cô của mười mấy năm trước cười rất tươi sáng, ánh mắt ngập tràn khao khát và chờ mong với cuộc sống hôn nhân trong tương lai. Kết quả có ai ngờ tờ giấy hôn thú đỏ tươi này cuối cùng lại trở thành bùa đòi mạng của cô và con trai. Cô đã ngập tràn mong đợi, tươi cười nhảy vào một cái hố lửa.

Chaeyoung không có thời gian suy ngẫm cho sự cảm khái tự đáy lòng Yiseo. Cô mở miệng hỏi: "Hồ sơ khám bệnh của chị và thằng bé có không?"

Yiseo hoàn hồn, sau đó gật gật đầu: "Tôi cũng có mang đến đây."

Chaeyoung nhận lấy, đặt cùng chỗ với giấy giám định thương tật của hai người, rồi gõ gõ đánh đánh trêи bàn phím một lúc. Chỉ lát sau, một bản công văn đã được đưa đến tay Yiseo.

- Xin lệnh bảo hộ thân thể? – Yiseo lẩm bẩm.

Chaeyoung vừa sắp xếp lại những chứng cứ trong tay vừa trả lời vấn đề của Yiseo: "Đúng vậy. Tôi cảm thấy lấy tính cách của Anh Lee, hẳn anh ta sẽ không dễ dàng từ bỏ như vậy. Tố tụng ly hôn là một quá trình rất lâu dài, tôi nghĩ chị sẽ cần đến nó. Lệnh bảo hộ thân thể có thể được đưa ra trong sáu tháng trước, trong hoặc sau khi tố tụng. Hôm nay chúng ta cùng làm luôn, như vậy sau này anh Lee có hành động ít nhất cũng sẽ bận tâm trước."

Yiseo không hiểu những điều này, nhưng cô ta tin tưởng Chaeyoung. Không đợi đối phương nói thêm gì, cô ta đã ký tên dưới văn bản.

Trưa hôm đó, Chaeyoung liền dẫn Yiseo và Minyoung đến phân khu tòa án nơi bọn họ sinh sống, trình hết tất cả những tư liệu cần thiết cho quá trình lập án để tòa thẩm tra. Sau đó, cô lại đưa đơn xin cùng những chứng cứ liên quan để xin lệnh bảo hộ thân thể cho Yiseo và con trai.

Chứng cứ của Chaeyoung rất đầy đủ. Ảnh chụp vết thương của mẹ con Yiseo, hồ sơ khám bệnh và giấy giám định thương tật do bệnh viện cung cấp, ghi chép mấy lần gọi cảnh sát, lời khai của hàng xóm gần nhà, thầy cô trong trường học, nhân viên an ninh nơi Yiseo làm việc, cùng với video và hình ảnh Jihoon gây chuyện ở nhà họ Jeon, cổng trường và cổng nhà xưởng nơi Yiseo bày quán hàng ngày.


Nhân viên tòa án thấy Chaeyoung bày nhiều thứ như vậy, lần lượt xem kĩ từng cái, sau đó sắc mặt trầm trọng.

Ra khỏi tòa án, Chaeyoung mời Yiseo và con trai cùng ăn bữa cơm. Yiseo vẫn luôn lo lắng bồn chồn, nhưng cậu bé thì đã không còn vẻ ủ dột khi nằm viện lúc trước, trêи mặt cười nhiều, nói cũng nhiều hơn.

Như vậy mới đúng.

Chaeyoung nghĩ vậy, đồng thời cũng đẩy những món ăn cậu bé hay gắp, rõ ràng rất thích đến trước mặt cậu.

- Minyoung, thích thì ăn nhiều một chút. Ăn nhiều, dinh dưỡng tốt thì mới mau lớn lên. – Chaeyoung cười nói.

- Vâng. – Minyoung cười gật đầu.

Yiseo yên lặng ăn cơm. Cô ta cảm giác được con trai rất thích Chaeyoung, không chỉ thích thôi mà có cả tín nhiệm nữa. Vị luật sư Park này lúc ở bên cạnh con không hề làm ra vẻ. Cô vốn trẻ tuổi, trông như một người chị dịu dàng. Mấy hôm nay gặp nhau nhiều, con trai còn sẽ tự nhiên mà nói giỡn với luật sư Park, nhưng bản thân Yiseo lại có hơi sợ. Cảm giác này nói là sợ có lẽ cũng không đúng, chỉ là mỗi khi nhìn đến luật sư Park, cô ta sẽ cảm thấy tự xấu hổ, dường như mình đã sống uổng phí suốt mấy năm nay.

- Không hợp khẩu vị sao?

Giọng Chaeyoung vang lên, Yiseo lập tức hoàn hồn, lắc đầu nói: "Không, không. Tôi chưa từng ăn món ngon như vậy, để luật sư Park tốn kém rồi."

Chaeyoung cho rằng cô ta đang lo lắng chuyện ly hôn với Jihoon, bèn an ủi: "Những chuyện khác chị không cần lo lắng, tôi sẽ giúp chị nghĩ cách. Chị chỉ cần chăm sóc tốt cho thằng bé là được."

Yiseo biết Chaeyoung hiểu lầm, bất đắc dĩ cười nói: "Trước kia rất sợ, bây giờ bất chấp rồi, tôi lại không để ý nhiều vậy. Vừa rồi tôi cũng không phải suy nghĩ chuyện đó."

- À, vậy sao?

Chaeyoung cũng không phải kiểu thích đọc suy nghĩ của người khác. Cô chỉ lễ phép đáp lại theo thói quen để cuộc nói chuyện không bị tẻ nhạt. Tuy nhiên Yiseo lại thẳng thắn, cô ta ngẩng đầu nhìn Chaeyoung, trong mắt đầy ngưỡng mộ.

- Thật ra tôi đang nghĩ không biết luật sư Park có con không? – Yiseo nói.


Chaeyoung sửng sốt, không ngờ Yiseo lại hỏi như vậy. Cô lắc đầu theo bản năng.

Yiseo hiểu rõ, cười nói: "Tôi nghĩ luật sư Park tương lai sẽ là một người mẹ tốt, đứa bé nào có thể làm con cô nhất định sẽ rất hạnh phúc."

Những lời này của Yiseo khiến Chaeyoung sững sờ thật lâu vẫn chưa hồi thần.

***

Chaeyoung gần đây rất bận, mải chạy trước chạy sau vì chuyện của cậu bé. Lisa muốn làm món ngon cho đối phương ăn, nào ngờ mua một đống đồ rồi, đang xách về nhà lại đột nhiên nhận được điện thoại của vợ, nói là tối không về ăn cơm.

Lisa lẻ loi xách túi lớn túi nhỏ vào nhà.

Nhìn nồi không bếp lạnh trong nhà, Lisa cũng chẳng còn hứng thú nấu cơm. Cô lầm bầm xử lý nguyên liệu nấu ăn rồi cất vào tủ lạnh, sau đó liền ngã ra sô pha, ôm gối hình gấu Chaeyoung vừa mua không lâu mà ngẩn người.

Chưa đến chín giờ, Chaeyoung đã trở lại.

Lisa biết cô vất vả, bưng trà đổ nước, hầu hạ ân cần.

Chaeyoung liếc qua phòng bếp cùng bàn ăn liền nhận thấy tất cả đồ đạc đều còn nguyên dạng, không hề có dấu vết chạm qua. Cô hiếu kì hỏi:

- Chị cũng ăn bên ngoài à?

- À, cái đó... Đúng!

Âm cuối còn chưa nói xong đã bị tiếng bụng réo ọt ọt bao phủ.

Chaeyoung gõ gõ chóp mũi Lisa, giận cười: "Còn đúng nữa hả?"

Lisa luôn có thể ngụy biện ba hoa: "Em xem, không chỉ lòng chị nhớ em mà dạ dày cũng vậy."

Chaeyoung bị chọc cười, nhưng chẳng bao lâu đã thấy mũi cay cay, cổ họng cũng nghèn nghẹn. Cô nghĩ, đây chắc hẳn chính là nhà. Bất luận gặp được chuyện gì bên ngoài, tâm trạng có như thế nào đi nữa thì khi trở lại góc nhỏ thuộc về cô và Lisa này, người trước mặt luôn có cách làm cô vui vẻ.

Không ngờ cũng có ngày cô lại thích những lời ngon tiếng ngọt đó, thích đến không thể tự kiềm chế?! Nếu là trước kia, đúng là nghĩ cũng không dám nghĩ.

- Lisa. – Ánh mắt Chaeyoung mềm dịu.

- Dạ, vợ có gì sai bảo? – Lisa nghiêm túc nói.

- Em có nói em yêu chị chưa?

Câu này của Chaeyoung vừa nói ra, Lisa chỉ cảm thấy mình quên cả thở, trái tim đánh rơi một nhịp.

Lisa nhớ rất rõ, Chaeyoung chưa từng nói yêu cô. Từ khi hai người quen biết, đến kết hôn, lại cùng nhau đi tới hôm nay, Chaeyoung thật sự chưa từng nói một chữ yêu nào. Lisa vốn cho rằng mình không cần. Ngôn ngữ rất nông cạn, ba chữ "em yêu chị" này cũng không quan trọng như vậy. Chỉ cần cô có thể cảm nhận tấm lòng Chaeyoung là được rồi.


Nhưng hiện tại, giờ phút này, khi Chaeyoung ôm cô, hôn cô, dùng ngữ điệu êm dịu, quyến rũ thỏ thẻ bên tai cô tiếng yêu, Lisa cảm thấy trái tim đang hừng hực lửa nóng trong lồng ngực mình bị lấp đầy bởi hạnh phúc, như có được toàn bộ vũ trụ.

- Lặp lại lần nữa.

- Em yêu chị.

- Lặp lại lần nữa.

- Em yêu chị.

- Lần nữa.

- Em yêu chị, Lisa. Em yêu chị.

Lisa cảm thấy đã đến độ này thì còn cơm nước gì nữa. Cô đã bị món ăn tinh thần mang tên tình yêu này làm no căng triệt để rồi. Giờ khắc này, cô chỉ muốn lôi kéo Chaeyoung làm chuyện xấu hổ.

- A, từ từ, chị ăn cơm trước đã.

- Cơm là cái gì, nào có ăn ngon bằng em.

Chaeyoung hối hận. Xem ra những lời âu yếm này chỉ thích hợp biểu đạt vào ban ngày. Nếu là buổi tối, em yêu chị hẳn như một câu thần chú. Không thấy mắt Lisa đã muốn xanh luôn rồi sao?

- Ấy, Lisa, chị từ từ, đừng kéo hư quần áo em.

***

Tòa án ra quyết định đối với đơn xin bảo hộ thân thể của Yiseo chỉ trong bốn mươi tám tiếng, lập án gần như cũng cùng thời gian. Trong vòng một ngày, Jihoon nhận được hai văn kiện, một là đơn khởi tố ly hôn, một là quyết định bảo hộ thân thể cho Yiseo.

Trong quyết định nêu rõ, cấm Jihoon dùng bạo lực uy hϊế͙p͙ Yiseo, con trai và người nhà. Cấm theo dõi, quấy rầy. Cấm hoạt động trong bán kính hai trăm mét cách trường học của Minyoung, nơi Yiseo buôn bán và chỗ ở của cha mẹ cô...

Jihoon xem xong liền xé nát, vo cục mớ văn bản. Nhưng dù vậy, lửa giận trong lòng gã cũng không hề nguôi ngoai.

Lệnh bảo hộ này không chỉ đưa đến tay hai đương sự mà còn được gửi bản sao tới cơ quan công an khu vực, cũng cung cấp cho trường học, Tổ Dân Phố,... vân vân theo yêu cầu.

Chaeyoung đoán không sai, Jihoon quả nhiên vẫn chưa hết hy vọng. Trong mắt gã, Yiseo như cây tầm gửi phải dựa vào gã mà sống sót, là con rối gã muốn làm gì thì làm mà không dám phản kháng. Gã chưa từng nghĩ có ngày mình lại bị người phụ nữ vẫn luôn xem thường kia đá văng. Gã tuyệt đối không cho phép chuyện đó xảy ra.

Thấy Yiseo không ngoan ngoãn nghe lời, Jihoon nghĩ, xem ra nói chuyện đơn thuần đã không đủ để giải quyết vấn đề. Gã phải dùng thủ đoạn càng kịch liệt để uy hϊế͙p͙ đối phương mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia