ZingTruyen.Info

[ Light Novel 1 ] Bungou Stray Dogs - Bài Thi Đầu Vào Của Danzai Omasu

Chương III - 1

tuocthien1104

kinh khủng nên đã tạm hoãn dự án OnS Wikia sang đầu tháng 8, bên BSD mình vẫn sẽ duy trì bài post ổn định như thường. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ dự án của mình 

Ngày thứ 12

Tôi được Trụ sở thưởng một ngày nghỉ. Tôi không thể nhắm mắt trong màn đêm chết choc, một mình. Ngồi trong vệt ánh sách đơn độc, tôi nghĩ về nhiều điều. Những cái chết, những mối nghi ngờ. Giữa tôi và những điều đó chẳng khác gì nhau, cùng đứng chung dưới một bầu trời, cùng một mảnh đất, không quan tâm ai có là người đưa tay chạm tới thiên đàng xa xôi. Lạy chúa, xin người hãy dẫn lối con.

“Chúng ta sẽ xử lí báo cáo của công ty” – tôi nói với những người tham gia đang ngồi quanh vòng tròn.

Đây là phòng họp kiêm phòng tiếp khách của Trụ sở. Quanh bàn, các nhân viên, thám tử, tất cả bảy người đang ngồi lắng nghe. Toàn bộ đầu não của Trụ sở đều đang tham dự cuộc họp này. Đây là một dịp hiếm có.

Tôi mở tập hồ sơ và bắt đầu giải thích:

“Mọi người hãy đọc tập tài liệu trên tay để theo dõi tình hình hiện tại của vụ án. Tóm gọn vài điều, Trụ sở Thám tử Vũ trang đang là mục tiêu của bọn khủng bố, và thêm nữa, chúng ta đang bị dư luận chỉ trích nặng nề.”

“Tất cả mọi người tại đây đều biết Trụ sở đang trong tình thế hết sức khó khăn. Không cần phải nói về sự cố gỡ bom nữa đâu” – bác sĩ nữ duy nhất của Trụ sở, người tham dự cuộc họp – Yosano-sensei lên tiếng.

“Tôi hiểu. Đây là email mà tụi khủng bố gửi cho chúng ta. Để hiểu hơn về lai lịch của bọn chúng, hãy đọc qua bức mail ít nhất một lần”

Tôi mở tệp thư. Nội dung in sẵn của bức thư được viết theo lối trang trọng:

Thưa ngài,

Tôi hi vọng lá thư này sẽ đến tay ngài.

Tôi vô cùng biết ơn ngài đã nhanh chóng điều tra, xử lí vụ án ở bệnh viện hoang vài ngày trước đây. Dù biết thời gian trôi qua chưa lâu, tôi muốn nhờ ngài thêm một việc này nữa.

Lúc trước, tôi có đặt một lượng chất nổ ở vài nơi trong thành phố. Tôi muốn ngài tiến hành một cuộc điều tra nhanh để tìm và tháo gỡ những quả bom này, vì sự an toàn của người dân. Thời gian cho đến khi bom nổ là hoàng hôn ngày mai. Tôi mong rằng vụ án sẽ hoàn thành trước thời điểm nói trên. Cũng xin báo trước rằng những quả bom của tôi có thể giết hàng trăm sinh mệnh, giống như vụ án trước đó, các nạn nhân sẽ chịu một cái chết đau đớn khủng khiếp.

Tựa như ánh mặt trời trong buổi hoàng hôn, ngọn lửa không thể bị dập tắt. Hàng dài những toà nhà sẽ nối đuôi nhau sụp đổ, người bị phỏng hoảng loạn khắp nơi, đường phố bốc cháy, những chiếc xe hất tung lên những toàn nhà. Địa ngục sống. Để ngăn không cho cảnh tượng kinh hoàng ấy diễn ra, tôi mong huy động được sự dốc sức toàn lực từ phía Tổ chức Thám tử Vũ trang.

À, thêm vài điều không quan trọng lắm, tôi sẽ chụp ảnh các nhân viên trong Tổ chức hành động thế nào như vụ án lần trước. Trong trường hợp Tổ chức thất bại trong việc phá gỡ những quả bom, làm ơn nhớ rằng tôi sẽ không áy náy mà công khai những bức ảnh đó với dư luận, giống như tôi đã làm trong vụ án lần trước.

Cầu chúc sức khoẻ và niềm vui cho tất cả mọi người.

Chân thành

Người đưa tin màu xanh.

“Thật là một lá thư kinh tởm” – Yosano-sensei đập bàn

“Chính xác. Nếu ta nghĩ lại về việc những cái camera bí mật giấu trong bệnh viện bỏ hoang, thì chắc chắn rằng người tự xưng là “Người đưa tin màu xanh” này là kẻ đã phát tán những bức ảnh đó hòng bêu xấu Trụ sở và giờ cũng là kẻ chủ mưu của vụ này. “Nếu Trụ sở thất bại, tương tự như lần trước, danh tiếng của Trụ sở với công chúng sẽ thiệt hại nặng nề.” Tôi tin rằng chúng ta đang bị đe doạ.”

“Vậy thì mục tiêu của tên đó là bôi xấu danh dự của Trụ sở.” – Thống đốc bình tĩnh nói.

“Tôi e là vậy”

Trụ sở đã chinh chiến không biết bao nhiêu phi vụ. Quân đội không lao đầu vào bạo lực đẫm máu. Nhưng chúng tôi là những tổ chức tư nhân thương mại, lòng tin của khách hàng là sản phẩm của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi không thể để chính mình bị đánh bại bởi scandal này. Nếu tin tức rằng chúng tôi không thể phá gỡ bom, cứu thành phố lan truyền và Trưởng Lí quyết định can thiệp vào, danh tiếng của Trụ sở sẽ giảm sút không phanh. Chúng tôi sẽ bị xếp xó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info