ZingTruyen.Info

Ly hôn hiểu biết một chút

Chương 132

parkmisoo7

Về đến nhà, Chaeyoung cùng Lisa một người ở phòng khách, một người ở phòng sách, ai nấy đều bận xử lý công việc riêng. Mãi đến buổi tối dùng cơm xong, hai người mới có được chút thời gian cùng nhau.

Lisa kéo Chaeyoung lên giường. Vẫn còn sớm, nói theo lời Lisa thì đây đúng là thời điểm rất tốt để nằm trêи giường cho tiêu đồ ăn.

Đèn phòng ngủ không mở. Dù sao mặt trời đầu xuân đã bắt đầu quyến luyến nhân gian, đêm đến muộn hơn trước kia một chút. Chaeyoung nghiêng người nhìn bầu trời xám trắng chuyển giao giữa ngày và đêm ngoài cửa sổ. Nó hẳn cũng giống như tình cảnh của các cô giờ phút này. Tiến một bước là ngày sáng, lui một bước là đêm dài vô tận.

Lisa không ngắt ngang suy nghĩ của Chaeyoung mà chỉ bao lấy tay em trong lòng bàn tay mình. Đã lâu rồi cô và Chaeyoung không thân thiết. Trước khi chuyện của Dora được giải quyết thỏa đáng thì hai người đều không có tâm trạng.

- Đang nghĩ gì vậy em? - Lisa véo véo bàn tay Chaeyoung, nhẹ giọng hỏi.


- Là mai đúng không? - Chaeyoung cất tiếng hỏi lại.

- Ừ, là mai. - Lisa đáp lời.

Phiên tòa đầu tiên trong vụ Manoban thị làm bị kiện đã kết thúc. Như vậy tiếp theo đến lượt các cô công bố chân tướng sự việc đang nắm trong tay.

Nghĩ đến chiếc hộp Dora để lại, nghĩ đến mấy thứ được lưu giữ bên trong, Chaeyoung cùng Lisa lại một lần nữa chìm vào sự im lặng kéo dài.

- Video quay lén bằng điện thoại chứa trong USB ấy... - Chaeyoung chần chừ nói.

Lisa trầm ngâm một lúc: "Em còn nhớ Somi từng nói sau khi Dora xuất viện về nhà, lần đầu tiên em ấy đến thì Dora vừa từ bên ngoài trở về, nói là đi gặp một người, làm một chuyện rất quan trọng không? Hẳn chính là cái đó."

Ngày đó, người Dora đi gặp chính là cô gái từng mở cửa khi cô cầu cứu. Tuy lúc ấy cô gái không có dũng khí đứng ra ngăn cản nhưng cuối cùng vẫn để lại một thứ cho Dora. Mà hiện giờ, thứ đó đã trằn trọc đến được tay Lisa cùng Chaeyoung.


- Vẫn phải cảm tạ cô ấy. Nếu không có video đó, khách sạn C&L sợ là vẫn sẽ thoái thác với lí do video theo dõi bị hư mà đứng ngoài cuộc. - Lisa nói.

Nhắc đến khách sạn C&L, Chaeyoung chỉ cười lạnh.

Đó từng là nơi cô và Lisa cùng nhau lần đầu tiên, vốn có rất nhiều hồi ức đẹp. Nhưng giờ phút này, Chaeyoung nghĩ dù là cô hay Lisa, đời này chắc sẽ không muốn bước vào khách sạn ấy thêm một lần nào nữa.

- Hy vọng bọn họ nói chuyện giữ lời. - Chaeyoung nói.

Bọn cô tuyệt đối sẽ không bỏ qua bất kì ai từng tổn thương đến Dora. Một người cũng không.

Vụ cha mẹ Dora kiện công ty quản lý của con gái lúc sinh thời vừa kết thúc đã thu hút sự chú ý rộng rãi trêи mạng.

Không ít người cảm thấy thái độ của Manoban thị rất kì quái, không giống bình thường, nói không chừng còn có uẩn khúc gì đó. Nhưng càng nhiều thì cho rằng đó cũng chỉ là công ty giải trí Manoban thị cố làm ra vẻ mà thôi.


"Nói là muốn gánh vác trách nhiệm, vậy thì đứng ra nhận sai đi!"

"Đúng vậy, nói thì dễ, làm mới khó."

"Tôi nói không bằng Manoban thị giải tán, sếp tổng trực tiếp từ chức cho rồi. Như vậy mới xem như gánh vác trách nhiệm."

Một đợt tranh luận ồn ào huyên náo, vốn cho rằng mọi chuyện sẽ cứ thế tiếp diễn, lần này Manoban thị khó có thể xoay người. Nhưng ai cũng không ngờ, vào một buổi sáng bình thường như bao ngày, khi mọi người còn đang khẩn trương chen chúc trêи đường đi làm thì tài khoản truyền thông chính thức đã được kiểm chứng của Manoban thị cùng với những đường tin về Manoban thị được người trong ngành công nhận đột nhiên tung ra rất nhiều chứng cứ rúng động, đập vào mặt khiến mọi người trợn mắt há hốc.

Đầu tiên là một phong thư do chính tay Dora viết.

Nội dung vô cùng đơn giản, chỉ có hai hàng chữ ngắn, trao quyền cho công ty quản lý của mình là Manoban thị công bố toàn bộ nội dung trong điện thoại và camera theo dõi trong nhà.

Số lượng khổng lồ những tin nhắn, hình ảnh cùng lịch sử trò chuyện được đưa lên. Nhìn thời gian thì cứ cách vài phút là sẽ có tin nhắn hoặc cuộc gọi gọi đến, từ ngày sang đêm không hề gián đoạn.

Nội dung những tin nhắn trong điện thoại đó cùng với nội dung tin nhắn riêng gửi đến tài khoản truyền thông công khai của Dora đồng thời được tung ra.

Có uy hϊế͙p͙, có đe dọa, có dụ dỗ, nhưng nhiều nhất chính là chửi rủa.

Tất cả những từ ngữ khó nghe nhất, độc ác nhất đối với một cô gái mà mọi người có thể nghĩ đến đều xuất hiện đầy đủ.

Manoban thị cũng không khách khí với những kẻ đó. Mỗi một số máy điện thoại khủng bố, mỗi một ID và tên người dùng từng gửi những tin nhắn ác ý đến Dora, Manoban thị đều không bỏ qua, không che mờ lấy một chút mà cứ thẳng tay công bố ra như vậy.

Người qua đường vây xem lập tức an tĩnh, mà không ít kẻ ôm ác ý chờ hóng chuyện cũng chấn kinh. Bởi vì rất nhiều người trong số họ tìm thấy chính mình trong những văn kiện và hình ảnh được tung ra.


Sau khi công bố những chứng cứ ấy, một câu cuối cùng của trang truyền thông chính thức Manoban thị lại càng khiến người ta thấy rợn người.

"Tất cả mọi người là hung thủ."

Mà chờ đợi bọn họ, ngoại trừ khiển trách của đạo đức, còn có chế tài của pháp luật.

Không ai muốn mang trêи mình nhân quả thị phi như vậy. Vì thế không ít người bắt đầu giải thích, thậm chí phản kϊƈɦ. Bọn họ cảm thấy Manoban thị dùng từ quá nghiêm trọng.

"Tôi chỉ là việc nào ra việc đó thôi."

"Đúng vậy. Cũng không phải bị câm, tò mò hỏi một câu thì có làm sao? Dựa vào cái gì mà chụp mũ cho chúng tôi như vậy?"

"Tôi thấy Manoban thị đây là muốn thoái thác trách nhiệm thì đúng hơn."

Những lời tương tự không hề hiếm thấy ngay dưới bài đăng. Manoban thị dường như cũng đã sớm dự đoán được cục diện ấy, cho nên vẫn còn chiêu sau.

Những tin nhắn bôi đen, nhục mạ tàn nhẫn ấy vừa qua, Manoban thị lại tung ra một video, một video được quay từ điện thoại. Có điều người quay dường như đang sợ hãi nên hình ảnh hơi rung. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến việc mọi người thấy rõ nội dung video.

Đó là hành lang của khách sạn. Trêи hành lang, một gã đàn ông túm chặt lấy một cô gái, không để người vùng chạy khỏi vòng tay mình.

"Vô dụng thôi."

"Em chạy không thoát đâu."

"Sẽ chẳng có ai cứu em hết."

Hẳn là quá mức ngạo mạn nên giọng người này khá vang dội. Mắt thấy cô gái kia giãy giụa một lúc đã mềm oặt ngã xuống, mọi người trước màn hình cũng theo đó mà căng thẳng.

Tuy nhiên dù thân thể không còn sức lực để phản kháng nhưng đối phương vẫn không chịu từ bỏ. Nếu mở lớn hết mức âm lượng của video vẫn có thể nghe được tiếng cầu cứu của cô gái kia.

"Có ai không?"

"Làm ơn."

Chỉ tiếc cả hành lang dài không có lấy một cánh cửa nào mở ra vì cô. Mà ở chiếc cửa khép hờ này, chủ nhân của nó cũng chỉ dám dùng điện thoại quay lại cảnh tượng trước mắt, sau đó vội vàng sập kín cửa khi thấy người đàn ông kia giương mắt nhìn quanh.

Nhưng may mà hành lang cuối cùng cũng vang lên tiếng người ngăn cản.

"Song tổng, cậu định mang nghệ sĩ của Manoban thị bọn tôi đi đâu vậy?"

Giọng nói trầm thấp lại vang dội.

Cửa phòng lại được hé mở. Thấy người nọ cuối cùng không thể thành công, Dora được nhân viên thuộc Manoban thị đưa về, người quay cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Đến đây, tất cả chấm dứt.

Gã đàn ông trong video, đối với nhiều người mà nói có lẽ rất xa lạ, nhưng cô gái kia thì quen thuộc vô cùng. Cho dù video không thấy được chính diện, dù hình ảnh vẫn luôn lắc lư, nhưng khiến người ta khắc sâu ấn tượng chính là gương mặt nghiêng hơi cúi đầu của cô ấy. Người trong video, là Dora.

Buổi tối không muốn người biết ấy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, bây giờ cuối cùng đã được phơi bày rõ ràng trước mắt mọi người.

Không có cái gì lạt mềm buộc chặt, cũng chẳng có cái gì mồi chài lợi dụ. Dora thật sự là người bị hại. Video này đã ghi lại toàn bộ quá trình Hoseok dây dưa cô. Ngược lại, bên Manoban thị mấy hôm nay bị kiện ra tòa, bị bốn phương tám hướng lăng mạ, chỉ trích, thậm chí thêm mắm dặm muối ám chỉ công ty ép nghệ sĩ bán sắc lại là người cuối cùng đã vươn tay cứu Dora, tránh cho tình huống xấu nhất xảy ra. Mọi người không nói được lấy một lời.

Tập thể người qua đường rốt cuộc tỉnh ngộ.

Sai rồi. Hình như bọn họ đã bị lợi dụng.

Dora là người bị hại, phải trải qua chuyện đáng sợ như vậy. Cô thậm chí còn là một nghệ sĩ. Cô xinh đẹp, có tiếng tăm, độ chú ý cao, là tiêu điểm của muôn vàn truyền thông nhưng vẫn gặp phải loại chuyện này, bị bỏ thuốc, suýt chút nữa đã lôi vào phòng khách sạn.

Chân tướng sự thật bày ra trước mắt. Khi cư dân mạng nhìn lại chính mình trong quá khứ, lúc từng đưa ra những tin nhắn, bài chuyển phát, bình luận với Dora, thậm chí nói xằng bậy trêи bảng xếp hạng tìm kiếm, rất nhiều người cảm thấy hổ thẹn không chịu nổi.

Trước khi chân tướng được công bố, bọn họ còn thấy bản thân mình chỉ là người qua đường không hiểu rõ tình huống mà tùy tiện hỏi đôi câu, bình luận đôi câu, mắng đôi câu chứ không gây ra ảnh hưởng gì thực chất. Nhưng giờ xem ra, đối với Dora mà nói thì những câu chữ ấy, những lời nói ấy chẳng khác nào hàng ngàn, hàng vạn thanh kiếm sắc bén cắm vào tim.

Báo giới đã sớm đưa tin Dora mắc bệnh trầm cảm nặng trong thời gian không ngắn. Manoban thị vừa nói tất cả mọi người là hung thủ...

Những lời ấy thật đúng là khiến người ta không cách nào phản bác được.

"Tôi thật quá khó chịu. Thiệt tình muốn nói một câu xin lỗi nhưng lại không biết nói cho ai nghe."

Đúng vậy, người hẳn nên nhận lời xin lỗi chân thành của mọi người là Dora lại không còn nữa. Cô giờ đã xa nơi thiên đường.

Có video chứng minh sự việc xảy ra đêm đó được Manoban thị đưa ra, C&L cuối cùng cũng thay đổi thái độ giả chết lúc trước mà phối hợp với Manoban thị, tuyên bố một tin tức, nội dung vô cùng khẩn thiết.

Khách sạn C&L nói từ khi vừa nghe tin khách sạn mình xảy ra chuyện như vậy, bọn họ đã lập tức cho người trích xuất video theo dõi. Nhưng không biết nguyên nhân tại sao mà nội dung video đột nhiên trở nên tối đen. Nhưng mới gần đây, dưới sự nỗ lực không ngừng của khách sạn thì cuối cùng họ đã phục hồi được video. Bây giờ rốt cuộc có thể công bố ra để mọi người hiểu hết chân tướng.

Lời hay, lời dở đều bị C&L nói hết, hệt như kẻ lúc trước ra sức từ chối, bàng quang đứng ngoài không phải mình. Bây giờ Dora tự sát rồi, chuyện bị lôi ra bung bét hết, Manoban thị đến tìm C&L một lần nữa, lấy ra tư liệu hình ảnh có thể chứng minh chuyện đã xảy ra đêm đó thì C&L mới xác định Hoseok đã thất thế. Nếu lúc này còn muốn đứng chung một thuyền với gã thì tình cảnh Dora bị tập trung tấn công khi trước sẽ là kết cục của bọn họ. Cho nên C&L gió chiều nào xoay chiều đó, chuyển sang đứng về phía Manoban thị. Video lúc trước đột nhiên tối đen, giờ cũng đột nhiên sửa được. Chuyện này đúng là thần kì.

Có điều C&L cùng lắm chỉ xem như một khúc đệm nhỏ. Trái lại, sau khi khách sạn công bố video theo dõi thì lại nhiều thêm một bằng chứng thép góp phần đưa Hoseok vào địa ngục.

Đến đây, sự kiện của Dora xem như đã tỏ bày chân tướng. Ngay khi tất cả mọi người cho rằng kịch sẽ hạ màn thì tài khoản chính thức và truyền thông của Manoban thị, nơi đã công bố những chứng cứ đó lại rất ăn ý mà đồng thời đưa lên một tập tin nén chứa video, dung lượng lớn đến mức khiến người ta khϊế͙p͙ sợ.

Chẳng lẽ chuyện này vẫn chưa kết thúc mà còn bí mật gì nữa?

Trong tập tin này rốt cuộc ghi lại những gì? Mọi người ôm các suy đoán khác nhau mà tải tệp về máy.

Nội dung video thật sự quá dài, thậm chí không hề trải qua cắt ghép, biên tập. Tuy nhiên mọi người vẫn cố nhẫn nại mà xem từng chút một. Mãi đến cuối cùng, tất cả đều lặng im.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info