ZingTruyen.Info

Ly Hon Hieu Biet Mot Chut

Lisa đến Park thị ba ngày, mỗi lần đều bị cô nàng Hyeri đuổi đi với những lí do khác nhau.

- Hôm kia là ra ngoài, hôm qua là đi cố vấn tận nơi, còn hôm nay là gì? - Lisa cười tủm tỉm mở miệng.

Hyeri thanh thanh giọng: "Hôm nay là nghỉ bệnh."

- Nghỉ bệnh? - Lisa lo lắng hỏi.

Hyeri trịnh trọng gật đầu.

Chaeyoung là thật sự bị bệnh.

Sốt cao, nóng đến choáng váng, mơ màng, dậy khỏi giường cũng không nổi.

Hẳn là do hai ly vang đỏ hôm đó mở đầu, mấy ngày nay Chaeyoung đều mượn rượu mà chịu đựng đến khuya. Độ ấm ở nơi này không thể so với trong nhà Chaeyoung và Lisa, để lâu quá không ai ở là sẽ bị cắt điện, nước và khí đốt sưởi ấm. Đột nhiên dọn vào ở tạm, điện nước còn dễ giải quyết, nhưng giữ ấm chỉ có thể trông vào các thiết bị bằng điện, miếng dán giữ nhiệt cùng quần áo chống lạnh. Chaeyoung ngồi trước máy tính quá lâu, phòng vốn lạnh mà cô còn gắng gượng không nhúc nhích. Lúc bận rộn công việc còn chưa thấy gì, nhưng vừa bình tĩnh lại, xóa hết những thủ tục để ly hôn đã chuẩn bị xong thì người cũng đổ bệnh.


Cũng may còn có Jennie, cháo trắng rau xào nấu chín mang đến miệng. Dùng bữa xong, Jennie còn cầm một túi chườm đá dán lên trán cho cô.

- Chị như vậy không được đâu. Vẫn là em đưa chị đi bệnh viện thôi. - Jennie khuyên nhủ.

Chaeyoung lại lắc đầu: "Chị ngủ một chút là được rồi."

Jennie đang định nói tiếp gì đó thì đã nghe được mấy tiếng đập cửa dồn dập vang lên.

Cô và Chaeyoung đều đang ở trong nhà, còn ai sẽ tới nữa đây?

Đáp án quá rõ ràng, chuyện gì đến sẽ đến. Jennie tấn chăn cho Chaeyoung xong lập tức bước ra khỏi phòng ngủ.

Đôi tay đã từng chi phối trái tim cô đến rồi. Jennie mở cửa, đứng bên ngoài quả nhiên là Jisoo.

Jisoo đã thao thức, mệt mỏi rất nhiều hôm. Jennie và Kim thị, cả hai bên đều tiêu hao tinh lực của cô. Ban ngày, cô vẫn là người thừa kế cẩn trọng của Kim thị, nhưng đêm đến, manh mối liên quan đến Jennie liên tục bế tắc, khiến cô không cách nào ngủ được. Mới mười mấy ngày mà Jisoo ngỡ như đã mười mấy năm. Cô tiều tụy quá nhiều, không còn là tiểu Kim tổng phô trương, tiêu sái với mái tóc màu rượu đỏ nữa.

Còn Jennie thì sao...

Jennie dù không ra khỏi nhà nhưng quần áo vẫn ngay ngắn, chỉnh tề. Để tiện chăm sóc cho Chaeyoung, cô còn gom tóc lại búi thành một củ tỏi nhỏ sau đầu, trông như một cô sinh viên, vừa vặn trùng khớp với bộ dáng trẻ tuổi, tinh thần của Jennie vào lần đầu tiên gặp mặt trong trí nhớ Jisoo.

Em giống như còn có da có thịt hơn lúc ở nhà một chút. Jisoo muốn vươn tay vuốt ve mặt Jennie, lại bị đối phương khẽ né tránh.


Jisoo chạm hụt, bàn tay thanh tú, mảnh khảnh lúng túng dừng giữa không trung.

Thì ra không phải Jennie không thể rời khỏi cô, mà chỉ có cô không bỏ được em mà thôi.

Thì ra không có mình, cuộc sống của Jennie sẽ càng tốt.

Jisoo cảm thấy mình thật vô dụng, chưa nói được một câu nào mà nước mắt đã sắp tràn mi.

Hai người, một trong nhà, một ngoài cửa, cứ im lặng nhìn nhau đến vài phút. Cuối cùng, thứ giúp Jisoo được vào trong chính là... lạnh.

Jennie khép chặt quần áo, nói với Jisoo: "Vào ngồi đi."

Căn hộ này thật rất đơn sơ, chỉ có vài món đồ gỗ đơn giản mang không khí cổ xưa, trông không thoải mái, cũng chẳng xinh đẹp. Nhưng Jisoo nhìn vào vẫn có thể cảm nhận được sinh hoạt khá tỉ mỉ của Jennie ở nơi đây.


Trong phòng sáng sủa, sạch sẽ, còn có hoa cỏ điểm xuyết ở những góc không quá hút mắt. Jennie luôn biết cách trang trí để nơi mình sống trông vô cùng ấm áp. Thì ra bên cạnh em mới là cảm giác của "nhà", Jisoo nghĩ.

- Điện thoại và tin nhắn của chị, em đều không nhận. - Trong phòng an tĩnh thật lâu. Jisoo cảm thấy sợ hãi sự im lặng ấy nên mắt trông mong mà nói với Jennie.

Jennie cũng không lảng tránh, cô nhẹ nhàng gật đầu: "Bởi vì em còn chưa nghĩ xong nên nói gì với chị."

- Vậy giờ em đã nghĩ ra chưa? - Jisoo nhích đến gần một chút, nắm lấy tay Jennie, hỏi với vẻ bức thiết.

Lần này Jennie không né tránh. Tay bị Jisoo nắm chặt, còn chưa kịp mở miệng nói chuyện thì cửa phòng ngủ đã mở, Chaeyoung sốt đến choáng váng lắc lư bước đến, trực tiếp kéo Jennie ra sau mình.

- Nếu không phải tại tôi đột nhiên ngã bệnh thì em ấy đã sớm đi rồi. - Chaeyoung nhìn Jisoo, bình thản nói.

- Không sai, cho nên phải cảm ơn chị và Lisa. Nhưng tôi còn có chuyện phải nói với Jennie. Nói xong, tôi sẽ tôn trọng lựa chọn của em ấy.

Chaeyoung lại không tin, cô quay đầu nhìn Jennie: "Đừng bảo cậu ta rớt hai giọt nước mắt là em lại mềm lòng nha."

Cả Jennie lẫn Jisoo đều đỏ thẫm mặt. Jisoo còn nghiến răng nghiến lợi nói: "Tên Lisa tai họa này, sao cái gì cũng nói cho chị hết vậy!"

-Li... - Chaeyoung vốn còn đang định bật lại một câu "Lisa đương nhiên là một lòng với tôi rồi" để Jisoo nghẹn họng triệt để. Nhưng lời đến miệng cô mới nhớ ra mình và Lisa cũng sắp tan.

Trận sốt này khiến đầu óc cô mơ hồ cả rồi.

Jennie thấy Chaeyoung kẹt ở một chữ "Li" mãi vẫn không tiếp tục bèn lo lắng bước đến sờ trán.

Vẫn còn rất nóng.

Như vậy bảo Jennie làm sao yên tâm cho được?

- Em không để chị Chaeyoung lại một mình ở đây được. - Jennie nói.

- Chị ta không phải một mình, Lisa chốc nữa sẽ đến ngay.

Một câu của Jisoo khiến Jennie lại yên tâm. Cô nhìn sắc mặt vẫn còn rất kém của Chaeyoung, thoáng do dự.

Jisoo thở dài. Xem ra có một số chuyện không nói rõ ra thì Jennie sẽ không yên lòng đi với cô.

- Luật sư Park, chị có nhớ lúc nhỏ mình đã từng cứu một bé gái từ tay bọn bắt cóc không? - Jisoo nghiêm túc hỏi.

Chaeyoung sửng sốt. Đó là chuyện của rất nhiều năm trước, giờ phút này đột nhiên nhắc lại khiến cô cảm thấy bất ngờ. Chuyện xảy ra khi cô còn là trẻ con, sao Jisoo lại biết? Nhưng dù vậy, Chaeyoung vẫn thẳng thắn gật đầu: "Tôi nhớ."

Jisoo nhún vai: "Vậy chẳng phải xong rồi sao. Bé gái lúc trước chị cứu chính là Lisa."

Chaeyoung không biết mình bị lời Jisoo làm choáng váng hay là sốt đến mơ hồ: "Cậu từ từ, tôi chưa hiểu..."

Jisoo lại kiên nhẫn giải thích thêm một lần: "Bé gái lúc trước chị cứu chính là Lisa bây giờ. Phải, trông không quá giống thật. Nó lúc nhỏ vừa còi vừa lùn, còn xấu nữa, ai mà ngờ lớn lên lại thành như bây giờ. Tôi lấy giao tình bao nhiêu năm của tôi và Lisa đảm bảo, những lời này tuyệt đối là thật. Năm đó cháu gái duy nhất của Manoban lão gia tử thiếu chút nữa bị bắt cóc, nếu chị có lòng đi tra thì bây giờ vẫn còn người nhớ rõ ngọn nguồn câu chuyện."

Chaeyoung sững sờ đứng đó.

Jisoo lại tiếp tục: "Quê quán của luật sư Park là ở New Zealand đúng không? Lisa gặp được chị cũng chính nơi đó. Sau này lớn lên, Lisa gần như lật tung cả nơi đó cũng không gặp được người nó muốn tìm. Ai ngờ chuyện đời lại khéo như vậy, nó về Seoul, chị cũng lặn lội đến đây học hành, làm việc. Ngày cuối cùng trong nhật ký của Lisa là độ gần Trung Thu hơn hai năm trước. Tại sao nó kiên trì bao nhiêu năm như vậy lại đột nhiên không viết nữa, chị ngẫm lại là biết ngay."

Hơn hai năm trước.

Độ gần Trung Thu.

Nếu nhớ không lầm thì hình như chính thời gian đó, cô nhận lời tham gia họp báo về phim mới của Miyeon, cũng là lần đầu tiên gặp được Lisa.

Vì sao Lisa không viết nữa...

Vì chị đã gặp được người mình muốn tìm rồi.

Jisoo thấy Chaeyoung thất thần liền biết trong lòng cô chắc chắn đã suy nghĩ cẩn thận: "Cho nên người trong lòng Lisa là chị, người viết trong nhật ký là chị, từ đầu tới cuối chỉ có một mình chị. Tự ghen với bản thân đến độ ấy, tôi đúng là mới thấy lần đầu."

Jisoo còn định đâm chọt thêm mấy câu, có điều bị Jennie liếc một cái đã nuốt lại.

Jennie đỡ Chaeyoung trở lại phòng ngủ, để cô nằm ngay ngắn, đắp chăn đàng hoàng. Suốt quá trình ấy, Chaeyoung không nói một lời, ánh mắt vẫn ʍôиɠ lung.

Jennie còn định trấn an mấy câu nhưng đã bị Jisoo ngăn cản.

- Em để chị ấy ngủ một lát thì hơn. Giữa Chaeyoung và Lisa chỉ là hiểu lầm thôi, nói rõ là được rồi.

Có vấn đề do hiểu lầm gây nên, nói rõ là được. Nhưng có vấn đề không phải, tỉ như Jisoo và Jennie lúc này.

Căn phòng lại rơi vào vòng xoáy im lặng, Chaeyoung cũng chỉ có thể nghe được tiếng thở dốc của bản thân. Dần dần, cảnh tượng trước mắt cô bắt đầu trở nên vặn vẹo, hư ảo. Chờ đến khi nó rõ ràng trở lại, Chaeyoung thấy mình đã đến một nơi trông khá quen thuộc.

New Zealand

Trước khi đi học, cả tuổi thơ của Chaeyoung gần như đều trải qua ở nơi này. Khi đó cô còn có một gia đình, có bà ngoại, có ba cùng mẹ.

Mùa đông ở đây cũng không quá khó chịu. Chaeyoung chỉ cảm thấy mình như đã trở lại với những món quần áo, giày dép trẻ nhỏ, ngồi trêи ghế dài đợi ba đến đón tựa một cô búp bê sứ.

Sự chờ đợi đó là lần dài lâu nhất trong trí nhớ về thời thơ ấu của Chaeyoung. Cô khi ấy còn chưa biết cha mẹ mình ghét nhau như chó với mèo, ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần ngoan ngoãn, nghe lời thì nói không chừng sẽ được người lớn yêu thương. Cho nên dù ba chỉ mang cô ra ngoài, vứt cho dì giữ trẻ mãi đến khuya mới đón thì cô cũng chưa từng tỏ vẻ không vui.

Nhưng chính lần cuối cùng ấy, tất cả đã thay đổi.

Như thường lệ, ba Park dắt Chaeyoung ra ngoài, đưa đến tay dì giữ trẻ.

- Anh Park, hôm nay thật sự không được. Tôi có việc gấp phải làm, anh không thể để bé ở chỗ tôi.

- Tôi sẽ đến đón sớm, đến đón sớm một chút là được mà. Tiền bạc tôi có thể trả thêm.

- Anh Park, thật sự không phải vấn đề tiền bạc.

Khuyên can mãi nhưng cuối cùng cha con hai người vẫn bị mời đi.

Chaeyoung hôm ấy mặc bộ đồ mới đỏ rực, da trắng, trông rất có không khí vui mừng. Cô kéo tay áo ba hỏi: "Ba, hôm nay con không thể đi theo ba sao?"

- Vậy sao được. Ba có chuyện quan trọng phải làm, con nít đừng gây rối.

- Con sẽ không gây rối. Con nghe lời mà.

Ba Park đảo mắt, ngồi xuống nhìn con gái: "Con nghe lời thật không?"

- Vâng.

- Vậy thế này nhé, con cứ ngồi trêи ghế này chờ ba, lát nữa ba sẽ nói với ông chủ quán mì này một tiếng, để con ngồi đây chờ ba trở lại. Nhớ kĩ, ai nói cũng đừng tin, nếu có người không phải ba muốn dẫn con đi thì phải khóc lớn lên. Chờ ba bận việc xong rồi sẽ đến đón con ngay, được không?

Sao lại được cơ chứ?

Cho dù ở trong mơ thì Chaeyoung cũng không cách nào quên được nỗi sợ hãi, tuyệt vọng khi bị bỏ lại một mình lúc ấy. Hẳn cũng chính từ khi đó, cô luôn chuẩn bị sẵn sàng để rời đi bất kì lúc nào, vì cô không muốn mình phải là kẻ bị bỏ lại một lần nữa.

Trong giấc mơ của Chaeyoung, cô bé đỏ rực ấy vẫn luôn ngồi trêи ghế dài, nhìn mặt trời dần dần nhích từ đỉnh đầu về tây. Cô đang đợi ba mình đến đón. Nhưng thực tế thì sao? Thực tế là ba đã sớm có một gia đình khác, đang trêи đường đến bệnh viện vì một đứa con gái khác bị sốt cao.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info