ZingTruyen.Info

Luu Ly My Nhan Sat Quyen 2

Bắt đầu mùa đông sau đó, bốn mùa tuyết lớn nhẹ nhàng hạ xuống ngọn núi Thủ Dương, chóp của bảy đỉnh núi chính đều được trang điểm bằng một màu trắng xóa của tuyết.

Cảnh tuyết mặc dù nhìn rất đẹp, nhưng hoạt động lại có chút không tiện, thường xuyên phát sinh tình huống các tiểu đệ tử mới nhập môn bước hụt chân mà ngã bị thương.

Sáng sớm hôm nay, Hà Đan Bình liền mang theo mười mấy đệ tử trẻ tuổi dọn dẹp tuyết đọng trước cửa các đình viện của đỉnh Thiểu Dương. Quét được một đống tuyết chất bên đường, chừng cao hơn một đầu người, có thể tưởng tượng được mấy trận tuyết này lớn đến cỡ nào.

Mấy năm nay Thiếu Dương phái lại thu không ít tân đệ tử, chữ lót Mẫn không còn là trang lứa nhỏ tuổi nhất nữa, dưới đó lại có thêm nhiều tân đệ tử chữ Văn nữa, nghiễm nhiên là hãnh diện, thoáng cái đã trở thành sư huynh.

Lúc này tuyết đọng nghiêm trọng trên đỉnh Thiểu Dương , mười mấy đệ tử Hà Đan Bình mang ra có chút không đủ dùng, vì thế liền vừa phân phó, chỉ đạo tân đệ tử quét tuyết, vừa bảo lão nhị chữ lót Mẫn Trần Mẫn Giác: "Mẫn Giác, con đi đến viện của các đệ tử mới nhập môn kêu thêm vài người quét tuyết ở diễn võ trường xuống, bằng không nếu để bị đóng băng sẽ không thể nào đi được."

Trần Mẫn Giác nay đã là thanh niên vừa mới hơn hai mươi, trước kia hắn rất thích giả bộ như đã trưởng thành, đi thì phải sờ ria mép. Lúc này râu dê trên cằm rốt cuộc cũng dài ra , hắn lại cảm thấy khó coi, chuyện đầu tiên phải làm mỗi ngày chính là cạo râu. Bất quá thói quen nhiều năm như vậy, nhất thời còn chưa đổi được.

Lập tức hắn lại sờ sờ chiếc cằm trơn bóng, cười nói: "Sư nương, không bằng để cho lục sư đệ đi đi ? Đệ ấy vừa mới xuất quan, chắc hẳn rảnh rỗi vô cùng."

Hà Đan Bình trừng mắt liếc hắn một cái, tựa tiếu phi tiếu: "Biết sư đệ con mới xuất quan, con cũng có ý tốt đó chứ. Cũng được, con đi gọi nó đi. Chắc hẳn Linh Lung cũng ở chỗ của nó, để cho hai đứa bọn chúng dẫn người đi rửa sạch diễn võ trường đi."

Trần Mẫn Giác cười hắc hắc hai tiếng, vuốt đầu liền đi.

Sau khi chấm dứt đại hội Trâm Hoa từ bốn năm trước, sư phụ liền thay đổi tác phong nghiêm cẩn trước kia, bất luận vai vế, tự mình dạy cho những đệ tử có thiên phú. Không chỉ đại sư huynh học được tâm pháp Dương Khuyết công cao thâm nhất đầu tiên, mà ngay cả Lục sư đệ Chung Mẫn Ngôn lại cũng được xem trọng, chẳng những học xong Ngọc Hoa kiếm pháp, còn theo sư nương học rất nhiều chú pháp tiên thuật.

Hắn nhị sư huynh này ngược lại trở thành chữ lót Mẫn hiếm lạ nhất, đến bây giờ cũng chỉ biết ngự kiếm. Tiên pháp và mấy thứ khác, một cọng lông cũng không học được.

Hắn không phải không ghen tị, có đôi khi ban đêm bỗng nhiên tỉnh mộng, cũng sẽ thở dài cho bản thân mình không có thiên phú, sư phụ sư nương bất công, cho nên cứ luôn nghĩ biện pháp chỉnh Chung Mẫn Ngôn. Nhưng nếu luận về chân tâm, hắn vẫn là cảm thấy cao hứng thay tiểu sư đệ này, tất cả mọi người là người trong một phái, phân cái gì trước sau ?

Một năm trước sư phụ truyền Dương Khuyết công cho Chung Mẫn Ngôn trước, lại sợ đệ ấy vì việc vặt vãnh mà phân tâm, làm trễ nãi tu hành, liền lệnh hắn đến động Minh Hà ở đỉnh Thái Dương bế quan tu hành.

Thanh danh Minh Hà động mọi người ở phái Thiếu Dương đều biết, bốn năm trước, tiểu sư muội Toàn Cơ từng bị giam giữ ở bên trong vài ngày, sau khi đi ra thật khủng hoảng đáng thương. Nhưng động Minh Hà ngoại trừ dùng để trừng phạt đệ tử phạm quy, còn là nơi tốt cho đệ tử tu hành dùng để bế quan luyện công.

Chung Mẫn Ngôn cũng là người kiên cường, ước chừng bế quan ở bên trong một năm, ba ngày trước mới xuất quan, tóc đều bết dính lại đến không ra hình dạng gì, nghe nói đệ ấy đã đột phá tầng thứ nhất khó khăn nhất, công lực so với trước kia không thể so sánh nổi, nhưng rốt cuộc có bao nhiêu lợi hại, hắn lại không biết.

Trần Mẫn Giác một đường đi đến biệt viện phía sau núi, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết lúc này Chung Mẫn Ngôn chắc chắn sẽ không ở trong viện của mình, khẳng định là đang chơi đùa cùng Linh Lung.

Theo tuổi tác phát triển của mấy đứa nhỏ bọn hắn, hồn nhiên chân chất của ngày xưa cũng chầm chậm biến thành rụt rè nội liễm. Duy độc chỉ có Linh Lung cùng Chung Mẫn Ngôn vẫn vô tâm vô phế ầm ĩ như vậy. Bất quá xem ra, sư phụ sư nương rất thích ý nghĩ ghép hai người bọn họ thành một đôi, trên dưới Thiểu Dương cũng cơ hồ công nhận đó đúng là Kim Đồng Ngọc Nữ, cho nên ngày thường thật không có người rảnh rỗi tán gẫu đề tài này, thường xuyên nói đến cũng là hỏi đến khi nào mới cho bọn hắn danh chính ngôn thuận, ngày cưới như thế nào.

Quả nhiên vừa đi đến gần tiểu viện của Linh Lung, lập tức có thể nghe thấy tiếng cười khanh khách cùng giọng nói ríu rít bên trong, hai người họ lại không biết đang đùa cái gì, cười vui vẻ đến như vậy.

Trần Mẫn Giác cười ngâm nga đẩy cửa bước vào, nói : "Hai người các ngươi, cứ tiêu dao như vậy nha. Lại đang kể chuyện cười gì đó ? Cũng kể cho huynh nghe xem nào ?"

Hai người trong phòng đồng loạt ngẩng đầu, đúng là Linh Lung và Chung Mẫn Ngôn. Hai người họ mặc y phục thường ngày, bên cạnh đặt một chậu than, đang chơi cờ. Linh Lung vừa thấy là nhị sư huynh, lập tức cười dài ngoắc tay: "Nhị sư huynh ! Đang nói đến chỗ náo nhiệt đây ! Huynh cũng lại đây đánh một ván đi."

Nàng nay đã tròn mười lăm tuổi, đã dần dần ra dáng, bỏ qua tính trẻ con ngang ngược trước kia, hiển lộ ra một chút hương vị của thiếu nữ. Mái tóc dài đen tuyền búi một búi tóc tùy ý ở sau tai, trên thùy tai có đeo hai viên trân châu to bằng ngón cái, tóc đen môi mọng, tươi cười dễ gần, quả thực là mỹ nhân xinh đẹp động lòng người.

Trần Mẫn Giác thấy nàng mời, thật cũng không khách khí, đi tới tùy ý quét mắt một vòng trên bàn cờ, sờ sờ cằm, nói: "Ván này. . . . . . Sư muội sẽ nhanh thua thôi."

Linh Lung hừ một tiếng, "Chưa chắc. Muội không tin không thắng được Tiểu Lục Tử !"

Nàng vân vê quân cờ trắng, nhìn trên bàn hồi lâu, chỉ thấy trên bàn cờ, đông tây nam bắc đều bị phong kín, chính là có muốn đặt bừa, cũng không biết đặt chỗ nào.

Nhưng Linh Lung trời sinh tính nết không chịu thua ai, người khác càng nói nàng phải thua, nàng càng không thừa nhận. Nàng nhìn một hồi, dứt khoát tiện tay đánh con cờ vào hướng góc đông nam, dẩu môi nói : "Liền đánh nơi này, xem huynh phá thế nào !"

Trần Mẫn Giác thở dài một tiếng đáng tiếc: "Ai nha, sao có thể đánh nơi này! Đáng tiếc đáng tiếc, vốn đang có thể hòa mà!"

Linh Lung vội la lên: "Sao huynh không nói sớm !"

Nàng vụng trộm liếc mắt nhìn Chung Mẫn Ngôn, chỉ mong hắn không chú ý, vươn tay muốn lấy quân cờ kia lại. Tay vừa vươn ra, đã bị người đánh nhẹ một cái, là Chung Mẫn Ngôn phía đối diện tựa tiếu phi tiếu ngẩng đầu nhìn nàng, mở miệng nói: "Đánh rồi không hối hận."

Linh Lung hối hận muốn chết, lại sĩ diện, dứt khoát khoanh tay lại, nói : "Con mắt nào của huynh thấy ta hối hận ? Vu hãm ta !"

Chung Mẫn Ngôn cũng không để ý nàng, nhìn nhìn Trần Mẫn Giác, lại nói: "Xem cờ không nói mới là quân tử, nhị sư huynh, huynh đừng nên nhắc nhở nàng."

Trần Mẫn Giác cười nói: "Ta vốn không phải là quân tử. Lại nói tiếp, các đệ đừng chơi cờ nữa, có chuyện làm rồi. Sư nương bảo ta tới tìm các đệ đây."

Linh Lung sắp thua đến nơi, ước gì có thể chơi xấu, nhanh chóng nhảy dựng lên hỏi: "Chuyện gì chuyện gì ?"

"Mấy ngày nay tuyết rơi nhiều bịt kín cả đường đi. Sư nương sợ diễn võ trường đóng băng, bảo các đệ mang vài đệ tử mới đi rửa sạch."

Linh Lung nghe nói, lập tức phủ thêm áo khoác, đội mũ da cáo lên, quay đầu ngoắt ngoắt Chung Mẫn Ngôn: "Đi thôi! Còn đứng ì đó làm gì ? Quét tuyết đi nha !"

Chung Mẫn Ngôn bất đắc dĩ cười, chỉ có thể đứng dậy theo nàng đi tới cửa, miệng còn nói: "Chúng ta trở về đánh tiếp bàn cờ kia, muội thua, ngày mai liền xuống bếp nấu cơm đi."

Thì ra hai người bọn họ chơi cờ đánh cược, ai thua ngày mai sẽ tới phòng bếp nấu cơm.

"Ai sợ ai nha ! Trở về tiếp tục ! Nhất định là muội thắng!" Linh Lung ngoài miệng tất nhiên sẽ không chịu thua.

Trần Mẫn Giác ở phía sau nghe hai người họ đấu võ mồm, cũng nhịn không được bật cười. Mắt thấy Chung Mẫn Ngôn đi qua bên cạnh, thế nhưng đã cao hơn mình một cái đầu, cảm thấy có chút cảm khái, một năm trước tiểu tử này còn chưa cao bằng mình, hiện tại cư nhiên toàn bộ đều nẩy nở.

Chung Mẫn Ngôn từ nhỏ đã là nam hài tử có tướng mạo thanh tú, hơn nữa hắn thông minh khéo nói, cho nên rất được sư phụ sư nương yêu thích. Nay hắn đã mười chín tuổi, vừa qua tuổi quan lễ. Ngày đó từ trong Minh Hà động đi ra, không nhìn cẩn thận, hôm nay nhìn gần, chỉ cảm thấy hắn anh khí bức người, thật là một chàng trai mười chín tuổi vai rộng eo hẹp, thần thái phấn chấn, gọi là cái gì ngọc thụ lâm phong. . . . . .

Trần Mẫn Giác càng nhìn càng cảm thấy ghen tỵ, vốn định nói hai câu ghen tỵ, bỗng nhớ tới điều gì, lại nói: "Đúng rồi, hai ngày trước sư phụ có nói, cửa ải cuối năm phải vượt qua, tính an bài vài đệ tử xuống núi rèn luyện. Mấy ngày nay sư thúc sư bá bọn họ sẽ mang đệ tử tuổi tác thích hợp lên đỉnh Thiểu Dương, nghe nói Toàn Cơ sư muội cũng tới đó."

Nhắc tới tên Toàn Cơ, Chung Mẫn Ngôn thì bình thường, Linh Lung lại lập tức kích động lên, quay đầu vội la lên: "Thật sao ?! Muội muội sẽ tới ?"

"Ừ, sư phụ có nói vậy. Nhưng cụ thể có muội ấy hay không, còn chưa kết luận."

Linh Lung mừng đến cơ hồ nhảy dựng lên.

Từ bốn năm trước Toàn Cơ theo Hồng cô cô đi về đỉnh Tiểu Dương, cư nhiên liền không gặp được nữa. Tuy nói lễ mừng năm mới hàng năm, trên dưới phái Thiếu Dương đều đoàn tụ cùng nhau, nhưng bởi vì nhân số quá nhiều, nàng luôn không gặp được Toàn Cơ, hơn nữa ngày thường tu hành gấp bội, cũng không thể tùy ý đến nơi khác chơi, kết quả chính là muội ấy ra đi suốt bốn năm, cũng chưa một lần gặp mặt.

Lúc này nghe thấy Toàn Cơ sẽ đến đỉnh Thiểu Dương, nàng kích động nhảy lên, cầm lấy tay Chung Mẫn Ngôn, liên thanh nói : "Tiểu Lục Tử ! Toàn Cơ sẽ tới đó ! Huynh nghe thấy không ? Muội muội sẽ tới đó !"

Chung Mẫn Ngôn vỗ vỗ vai nàng, hòa nhã nói: "Huynh nghe rồi, chúng ta quét tuyết trước rồi nói đến chuyện này cũng không muộn."

Hắn kéo tay Linh Lung đi về phía diễn võ trường. Trong lòng bỗng nhiên hiện lên khuôn mặt trong suốt như tuyết, lông mi khẽ run, ngoài mặt là biểu tình không chút để ý.

Bốn năm . . . . . .Thì ra đã qua lâu như vậy.

Không biết bây giờ nha đầu khiến người ta thích cũng không phải hận cũng không đúng kia, đến tột cùng biến thành bộ dáng gì ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info