ZingTruyen.Info

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)

CHƯƠNG 171 - 180

rubymoon3004

CHƯƠNG 171 ĐI XA

Edit: Ruby

Trong Bạch phủ, mọi người mới vừa ăn xong cơm chiều.

Thiên Tôn đang cầm một đoạn cà rốt được tỉa thành tua hoa trang trí trên đĩa thức ăn trêu chọc Kim Diệp, xem nó có ăn không.

Ân Hậu ngồi một bên chê bai, nói người ta là hươu chứ có phải là thỏ đâu!

Lúc này, từ ngoài sân có một đám người rầm rập xông vào, miệng hô to, "Sư phụ \\ Thiên Tôn \\ Tôn Tôn. . ."

Thiên Tôn giật mình, vọt đi trốn ra sau Ân Hậu.

Ân Hậu cũng khó hiểu mà nhìn nhóm người Triển Chiêu đang xông tới —— không phải đi thăm người thân sao? Sao về sớm vậy?

Ngũ gia vươn tay kéo sư phụ nhà mình đang trốn phía sau Ân Hậu ra, hỏi thăm, "Sư phụ, chuyện chúng ta quay về mừng năm mới năm con mười tuổi, người có còn nhớ không?"

Thiên Tôn chớp mắt mấy cái, gật đầu, "Còn nhớ. . ."

"Khi đó, Khương bá phụ ở nhà bên cạnh có từng đưa thứ gì cho người không?"

Ngũ gia hỏi xong, quả nhiên Thiên Tôn liền ngơ ngác, lão gia tử nghiêng đầu, "Khương bá phụ nào cơ?"

"Cha của Khương Vọng Lâu." Triển Chiêu giúp nhắc nhở.

Thiên Tôn lại nghiêng đầu sang bên kia, vẻ mặt rõ ràng là —— Ai vậy ta?

"Khi đó có ai đưa cho người một cái la bàn hoàng kim nào không?" Ngũ gia quyết định đổi cách hỏi khác.

Thiên Tôn lấy tay chống cằm, nhìn trời suy nghĩ, "Không chắc nữa. . ."

Ngũ gia ngẫm lại thấy cũng đúng, sư phụ hắn hiếm khi đi một chuyến đến Bạch gia mừng năm mới, thân thích nhà hắn cũng không biết hỏi thăm được từ đâu sư phụ hắn thích đồ cổ nên đã tặng đủ thứ cho sư phụ.

"La bàn hoàng kim gì?" Yêu Vương và Ân Hậu cũng hỏi.

Triển Chiêu đem câu chuyện vừa nghe được từ nhà Bạch Đông kể lại.

Triệu Trinh cũng hỏi Yêu Vương, "Lão gia tử, năm đó khi ngài xuống dưới địa cung kia, trên cổ người khổng lồ có đeo cái la bàn hoàng kim nào không?"

Yêu Vương lắc đầu, "Nhưng nghe miêu tả, đồ án trên la bàn kia rất giống với bức bích họa mà ta đã nhìn thấy. . . Khi cha của Khương Vọng Lâu gỡ la bàn xuống, người khổng lồ kia đã cúi đầu nhìn hắn?"

Dường như trọng tâm chú ý của Yêu Vương khác với mọi người.

"Nói thì nói vậy." Triển Chiêu bọn họ trả lời, "Nhưng Bạch tam thúc cũng chỉ là nghe cha của Khương Vọng Lâu kể lại, bây giờ người đã chết, cũng không cách nào hỏi lại kỹ càng tỉ mỉ được."

Yêu Vương vuốt cằm ngồi một bên trầm tư.

Ân Hậu hỏi Thiên Tôn, "Ngươi có cái la bàn hoàng kim nào không? Cái loại mà mặt trên có cây, có thể mở ra được ấy?"

Bạch Ngọc Đường cũng nói, hình như từng nhìn thấy ở trong nhà kho.

Cái này chẳng khác nào làm khó Thiên Tôn, sao mà lão gia tử nhớ nổi. . . chuyện này, suy nghĩ nửa ngày, nói hình như có mà hình như không có. . .

Cuối cùng, Ngũ gia cảm thấy vẫn là trực tiếp cưỡi Yêu Yêu bay một chuyến tới Bách Hoa Cốc tự tìm cho nhanh.

Bạch Ngọc Đường vừa nói muốn về Bách Hoa Cốc, liền có một đống người nói cũng muốn đi cùng, tất cả mọi người đều muốn đi tham quan nhà kho của Thiên Tôn một chút, nhất là Triệu Trinh.

Ngũ gia không biết nói gì, Yêu Yêu sao có thể chở nhiều người như vậy cùng bay! Hơn nữa trở về là để đi tìm đồ, phải càng nhanh càng tốt.

Cuối cùng, Bạch Ngọc Đường chỉ mang theo Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử.

Từ phủ Kim Hoa bay tới Bách Hoa Cốc, cả đi cả về cần phải mất ba đến bốn ngày, Triển Chiêu kiếm một cái chăn bọc Tiểu Tứ Tử lại, ba người hành trang đơn giản, ngồi trên lưng rồng, tranh thủ bay ngay trong đêm.

Khi Yêu Yêu giương cánh bay lên trời, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mới phát hiện ra Yêu Yêu bay nhanh hơn trước kia.

Tiểu Tứ Tử nói gần đây Yêu Yêu lại trưởng thành thêm một chút, cảm giác sải cánh rộng hơn trước kia.

Chuyến đi này tương đối thuận lợi, trên đường nghỉ ngơi đại khái hai ba lần, tới chiều ngày hôm sau, đã bay tới Thiên Sơn.

Đỉnh núi Thiên Sơn vào mùa này đã bắt đầu rơi nhiều tuyết, Yêu Yêu đáp xuống trên mặt tuyết phía trước lối vào Bách Hoa Cốc, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mang theo Tiểu Tứ Tử nhảy xuống.

Yêu Yêu vẫy đi bông tuyết bám trên người, đứng trên đỉnh núi cao nhìn xuống, còn ngưỡng cổ kêu to hai tiếng, dường như tâm trạng không tồi.

Bạch Ngọc Đường mở cửa, mang Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu đi vào.

Triển Chiêu đã từng cùng Bạch Ngọc Đường tới Bách Hoa Cốc, còn Tiểu Tứ Tử vẫn là lần đầu tiên tới, tò mò quan sát phòng ốc trong viện.

Triển Chiêu dắt tay Tiểu Tứ Tử, đi theo Bạch Ngọc Đường băng qua phòng khách phía trước, đến hoa viên ở đằng sau.

Đi vào hoa viên, cảm giác như bước chân vào một thế giới khác.

Tiểu Tứ Tử há hốc miệng, phía trước rõ ràng là cảnh tượng trời đông giá rét, tuyết trắng phủ kín, ở hoa viên bên này lại là cảnh tượng mùa xuân, trăm hoa đua nở, chim hót ríu rít.

Hoa cỏ trong sân đã lâu không được xử lý, mọc rất tươi tốt, còn có mấy con hươu đang ăn cỏ, nhìn thấy người tới, liền sôi nổi chạy đi.

Trong sân, bạch mai nở rộ trên cây, mùi hương thơm mát thấm sâu vào lòng.

Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu đang thưởng thức cảnh đẹp trong sân viện, chợt thấy Ngũ gia vẫy tay gọi hai người họ.

Hai người đi theo Ngũ gia lại băng qua một cánh cổng nguyệt lượng.

Phía sau cổng nguyệt lượng là một hồ sen, bên trong có rất nhiều bông súng trắng như tuyết đang nở rộ, trên mặt hồ có mấy đôi chim uyên ương, còn có hai con cò trắng, dường như chúng nhận ra Bạch Ngọc Đường, thấy người đến, đều không tỏ ra sợ hãi.

Tiểu Tứ Tử nắm tay Triển Chiêu, vừa đi vừa nghĩ, tiên cảnh mà trong sách hay nói tới có phải chính là khung cảnh này không?

Băng qua sân, phía sau là một gian phòng chứa củi, bên cạnh phòng chứa củi có một cánh cửa hông, Ngũ gia mở cửa ra, mang hai người đi ra ngoài, bên ngoài chính là vách núi. Vòng quanh vách núi là một con đường đá, con đường này rất hẹp chỉ đủ cho một người đi qua, Triển Chiêu liền ôm Tiểu Tứ Tử lên.

Đường đá ôm sát vách núi, một bên có lan can, ngoài lan can chính là vách núi đá, phía dưới là một mảnh thảo nguyên rất rộng lớn.

Trên thảo nguyên đúng lúc này có một đàn ngựa hoang đang ăn cỏ, Tiểu Tứ Tử chỉ vào mảnh thảo nguyên bên dưới, hỏi Triển Chiêu, "Có phải trước kia Tôn Tôn và Ân Ân đã luyện công ở chỗ này không?"

Triển Chiêu cười gật đầu, "Chắc là vậy."

Bạch Ngọc Đường bảo Tiểu Tứ Tử hướng ra ngoài kêu to một tiếng.

Tiểu Tứ Tử không hiểu lắm, bất quá vẫn hướng về phía thảo nguyên hô to.

Thế là, tiếng kêu của Tiểu Tứ Tử vang vọng trong sơn cốc, bầy ngựa hoang đang ăn cỏ trên thảo nguyên đều ngẩng đầu nhìn sang.

"Xa như vậy cũng có thể nghe thấy nha!" Tiểu Tứ Tử bưng mặt cảm thấy thật thần kỳ.

Ngũ gia gật đầu, khi hắn còn bé ở trên thảo nguyên luyện công, Thiên Tôn chỉ cần ở trên núi gọi một tiếng hắn đều có thể nghe được, chắc là trước kia Yêu Vương cũng từng ở trên này gọi nhóm Tương Du về nhà ăn cơm.

Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử cảm thấy thật thú vị, hai người đồng loạt hướng xuống dưới núi mà hét to, bầy ngựa hoang ở dưới núi đều ngẩng đầu, nhìn hai "tên ngốc" một lớn một nhỏ ở trên núi.

Đi qua một đoạn đường đá vòng quanh núi, phía trước xuất hiện một khe núi, chỉ thấy ở trong khe núi bí mật này, có giấu một tòa nhà nhỏ ba tầng.

Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu liếc mắt nhìn nhau —— đây là nhà kho nơi Tôn Tôn cất giấu bảo bối sao?

Từ trước tới giờ, Triển Chiêu vẫn luôn có một nghi vấn, Thiên Tôn sưu tầm nhiều bảo bối như vậy, lại còn có rất nhiều thanh đao nổi tiếng, không sợ bị trộm mất sao?

Nhưng vừa nhìn thấy tòa nhà nhày, Triển Chiêu coi như đã hiểu được. . . Muốn trộm đồ từ nơi này hoàn toàn không phải là chuyện dễ.

Tòa nhà nhỏ ba tầng, phía dưới không có lối vào, lối vào ở tầng thứ ba, nói cách khác, trước tiên phải nhảy lên được tầng ba mới có thể mở cửa đi vào. Mà quanh tòa nhà không có bất kỳ chỗ nào để có thể bám vào mà leo lên được, chỉ có thể dựa vào khinh công mà nhảy lên.

Ôm Tiểu Tứ Tử, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường dễ dàng nhảy lên lan can trên lầu ba.

Hai bên lan can có bày mấy chậu cây cảnh trang trí, trông xanh um tươi tốt, còn có cây đèn đá rất cao, ngoài ra không còn gì khác, đối diện lan can là một mặt tường.

Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử lại liếc mắt nhìn nhau —— cửa đâu?

Triển Chiêu tò mò hỏi Bạch Ngọc Đường đang đi tới gần mặt tường kia, "Không phải bình thường Thiên Tôn ngay cả chìa khóa cửa chính còn không nhớ mang theo sao, Thiên Tôn sao có thể mang theo chìa khóa nhà kho trên người?"

Ngũ gia cười cười, lắc đầu, "Muốn mở cửa nhà kho không phải dựa vào chìa khóa mà phải mở bằng cơ quan."

Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu lại càng không hiểu —— Ngay cả chìa khóa Thiên Tôn còn không nhớ mang theo, lại có thể nhớ được cách mở cơ quan sao? Tòa nhà này không sụp thật đúng là thần kỳ.

Dường như Ngũ gia biết hai người đang nghĩ gì, vươn tay, áp tay lên mặt tường, sau đó quay đầu lại nói, "Cánh cửa nguyên bản đã bị sư phụ làm sập từ lâu rồi, cơ quan này là ta làm ra sau đó, thích hợp nhất để sư phụ ta dùng, còn không cần dùng đến đầu óc."

Nói xong thì thấy xung quanh bàn tay đang áp lên mặt tường của Ngũ gia xuất hiện một lớp sương giá.

Theo lớp sương mỏng lan rộng ra, trên vách tường xuất hiện một cánh cửa bằng băng.

Ngũ gia đẩy nhẹ sang một bên, cánh cửa bằng băng kia được mở ra.

Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu đều tò mò nghiên cứu cánh cửa có thể di động được này.

Ngũ gia giải thích, "Đây là một loại cửa sắt được đúc đặc biệt, rất dày, cũng rất nặng, nhưng gặp lạnh sẽ hơi co lại, bình thường vừa vặn lấp kín bức tường, chỉ cần bị đông lạnh sẽ co lại tạo ra khe hở, phía dưới có đường trượt, trượt sang một bên có thể mở ra."

Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử đều hiểu được, nói cách khác, chìa khóa mở cơ quan của cánh cửa này chính là nội lực hàn băng! Quả thật rất thích hợp với Thiên Tôn, cũng không cần dùng đầu óc ghi nhớ —— Tiểu Bạch Đường quả nhiên thật tri kỷ.

Đi vào trong nhà kho, chính là đứng ở tầng cao nhất, Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử vừa nhìn xuống, vội vàng lắc đầu —— chóng mặt quá!

Ba tầng đi xuống, bậc thang được dựng kết hợp với kệ để đồ, xếp hình vòng cung uốn lượn kéo dài xuống phía dưới tạo thành từng vòng, từng vòng khiến ai nhìn cũng phải chóng mặt.

Hơn nữa, đồ vật xếp trên kệ cũng đều xếp theo hình vòng tròn, Thiên Tôn thích xếp mọi thứ thành hình tròn quả nhiên danh bất hư truyền, chỉ cần nhìn một chút liền thấy đầu váng mắt hoa.

Ngũ gia thở dài, bởi vì trước đó sư phụ hắn không chịu sắp xếp, đồ vật bỏ lung tung lại còn bám đầy bụi, hắn phải đặc biệt bỏ ra mấy ngày sắp xếp lại, đồ vật đều để vào trong hộp gấm cất đi, bây giờ phải mở hết cả đám ra tìm lại, sớm biết vậy đã không thèm quan tâm rồi!

Triển Chiêu ra hiệu bảo Bạch Ngọc Đường không cần phải lo lắng, sau đó lắc lắc Tiểu Tứ Tử, ý là —— Bé mập! Đến lúc thi triển phép thuật rồi nha!

Bạch Ngọc Đường cũng nhìn Tiểu Tứ Tử —— có thể tìm được đồ đang ở đâu không?

Tiểu Tứ Tử nghiêng đầu nhìn hàng kệ xoay vòng cùng rất nhiều hộp gấm, vươn tay gãi đầu, thật lâu sau, lộ ra vẻ mặt hoang mang.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều kinh ngạc —— Sao bé mập mất linh rồi? Lẽ nào vì trời lạnh quá?

"Không còn cách nào, đành phải tìm từng tầng một vậy." Ngũ gia nói.

Ba người chia nhau ra, Tiểu Tứ Tử tìm những kệ dưới chót, Triển Chiêu tìm ở giữa, Bạch Ngọc Đường tìm tầng cao nhất, dọc theo cầu thang đi xuống dưới, không được bỏ sót cái nào.

Nói làm liền làm, ba người lần lượt mở các hộp gấm ra tìm kiếm.

Vốn là cảm thấy lượng công việc rất nhiều, nhưng khi bắt tay vào tìm kiếm lại phát hiện đây là một công việc rất vui.

Mấy năm nay đồ vật được Thiên Tôn cất giấu thật sự rất là nhiều, trước khi mở hộp gấm ra thì không biết bên trong là bảo bối gì, sau khi mở ra đều phải kinh hô một tiếng —— ai nha đồ tốt!

Ba người vừa tìm vừa nghiên cứu, Triển Chiêu còn thử mấy thanh bảo đao nổi tiếng.

Khi ba người kiểm tra xong hết tất cả hộp gấm, xem hết tất cả bảo vật, lại phát hiện một vấn đề —— không có la bàn!

Đừng nói không có la bàn, ngay cả đồ kim khí đều rất ít. Thiên Tôn thích sưu tầm đồ cổ, quả nhiên thẩm mỹ của lão gia tử rất cao, không thích mấy thứ đồ đặc biệt phù phiếm.

Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, có khi nào hắn nhớ nhầm cái la bàn đó không?

Ngũ gia nói không có, hắn nhớ rất rõ trước kia từng nhìn thấy, khi thu dọn đồ đạc cảm thấy không giống phong cách của sư phụ hắn, cho nên có chút ấn tượng. . . Rốt cuộc đã thất lạc đi đâu rồi?

"Có thể nào là vì không hợp mắt nên đã bị Thiên Tôn vứt đi hay là tặng ai khác?" Triển Chiêu hỏi.

"Có lẽ không đâu. . ." Ngũ gia ngược lại không mấy ấn tượng về chuyện này, hơn nữa Thiên Tôn không mấy khi vứt đồ đi, cùng lắm để yên tại chỗ mặc kệ.

"Hay là ở trong gian phòng nào khác?" Tiểu Tứ Tử hỏi.

Ngũ gia cảm thấy cũng có khả năng này, liền cùng Triển Chiêu rời khỏi nhà kho, chuẩn bị về Bách Hoa Cốc tìm thử.

Mới vừa ra khỏi nhà kho, Tiểu Tứ Tử đột nhiên đứng lại, ngây người.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều vui mừng —— tới rồi!

Tiểu Tứ Tử ngẩng đầu lên, nói một tiếng, "Rồng!"

"Rồng?"

Tiểu Tứ Tử gật đầu, "Vâng! Ở dưới mông Yêu Yêu!"

Lần này đến lượt Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngây người —— Sao lại ở dưới mông Yêu Yêu? Yêu Yêu đang ở đâu?

Hai người vội vàng trở lại sân viện phía trước.

Lúc này, Yêu Yêu đang nằm nghỉ ngơi dưới tàng cây hoa mai trong sân, trên ngọn cây có một con chim nhỏ màu trắng đang đậu, kêu ríu rít, Yêu Yêu ngẩng đầu lên, nhìn con chim nhỏ, dường như đang lắng nghe nó nói chuyện.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chạy vào sân, thầm nói không lẽ chôn ở dưới đất? Hai người trước tiên kéo Yêu Yêu ra, kiểm tra mặt đất một chút.

Ngũ gia còn đi lấy cái xẻng tới, đào lên xem thử, thật sự có chôn giấu đồ —— chỉ tiếc không phải là la bàn mà là rượu do sư phụ hắn giấu.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều nhìn Tiểu Tứ Tử.

Tiểu Tứ Tử ngẫm nghĩ, xoay người bỏ chạy.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ném xẻng đi theo Tiểu Tứ Tử, cùng đi tới trước cửa phòng của Thiên Tôn.

Tiểu Tứ Tử chỉ vào cửa phòng, "Ở trong phòng của Tôn Tôn."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều khó hiểu nhìn Tiểu Tứ Tử —— Ở trong phòng sao? Không phải vừa mới nói ở dưới mông Yêu Yêu à? Hôm nay bé mập phát huy thật thất thường!

Ngũ gia mở cửa phòng của Thiên Tôn, Tiểu Tứ Tử chạy vào, nhìn trái nhìn phải, cuối cùng chạy đến phía trước một cái tủ, chỉ vào một món đồ ở tầng thứ hai trong tủ, nói, "Tìm thấy rồi!"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi qua, nháy mắt liền hiểu ra.

Ngăn tủ tầng thứ hai này, có để mấy món đồ chơi bằng gốm, đều là trước kia Tiểu Tứ Tử và Tiểu Lương Tử làm tặng Thiên Tôn. Mấy món đồ chơi này đều là động vật nhỏ ở Khai Phong Phủ, có ngựa của mọi người, Tiểu Ngũ, có cả Yêu Yêu nữa. Trong đó, Yêu Yêu là lớn nhất, một tiểu bạch long bằng gốm trắng, được đặt trên một thứ gì đó nhìn như cái hộp hình tròn màu vàng kim.

Ngũ gia cầm Yêu Yêu đồ chơi lên, Triển Chiêu vươn tay, lấy cái la bàn bằng vàng ra, không ngờ lại bị Thiên Tôn dùng làm kệ để kê đồ chơi —— Thật đúng là ở dưới mông Yêu Yêu, quả nhiên bé mập dù nóng hay lạnh vẫn luôn rất chuẩn!

Cầm la bàn trong tay, hai người kiểm tra kỹ, nhận thấy giống hệt như lời Bạch Đông miêu tả, trên la bàn hoàng kim có một đồ án thân cây, phía trước có một cái nút nhỏ, phía sau là dây đeo. Ấn nút, la bàn liền mở ra, mặt bên trong giống như đồ vật của vùng Tư Nam, còn có rất nhiều đồ án kỳ kỳ quái quái, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường xem không hiểu.

(*) Tư Nam là một huyện thuộc địa cấp thị Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, TQ. Huyện lỵ đóng ở trấn Tư Đường, huyện Tư Nam chia thành 13 trấn và 12 hương dân tộc.

Bất quá dù gì cũng đã tìm được, Ngũ gia tìm một cái hộp đến cất la bàn vào, về phần món đồ này rốt cuộc dùng như thế nào, đợi mang về giao cho Yêu Vương.

Việc giải quyết xong, trời cũng đã tối.

Ba người quyết định ở lại Bách Hoa Cốc một đêm, để Yêu Yêu nghỉ ngơi một chút, sáng mai mới về.

Bận rộn cả ngày, lúc này cả ba người đều có chút đói bụng.

Bạch Ngọc Đường nói trong hầm băng có trữ rất nhiều đồ ăn, bất quá đều là đồ sống chưa qua chế biến. Triển Chiêu xung phong nói muốn làm cơm chiều, kết quả bị Bạch Ngọc Đường và Tiểu Tứ Tử liên thủ kéo lại —— một lớn một nhỏ túm chặt vạt áo Triển Chiêu, nếu để mặc hắn tự do phát huy tài năng, không khéo sẽ đốt trụi Bách Hoa Cốc mất.

Tiểu Tứ Tử kéo lại hai vị người lớn nhìn được nhưng không dùng được lại, bản thân bé chạy vào bếp đảo một vòng, phát hiện có bột mì.

Xắn tay áo lên, Tiểu Tứ Tử đứng lên băng ghế, cán một ít mì sợi, vừa chỉ huy Triển Chiêu chạy ra sân sau hái hai cây rau cải, tìm thêm vài quả trứng gà, nhờ Bạch Ngọc Đường lấy một ít cá đông lạnh từ trong hầm băng ra, rã đông sau đó cho Yêu Yêu ăn.

Rất nhanh, Yêu Yêu đã có cá ăn, Tiểu Tứ Tử cũng đã làm xong ba bát mì trứng, ba người ngồi trong hoa viên, vừa nói vừa cười ăn bữa tối.

Sau khi ăn xong, ba người một rồng cùng ra sau núi ngâm suối nước nóng.

Phía sau Bách Hoa Cốc có một hồ nước nóng tự nhiên được vách đá vây quanh bốn phía, vào mùa này, trên vách núi đá phủ đầy băng tuyết, mà chính giữa lại là một hồ nước ấm áp.

Ba người xuống hồ, vừa ngâm tắm, vừa ngước mặt lên thưởng thức bầu trời.

Tiểu Tứ Tử bám bên vách hồ, trên đầu đội một cái khăn nhỏ, vươn tay chỉ vào những ngôi sao trên đầu, kể cho Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe một vài truyền thuyết về sao trời mà Công Tôn từng kể cho bé.

Yêu Yêu vui sướng vẫy vùng trong hồ nước, có thể là vì nước nóng, bên dưới lớp vảy trắng, lộ ra một lớp màu hồng nhạt.

Sáng sớm hôm sau, ba người một rồng ngủ một giấc thật ngon khoan khoái tỉnh dậy, khởi hành bay về phủ Kim Hoa.

. . .

Mà lúc này, mọi người đang đợi ở phủ Kim Hoa cũng không nhàn rỗi.

Đêm qua Ngân Yêu Vương cầm mai rùa tính toán đủ kiểu, cuối cùng vẽ ra một tấm bản đồ có vài tuyến đường khác nhau. Sáng sớm, lão gia tử mang theo nhóm Tương Du, Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương lại một lần nữa vào Hội Kê Sơn, tìm kiếm tung tích người khổng lồ.

Lần này, mục tiêu của Yêu Vương, ngoài người khổng lồ ra, còn muốn tìm thử sơn động mà năm xưa gia gia và phụ thân của Khương Vọng Lâu đã tìm được.

Triệu Phổ và Công Tôn vẫn tiếp tục cùng Triệu Trinh và Nam Cung ra phố, đến một trà lâu gần khách điếm nơi Nguyệt Minh Sơn Trang thuê trọ để quan sát.

Độc tính của "Vô Sự Tán" trong người của mấy người giang hồ vẫn chưa tan hết, chứng tỏ vẫn còn mục đích gì phía sau. Mà nếu Nguyệt Minh Sơn Trang đã tham gia "giải độc" chứng tỏ cũng là một mắt xích trong kế hoạch này, mọi người muốn xem xem rốt cuộc bọn chúng muốn giở trò quỷ gì.

Hai ngày nay người đến tìm Nguyệt Minh Sơn Trang cầu y xin thuốc nối liền không dứt, nhưng đều bị chặn lại ngoài cửa, lấy lý do là vì trước đó Đổng Nguyệt Minh đã giúp quá nhiều người khôi phục ký ức, nguyên khí thương tổn nên cần phải tu dưỡng cho tới khi khôi phục công lực.

Nhìn các bệnh nhân bị làm cho mê muội, Công Tôn giận tới nghiến răng —— bọn lừa đảo này!

Mặt khác, trên khắp phố phường của phủ Kim Hoa quả nhiên đã xuất hiện lời đồn mới.

Một mặt là chỉ trích Sơn Thần Cung vì tế trời mà bắt cóc nhiều người như vậy, bây giờ hình tượng của Sơn Thần Cung đã bị xếp vào loại môn phái tà đạo chuyên sử dụng tà thuật mưu đồ bất chính, đang ẩn núp sâu trong Hội Kê Sơn bí mật mưu đồ chuyện gì đó, bất cứ lúc nào cũng có thể nhảy ra hại người.

Mặt khác, là đồn đãi nói Bạch Ngọc Đường có khả năng có quan hệ gì đó với Sơn Thần Cung.

Ngoài hai chuyện đó ra thì danh tiếng của Vọng Lâu Thành, Nguyệt Minh Sơn Trang và Thu Phong Viên gần đây luôn tụ tập ở phủ Kim Hoa đã tăng rất cao, dường như ba môn phái này đã kết thành liên minh, chuẩn bị dẫn dắt người giang hồ, diệt trừ Sơn Thần Cung làm điều ác, giương cao ngọn cờ chính nghĩa.

Tuy vậy, trong mắt Triệu Phổ và Công Tôn bọn họ thì đây căn bản chính là vừa ăn cướp vừa la làng, tự biên tự diễn.

Triệu Trinh cũng phân tích một chút. . .

Lời đồn này là nhắm vào Sơn Thần Cung và Bạch Ngọc Đường. . . Nếu thật sự mục đích nhắm vào Bạch Ngọc Đường là vì Khương Vọng Lâu tin rằng cái la bàn hoàng kim kia đang ở trong tay Bạch Ngọc Đường, vậy rất có khả năng toàn bộ âm mưu này đều có liên quan tới người khổng lồ trong lòng đất.

Cũng cùng một đạo lý này, lẽ nào Sơn Thần Cung cũng có liên quan tới người khổng lồ?

Người khổng lồ dưới lòng đất kia rốt cuộc có bí mật gì? Đáng để đối phương tốn nhiều công sức bày bố âm mưu như vậy, thậm chí khiến cho Khương Vọng Lâu hại chết thân sinh phụ thân. . . vì cái gì? Là bí mật về Bất lão thần thụ của tộc người khổng lồ? Nhưng khi Khương Vọng Lâu hại chết cha hắn thì chỉ mới mười bốn tuổi, lẽ nào Khương Vọng Lâu từ khi mười bốn tuổi đã muốn trường sinh bất lão, giữ mãi tuổi thanh xuân? Chuyện này thật sự không hợp tình hợp lý chút nào!

CHƯƠNG 172 KỲ QUÁI

Edit: Ruby

Trên quan đạo Hội Kê Sơn, Yêu Vương mang theo nhóm Tương Du cùng với Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương, đi đến chỗ lán trà hôm trước.

Nghỉ ngơi ở lán trà một lúc, Yêu Vương lấy bản vẽ ra, định xác nhận lại phương hướng vào núi, chợt nghe thấy từ xa xa truyền tới tiếng quát, "Ai đó?!"

Mọi người quay mặt nhìn sang phía bên kia quan đạo thì thấy có mấy người giang hồ mang theo binh khí đang đi về phía họ, vẻ mặt rất hung dữ.

"Chưởng môn của chúng ta có lệnh, bất kỳ ai cũng không được đến gần Hội Kê Sơn!"

Bọn người giang hồ kia vừa nói vừa vung tay, tỏ ý xua đuổi mọi người.

Yêu Vương dường như hoàn toàn không quan tâm tới đám người giang hồ đó, bảo Thiên Tôn cầm hộ bản vẽ, bản thân bấm ngón tay, miệng lẩm bẩm một chuỗi con số, như đang nhẩm tính cái gì đó. Tính xong lại ngước mặt lên đếm cây trên núi, chọn phương hướng, lại bảo Ân Hậu hỗ trợ nhớ kỹ mấy tổ hợp số.

Ân Hậu và Thiên Tôn thì hình như đã quen với hành động này của Yêu Vương, Yêu Vương nói làm gì thì làm theo.

Đám người giang hồ kia quát to mà bên này không ai nhúc nhích, lại lớn tiếng quát mắng thêm mấy câu, đuổi mọi người nhanh chóng rời đi.

Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương nhìn thoáng qua mấy người giang hồ đang đi tới.

Đám người này mặc cùng một kiểu quần áo màu đen, bên hông mang thắt lưng thêu hoa văn chim phượng màu vàng kim.

Yêu Vương rốt cuộc cũng tính xong, chỉ về một hướng, nói, "Đường thứ ba phía tây." Nói xong, liền mang theo nhóm Tương Du hướng lên núi.

"Này!"

Đám người giang hồ kia thấy ba người căn bản không thèm quan tâm tới bọn chúng mà trực tiếp đi vào núi, liền nóng nảy, chạy tới ngăn cản.

Nhưng còn chưa chạy tới trước mặt, đã bị Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương chặn đường.

Phía sau hai người, ba người Yêu Vương bọn họ đã đi vào núi, chỉ chốc lát sau liền mất dạng.

Mấy người giang hồ thấy vậy liền muốn đuổi theo, nhưng Trâu Lương đã liếc mắt nhìn bọn chúng, ánh mắt so với mấy người giang hồ này càng đáng sợ.

"Chưởng môn chúng ta có lệnh. . ."

Trâu Lương thản nhiên nhìn bọn chúng, "Chưởng môn các ngươi là cọng hành nào?"

Lâm Dạ Hỏa ôm cánh tay đứng một bên, gật đầu lại gật đầu, đúng vậy!

"Chưởng môn của chúng ta là Khuê Phong, viên chủ Thu Phong Viên!" Một kẻ trong đám đó nói, "Thời gian gần đây đi vào Hội Kê Sơn không an toàn, cho nên chưởng môn sắp xếp chúng ta ở đây canh gác, những người không liên quan không được vào núi. . ."

Nói còn chưa dứt lời, Trâu Lương đã liếc mắt một cái.

Đám người này sợ tới mức lui ra sau một bước, vị này xem ra không dễ chọc.

Lâm Dạ Hỏa nâng một cánh tay dựa vào vai Trâu Lương, vừa khoát tay với ba người kia, "Hội Kê Sơn này cũng chẳng phải là sân sau của nhà các ngươi, chúng ta thích vào thì vào, liên quan gì tới các ngươi?"

Đám môn hạ Thu Phong Viên nhìn nhau, cuối cùng hỏi Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương là ai.

Không hỏi còn đỡ, vừa hỏi, khóe miệng Lâm Dạ Hỏa liền cong lên, dường như đã gãi đúng chỗ ngứa. Chỉ thấy hắn hất mái tóc dài đỏ rực xinh đẹp, hắng giọng một cái, mở miệng nói, "Ta là võ lâm đệ nhất mỹ nhân, thiên hạ đệ nhất soái ca, Tây Vực có thành, Khai Phong có nhà, Hỏa Phượng Đường chủ, Lâm Dạ Hỏa!"

Hỏa Phượng nói xong một câu, mấy người đối diện đều ngây người, vẻ mặt phức tạp nhìn hắn, dường như nhất thời không biết nên đáp lại thế nào.

Mà bên cạnh, Trâu Lương cảm thấy trên mặt mình có hơi nóng, Tả tướng quân tự ngẫm da mặt mình không tính là mỏng, nhưng lúc này tốt nhất vẫn là tìm xem chỗ nào có cái lỗ, hắn muốn chui vào một chút. . .

Mấy môn hạ của Thu Phong Viên sửng sốt một lúc lâu sau, quay sang nhìn Trâu Lương —— Thế còn ngươi?

Lâm Dạ Hỏa vươn tay xoa đầu Trâu Lương, trả lời giúp, "Đây là Câm nhà ta."

Đám đệ tử Thu Phong Viên chớp mắt mấy cái, có chút nghi ngờ nhìn Trâu Lương, "Câm? Vừa rồi rõ ràng ngươi có nói chuyện. . ."

Trâu Lương trừng mắt nhìn đám người kia, "Đã nói là Câm!"

Đám môn hạ Thu Phong Viên bị ánh mắt Trâu Lương trừng cho sợ tới mức xoay người bỏ chạy, xem hướng chạy, chắc là chạy về thành tìm viện binh.

"Hừ hừ hừ." Dường như tâm trạng của Lâm Dạ Hỏa không tồi, chạy vào lán trà ngồi chờ.

Trâu Lương cũng đi theo Lâm Dạ Hỏa vào lán trà, hỏi, "Không vào núi à?"

Lâm Dạ Hỏa nhún vai, lúc này mấy vị lão gia tử không biết đã chạy đi đâu rồi, vào núi chưa chắc tìm được.

Trâu Lương quay đầu lại nhìn ngọn núi, dường như vẫn muốn đi vào.

Lâm Dạ Hỏa cười cười, vươn tay vỗ vỗ cái ghế bên cạnh, bảo Trâu Lương ngồi xuống.

Trâu Lương đi qua ngồi xuống.

Lâm Dạ Hỏa nói, "Chắc hẳn một lúc nữa sẽ có thêm người tới, chúng ta giúp lão gia tử cản đường vào núi, đỡ phải xuất hiện con thiêu thân nào."

"Người khổng lồ thì sao?" Trâu Lương hỏi.

"Đợi Yêu Vương tìm được tòa thần miếu kia rồi, lại để lão gia tử mang chúng ta vào sau chẳng phải cũng được sao?" Lâm Dạ Hỏa nói xong, vươn tay lấy một quả cam ra đưa cho Trâu Lương.

Trâu Lương cầm lấy quả cam, vừa lột vỏ vừa nhìn Lâm Dạ Hỏa —— Cam ở đâu ra vậy?

Hỏa Phượng cười, "Một nha đầu trong Bạch phủ cho."

Trâu Lương thầm nói ngươi đúng là rất được yêu thích ha, sao không ai cho ta cam. . . Vừa nghĩ, vừa bóc một múi cam cho vào miệng, mới cắn một cái, cả khuôn mặt đều nhăn lại, chua quá. . .

"Ha ha ha!" Nhìn thấy vẻ mặt của Trâu Lương, Lâm Dạ Hỏa hớn hở vỗ tay.

Quả cam này thật ra là sáng nay Lâm Dạ Hỏa hái xuống từ một cây cam trong sân, một tiểu nha hoàn nhìn thấy Lâm Dạ Hỏa hái cam còn nhắc nhở hắn, nói cam trên cây này chua lắm đó.

Trâu Lương lấy phần cam còn lại trong tay ném Lâm Dạ Hỏa.

Lâm Dạ Hỏa bắt được quả cam ném lại Trâu Lương, hai người liền như hai tiểu hài nhi, đùa giỡn ầm ĩ trong lán trà.

. . .

Bên kia, trong thành, Triệu Phổ bọn họ đang theo dõi chợt thấy trước cửa khách điếm nơi Nguyệt Minh Sơn Trang đang ở có rất nhiều người chạy tới, đều cầm binh khí, Khương Vọng Lâu cũng xuất hiện.

Khương Vọng Lâu và hai người trẻ tuổi cùng đi vào khách điếm, chốc lát sau, rất nhiều môn hạ của Nguyệt Minh Sơn Trang đi ra, Đổng Nguyệt Minh cũng đi ra cùng mấy người Khương Vọng Lâu, dường như đang trao đổi chuyện gì đó.

Nói tới trang chủ Đổng Nguyệt Minh của Nguyệt Minh Sơn Trang này, tuy được nói như thần, nhưng bề ngoài còn không bằng kẻ giả mạo trước đó, bề ngoài của kẻ giả mạo còn có thể dọa được người khác, chứ Đổng Nguyệt Minh hàng thật chỉ là một người trung niên trông rất tầm thường, còn hơi béo.

Lúc này, Giả Ảnh đã trở lại.

Triệu Phổ hỏi hắn, đám người giang hồ kia là thế nào.

Giả Ảnh nói, hai huynh đệ đi cùng Khương Vọng Lâu chính là chưởng môn của Thu Phong Viên, Khuê Thu và Khuê Phong, người mặc đồ đen kia là Khuê Thu, còn người mặc đồ đỏ là Khuê Phong.

Nghe thấy Giả Ảnh nói vậy, mọi người liền đầy hào hứng mà nhìn kỹ lại Khuê Phong kia —— đây chính là kẻ tự xưng là giang hồ đệ nhất mỹ nam tử sao?

Sau khi nhìn rõ, Tiểu Lương Tử khinh thường mà bĩu môi, "Xì! Hoàn toàn kém xa Hỏa Kê!"

Đường Lạc Mai và Thẩm Nguyên Thần đều đồng ý mà gật đầu —— Đúng thật là kém xa!

Tiểu Lương Tử có chút ghét bỏ, "Muốn đánh rắm muốn tự kỷ, ít nhất cũng phải đẹp mắt cỡ một nửa Hỏa Kê thì may ra mới được!"

Công Tôn cười xoa đầu Tiểu Lương Tử, tuy ngày nào cũng đấu võ mồm, nhưng trong lòng Tiểu Lương Tử vẫn là hướng về Lâm Dạ Hỏa.

Chưởng môn của tam đại môn phái nói vài câu ở trước cửa, sau đó mang người rời đi.

Triệu Trinh tò mò, hỏi Giả Ảnh đám người kia đi đâu vậy.

Giả Ảnh nói, vừa rồi hình như nghe thấy bọn họ nói lại có người mất tích, nghi ngờ bị Sơn Thần Cung bắt đi, cho nên chuẩn bị đi vào Hội Kê Sơn tìm Sơn Thần Cung đòi người.

Triệu Phổ nhíu mày, "Có người mất tích sao không báo quan? Tìm đám người giang hồ này có ích gì?"

"Người mất tích chắc hẳn không phải là thôn dân quanh vùng, bây giờ người địa phương không ai dám tới gần Hội Kê Sơn nữa." Giả Ảnh lắc đầu, "Hình như ba môn phái này còn phái không ít người canh chừng ngoài núi, ngăn cản không cho mọi người đi vào."

Triệu Phổ bất mãn, "Nếu muốn canh núi cũng là chuyện của nha môn, đám người giang hồ này là cái thá gì, cũng tới lượt bọn họ không cho người vào núi?"

Triệu Trinh cũng gật đầu —— Đúng thế!

"Người có mất tích thật hay không ai mà biết được, nói không chừng lại đang diễn trò!" Công Tôn hoàn toàn không tin vào mấy môn phái này.

"Chắc hẳn lúc này Yêu Vương bọn họ đang ở trong núi đúng không?" Nam Cung nhắc nhở một câu.

Tất cả mọi người có chút thương cảm cho đám người giang hồ kia, nếu như đụng trúng Thiên Tôn và Ân Hậu, phỏng chừng sẽ không thoát khỏi bị ăn một trận đòn.

"Không biết đã tìm được người khổng lồ chưa?" Hai thúc chất Triệu Phổ và Triệu Trinh vẫn nhớ thương tới người khổng lồ, chẳng qua cả hai người đều không được cho phép tới gần Hội Kê Sơn.

Mắt thấy đám người giang hồ đều đi hết, Triệu Phổ và Triệu Trinh đều muốn đi theo tới Hội Kê Sơn xem thử, bất quá ngay lúc này, Công Tôn chọc chọc Triệu Phổ.

Triệu Phổ nhìn Công Tôn.

Công Tôn chỉ chỉ khách điếm, nhỏ giọng nói, "Ta muốn vào phòng của Đổng Nguyệt Minh kiểm tra thử."

Mọi người liếc mắt nhìn nhau. . . Lẽ nào Công Tôn muốn đi tìm thử có Vô Sự Tán hay không?

Đương nhiên Triệu Phổ đồng ý, mang theo Công Tôn xuống lầu, nhóm ảnh vệ đi theo yểm trợ cho hai người.

Triệu Trinh và Âu Dương thì cùng đám nhỏ tiếp tục ở lại tửu lâu chờ đợi.

Một lát sau, lại có hai ảnh vệ trở lại, nói vừa rồi có mấy đệ tử Thu Phong Viên trở về, vừa vặn gặp được những người đang định đi tới Hội Kê Sơn, hình như ở chân núi, người của Thu Phong Viên xảy ra xung đột với Lâm Dạ Hỏa, vì vậy ba môn phái này nói muốn đi tìm Hỏa Phượng nói chuyện.

Mấy tiểu hài nhi vừa nghe liền chà chà tay —— Hoắc! Đây chẳng phải là oan gia ngõ hẹp sao?!

Triệu Trinh rất sốt ruột, hy vọng Triệu Phổ và Công Tôn nhanh chóng trở về để còn mau đi xem náo nhiệt!

Mà Công Tôn và Triệu Phổ lẻn vào khách điếm, lúc này cũng đã thuận lợi tiến vào phòng của Đổng Nguyệt Minh.

Triệu Phổ đóng cửa phòng, đứng trước cửa canh chừng động tĩnh bên ngoài, Công Tôn thì ở trong phòng xem xét khắp nơi.

Nhìn qua, trong gian phòng của Đổng Nguyệt Minh cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là một gian phòng bình thường trong khách điếm, trên bàn có đặt một xấp bùa chú.

Công Tôn mở tủ đồ ra xem thử, lại kiểm tra giường của Đổng Nguyệt Minh, nhưng chẳng phát hiện được gì.

Cuối cùng, Công Tôn như nghĩ ra điều gì mà đứng trước tủ quần áo, nhìn ba bộ đồ giống nhau như đúc treo bên trong tủ, cau mày, "Kỳ quái!"

"Sao vậy?" Triệu Phổ đi đến bên cạnh Công Tôn, cũng nhìn ba bộ đồ treo trong tủ.

Công Tôn hơi xoa cằm, nhỏ giọng nói, "Không nghĩ tới lại có người hành lý còn ít hơn ngươi!"

Triệu Phổ cười cười, vươn tay ôm Công Tôn, hỏi, "Ngươi đang khen ta à?"

Công Tôn chỉ vào tủ quần áo, "Có vấn đề!"

Triệu Phổ ngẫm nghĩ, "Có lẽ tên đó cảm thấy mấy bộ đồ này tương đối đẹp mắt. . . Mỗi người đều có thói quen khác nhau mà."

"Không chỉ có quần áo, toàn bộ căn phòng này đều không đúng! Dù sao Đổng Nguyệt Minh cũng là vu y, nhưng trong phòng lại hoàn toàn không có một quyển sách hay chút dược liệu nào, chuyện này không bình thường!" Công Tôn liên tục lắc đầu, "Còn có những tờ phù chú trên bàn kia, đều là được viết sẵn! Trên bàn ngay cả văn phòng tứ bảo cũng không có, cảm giác những tờ phù chú kia cũng không phải do Đổng Nguyệt Minh tự vẽ."

Triệu Phổ ngẫm nghĩ, cũng đúng, trong phòng Công Tôn khắp nơi đều là sách, chai chai lọ lọ, còn có đủ loại phương thuốc linh tinh, tuy trình độ của thư ngốc nhà hắn chắc chắn cao hơn không biết bao nhiêu lần so với Đổng Nguyệt Minh kia, nhưng gian phòng này quả thật là đơn giản quá mức.

Công Tôn nghĩ tới đây, vươn tay cầm lấy ống tay áo của bộ đồ treo trong tủ, cúi đầu ngửi ngửi, lại chạy tới bên bàn ngửi ngửi.

Triệu Phổ nhìn Công Tôn trái ngửi ngửi, phải ngửi ngửi, cuối cùng, Công Tôn kéo kéo Triệu Phổ, "Ta nghi ngờ. . ."

Chỉ là Công Tôn còn chưa dứt lời, Triệu Phổ đột nhiên ôm lấy Công Tôn lách người, trốn ra sau bình phong.

Hai người trốn trong một góc tường phía sau bình phong, Công Tôn vội vàng lắng nghe động tĩnh bên ngoài, tưởng là có người đến, nhưng đợi một lúc, chẳng thấy ai tiến vào, liền có chút khó hiểu nhìn Triệu Phổ.

Vừa ngẩng đầu, chỉ thấy Triệu Phổ đang nhìn mình mà cười.

Công Tôn đẩy Triệu Phổ một cái.

Cửu vương gia không buông tay, cười tủm tỉm hỏi Công Tôn đang nghi ngờ cái gì.

Công Tôn nhỏ giọng nói, "Ta nghi ngờ Đổng Nguyệt Minh này là một kẻ lừa đảo!"

Triệu Phổ chớp mắt mấy cái —— thì rõ ràng là kẻ lừa đảo mà.

"Không phải." Công Tôn nghiêm túc nói, "Ta nghi ngờ kẻ đó không phải là Đổng Nguyệt Minh!"

Triệu Phổ nhíu mày —— lại là đồ giả?

Công Tôn nói xong định ra khỏi bình phong, ai ngờ Triệu Phổ lại kéo hắn trở lại.

Công Tôn trừng Triệu Phổ —— còn giỡn nữa!

Lúc này Triệu Phổ không cười, nhẹ nhàng che miệng Công Tôn để hắn đừng nói nữa.

Gần như cùng lúc đó, ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân.

Chốc lát sau, cửa phòng bị đẩy ra.

Công Tôn không dám nhúc nhích, ngoan ngoãn nép trong lòng Triệu Phổ.

Cửa mở ra, một người trông giống như nha hoàn đi vào, đem mấy thứ đang cầm trong tay bỏ lên bàn.

Sau khi để đồ xuống, nha hoàn liền đi ra ngoài, tiện tay đóng cửa lại.

Đợi tiếng bước chân ngoài cửa đi xa, Triệu Phổ và Công Tôn liếc mắt nhìn nhau, vội đi ra, nhìn đồ trên bàn.

Chỉ thấy trên bàn là một bộ quần áo đã được giặt sạch, giống hệt như ba bộ đồ treo trong tủ kia.

Công Tôn khó hiểu mà cầm bộ đồ kia lên nhìn Triệu Phổ —— Ôi chao, lại là một bộ giống y hệt!

Cửu vương gia cũng dở khóc dở cười —— Chắc là Đổng Nguyệt Minh kia có đam mê đặc biệt gì với kiểu quần áo này đi. . .

Công Tôn lật lật bộ đồ kia, đột nhiên phát hiện ra điều gì, cầm lên ngửi thử.

Sau đó rũ bộ quần áo, bày ra trên bàn, Công Tôn lấy ra một bình nước thuốc nhỏ trong túi, mở ra, dùng ngón tay dính một chút, điểm vào vị trí trước ngực của bộ đồ.

Nước thuốc vốn trong suốt, nhưng sau khi dính lên quần áo, lại biến thành màu lam.

Triệu Phổ có chút không hiểu.

Rất nhanh, màu lam liền biến mất.

Công Tôn bảo Triệu Phổ cầm hai ống tay áo của bộ đồ, giơ bộ đồ lên, sau đó đổ chút nước thuốc vào trong tay, vẩy lên quần áo.

Nước thuốc rơi vào vạt áo trước của bộ đồ, đều biến thành màu lam. . . chốc lát sau lại biến mất.

Triệu Phổ không hiểu được việc này có ý nghĩa gì.

Công Tôn nhanh chóng lấy lại bộ đồ, gấp gọn xong lại trả về chỗ cũ, kéo Triệu Phổ nói có thể đi được rồi.

Triệu Phổ mang theo Công Tôn từ cửa sổ nhảy ra ngoài, lên mái nhà, rời khỏi khách điếm về tới tửu lâu, hội họp với mấy người Triệu Trinh đã chờ tới sốt ruột, cùng nhau đi tới Hội Kê Sơn.

Trên đường, Triệu Phổ hỏi Công Tôn vừa rồi là thế nào.

Công Tôn nói, "Loại nước thuốc này chỉ cần gặp máu sẽ biến thành màu lam."

Triệu Phổ nhíu mày, "Nghĩa là phần trước ngực của bộ đồ đó đều là máu sao?"

Công Tôn gật đầu, "Tuy đã giặt rồi nhưng vẫn có thể ngửi được mùi máu, hơn nữa quần áo không hề bị hư tổn, nghĩa là để dính đầy máu như vậy chỉ có hai khả năng. Thứ nhất, máu là của người mặc bộ đồ đó, có thể là bị kẻ khác cắt đứt cổ họng nên mới có thể khiến cho máu chảy xuống khắp ngực áo. Khả năng thứ hai, máu là của người khác, người mặc bộ đồ này ở chính diện đâm người khác một đao, sau đó bị máu văng lên dính đầy trước người."

"Bộ quần áo đó đã được giặt sạch đặt vào trong phòng của Đổng Nguyệt Minh, nếu hắn vẫn còn sống như vậy chứng tỏ máu là của người khác?" Triệu Phổ hỏi.

Công Tôn gật đầu, "Ta cũng nghĩ vậy."

Triệu Phổ có chút không biết nói gì —— Đổng Nguyệt Minh kia có bệnh gì sao, quần áo dính đầy máu không đốt đi, còn giặt sạch mặc lại? Hơn nữa toàn bộ đều là cùng một kiểu y phục. . . có cố chấp gì với kiểu quần áo này à?

Triệu Trinh ở bên cạnh nghe từ đầu tới cuối cũng gật đầu, "Đúng vậy, chỉ là một bộ quần áo bình thường mà thôi, làm như long bào của trẫm vậy!"

Nghe câu này, Triệu Phổ như nghĩ tới điều gì, nhìnTriệu Trinh —— long bào. . .

CHƯƠNG 173 SÂU TRONG HUYỆT ĐÁ

Edit: Ruby

Yêu Vương và nhóm Tương Du đi vào Hội Kê Sơn, Thiên Tôn cầm tấm bản đồ mà Yêu Vương vẽ tối hôm qua, Ân Hậu thì kéo Thiên Tôn tránh cho Thiên Tôn lại đi lạc, Yêu Vương cầm một cái la bàn, xác định phương hướng bên trong khu rừng.

Yêu Vương đang dùng một cái la bàn bình thường, là một thần côn, lão gia tử vẫn luôn mang theo bên người không ít món đồ kỳ kỳ quái quái, Thiên Tôn và Ân Hậu thấy lạ mà không lạ, liền đi theo Yêu Vương.

Ba người đi dạo sâu trong Hội Kê Sơn một lúc lâu, rốt cuộc, ở trước một gò đất nhỏ, Yêu Vương ngừng lại.

Cất la bàn đi, Yêu Vương chỉ vào gò đất kia, nói, "Chính là chỗ này."

Thiên Tôn và Ân Hậu liếc mắt nhìn nhau, Ân Hậu vung một chưởng đẩy đống đất sang một bên. . . Quả nhiên, bên dưới đống đất, xuất hiện lối vào một hang động.

Thiên Tôn và Ân Hậu đều nhìn Yêu Vương.

Yêu Vương chỉ chỉ mặt đất dưới chân, nói, "Lúc này hẳn là chúng ta đang đứng phía trên sơn động mà năm xưa gia gia của Khương Vọng Lâu dùng để tránh gió tuyết. Khu vực này hẳn là đã trải qua một vụ sạt lở, toàn bộ sơn động đều bị sụp xuống rồi bị đất đá lấp lên, cho nên người đời sau vẫn luôn không thể tìm thấy huyệt động này được."

Thiên Tôn và Ân Hậu đều "A. . ." một tiếng, hiểu được thì ra là vậy. Nhưng hai người cũng không hỏi làm sao Yêu Vương lại tìm được nơi này, vẫn là câu nói kia, quen rồi.

Ba người lại chuyển đất đá che lấp cửa động đi, Ân Hậu làm hai cây đuốc, cùng Thiên Tôn mỗi người cầm một cây, đi theo Yêu Vương cùng xuống huyệt đá, men theo sườn dốc thật dài, đi sâu vào lòng đất.

. . .

Cùng lúc đó, có ba người cũng đang lên đường, chỉ là trái ngược với ba vị lão gia tử đang di chuyển dưới lòng đất, ba người này là đang di chuyển trên không trung.

Ở Bách Hoa Cốc lấy được la bàn hoàng kim, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mang theo Tiểu Tứ Tử ngồi lên lưng Yêu Yêu, đang thuận gió bay về phủ Kim Hoa.

Đường về cũng như lúc đi, tương đối thuận lợi, Bạch Ngọc Đường nhẩm tính thời gian, hiện tại đã bay được khoảng nửa đường, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, hẳn là đêm nay có thể trở lại phủ Thiệu Hưng.

Bởi vì bay rất cao nên không khí tương đối lạnh, Triển Chiêu lấy cái chăn lớn cẩn thận bọc kín Tiểu Tứ Tử ôm vào trong lòng, bé mập đang ngủ gà ngủ gật, Triển Chiêu thì đang ngắm phong cảnh.

Lúc này, Yêu Yêu đang bay phía trên Tần Lĩnh, phía dưới núi non trùng điệp, mây tía mỹ lệ, khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Ngũ gia đứng nhìn ngọn núi Thái Bạch cao ngất trong mây phía xa xa, bỗng nhiên, chợt nghe thấy một loạt tiếng vang "lách cách".

Ban đầu Bạch Ngọc Đường còn tưởng là mình nghe nhầm, dù sao Yêu Yêu bay rất nhanh, gió thổi mạnh bên tai. Nhưng cẩn thận lắng nghe một chút, quả thật là có một loại tiếng vang lách cách có quy luật.

Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn, quả nhiên Triển Chiêu cũng nghe thấy, đang hết nhìn đông tới nhìn tây tìm kiếm nơi phát ra âm thanh.

Triển Chiêu nhìn trái nhìn phải, cứ cảm thấy hình như âm thanh này phát ra đâu đây.

Lúc này, Tiểu Tứ Tử nằm trong lòng hắn đột nhiên giật giật.

Triển Chiêu cúi đầu nhìn, chỉ thấy Tiểu Tứ Tử đã tỉnh dậy, đang nhích tới nhích lui trong chăn, hình như đang lục tìm cái gì.

Vươn tay mở chăn ra, Triển Chiêu nhìn vào trong.

Chỉ thấy Tiểu Tứ Tử đang mở túi ra tìm kiếm, lấy cái la bàn hoàng kim ra.

Sau khi lấy la bàn hoàng kim ra, âm thanh kia càng thêm rõ ràng.

Bạch Ngọc Đường cũng tới gần xem thử, thì ra là cái la bàn đang phát ra âm thanh.

Tiểu Tứ Tử mở la bàn ra thì thấy cây kim bên trong la bàn chuyển động, đang chỉ vào một hướng mà không ngừng lách cách lắc qua lắc lại.

Ba người nhìn theo hướng kim chỉ thì thấy chính là ngọn núi Thái Bạch cách đây không xa.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, sau đó cùng nhìn Tiểu Tứ Tử.

Thấy bé mập giơ tay chỉ, ý là —— đi xem thử một chút?

Ngũ gia ngẫm nghĩ, vươn tay nhẹ nhàng kéo kéo vây lưng của Yêu Yêu.

Yêu Yêu quay đầu lại nhìn, Bạch Ngọc Đường giơ tay chỉ về hướng núi Thái Bạch, Yêu Yêu vỗ cánh vài cái xoay người, bay về núi Thái Bạch.

Nhìn lại kim trên la bàn, cũng tiếp tục chuyển động, về tới vị trí chính giữa, tiếng vang cũng biến mất.

Yêu Yêu bay một lúc, kim la bàn lại chuyển động, la bàn lại phát ra âm thanh.

Bạch Ngọc Đường vươn tay cầm lấy la bàn, ấn vây lưng Yêu Yêu hướng dẫn phương hướng, Yêu Yêu liền bay theo hướng kim la bàn chỉ, mục tiêu dường như là sườn núi phía nam của núi Thái Bạch, từ xa xa trông giống như một vách đá đóng băng.

"Ngọc Đường!" Triển Chiêu đột nhiên vươn tay, chỉ vào một vách núi bị tuyết trắng phủ kín phía trước, "Bên kia có phải có một sơn động không?"

Ngũ gia cũng phát hiện, ngay giữa một vách đá cao chót vót, có một sơn động rất lớn, giấu ở chỗ giao nhau giữa hai khối đá núi cực lớn. Dựa theo hướng chỉ của la bàn, hẳn chính là hướng đến sơn động này.

Ngũ gia ấn nhẹ lên đầu Yêu Yêu, Yêu Yêu liền lao xuống tiến vào sơn động kia.

Từ xa nhìn có lẽ không nhận ra, nhưng đến gần mới phát hiện, sơn động này cực lớn, Yêu Yêu dang rộng cánh bay vào rất dễ dàng.

Hạ xuống trước cửa động, Yêu Yêu thu cánh, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử nhảy xuống.

Trước cửa động có một chút băng tuyết, nhưng nhìn từ lối vào hang động, trên vách tường xung quanh rõ ràng có dấu vết đào xới, có thể thấy được đây không phải là một hang động hình thành tự nhiên.

Triển Chiêu hướng ra ngoài thăm dò, phía dưới là vực sâu vạn trượng, vách đá cao chót vót, khắp nơi đều là băng giá, trên cao gió lạnh phần phật. . .

"Ai có bản lãnh ở nơi này đào một hang động lớn như vậy?" Triển Chiêu cởi cái chăn quấn trên người Tiểu Tứ Tử xuống, gấp lại khoác lên vai bé, như đang khoác một cái áo choàng nhỏ.

Cái la bàn trong tay Bạch Ngọc Đường vẫn còn đang phát ra âm thanh, Ngũ gia xoay người, hướng vào trong hang động tối đen như mực, kim la bàn mới không xoay nữa.

Trong hang động là một lối đi rất dài, hướng xuống phía dưới.

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, như là hỏi —— Miêu Nhi, chi bằng đi xuống xem thử.

Với bản tính của loài mèo, đương nhiên Triển Chiêu cực kỳ tò mò, nhưng để cẩn thận. . . hắn vẫn là ngồi xuống hỏi Tiểu Tứ Tử, "Tiểu Tứ Tử, có muốn vào xem thử không?"

Tiểu Tứ Tử gật đầu, vươn tay giữ chặt tay Triển Chiêu, tay kia thì chỉ về phía trước.

Chỉ là trong hang động này là một mảnh tối đen, ở đây ngoài băng tuyết ra thì không còn cái gì cả, cũng không có thứ gì có thể dùng làm đuốc.

Triển Chiêu đột nhiên có chút hưng phấn, đẩy Bạch Ngọc Đường, "Ngọc Đường! Ngọc Đường! Thử cái kia đi!"

Tiểu Tứ Tử tò mò —— cái gì cơ?

Đương nhiên Bạch Ngọc Đường biết Triển Chiêu muốn hắn thử làm cái gì.

Trước đó có một lần, vào một đêm hè, hắn và Triển Chiêu đến Ánh Tuyết Cung ở lại một thời gian, hai người chạy tới một hồ sen lớn phía sau núi ngắm hoa. Chỉ là thời điểm đó mấy cây liễu bên hồ sen quá tươi tốt, che mất ánh trăng, khiến cho hồ sen tối đen như mực. Hai người ngồi bên hồ sen đang do dự không biết có nên đi về hay không, đột nhiên, bên hồ nước xuất hiện một ánh sáng mờ ảo màu lam.

Thì ra Tiểu Giao Giao đang ngồi bên hồ sen ngắm hoa.

Hóa ra giao nhân khi ở trạng thái cực lạnh sẽ phát ra ánh sáng màu lam mờ ảo, trước đó Bạch Ngọc Đường cũng đã phát hiện ra. . . Cũng giống như những băng ngư cực lớn ở Băng Nguyên Đảo tại cực bắc, đều là màu lam. Khi Thiên Tôn rảnh rỗi ôm Giao Giao chơi đùa, cũng là dùng ngón tay búng một cái, sau khi bị khí lạnh bao bọc, Giao Giao sẽ xuất hiện hình thái màu lam nhạt đóng băng, chỉ là ban ngày không phát ra ánh sáng mà thôi.

Lúc ấy Bạch Ngọc Đường đột nhiên nảy ra ý tưởng, thu lại phần lớn nội lực, chỉ để lại một phần nhỏ, kết quả giao nhân không giữ được hình thái đầy đủ mà biến thành trạng thái mây mù mờ ảo, loại mây mù này còn mang theo ánh sáng màu lam nhạt, những đốm sáng phiêu tán trên hồ sen như được phủ lên một lớp lân tinh vậy.

Cũng sử dụng phương pháp như lần trước, Ngũ gia để Giao Giao trở thành hình thái chưa hoàn chỉnh, quả nhiên. . . xung quanh liền sáng lên, một mảnh ánh sáng màu lam nhạt mờ ảo bao phủ xung quanh ba người, thật giống như đang được một đàn đom đóm bay quanh vậy.

Nhìn ánh sáng màu lam nhạt xung quanh, Ngũ gia và Triển Chiêu đột nhiên nhớ tới cảnh cùng ngắm hoa sen ngày hôm đó, không hiểu sao liền có chút ngượng ngùng.

Cũng may Tiểu Tứ Tử vỗ tay khen thật đẹp, phá vỡ bầu không khí ái muội vừa thình lình xuất hiện.

"Khụ khụ." Ngũ gia khẽ ho khan một tiếng, hất nhẹ đầu với Triển Chiêu, ý bảo —— đi thôi?

Triển Chiêu gật gật đầu, vươn tay bế Tiểu Tứ Tử lên.

Bởi vì hang động này rất lớn nên ba người không đi bộ mà trực tiếp ngồi lên lưng Yêu Yêu bay đi.

Dưới ánh sáng màu lam dẫn đường, Yêu Yêu từ từ bay sâu xuống dưới hang động. . .

Ban đầu Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vẫn là có chút lo lắng, nhưng càng đi xuống dưới hang động càng mở rộng ra, cuối cùng, phía trước xuất hiện ánh sáng. . .

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, không lẽ họ đã bay xuyên qua lòng núi, phía trước là lối ra?

Nhưng đợi đến khi Yêu Yêu bay ra khỏi con đường tối, mới phát hiện phía trước là một hang động cực lớn, sở dĩ có ánh sáng là vì trên một vách đá có lỗ hổng, được bao phủ bởi một tầng băng giá.

Một tầng băng trong suốt rất lớn, ánh mặt trời chiếu qua, trên không trung còn xuất hiện ánh sáng cầu vồng.

Yêu Yêu bay ra khỏi con đường tối rất dài, tiến vào hang động cực lớn kia, đảo cánh lượn vòng.

Trên đầu là tầng băng trong suốt, phía dưới. . .

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghiêng người ra nhìn xuống, vừa nhìn, đều ngây ngẩn cả người.

Chỉ thấy phía dưới là một tảng đá hình tròn cực lớn, lớn bằng cả một căn phòng.

Chính giữa có một cái cây màu vàng kim, cây này Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không thể quen thuộc hơn, giống y hệt với cái cây được khắc bên ngoài cái la bàn hoàng kim mà bọn họ đang cầm trong tay.

Bốn phía của cây hoàng kim, ở bốn hướng có bốn cái ghế đá rất lớn, ở trên mỗi cái ghế đều có một "người" đang ngồi.

Bốn bộ hài cốt khổng lồ mang mặt nạ đầu chim vàng kim ngồi ngay ngắn trên ghế đá, xung quanh bày rất nhiều dụng cụ khổng lồ, đều là kim khí.

Yêu Yêu lượn vòng giữa không trung, kêu to mấy tiếng, tiếng kêu của nó vang vọng trong hang động khổng lồ trống trải.

Bạch Ngọc Đường ấn lên vây lưng của Yêu Yêu, Yêu Yêu liền bay xuống, đáp xuống một khoảnh đất trống gần cây vàng.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử nhảy xuống.

Đứng trên mặt đất, nhìn lên trên, không hiểu sao cả ba người đều có chút ảo giác không biết có phải bản thân mình đã bị thu nhỏ lại hay không.

Nhìn hình thể của những bộ hài cốt khổng lồ này, cao hơn một trượng, nhưng đều đang ngồi, có thể đoán được nếu đứng lên sẽ cao tới cỡ nào. Mà cây thần kia phải cao ít nhất là hai trượng, nhất là vầng thái dương phía sau thần điểu trên ngọn cây thần, dưới ánh sáng mặt trời chiếu qua tầng băng, không ngừng tỏa sáng lấp lánh, tựa như trên ngọn cây thật sự có một vầng thái dương đang tỏa ra những tia sáng vàng rực rỡ.

(*) 1 trượng (市丈, zhang) = 2 bộ = 3,33 m

Bạch Ngọc Đường nhìn quanh bốn phía, phát hiện ở một bên hang động đá này có một thềm đá hình tròn, hướng về con đường trước đó. Chỉ là thềm đá này vừa cao vừa rộng, căn bản không thể để con người bình thường có thể sải bước đi qua, ngược lại cực kỳ phù hợp với dáng vóc của thi hài những người khổng lồ này.

Cẩn thận quan sát, mặt nạ đầu chim mà bốn người khổng lồ đang đeo có chút khác biệt, trên đầu còn được khảm những loại đá quý khác nhau. Cả bốn người khổng lồ đều mặc quần áo may từ da thú, bởi vì hình thể quá lớn nên các khối da thú được may ghép lại bằng những sợi dây mây rất thô. Tuy bọn họ đều đang ngồi nhưng hình thái cũng khác nhau. Trong đó có một người tay cầm một cây giáo vàng kim thật dài, một người hai tay cầm một bình nước hình vuông vàng kim, một người cầm trong tay một cái bảng trống bằng vàng ròng, một người trong tay cầm một con mãng xà vàng kim quấn thành một vòng tròn.

Trên vách đá phía sau mỗi người khổng lồ đều là những bức bích họa được vẽ bằng màu đen và đỏ thẫm với phong cách độc đáo, khung cảnh trong bức bích hoa vẫn là cảnh tưởng đại lễ cúng tế. Ngoài những người mang mặt nạ và cây thần, còn có rất nhiều hình ảnh động vật.

Ba người ở trong hang động xem một lúc lâu, bốn bộ hài cốt người khổng lồ này mang đến một cảm giác không chân thật, rất giống như những pho tượng điêu khắc khổng lồ vậy, không hề đáng sợ mà ngược lại còn mang đến cảm giác trang nghiêm thần thánh.

Mà cây thần trên bàn kia, lại mang đến cảm giác đặc biệt mỹ lệ.

Thường thì những thứ được tạo ra từ vàng ròng sẽ mang đến cảm giác dung tục phù phiếm, nhưng thứ này lại khác, có thể là vì tạo hình tương đối nghiêm chỉnh, ba tầng chín đoạn, mười con chim mười mặt trời, cảm giác dù nhìn từ góc độ nào cũng đều rất hợp lý.

Ngay cả Bạch Ngọc Đường vốn khó tính cũng cảm thấy đây là một gốc cây gần như hoàn mỹ, khoan nói tới nó có tác dụng gì, tóm lại là rất đẹp!

Xem một lúc lâu sau, Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, "Tiếp theo thì sao?"

Ngũ gia bị hỏi có chút ngây người, ngẫm nghĩ, lắc đầu —— Tiếp theo?

Hai người lớn đều nhìn Tiểu Tứ Tử.

Tiểu Tứ Tử đang cầm cái la bàn hoàng kim, vươn tay xoa xoa cổ nói với Triển Chiêu, "Miêu Miêu, cổ của cháu đau quá."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút buồn cười, nói chứ, cứ liên tục ngước đầu nhìn, ngay cả hai người bọn họ cũng có chút mỏi cổ, nói chi là Tiểu Tứ Tử.

"Chi bằng quay về đi?" Triển Chiêu nhìn xung quanh thấy cũng không còn thứ gì khác, bèn hỏi Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia gật đầu, xem như vừa được đi tham quan đi. . . còn rất dễ nhìn.

Ba người ngồi lên Yêu Yêu, không lấy thứ gì cũng không đụng vào thứ gì, lại theo đường cũ quay về.

Thuận lợi bay ra khỏi cửa động kia, trở lại tuyến đường cũ, quay về phủ Kim Hoa.

La bàn kia lại phát ra một loạt âm thanh, theo bọn họ càng lúc càng cách xa Tần Lĩnh, cuối cùng la bàn ngừng lại không kêu nữa.

Bạch Ngọc Đường nghiên cứu la bàn, hỏi Triển Chiêu, "Lẽ nào thứ này là dùng để tìm kiếm hang động của người khổng lồ?"

Triển Chiêu cảm thấy có khả năng này, về phần nó sử dụng nguyên lý gì thì hắn không rõ.

"Nhưng vì sao lại có loại hang động này?" Triển Chiêu khó hiểu, "Cái cây vừa rồi, lẽ nào chính là Bất lão thần thụ?"

Ngũ gia cũng không chắc lắm, "Loại hang động của người khổng lồ này đã xuất hiện ba lần, cái hang mà Yêu Vương đã đi vào, gia gia của Khương Vọng Lâu phát hiện một cái trong Hội Kê Sơn, lại thêm cái này nữa. Cảm giác cái nào cũng không có công dụng gì, lẽ nào nó chính là lăng mộ của người khổng lồ?"

"Nhưng không lẽ những người khổng lồ kia trước khi chết thì đi vào ngồi chờ chết sao?" Triển Chiêu cảm thấy hành động này dường như rất khó, "Sau khi chết sẽ cứng lại, muốn bày ra tư thế như vậy phỏng chừng không khả thi, hơn nữa hình thể lại còn lớn như thế. . ."

Nói xong, hai người lớn đều nhìn xuống Tiểu Tứ Tử —— Cháu là tiểu thần y, có ý kiến gì không?

"Mấy người khổng lồ vừa rồi. . ." Quả thật Tiểu Tứ Tử có cách nhìn khác, "Không chừng không phải là người khổng lồ đâu."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều khó hiểu, "Không phải người khổng lồ?"

Tiểu Tứ Tử nghiêm túc phân tích, "Người đã chết, thi thể sẽ hư thối nha. Muốn trở thành thây khô cũng cần phải có được một số điều kiện nhất định, ít nhất cũng phải lấy hết nội tạng đi, sau khi da thịt hong gió trở thành thây khô, xương cốt không có da thịt bao bọc sẽ mất đi khả năng chống đỡ sức nặng, thi thể rất khó ngồi được như vậy. Hơn nữa mặt nạ đầu chim trên mặt thây khô kia nếu như là vàng ròng, vậy phải nặng ít nhất mấy trăm cân. Xương cổ của thây khô căn bản không có khả năng chịu được một cái mặt nạ nặng như vậy, chắc chắn cả cái đầu sẽ bị gãy xuống. Làm sao có thể hai tay cầm được bình vàng bảng vàng, cổ tay sẽ gãy mất! Hơn nữa móng tay móng chân của người khổng lồ cũng rất ngắn."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, "Móng tay?"

"Vâng!" Tiểu Tứ Tử gật đầu, "Sau khi người chết móng tay sẽ tiếp tục dài ra thêm trong một khoảng thời gian, hơn nữa những người khổng lồ đều không đi giày, móng chân chắc chắn sẽ biến dạng, sẽ có mài mòn đứt gãy, nhưng đầu móng chân kia lại được cắt gọn gàng, rất giống như chân người thường khi cởi giày ra!"

"Vậy cháu cảm thấy những người khổng lồ kia là thứ gì?" Triển Chiêu hỏi.

Tiểu Tứ Tử rất nghiêm túc, "Tuy trông rất giống thật, nhưng nhìn từ góc độ của một lang trung, cháu cảm thấy có hơi giả!"

"Giả?"

"Vâng ạ!" Tiểu Tứ Tử gật đầu, "Tuy không biết được tạo ra như thế nào, nhưng cháu cảm thấy không tồn tại người khổng lồ."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút ngạc nhiên hỏi Tiểu Tứ Tử, "Vì sao?"

Tiểu Tử Tử cau mày than thở một câu, "Cao lớn đến vậy để làm gì nha? Đâu có cần đâu!"

Hai người lớn bị bé mập chọc cười —— Không ngờ nắm bột nhỏ này là đang ghét bỏ người ta thân hình cao lớn ha?

Tiểu Tứ Tử xoa bóp cổ xoay xoay thắt lưng, nói ngước mặt lâu, đau eo đau cổ.

Triển Chiêu chọc chọc bụng bé, thầm nói nắm bột nhỏ thì làm gì có cổ làm gì có eo mà đau nha.

Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử ngồi trên lưng rồng đùa giỡn, Ngũ gia ở một bên nhìn, vừa ngẫm lại những người khổng lồ vừa nhìn thấy trong hang động khi nãy.

Trong lòng Ngũ gia ẩn ẩn cũng có cảm giác, nhìn những người khổng lồ kia, giống như nhìn thấy những pho tượng phật khổng lồ trong chùa miếu, mang đến một loại cảm giác trang nghiêm. Có thể nào trước đây có người tin thờ người khổng lồ, cũng giống như người bây giờ tin thờ thần phật, những người khổng lồ kia là tượng thần được người thời đó dựng lên? Huyệt đá kia cũng không phải là mộ huyệt của người khổng lồ mà là nơi được dùng để thăm viếng cầu phúc tương tự như chùa miếu? Đặc biệt là những món đồ trong tay người khổng lồ, người cầm bảng đá người cầm bình vàng, cũng tương tự như tượng Kim Cang La Hán cầm các món đồ khác nhau trong chùa miếu, là cùng một ý nghĩa sao?

. . .

Mà lúc này, đang có cùng suy nghĩ còn có Ngân Yêu Vương và nhóm Tương Du đang ở sâu trong địa huyệt ở Hội Kê Sơn.

Sau khi ba người tiến vào huyệt đá, rất nhanh liền tìm được ngôi miếu đá kia, cùng với thây khô của người khổng lồ.

Quy mô của tòa miếu này tương đối nhỏ, chỉ có một bộ thây khô.

Thây khô này cũng mang mặt nạ đầu chim, hay tay đặt trên tay vịn ghế đá, nguồi hướng mặt về phía trước.

Ân Hậu và Thiên Tôn ngước mặt nhìn người khổng lồ kia, Yêu Vương thì chắp tay sau lưng đứng sau hai người họ, nhìn bốn phía.

"Có phải chính là cái thây này cúi đầu nhìn Khương Nhị không?" Thiên Tôn hỏi.

Ân Hậu gật đầu, "Chắc là vậy, không phải có nói cái la bàn trên cổ bị tháo xuống rồi đó thôi."

"Cái này thật sự là thây khô sao?" Thiên Tôn dường như không tin lắm, "Sao cứ có cảm giác nó giống tượng điêu khắc quá vậy?"

Vừa nói, vừa đẩy Ân Hậu.

Ân Hậu không hiểu, "Sao thế?"

"Lão quỷ! Ngươi đi lên lấy cái đầu chim kia xuống thử xem." Thiên Tôn bảo Ân Hậu, "Để chúng ta xem xem người khổng lồ trông như thế nào."

Ân Hậu có chút ghét bỏ nhìn Thiên Tôn —— Còn lâu! Muốn đi thì tự ngươi đi đi!

Thiên Tôn chọc chọc Ân Hậu —— Khinh công của ngươi giỏi nhất nha, đi nhanh đi!

Ân Hậu không bị dụ dỗ, kiên quyết không đi.

Hai người đang gây ầm ĩ, đột nhiên Ngân Yêu Vương ở phía sau ló đầu lên, "Nói nè. . ."

Nhị lão bị Yêu Vương làm giật mình, đồng loạt quay đầu lại nhìn.

"Không phát hiện thấy cây giáo hoàng kim kia!" Yêu Vương nói.

Thiên Tôn và Ân Hậu liếc mắt nhìn nhau, sau đó nhìn quanh, đúng vậy. . .

"Nghĩa là Khương Đại bị lão thái bà kia gạt sao?" Thiên Tôn và Ân Hậu đồng thanh hỏi.

Yêu Vương không hiểu, "Khương Đại?"

"Thì không phải có ba đời sao?" Thiên Tôn giơ ra ba ngón tay, "Khương Vọng Lâu là Khương Tam, cha hắn là Khương Nhị, gia gia là Khương Đại, như vậy tương đối dễ nhớ."

Ngân Yêu Vương cũng không nói gì thêm, chỉ vươn tay chỉ chỉ vào pho tượng kia, hỏi, "Các ngươi có phát hiện thấy có chỗ nào không đúng không?"

Thiên Tôn và Ân Hậu đều gật đầu —— Đương nhiên là không đúng! To lớn như vậy thì cái gì cũng không đúng hết!

Ngân Yêu Vương bất đắt dĩ khoát tay ngăn lại, nhắc nhở hai người, "Hai ngươi nhìn hai tay người khổng lồ kia kìa!"

Thiên Tôn và Ân Hậu lại ngẩng đầu nhìn, người khổng lồ này hai tay đặt lên tay vịn của ghế dựa, ngồi nghiêm chỉnh, đầu chim nhìn thẳng về phía trước.

"Có vấn đề gì?" Hai người đều hỏi Yêu Vương.

Yêu Vương nhỏ giọng nói, "Khương Đại nói năm đó đã lấy đi cây giáo trong tay người khổng lồ đúng không?"

Thiên Tôn và Ân Hậu đều gật đầu, sau đó đột nhiên nhận ra được chỗ không đúng, lại một lần nữa ngẩng đầu nhìn lên. . . Hai tay người khổng lồ đang đặt trên tay vịn, lại còn là tư thế nắm vào tay vịn. . . vậy cây giáo được cầm trong tay nào?

Đang khó hiểu, Yêu Vương lại giơ một ngón tay chỉ về một hướng, ý bảo hai người nhìn phần đất bên cạnh chỗ người khổng lồ đang ngồi.

Thiên Tôn và Ân Hậu nhìn theo hướng tay Yêu Vương chỉ thì thấy ở phần đất trống một bên phía sau cái ghế mà người khổng lồ đang ngồi, có hai dấu chân cực lớn rất rõ ràng.

Ân Hậu tròn mắt nhìn, Thiên Tôn hỏi, "Ừm. . . lẽ nào có hai người khổng lồ? Cầm giáo là người đứng bên cạnh?"

Yêu Vương gật đầu, càng nhỏ giọng nói, "Ta cũng nghĩ như vậy."

Thiên Tôn và Ân Hậu đều có chút ghét bỏ mà nhìn Yêu Vương —— ngươi nói chuyện nhỏ giọng như vậy làm chi? Muốn dọa người sao?

Yêu Vương lại dùng âm thanh càng lúc càng nhỏ, dài giọng nói từng từ từng từ một, "Các ngươi đoán xem. . . người khổng lồ kia, đi đâu rồi?"

Thiên Tôn và Ân Hậu đều nhìn lại dấu chân kia —— Đúng vậy, đi đâu rồi? Ra ngoài đi dạo?

Thiên Tôn và Ân Hậu đang cúi đầu nhìn dấu chân kia, đột nhiên lại nghe thấy bên tai, Ngân Yêu Vương "Óa!" một tiếng.

Hai vị lão gia tử bị dọa đến nhảy dựng, đều quay đầu lại bực mình trừng Yêu Vương —— Ngươi mắc cái gì mà kêu toáng lên thế?!

Chỉ thấy Yêu Vương vươn tay chỉ lên phía trên.

Thiên Tôn và Ân Hậu ngẩng đầu lên. . .

Thì thấy người khổng lồ đầu chim vừa rồi còn đang ngồi nhìn thẳng về phía trước, không biết đã cúi đầu nhìn xuống từ khi nào. . .

Lúc này, khuôn mặt chim cực lớn đối diện với ba người,nơi hai hốc mắt tối om trên đầu chim, dường như có một đôi mắt, đang nhìn bọn họchằm chằm.

CHƯƠNG 174 CHẠM MẶT NGOÀI Ý MUỐN

Edit: Ruby

Người bị dọa đều sẽ sợ, bất kể là ai, ngay cả có công phu đạt đến cấp bậc như Thiên Tôn và Ân Hậu, gặp chuyện đáng sợ vẫn phải sợ.

Ngân Yêu Vương không biết là cố tình hay vô ý, không chỉ tạo không khí một chút còn bồi thêm một tiếng "Óa".

Thiên Tôn và Ân Hậu vừa ngẩng đầu, sợ tới mức ngay lập tức nhảy dựng. Bốn bề âm u tĩnh mịch, người khổng lồ kia rõ ràng là thi hài lại đột nhiên cúi đầu, thật sự là bị dọa đến phát hoảng.

Bất quá phản ứng của mỗi người khi bị dọa sợ thường không giống nhau, thí dụ như Tiểu Tứ Tử khi bị dọa thì phản ứng đầu tiên chính là nhảy dựng lên chui vào trốn trong lòng người lớn, nếu không có chỗ trốn thì nấp sau lưng Tiểu Lương Tử. . . Nhưng khi Ân Hậu và Thiên Tôn bị dọa thì đương nhiên vấn đề không chỉ đơn giản là chui vào lòng người nào để trốn.

Phản ứng của hai vị lão gia tử khi bị kích thích đều mang đầy tính công kích, xung quanh Thiên Tôn nháy mắt liền bị đóng băng, xung quanh Ân Hậu thì cuồng phong bắt đầu gào thét, nháy mắt toàn bộ hang động xuất hiện bão tuyết.

Mắt thấy người khổng lồ kia có nguy cơ bị nghiền nát thành tro bụi, chợt nghe thấy Yêu Vương đột nhiên hô to, "Chạy mau!"

Nói xong, lão gia tử bất chấp hoàn cảnh xung quanh, kéo nhóm Tương Du bỏ chạy.

Đến khi Thiên Tôn và Ân Hậu hoàn hồn, đã bị Yêu Vương kéo chạy vào trong đường ngầm, hai vị lão gia tử liếc mắt nhìn nhau, cùng quay đầu lại.

Lúc này, trận bão tuyết vừa mới nổi lên đã ngừng, nửa hang động bị đóng băng, trên cơ thể người khổng lồ bị bao phủ một tầng sương giá, quần áo cũng bị gió thổi cho xộc xệch.

Mà càng kỳ dị hơn chính là, người khổng lồ vừa rồi còn đang cúi đầu, lúc này lại từ từ ngẩng đầu, lại một lần nữa nhìn ra phía trước, dường như đang nhìn bọn họ bỏ chạy.

Vừa rồi là bất ngờ nên mới bị dọa, bây giờ hai vị lão gia tử đã bình tĩnh lại, hai người đều khó hiểu mà nhìn Ngân Yêu Vương đang lôi kéo bọn họ bỏ chạy, hỏi, "Chạy đi đâu vậy?"

Lúc này, ba người vừa vặn đã chạy đến giữa đường ngầm, vừa rồi do chạy nhanh nên hai cây đuốc trong tay Ân Hậu và Thiên Tôn đều đã bị dập tắt.

Bây giờ cả hai đầu đều tối đen như mực, giơ tay không thấy được năm ngón.

Ân Hậu cầm cây đuốc của mình nhét vào tay Thiên Tôn, để Thiên Tôn cầm cả hai cây, bản thân thì lấy hỏa chiết tử ra châm lửa.

Khi đuốc được thắp sáng trở lại, hai người ngẩng đầu lên, lại phát hiện Yêu Vương đã biến mất.

Hai người sửng sốt, lúc này, chợt nghe thấy phía sau có người "Hù!" một tiếng, một gương mặt lại xuất hiện giữa hai người bọn họ.

Thiên Tôn và Ân Hậu lại nhảy dựng, chỉ thấy Yêu Vương đang ở phía sau hai người họ, nụ cười trên mặt phải nói là cực kỳ thiếu đòn.

Thiên Tôn đưa cây đuốc của mình cho Ân Hậu, xắn tay áo nói muốn đánh Yêu Vương.

Yêu Vương vội bỏ chạy, nói Thiên Tôn khi sư diệt tổ, Thiên Tôn nói khi sư diệt tổ thì thế nào.

Trong đường ngầm tối đen như mực, hai người rượt đuổi nhau chạy vòng vòng quanh Ân Hậu, Ân Hậu hết nói nổi cầm hai cây đuốc đứng ở giữa.

Đang đùa giỡn ầm ĩ, bỗng nhiên, ở chỗ sâu trong huyệt động tối đen, truyền đến một tiếng "Huỵch".

Một tiếng động vang lên, chấn cho mặt đất rung chuyển.

Sau đó lại một tiếng "huỵch", mặt đất lại rung lên.

Thiên Tôn và Yêu Vương đều ngừng lại, Ân Hậu giơ cây đuốc quay đầu lại nhìn đường ngầm phía sau, âm thanh này thật giống tiếng bước chân. . .

Yêu Vương đột nhiên lại hô to một tiếng, "Không ổn!"

Thiên Tôn và Ân Hậu đều liếc mắt nhìn Yêu Vương —— Ngươi giỡn đủ chưa? Bộ ngươi mới ba tuổi rưỡi hả?!

"Có khả năng người khổng lồ kia đuổi theo!" Yêu Vương cũng mặc kệ, xoay người, kéo hai vị đồ đệ tiếp tục bỏ chạy.

Thiên Tôn và Ân Hậu vừa chạy vừa quay đầu lại nhìn. . . Tiếng bước chân nghe rất rõ, mặt đất cũng đang chấn động, nhưng kỳ quái chính là phía sau không có xuất hiện bóng dáng của người khổng lồ kia. Theo lý mà nói cũng chẳng xa lắm, với kích thước của người khổng lồ, không tới vài bước là có thể đuổi kịp. . . Sao vẫn chưa thấy bóng dáng?

Chốc lát sau, ba người chạy ra khỏi sơn động, đứng trước cửa động thở ra mấy hơi, lại nghe thấy phía sau lại vang lên tiếng bước chân, hơn nữa. . . hình như nghe còn rõ hơn ở trong sơn động.

Ân Hậu và Thiên Tôn ngẩn người, Ngân Yêu Vương đứng trước hai người họ quay đầu lại, sau đó từ từ ngước mặt lên, nhìn lên trên, hỏi hai đồ đệ, "Biết vì sao trong hang động không nhìn thấy người khổng lồ còn lại không?"

Ân Hậu và Thiên Tôn đều chậm rãi quay đầu lại, cùng nhìn lên trên theo Ngân Yêu Vương.

Chỉ thấy phía trên hang động, có một người khổng lồ cao hơn một trượng đang đứng đó.

(*) 1 trượng (市丈, zhang) = 2 bộ = 3,33 m

Thiên Tôn và Ân Hậu đều hiểu ra, thì ra không phải người khổng lồ đang ngồi khi nãy đứng lên đuổi theo bọn họ, mà là phía trên hang động còn có một người khổng lồ nữa. . .

Lúc này, người khổng lồ như đang say rượu, thân hình lảo đảo hướng tới phía trước, giơ chân lên, giống như muốn một cước giẫm chết bọn họ.

Thiên Tôn và Ân Hậu nheo mắt, thầm nói —— Giết chết ngươi!

Chỉ là nhị lão còn chưa kịp ra tay, lại bị Yêu Vương túm lấy, hô to, "Chạy mau!" liền kéo hai vị đồ đệ bỏ chạy.

...

Trái ngược với tình thế rối ren bên trong núi, lúc này không khí bên ngoài núi đang rất thoải mái.

Trong lán trà, Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương ngồi đợi Yêu Vương bọn họ không biết có phải là buồn chán không, hai người bèn thay phiên nhau huýt sáo, trêu chọc chim chóc trong rừng. Trong rừng cây có con chim nhỏ đặc biệt bướng bỉnh, Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương huýt sáo như thế nào, nó cũng kêu lại như thế, bắt chước cực kỳ giống.

Đang chơi vui, đột nhiên Trâu Lương nghiêng tai lắng nghe, khẽ nhíu mày, "Hình như có tiếng bước chân."

Lâm Dạ Hỏa lắng nghe một chút. . . quả thật có tiếng bước chân, bất quá hai người họ không phải là nghe thấy tiếng chân của người khổng lồ, mà là trên quan đạo, có rất đông người đang chạy tới.

Hỏa Phượng cười khẽ, "Ha ha, cuối cùng cũng đến."

Trâu Lương cũng nhìn thử, vừa rồi mấy người giang hồ bị bọn họ đuổi đi đã trở lại, phía sau là một nhóm đông người, nhìn y phục hẳn là thuộc ba môn phái khác nhau, còn có ba kẻ đi đầu, có hai người hắn đã gặp qua, Khương Vọng Lâu và Đổng Nguyệt Minh, còn một người. . . chắc là Khuê Phong gì đó.

Trâu Lương nhìn thoáng qua, quay đầu lại nói với Lâm Dạ Hỏa, "Thua xa ngươi."

Lâm Dạ Hỏa nhướng mày cười.

Trâu Lương nhìn thấy nụ cười này, lại quay đầu nhìn thoáng qua bên kia, nhấn mạnh thêm, "Ngươi bỏ xa tên đó chín chín tám mươi mốt con phố."

Lâm Dạ Hỏa vươn tay xoa đầu Trâu Lương, khen ngợi, "Ngoan!"

Trâu Lương liền hỏi, "Ngoan thì có được thưởng gì không?"

Lâm Dạ Hỏa véo tai Trâu Lương.

Đám người Khương Vọng Lâu kéo tới gần lán trà, mấy tên đệ tử Thu Phong Viên vừa bị đuổi đi khi nãy chỉ vào Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương, nói với Khuê Phong, "Chưởng môn, chính là bọn họ!"

Khương Vọng Lâu mở miệng trước, "Thì ra là Hỏa Phượng Đường chủ!"

Khuê Phong cũng tiến lên vài bước, "Nghe môn hạ của ta nói, đã có người tiến vào Hội Kê Sơn, chính là môn hạ của Hỏa Phượng Đường sao?"

Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương thầm nói, đúng là có người đi vào, nhưng không phải là môn hạ của Hỏa Phượng Đường, mà là tổ tông sống của nhà các ngươi đó. . .

Thấy Khuê Phong khí thế hùng hổ tra hỏi, Hỏa Phượng không thèm trả lời, thản nhiên xua tay.

"Ngươi nói dối!" Mấy tên môn hạ kia liền hô to, "Vừa rồi rõ ràng chúng ta đã nhìn thấy người của các ngươi vào núi, có ba người!"

Khương Vọng Lâu tỏ ra lo lắng, "Lâm Đường chủ, lúc này phái người vào núi không an toàn."

Khuê Phong cũng gật đầu, "Ngày hôm qua mấy đại môn phái chúng ta đã bàn bạc, thời gian gần đây không nên tiến vào Hội Kê Sơn. . ."

Chưa đợi Khuê Phong nói hết câu, Hỏa Phượng "Chậc chậc chậc" lắc đầu, chỉ chỉ bọn chúng, "Các ngươi là đến chiếm núi xưng vương hay muốn vào rừng làm cướp?"

Đám người kia sửng sốt.

"Đang yên đang lành làm môn phái giang hồ không chịu, tự nhiên lại chạy đi làm sơn tặc?" Lâm Dạ Hỏa cười hỏi.

"Sao Lâm Đường chủ lại có thể nói ra những lời này?" Khương Vọng Lâu lắc đầu, "Sơn Thần Cung còn ẩn nấp trong Hội Kê Sơn, chờ cơ hội bắt cóc người qua đường, trước khi Sơn Thần Cung bị diệt trừ, không lại gần núi sẽ tốt hơn, chúng ta cũng chỉ là có ý tốt."

Lâm Dạ Hỏa gật đầu, "Nếu nói như vậy, ngươi có thể nói cho ta biết. . . Cung chủ Sơn Thần Cung là ai không?"

Khương Vọng Lâu và Khuê Phong liếc mắt nhìn nhau.

"Các ngươi từng gặp qua người của Sơn Thần Cung sao? Từng bắt được môn hạ nào của Sơn Thần Cung chưa?" Lâm Dạ Hỏa cười cười, "Không có bằng chứng sao câu nào câu nấy đều nói là Sơn Thần Cung bắt người vậy? Ta ngược lại có cảm giác hành vi các ngươi cản trở người khác vào núi rất đáng nghi. . . lẽ nào trong núi này có báu vật?"

Lâm Dạ Hỏa vừa nói hết lời, sắc mặt của đám người giang hồ liền trở nên khó coi.

Khuê Phong giơ tay chỉ vào Lâm Dạ Hỏa, "Lâm Dạ Hỏa, ngươi đừng có ngậm máu phun người, chúng ta chỉ là có ý tốt, ngươi không nghe theo chưa tính, vậy mà còn dám vu oan cho chúng ta. . ."

Nói xong, Khuê Phong lôi kéo Khương Vọng Lâu, "Khương huynh, lần trước khi các ngươi tìm thấy những người giang hồ bị bắt nhốt kia, bọn họ cũng ở ngay hiện trường! Nói không chừng hắn và Bạch Ngọc Đường chính là cùng một phe với Sơn Thần Cung!"

"Ôi." Khương Vọng Lâu xua tay, "Bạch hiền đệ sẽ không. . ."

Khuê Phong nhíu mày, "Khương huynh, tri nhân tri diện bất tri tâm, ngươi không thể quá mềm lòng!"

Đám đông người giang hồ phía sau đều gật đầu phụ họa.

Trâu Lương nhìn Lâm Dạ Hỏa, cảm thấy bọn người kia cũng thật biết diễn trò, cơm ăn từ tối hôm qua cũng muốn nôn ra.

Đương nhiên Lâm Dạ Hỏa cũng cảm thấy nực cười, đặc biệt sau khi Công Tôn đã tra ra chuyện của Vô Sự Tán.

Hỏa Phượng liền suy xét —— tạm thời chưa kết luận đám người giang hồ đứng phía sau kia có biết chuyện gì hay không, nhưng Khương Vọng Lâu, hai huynh đệ Khuê gia cùng với Đổng Nguyệt Minh vẫn luôn tránh phía sau chưa nói một lời kia, chắc chắn có bí mật. Bọn họ có mưu đồ gì với Hội Kê Sơn? Hơn nữa có cảm giác bọn chúng một lòng muốn kéo Bạch lão Ngũ xuống nước, Bạch Ngọc Đường không có mặt ở đây vẫn bị gọi tên. . .

Bên này đang còn giằng co, trên quan đạo lại có vài người đi tới.

Trâu Lương nhìn sang bên kia đường thì thấy —— là Triệu Phổ, Triệu Trinh bọn họ đến.

Triệu Trinh rất sốt ruột, vội vàng chạy tới lán trà thì thấy một đám đông người giang hồ đang tụ tập ngoài núi, Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa thì đang ngồi trong lán trà đối diện, thoạt nhìn chỉ vừa mới đấu võ mồm, còn chưa đánh nhau!

Hoàng thượng lúc này mới yên tâm —— chưa bỏ lỡ mất đoạn đặc sắc nhất!

Nam Cung liếc mắt nhìn thấy đám đông người giang hồ, vội vàng túm lấy đai lưng của Triệu Trinh, Triệu Trinh cố gắng chạy về phía trước, Nam Cung kéo lại rất vất vả.

Triệu Phổ và Công Tôn đi phía sau, nhìn Nam Cung kéo đai lưng Triệu Trinh, đều chợt nảy ra một ý tưởng không phúc hậu cho lắm. . . lúc quân doanh thả chó ra cũng kéo lại y chang như vậy. . .

Nghĩ đến đây, hai người đồng thời lắc đầu —— ai nha, đại nghịch bất đạo đại nghịch bất đạo nha. . .

Phía sau hai người, ba tiểu bằng hữu cùng Âu Dương Thiếu Chinh cũng đi tới.

Tiểu Lương Tử tung tăng chạy trước, thấy đám đông người giang hồ, liền có chút bực mình, "Quả nhiên đám người này tới tìm Hỏa Kê gây phiền toái!"

Nói tới cũng khéo, phía bên kia quan đạo, cũng có một đám người đi tới, đều là thôn dân bản địa.

Bây giờ thôn trang quanh vùng đều có chút thần hồn nát thần tính, trước đó một thôn trang có vài người ra ngoài vẫn chưa trở về, thôn dân quanh vùng vội vàng tập hợp lại, cùng đi tới Hội Kê Sơn tìm kiếm.

Lúc này, trước lán trà nhỏ rất náo nhiệt, một bên là Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương đối mặt với mấy trăm người giang hồ của ba đại môn phái, bên trái là nhóm người Triệu Trinh, Triệu Phổ, bên phải là mấy chục thôn dân tay cầm cuốc xẻng.

Bốn nhóm người đều tập trung trước lối vào Hội Kê Sơn.

Khương Vọng Lâu thấy tình hình không ổn, liền tiến lên can ngăn Khuê Phong, miệng nói, "Ai nha, chuyện gì cũng có thể thương lượng được, đừng để tổn thương hòa khí. . ."

Chỉ là Khương Vọng Lâu còn chưa nói xong, bỗng nhiên, từ cánh rừng phía sau đột nhiên vang lên hàng loạt tiếng chim kêu, sau đó chim chóc nháo nhác bay lên, trong rừng vang lên một tiếng "huỵch" thật lớn, toàn bộ núi rừng chấn động.

Ngay sau đó, trong rừng phát ra tiếng ầm ĩ, giương mắt nhìn lên, những thân cây cao trong rừng không ngừng rung lắc, dường như có một sinh vật rất lớn đang từ trong rừng lao ra.

Trong nháy mắt khi mọi người ở đây đang còn sững sờ, trong rừng có ba người chạy ra.

Ngân Yêu Vương kéo theo Thiên Tôn và Ân Hậu vọt ra từ trong rừng, nhảy xuống một khoảnh đất trống, hô to một câu, "Chạy mau!"

Nói xong, ba vị lão gia tử dẫn đầu bỏ chạy.

Mà trong khu rừng phía sau bọn họ, giữa không trung xuất hiện một cái đầu chim khổng lồ.

"Óa!" Thôn dân hét to một tiếng, cong chân bỏ chạy.

"Người. . . người khổng lồ!" Triệu Trinh nhìn thấy cái đầu chim khổng lồ không ngừng nhoáng lên trong rừng cây, kích động nhảy dựng lên, muốn chạy vào xem cho rõ.

Kết quả bị Nam Cung vác lên xoay người bỏ chạy.

Âu Dương cũng xách ba tiểu hài nhi chạy theo.

Công Tôn còn kích động hơn cả Triệu Phổ, hô to, "Sao có khả năng!" liền muốn chạy vào trong rừng.

Cửu vương gia vốn là cũng muốn đi xem, nhưng Công Tôn đi thì hắn nhất quyết không cho, vươn tay bế Công Tôn lên chạy theo Nam Cung.

Đám người giang hồ kia cũng sợ hãi. . .

Con người chính là như vậy, nếu không có ai bỏ chạy, vậy tất cả mọi người có thể không chạy, nhưng chỉ cần một người bỏ chạy, những người khác đều sẽ chạy theo, huống hồ người bỏ chạy đầu tiên còn là ba người có công phu lợi hại nhất.

Trâu Lương ngửi ngửi mùi, nói với Lâm Dạ Hỏa, "Chính là thứ xuất hiện đêm hôm đó!"

Lâm Dạ Hỏa ngược lại không vội bỏ chạy, đi tới bên bìa rừng nhìn vào trong, Hỏa Phượng có chút tò mò —— Thứ gì mà lợi hại tới như vậy, dù cho có là người khổng lồ thật sự, cũng không tới mức khiến cho cả ba người Yêu Vương, Thiên Tôn và Ân Hậu hoảng sợ mà bỏ chạy được. . .

Nhưng khi tới sát bìa rừng, người khổng lồ vừa rồi lại không đuổi theo ra, hơn nữa lúc này trong khu rừng đột nhiên cũng yên tĩnh trở lại.

Trâu Lương cũng chạy tới, hai người đều ngước mặt nhìn lên phía trên sườn núi, đúng lúc này, chợt nhìn thấy hình như trong rừng có thứ gì đó lăn ra.

Hai người lách người tránh sang bên cạnh, mấy tiếng "loảng xoảng" vang lên, một cái đầu chim bằng vàng ròng lăn xuống triền núi, lạch cạch lăn tới bên chân Lâm Dạ Hỏa.

Hỏa Phượng theo bản năng giơ chân chặn lại.

Đây là một cái mặt nạ còn lớn hơn cả cái chum nước loại lớn, thay vì nói là mặt nạ, không bằng nói là nửa cái mũ giáp được gắn thêm mặt nạ phía trước.

Hỏa Phượng lật mặt nạ lại, nhìn vào bên trong. . . trống rỗng, cái gì cũng không có.

Trâu Lương vươn tay gõ gõ, lại sờ nắn, gật đầu nói với Lâm Dạ Hỏa, "Cảm giác là vàng thật."

Lâm Dạ Hỏa cầm mặt nạ lên ước lượng một chút, quả thật là rất nặng. . . Vấn đề là. . . người khổng lồ kia sao lại tháo mặt nạ ném đi? Là không cần nữa hay là không cẩn thận đánh rơi?

. . .

Mà lúc này, cũng đang nhìn chằm chằm mặt nạ đầu chim bằng vàng ròng, còn có Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Tiểu Tứ Tử.

Nói tới cũng thú vị, ba người ngồi lên lưng Yêu Yêu tiếp tục lên đường, mắt thấy cách phủ Kim Hoa không còn xa, nhưng khi đi ngang qua một mảnh rừng núi, la bàn kia lại kêu lên.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút không biết nói gì, lẽ nào quanh khu vực này cũng có huyệt đá của người khổng lồ?

Ba người vẫn quyết định đi xem thử.

Kết quả dưới sự dẫn đường của la bàn, lại một lần nữa tìm được một sơn động.

Lần này, huyệt động ở trên một đầm nước, còn là một hang động rất rộng rãi, so với lối vào trên vách núi Thái Bạch còn lớn hơn.

Ba người ngồi trên lưng Yêu Yêu bay vào, cảm giác lối vào hang động này để chiến thuyền chạy vào cũng dư dả.

Sau khi tiến vào hang động chưa được bao xa liền xuất hiện một chỗ nước cạn, phía sau bãi nước cạn là một con đường dốc rất dài, cảm giác lần này có chút khác với lần trước, bởi vì không phải men theo sườn núi đi xuống mà lại là hướng lên trên.

Yêu Yêu bay qua con đường ngầm vừa rộng vừa dài, phía trước lại xuất hiện một hang động.

Quy mô của nơi này lại không lớn bằng trong núi Thái Bạch, bên trong chỉ có hai người khổng lồ, một ngồi một đứng. Người đứng cầm một cây phất trần bằng vàng, mà người ngồi, lại là hai tay nắm tay vịn ghế dựa, nhìn phía trước.

Tiểu Tứ Tử vuốt cằm, hai hàng chân mày nhỏ nhăn lại, lắc đầu, "Không đúng nha, không đúng!"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều hỏi bé, "Không đúng chỗ nào?"

"Nơi này ẩm ướt như vậy, sao có thể có thây khô được?!" Tiểu Tứ Tử ngẫm nghĩ, vén tay áo lên, vươn tay lấy từ trong túi ra một cái bọc da nhỏ.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tò mò theo dõi.

Chỉ thấy Tiểu Tứ Tử mở túi da, lấy một con dao nhỏ ra.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường giật mình, nhìn bé mập tay cầm dao.

Tiểu Tứ Tử chạy tới trước vài bước, hướng về cái chân khô của người khổng lồ, giơ dao lên. . .

"Ấy!" Triển Chiêu vội tiến lên ngăn lại, cầm lấy cánh tay nhỏ đầy thịt của bé mập, hỏi, "Tiểu Tứ Tử, cháu muốn làm gì vậy?"

Thần thái của Tiểu Tứ Tử lúc này đặc biệt giống với Công Tôn, "Mổ ra xem xem có phải là thây khô hay không ạ!"

Triẻn Chiêu buồn cười, cảm giác như mình đang nhìn thấy Công Tôn phiên bản bé mập.

Bạch Ngọc Đường vươn tay lấy đi con dao của Tiểu Tứ Tử, hỏi, "Mổ như thế nào?"

Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu đều nhìn Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia nhướng mày, ý bảo Tiểu Tứ Tử —— Để ta, cháu hướng dẫn đi.

Tiểu Tứ Tử chỉ chỉ ngón chân của người khổng lồ, nói, "Chỉ cần rạch ra một đường xem thử."

Bạch Ngọc Đường vươn tay hạ dao xuống, đúng lúc này, Triển Chiêu đột nhiên ôm lấy Tiểu Tứ Tử lui ra sau.

Trước mắt "vụt" một cái, có một bóng đen xuất hiện.

Bạch Ngọc Đường cũng lui ra sau một bước, bóng đen kia lướt qua trước mắt hắn, sau đó là một ánh sáng sắc lạnh lóe lên, một thanh kiếm đâm thẳng tới.

Triển Chiêu ôm Tiểu Tứ Tử vọt sang một bên, vừa kéo lại Yêu Yêu.

Chỉ thấy một hắc y nhân đột nhiên xuất hiện, cầm trong tay một thanh đoản kiếm tấn công Bạch Ngọc Đường. Nội lực của người này không thấp, quan trọng là khinh công cực tốt, vừa rồi cho tới tận lúc người này xuất hiện, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều không phát hiện được người này đang tới gần.

Vân Trung Đao của Ngũ gia vẫn chưa ra khỏi vỏ, trước tiên nhường mấy chiêu, nhận thấy hắc y nhân này là một cao thủ, đang định rút đao. . . chợt cách đó không xa truyền tới tiếng kêu của một nữ tử, "Đợi chút! Người một nhà!"

Ngũ gia hơi sửng sốt, hắc y nhân kia cũng nhanh chóng lui ra sau mấy bước, nhảy xuống phía trước người khổng lồ, tư thế đứng hơi cong người.

Lúc này Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử mới thấy rõ, người tấn công bọn họ là một bà bà rất thấp bé, đeo nửa chiếc mặt nạ trên mặt, nửa khuôn mặt còn lại lộ ra bên ngoài, nhìn qua có nhiều nếp nhăn, hẳn là tuổi tác không nhỏ. Bộ dạng của người này không hung ác, nhưng sắc mặt không dễ nhìn, dường như rất bất mãn với hành động muốn mổ xẻ người khổng lồ của bọn họ khi nãy.

Hai bên cùng lui ra một bước, đồng thời, có một bóng người lướt qua phía trên đầu.

Ngũ gia nhấc mắt nhìn thoáng qua, thầm nghĩ —— Khinh công rất giỏi!

Triển Chiêu ôm Tiểu Tứ Tử chạy tới, đứng bên cạnh Ngũ gia.

Trước mặt ba người, một nữ tử trẻ tuổi nhảy xuống.

Thoạt nhìn cô nương này chỉ tầm hai mươi tuổi, cao gầy, mày liễu mắt phượng, làn da trắng ngần, khóe môi hơi cong lên như mang theo ý cười, diện mạo thanh tú đáng yêu. Một mái tóc đen dày, mặc một chiếc váy lụa trắng thuần, áo ngắn màu tím nhạt, trên cổ áo có đính một cuộn lông thỏ màu trắng.

Tiểu Tứ Tử chớp chớp mắt mấy cái —— tỷ tỷ thật xinh đẹp.

Nữ tử kia ngăn lại Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, giải thích, "Hiểu lầm."

Vừa quay đầu lại, trấn an vị bà bà đang khó chịu.

Bà bà kia "Hừ" một tiếng, thu kiếm lại.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chú ý thấy cô nương này đeo một đôi khuyên tai —— Hai viên hải châu vàng kim một lớn một nhỏ, kiểu dáng có chút hoạt bát đáng yêu, trông rất quen mắt. . .

Hai người sửng sốt một chút, sau đó liếc mắt nhìn nhau, cùng hỏi nữ tử kia. . . "Nàng là..."

Tiểu Tứ Tử cũng vỗ tay một cái, kêu lên, "Tiểu HoaĐào tỷ tỷ?"

CHƯƠNG 175 BÍ ẨN SƠN THẦN

Edit: Ruby

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mang theo Tiểu Tứ Tử về Bách Hoa Cốc tìm la bàn, không ngờ trên đường về không chỉ tìm được hai tòa thần miếu của người khổng lồ, còn bất ngờ gặp được Tiểu Hoa Đào nhà Âu Dương.

Hai người Triển Bạch thật ra chưa từng gặp qua Tiểu Hoa Đào, đừng nói hai người bọn họ, ngay cả Âu Dương còn chưa được gặp, thứ duy nhất có thể dùng để nhận ra, ngoài chiếc giày thêu mà Âu Dương mang theo bên người, cũng chỉ còn lại đôi khuyên tai năm xưa Mị Nhi để lại.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đang suy nghĩ, chợt nghe thấy mấy tiếng "sột soạt", có hai con hồng hồ ly béo đi tới.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều thầm "A" một tiếng, không chỉ có giày và khuyên tai —— còn có cả cặp hồ ly này nữa.

Bà bà kia thu kiếm lại, liếc mắt nhìn hai người Triển Bạch, chắp tay sau lưng bỏ đi.

Tiểu Hoa Đào hỏi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường làm sao tìm được chỗ này.

Triển Chiêu thả Tiểu Tứ Tử xuống đất, lúc này Tiểu Tứ Tử không sợ người lạ, chạy tới ngước mặt thay Âu Dương ngắm Tiểu Hoa Đào, còn bị hai con hồ ly béo quấn lấy.

Triển Chiêu lấy cái la bàn ra cho nàng xem, muốn tán gẫu đôi câu nhưng lại không biết nên xưng hô thế nào, cũng không thể gọi người ta là Tiểu Hoa Đào được.

Cũng may lúc này Tiểu Tứ Tử đã mở miệng, kéo tay Tiểu Hoa Đào hỏi nàng, "Tỷ tỷ, tỷ tên là gì nha?"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều nhìn Tiểu Tứ Tử, bé mập tiếp xúc với các vị tỷ tỷ di di đều đặc biệt tự nhiên. . .

Tiểu Hoa Đào đưa tay xoa đầu Tiểu Tứ Tử, nhỏ giọng nói, "Ta là Lục Hiểu Hiểu."

(*) Hiểu (): Sáng sớm, hừng sáng

"Hiểu Hiểu tỷ tỷ." Tiểu Tứ Tử lập tức gọi tên, còn khen tên tỷ tỷ nghe thật hay.

Bạch Ngọc Đường nghe thấy cô nương này họ Lục, gật đầu, họ tốt.

Tiểu Hoa Đào nhận lấy la bàn Triển Chiêu đưa cho nàng xem, bắt đầu ngẩn người.

Lúc này, phía sau lại có động tĩnh.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, chỉ thấy ở cửa động có một con thuyền nhỏ chạy vào, trên thuyền có mấy người đi xuống, dẫn đầu là một nữ tử, đeo mặt nạ màu trắng, mặt nạ kia không có ngũ quan, không dễ nhìn cũng chẳng khó coi.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều cảm thụ một chút, nhận thấy nội lực của nữ tử này dường như có chút quen thuộc.

"Các ngươi thật đúng là rất giỏi, ngay cả nơi này cũng có thể tìm ra được. . ."

Nữ tử kia mở miệng, giọng nói thoáng có chút khàn khàn, nội lực hùng hậu đồng thời có chút quen tai.

"A!" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều nhớ ra, vị này hẳn chính là Linh Nhi trong vụ án Quỷ Hồ ở Khai Phong cách đây không lâu, can nương của Tiểu Hoa Đào!

(*) Can nương: Mẹ nuôi

"Can nương." Lúc này, Tiểu Hoa Đào đưa cái la bàn cho Linh Nhi xem.

Linh Nhi nhìn chằm chằm la bàn một lúc, có chút ngờ vực mà hỏi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, "Các ngươi lấy được cái la bàn này ở đâu?"

Triển Chiêu đem chuyện kể lại đại khái.

Linh Nhi lắc đầu, dường như cảm thấy có chút buồn cười, "Đúng là ý trời, nhiều năm như vậy, không ngờ lại ở trong tay Thiên Tôn. . ."

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều chưa hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Tiểu Hoa Đào vẫy tay gọi bọn họ, ý bảo bọn họ đi cùng.

Ba người lại một lần nữa lên lưng Yêu Yêu, đi theo nhóm người của Sơn Thần Cung ra khỏi sơn động, con thuyền đi tới một bến tàu nhỏ bên rừng cây.

Buộc thuyền xong, mọi người xuống thuyền cùng đi sâu vào rừng. Con đường nhỏ quanh co ngoằn ngoèo trong rừng bị sương mù dày đặc bao phủ, sau khi quẹo qua mấy vòng, ngay cả Bạch Ngọc Đường cũng không còn nhớ được đường đi.

Chỉ chốc lát sau, sương mù trước mặt tan đi, xuất hiện một sơn cốc, trong sơn cốc ẩn giấu một thôn trang nhỏ như chốn thế ngoại đào viên.

Mọi người vào thôn, đi tới trước một tòa nhà nhỏ, những người khác đều tản đi, chỉ còn lại Linh Nhi và Tiểu Hoa Đào tiếp đón ba người.

Yêu Yêu vỗ cánh, ở khoảnh đất trống phía trước tòa nhà nhỏ chơi đùa với mấy con hươu con và hồ ly con, vị bà bà thấp bé vừa rồi mặc hắc y mang theo một cái thùng gỗ tới, bên trong có rất nhiều cá, đổ ra cho Yêu Yêu ăn.

Bà bà kéo một băng ghế nhỏ ra, ngồi xuống nhìn Yêu Yêu ăn cá, còn đưa tay xoa xoa cái đầu lớn của Yêu Yêu, vừa sờ vừa cười, răng trong miệng đã gần rụng hết, nhìn móm mém có chút đáng yêu.

Tiểu Tứ Tử chạy vào phòng, phát hiện thấy trên một chiếc ghế mềm có một ổ hồ ly mới vừa sinh, mập mạp, đang cuộn mình dựa vào nhau ngủ say, liền đi qua ngắm.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngồi xuống cùng Linh Nhi, Tiểu Hoa Đào mang bộ dụng cụ pha trà đến, pha trà cho mọi người.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều có chút buồn thay cho Âu Dương, sớm biết vậy mang theo cả hắn tới, cơ hội tốt như vậy. . .

Mọi người uống trà, Tiểu Hoa Đào lại mang điểm tâm tới, kéo Tiểu Tứ Tử đến, cùng bé ngồi ăn mứt quả hồng.

(*) Mứt hồng:

Linh Nhi đặt cái la bàn lên trên bàn, lại vào phòng lấy một cái hộp gỗ, mở ra, bên trong cũng có một cái la bàn hoàng kim, giống với cái la bàn của Triển Chiêu bọn họ.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau.

Linh Nhi nói, "La bàn có tổng cộng năm cái."

Thấy vẻ mặt hoang mang của hai người Triển Bạch, nàng gật đầu, nói, "Vốn không định phiền đến các ngươi, nhưng không ngờ các ngươi vẫn bị cuốn vào, cũng là ý trời."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu —— Chẳng phải vậy sao, vốn chỉ là đến đây cho Tiểu Ngũ xem mắt, quả thật không ngờ tới. . .

"Các ngươi đã nhìn thấy người khổng lồ vừa rồi đúng không?" Linh Nhi hỏi.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu, nói thêm trên đường quay về ở núi Thái Bạch còn gặp được bốn.

"Núi Thái Bạch. . ." Linh Nhi ngược lại có chút bất ngờ, "Đó hẳn là miếu thờ lớn."

"Bản thân ta không phải thuộc Sơn Thần Cung." Linh Nhi kể lại kỹ càng tỉ mỉ đầu đuôi sự tình cho hai người, "Thu nhận ta chính là Cung chủ của Hồ Cung năm đó, những gì đã xảy ra với ta các ngươi cũng đã biết, không cần ta phải nói nhiều. Sơn Thần Cung có lịch sử lâu đời, đã từng có quy mô cực kỳ lớn. . . Những người khổng lồ mà các ngươi đã gặp chính là thần linh được Sơn Thần Cung thờ phụng, người của Sơn Thần Cung đều tôn thờ người khổng lồ, cũng tương tự với người bình thường tin Phật hoặc Đạo giáo vậy."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều hiểu —— quả nhiên người khổng lồ giống như một loại tượng thần.

"Nghĩa là người khổng lồ kia không phải là hài cốt sao?" Tiểu Tứ Tử hỏi.

Tiểu Hoa Đào lắc đầu nói, "Những người khổng lồ kia thật ra là được điêu khắc từ vật liệu gỗ đặc biệt mà thành."

"Là tượng điêu khắc gỗ?" Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường kinh ngạc.

Tiểu Hoa Đào gật đầu, "Loại cây gỗ này chính là Sơn Thần Mộc trong truyền thuyết, đã tuyệt chủng rồi. Loại cây này cực kỳ lớn, có thể cao tới mấy trượng, hơn nữa Sơn Thần Mộc không mục không hỏng, chỉ là nếu để lâu thì lớp vỏ ngoài sẽ tạo thành trạng thái như bị hong gió, cho nên tượng người khổng lồ mới trông giống như thây khô."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều an tâm —— quả nhiên không phải là người sống biến thành. . .

Tiểu Tứ Tử vừa phồng má nhai mứt quả, vừa gật đầu —— Kể tiếp đi ạ!

"Sơn Thần Cung đã từng có quy mô rất lớn." Linh Nhi hỏi hai người, "Các ngươi chắc cũng biết tới Ưng Vương triều chứ?"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều cười cười, đương nhiên là biết.

Triển Chiêu còn ngồi thẳng lưng lên —— Ngại quá, hậu duệ Ưng Vương triều chính là tại hạ. . .

"Sơn Thần Cung vào thời điểm cường thịnh, quy mô có khả năng còn lớn hơn cả Ưng Vương triều." Linh Nhi lại nói tiếp, "Lúc ấy Sơn Thần Cung khống chế gần như tất cả rừng núi trong thiên hạ, cũng chính vào thời kỳ đó, xây dựng rất nhiều miếu thờ người khổng lồ, loại miếu thờ này đều dùng để làm lễ cúng tế và cầu phúc."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều hiểu —— thì ra là vậy.

"Sở dĩ Sơn Thần Cung có thể lớn mạnh như vậy, là vì biết được phương pháp tìm kiếm hoàng kim, được gọi là Tầm Kim Thuật."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu —— tới đoạn lợi hại rồi.

"Bộ Tầm Kim Thuật này cực kỳ thần bí, Sơn Thần Cung không thể so được với các vương triều thông thường, không có lãnh địa cố định, Sơn Thần Cung tương đối phân tán, người trong cung sống rải rác ở các khu rừng núi khác nhau, đều có lãnh địa của riêng mình, nhất là năm tộc hệ lớn nhất gồm Lộc, Hổ, Hùng, Lang và Hồ. Ngũ đại tộc hệ này chiếm cứ năm khu vực chủ yếu, gần như phân thành năm hướng, thực lực đều rất hùng hậu. Để phòng ngừa việc khai thác hoàng kim quá mức dẫn tới tranh chấp, tổ tiên Sơn Thần Cung đem Tầm Kim Thuật khắc lên một tấm bia hoàng kim, rồi đem tấm bia hoàng kim đó giấu đi. Muốn tìm được tấm bia hoàng kim này thì nhất định phải tập hợp đủ năm cái la bàn hoàng kim. Mà năm cái la bàn hoàng kim này được chia ra giấu trong năm ngôi thần miếu. Năm ngôi thần miếu này được ngũ đại tộc hệ chia ra trông giữ. . . Trong lãnh địa của mỗi tộc hệ đều có vài tòa thần miếu của người khổng lồ, trong đó chỉ có một tòa là giấu la bàn. Mà người khổng lồ trong thần miếu có giấu la bàn đều có cơ quan, một khi la bàn bị lấy đi, cơ quan sẽ mở ra."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe tới đây, đều nhớ lại —— năm đó khi cha của Khương Vọng Lâu lấy la bàn đi, người khổng lồ đã cúi đầu nhìn xuống, không ngờ đó là cơ quan được khởi động. . .

"Thật ra truyền thuyết này là chuyện đã từ rất rất lâu trước kia rồi. Thời điểm Sơn Thần Cung huy hoàng còn trước thời đại của Ưng Vương triều rất lâu, thời đại thay đổi, chiến hỏa, thiên tai. . . Sơn Thần Cung gần như đã suy tàn, dần dần biến thành một đám người không nhà để về trốn trong rừng núi ẩn cư, thậm chí còn chưa được tính là một môn phái nữa."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều gật đầu —— thì ra là vậy. . .

"Nhưng hơn mười năm trước, đã xảy ra vài chuyện." Linh Nhi thở dài, chỉ Tiểu Hoa Đào, "Hiểu Hiểu vốn là hậu duệ của Lộc Cung, nhưng Lộc Cung có phản loạn, biểu thúc của nàng liên hợp với một đám người trong tộc, giết chết Cung chủ lúc đó của Lộc Cung, cũng chính là phụ mẫu của Hiểu Hiểu và những người thân thiết nhất, cướp đoạt vị trí Cung chủ của Lộc Cung. Cũng may nhũ mẫu chăm sóc Hiểu Hiểu lúc đó đã cứu được nàng ra, mang Hiểu Hiểu trốn tới Hồ Cung lánh nạn. Ta thu nhận Hiểu Hiểu làm nghĩa nữ, sau đó chúng ta vẫn luôn sống cùng nhau. . . nhưng la bàn hoàng kim của Lộc Cung vẫn luôn không tìm được, nhiều năm như vậy, không biết có còn kẻ nào muốn đuổi giết Hiểu Hiểu nữa hay không. . . Chúng ta vì tự bảo vệ mình, phân tán ra thành vài thôn xóm, dọn đi trốn sang nơi khác, cái thôn này, chính là một trong những nơi ẩn náu của hậu nhân Hồ Cung."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều hiểu —— Chả trách Hiểu Hiểu lại mang họ Lục chứ không phải họ Hồ, thì ra là hậu duệ của Lộc Cung đang nương náu tại Hồ Cung.

"Thật ra năm đó may mà Hiểu Hiểu được mang tới Hồ Cung, chúng ta có thời gian phòng bị trước mới không bị diệt môn. . . Thì ra năm đó Lộc Cung liên thủ với Hùng Cung, dự định diệt sạch các cung khác, độc chiếm toàn bộ la bàn. Hổ Cung không được may mắn như vậy, toàn bộ đều bị Hùng Cung tiêu diệt, thần hổ cũng không biết thất lạc đi đâu, la bàn hẳn là cũng bị mất."

Tiểu Tứ Tử hỏi, "Vậy còn Lang Cung thì sao?"

"Lang Cung đã không còn tồn tại từ mấy trăm năm trước rồi." Linh Nhi khe khẽ thở dài, vươn tay, xoa đầu con hỏa hồ vừa mới đi tới bên chân nàng, đang nằm úp sấp liếm lông. "Thần thú Lang Cung không tin tưởng vào tộc nhân của mình nên đã bỏ đi. . . Không có thần thú, Sơn Thần Cung không có cách nào sinh tồn trong rừng núi được."

"Cũng có nghĩa là Sơn Thần Cung bây giờ chỉ còn lại có ba cung?" Triển Chiêu hỏi, "Hồ, Hùng, và Lộc?"

Linh Nhi gật đầu, "La bàn cũng chỉ có bốn, cái của Hồ Cung ở chỗ chúng ta, cái la bàn trong tay các ngươi nguyên bản là của Lộc Cung, mà trong tay Hùng Cung và Lộc Cung hẳn là có la bàn của Hùng Cung và Hổ Cung. Còn có một cái của Lang Cung từ mấy trăm năm trước chẳng biết đã thất lạc đi đâu."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe Linh Nhi kể chuyện xong, đại khái đã nắm rõ được quan hệ bên trong Sơn Thần Cung, nhưng đồng thời hai người đều sinh ra rất nhiều nghi vấn.

"Ngân Tuyết và Kim Diệp kia là thế nào?" Triển Chiêu hỏi.

"Ngân Tuyết là hậu duệ của thần hổ, thần thú đều cực kỳ có linh tính. Năm đó sau khi Hổ Cung bị tiêu diệt, thần hổ đã mất tích. Thần thú không thể bị nuôi nhốt hoặc bị thuần hóa, chỉ có người thừa kế thật sự của Sơn Thần Cung xuất hiện, thần thú mới xuất hiện! Đây là một hiện tượng tương đối thần bí. . . Cũng giống như Kim Diệp, nó được sinh ra trong một đàn hươu bình thường ở gần đây, sau đó bị Hiểu Hiểu bắt gặp. Ngay ánh mắt đầu tiên Kim Diệp nhìn thấy Hiểu Hiểu liền đi theo nàng." Linh Nhi nói, "Ngân Tuyết cũng tương tự như vậy, nó xuất hiện ở Hội Kê Sơn, được người có duyên nuôi lớn, sau đó theo các ngươi rời đi, chứng tỏ người thừa kế Hổ Cung đã được nó thừa nhận, và đang ở ngay bên cạnh nó."

Lời này ngược lại khiến cho Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường có chút bối rối —— truyền nhân của Hổ Cung. . .

Nhìn thấy vẻ mặt khó hiểu của cả hai người, Linh Nhi giải thích thêm, "Truyền nhân của Sơn Thần Cung không phải đơn thuần là phụ thân truyền lại cho nhi tử hoặc mẫu thân truyền cho nữ nhi, thật ra truyền nhân chân chính là do thần thú quyết định, người nào được thần thú thừa nhận, chính là Cung chủ Sơn Thần Cung, mà người được toàn bộ thần thú thừa nhận, chính là Chủ thần đời tiếp theo, có thể thống lĩnh Sơn Thần Cung."

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều cảm thấy các tộc hệ này của Sơn Thần Cung thật sự không phải phức tạp bình thường, hơn nữa. . . truyền nhân Hổ Cung được Ngân Tuyết thừa nhận là ai? Không lẽ lại là Tiểu Ngũ?

Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia ngẫm nghĩ, nhìn Triển Chiêu —— Ban đầu Ngân Tuyết không thèm để ý tới Tiểu Ngũ, sau đó vì ai mà thái độ của nó đối với chúng ta mới thay đổi?

Triển Chiêu mở to hai mắt —— Âu Dương?

Thấy hai người nhìn nhau, Linh Nhi cũng không rõ hai người đang giao lưu chuyện gì.

Còn Tiểu Tứ Tử thì ngước mặt hỏi thẳng Tiểu Hoa Đào, "Hiểu Hiểu tỷ tỷ, người thừa kế Hổ Cung được Ngân Tuyết thừa nhận là Chinh Chinh sao?"

Hiểu Hiểu nghe thấy câu này, đột nhiên mặt hơi đỏ lên, đưa tay xoa đầu Tiểu Tứ Tử.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường có chút không hiểu mà nhìn Linh Nhi.

Linh Nhi ho khan một tiếng, nghiêm túc nói, "Hồng Mao kia sớm muộn gì cũng là người của Sơn Thần Cung chúng ta! Bất kể có phải là hổ hay không, dù sao hắn cũng phải đến đây làm rể!"

Mặt Hiểu Hiểu đỏ bừng kéo kéo can nương của nàng.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại là rối rít gật đầu —— Được được! Hai người bọn họ thay Âu Dương đồng ý!

Tiểu Hoa Đào có chút ngượng ngùng, đứng dậy chạy ra ngoài, Tiểu Tứ Tử cầm mứt quả hồng cũng chạy theo ra ngoài.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy Tiểu Tứ Tử và Tiểu Hoa Đào đang cùng nhau ngồi bên cạnh Yêu Yêu đùa giỡn với mấy con nai con, bé mập còn rất nhiệt tình. . . Chắc là muốn thay Âu Dương hỏi thăm chuyện của Tiểu Hoa Đào.

"Chuyện xảy ra trong thời gian gần đây. . ." Bạch Ngọc Đường hỏi Linh Nhi, "Là Hùng Cung và Lộc Cung đứng sau gây khó dễ sao?"

Linh Nhi thở dài, "Thời gian gần đây xảy ra chút biến cố. . . Sơn Thần bà bà đã qua đời, đồng nghĩa là sắp có một Chủ thần mới."

"Sơn Thần bà bà?" Triển Chiêu hỏi, "Là Chủ thần đời trước sao?"

Bạch Ngọc Đường đột nhiên nhớ tới vị bà bà mang theo con hươu trắng mà hắn từng nhìn thấy trước kia, còn thay gia gia của Khương Vọng Lâu mang cây giáo vàng trở về, bèn hỏi thử một câu.

Linh Nhi rất bất ngờ, hỏi Bạch Ngọc Đường, "Ngươi từng gặp Sơn Thần bà bà?"

Bạch Ngọc Đường gật đầu.

Linh Nhi nói, "Sơn Thần bà bà vừa qua đời không lâu. . . Chủ thần của Sơn Thần Cung vốn có quyền lực thống lĩnh toàn bộ người trong cung. Nếu xuất hiện những kẻ phản loạn như Hùng Cung và Lộc Cung, bà bà cũng có thể lệnh cho tất cả đệ tử Sơn Thần Cung trấn áp phản loạn, thậm chí có thể lệnh cho thần thú rời bỏ những thần cung phản loạn kia."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lại không hiểu —— Thế thì vì sao bà ấy lại không làm như vậy?

"Bởi vì từ sau khi Lang Cung biến mất, không còn Chủ thần đúng nghĩa nữa!" Linh Nhi thở dài, "Thần sói không còn xuất hiện, Chủ thần của Sơn Thần Cung cũng chỉ là trên danh nghĩa. Khi Sơn Thần bà bà còn sống quả thật có ngăn cản Hùng Cung và Lộc Cung, nhưng vẫn không ngăn được bọn chúng làm loạn. Bây giờ bà bà đã chết, trước khi tân Chủ thần xuất hiện, Hùng Cung và Lộc Cung có khả năng sẽ ra tay tiêu diệt tất cả các chi tộc khác của Sơn Thần Cung, sau khi tập hợp đầy đủ bộ la bàn, đem Sơn Thần Cung chuyển đổi thành một môn phái mới có tài lực và thế lực lớn. . . xóa bỏ truyền thống, không bao giờ ẩn cư trong rừng núi nữa mà bắt đầu đặt chân vào giang hồ, thậm chí còn có dã tâm nào khác lớn hơn nữa cũng không chừng. . ."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đã hiểu được đại khái toàn bộ vụ việc lần này. . . Tuy kết cấu của Sơn Thần Cung rất phức tạp, nhưng lúc này thân phận của kẻ đứng sau màn chính là Hùng Cung và Lộc Cung.

Nhưng vấn đề là. . .

"Rốt cuộc Hùng Cung và Lộc Cung đang ở đâu?" Triển Chiêu nghi hoặc, "Nếu Hội Kê Sơn là nơi ở của Lộc Cung năm xưa, vậy bây giờ biểu thúc của Hiểu Hiểu cô nương còn đang ẩn nấp trong Hội Kê Sơn không?"

"Đây cũng là chuyện chúng ta vẫn luôn điều tra mấy năm nay!" Linh Nhi cũng có chút bất đắc dĩ, "Năm đó sau khi Hùng Cung và Lộc Cung làm phản, thật ra Sơn Thần bà bà có tìm kiếm bọn chúng, vốn cũng là muốn trừng trị cả bọn. . . Nhưng Hùng Cung và Lộc Cung giống như đã bốc hơi, không tìm thấy bất kỳ ai. Mấy năm nay cũng có xuất hiện, nhưng chỉ thỉnh thoảng đột nhiên có mấy kẻ xuất hiện để ám sát Hiểu Hiểu."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều cau mày —— Lần này cũng vậy, luôn nghe nói Sơn Thần Cung trốn trong Hội Kê Sơn quấy phá, nhưng chưa từng có ai thật sự gặp qua người của Sơn Thần Cung! Manh mối liên hệ duy nhất chính là khối thi thể ven đường và dấu giày của Hùng Cung.

"Hơn nữa." Linh Nhi ra hiệu cho Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn ra ngoài cửa sổ.

Lúc này, bên ngoài, Tiểu Tứ Tử, Hiểu Hiểu và vị hắc y bà bà vừa rồi đang tụ tập lại ngồi cùng một chỗ nướng khoai lang ăn.

Từ khi nãy Triển Chiêu đã ngửi thấy mùi khoai lang nướng, cảm thấy khoai lang này hẳn là ăn rất ngon. . .

"Vị kia là Huy bà bà, chính là nhũ mẫu đã cứu Hiểu Hiểu năm đó." Linh Nhi nói, "Bà ấy không chỉ là nhũ mẫu của Hiểu Hiểu, biểu thúc của Hiểu Hiểu cũng là do bà ấy một tay nuôi lớn."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường kinh ngạc —— chính là kẻ phản loạn kia?

Linh Nhi gật đầu, "Huy bà bà nói, vốn dĩ biểu thúc của Hiểu Hiểu có quan hệ rất tốt với cả nhà Hiểu Hiểu, hơn nữa con người rất lương thiện, đặc biệt yêu thương Hiểu Hiểu, hắn tuyệt đối không thể làm ra chuyện đáng sợ như vậy được. . . Mà ngày đó Huy bà bà lại tận mắt chứng kiến bộ dáng đại khai sát giới của hắn, cảm thấy biểu thúc của Hiểu Hiểu căn bản không còn là chính hắn nữa, mọi thứ đều cực kỳ bất thường."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe tới đây, không hẹn mà cùng nhớ tới những người giang hồ bị Vô Sự Tán khống chế. . . Lẽ nào biểu thúc của Hiểu Hiểu năm đó cũng bị Vô Sự Tán khống chế?

Đồng thời, hai người họ lại nhớ tới Phí Vũ giả mạo Lục Diêu Thiên bị giết trước đó, còn có những gì bá phụ Lộc Tuyên của Lục Diêu Thiên đã từng gặp phải trong Hội Kê Sơn. . . Đều họ Lục, hơn nữa Lộc Tuyên cũng biết chuyện hươu con sắp sinh ra. . . Người Lục gia ở phủ Kim Hoa này có mối quan hệ gì với Lục Hiểu Hiểu không?

Nghĩ tới đây, Triển Chiêu cảm thấy chuyện này thật sự không đơn giản, nói không chừng cuối cùng, đây căn bản không chỉ đơn giản là tranh đấu nội bộ của Sơn Thần Cung, mà là bị người ngoài lợi dụng. . .

"Tiền bối." Triển Chiêu đề nghị, "Chi bằng để Hiểu Hiểu theo chúng ta trở về đi."

Linh nhi sửng sốt.

Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn Triển Chiêu —— Miêu Nhi, chúng ta phải giúp Âu Dương đem tức phụ nhi lừa về sao?

Triển Chiêu nháy mắt mấy cái với Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia cũng cảm thấy ý tưởng này không tồi, liền nói với Linh Nhi, "Tiền bối, chuyện này chi bằng giao cho chúng ta điều tra đi."

Linh Nhi khó xử, "Nhưng đây là chuyện của Sơn Thần Cung ta. . . sao có thể để liên lụy tới các ngươi. . ."

Triển Chiêu kể lại chuyện Vô Sự Tán cho Linh Nhi, cảm thấy việc này có khả năng không đơn giản. Có lẽ năm đó Hùng Cung và Lộc Cung làm phản không phải chỉ là chuyện nội bộ của Sơn Thần Cung mà có người ngoài nhúng tay vào. Bây giờ số người còn lại của Sơn Thần Cung còn quá ít, hơn nữa đa phần cũng đã quen với việc ẩn cư sinh hoạt. Về mặt này Triển Chiêu vẫn là rất có kinh nghiệm, cũng giống như Ma Cung là một đại gia đình, nếu là Hiểu Hiểu, điều nàng quan tâm nhất hẳn cũng là an toàn của mọi người trong Hồ Cung.

Bạch Ngọc Đường cũng đồng ý, nếu Kim Diệp và Ngân Tuyết đều đã yên tâm giao cho Bạch phủ nuôi, cứ nói với Hiểu Hiểu, đều là người một nhà, không cần phải khách sáo.

Linh Nhi nhìn Hiểu Hiểu đang cùng Tiểu Tứ Tử nói nói cười cười bên ngoài cửa sổ, có chút khó xử, "Nha đầu kia rất sợ người lạ, lại phải tỏ ra mạnh mẽ, luôn muốn điều tra rõ ràng mọi việc rồi mới tính tiếp, còn nói không muốn gây thêm phiền toái cho Hồng Mao kia. . ."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều thầm nói, Hồng Mao kia ngày nào cũng ngóng trông, hoàn toàn không cảm thấy phiền toái đâu!

Triển Chiêu nói, "Tiền bối, ta là quan sai, nhà Hiểu Hiểu đã xảy ra án diệt môn đúng không? Vụ án lớn như vậy giao cho phủ Khai Phong điều tra là chuyện đương nhiên, không có nha môn nào lại để khổ chủ tự mình đi điều tra án diệt môn của nhà mình cả! Hiểu Hiểu là người sống sót duy nhất trong vụ án năm đó, ngài cũng nói mấy năm nay vẫn luôn có kẻ âm mưu ám sát Hiểu Hiểu, đương nhiên chúng ta phải bảo đảm an toàn cho nàng."

Hiển nhiên Linh Nhi đã có chút dao động, "Ta là can nương của Hiểu Hiểu, đương nhiên cũng muốn nàng đi theo các ngươi để có thể cùng hỗ trợ lẫn nhau, chỉ là Hiểu Hiểu có chút cố chấp. . ."

Triển Chiêu đứng lên, "Để ta đi nói chuyện với Hiểu Hiểu."

Nói xong, chạy ra ngoài.

Bạch Ngọc Đường và Linh Nhi thấy Triển Chiêu chạy ra ngoài, trước hàn huyên với Tiểu Tứ Tử hai câu, sau đó một lớn một nhỏ bắt đầu ngồi hai bên trái phải thương lượng với Hiểu Hiểu.

Dường như Huy bà bà cũng đồng ý với đề nghị của Triển Chiêu, hỗ trợ cùng khuyên nhủ Hiểu Hiểu.

Trong phòng, Linh Nhi có chút lo lắng quan sát tình hình bên ngoài, nói với Bạch Ngọc Đường, "Thật ra. . . nếu có thể để Hiểu Hiểu đi theo các ngươi, ta cũng yên tâm một chút."

Bạch Ngọc Đường nghe ra ý trong lời nói của Linh Nhi, liền hỏi, "Tiền bối cảm thấy Hiểu Hiểu cô nương đang gặp nguy hiểm?"

Linh Nhi thở dài, nói, "Thông thường, nếu không phải là người thừa kế của cung tương ứng thì sẽ không được thần thú của cung khác thừa nhận. Thần lộc nghe lời Hiểu Hiểu cũng có thể hiểu được, nhưng kỳ lạ chính là, ngay cả thần hồ cũng nghe lời nàng."

Bạch Ngọc Đường hỏi, "Không phải nguyên nhân là vì nuôi lớn từ nhỏ sao?"

Linh Nhi lắc đầu, "Ngân Tuyết không hề thân thiết với người nuôi dưỡng nó."

Được Linh Nhi nhắc nhở, Bạch Ngọc Đường chợt nhận ra, sở dĩ Ngân Tuyết nghe lời Âu Dương là vì ngửi thấy mùi hương từ chiếc giày mà Âu Dương mang theo bên người, nói cách khác, thật ra cũng là vì Hiểu Hiểu. . .

"Người được toàn bộ thần thú công nhận, chính là Chủ thần kế tiếp. . ." Bạch Ngọc Đường hỏi Linh Nhi, "Tiền bối cảm thấy, người đứng đầu Sơn Thần Cung đời tiếp theo rất có thể là Hiểu Hiểu?"

Linh Nhi gật đầu.

"Nói tới sơn thần. . ." Ngũ gia lại hỏi một câu, "Vì sao khi ta nhìn thấy Sơn Thần bà bà, bà ấy lại phát ra ánh sáng?"

"Đây là một truyền thuyết của Sơn Thần Cung." Linh Nhi nói, "Khi Chủ thần của Sơn Thần Cung được toàn bộ thần thú công nhận, sẽ cử hành đại lễ cầu phúc. Trong buổi lễ, nội lực của Chủ thần chân chính sẽ phát ra bạch quang. Nhưng sau khi Lang Cung biến mất thì không còn cử hành loại điển lễ này nữa, mọi người cũng chưa từng nhìn thấy Sơn Thần bà bà phát sáng."

Ngay cả bản thân Linh Nhi cũng chưa từng nhìn thấy nên rất tò mò, hỏi Bạch Ngọc Đường thật sự nhìn thấy rõ sao? Có phải buổi tối gặp ảo giác do ánh trăng tạo thành không?

Ngũ gia cũng không chắc chắn lắm, dù sao thì khi hắn nhìn thấy vẫn còn rất nhỏ. . .

. . .

Phải nói Tiểu Tứ Tử và Triển Chiêu hợp tác, căn bản không có ai là không thuyết phục được, quả nhiên, sau một hồi cố gắng của hai người, hơn nữa lại thêm Linh Nhi và mấy vị bà bà khuyên nhủ, cuối cùng Tiểu Hoa Đào cũng gật đầu, đồng ý đi theo ba người trở về. Đồng thời, nàng cũng hy vọng những người còn lại của Sơn Thần Cung có thể an tâm trải qua cuộc sống ẩn cư, không cần phải mạo hiểm nữa.

Nhìn Hiểu Hiểu và Tiểu Tứ Tử cùng leo lên lưng Yêu Yêu, Triển Chiêu nháy mắt với Bạch Ngọc Đường —— Âu Dương không thể không mời chúng ta ăn một bữa ngon nha!

Ngũ gia cũng cười —— Ăn một bữa là thế nào? Ít nhất cũng phải mời ăn cả năm!

CHƯƠNG 176 TIỂU HOA ĐÀO THẬT GIẢ

Edit: Ruby

Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Tiểu Tứ Tử, mang theo Tiểu Hoa Đào nhà Âu Dương cùng ngồi lên lưng Yêu Yêu nhanh chóng quay về phủ Thiệu Hưng.

Khinh công của Lục Hiểu Hiểu rất giỏi, ngồi trên lưng Yêu Yêu rất vững vàng, chỉ là dường như cô nương này đang mang tâm sự nặng nề, ôm Tiểu Tứ Tử ngồi phía sau, cúi đầu trầm tư.

Triển Chiêu quan sát một lúc, vươn tay, chọc chọc Bạch Ngọc Đường đang nghiên cứu la bàn.

Ngũ gia ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu.

Triển Chiêu hất cằm ra hiệu về phía Tiểu Hoa Đào, ý bảo Bạch Ngọc Đường —— Ngọc Đường! Nhìn nha!

Bạch Ngọc Đường nhìn thoáng qua phía sau Tiểu Hoa Đào, khó hiểu nhìn Triển Chiêu —— sao vậy?

Triển Chiêu nháy mắt mấy cái —— Hình như cô nương này đang có tâm sự.

Bạch Ngọc Đường khoát tay —— có tâm sự hay không cứ để đó cho Âu Dương dỗ đi.

Triển Chiêu dịch tới bên người Bạch Ngọc Đường —— Có phải nàng ấy đang hơi căng thẳng không?

Ngũ gia ngược lại cảm thấy rất bình thường —— khó tránh được.

Triển Chiêu yên lặng chống cằm, lúc này, chợt nghe thấy Hiểu Hiểu khe khẽ thở dài.

Triển Chiêu lập tức nhìn Bạch Ngọc Đường —— Xem đi! Rõ ràng đang có tâm sự.

Tuy Ngũ gia cũng không rành lắm về tâm tư của nữ hài nhi, bất quá, dựa trên lời nói và hành động, Lục Hiểu Hiểu hẳn là một người rất mạnh mẽ, cá tính không thích dựa dẫm vào người khác. Có lẽ là do lần này nàng bị kẹt giữa hai lựa chọn khó khăn. Trong lòng ngay từ ban đầu đã không muốn kéo Âu Dương vào trong mớ hỗn loạn của Sơn Thần Cung, nhưng lại không muốn tiếp tục liên lụy đến mọi người trong Hỏa Hồ Cung phải mạo hiểm vì mình, hẳn là nàng rất khó xử. . .

Triển Chiêu ngẫm nghĩ, gật đầu, cảm thấy Bạch Ngọc Đường phân tích rất có lý, cô nương từ nhỏ không cha không mẹ trốn đông trốn tây mà lớn lên, suy nghĩ chắc sẽ nhiều hơn người bình thường một chút.

Triển Chiêu liền có chút lo lắng —— tâm tư của muội tử tinh tế như vậy, Âu Dương cao lớn thô kệch còn hơi bị thiếu đầu óc, có ổn không đây? Nhỡ không hợp nhau thì làm sao bây giờ?

Bạch Ngọc Đường có chút bất đắc dĩ nhìn Triển Chiêu —— ngươi nói xem ngươi chỉ là huynh đệ mà lại lo lắng như là phụ mẫu của người ta làm chi? Hơn nữa tính cách phải bù đắp cho nhau mới có thể ở bên nhau được, ngươi nhìn hai ta đi!

Khóe miệng Triển Chiêu liền cong lên, cười tủm tỉm nhìn Bạch Ngọc Đường —— hai ta?

Bạch Ngọc Đường gật đầu —— Chẳng phải như hai ta sao?!

. . .

Trái ngược với bốn người đang an an tĩnh tĩnh trên lưng rồng, lúc này trong Bạch phủ đang gà bay chó sủa.

Ngân Yêu Vương kéo Thiên Tôn và Ân Hậu chạy thẳng về Bạch phủ.

Đại khái sau khi chạy vào nhà thì lão gia tử khát nước, liền chạy đi kêu nha hoàn pha trà, còn nói đói bụng. Bọn nha hoàn nói phòng bếp mới vừa nấu bánh trôi, liền bưng nhiều tới.

Ân Hậu và Thiên Tôn chưa hiểu ra sao, thầm nói đây là cái gì với cái gì vậy? Rốt cuộc đi một chuyến vào núi, ngoại trừ bị dọa hai trận ra thì chẳng làm được gì cả!

Lúc này, những người khác chạy sau cũng theo vào.

Triệu Trinh và Công Tôn bị Nam Cung và Triệu Phổ vác về, Âu Dương Thiếu Chinh xách theo ba tiểu hài nhi, ngược lại Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương vẫn chưa thấy bóng dáng.

Sau khi được thả xuống, Triệu Trinh và Công Tôn đều rất bất mãn.

Triệu Trinh nói muốn đánh Nam Cung, Nam Cung nói thầm —— Chi bằng ngươi đánh chết ta luôn đi! Kiếp sau ta sẽ không nhặt cái mệnh lao lực như vậy để đầu thai nữa!

Triệu Trinh hầm hừ trừng Nam Cung, Nam Cung làm như không phát hiện, bưng bát bánh trôi nha hoàn vừa đem lên hỏi Triệu Trinh, "Có ăn không?"

Triệu Trinh không chút tiền đồ nhận lấy, ngồi xuống ăn.

Ba tiểu bằng hữu đang ngồi ăn bánh trôi ở bên cạnh đều lắc đầu —— Chưa từng thấy vị Hoàng đế nào dễ dỗ như vậy.

Công Tôn ở bên kia bưng chén bánh trôi không ngừng hỏi Triệu Phổ, vừa rồi cái thứ kia thật sự là người khổng lồ sao? Có nhìn thấy rõ không? Có phải là người khổng lồ thật không?

Triệu Phổ liên tục gật đầu, vừa cầm thìa múc bánh trôi đưa tới bên miệng Công Tôn.

Thiên Tôn và Ân Hậu đều hỏi Yêu Vương vừa rồi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Yêu Vương nhún vai, hỏi hai người bánh trôi ăn có ngon không?

. . .

Đang ăn, quản gia Bạch phủ từ bên ngoài chạy vào, đưa một phong thư cho Âu Dương, nói vừa rồi có một vị cô nương đưa tới.

Âu Dương nhận thư, mọi người xung quanh vừa nghe thấy hai tiếng "cô nương" thì lỗ tai đều dựng thẳng lên, tất cả đều vô tình cố ý mà liếc nhìn phong thư kia.

Quả nhiên, trên phong thư có vẽ một đóa hoa đào.

Tất cả mọi người bát quái nhìn sang —— Thư của Tiểu Hoa Đào đưa tới thật chuyên cần!

Âu Dương cầm phong thư kia nhìn chằm chằm một lúc, dường như đang thất thần.

Tiểu Lương Tử ở bên cạnh chọc chọc hắn, ý là —— phát ngốc cái gì đó? Mau mở ra đọc đi!

Âu Dương lắc lắc phong thư, mở ra, rút bức thư ở bên trong, lại vẩy một cái mở ra, giơ lên đọc xem trong thư viết cái gì.

Mọi người nhìn hành động đầy khoa trương của Âu Dương, có chút không biết nói gì —— chỉ mới có bức thư gửi tới mà đã phô trương như vậy, nếu một ngày nào đó thành công chẳng phải ngày nào cũng sẽ phát cơm chó sao?!

Nội dung trong thư rất ngắn gọn, chỉ có một câu —— Gặp mặt trong đình cách thành tây mười dặm.

Âu Dương cất thư, lại đứng đó trầm tư.

Tiểu Lương Tử kiễng chân nhìn nội dung trong thư, có chút hâm mộ mà "Ôi" một tiếng, "Không biết khi nào Cận Nhi mới về."

"Sắp rồi." Công Tôn nhẩm tính thời gian, "Nếu thuận lợi thì tầm giờ cơm chiều sẽ về tới."

Triệu Trinh bưng chén bánh trôi lên, muốn đi qua xem thử trong thư Tiểu Hoa Đào viết cái gì cho Âu Dương, Âu Dương đã vung tay cất thư, sau đó vung vẩy hai tay đi ra ngoài.

Triệu Trinh "Hứ" một tiếng, đưa cái chén không cho Nam Cung, sau đó giơ tay ra, "Đưa đây!"

Nam Cung cầm hai cái chén khó hiểu nhìn Triệu Trinh —— ngươi lại muốn làm cái gì?

Triệu Trinh ngửa mặt, "Lấy văn phòng tứ bảo đến đây! Trẫm cũng muốn viết thư cho ái phi!"

Ở nhà viết thư vẫn tốt hơn là ra ngoài chạy lung tung, Nam Cung cảm thấy như vậy rất tốt, bỏ chén xuống, chạy đi lấy văn phòng tứ bảo tới cho Triệu Trinh.

Mấy đứa nhỏ Tiểu Lương Tử ngồi bên bàn giúp Triệu Trinh mài mực, vừa tò mò xem thử hắn viết cái gì cho Bàng phi.

Triệu Trinh cầm bút ngẩng đầu lên, chợt thấy Nam Cung đang nhìn hắn chằm chằm, ánh mắt kia ý là —— Mấy đứa nhỏ đang xem đó, tốt xấu gì ngươi cũng phải chú ý tới hình tượng của Hoàng đế đó!

Triệu Trinh giận nha, "Ánh mắt đó của ngươi là sao?! Trẫm có bao giờ viết dâm từ lãng ngữ đâu?!"

Nam Cung chớp mắt mấy cái —— Ai nói ngươi viết dâm từ lãng ngữ?

Mấy tiểu hài nhi đỏ mặt nhìn chằm chằm.

"Khụ khụ."

Một bên, Công Tôn ho khan một tiếng.

Tất cả mọi người ngẩng đầu, chỉ thấy tiên sinh vẻ mặt nghiêm túc nhìn qua —— phi lễ chớ nói, phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nghe!

Triệu Trinh bĩu môi, đề bút, "Cho các ngươi mở mang tầm mắt, xem trẫm hành văn. . . "

Chỉ là Hoàng thường vừa hạ bút xuống, chợt nghe thấy giữa không trung truyền đến tiếng gọi, "Phụ thân!"

Tay Hoàng thượng run một cái, trên giấy bị chấm một điểm đen.

Ngay sau đó là một cơn gió to quét qua trên đầu, Yêu Yêu giương rộng đôi cánh lớn lượn vòng trên sân, gió quét qua khiến tờ giấy Tuyên thành bay lên ụp vào mặt Hoàng thượng.

Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử nhảy xuống khỏi lưng Yêu Yêu, vươn tay đưa cho Công Tôn.

Tiểu Tứ Tử nhào vào lòng Công Tôn, Công Tôn ôm nhi tử, Triệu Phổ hỗ trợ ôm Công Tôn, tránh cho Công Tôn bị bé mập xô ngã.

Triển Chiêu cũng nhảy xuống.

Ân Hậu và Thiên Tôn hỏi hai người họ, "Tìm được chưa?"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu, bất quá hai người không vội trả lời, mà ngẩng đầu lên nhìn.

Lúc này Yêu Yêu vẫn còn vỗ cánh lượn vòng trên không, trên lưng hình như vẫn còn có người.

Tất cả mọi người không hiểu.

Lúc này, Lục Hiểu Hiểu cũng nhảy xuống.

Trong sân viện đang có đông người, nha đầu có chút ngượng ngùng cúi đầu, bất quá vẫn lặng lẽ nhìn lướt qua, phát hiện thấy Âu Dương không có ở đây, thoáng có chút thất vọng.

Tất cả mọi người trong sân đều khó hiểu mà nhìn nàng, không phải Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường về Bách Hoa Cốc lấy la bàn sao? Sao lại dẫn theo một muội tử trẻ tuổi xinh đẹp trở về?

Tiểu Tứ Tử ôm Công Tôn một chút, sau đó tìm quanh, "Chinh Chinh đâu?"

Mà lúc này, Triệu Phổ và Công Tôn đã để ý thấy đôi khuyên tai trên tai Lục Hiểu Hiểu, hai người liền sửng sốt.

Triển Chiêu thấy trong sân nhiều người như vậy, sợ cuộc gặp lần đầu sẽ rất xấu hổ, vội giúp đỡ giới thiệu, "Đây là Lục Hiểu Hiểu."

Tất cả mọi người nhìn Hiểu Hiểu chằm chằm.

Tiểu Tứ Tử ôm cổ Công Tôn nói, "Phụ thân, Hiểu Hiểu tỷ tỷ chính là Tiểu Hoa Đào tỷ tỷ đó!"

Tiểu Tứ Tử vừa dứt lời, xung quanh lập tức yên tĩnh.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều rất khó hiểu, theo lý mà nói, mọi người nhìn thấy Tiểu Hoa Đào hẳn đều phải rất hào hứng mới đúng, nhất là Triệu Phổ, thường ngày trái một tiếng đệ muội, phải một tiếng đệ muội, hôm nay bị sao vậy. . .

"Nguy rồi!" Triệu Phổ đột nhiên giậm chân, "Hồng Mao đâu?!"

Trên nóc nhà, Giả Ảnh hô một tiếng, "Vừa mới ra ngoài, chúng ta đuổi theo ngay!"

Nói xong, vài bóng người lướt đi trên mái nhà.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cảm thấy không khí không đúng, có chút khó hiểu nhìn mọi người.

Tiểu Lương Tử cũng chạy tới, ngước mặt nhìn Hiểu Hiểu, hỏi, "Hiểu Hiểu tỷ tỷ, khi nãy tỷ có viết thư cho Âu Dương đại ca không?"

Lục Hiểu Hiểu sửng sốt, "Cái gì?"

"Vừa rồi Âu Dương đại ca nhận được một phong thư vẽ hình hoa đào, hẹn gặp huynh ấy ở ngôi đình ngoài thành mười dặm. . ."

Tiểu Lương Tử nói còn chưa dứt lời, người trước mắt nhoáng lên một cái, Lục Hiểu Hiểu đã biến mất.

Thiên Tôn và Ân Hậu ngước mặt nhìn Lục Hiểu Hiểu nhanh chóng mất dạng, gật đầu, "Hay nha, khinh công của nha đầu này không tồi!"

"Có người mạo danh Tiểu Hoa Đào viết thư cho Âu Dương?" Công Tôn cũng đứng lên, cảm thấy tình hình không ổn.

Triệu Phổ, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều đi ra ngoài tìm kiếm, Triệu Trinh gấp đến độ đá Nam Cung, "Ngươi cũng đi mau! Ái khanh của trẫm a a a a a!"

Thiên Tôn và Ân Hậu biết đã xảy ra chuyện lớn, đều theo bản năng quay đầu lại nhìn Yêu Vương.

Bất quá dường như Yêu Vương hoàn toàn không lo lắng, chậm rãi ngồi ăn hết chén bánh trôi của mình, còn vẫy tay ý bảo Triệu Trinh ngồi xuống, đừng nóng vội.

Triệu Trinh vốn đang rất sốt ruột, nhưng nhìn thần sắc của Yêu Vương, tâm trạng của Hoàng thượng cũng hơi bình tĩnh trở lại, ngồi xuống nhỏ giọng hỏi, "Lão gia tử, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?"

Yêu Vương mỉm cười, lắc đầu, ý là —— không có việc gì, yên tâm đi.

Triệu Trinh thở phào một cái.

Công Tôn hỏi Tiểu Tứ Tử trên đường đã xảy ra chuyện gì.

Tiểu Tứ Tử đem cái túi nhỏ nặng trịch đặt xuống bàn, lấy hai cái la bàn hoàng kim ra, bắt đầu kể lại cho mọi người nghe những gì đã xảy ra trên đường.

. . .

Trái ngược với những người còn ở lại trong sân nhờ Yêu Vương mà đã an lòng, Triệu Phổ sắp lo lắng tới phát điên, cùng với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chạy tới ngôi đình ngoài thành mười dặm, lại không thấy bóng dáng của Âu Dương, nhóm ảnh vệ vây xung quanh.

Cửu vương gia nóng nảy, "Thả chó soát núi!"

Nhóm ảnh vệ trở về, xuất động rất nhiều quân Hoàng thành, mang theo chó chuẩn bị vào núi lục soát.

Loạn thì loạn nhưng Triệu Phổ vẫn phát hiện, dường như thiếu mất mấy ảnh vệ, mấy người Hắc Ảnh, Bạch Ảnh bọn họ đi đâu rồi?

. . .

Cùng lúc đó, ngoài Hội Kê Sơn có hai người đang chậm rãi đi về, là ai? Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương.

Chẳng phải Hỏa Phượng và Trâu Lương mới vừa nhặt được "đầu chim" của người khổng lồ sao? Hai người ở ven núi đợi một lúc, muốn đợi xem người khổng lồ kia có chạy ra không.

Chỉ là đợi cả nửa ngày cũng chẳng thấy ai tới.

Hai người giữ cái đầu chim khổng lồ nhất thời không biết nên làm cái gì bây giờ, muốn ném đi cũng không được, thứ đồ chơi này xem như là vật chứng, hơn nữa còn là vàng ròng, dù có phá của tới cỡ nào cũng không thể đem mấy trăm cân hoàng kim vứt bỏ được. Ngay cả Bạch Ngọc Đường còn không làm được chuyện này. Nhưng nếu đem về, thứ đồ chơi này lại quá nặng không dễ mang đi.

Hai người đành phải cùng nhau khiêng về, vừa rồi từ phía sau có một chiếc xe ngựa chạy tới, hai người tránh sang một bên nhường đường cho xe ngựa, không ngờ một bên lại có cái hố, Lâm Dạ Hỏa không chú ý bước hụt chân vào trong hố, tay thả ra, hai người Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương liền bị cái đầu chim ụp xuống, thế là hai người mới phát hiện ở bên trong nâng đầu chim đi là nhẹ nhàng nhất. Kết quả hai người bọn họ rất thoải mái, còn những người qua đường đều bị dọa cho hoảng sợ.

Mấy chiếc xe ngựa đi ngang qua thiếu chút nữa lao đầu vào gốc cây, những người qua đường đều kinh hãi nhìn một cái đầu chim bằng vàng thật lớn đang từ từ di chuyển ven đường.

Hai người bọn họ ở trong đầu chim ngược lại rất thoải mái, hơn nữa chỗ hai con mắt trên đầu chim là hai cái lỗ nên vừa vặn có thể nhìn đường, còn có thể che nắng, Lâm Dạ Hỏa rất hài lòng.

Đang đi tới, chợt thấy phía trước cách đó không xa, Âu Dương đi theo một nữ nhân vào trong rừng.

Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa liếc mắt nhìn nhau —— nữ nhân kia là ai vậy?

"Lẽ nào là Tiểu Hoa Đào?" Lâm Dạ Hỏa liền nổi máu bát quái, "Hai người bọn họ gặp mặt riêng rồi?"

Trâu Lương cũng sờ cằm, "Sao lại đơn độc đi vào rừng cây? Như vậy không ổn lắm. . ."

Lâm Dạ Hỏa vươn tay véo tai Trâu Lương, "Ngươi đang suy nghĩ cái gì đấy?!"

Trâu Lương không hiểu, "Vậy chứ hai người họ đi đâu?"

Hỏa Phượng ném cho Trâu Lương một ánh mắt ra hiệu —— đi theo xem!

Trâu Lương gật gật đầu, vì thế, một cái đầu chim thật lớn liền lặng lẽ đi vào rừng.

Hai người ở trong đầu chim trốn trong rừng, từ xa xa nhìn thấy Âu Dương đi theo nữ nhân kia đi tới trên sườn núi.

Trong khoảnh rừng ở một bên sườn núi, có mấy người đi ra, Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa nheo mắt nhìn thử, thấy có chút quen mắt, sau đó chợt nhớ ra —— Đó chẳng phải chính là đám nha dịch và ngỗ tác giả sao?!

Trâu Lương nhìn trạng thái của Âu Dương dường như có chút không đúng, sao huynh đệ của hắn có vẻ ngây ngốc thế nào đó?

Lâm Dạ Hỏa kéo kéo Trâu Lương —— Có chuyện gì vậy?

Trâu Lương cũng chưa hiểu ra sao.

Chỉ thấy lúc này, Âu Dương mặt không đổi sắc đứng đó.

Bên cạnh là một nữ nhân trẻ tuổi, đeo một đôi khuyên tai trân châu, dùng một mảnh lụa trắng che nửa khuôn mặt, đang nói chuyện với Âu Dương.

Tên bộ khoái giả Vương Thiệu cầm một món đồ gì đó trong tay, đưa cho Âu Dương xem.

Thính giác của Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương đều rất tốt, nín thở lắng nghe, dường như bọn người kia đang bảo Âu Dương đi lấy thứ gì đó về.

Âu Dương mặt không đổi sắc vẫn không nhúc nhích đứng đó, dường như rất nghe lời.

Lâm Dạ Hỏa nháy mắt với Trâu Lương —— Sao huynh đệ của ngươi lại yên tĩnh tới như vậy? Không bình thường! Ngoài Long Kiều Quảng ra thì hắn là người nói nhiều nhất!

Trâu Lương nhíu mày, tình trạng này của Âu Dương lẽ nào trúng phải huyễn thuật gì, hay là. . .

Nghĩ đến đây, hai người liếc mắt nhìn nhau —— Vô Sự Tán?!

Trâu Lương liền nôn nóng, nữ nhân kia có phải là Tiểu Hoa Đào thật không? Tiểu Hoa Đào bất luận thế nào cũng sẽ không hại Âu Dương! Lẽ nào có kẻ giả mạo Tiểu Hoa Đào, thừa dịp Âu Dương không đề phòng dùng Vô Sự Tán với hắn. . .

Đang suy nghĩ, Lâm Dạ Hỏa ra hiệu cho Trâu Lương —— Có người tới!

Lúc này, chợt thấy trong rừng có một người xuất hiện, cũng là một cô nương, cũng đeo một đôi khuyên tai trân châu, vừa nhảy xuống liền lo lắng gọi một tiếng, "Âu Dương!"

Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa đều mở to hai mắt —— Tiểu Hoa Đào?

Hai người liếc mắt nhìn nhau —— Người này chắc là thật! Tuy không rõ vì sao, nhưng hai tiếng "Âu Dương" nghe rất tình cảm!

Âu Dương vẫn đứng yên không nhúc nhích như cũ, mà những người khác đều ngẩng đầu, nhìn sang.

Nữ nhân kia thấy người vừa tới là Lục Hiểu Hiểu, cười lạnh một tiếng, "Tới thật đúng lúc!" Nói xong, ra lệnh cho Âu Dương, "Giết ả!"

Trong rừng, Trâu Lương nôn nóng muốn chạy ra, nhưng bị Lâm Dạ Hỏa kéo lại.

Trâu Lương nhìn Hỏa Phượng —— Sắp xảy ra tai nạn chết người!

Lâm Dạ Hỏa cau mày, lắc đầu —— Không đúng lắm.

Trâu Lương ngẩn người —— Cái gì không đúng?

Lâm Dạ Hỏa ý bảo Trâu Lương —— Nhìn huynh đệ của ngươi kìa!

Trâu Lương cũng quay đầu lại nhìn. . .

Chỉ thấy Âu Dương nhận lệnh xong, từ từ xoay người. . . Chỉ là khi hắn quay lại, Trâu Lương mới nhìn thấy Âu Dương đang nhắm mắt lại.

Trâu Lương hơi nghiêng đầu —— Sao lại nhắm mắt?

Cùng lúc đó, chợt thấy Âu Dương đột nhiên ngửa mặt, sau đó "Hắt xì" một tiếng. . . một cái hắt xì mạnh tới mức khiến cho cái khăn che mặt của Hoa Đào giả cũng phải bay lên.

Lúc này từ trong mũi Âu Dương văng ra hai nhúm bông ướt nhẹp, còn mang theo một đống nước mũi văng lên đầy mặt nữ nhân kia. Không biết vì sao lại chuẩn như vậy, không văng lên cái khăn che mặt của nữ nhân kia mà là vừa vặn bắn trúng đôi mắt ở phía trên. . .

Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương đều theo bản năng "A" một tiếng, ngay cả Tiểu Hoa Đào cũng bị dọa tới mức phải lui ra sau nửa bước, vươn tay che miệng.

Âu Dương xì nước mũi xong, duỗi tay ra, chuẩn xác giật lấy thứ đồ trong tay Vương Thiệu, sau đó tung người, nhảy tới bên cạnh Lục Hiểu Hiểu.

Sau khi nhảy xuống, Âu Dương giơ tay chỉ về phía bọn người kia, nói một câu, "Bắt sống!"

Vừa dứt lời, vài ảnh vệ vọt ra từ trong rừng, rút đao liền bao vây nữ nhân che mặt và Vương Thiệu cùng mấy tên thuộc hạ.

Gần như cùng lúc đó, có vài bóng người nhoáng lên trong rừng, Triệu Phổ mang theo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng đã chạy tới.

Triệu Phổ vừa nhìn thấy Hắc Ảnh, Bạch Ảnh ở đây liền hiểu đã xảy ra chuyện gì. Mới vừa rồi hắn còn không rõ mấy ảnh vệ đã chạy đi đâu, thì ra là Âu Dương đã âm thầm mang theo. Nói như vậy. . . Hồng Mao đã sớm biết Tiểu Hoa Đào hẹn hắn ra ngoài là giả. . .

Nghĩ tới "Tiểu Hoa Đào", Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Triệu Phổ đều theo bản năng nhìn Hoa Đào giả bị nhóm ảnh vệ bao vây, vừa nhìn liền giật mình, mặt nữ nhân kia dính cái gì vậy?

Hoa Đào giả lúc này đang còn lau mặt, bị Âu Dương hắt hơi một cái xì nước mũi đầy mặt, lúc này mới lau một cái mà tay đã dính đầy nước mũi nhầy nhụa.

Triển Chiêu vội vàng che mắt giúp Ngũ gia —— Ngọc Đường đừng có nhìn!

Nhóm ảnh vệ khống chế đám người liên quan, tất cả mọi người quay đầu lại. . .

Lúc này, Âu Dương liền đứng trước mặt Lục Hiểu Hiểu, không biết vì sao vẫn còn nhắm hai mắt, đưa món đồ trong tay cho nàng, hỏi, "Nàng có cần thứ này không?"

Hiểu Hiểu cúi đầu, thấy Âu Dương đang cầm một cái la bàn hoàng kim trong tay.

"Huynh mở mắt ra đi." Hiểu Hiểu nhỏ giọng nói, "Còn nhắm hai mắt để làm gì nha?"

Âu Dương cười hì hì nói, "Nàng vừa gọi ta là gì?"

Xa xa, Triệu Phổ mang theo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hào hứng theo dõi —— ai u. . .

"Khụ khụ, cái gì. . ." Hiểu Hiểu hắng giọng một cái, hai gò má đỏ hồng.

"'Âu Dương' là để huynh đệ của ta gọi, sao nàng lại gọi là Âu Dương được?" Hỏa Kỳ Lân chống hông cười hắc hắc, "Đổi cách gọi khác, gọi đúng thì ta mới mở mắt."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều lắc đầu, mới vừa gặp mặt đã trêu chọc người ta rồi. . . Hỏa Kỳ Lân cái khác không biết chứ quả nhiên đùa giỡn lưu manh đúng là rất lão luyện!

Triệu Phổ "Chậc" một tiếng, thầm nói, "Nha đầu đừng khách sáo, cho một bạt tai đi!"

Trong rừng, Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa đều cảm thấy ngọt ngấy, nhưng mà thật sự. . . rất muốn xem tiếp!

Tiểu Hoa Đào do dự một chút, nhỏ giọng như muỗi kêu mà gọi một tiếng, "Thiếu Chinh. . ."

Mấy người Triệu Phổ đều lắc đầu —— ai nha chịu không nổi, đồng thời lại đều nở nụ cười.

Nghe thấy một tiếng gọi của Tiểu Hoa Đào, Âu Dương mới mở mắt.

Hai người đứng đối diện, Âu Dương cuối cùng cũng được gặp người thật, nhìn chăm chú tới mức khiến Tiểu Hoa Đào có chút ngượng ngùng. Nhìn một lúc, ánh mắt Âu Dương vô thức bắt đầu quét tới ngực nha đầu, mới vừa hơi cúi xuống, Tiểu Hoa Đào đã giơ tay ra véo mũi hắn kéo mặt hắn hướng lên.

Kết quả vừa véo một cái tay dính đầy nước mũi, cô nương "Á" một tiếng, ghét bỏ lau tay vào áo Âu Dương.

Âu Dương vừa lau mũi vừa vui vẻ, như một tên ngốc.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều lắc đầu xuống núi —— no rồi no rồi, không xem tiếp được nữa.

Triệu Phổ đi tới, trước tiên chào hỏi Tiểu Hoa Đào, vừa rồi quá gấp gáp nên không kịp ân cần hỏi thăm một chút.

Lục Hiểu Hiểu vội vàng đáp lễ với Triệu Phổ.

Triệu Phổ càng nhìn càng hài lòng, ai nha, huynh đệ ngốc nhà mình trèo cao rồi.

"Sao ngươi biết Hoa Đào kia là giả?" Triển Chiêu hỏi Âu Dương.

Âu Dương rút phong thư kia ra, quơ quơ, hỏi Triển Chiêu, "Có mùi gì?"

Triển Chiêu ngửi ngửi, giấy viết thư có mùi thơm.

Âu Dương mỉm cười, "Đã nói rồi, thư của Tiểu Hoa Đào nhà ta là mùi giấy."

Triệu Phổ cũng hiểu ra, chả trách vừa rồi khi đọc thư Hồng Mao lại vung tới vung lui, cứ tưởng là hắn đang khoe khoang, thì ra là đang ngửi mùi hương.

"Vì vậy ta liền bịt mũi lại rồi đến xem xem bọn chúng có mục đích gì." Âu Dương cầm cái la bàn quơ quơ, "Bọn chúng quăng một ít bụi trắng vào ta, sau đó muốn ta quay về trộm la bàn."

Mọi người vừa nói vừa đi ra ngoài, vừa mới ra tới ven núi, chợt nghe thấy cách đó không xa truyền tới tiếng gọi của Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương, "Này!"

Mọi người vừa quay đầu liền bị dọa tới mức lui ra sau nửa bước. . . chỉ thấy từ trong rừng, một cái "đầu chim" đang hăng hái chạy về phía bọn họ.

CHƯƠNG 177 BÍ ẨN TUYẾT LANG

Edit: Ruby

Âu Dương bị "lừa" một chuyến nhưng không gặp nguy hiểm, kết quả không chỉ bắt được một đám phạm nhân, còn thu về được một cái la bàn hoàng kim.

Đương nhiên, những thứ này đối với bản thân Âu Dương mà nói đều không quan trọng, quan trọng chính là. . . cuối cùng cũng đã gặp được Tiểu Hoa Đào mà hắn luôn ngày nhớ đêm mong.

Trước đó lúc còn đang ở trên lưng rồng, Tiểu Hoa Đào rất bất an, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều không biết nên khuyên nàng như thế nào. Bất quá lúc này cùng đi theo Âu Dương trở về, hai người đi bên cạnh nhau tương đối tự nhiên, một phần cũng nhờ vào da mặt siêu dày của Hỏa Kỳ Lân. Miệng Âu Dương liếng thoắng không ngừng pha trò.

Thật ra Lục Hiểu Hiểu là một cô nương rất nghiêm túc đáng tin cậy, tính cách hướng nội dễ ngượng ngùng. Âu Dương thấy cô nương người ta xấu hổ càng thêm2 hăng hái. Cuối cùng chọc cho Lục Hiểu Hiểu rượt theo đánh hắn, hắn bị đánh càng vui vẻ.

Mấy người Triệu Phổ bọn họ vừa đi phía sau vừa nhìn, cảm thấy có chút ê răng.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi được nửa đường thì không nhìn được nữa, mang theo nhóm ảnh vệ, áp giải đám nghi phạm Vương Thiệu đi tới nha môn trước.

Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa khiêng cái đầu chim đi theo sau, hai người vừa đi vừa nhỏ giọng nói chuyện, không biết đang tán gẫu chuyện gì.

Triệu Phổ một mình bị kẹp giữa hai đôi, nhìn một đôi phía trước một đôi phía sau, đột nhiên hiểu được cảm giác trước kia của Âu Dương Thiếu Chinh. . . mấy huynh đệ bọn họ trước kia còn cười nhạo Âu Dương, quả thật không được nhân đạo cho lắm.

Vất vả về tới Bạch phủ, Triệu Phổ vừa mới bước chân qua cửa thì thấy Công Tôn chạy ra.

Tâm trạng của Cửu vương gia nháy mắt tốt hẳn lên, thấy Công Tôn chạy tới, nhanh chóng giơ tay chuẩn bị ôm một cái.

Bất quá Công Tôn không nhào vào trong lòng Triệu Phổ, mà là chạy thẳng ra phía sau hắn.

"Hai người kia đâu?!" Công Tôn hỏi Triệu Phổ, "Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường đâu rồi?!"

Triệu Phổ tròn mắt.

Lâm Dạ Hỏa và Trâu Lương bỏ cái đầu chim xuống, nói đến nha môn rồi.

Công Tôn lầm bầm một câu, "Coi như hai người họ chạy nhanh."

"Sao vậy?" Triệu Phổ không hiểu.

Công Tôn mách Triệu Phổ, "Hai người bọn họ mang Tiểu Tứ Tử về Bách Hoa Cốc, cơm chiều lại là để Tiểu Tứ Tử tự nấu mì cán bằng tay!"

Triệu Phổ kinh ngạc, "Nhi tử biết cán mì?"

Công Tôn giận dỗi, "Ta còn chưa từng được ăn mì do Tiểu Tứ Tử nấu đâu, tô mì đầu tiên thế mà lại bị hai người bọn họ ăn mất tiêu! Ngươi nói xem hai người họ có kỳ cục không?!"

Triệu Phổ dỗ dành Công Tôn đi vào nhà, gật đầu phụ họa, "Quá kỳ cục! Đợi lát nữa họ về ta sẽ la hai người họ cho!"

. . .

"Hắt xì. . ."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mới tới nha môn, vừa bước chân vào cửa liền hắt hơi một cái.

Nghe thấy hai người bọn họ hắt hơi, ả Hoa Đào giả sợ tới mức vội vàng né sang một bên.

Triển Chiêu và Ngũ gia có chút dở khóc dở cười, có câu kẻ ác ắt có kẻ ác hơn trị, mấy tên này lừa ai không lừa, đi lừa Hỏa Kỳ Lân. . . Trong mấy huynh đệ nhà Triệu Phổ, ngoại trừ Trâu Lương còn có chút thật thà, mấy người còn lại đều có bao nhiêu tính bấy nhiêu, kể cả Triệu Phổ, ai mà không "bụng đầy mưu mô" chứ?

Diêu Đình Uyên chuẩn bị thẩm vấn đám nghi phạm, nhưng khi Tri phủ đại nhân thăng đường chuẩn bị xét hỏi, mấy người đó lại đột nhiên nói mình không nhớ gì cả. Nhất là ả Hoa Đào giả, vẻ mặt hoảng sợ hỏi đã xảy ra chuyện gì, ngay cả Vương Thiệu cũng tỏ ra nghi hoặc, không rõ vì sao mình bị xích lại còn đang ở trên công đường.

Hỏi lại kỹ càng tỉ mỉ, những người đó đều chung trạng thái có cùng một khoảng thời gian mất trí nhớ, trong khoảng thời gian đó đã làm gì đều không nhớ rõ.

Nếu đổi lại là bình thường, có lẽ mọi người sẽ cảm thấy những người đó đang diễn trò, nhưng liên hệ với những người giang hồ trúng Vô Sự Tán trước đó, cùng với triệu chứng khi trúng Vô Sự Tán mà Công Tôn đã mô tả, vẫn có khả năng những người đó quả thật đã trúng Vô Sự Tán, bị khống chế làm ra những việc kia.

Nếu như thật sự bị trúng độc dẫn đến mất khống chế thì những người này chính là vô tội, cũng không thể nói cứ kéo xuống hỏi không ra thì đánh bằng roi, dù cho đánh chết bọn họ cũng không biết mình đã làm sai chuyện gì.

Triển Chiêu nói lại đại khái với Diêu Đình Uyên, Diêu Đình Uyên sai nha dịch mang những người kia đi tạm giam trước, lại điều tra thân phận của bọn họ, xem họ có nói láo không, tất cả đợi điều tra rõ ràng rồi lại nói tiếp.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vốn đang nghĩ khó khăn lắm mới bắt được những người này sẽ có thêm chút manh mối, rốt cuộc kết quả điều tra vẫn chưa tiến triển thêm được gì.

Hai người rời khỏi nha môn, vừa đi vừa thảo luận chuyện này.

"Nếu đám người kia không phải diễn kịch mà thật sự trúng Vô Sự Tán, chứng tỏ nhiệm vụ của bọn họ chỉ là lừa Âu Dương ra? Sau đó liền vô dụng?" Triển Chiêu hỏi, "Cảm giác rất bất hợp lý."

Bạch Ngọc Đường cũng đồng ý với quan điểm của Triển Chiêu, "Khoan nói đến việc lừa Âu Dương chưa chắc đã thành công, cảm giác chúng ta lấy được cái la bàn hoàng kim kia quá dễ dàng, ngươi cảm thấy thế nào?"

Triên Chiêu gật đầu, "Nếu nói mục đích cuối cùng của Hùng Cung và Lộc Cung là tập hợp đủ năm cái la bàn, bây giờ trong tay bọn họ chỉ có hai cái, chứng tỏ cái la bàn này rất quan trọng, sao có thể dễ dàng mang ra mạo hiểm như vậy?"

"Lẽ nào mục đích thực sự chính là để chúng ta lấy được cái la bàn đó?" Bạch Ngọc Đường đột nhiên nghĩ tới tình huống này.

Triển Chiêu cảm thấy thật sự rất có khả năng này, nhưng mục đích cuối cùng là gì?

Mang theo một bụng nghi vấn trở về Bạch phủ, vừa vào sân, hai người liền cảm nhận được bầu không khí sặc mùi bát quái.

Trong sân, gần như tất cả mọi người đều đang có mặt, mọi người đang cùng nhìn về một hướng —— phòng Âu Dương.

Lúc này, Âu Dương đang giúp Tiểu Hoa Đào thu dọn phòng để ở tạm.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi tới ngồi xuống bên cạnh Lâm Dạ Hỏa bọn họ, Lâm Dạ Hỏa còn đưa hai quả cam cho hai người.

Triển Chiêu lột vỏ cam, nhìn tình hình trong phòng.

Âu Dương rất nhiệt tình dọn dẹp phòng của mình cho Tiểu Hoa Đào ở, vốn là tiểu nha hoàn của Bạch phủ đã ôm chăn đệm mới đến để chuẩn bị dọn dẹp, kết quả bị Âu Dương nhiệt tình giành lấy việc của nha hoàn, giúp Hiểu Hiểu đổi chăn đệm thu dọn phòng ở.

Lục Hiểu Hiểu là một nha đầu chịu khó, vốn là tự mình thu dọn cũng không sao, nhưng Âu Dương lại tranh việc, sau đó càng giúp càng rối, còn cần Tiểu Hoa Đào dạy hắn phải làm thế nào.

Hai người trải cái giường mất đến gần nửa canh giờ, theo cách nói của Triệu Phổ, nhiêu đó thời gian, đừng nói trải giường chiếu, may cái chăn còn dư.

Âu Dương trong lúc trải chăn nệm, hỏi thăm hết những gì Tiểu Hoa Đào thích, nàng thích ăn cái gì nha, thích cái gì nhất nha, thích mèo hay chó nha, thích màu gì nha, ngoài khinh công ra còn am hiểu công phu gì nhất nha. . .

Nói còn chưa đủ, hắn hẹn cô nương lát nữa đi ra ngoài ăn cơm chiều, ăn cơm tối xong có muốn đi nghe hát hí khúc không? Sáng mai ra ngoài uống trà đi? Điểm tâm ở Ngọc Đường Lâu ăn rất ngon. . .

Tiểu Hoa Đào ngoan ngoãn gật đầu, thỉnh thoảng nhẹ nhàng "vâng" một tiếng.

Mọi người trong sân nhịn không được cảm khái —— Âu Dương rất biết dỗ người ta nha! Thế mà không hiểu sao lại độc thân lâu như vậy, cũng coi như là kỳ tích. . .

Triệu Trinh không biết có phải bị Âu Dương kích thích không, đang múa bút hành văn, viết thơ tình cho ái phi nhà mình.

Triển Chiêu phát hiện thấy Tiểu Tứ Tử và Công Tôn không có ở đây, bèn hỏi Triệu Phổ hai người kia đâu rồi.

Triệu Phổ có chút bất đắc dĩ nói đang ở trong nhà bếp.

Đúng lúc Triển Chiêu có hơi đói bụng, định đi tới nhà bếp xem có gì ăn không.

Lúc này ở trong bếp, Tiểu Tứ Tử đang đứng trên một cái ghế nhỏ, cầm đũa nấu mì. Công Tôn chống cằm ghé vào bên bếp, nghiêng đầu nhìn nhi tử chằm chằm, cầm đũa trong tay chờ đợi.

Nấu xong, Tiểu Tứ Tử vớt mì cho vào trong bát, lại bỏ thêm hai cái trứng chần nước sôi, bưng bát mì trứng gà cho Công Tôn, "Phụ thân nếm thử nha, còn ngon hơn bát mì của Miêu Miêu với Bạch Bạch đó! Còn nhiều hơn một quả trứng gà!"

Công Tôn hạnh phúc bưng bát ăn mì.

Tiểu Tứ Tử ngồi bên cạnh bàn, nhìn "cha già" vẻ mặt đầy thỏa mãn.

Bé mập lặng lẽ thở dài —— Mới vừa đi Bách Hoa Cốc trở về, kể lại câu chuyện dài ơi là dài, lại còn phải đi nấu mì dỗ phụ thân đang ăn dấm. . . bé khổ quá mà!

Lúc này, Triển Chiêu từ bên ngoài chạy vào, vừa nhìn thấy Công Tôn đang ăn mì, liền hỏi, "Oa! Mì trứng gà sao? Ta cũng muốn. . ."

Triển Chiêu nói còn chưa dứt lời, đã thấy Công Tôn ngẩng đầu lên.

Triển Chiêu nhận lấy ánh mắt mang theo sát khí, sợ tới mức vội vàng chạy ra ngoài.

Tiểu Tứ Tử vươn tay, xoa đầu Công Tôn, trấn an phụ thân đang xù lông.

. . .

Triển Chiêu chạy về sân viện, thấy mọi người không xem bát quái nữa, cửa phòng của Âu Dương cũng đã đóng lại.

Thì ra chăn đã được trải xong, Hiểu Hiểu muốn nghỉ ngơi một chút, Âu Dương rất săn sóc mà đóng cửa lại, ngồi trước cửa, giúp Ngân Tuyết và Kim Diệp chải lông. Vừa chải vừa ngâm nga hát, tâm trạng đẹp đến mức mọi người không nỡ nhìn.

Triệu Phổ bọn họ không xem náo nhiệt nữa, tập trung lại nghiên cứu ba cái la bàn kia.

Bởi vì ba cái la bàn giống nhau như đúc nên thoạt nhìn không thể đoán ra được cái nào thuộc cung nào.

Bất quá hướng chỉ của kim bên trong la bàn không giống nhau.

"Đây là nguyên lý gì?" Lâm Dạ Hỏa tò mò.

Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu xoa ngực ngồi xuống, có chút không hiểu.

Triển Chiêu hỏi Triệu Phổ, "Công Tôn bị làm sao ấy? Tự nhiên hung hăng trừng mắt nhìn ta."

Triệu Phổ bật cười, "Ai bảo hai người các ngươi được ăn mì do Tiểu Tứ Tử nấu trước hắn làm chi?"

Những người còn lại đều liếc mắt nhìn hai người Triển Bạch.

Thiên Tôn và Ân Hậu quở trách hai người, "Hai ngươi cũng thật là, vậy mà lại để Tiểu Tứ Tử nấu cơm cho!"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều nhìn hai vị lão gia tử —— Nói như hai người biết nấu ấy!

Yêu Vương cười tủm tỉm hỏi mọi người, "Các ngươi không biết nấu ăn sao?"

Mọi người ngẫm nghĩ, đều lắc đầu.

Yêu Vương thở dài, "Để hôm nào ta rảnh, dạy các ngươi nấu cơm."

Tất cả mọi người gật đầu bày tỏ —— Được nha được nha!

Triệu Trinh không ngừng vỗ vỗ Nam Cung, ý là —— ngươi nhanh học tốt, học xong nấu cho trẫm ăn!

Nam Cung có chút đau lòng cho chính mình —— Xem bản thân mình này, vừa phải làm thị vệ đại nội, còn phải kiêm luôn việc của ngự trù.

Chỉ có Thiên Tôn và Ân Hậu không ngừng lắc đầu nháy mắt ra hiệu cho mọi người —— Đừng tin hắn! Nếu hắn muốn dạy thật thì tại sao tới bây giờ hai ta vẫn không biết nấu?!

Yêu Vương cười tủm tỉm vươn tay, véo tai nhóm Tương Du.

. . .

Sau đó, mọi người tiếp tục thảo luận từ la bàn đến người khổng lồ, cuối cùng nói tới thần thú.

Nhẩm tính, bây giờ hổ, hồ ly và hươu đã có, chỉ còn thiếu gấu và sói.

"Nói tới sói." Lâm Dạ Hỏa hỏi Trâu Lương, "Thần sói của của Tuyết Lang Cung có phải là tuyết lang không? Vậy chẳng phải giống như Tắc Lặc sao?"

Tất cả mọi người nhớ lại một chút hình dáng của Tắc Lặc —— Quả thật, Tắc Lặc cũng có một thân trắng như tuyết cùng một đôi mắt màu xanh lam. . . Sói con mới sinh ra gần đây trông cũng rất có linh tính.

Trâu Lương ngẫm nghĩ, lắc đầu, "Chắc là không có quan hệ gì nhiều đâu. . . Bầy sói phương bắc đã có lịch sử hơn một nghìn năm, hơn nữa trước kia sinh sống ở tái ngoại, sau đó mới chuyển đến rừng Hắc Phong."

Nói xong, Trâu Lương cầm cái la bàn lên quan sát, "Ta cũng chưa từng thấy loại la bàn này trong bầy sói, hơn nữa khu vực rừng Hắc Phong cũng không có loại hang động người khổng lồ này."

Triệu Phổ cũng gật đầu, xung quanh Hắc Phong Thành được đào không ít đường ngầm, nếu có địa huyệt địa cung lớn như vậy, hẳn là rất dễ đào trúng.

Mọi người lại nhìn Yêu Vương, dường như Yêu Vương rất quen thuộc với bầy sói ở rừng Hắc Phong.

"Chắc hẳn không phải là Tắc Lặc." Yêu Vương cũng lắc đầu, "Thần vật của Sơn Thần Cung đều sinh sống trong núi, phải biết là, sói trong núi và sói đại mạc là hai loại sói hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa số lượng sói trên đại mạc cực kỳ đông, tổ chức rất chặt chẽ, bầy sói trong núi không có khả năng đạt tới quy mô này. Nhưng mà. . ."

Tất cả mọi người nhìn Yêu Vương —— lại chuẩn bị chuyển hướng nữa?

"Trong truyền thuyết của Sơn Thần Cung, câu chuyện thần sói bỏ đi có chút thú vị." Yêu Vương giải thích, "Sói là loài sinh vật hết lòng tuân thủ lời hứa, huống hồ thần thú còn là trời sinh, khả năng thần sói ruồng bỏ bộ tộc mà đi cực kỳ nhỏ."

Trâu Lương rất đồng ý điểm này, "Hơn nữa bầy sói rất có tính truyền thừa, một vài tập quán của tổ tiên vẫn luôn được lưu giữ lại. . . Trong bầy sói, phản bội là điều tối kỵ!"

"Vậy tại sao Lang Cung lại không còn tồn tại?" Tất cả mọi người không nghĩ ra.

Yêu Vương hỏi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, "Hai ngươi ở trong núi Thái Bạch nhìn thấy cây hoàng kim có phải không?"

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều gật đầu.

"Xung quanh cái cây đó có bao nhiêu người khổng lồ?"

"Bốn." Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trả lời.

Yêu Vương vuốt cằm suy nghĩ một lúc, hơi cười cười, "Nếu như nói, Lang Cung đã không còn tồn tại từ mấy trăm năm trước, cho tới bây giờ không có ai từng gặp qua người của Lang Cung và thần sói, có đúng không? Kể cả người của các cung khác trong Sơn Thần Cung."

Tất cả mọi người nhíu mày —— đúng vậy. . .

"Vậy ai có thể chứng minh Lang Cung thật sự đã từng tồn tại?" Yêu Vương hỏi.

Mọi người liếc mắt nhìn nhau —— không tồn tại?

"Thí dụ như, ta có một món bảo bối, muốn giấu vĩnh viễn không để ai tìm được. Ta nghĩ ra một cách, đem nơi cất giấu bảo bối viết ra, giấu vào trong bốn cái la bàn. Nhưng ta cảm thấy vẫn chưa đủ an toàn. . ." Yêu Vương mỉm cười, "Ta sẽ nói với người đời sau, manh mối về bảo bối được giấu trong năm cái la bàn khác nhau. . . Như vậy dù có làm thế nào thì người đời sau cũng chỉ có thể tìm thấy bốn cái la bàn. Bọn họ vĩnh viễn không thể tìm được bảo bối, bởi vì bọn họ vẫn luôn không thể tìm được cái la bàn không tồn tại kia."

Tất cả mọi người há hốc miệng —— cái này. . .

Triệu Trinh gật đầu, "Đây quả thật là ý tưởng hay."

"Ta cũng chỉ là suy đoán, nói không chừng thật sự vẫn có Lang Cung." Yêu Vương nhún vai, "Ai mà biết được."

Tất cả mọi người có chút không biết nói gì —— Nếu quả thật là như vậy, tổ tiên Sơn Thần Cung cũng cừ thật, lợi hại tới mức ngay cả người của mình cũng lừa gạt.

CHƯƠNG 178 TÒA NHÀ NIÊM PHONG

Edit: Ruby

Yêu Vương phân tích một lượt, mọi người nghe xong đều cảm thấy tổ tiên Sơn Thần Cung thật có chút không đáng tin, đây chẳng phải là đào hố bẫy người sao?!

Nhưng dù có lý tới cỡ nào cũng chỉ mới là suy đoán, sự thật là thế nào thì không ai biết được.

Buổi chiều, tất cả mọi người nghỉ ngơi một lúc, trước giờ cơm chiều, nhóm ảnh vệ chạy về, báo trên phố đang rất hỗn loạn.

Triển Chiêu nhíu mày, "Lại xảy ra chuyện gì?"

Thì ra vừa rồi sau khi ở trong rừng nhìn thấy người khổng lồ, bọn họ thì không sao, nhưng người giang hồ của tam đại môn phái với nhóm thôn dân rất hoảng sợ.

Trong một buổi chiều, tin tức đã lan truyền khắp phủ Kim Hoa, nói trong Hội Kê Sơn có người khổng lồ, đến mấy trăm người cùng nhìn thấy.

Khi mọi người Khai Phong đang ở Bạch phủ ăn dưa ăn mì, lời đồn đã lan truyền thành vài phiên bản. . . Lúc thì sơn thần lúc thì người khổng lồ, có người sợ hãi có người muốn đến cầu nguyện, cả phủ Kim Hoa rơi vào trạng thái hỗn loạn.

Triệu Trinh vừa nghe thấy tình hình ngoài phố, lập tức vỗ tay, "Chúng ta ra ngoài ăn cơm tiệm đi!"

"Thiếu gia."

Khi mọi người đang chuẩn bị ra ngoài, quản gia Bạch phủ chạy vào, nói với Bạch Ngọc Đường, "Người bên chỗ Đại gia tới, nói muốn mời mọi người đến Hải Trân Quán ăn cơm."

Bạch Ngọc Đường hỏi, "Đại bá?"

"Đúng vậy." Quản gia liên tục gật đầu, "Đại gia nói hôm nay có mẻ hải sản mới tới, có cả một con cua lớn như cái bàn, Đại gia đã chừa trống lầu ba ở Hải Trân Quán, sai đầu bếp làm cua rồi."

Mọi người theo bản năng cúi đầu, nhìn nhìn cái bàn trong sân.

Quản gia xua tay, "Không phải loại bàn đó đâu, là bàn lớn trong tiệm cơm, lớn lắm!"

"Cua lớn đến như vậy á?" Triệu Trinh lắp bắp kinh hãi.

Đám nhỏ hoan hô một tiếng, vây quanh Triển Chiêu vừa chạy vừa hô, "Cua lớn!"

Triển Chiêu cố gắng khống chế bản thân không reo hò theo đám nhỏ, tất cả mọi người đều nhìn Bạch Ngọc Đường.

Đương nhiên Ngũ gia rất vui vẻ, mọi người cùng nhau ra ngoài, đến Hải Trân Quán ăn cơm.

. . .

Hải Trân Quán này là do Đại gia Bạch Xuân của Bạch gia mở ra kinh doanh buôn bán. Bạch đại gia mở rất nhiều tiệm cơm, có đủ loại khẩu vị, bản thân Đại gia cũng là cật hóa, đi khắp trời nam bể bắc ăn được món gì ngon liền đào góc tường mang đầu bếp nhà người ta về, tán gẫu với Triển Chiêu đặc biệt hợp ý.

Xe ngựa chở mọi người dừng lại trước cửa Hải Trân Quán, Đại gia đích thân ra đón, dẫn mọi người lên lầu.

Sảnh lớn ở lầu một và lầu hai có không ít thực khách, hôm nay hàng hải sản mới đến, những người thích ăn hải sản đều đã đặt chỗ trước.

Bạch gia có bốn vị Xuân, Hạ, Thu, Đông, Đại gia là người có dáng vóc cao lớn nhất, bề ngoài phúc hậu, tướng mạo đường đường.

Vừa đi, Bạch Xuân vừa hỏi thăm mọi người, "Trong Hội Kê Sơn rốt cuộc đang có chuyện gì ầm ĩ vậy? Hôm nay ai cũng nói có người khổng lồ, ta thường dẫn người vào núi, từ trước tới nay có bao giờ gặp phải đâu?!"

Bạch Ngọc Đường lúc này cũng nhớ ra, đại bá của hắn rất thích săn thú, thường xuyên mang theo vài người vào núi săn hươu săn thỏ hoang.

"Gần đây đại bá có vào núi không?" Ngũ gia hỏi thăm.

"Thời gian gần đây thì không, lúc này không phải là mùa săn thú, phải đợi trời lạnh hơn một chút." Bạch Xuân dẫn mọi người lên lầu ba, nhóm tiểu nhị đã bắt đầu mang thức ăn lên.

Chính giữa cái bàn có đặt sẵn một cái mai cua, mọi người giật mình —— lớn quá!

Đầu bếp của Hải Trân Quán họ Vương, được gọi là cua vương, có thể coi như là đầu bếp làm hải sản lợi hại nhất vùng Giang Nam, hơn nữa rất giỏi làm món cua.

Con cua lớn này được tách ra làm món ăn, sau đó lại xếp về nguyên trạng, nhưng chỉ cần mở ra, phía dưới mai cua là một nồi lẩu cua, tám cái chân làm thành mười sáu món ăn, mỗi khớp chân một món, màu sắc hương vị đều mê người.

Bạch Xuân bưng một vò rượu tới tiếp đãi mọi người, vừa giới thiệu cho mọi người điểm đặc sắc trong các món ăn.

Âu Dương cũng dẫn theo Tiểu Hoa Đào đến, đang hỏi nàng có thích ăn hải sản không, có kiêng ăn cái gì không, phải nói là cực kỳ chu đáo tỉ mỉ.

Tất cả mọi người lại càng khó hiểu —— Âu Dương đúng thật là nhìn đoán không ra ha, cái gì cũng biết, nhưng vì sao vẫn luôn độc thân tới bây giờ?

Tất cả mọi người Khai Phong đều tương đối dễ chịu, có vài người còn rất tùy ý, các vị lão gia tử cũng đều không quan tâm tới mấy chuyện vặt vãnh, chỉ mới ở chung một ngày, Lục Hiểu Hiểu đã có thể thân thiết với mọi người.

Mọi người ăn mỹ thực, lại tán gẫu tới đề tài người khổng lồ.

Triển Chiêu nói với Bạch Xuân, người khổng lồ kia thật ra chỉ là tượng điêu khắc gỗ, không cần phải lo lắng.

Bạch Xuân gật đầu, lại hỏi Bạch Ngọc Đường, "Trước đó có phải con đã đi tìm tứ thúc không?"

Ngũ gia gật đầu.

Trước đó Bạch Ngọc Đường đã mơ hồ cảm thấy, lúc này Bạch đại bá mời mọi người tới tiệm ăn cơm, có thể là có chuyện gì đó muốn nói. . . quả nhiên. . .

"Gần đây ta nghe nói Khương Vọng Lâu đã trở lại, có phải không? Còn mang theo người giang hồ lên núi cứu người gì gì đó, khiến cho danh tiếng vang xa." Bạch Xuân có chút bất đắc dĩ nói, "Vừa rồi ta với tứ thúc con cùng với mấy bằng hữu trong thương hội cùng đi ăn cơm, kết quả có mấy lão bằng hữu khen ngợi Khương Vọng Lâu các kiểu, tứ thúc con nghe không lọt tai liền bỏ đi, còn gây ầm ĩ rất không vui."

Ngũ gia xem như đã hiểu, bảo đại bá không cần lo lắng, chuyện của Khương Vọng Lâu bọn họ sẽ điều tra rõ ràng.

"Ngọc Đường à." Bạch Xuân nhỏ giọng nói với Bạch Ngọc Đường, "Đại bá có chuyện này phải nói cho con biết."

Bạch Ngọc Đường nhìn Bạch Xuân, Triển Chiêu cũng hiếu kỳ nhìn sang.

"Con có nhớ khi con còn bé, từng nói Khương Vọng Lâu vào cái đêm cha hắn tự sát có quay trở về không?" Bạch Xuân hỏi Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia gật đầu.

Triển Chiêu không tập trung ăn được nữa, cầm chân cua nhìn Bạch Xuân.

"Lúc ấy chẳng phải đại bá đã nói con nhìn nhầm sao. . ."

Bạch Ngọc Đường nhớ rất rõ hôm ấy ầm ĩ tới khó chịu, đặc biệt có không ít thân thích bằng hữu của Khương Vọng Lâu đều có ý kiến với Bạch Ngọc Đường, lúc ấy đại bá hắn nói do tuổi của hắn còn nhỏ có lẽ buổi tối nằm mơ hoặc đã nhìn nhầm, mới đuổi được những người đó đi.

Bất quá nhiều năm như vậy, Ngũ gia không hề vì chuyện đó mà trách Bạch Xuân, dù sao lúc ấy hắn còn nhỏ, hơn nữa có một số việc quả thật chỉ nói miệng mà không có bằng chứng.

Thấy Bạch Xuân có vẻ áy náy, Ngũ gia lắc đầu, "Đại bá. . ."

"Ôi." Bạch Xuân khoát tay, cắt ngang lời Bạch Ngọc Đường, "Con nghe đại bá nói hết đã, thật ra năm đó ta và cha con, còn có cả tam thúc cùng tứ thúc của con đều tin tưởng lời con nói là sự thật. Chỉ là lúc đó không có bằng chứng, nếu tiếp tục dây dưa, một mặt làm lớn chuyện cũng không tốt, mặt khác con còn quá nhỏ, chúng ta sợ sẽ có người giở trò bất lợi đối với con, cho nên đành phải nói vậy cho qua chuyện. Chẳng phải sau chuyện đó, cha con đã nhanh chóng mang con và sư phụ con tới Ánh Tuyết Cung sao?"

Bạch Ngọc Đường gật đầu.

"Trước khi đi, cha con có dặn ta làm một việc." Bạch Xuân nói tới đây, lấy một tờ khế đất từ trong tay áo ra, đưa cho Bạch Ngọc Đường, "Năm đó Khương Vọng Lâu nhanh chóng bán sạch của cải nhà cửa, mang tiền cao chạy xa bay. . . Thực ra toàn bộ ngôi nhà đó của hắn là do cha con nhờ ta sắp xếp một vị bằng hữu bên ngoài đứng ra mua lại."

Ngũ gia sửng sốt.

Triển Chiêu cũng kinh ngạc.

"Nhưng mà không phải toàn bộ căn nhà tổ của Khương gia đã bị phá bỏ xây dựng lại sao. . ." Ngũ gia khó hiểu, tòa nhà kia ở cách Bạch phủ không xa, trước đó hắn đã từng đến xem thử, đã bị xây dựng lại.

Bạch Xuân cười cười, "Lúc ấy sau khi chúng ta mua lại tòa nhà này, vẫn bảo trì nguyên trạng. Cha con từng đi vào cẩn thận kiểm tra nhưng không thể tìm được chứng cứ gì có thể chứng minh được Khương Vọng Lâu chính là kẻ đã ra tay giết chết cha hắn. Tính cách của cha con thì con cũng biết rồi đó, cha con đã phát hiện ra, tuy Khương Vọng Lâu đã bỏ đi, nhưng quanh vùng thường có người hỏi thăm tòa nhà đó bị ai mua đi, lại càng thêm khả nghi. . . Cho nên, cha con lại nghĩ ra một cách."

Nói tới đây, Bạch Xuân lại lấy một cái chìa khóa ra giao cho Bạch Ngọc Đường, "Cha của con đã gọi người đến, ở bên ngoài tòa nhà của Khương gia dựng thêm một dãy nhà, còn tòa nhà cũ bên trong thật ra vẫn được giữ nguyên niêm phong không có gì thay đổi. Năm đó khi khởi công còn đặc biệt dựng tường cao vây kín, nếu có ai hỏi thăm thì nói là người mua nghe nói tòa nhà này từng có người chết, ngại xui nên đã phá hủy dựng mới lại toàn bộ."

Ngũ gia kinh ngạc, Triển Chiêu cũng hỏi, "Nghĩa là tòa nhà của Khương gia vẫn luôn được bảo tồn hoàn hảo?"

Bạch Xuân gật đầu, "Chuyện này chỉ có ta và nhị đệ biết, tam đệ và tứ đệ đều không biết. Tính cách của hai người họ rất nóng nảy, hơn nữa nhỡ uống nhiều rượu khó mà kín miệng được, chỉ sợ nói lộ ra lại dẫn tới mầm tai họa."

Ngũ gia nhận lấy chìa khóa và khế đất, nhất thời không biết nên nói gì cho phải. . . Khi hắn còn bé cứ tưởng rằng không ai tin lời hắn nói. . .

"Vốn chuyện đã qua lâu như vậy, cũng không có cơ hội để nói." Bạch Xuân lắc đầu, "Từng có một lần, cha con cũng nghĩ rằng có khả năng chúng ta thật sự đã nghi oan cho Khương Vọng Lâu, ta cũng dần dần quên đi chuyện này, hai năm trước còn thiếu chút nữa tính phá bỏ tòa nhà để dựng lại. Nhưng sau đó nghe thêm chuyện của tứ thúc con, ta nghĩ thế nào cũng thấy chuyến trở về lần này của Khương Vọng Lâu không có ý tốt."

Bạch đại gia nói tới đây còn rất tức giận, "Ta cũng phái người hỏi thăm một chút, tiểu tử kia đừng nhìn miệng đầy nhân nghĩa đạo dức, nhưng luôn âm thầm nói con có quan hệ với Sơn Thần Cung. Ngày hôm qua tam thúc con ở tửu lâu còn xém chút gây gổ với người ta, nói có mấy người giang hồ ở sau lưng đang lan truyền chuyện khi con còn bé vu oan cho Khương Vọng Lâu, còn nói lúc đó là do con ghen tị với hắn. . ."

Triển Chiêu nghe được liền híp mắt —— thúi lắm!

Ngũ gia cảm thấy rất buồn cười.

Bạch đại gia bất mãn, "Tam thúc con nói, Khương Vọng Lâu kia sao không múc chậu nước tiểu tới soi thử xem, Ngọc Đường nhà chúng ta từ nhỏ tới lớn đều là đứa nhỏ tốt, tâm địa so với tuyết trên đỉnh Thiên Sơn còn sạch sẽ hơn, sao có thể đi ghen tị với cái thứ như hắn, còn vu khống hắn. . . Khương Vọng Lâu cũng xứng sao?!"

Ngũ gia nghe tới mức ngượng ngùng, vươn tay vỗ vỗ cánh tay đại bá, ý bảo đại bá bớt giận.

Triển Chiêu ôm cánh tay ở một bên gật đầu —— Tam thúc nói rất đúng!

"Tiểu tử kia ghi hận con tới bây giờ, càng chứng tỏ trong lòng hắn thật sự có quỷ!" Bạch Xuân vỗ vai Bạch Ngọc Đường, "Con người của Khương bá phụ con dù không phải thập toàn thập mỹ, nhưng khi con còn bé hắn rất thương con, gia môn bất hạnh sinh ra nghịch tử. Bây giờ đã là ý trời, con cố gắng tra ra chuyện năm đó, đòi lại công bằng cho lão Khương."

Ngũ gia gật đầu.

Bạch Xuân lại vỗ vỗ Triển Chiêu, ý là —— Con cũng đừng để Ngọc Đường phải chịu thiệt ha!

Triển Chiêu vỗ vỗ ngực gật đầu —— Đại bá yên tâm! Cứ để con lo!

Bạch Xuân nói hết lời, tâm trạng tốt lên không ít, liền cùng với Triệu Trinh uống rượu say tới vung tay múa chân.

Ngũ gia nhìn tờ khế đất và cái chìa khóa trong tay, trên mặt xuất hiện ý cười.

Triển Chiêu nhìn thấy Ngũ gia nở nụ cười thì cũng cười theo. . . gắp cho Ngũ gia một miếng thịt cua. Sau đó, Ngũ gia cất đồ đi, cùng Triển Chiêu vừa nói vừa cười uống rượu ăn cua.

Ở một bên, Thiên Tôn chống cằm quan sát, lão gia tử cũng cười, cầm chén chậm rãi uống rượu.

. . .

Rượu qua ba lượt, lầu ba càng thêm náo nhiệt.

Mấy tiểu hài nhi rượt đuổi nhau chạy vòng quanh bàn.

Triệu Trinh uống quá nhiều, Nam Cung vừa đỡ trán vừa túm lấy vị Hoàng đế say bét nhè.

Những người khác hai người một đôi, cầm chén rượu đứng bên cửa sổ ngắm trăng.

Tiểu Hoa Đào uống hai chén rượu, hai má ửng đỏ, Âu Dương càng nhìn càng thêm yêu, cảm thấy rượu hôm nay thật là ngọt! Thịt cua chấm không phải dấm mà là mật đường!

. . .

Được ăn một bữa thỏa thuê, lại còn có thu hoạch bất ngờ.

Ăn cơm xong, trước khi mọi người về Bạch phủ thì đi một chuyến tới tòa nhà của Khương gia trước.

Đúng như lời Bạch Xuân nói, tòa nhà này chính là nhà trong nhà, tòa nhà bên ngoài chỉ là vỏ bọc, bên trong vẫn là tòa nhà cũ nguyên bản.

Tất cả mọi người cảm khái một chút, chuyện này cũng chỉ có người của Bạch gia mới có thể làm được. . . Nói chứ, mấy năm nay giá đất lại còn tăng lên, chỉ lời chứ không lỗ.

. . .

Trước tiên, mọi người đi tới phòng ngủ của Khương lão gia tử, cũng chính là gian phòng nơi Khương lão gia tử thắt cổ tự sát.

Tòa nhà này được bảo tồn gần như hoàn hảo, chiếc ghế bị xô ngã và sợi dây thừng treo trên xà nhà vẫn còn giữ nguyên.

Triển Chiêu và Công Tôn cẩn thận tra xét từ trong ra ngoài hết một lượt, quả thật không có manh mối gì đặc biệt.

Yêu Vương cũng đảo vài vòng trong phòng, phát hiện thấy ở mấy góc khuất trong phòng, dán rất nhiều bùa chú.

Vươn tay gỡ xuống một tấm bùa chú, Yêu Vương xem kỹ một chút, sau đó vươn tay, đưa cho Bạch Ngọc Đường xem.

Bạch Ngọc Đường nhận lấy, không hiểu sao cảm thấy bùa chú này có chút quen mắt, liền hỏi Yêu Vương, "Đây là bùa chú gì?"

Triển Chiêu cũng tới xem thử, "Trừ tà sao?"

Yêu Vương lại lắc đầu, nói, "Cái gì cũng không phải, chỉ là một lá bùa bị vẽ bậy thôi."

"Vẽ bậy?" Ngũ gia cầm lấy lá bùa xem lại.

Yêu Vương vươn tay, che bớt một nửa lá bùa, hỏi Bạch Ngọc Đường, "Nhìn xem giống cái gì?"

Ngũ gia hơi sửng sốt, lập tức nhớ ra, "Rất giống. . ."

"Đầu chim. . ."

Lâm Dạ Hỏa đặc biệt quen thuộc với đầu chim đứng phía sau cũng nhìn thấy, chỉ vào bùa chú hỏi Trâu Lương có giống không.

Trâu Lương cũng gật đầu, "Đúng vậy! Nửa phần dưới của lá bùa nhìn từ xa rất giống với hình cái đầu chim kia được vẽ đơn giản."

"Không phải tứ thúc ngươi từng nói, trước khi Khương lão gia tử xảy ra chuyện không may đã tỏ ra rất bất an, cứ nhớ tới cái đầu chim khổng lồ kia, còn gặp ác mộng?" Yêu Vương hỏi Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường gật đầu, "Đúng vậy!"

Ân Hậu cũng nhìn ra ẩn ý trong đó, "Có phải vì những lá bùa này không? Lẽ nào lão Khương là vì những lá bùa này mới trở nên bất an. . ."

"Tác dụng tâm lý sao?" Thiên Tôn hỏi, "Ban ngày suy nghĩ nhiều ban đêm nằm mộng, mỗi ngày vào ban ngày đều nhìn những lá bùa vẽ đầu chim, buổi tối mới gặp ác mộng!"

Tất cả mọi người cảm thấy rất có khả năng này, vậy ai đã dán những lá bùa này cho lão gia tử? Đây rõ ràng là cố ý hù dọa lão đầu!

"A?!"

Lúc này, Công Tôn đi tới, nhận lấy lá bùa, xem kỹ.

Triển Chiêu hỏi Công Tôn, "Tiên sinh nhận ra lá bùa này sao?"

Công Tôn lắc đầu, "Không nhận ra, bất quá trông rất quen mắt!"

Tất cả mọi người gợi ý, "Đầu chim. . ."

"Không phải, ta không nói hình dạng của lá bùa, mà là nói phong cách vẽ của lá bùa này." Công Tôn vừa nói, vừa gọi Triệu Phổ lại xem thử.

Cửu vương gia xem một lúc, hơi nhướng mày, "Lần trước chúng ta lẻn vào phòng của Đổng Nguyệt Minh, trên bàn trong phòng của hắn có để một xấp bùa chú. . ."

"Ta cũng cảm thấy như vậy!" Công Tôn cũng gật đầu, "Tuy nội dung trên lá bùa không giống, nhưng nét vẽ là giống nhau! Còn có nguyên liệu giấy, cảm giác như cả hai đều do cùng một bàn tay làm ra!"

"Hai thứ này sao lại có liên quan với nhau?" Triển Chiêu không nghĩ ra.

Mọi người cũng đều cảm thấy khó hiểu —— Khi Khương lão gia tử chết thì Đổng Nguyệt Minh mới bao nhiêu tuổi? Sao lại có cùng một loại bùa chú?

"Trước đó ta và thư ngốc nghi ngờ, bùa chú của Đổng Nguyệt Minh có lẽ không phải do hắn tự vẽ." Triệu Phổ nói.

"Hơn nữa ta cảm thấy Đổng Nguyệt Minh này có khả năng cũng là giả." Phỏng đoán của Công Tôn càng bất ngờ hơn, "Dù nhìn thế nào cũng không giống một vu y!"

. . .

Sau đó, mọi người lại tìm kiếm, không tìm thêm được manh mối gì, bèn dự định đổi sang gian phòng khác tìm thử xem.

Lúc này, Tiểu Tứ Tử đột nhiên vươn tay ra, vỗ lên một cái đệm ghế dựa.

Gần như cùng một lúc, một bàn tay khác cũng vỗ lên cái đệm.

Hai bàn tay một lớn một nhỏ đặt cùng một chỗ, ngẩng đầu lên, Tiểu Tứ Tử và Yêu Vương liếc mắt nhìn nhau, sau đó cùng bật cười.

Tất cả mọi người nhìn cái đệm ghế dựa được Yêu Vương và Tiểu Tứ Tử cùng đặt tay lên —— Ôi chao! Cái đệm này vinh hạnh biết bao nhiêu? Đây chẳng khác nào được đại thần tiên tiểu thần tiên cùng công nhận!

Yêu Vương cầm cái đệm đặt lên trên bàn, lật lại. . . chỉ thấy mặt sau tấm đệm có hai lớp.

Vươn tay luồn vào giữa hai lớp vỏ sờ soạng một chút, Yêu Vương rút ra một món đồ, trông giống như một tấm da dê cũ.

Trên tấm da dê, có một vài đồ án và ký tự, trông giống như một tấm bản đồ.

Mọi người nhìn chằm chằm một lúc, lại một lần nữa cảm thấy thật quen mắt.

Trước đó khi bọn họ truy tra Lục Diêu Thiên giả mạo kia, kết quả lại có thể là thương nhân Phí Vũ chuyên buôn bán hàng thổ sản bị mất tích, nghi ngờ là nạn nhân trong vụ án phân thây. Đi tới Vũ Hương Các nơi Phí Vũ tạm trú, hồng nhan tri kỷ của Phí Vũ là Xảo Nhi cô nương đã giao hành lý của Phí Vũ cho Triển Chiêu bọn họ.

Trong hành lý của Phí Vũ có một bọc đồ, bên trong cũng có một tấm bản đồ cũ bằng da dê giống như vậy.

Yêu Vương bảo Triển Chiêu cất đi, khi nào trở về sẽ đem ra nghiên cứu một lượt.

Rời khỏi phòng lão Khương, mọi người lại đi tới một gian phòng khác. . . chính là gian phòng lúc trước Khương Vọng Lâu ở.

CHƯƠNG 179 MẶT NẠ

Edit: Ruby

Mọi người điều tra tòa nhà cũ của Khương gia, ở trong phòng của Khương lão gia tử tìm thấy một mớ bùa chú không rõ lai lịch và một phần bản đồ, sau đó lại đi tới gian phòng lúc trước Khương Vọng Lâu đã ở.

Gian phòng nơi Khương Vọng Lâu ở cách phòng của Khương lão gia tử không xa, trái ngược với khung cảnh lộn xộn trong phòng của Khương lão gia tử, gian phòng của Khương Vọng Lâu lại tương đối sạch sẽ, có thể nhận ra được trước khi hắn rời đi đã cẩn thận dọn dẹp.

Trong phòng có không ít sách vở, xem kỹ, đều là những ghi chép về địa lý của vùng Hội Kê Sơn cùng với một vài quyển sách cổ viết về những truyền thuyết cổ quái, còn có vài quyển sách thuốc.

Công Tôn lấy vài cuốn ra lật xem thử, cau mày, "Tiểu tử này đang nghiên cứu những thứ kỳ kỳ quái quái gì. . ."

"Sao vậy?" Triệu Phổ tò mò đi qua xem.

"Ngươi xem thử những quyển sách thuốc này!"

Cửu vương gia nhận lấy, lật xem vài tờ, cũng có chút không hiểu, "Sao trong này lại vẽ nhiều hình ảnh đáng sợ như vậy?"

Một câu của Triệu Phổ, thu hút sự chú ý của Lâm Dạ Hỏa và Triển Chiêu, "Hình vẽ gì mà đáng sợ?"

Mọi người đến xem, phát hiện những thứ này căn bản không phải là sách thuốc thông thường mà là một loại sách tà thuật còn khoa trương hơn vu y, vừa đẫm máu vừa quỷ dị.

Công Tôn "Hừ" một tiếng, "Bàng môn tà đạo!"

Bạch Ngọc Đường tìm được rất nhiều bản đồ của khu vực Hội Kê Sơn, đây đều là những phần còn sót lại, nhìn giá sách trống không, hẳn là phần lớn đã được mang đi.

"Chả trách Khương Vọng Lâu lại hiểu biết về địa hình của Hội Kê Sơn như vậy, thì ra đã nghiên cứu từ nhỏ." Triển Chiêu mở tủ quần áo và ngăn kéo ra kiểm tra, không phát hiện thêm món đồ nào khác khả nghi.

Mọi người rời khỏi phòng của Khương Vọng Lâu, nhưng vừa mới bước ra khỏi cửa, Tiểu Tứ Tử liền kéo tay Triển Chiêu nói muốn tới hậu viện.

Mọi người đi theo bé mập tới hậu viện.

Hậu viện trống không, xung quanh chỉ có một ít cỏ dại, ở một bên tường chất rất nhiều bó củi, còn có một đống sắt vụn, ở giữa có một cái giếng cạn, ngoài ra không còn thứ gì khác.

Yêu Vương đi qua xem thử cái giếng. . . thấy miệng giếng bị lấp đầy bởi đất bùn, đã khô cứng.

"Là miệng giếng cạn đi." Triệu Phổ đi tới, ôm Tiểu Tứ Tử lên, trêu chọc bé, "Không lẽ trong giếng có giấu thi thể?"

Nghe thấy những lời này của Triệu Phổ, tất cả mọi người theo bản năng quay sang nhìn Triển Chiêu.

Triển Chiêu giận nha, "Đáng ghét!"

Tất cả mọi người hít sâu một hơi —— Ngươi dám nói bé mập đáng ghét!

Triển Chiêu vươn tay ôm lấy Tiểu Tứ Tử —— đương nhiên không phải bé mập đáng ghét! Là các ngươi đáng ghét!

"Không lẽ thật sự có thi thể?" Triệu Trinh dạo một vòng quanh giếng cạn.

"Chắc chắn đây là một miệng giếng chứ?" Bạch Ngọc Đường phát hiện ở hai bên miệng giếng có hai chỗ lõm vào, hình vuông, giống như hai cái rãnh để móc vào.

Ở giữa hai cái rãnh có một đường lõm sâu thẳng tắp nối liền, không rõ là do khi đổ đất bùn vào không lấp hết hay là cố tình tạo ra. . . để làm gì chứ?

Những người khác đều kiểm tra xung quanh, Trâu Lương đứng trước đống bó củi, khó hiểu, "Ít nhiều gì Khương Vọng Lâu cũng là một thiếu gia, hơn nữa Khương gia lớn như vậy không lẽ không có phòng chứa củi sao? Vì sao lại chất cả đống củi ở chỗ này?"

"Nói tới củi. . ." Lâm Dạ Hỏa vươn tay, từ bên góc tường cầm một cây rìu rất lớn lên, "Hay thật. . . lưỡi rìu này lớn quá! Giống như rìu phá núi vậy."

Nói xong, cầm rìu lên xoay một vòng. . . chỉ là Lâm Dạ Hỏa mới vừa múa một cái, chợt nghe "Vèo" một tiếng, lưỡi rìu tuột ra bay mất.

"Óa!" Triệu Trinh đứng sau Lâm Dạ Hỏa bị Nam Cung kéo một cái ra phía sau, lưỡi rìu vừa vặn cắm đúng nơi Triệu Trinh vừa đứng.

Triệu Trinh sợ tới mức không ngừng vỗ ngực.

Nam Cung không biết nói gì.

Lâm Dạ Hỏa vội vàng thả tay, ném cán rìu đi.

Mọi người nhìn hắn —— Xém chút nữa là ngươi hành thích Hoàng đế rồi đó.

Nam Cung tuy có hoảng sợ, nhưng đồng thời lại cảm thấy được xả giận, nhìn Triệu Trinh đang không ngừng vỗ ngực —— Biết sợ chưa?!

Ân Hậu vươn tay, nhặt lưỡi rìu lên, phát hiện thấy lưỡi rìu này là lạ, rất mỏng, hơn nữa lỗ cắm cán búa rất nhỏ lại còn nằm ở chính giữa, thiết kế như vậy có thể dùng sức được sao?

Thiên Tôn ở trong đống đồng sắt vụn tìm thấy một cái khung sắt hình chữ nhật, liền cầm lên xem thử.

Ân Hậu vẫy tay gọi Thiên Tôn, ý bảo, đem lại đây.

Thiên Tôn không hiểu, bất quá vẫn cầm cái khung kia tới.

Ân Hậu nhìn cái khung, lại nhìn lưỡi rìu, dường như nghĩ ra điều gì, bước đi qua, đem cái khung lắp vài hai lỗ hổng bên miệng giếng cạn, phát hiện rất trùng khớp, vừa vặn cố định.

Lại đem lưỡi rìu lắp vào giữa cái khung. . . Chợt nghe thấy một tiếng kim loại ma sát chói tai, lưỡi rìu thuận lợi trượt dọc theo cái khung hạ xuống, "cạch" một tiếng, cắm vào cái rãnh trên mặt giếng.

"Đây là đoạn đầu đài!" Tiểu Lương Tử kêu lên.

(*) Máy chém

Mọi người cũng nhìn chằm chằm miệng giếng cạn kia. . . Đây căn bản không phải là giếng cạn gì, mà là một cái đoạn đầu đài! Dựa trên độ cao của miệng giếng, một người quỳ gối bên cạnh giếng, đầu vừa vặn đặt lên mặt trên. . .

Lúc này, tất cả mọi người đều có chung suy nghĩ —— Cái đoạn đầu đài này được ngụy trang rất tài tình thành miệng giếng cạn, vấn đề là. . . Khương Vọng Lâu có từng sử dụng thứ đồ chơi này chưa?

Công Tôn lại nhớ tới quyển tà thư mới vừa lật xem khi nãy, liền đi vào lấy ra lật tìm.

"Dường như Khương Vọng Lâu rất si mê với phương pháp chữa trị bằng máu người." Công Tôn cau mày lắc đầu. "Thật ra máu người và máu heo không khác nhau mấy, không chỉ không thể chữa bệnh mà có khả năng còn gây thêm bệnh. . . Đều là những trò tà thuật kỳ quái do bọn giang hồ bịp bợm bày ra. Có cảm giác Khương Vọng Lâu này đã tẩu hỏa nhập ma rồi."

"Cụ thể hắn muốn trị bệnh gì?" Triển Chiêu tò mò.

"Hẳn là si mê với mấy loại tà thuật cải tử hoàn sinh gì đó." Công Tôn lấy tất cả sách thuốc xuống lật xem, lắc đầu. "Sách còn sót lại quá ít."

Mọi người ở lại tòa nhà của Khương gia tìm kiếm tới nửa đêm, nhưng manh mối phát hiện vẫn rất ít.

Trở lại Bạch phủ, mọi người tạm thời về phòng mình nghỉ ngơi.

Vừa rồi ngay cả nóc nhà của Khương gia Triển Chiêu cũng tra xét hết, tiêu hao rất nhiều thể lực, chút cua ăn hồi tối sớm đã tiêu hóa hết. Vốn định đi ngủ, kết quả vừa mới tắm rửa xong thì bụng đã đói đến kêu ầm ĩ, đành chạy xuống bếp tìm thứ gì để ăn. Vừa vặn gặp được nhóm Tiểu Lương Tử mới luyện công xong, đám nhỏ cũng đói bụng.

Đầu bếp làm món ăn khuya cho mọi người.

Trong lúc đợi đồ ăn, mấy tiểu hài nhi liền tiếp tục thảo luận chuyện của Khương gia bên cạnh.

Đầu bếp đột nhiên hỏi Triển Chiêu, Khương Vọng Lâu kia có phải có vấn đề không?

Triển Chiêu tò mò hỏi đầu bếp có phải đã biết được chuyện gì?

Vị đầu bếp này của Bạch gia họ Vương, đã nấu ăn ở Bạch gia được vài chục năm, con người đặc biệt ôn hòa. Vương đại trù nói với Triển Chiêu, hắn có một người bằng hữu, họ Lý, vốn là đầu bếp của Khương gia.

Hai người Vương đại trù và Lý đại trù đều yêu thích câu cá, là bạn đi câu, khi rảnh rỗi hai người thường xuyên hẹn nhau ra con sông phía sau câu cá nói chuyện phiếm, quan hệ rất tốt.

Sau khi Khương gia bị bán, Lý đại trù chuyển sang nhà khác làm việc, thỉnh thoảng bọn họ vẫn liên lạc với nhau.

Vương đại trù nói, trước kia Lý đại trù thường phàn nàn với mình, nói thiếu gia nhà hắn Khương Vọng Lâu hình như có bệnh.

"Có bệnh?"

Triển Chiêu và bốn tiểu hài nhi vừa ngồi ăn khuya vừa nói chuyện phiếm với Vương đại trù.

"Lão Lý nói với ta, thiếu gia nhà hắn từ trước ra sau đều rất bình thường, văn võ toàn tài cái gì cũng tốt, nhưng lão Lý lại cảm thấy thiếu gia nhà hắn có khả năng đang che giấu bí mật gì. Lão Lý nói, nhà bếp của Khương gia có một thời gian thường xuyên bị mất gà, hắn còn tưởng là có chồn cáo gì bắt mất, định đợi buổi tối trốn trong sân rình bắt chồn. Không ngờ buổi tối tới trộm gà lại là Khương Vọng Lâu. . . Lão Lý vì tò mò liền đi theo xem thiếu gia nhà hắn bắt gà sống để làm chi. Kết quả thiếu gia nhà hắn ở cái giếng cạn sau viện dựng một cái đoạn đầu đài, một đao chém đứt đầu gà. Sau đó lại dựng đàn tế, hết dùng bùa chú lại đốt lửa, còn có thuốc bột gì gì nữa, đã thế còn lẩm bẩm giống như đang ngâm tụng thi văn, cả đêm nhảy nhót cầu nguyện bên cái xác gà." Vương đại trù lắc đầu, Lão Lý nói, hắn vì tò mò, liền theo dõi thiếu gia nhà hắn mấy ngày, phát hiện thiếu gia nhà hắn đêm nào cũng phải giết chết một động vật nhỏ, sau đó bày đủ trò 'làm phép', hình như muốn nghiên cứu thuật cải tử hoàn sinh gì đó."

. . .

"Cải tử hoàn sinh?"

Trong phòng, Bạch Ngọc Đường mới vừa nằm xuống, Triển Chiêu cầm một cái bánh bao trở về, đóng cửa lại rồi chui vào chăn một mạch lưu loát.

Sau đó kể cho Bạch Ngọc Đường chuyện mình vừa mới nghe được từ chỗ Vương đại trù.

Ngũ gia nhìn Triển Chiêu đang dựa vào gối đầu của mình gặm bánh bao, quan sát từ trên xuống dưới, tò mò con mèo này ham ăn như vậy. . . rốt cuộc thịt đã chạy đi đâu hết rồi?

Ngũ gia còn vươn tay vén chăn lên xem thử.

Triển Chiêu ăn bánh bao xong xuống giường đi rửa tay, nói, "Ngươi nói xem, Khương Vọng Lâu từ nhỏ đã kỳ quái như vậy, có liên quan gì tới việc cha hắn đưa cho hắn cái la bàn hoàng kim không?"

Ngũ gia nâng cằm dựa vào gối đầu, tiếp tục nhìn Triển Chiêu đang rửa tay, tìm thử xem bao nhiêu chất dinh dưỡng mà con mèo nhà mình đã ăn chạy đi đâu hết rồi.

"Đúng rồi." Triển Chiêu rửa tay xong, lại "vèo" một tiếng chạy về giường, nói với Bạch Ngọc Đường, "Vừa rồi ta nghe Tiểu Hoa Đào nói, cơ quan điều khiển người khổng lồ rất đơn giản, chỉ có thể làm được mấy hành động cúi đầu, ngẩng đầu, giơ tay hạ tay linh tinh, đều chỉ có tính đe dọa! Cho tới bây giờ nàng chưa từng thấy người khổng lồ có thể đi lại, ra ngoài đi khắp nơi lại càng không thể!"

Ngũ gia nghe xong khẽ nhíu mày, "Trước đó Lâm Dạ Hỏa có nói, có người khổng lồ đuổi theo Yêu Vương và sư phụ ta cùng ngoại công ngươi chạy khắp núi?"

"Ừm." Triển Chiêu gật đầu, "Vừa rồi ngoại công cũng có nói chuyện này, ngoại công nói, có cảm giác Yêu Vương cố ý không để ngoại công và Thiên Tôn hủy hoại người khổng lồ kia. Dẫn người khổng lồ chạy ra ngoài núi dường như cũng là cố tình để cho người bên ngoài nhìn thấy người khổng lồ, nhưng hỏi Yêu Vương thì Yêu Vương lại không nói gì."

Triển Chiêu nói xong, chọc chọc Bạch Ngọc Đường đang ngẩn người nhìn mình chằm chằm, "Yêu Vương làm như vậy có phải đang có tính toán gì không? Hôm đó ở bên ngoài, đám người Khương Vọng Lâu đều có mặt, lẽ nào Yêu Vương muốn gài bẫy gì đó với đám người kia?"

Triển Chiêu hỏi xong, thấy Ngũ gia vẫn không nói lời nào, liền chọc chọc hai má hắn.

Ngũ gia ngẩng đầu, vươn tay, bóp bóp cánh tay Triển Chiêu.

Triển Chiêu nghiêng đầu —— làm chi đó?

Ngũ gia xoa nắn cánh tay xong, lại sờ xuống eo.

Triển Chiêu vội che eo, vừa bắt lấy tay Ngũ gia, "Làm gì đó! Yêu Yêu còn đang ở trong phòng!"

Ngũ gia nhìn thoáng qua Yêu Yêu đang cuộn mình nằm ngáp trên thảm, vươn tay chỉ ra cửa, ý là —— Đi ra ngoài!

Yêu Yêu nghiêng đầu, không nhúc nhích.

Ngũ gia lại chỉ tay ra cửa.

Yêu Yêu lại nghiêng đầu.

Triển Chiêu nhìn đến vui vẻ, vỗ Bạch Ngọc Đường, "Ngươi xem ngươi đó, nói mà nó không nghe."

Nói xong, Triển Chiêu khoát tay với Yêu Yêu, ý là —— đi ra ngoài!

Yêu Yêu vỗ cánh liền bay lên.

Triển Chiêu mỉm cười, nhưng Yêu Yêu không bay ra cửa chính cũng không bay ra cửa sổ, mà là vỗ cánh nhào lên giường, chen vào giữa hai người nằm lăn lộn.

Triển Chiêu vội vàng chạy đi, Ngũ gia bất đắc dĩ đẩy con rồng ngốc đang không ngừng dùng cái đầu lớn cọ cọ hắn, miệng còn không ngừng kêu "Yêu yêu".

(*) Yêu yêu: yāo yāo

Triển Chiêu cười tủm tỉm nhìn Bạch Ngọc Đường đang nhẹ nhàng vỗ đầu Yêu Yêu, đột nhiên cảm thấy hình như thiếu thiếu cái gì, nhìn trái nhìn phải, hỏi, "Tiểu Ngũ nhà ta đâu?"

Ngũ gia bị Triển Chiêu chọc cười, "Còn gọi là Tiểu Ngũ nhà ngươi? Bây giờ là Tiểu Ngũ nhà Ngân Tuyết rồi!"

Triển Chiêu hoài nghi bò lên giường, mở cửa sổ, ló đầu nhìn ra ngoài sân viện.

. . .

Trong sân viện, trước cửa phòng của Âu Dương, Hỏa Kỳ Lân không biết kiếm được hai củ khoai lang nướng từ đâu, đang cùng Hiểu Hiểu ngồi trên bậc cửa ăn.

Kim Diệp đang gối lên đùi Hiểu Hiểu mà ngủ, bên cạnh là Ngân Tuyết và Tiểu Ngũ đang dựa vào nhau liếm lông

Khoai lang rất nóng, Âu Dương mở bọc giấy ra, vừa thổi vừa giúp Hiểu Hiểu bóc vỏ khoai.

Hiểu Hiểu cúi đầu nhìn, đột nhiên để ý thấy trên tờ giấy gói khoai có hình vẽ. . .

Hiểu Hiểu cúi đầu nhìn một lúc, vươn tay kéo mở tờ giấy ra.

Tờ giấy này là Âu Dương tiện tay lấy, vốn là bức họa "Sơn thần" được vẽ lại theo lời kể của Ngô Đại Mao. Nhóm ảnh vệ vẽ vài tấm, định dán thông báo tìm kiếm, nhưng sau đó do chuyện của sơn thần trở nên căng thẳng nên ảnh vệ không mang ra ngoài dán nữa mà chỉ dán bức họa của Phí Vũ.

Đống tranh vẽ sơn thần để chất đống trên cái bàn trong sân.

"Đây là gì vậy?" Tiểu Hoa Đào hỏi Âu Dương.

Âu Dương đem chuyện Ngô Đại Mao nhìn thấy sơn thần kể lại cho Tiểu Hoa Đào nghe.

Hiểu Hiểu kinh ngạc, "Huynh nói người đó có thể phát sáng được sao?"

"Công Tôn nói kẻ đó sử dụng phấn, bôi thứ gì đó như lân phấn lên người."

Tiểu Hoa Đào nhíu mày nhìn bức họa kia chằm chằm, nói, "Ta đã từng nhìn thấy người đeo chiếc mặt nạ này."

Âu Dương vội hỏi, "Từng gặp ở đâu?"

"Khi còn bé." Hiểu Hiểu nhíu mày nói, "Vào cái đêm phụ mẫu ta gặp chuyện không may, kẻ này ở ngay trong Hỏa Hồ Cung!"

Âu Dương đưa củ khoai đã được lột vỏ cho Hiểu Hiểu, lại chạy tới bên bàn lấy một bức họa sạch sẽ khác tới, hỏi, "Người nọ là hung thủ giết phụ mẫu nàng?"

"Huy bà bà cũng từng nói với ta về người này, bà bà nói những kẻ phản loạn trong cung dường như nghe theo sự chỉ huy của một kẻ mang mặt nạ. Nhưng lúc ấy khung cảnh quá hỗn loạn, bà bà chỉ lo mang ta chạy trốn, không nhìn thấy rõ." Hiểu Hiểu nói. "Võ công của người này rất cao, có nhiều đệ tử Hỏa Hồ Cung đã chết dưới tay hắn, Sơn Thần bà bà cũng từng nói phải cẩn thận người này!"

"Hắn cũng là người của Sơn Thần Cung sao?" Âu Dương hỏi.

Hiểu Hiểu lắc đầu, "Có lẽ không phải, nhưng hắn từng xuất hiện mấy lần, đều là ở gần hang đá của người khổng lồ."

Hiểu Hiểu nhìn bức họa đến ngây người, Âu Dương vốn cũng đang chăm chú nhìn bức họa, bất quá vừa nghiêng đầu, chợt phát hiện thấy Hiểu Hiểu đang dựa rất gần vào người hắn, gần như tay kề tay, lọn tóc dài của cô nương rơi trên vai hắn.

Hỏa Kỳ Lân gãi đầu, vội vàng ngửa mặt lên nhìn trời, cười ngây ngô với ánh trăng —— Ai nha! Có muội tử ở bên cạnh quả nhiên ngày trôi qua khác hẳn. . . A ha ha.

Triển Chiêu lắc đầu, lùi về trong phòng đóng cửa sổ, vừa quay đầu lại thì thấy Bạch Ngọc Đường đã chuyển sang nằm trên giường của hắn.

Triển Chiêu híp mắt.

Ngũ gia chỉ chỉ đối diện.

Chỉ thấy Yêu Yêu đã chiếm mất giường của Ngũ gia, đang còn cọ cọ gối đầu.

Ngũ gia vung tay lên, đèn tắt, màn giường cũng rơi xuống.

. . .

Sáng sớm hôm sau, mọi người lục tục rời giường, tụ tập trong sân, ăn điểm tâm sáng do Yêu Vương nấu.

Mới vừa ngồi xuống, nhóm ảnh vệ chạy vào.

Triệu Phổ ngẩng đầu, thấy vẻ mặt đầy bát quái của Giả Ảnh, hỏi, "Lại xảy ra hỗn loạn gì nữa à?"

"Xảy ra chuyện lớn!" Giả Ảnh nói, "Chưởng môn Khuê Thu của Thu Phong Viên đã chết!"

Tất cả mọi người sửng sốt.

Lâm Dạ Hỏa hỏi, "Ca ca của Kim Phượng gì đó sao?"

Giả Ảnh gật đầu, "Nghe nói hôm qua Khuê Thu mang người lên núi tìm người khổng lồ, cả đêm không về, kết quả sáng nay thi thể được phát hiện treo trên một cành cây ven núi.

Tất cả mọi người nhíu mày.

"Vừa rồi bên ngoài Hội Kê Sơn có rất đông người giang hồ tụ tập!" Giả Ảnh nói, "Khuê Phong nói phải báo thù cho ca ca hắn, dù cho có phải san bằng Hội Kê Sơn cũng phải tìm được người của Sơn Thần Cung!"

Lục Hiểu Hiểu đang yên lặng ăn điểm tâm nghe tới đây, ngẩng đầu, khó hiểu mà hỏi, "Đó là ai vậy? Sao lại nói là Sơn Thần Cung chúng ta làm?"

Mọi người ngược lại rất bất đắc dĩ —— Hẳn là Tiểu Hoa Đào còn chưa biết, Sơn Thần Cung của nàng không biết vì sao lại biến thành đại nhân vật phản diện ẩn nấp trong núi.

"Còn có một tin càng giật gân hơn!"

Chưa đợi mọi người bắt đầu thảo luận, Giả Ảnh lại nói thêm một câu, "Có thôn dân nhìn thấy, sáng nay có một đội người ngựa mang theo một con gấu đi ra từ bên trong Hội Kê Sơn. Sau khi đi ra, trên cây liền xuất hiện thi thể, đám người kia sau đó đã đi vào phủ Kim Hoa, bởi vì mang theo gấu nên rất nổi bật. . . Vừa rồi Khuê Phong mang theo rất đông người đi tìm nhóm người kia tính sổ."

Tử Ảnh bổ sung một câu, "Bây giờ đang ở Ngọc Đường Lâu. . ."

Tử Ảnh nói hết câu, tay đang cầm thìa của Bạch Ngọc Đường khựng lại.

Tất cả mọi người nhìn Ngũ gia, sau một lúc sửng sốt,Ngũ gia đột nhiên ngẩng đầu hỏi, "Con gấu đó màu trắng à?"

CHƯƠNG 180 HÙNG CUNG

Edit: Ruby

Đối với chuyện đột ngột xảy ra, trọng tâm chú ý của Ngũ gia trước sau như một vẫn bị lệch.

Những người khác đều nhìn Bạch Ngọc Đường, tò mò —— gấu màu gì thì có gì quan trọng?

Mà Bạch Ngọc Đường lại đang nghĩ thế này:

Bây giờ vườn bách thú của Ngũ gia đã mở rộng với quy mô tương đối lớn, đặc biệt là sau khi thu nhận thêm bầy bạch hổ của Từ Thiên Vĩ.

Ngũ gia nhẩm tính những động vật màu trắng mà mình đang có trong tay, ngựa trắng, rồng trắng của nhà mình khoan hẵng tính, có thỏ trắng, hổ trắng, cú trắng, báo tuyết, thiên nga, tiên hạc. . . Mặt khác có thể từ Băng Nguyên Đảo của ngoại công hắn xin vài con hươu trắng, lại xin Hắc Thủy Bà Bà vài con bạch xà, xin vài con chim trắng của Phương Tĩnh Tiếu, thêm mấy con bạch hồ ly của Yêu Vương và Tiểu Tứ Tử, lại xin của Trâu Lương vài con sói trắng và chó trắng, bên chỗ của Vương Lân có vài con thằn lằn trắng với cá sấu trắng hay sao đó, còn có thể xin được rất nhiều loài cá trắng từ chỗ nhị ca tam ca, cá côn trắng, heo sữa trắng đều không thành vấn đề. Lại từ Tây Vực tìm vài con bạch dương đà, nếu có thể có thêm một con gấu trắng nữa. . . vậy là đủ bộ rồi!

(*) Dương đà: Lạc đà Alpaca

Dù sao quanh đây cũng có không ít đảo hoang, dứt khoát dựng một cái vườn bách thú toàn màu trắng lớn nhất Đại Tống đi, lại ở trên đảo dựng thêm biệt viện, hằng năm mang Miêu Nhi nhà mình tới đây ở mấy tháng! Nói tới mèo, hắn còn có rất nhiều mèo trắng có thể mang lên đảo nuôi luôn!

Đương nhiên, trong mắt Ngũ gia mèo màu nào cũng đều rất đáng yêu, không nhất thiết phải là màu trắng, đen, hoa, xanh, đỏ gì cũng đều được. . .

Ngũ gia còn đang ước ao, Giả Ảnh chợt nói một câu, "Màu vàng cứt đó!"

Một câu ngắn gọn làm chút hứng thú của Ngũ gia bay sạch.

Ngũ gia có chút ghét bỏ nhíu mày, lầm bầm một câu, "Thôi bỏ đi."

Triển Chiêu chọc chọc Ngũ gia, "Gấu đều là màu đó, nếu không cũng chỉ có màu đen."

Ngũ gia bày tỏ, "Cũng có màu trắng, ta từng gặp ở cực bắc, gấu trắng lớn mang theo gấu trắng nhỏ, gấu trắng con cực kỳ đáng yêu, chỉ có móng vuốt, mũi và mắt là màu đen."

Nói tới đây, Ngũ gia lại tiếc nuối —— Ngoại công hắn từng nói, loài gấu trắng này rất sợ nóng, chỉ có thể sống ở cực bắc, không khí ở Giang Nam chắc là không hợp. Hơn nữa tính tình của loài gấu đó không được hiền cho lắm. . .

Triển Chiêu bất đắc dĩ nhìn Bạch Ngọc Đường —— tính tình của toàn bộ loài gấu đều không hiền lành gì hết!

Ngũ gia bất mãn —— Gấu trúc cũng tạm được, mấy cục bột đen trắng trong nhà đều rất ngoan.

Triển Chiêu nhìn trời —— Thôi bỏ đi, gấu hoang rất hung dữ! Miêu gia ta đã từng được mở mang tầm mắt rồi. . .

"Hùng Khê kia cũng có mặt." Giả Ảnh nói tiếp, "Đám người đó tự xưng là Hùng Cung."

Tất cả mọi người nhíu mày —— Sao Hùng Cung lại chạy ra vào lúc này?"

"Hùng Cung?" Hiểu Hiểu cũng nhíu mày.

Âu Dương hỏi Hiểu Hiểu trước kia có từng gặp qua người của Hùng Cung bao giờ chưa?

Hiểu Hiểu nói chưa từng gặp mặt, nhưng đã gặp phải sát thủ do Hùng Cung phái tới.

Âu Dương vừa nghe liền có chút khó chịu —— Hùng Cung kia dám động tới tức phụ nhi của hắn!

Triệu Phổ và Trâu Lương đều nhìn Âu Dương Thiếu Chinh đang nghiêng đầu trầm tư, lấy hiểu biết của hai người họ đối với Âu Dương, đều đoán được Âu Dương đang nghĩ cách giúp Hiểu Hiểu xử lý Hùng Cung kia.

"Nhưng không có cách nào để xác định bọn họ là thật hay giả." Hiểu Hiểu nói, "Chỉ có thể xem xem con gấu kia có phải là thần thú hay không."

"Cảm giác con gấu kia rất ngốc." Giả Ảnh bày tỏ không hề giống thần thú —— tuy rằng tất cả gấu đều trông có vẻ ngốc nghếch. . . nhưng nếu đem so với Ngân Tuyết, Kim Diệp và hỏa hồ, quả thật kém rất xa.

"Tình hình hiện tại là Thu Phong Viên muốn đấu riêng với Hùng Cung có phải không?" Triển Chiêu có chút lo lắng, nếu hai môn phái giang hồ đánh nhau giữa phố xá sầm uất, có khả năng sẽ khiến dân chúng vô tội bị vạ lây.

"Chúng ta đi xem đi!"

Công Tôn đề nghị.

Tất cả mọi người có chút ngạc nhiên nhìn Công Tôn.

Công Tôn thường chẳng mấy nhiệt tình với chuyện của người giang hồ, sao lần này lại tích cực như vậy?

Triệu Phổ có chút khó hiểu mà nhìn thư ngốc nhà mình.

"Nếu là ở Ngọc Đường Lâu, nói không chừng đây là cơ hội tốt." Công Tôn lấy hai gói thuốc bột ra, đưa Bạch Ngọc Đường.

Căn cứ vào nguyên tắc vật thể không xác định do Công Tôn và Tiểu Tứ Tử lấy ra từ trong túi thì không nên tùy tiện đụng vào, Ngũ gia chưa đưa tay nhận lấy, hỏi trước, "Cái gì vậy?"

"Đây là thuốc giải Vô Sự Tán, hai ngày nay ta đã điều chế ra, không màu không vị, hơn nữa không ảnh hưởng tới người không bị trúng độc." Công Tôn giải thích.

Ngũ gia nhướng mày, vươn tay nhận lấy, "Quả thật là ý hay."

"Chúng ta đi xem người giang hồ sống mái với nhau sao?" Tiểu Lương Tử nhảy cẫng lên.

Chỉ là vừa mới nhảy lên đã bị Công Tôn đè xuống, vẻ mặt tiên sinh rất nghiêm túc, "Bài tập sáng nay mấy đứa đã làm xong chưa?"

Ba đứa nhỏ Lương Thần Mỹ lập tức ủ rũ, ủy ủy khuất khuất nhìn Triệu Phổ.

Triệu Phổ nhún vai —— Nhìn ta có ích gì? Ai bảo mấy đứa chưa làm bài xong?

Cuối cùng, Thiên Tôn và Ân Hậu hoàn toàn không có chút hứng thú nào với võ lâm Trung Nguyên, liền cùng Yêu Vương ở nhà, phụ trách trông chừng Lương Thần Mỹ Cảnh học bài.

Trâu Lương và Lâm Dạ Hỏa lát nữa muốn ra ngoài, nói là đã đặt chỗ ở quán trà, muốn đi uống trà xem tạp kỹ.

Mọi người ngẫm lại, cảm thấy hình như hai tên này vẫn luôn đứng ngoài rong chơi.

Ngũ gia cùng Triệu Phổ đều cảm thấy có chút không công bằng —— đều là người nhà, dựa vào cái gì bản thân mình mỗi ngày đều phải cùng tra án, Triển Chiêu và Công Tôn ngày nào cũng là hai mắt mở to bận rộn tới lúc tắt đèn, mà hai tên này mỗi ngày đều nhẹ nhàng thoải mái như vậy? Nhưng lại ngẫm lại. . . hình như hai người họ không có quan hệ gì với Khai Phong Phủ. . .

Triệu Phổ và Bạch Ngọc Đường đều có chút ghét bỏ nhìn hai người kia —— Rốt cuộc vì sao hai ngươi lại cùng đi tuần? Ké xe ké cơm còn tốn công phí để đi nói chuyện yêu đương. . .

(*) Công phí: chi phí do nhà nước cung cấp

Không để ý tới ánh mắt đầy hâm mộ của Triệu Phổ và Bạch Ngọc Đường, Trâu Lương cùng Hỏa Phượng ăn điểm tâm xong liền dắt chó ra ngoài dạo chơi, còn nói bữa trưa không về nhà ăn cơm, lát nữa sẽ ra tiệm ăn, ăn cơm tiệm xong sẽ đi tới rạp hát chơi, ăn xong cơm chiều mới về nhà.

Trái ngược với vẻ buồn bã ỉu xìu của Triệu Phổ và Bạch Ngọc Đường, Triệu Trinh đang rất hào hứng, cuối cùng Hoàng thượng cũng gặp được cảnh người giang hồ sống mái với nhau, chuẩn bị mở mang tầm mắt.

Mà đối lập rõ ràng với Triệu Trinh chính là Nam Cung càng mất tinh thần.

Nam Cung có chút u oán nhìn Công Tôn —— Tiên sinh có thể giao vài bài tập cho vị Hoàng đế này làm được không?

. . .

Khi mọi người Khai Phong chạy tới Ngọc Đường Lâu, hai nhóm người đang giằng co trên lầu.

Trước khi lên lầu, Bạch Ngọc Đường gọi chưởng quỹ tới, đưa thuốc bột cho chưởng quỹ để bỏ vào nước trà của đám người giang hồ.

Chưởng quỹ đựa theo lệnh của Ngũ gia làm việc, sau đó để tiểu nhị bưng trà lên.

Đám người giang hồ đều đang ở lầu ba, toàn bộ tầng lầu đều đã được bao hết, dường như đang đàm phán.

Chưởng quỹ kể lại tình hình vừa rồi, người của Hùng Cung tới trước, sau đó người của Thu Phong Viên cũng tới, hai bên giương cung bạt kiếm. May mà có Khương Vọng Lâu đi ra giảng hòa, đề nghị đem vụ án mạng báo lên quan, hai bên đợi người của nha môn đến nói chuyện cho rõ ràng.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, từ sau khi đi một chuyến tới nhà cũ của Khương gia, Khương Vọng Lâu càng lúc càng khả nghi, cứ cảm thấy người này làm việc gì cũng không có ý tốt.

Chốc lát sau, tiểu nhị đi xuống, nói bọn họ đều đã uống trà.

Công Tôn nói loại thuốc giải này có tác dụng rất nhanh, chỉ cần trong số bọn họ có người bị trúng Vô Sự Tán thì sẽ lập tức giải độc.

Mọi người ở lầu hai đợi một lúc, trên lầu vẫn rất yên tĩnh như cũ, dường như không có gì thay đổi.

Tiểu nhị bưng điểm tâm lại đi lên một chuyến, rất nhanh liền chạy xuống, nói trên lầu không có gì lạ cả.

Tất cả mọi người nhìn Công Tôn.

Công Tôn vuốt cằm —— Ha, nói như vậy, ở đây hoàn toàn không có ai bị trúng độc!

Điều này có chút ngoài dự đoán của mọi người.

Lúc này, người của nha môn đã đến dưới lầu, Diêu Đình Uyên vừa nghe thấy có người của Sơn Thần Cung xuất hiện, hơn nữa có mấy môn phái giang hồ tham gia, cũng có chút đau đầu.

Nhóm bộ khoái cũng e ngại người giang hồ, vừa nhìn thấy Triển Chiêu bọn họ đều đang có mặt ở đây, thật đúng lúc!

Bộ khoái liền hỏi Triển Chiêu —— chi bằng ngài lên đi?

Triển Chiêu vốn không ngại việc gì, gật đầu, ý bảo cứ giao cho phủ Khai Phong chúng ta! Liền mang mọi người lên lầu.

Triển Chiêu vừa lên lầu, ánh mắt của ba phe liền tập trung đến.

Vừa lên lầu liền chạm mặt Khương Vọng Lâu trước, Triển Chiêu cười với Khương Vọng Lâu, còn gật gật đầu, "Ít nhiều gì cũng nhờ Khương huynh ngăn bọn họ lại, tránh được va chạm binh khí, vất vả vất vả rồi, tiếp theo cứ giao cho phủ Khai Phong chúng ta xử lý đi."

Người ngồi hai bên đều nhíu mày, có chút bất mãn liếc mắt nhìn Khương Vọng Lâu, hiển nhiên là khó chịu với việc hắn xen vào chuyện của người khác. Gọi nha môn đến không phải nên gọi người của nha môn bản địa sao? Cần gì phải gọi cả Triển Chiêu tới?

Khương Vọng Lâu có chút lúng túng, nhìn Triển Chiêu, lại nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường từ phía sau đang không nhanh không chậm đi tới.

Khương Vọng Lâu nhíu mày —— hắn có chút không biết nên đối phó với Triển Chiêu như thế nào.

Nếu như là Bạch Ngọc Đường mà nói, tính cách của Bạch Ngọc Đường còn tương đối dễ đoán, nhưng Triển Chiêu thì có chút không dễ nắm bắt. . . Tuy vẻ bề ngoài của Triển Chiêu so với Bạch Ngọc Đường dễ gần hơn không ít, cách nói chuyện cũng rất ôn hòa, nhưng Khương Vọng Lâu cứ cảm thấy Triển Chiêu không dễ đối phó. Đặc biệt lần trước sau khi Triển Chiêu vỗ vào người hắn một cái, không hiểu sao hắn luôn cảm thấy kể từ lúc đó, ánh mắt của Triển Chiêu nhìn hắn mang theo vẻ hiểu thấu lẫn khinh thường. . . Giống như bí mật mà hắn che giấu, Triển Chiêu đều biết rõ.

Khương Vọng Lâu ngồi xuống bên bàn của Khuê Phong.

Người của Hùng Cung ngồi ở một bàn khác, mà ở giữa, chính là bàn của Triển Chiêu bọn họ.

Triệu Trinh phe phẩy cây quạt ngồi xuống, nhìn trái một cái, nhìn phải một cái.

Vừa rồi sau khi vào cửa Nam Cung có thương lượng với Triệu Trinh, nói dù gì hắn cũng là vua một nước, không giúp được gì thì cũng đừng làm phủ Khai Phong vất vả thêm có đúng không, một lát nữa chúng ta có thể không nói lời nào thì đừng có nói gì hết, được không?

Triệu Trinh thấy tội nghiệp Nam Cung, liền miễn cưỡng đồng ý, xem tình hình trước, có thể không gây chuyện thì không gây chuyện.

. . .

Tất cả mọi người đều không có hứng thú gì với đám người giang hồ bên kia, lực chú ý đều ở một bàn của Hùng Cung.

Bàn này có bảy người đang ngồi, bộ dạng ăn mặc đều rất kỳ quái, người cầm đầu là một vị thoạt nhìn hơn ba mươi tuổi.

Nhưng Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc mắt một cái liền nhìn ra, vị này tuổi tác hẳn đã bảy tám chục, nội lực thâm hậu hơn nữa nhìn đoán không ra được là thuộc môn phái nào, mà người ngồi bên cạnh người này, chính là Hùng Khê.

Triển Chiêu đang quan sát Cung chủ Hùng Cung, chợt nghe Khuê Phong ở bàn bên cạnh vỗ bàn, "Khai Phong Phủ các ngươi nếu đã tiếp quản vụ án này, người của Hùng Cung đã sát hại đại ca ta, nhân chứng vật chứng đều có đủ, bắt người đi!"

Triển Chiêu nghe xong, cũng không trách Khuê Phong nói chuyện vô lễ, dù sao thân huynh đệ cũng vừa mới chết. . . Triển Chiêu cảm thấy, chỉ cần đại ca hắn không phải do hắn giết, thời điểm này Khuê Phong nói chuyện có khó nghe một chút, ưu phiền một chút, vậy mới bình thường.

Quay sang nhìn người của Hùng Cung.

Triển Chiêu hỏi, "Các vị là người của Sơn Thần Cung?"

"Triển đại nhân." Hùng Khê đều quen biết cả hai bên, giúp đỡ giới thiệu một chút, "Vị này chính là Cung chủ Hạt Hùng Cung chúng ta, Hùng Viên."

(*) Viên垣 (yuán) : bức tường

Triệu Phổ và Âu Dương đều nói thầm —— Hay thật, hết gấu lại tới vượn.

(*) Viên 猿 (yuán): con vượn

Bạch Ngọc Đường lại là chợt nghĩ tới —— Có thể hỏi thăm Viên Đế thử xem có vượn trắng hay không, khỉ con cũng rất đáng yêu! Bất quá vượn với khỉ đều tương đối có linh tính, vượn trắng lớn hẳn sẽ giống như thần vật đi? Không biết có Viên Cung hay Hầu Cung không nhỉ. . .

Triển Chiêu có chút phân tâm, thỉnh thoáng lại liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường —— Hôm nay Tiểu Bạch Đường thường xuyên thất thần!

Lục Hiểu Hiểu ngồi giữa mọi người thì đang quan sát con gấu kia.

Hùng Cung quả thật có mang theo một con gấu tới, bất quá chỉ là một con gấu rất phổ thông, hơn nữa xem ra còn là một con gấu con, mập mạp rất đáng yêu, đang ngồi ăn một đống táo, hoàn toàn không quan tâm tới mọi việc xung quanh.

Âu Dương nhìn Hiểu Hiểu, ánh mắt ý hỏi —— là thần gấu sao?

Hiểu Hiểu lắc đầu —— chắc không phải đâu.

Âu Dương ngẫm nghĩ —— Nghĩa là nếu không có thần gấu, Cung chủ Hùng Cung này là giả?

Hiểu Hiểu gật đầu —— không có thần thú thì không có Thần Cung, đây là truyền thống của Sơn Thần Cung.

Mà lúc này, Hùng Viên cũng đang quan sát Triển Chiêu bọn họ.

Ánh mắt của lão đầu này quét qua mọi người hai lần, cuối cùng dừng lại trên người Lục Hiểu Hiểu.

Lão đầu nhìn Lục Hiểu Hiểu một lúc, không nói gì.

Hùng Khê giải thích với Triển Chiêu, "Triển đại nhân, người không phải do chúng ta giết, cái gọi là nhân chứng vật chứng đều có đủ mà Khuê chưởng môn nói, bất quá chỉ là những lời làm chứng của vài thôn dân. Hơn nữa thôn dân cũng không hề thấy chúng ta giết người, chỉ là thấy chúng ta đi ngang qua cái cây có treo thi thể, không hơn!"

Triển Chiêu hỏi, "Những thôn dân đó đâu?"

Người của Thu Phong Viên dẫn mấy thôn dân kia lên, mấy thôn dân này đều đang rất sợ hãi, cho rằng mình đã dính líu tới chuyện giang hồ báo thù.

Triển Chiêu hỏi những gì bọn họ đã chứng kiến.

Lời nói của những người này không khác mấy với lời giải thích của Hùng Khê.

Triển Chiêu để bọn họ đi theo nha dịch về nha môn trước, cho lời khai xong thì có thể về nhà.

"Thi thể của lệnh huynh đâu?" Triển Chiêu hỏi Khuê Phong, "Khám nghiệm tử thi có thể điều tra rõ nguyên nhân cái chết."

Khuê Phong nhìn Triển Chiêu, dường như đang cân nhắc một chút, cuối cùng nói, "Lát nữa ta sẽ sai người mang tới nha môn."

Triển Chiêu gật đầu, lại chuyển đề tài câu chuyện, hỏi những người của Hùng Cung, "Từ trước tới giờ các vị vẫn luôn ở trong Hội Kê Sơn?"

Hùng Khê nhìn Hùng Viên.

Hùng Viên rốt cuộc cũng mở miệng, "Chúng ta cũng là đường xa mà tới, đến Hội Kê Sơn, vốn là muốn đi một chuyến tới Lộc Cung."

Trong lúc nói chuyện, Hùng Viên nhìn thoáng qua Lục Hiểu Hiểu.

Âu Dương có chút khó chịu, thầm nói lão đầu nhà ngươi nhìn cái gì chứ, đã nhìn tới lần thứ hai rồi!

"Lộc Cung?" Khuê Phong nghe nói vậy, nhíu mày, "Trong Hội Kê Sơn còn có Lộc Cung?"

"Hội Kê Sơn vốn chính là lãnh địa của Lộc Cung, bất quá tiếc là. . ." Hùng Viên nói, "Lộc Cung chỉ còn là một đống đổ nát thê lương, giáo chúng của Lộc Cung và thần hươu đều không biết đã đi đâu."

"Nói tới nói lui, cũng là Hùng Cung các ngươi khả nghi nhất!" Khuê Phong vẫn cắn chặt không buông.

Hùng Viên mỉm cười, hỏi lại. "Lệnh huynh vào Hội Kê Sơn để làm gì?"

Khuê Phong nghiến răng, hất mặt đi không nói.

Khương Vọng Lâu giải thích, "Hôm qua trong Hội Kê Sơn có người khổng lồ xuất hiện, Khuê đại ca tương đối cố chấp, nói không tin, liền mang người lên núi tìm người khổng lồ. . ."

Triển Chiêu bọn họ đều có chút hết nói nổi —— thầm nói không phải các ngươi đã chặn đường không cho người khác vào núi sao? Sao bản thân lại không ngừng lao đầu vào trong? Đây là truyền thống của võ lâm Trung Nguyên à? Làm gì không được chứ tìm đường chết thì luôn đứng hạng nhất.

"Vậy rất đơn giản." Hùng Viên chậm rãi nói, "Hắn đi tìm người khổng lồ, khả năng bị người khổng lồ giết chết đương nhiên phải cao hơn khả năng bị chúng ta giết chết mới đúng."

"Hoang đường!" Khuê Phong cười lạnh, "Ngươi xem ta là tiểu hài tử ba tuổi sao? Người khổng lồ kia là thật hay giả còn chưa rõ, gần đây việc lạ liên tiếp xảy ra trong Hội Kê Sơn, Sơn Thần Cung các ngươi không tránh khỏi có liên quan, ngươi chỉ tùy tiện nói mấy câu liền muốn lấp liếm cho qua chuyện? Nằm mơ!"

"Ha ha." Hùng Viên cười lạnh một tiếng, "Người khổng lồ chính là thần linh của Sơn Thần Cung ta, Hội Kê Sơn là núi thần, sắp tới chính là lễ tế thần của Sơn Thần Cung ta. Thời điểm này đi vào núi thần đương nhiên sẽ khiến thần linh tức giận! Bản thân các ngươi không biết tự lượng sức mình, tiến vào cấm địa núi thần bị thần linh giết giết, đó là các ngươi đã bị trừng phạt đúng tội, sao lại trách người khác?"

Triệu Trinh nãy giờ không nói gì che miệng nháy mắt với Triệu Phổ —— Cửu thúc! Người này thật kiêu ngạo! Sắp đánh nhau rồi!

Quả nhiên, những lời Hùng Viên vừa nói hoàn toàn chọc giận Khuê Phong.

Khuê Phong ném chén trà vỗ bàn đứng lên, "Ngươi. . ."

Chỉ là Khuê Phong còn chưa kịp phát giận, đã thấy Hùng Viên bỗng nhiên nhìn hắn, nháy mắt, một luồng nội lực cuồn cuộn dâng lên khắp tầng lầu. . .

Chỉ nghe "Ầm" một tiếng, một bàn người giang hồ kể cả Khuê Phong lẫn Khương Vọng Lâu đều bay ra ngoài.

Mà phía Triển Chiêu bọn họ ngồi bên này thì không sao, nhưng cửa sổ phía sau đã bay mất hai cánh.

Nam Cung hai tay ấn bả vai Triệu Trinh, đầy hoảng sợ.

Trong nháy mắt vừa rồi, may mà Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường và Triệu Phổ dùng nội lực tạo thành một vòng tròn, ngăn cản đòn tấn công bằng nội lực của Hùng Viên.

Ngọc Đường Lâu bay mất mấy cánh cửa sổ sập mất một cái bàn, nhưng những người khác đều không có việc gì.

Tiểu nhị dưới lầu nghe thấy tiếng động còn tưởng là trên lầu đánh nhau, đều xúm lại trước cửa thang lầu nhìn lên. Dưới lầu có mấy người qua đường thiếu chút nữa bị cửa sổ rơi xuống văng trúng, la lối chạy đi.

Triển Chiêu nhíu mày, vừa rồi thật sự Hùng Viên đã lộ ra địch ý, ngoài dùng nội lực tấn công bàn của Khuê Phong, còn vô tình hay cố ý đánh tới bàn của bọn họ.

Lúc này, Hùng Viên đặt chén trà xuống, hơi cười cười, "Lão đầu ta nội lực không tinh, không đùa giỡn được nhiều như vậy đâu. . ."

Tất cả người của Hùng Cung có chút khó hiểu nhìn Hùng Viên thì thấy Hùng Viên ra hiệu bảo nhìn xuống dưới chân.

Người của Hùng Cung vừa cúi đầu, liền sợ tới mức kêu lên. . .

Chỉ thấy một bàn bọn họ từ bàn ghế tới người cùng toàn bộ sàn nhà đều đang từ từ bị đóng băng, sương giá vẫn còn đang âm thầm lan khắp người bọn họ. . .

Đám người này hoàn hồn, mới phát hiện thấy nói chuyện cũng đã có thể nhìn thấy khói trắng phả ra.

Người của Thu Phong Viên bên kia đều đang lục tục trở lên, Khương Vọng Lâu thì đang đỡ Khuê Phong.

Mặt của Khuê Phong đỏ bừng, cảm thấy bị sỉ nhục, nhưng luận nội lực đích thực hắn không sánh bằng Hùng Viên, hơn nữa còn kém quá xa.

Khí lạnh vẫn còn đang lan rộng khắp tầng lầu, hiển nhiên Ngũ gia có chút bất mãn với việc Hùng Viên bất ngờ tấn công khi nãy.

Hùng Viên cảm thụ một chút nội lực lạnh thấu xương, mỉm cười, nhận sai. "Là lão phu thất lễ, thật có lỗi, thật có lỗi."

Xung quanh, sương lạnh từ từ rút đi, đám người Hùng Cung đã có thể nhúc nhích, giẫm giẫm, vụn băng rơi đầy đất. Đám người này nhìn lẫn nhau, ai nấy đều cảm thấy sợ hãi.

Hùng Viên gật gù, "Nội lực của phái Thiên Sơn quả nhiên danh bất hư truyền."

Hùng Khê vội vàng hòa giải, "Chuyện hủy hoại cửa sổ của quý tửu lâu, chúng ta sẽ bồi thường."

Ngũ gia nhìn những người này, mở miệng hỏi, "Các ngươi có gấu trắng không?"

Mọi người bất đắc dĩ nhìn Bạch Ngọc Đường.

Hùng Viên cười cười, lắc đầu, "Gấu núi không có màu trắng."

Ngũ gia hơi có chút thất vọng —— quả nhiên.

Triển Chiêu ngồi bên cạnh thì đang bắt đầu tự kiểm điểm, cảm thấy mình quảng bá công phu của Ma Cung chưa đủ, nội lực hữu hình của Tiểu Bạch Đường thật dễ đem ra khoe nha! Nội lực của ngoại công rõ ràng rất cao, nhưng không thể quăng một chiêu Ma Vương Thiểm ra được, không khéo sẽ chấn sụp tửu lâu nhà Ngọc Đường mất.

Triệu Phổ cũng tự kiểm điểm —— Từ sau khi rời khỏi đại mạc có rất ít cơ hội thể hiện, Tân Đình Hầu còn chưa từng được rút ra! Bằng không khi nào rảnh nghiên cứu thử bạch diễm của sư phụ? Nhưng nếu dùng lửa thì lại đụng hàng với Lâm Dạ Hỏa mất rồi. Hơn nữa lửa lại là màu trắng không đúng phong cách của Triệu Phổ hắn, không biết có thể luyện ra được nội lực có thể phóng ra chín con hỏa long màu đen không nhỉ. . . Để tìm cơ hội hỏi sư phụ thử xem!

Triển Chiêu và Triệu Phổ lặng lẽ ngồi tự kiểm điểm, cảm thấy thẹn với sư môn.

Công Tôn hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì, tự mình ngồi uống trà, cảm thấy đám người giang hồ kia thật vô nghĩa, suốt ngày đánh tới đánh lui, ngay cả một câu lý lẽ cũng chẳng buồn nói.

Mới vừa rồi Triệu Trinh bị Nam Cung bóp một cái làm bả vai bị đau, đang ngồi xoa vai, Nam Cung thì đang đau dạ dày. . .

Ở đây người duy nhất đắc ý chỉ có mỗi Âu Dương Thiếu Chinh.

Vừa rồi Hỏa Kỳ Lân thấy nội lực phóng tới, theo bản năng vươn tay nắm lấy tay Tiểu Hoa Đào, tới bây giờ Tiểu Hoa Đào cũng không rút ra, vẫn để yên cho hắn nắm tay. Âu Dương đừng nhìn cả ngày ngoài miệng không đứng đắn, nhưng cả đời hắn đây là lần đầu tiên được nắm tay cô nương, mặt đỏ bừng. . . cố gắng giữ tỉnh táo.

Lục Hiểu Hiểu vốn cảm thấy nội lực của Hùng Viên là lạ, hình như có chút quen thuộc, đang suy nghĩ, chợt cúi đầu. . . đột nhiên phát hiện Âu Dương đang nắm chặt tay mình, lòng bàn tay ấm áp chạm vào mu bàn tay nàng, nháy mắt gương mặt cô nương đỏ bừng.

Vì nội lực của Bạch Ngọc Đường nên trong tửu lâu còn tràn ngập khí lạnh, ai cũng đều cảm thấy lạnh, duy chỉ có Âu Dương và Lục Hiểu Hiểu, hai người tay nắm tay không ai dám nhúc nhích, hai khuôn mặt đỏ bừng, bàn tay đổ mồ hôi —— Đều khó hiểu sao hôm nay trời lại nóng vậy?! Không phải Bạch Ngọc Đường dùng nội lực hàn băng sao? Hoàn toàn không thấy lạnh!

"Hôm nay dừng ở đây đi." Hùng Viên đứng lên, "Người không phải do Hùng Cung ta giết, nếu có gì bất mãn với Sơn Thần Cung chúng ta, mấy ngày nữa là đại lễ tế thần, sau khi Sơn Thần Cung ta tuyển chọn ra Chủ thần mới, tất cả đều sẽ do Chủ thần quyết định, Hoan nghênh các vị tới tham gia. . . Nếu muốn nói chuyện, cũng đợi tới hôm đó rồi nói sau!"

Nói xong, người của Hùng Cung đứng dậy đi xuống lầu.

Hùng Khê nói với Triển Chiêu bọn họ sẽ ở khách điếm đối diện, muốn điều tra hay nha môn có gì cần gọi, cứ trực tiếp phái người tới đó gọi bọn họ.

Hùng Viên dẫn người xuống lầu, ngay cả nhìn cũng không buồn liếc mắt nhìn đám người Thu Phong Viên, hiển nhiên, trong mắt Hùng Viên, loại môn phái nhỏ mà công phu của chưởng môn lại quá tầm thường này, căn bản không đáng để vào mắt.

Khuê Phong nổi giận đùng đùng vung tay, nói đến ngày tế lễ nhất định hắn sẽ dẫn người đến tìm Sơn Thần Cung tính sổ.

Khương Vọng Lâu đuổi theo đi cùng với Khuê Phong.

Khi xuống lầu, Khương Vọng Lâu thương lượng với Khuê Phong, nói xem ra thực lực của Sơn Thần Cung rất hùng hậu không thể xem thường, tới lúc đó cần phải liên hệ thêm nhiều môn phái, tạo thành liên minh mới có thể chống lại được. . .

Chỉ chốc lát sau, người đều đi hết sạch, chỉ còn lại mọi người Khai Phong.

Triển Chiêu có chút hết nói nổi —— cái xu thế này, ngày đại lễ tế thần gì đó ở Hội Kê Sơn không đánh tưng bừng mới lạ. . .

Người đều đã bỏ đi hết, tiếp tục ngồi đây cũng vô nghĩa, mọi người định quay về, nhưng vừa quay đầu lại. . . chỉ thấy Âu Dương và Hiểu Hiểu vẫn còn đang tay nắm tay. . . Sau đó vừa ngẩng đầu lên, hai người liền vội vàng giật tay lại, giống như bị bỏng vậy.

Triệu Phổ có chút không biết nói gì nhìn Âu Dương —— Nắm có mỗi cái tay, muội tử đỏ mặt thì thôi, ngươi đỏ mặt làm cái rắm gì?

"Khụ khụ." Âu Dương vội vàng ho khan một tiếng, ngẩng đầu, sửng sốt một chút, nhìn trái nhìn phải, khó hiểu mà hỏi, "Người đâu rồi?"

Tất cả mọi người lắc đầu. . . Hóa ra chẳng nghe được cái gì cả.

Công Tôn cảm thấy có chút kỳ quái, "Đám người của Hùng Cung kia, mục đích tới đây là để làm gì? Tới uống trà sao?"

Những người còn lại cũng đều gật đầu —— Cảm giác như cố tình chạy tới Ngọc Đường Lâu gây ầm ĩ. . .

"Ha ha ha."

Khi mọi người ở đây đang còn khó hiểu, chợt nghe thấy tiếng cười của Triệu Trinh.

Hoàng thượng có chút đắc ý vươn tay, đầu ngón tay nhẹ nhàng gõ chén rượu, "keng" một tiếng.

Nhìn mọi người vẫn còn đang ngồi xung quanh, Triệu Trinh mỉm cười, "Trẫm biết là xảy ra chuyện gì! "

Tất cả mọi người nhìn Triệu Trinh —— cái gì mà xảy ra chuyện gì?

Triệu Trinh thần thần bí bí nói, "Tất cả những chuyện này, đều là vì ngày tế lễ đó! Trẫm biết bọn họ rốt cuộc muốn làm gì!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info