ZingTruyen.Info

Ly hôn hiểu biết một chút

Chương 31

parkmisoo7

Trợ lý Somi cảm thấy sếp mình nhất định là đang yêu đương. Chứng cứ ngoại trừ chiếc nhẫn không biết xuất hiện trêи ngón áp út từ khi nào thì còn có vẻ thất thần, suy nghĩ ʍôиɠ lung của Lisa trong mấy buổi hoạt động cuối năm.

Cơ mà trợ lý Somi nghĩ, nói không chừng sếp là đơn phương yêu thầm, bởi vì cô vẫn thường thấy sếp nhắn tin, gọi điện xong, mỗi cách hơn nửa giờ sẽ nhìn di động một cái theo bản năng, nhưng chiếc điện thoại tư nhân kia chỉ yên lặng nằm đó, số lần có hồi âm chỉ tính trêи đầu ngón tay.

Mấy ngày cuối cùng của năm, lịch trình tuy nhiều, trợ lý Somi phải đi theo Lisa liên tục tham gia đủ loại tiệc rượu, lễ mời, nhưng dù bận rộn như vậy, cô vẫn từ đôi câu vài lời Lisa vô tình lộ ra mà biết được, hình như sếp sắp tỏ tình. Chị đang chuẩn bị một bất ngờ lớn, an bài ngay ngày đầu năm mới, vẫn còn vài tiếng nữa.

- Tôi thấy thiết kế và ảnh thật rồi, đẹp lắm.

- Màu sắc và họa tiết cố gắng tươi sáng một chút. Còn cái vòng hoa kia nữa, nhất định phải chọn những đóa đang nở đẹp nhất.

- Không cần người phục vụ. Bố trí xong, tôi không muốn bị quấy rầy.

Trợ lý Somi nhớ lại những đoạn ngắn cùng loại nghe được suốt mấy hôm nay, cảm thấy có thể được sếp thích sẽ là một chuyện rất hạnh phúc. Nếu người sếp thích cũng đối xử tốt với mình thì hay quá.

- Somi .

Lisa nhìn đồng hồ, không còn sớm. Nên gặp đã gặp, nên nói đã nói, cô không định tiếp tục nán lại nữa, bèn chuẩn bị đứng dậy cáo từ.

Kết quả nha đầu Somi này không biết suy nghĩ cái gì, mắt nhìn mình còn miệng thì cười đến kì quái.

- Somi ? - Lisa lại gọi tiếng nữa.

Lần này, Somi mới kịp phản ứng: "A, sếp."

Lisa vươn tay làm một động tác, ý bảo trợ lý Somi đưa cái áo khoác nâu nhạt thiết kế riêng kia qua.

Trợ lý Somi đứng dậy lấy áo. Lúc sắp đi, Lisa chỉnh lại mép váy một chút để tiện hành động, sau đó làm khẩu hình chào tạm biệt với trợ lý Somi

Trợ lý Somi nhẹ nắm nắm tay, làm thế phấn đấu: "Sếp, cố lên."

Lisa ngạc nhiên, tuy không hiểu đối phương đang nói gì nhưng vẫn huơ tay đáp lại, nói tiếng "Được".

Lisa trực tiếp xách váy, vòng qua đám đông, lách người mấy cái đã biến mất khỏi tầm mắt trợ lý Somi. Cô không khỏi cảm khái, khó trách, cô nói sếp trước giờ thích đồ thiết kế độc đáo, màu sắc khoa trương hôm nay sao lại ăn mặc... mộc mạc như vậy. Thì ra đã sớm có ý định về trước.

Người của Manoban thị tham gia tiệc rượu đương nhiên không chỉ có một mình Lisa. Cô đi rồi, người khác tự khắc phải tập trung tinh thần.

Trợ lý Somi khi đi theo trưởng phòng Han tiếp đãi mọi người còn có thể nhín thời gian nhớ đến bóng dáng Lisa khi nãy. Rõ ràng mặc lễ phục ôm sát, không thể bước quá dài nhưng trợ lý Somi vẫn nhìn ra được mấy phần phơi phới từ động tác của chị.

Yêu đương thật tốt nha.

Trợ lý Somi cũng bắt đầu chờ mong mùa xuân.

***

Dù chuồn sớm khỏi tiệc rượu nhưng Lisa về đến nhà cũng đã gần nửa đêm.

Đèn trong nhà vẫn còn mở, Lisa nhìn thoáng qua phòng khách, không thấy bóng dáng Chaeyoung. Tốt, xem ra cô ngàn dò vạn dặn vẫn có chút hiệu quả. Tuy sô pha trong nhà vừa mềm vừa lớn nhưng cô vẫn không hy vọng Chaeyoung cứ nằm đó ngủ, lâu dần sẽ sinh tật.


Phòng khách không có ai, Lisa xoay người bước vào phòng ngủ. Đèn phòng ngủ cũng mở, Chaeyoung đang ngã người nơi đầu giường, tư thế khá kì quái, trêи chăn còn có một quyển sách đang xem dở. Nhìn dáng vẻ có lẽ là em vừa đọc sách vừa chờ cô trở về, kết quả ngủ lúc nào không hay.

Thời gian này bận quá, Lisa thấy có phần áy náy. Cô hôn lên trán Chaeyoung, cảm thấy tim nhìn như muốn tan chảy.

Tự cảm động một lúc, Lisa lại cẩn thận đỡ Chaeyoung xoay người nằm ngay ngắn rồi mới đắp chăn đàng hoàng. Ánh mắt cô vô tình quét ngang bộ quần áo Chaeyoung chuẩn bị để hôm sau thay, đã được ủi thắng thớm, xếp đặt chỉnh tề. Một món đồ lót Lisa cho là màu sắc quá mức nhợt nhạt được đặt ở vị trí dễ thấy nhất.

Loại quần áo bên người như đồ lót này, luôn có mấy món là đặc biệt ưa thích, thường hay được lôi ra mặc. Lisa nghĩ món Chaeyoung thiên vị nhất hẳn là cái áo vàng nhạt, có hình con bướm được thêu tay ở hạ sườn bên trái mà hôm đó cô giặt, dù sao cô cũng thấy Chaeyoung mặc nó nhiều nhất. Nhưng nếu nhớ không lầm thì hình như sau tối hôm đó, cô không thấy Chaeyoung động đến nó nữa.

Đồ đi đâu rồi?

Lisa hoàn toàn không thể khống chế được lòng hiếu kì đang lan tràn. Bất chấp mỏi mệt, cô kéo ngăn tủ đựng nội y của Chaeyoung ra. Chỉ thấy bên trong có rất nhiều đồ xếp ngay ngắn, phân loại cụ thể, chỉ không có món cô muốn tìm.

Lisa cố thật nhẹ tay, mở hết cánh tủ quần áo chiếm cả mặt tường ra xem xét, cuối cùng tìm được một cái hộp bị đè dưới góc. Mở nắp, cái áօ ɭót vàng nhạt kia đang ở bên trong. Lại xốc ngăn khác, qυầи ɭót hồng phấn đầy nữ tính cũng nằm đó.

Lisa giận mà cười. Cô chỉ giúp Chaeyoung giặt hai món quần áo thôi. Thế nào? Em đây là định ém luôn, cả đời này không đụng tới nữa hay sao?

Đây là cái tật gì vậy?!

Không thể chiều hư!

Lisa còn mặc trêи người chiếc váy lễ phục màu đen lúc rời khỏi tiệc rượu, cổ áo khoét sâu, thân ôm sát, miễn luôn động tác xắn tay áo khi chuẩn bị làm việc.

Cô cũng không tin, chẳng lẽ chỉ cần là quần áo cô từng giặt qua, Chaeyoung sẽ xếp xó hết sao?

***

Sáng hôm sau, Chaeyoung mở mắt. Quyển sách hôm qua cô đọc đã khép lại đặt bên gối đầu, vị trí bên cạnh trống rỗng. Chaeyoung vươn tay sờ thử, lại là lạnh.

Chẳng lẽ cả đêm Lisa đều không về?!

Cô đứng bật dậy, mở cửa phòng ngủ.

Nếu nói mở mắt ra không thấy Lisa chỉ làm cô kinh hãi thì trong nháy mắt mở cửa, cả người cô ngay lập tức hóa đá, trái tim cũng lỡ đôi nhịp.

Trong phòng khách rộng rãi, treo đầy quần áo riêng tư nhất, cá nhân nhất của cô. Vươn tay sờ thử còn thấy âm ẩm, như vừa giặt tối qua.


Lần này trí nhớ Chaeyoung rất tốt. Chuyện điên cuồng như nửa đêm ngủ không được xổ hết quần áo ra giặt thế này, cô làm không được.

Cái người có thể làm loại chuyện này giờ đang ẹo trêи sô pha, lễ phục còn chưa thay, mơ màng ngẩng đầu như vừa bị tiếng mở cửa đánh thức, còn dụi dụi mắt với cô.

- Đây... đây là chuyện gì xảy ra? - Chaeyoung lắp bắp.

Lisa nhìn thành quả lao động gần cả đêm của mình, vô cùng vừa lòng: "Tiễn cũ đón mới, ngày đầu năm, quang cảnh mới, không khí mới. Quần áo sao? Đương nhiên cũng phải sạch sẽ xinh đẹp."

Tin chị nói hươu nói vượn mới là lạ!

Chaeyoung mặc kệ Lisa, bước đến dọn dẹp bãi chiến trường. Dọn một lúc, cô cảm thấy không quá thích hợp. Đồ này có món là của cô, có món hình như không phải. Lúc mới kết hôn, quần áo của cô và Lisa rất dễ phân biệt, chỉ cần nhìn kiểu dáng, nhìn màu sắc là được. Kiểu dáng táo bạo, màu sắc sặc sỡ thì chắc chắn là đồ của Lisa. Nhưng giờ không biết có phải tên kia đổi tính hay không mà quần áo khoa trương không còn nhiều lắm, lại có thêm hai ba món trông na ná nhau, chỉ khác mấy chi tiết nhỏ ở cổ áo, khuy áo, hoa văn in chìm này kia. Vậy cô làm sao mà nhớ rõ cho được.

Ngoại từ mấy món thường mặc, rất nhiều quần áo Chaeyoung thật sự phân biệt không ra.

Của mình. Của Lisa. Của mình? Của Lisa?

Chaeyoung đau đầu, mỗi món cầm lên cô đều thật sự nghiêm túc nhớ lại nửa ngày, nhưng cuối cùng không thể không bỏ cuộc.

- Chị gom đám này lại giặt chung hết sao? - Chaeyoung nghiến răng nghiến lợi.

Lisa ngồi trêи sô pha, đã tẩy trang, xõa tóc, tay vỗ vỗ gối đầu, bộ lễ phục đen ôm sát khiến dáng người cô thoạt nhìn trông càng thướt tha.


- Không, chị đều tự tay giặt từng món, chẳng qua treo lên nhìn hơi loạn thôi.

Chaeyoung dở khóc dở cười: "Nửa đêm về nhà không ngủ mà đi làm ba chuyện này. Chị không sao đó chớ?"

Lisa cũng không phản bác, chỉ tiện tay ném ra một cái hộp. Cái hộp này, Chaeyoung thấy khá quen mắt, không phải...

Chaeyoung vội buông quần áo đang ôm xuống sô pha, chụp lấy cái hộp giấu ra sau lưng.

Lisa nhìn, cảm thấy thú vị: "Cái eo của em che không hết."

Được rồi, Chaeyoung không giấu nữa, cô thử mở miệng dò hỏi: "Chỉ vì vậy?"

Lisa vung tay: "Đồ lót tất cả đều ở đây, chờ chị rảnh, chị định lôi hết đồ trong tủ quần áo ra giặt rồi phơi luôn."

Chaeyoung cạn lời: "Giờ đang là mùa đông, trong phòng đều là quần áo ướt, chị không thấy lạnh à?"


Lisa suy nghĩ một lúc, đến khi Chaeyoung cho rằng chị lại định bày trò gì thì Lisa đột nhiên cười, như mặt băng nứt ra, gió xuân tràn tới, ngay cả Chaeyoung cũng không khỏi xem đến mê mẩn.

Lisa cười nói: "Cũng đúng ha, vậy chờ đến mùa xuân đi. Sợ là trong khoảng thời gian này, em chỉ có thể mặc đồ chị đã giặt qua. Tương lai còn rất dài, rồi sẽ quen thôi."

Chaeyoung quay đầu, ngăn bản thân động lòng vì sắc đẹp, ngoài miệng vẫn không chịu thua: "Em có thể mua mới."

Lisa nghe vậy lại càng hứng thú: "Được nha, ngay hôm nay luôn đi, chị đi với em."

Ánh mắt kia nhiệt tình mà thẳng thắn, Chaeyoung nghĩ Lisa là thật sự có ý định đó.

Cô cảm thấy mình quá kì quái. Trước giờ cô theo chủ nghĩa cá nhân. Nội y cực kì riêng tư treo đầy phòng khách, bình thường mà nói thì trong trường hợp này, Chaeyoung có nổi điên xốc luôn nóc nhà lên cũng không có gì lạ, nhưng lúc này cô chẳng thể nào tức giận được.

Nhìn Lisa có phần tiều tụy, không được tinh thần như ngày thường, nhìn chị đã tẩy trang nhưng quần áo còn chưa thay, cả người không được tự nhiên, không hiểu vì sao Chaeyoung đột nhiên thấy đau lòng.

- Chị có mệt không? Ngủ một lát nhé? - Chaeyoung bước đến trước mặt Lisa.

Một người ngồi, một người đứng. Lisa nhẹ nhàng tựa đầu vào lòng Chaeyoung: "Vậy lát nữa em đi còn dẫn chị theo không?"

Ngày đầu năm mới, thật ra Chaeyoung cũng không có dự định đi ra ngoài, nhưng Lisa lại ôm eo cô lắc nhẹ: "Chaeng, chờ tí nữa chị ngủ dậy. Ngay hôm nay, chúng ta ra ngoài một chút được không? Chị còn chưa được cùng em đi dạo phố, mua quần áo, làm những chuyện mà các cặp yêu nhau bình thường, thậm chí bạn bè hay làm bao giờ."

Giọng Lisa rõ ràng, dễ chịu, lúc này lời chị nói còn mang mấy phần làm nũng. Mấy câu nói ra trực tiếp khiến Chaeyoung gỡ hết phòng bị, mềm lòng.

Có lẽ ngày đầu năm mới không muốn làm bạn đời của mình thất vọng, cũng có lẽ là hai người cùng nhau đi trêи đường phố náo nhiệt, cảm nhận một chút không khí năm mới cũng không tồi. Tóm lại, Chaeyoung gật đầu rồi, nhưng mà...

- Hôm nay chị không có chuyện gì sao? - Chaeyoung hỏi.

Có, nhưng đều xếp qua một bên được.

Lisa cười gật gật đầu.

Chaeyoung vuốt ve gương mặt chị, nghiêm túc nói: "Nếu vậy, bây giờ chị về phòng nằm ngủ, chúng ta ăn trưa xong lại đi. Chị muốn ăn gì? Em biết làm không nhiều lắm, mì sợi được không?"

Lisa cười thật ngọt: "Đương nhiên."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info