ZingTruyen.Asia

[LiChaeng]-Tâm Sự Ngọt Nhất Thế Giới

Phiên ngoại 2

Aliceses_1102

Tin tức về việc thông qua luật hôn nhân đồng giới đã gây ra cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet. Nó đã chiếm lĩnh Weibo ròng rã một tuần nay, nhiệt độ chỉ vừa giảm đi được một chút thì lại một lần nữa hot lên vì một tin tức của giới giải trí.

Nhóm nhạc nữ của LyLy đang chuẩn bị cho một tour diễn toàn quốc, và tên của tour diễn là "Tình yêu trọn vẹn: ALL FOR LOVE", với chủ đề muốn nhắn nhủ là "Bất kể giới tính, sinh ra là để yêu". Các nhà tổ chức cũng đã chủ động tiết lộ một số bài hát có ý nghĩa với số ít nhóm người này, xem như là lời chào hỏi và phúc lợi dành cho họ.

Ngoài ra họ còn tạo ra một trend mới, chỉ cần trong bài viết có gắn hashtag #ALL FOR LOVE# hoặc #hôn nhân đồng giới hợp pháp# và kèm theo một bức ảnh hoặc lời tâm tình công khai thì sẽ có cơ hội nhận được phúc lợi show ân ái trên màn hình LED lớn trước năm vạn khán giả trong show diễn.

Gần như là trong nháy mắt chủ đề này đã lên #1 hotsearch, Jennie không một chút do dự liền đăng một bức hình chụp bóng lưng cô và Jisoo nắm tay nhau lên weibo cọ nhiệt độ, rải cẩu lương.

Cô vừa xem bình luận dưới bài đăng của mình vừa thỏa mãn khi nhìn thấy fan bị kích thích đến gào khóc, sau đó quay sang trêu chọc Chaeyoung: "Tiểu Chaeng, nhanh lên, mau bắt trend đi, gửi ảnh chụp của em với Lisa qua cho chị, chị đăng giúp em".

Chaeyoung đang dán giấy xét nghiệm vào bệnh án: "Không được, sư phụ không thích công khai như vậy".

"Nhưng mà chị thấy lần trước LyLy đăng ảnh ba người chụp chung mà, cô ấy cũng rất vui mà, còn là lần đầu tiên repost nữa. Nói không chừng Lisa im lìm nhưng lại thích show ân ái thì sao!".

Chaeyoung liếc mắt nhìn cô, trên mặt tỏ vẻ hờ hững như muốn nói để em xem chị tiếp tục bịa chuyện thế nào.

Đột nhiên điện thoại trên bàn rung lên, Chaeyoung cầm lấy, mở màn hình, là tin nhắn riêng trên weibo.

LyLy: [Bác sĩ Park, chúng tôi sắp bắt đầu tour diễn rồi, trạm đầu tiên là ở thành phố S, cô và phó chủ nhiệm Li có thời gian đến xem không? Tôi để trợ lý đem hai vé đến cho hai người nha!].

Hai năm nay Blackpink cực kì nổi tiếng, là nhóm tiểu tỷ tỷ có dáng người chuẩn đẹp, những vũ đạo tuyệt vời, khiến cho những chàng trai thanh thuần lẫn những đại thúc rụng tóc hết nửa đầu trên cả nước đều thần hồn điên đảo, đến cả những thiếu nữ lẫn quý cô công sở cũng tôn vinh nhóm như một liều thuốc tinh thần, luôn miệng nói nữ nhân thì phải giống như họ, tự tin, độc lập, xinh đẹp xuất thần.

Vé vào cửa vừa được phát hành thì không đến mười phút đã bị cướp sạch, vé ở khán đài đối diện sân khấu cũng bị chợ đen đẩy cao lên gấp mấy lần, năm hàng ghế đầu tiên có thể ở gần với thần tượng nhất bị đến tận 1 vạn người tranh nhau cùng một lúc, muốn có được một vé cũng không hề dễ dàng.

Với tình huống này thì khó tránh sẽ gặp phải vé giả, và công ty cũng đã cảnh báo rất nhiều lần với người hâm mộ cẩn thận bị lừa gạt. Khi Chaeyoung vừa nhìn thấy ba chữ "vé vào cửa" thì lập tức theo bản năng xem đối phương là tên lừa đảo, thật không lý nào lại tốt như vậy.

Đến ngày hôm sau khi Lisa về đến nhà đã lấy trong túi ra hai tấm vé: "Nhóm của LyLy bắt đầu tour diễn rồi, có muốn đi xem với chị không?"

Chaeyoung mới vừa cầm con tôm bỏ vào trong nồi nước sôi, vừa gặp nhiệt con tôm đã vùng vẫy một trận nhảy ra khỏi nồi, rơi bẹp xuống đất, ngay sau đó liền bị Mập Mạp vồ tới như mãnh hổ xuống núi, nó ngậm con tôm vào miệng rồi chạy vèo đi.

Chaeyoung không rảnh bắt mèo mà luống cuống tay chân lấy nắp đậy nồi lại, tránh cho mấy con tôm khác cũng nhảy ra ngoài.

Trong nồi vang lên ùng ục, nắp nồi va vào mép nồi phát ra tiếng ong ong, cùng một lúc có quá nhiều tạp âm khiến cho thanh âm trong trẻo lạnh lùng của Lisa bị áp đi, Chaeyoung quay đầu lại, lớn tiếng hỏi: "Sư phụ chị nói cái gì?"

Lisa đổi giày xong thì đi vào bếp, cô giúp Chaeyoung đeo tạp dề, sau đó thì rửa tay rồi đứng bên cạnh đợi lát nữa xào cải xanh giúp nàng: "Hồi chiều trợ lý của LyLy có tới đây tặng hai tấm vé vào cửa xem liveshow, em có muốn đi xem không?"

Hóa ra người tối hôm qua không phải lừa đảo, Chaeyoung méo miệng, nghĩ đến lát nữa phải lên weibo giải thích với người ta, sau đó nói cám ơn.

"Hôm nào á?" Nàng hỏi.

"Thứ bảy tuần này".

Chaeyoung mở mắt to ra, rồi cười cười rất sâu xa nói: "Được thôi".

Đến chiều thứ bảy, đáng lẽ lúc này đã qua giờ cao điểm rồi nhưng vì có tổ chức liveshow nên đường lại bị kẹt thêm lần nữa. Ngoại trừ fan ở nội thành thì những fan hâm mộ ở các tỉnh khác cũng lái xe đến, bên ngoài sân vận động ngựa xe như nước, tình hình có thể so với tuần lễ vàng trên đường cao tốc, chen nhau xếp hàng đến hơn mười mấy km.

Jennie vì trực đêm nên không thể đi góp vui, nhưng bằng vào kinh nghiệm phong phú theo thần tượng từ hồi còn sinh viên thì cô đã có lòng tốt nhắc nhở Chaeyoung nên đi sớm một chút, như vậy mới không để hai người họ bỏ lỡ phân nửa buổi biểu diễn.

Hai người đều là lần đầu tiên đi xem concert, khi tới nơi thì nhìn thấy các fan hâm mộ khác đều đem theo đèn LED và banner, lúc này nàng mới biết thì ra còn có kiểu tiếp ứng thế này. Cũng may ở bên ngoài có fan tổ chức phát đồ tiếp ứng nên Chaeyoung nhận hai cây lightstick, sau đó đi vào khu kiểm tra an ninh soát vé.

Vé vào cửa chỉ phân khu chứ không cố định chỗ ngồi. LyLy vì muốn cám ơn ân tình của Lisa đã dùng người máy phẫu thuật cho mình nên đã tặng cho cô hai tấm vé VIP giá cao nhất, và xếp ngồi ở khu vực đặc biệt.

Vì tới khá sớm nên vẫn chưa có nhiều người vào sân, vì vậy hai người chọn dãy ghế thứ ba sát với lối đi nhỏ rồi ngồi xuống.

Thật ra ngoài trừ đi xem concert thì tối nay Chaeyoung còn có chuyện rất quan trọng muốn làm, nên khi nghe Lisa hỏi có muốn đi xem hay không thì nàng đã lén lên kế hoạch cho mình.

Vì muốn bất ngờ nên nàng không có nói trước với Lisa, vì trong lòng có bí mật nên nét mặt của Chaeyoung không quá tự nhiên, cứ một lúc thì nhìn trời nhìn mây, một lúc thì quay lại nhìn ra phía sau, chỉ là nàng không có đối diện với Lisa, vì sợ khi nói chuyện được một hồi sẽ tiết lộ ra hết.

Lần lượt các fan cùng nhau đi vào sân, xung quanh dần dần nhiều người hơn, Chaeyoung để túi xách lên trên đùi, hai tay để lên trên che lại, nàng thường thường cúi đầu kiểm tra xem khóa kéo có kín hay không, sợ sẽ có người nhìn ra bên trong có vật phẩm quý giá.

Tâm tư của nàng hoàn toàn dồn hết vào cái hộp nhung nhỏ trong túi xách nên không có chú ý tới một điều, thật ra Lisa hôm nay cũng có hơi kì lạ, ví dụ như, khi cô nghe điện thoại thì cố gắng đi thật xa, thậm chí còn biến mất một lúc.

Nhưng điều này không khiến cho Chaeyoung cảnh giác một chút nào mà ngược lại nàng còn thừa dịp Lisa không ở đây mà thò tay vào trong túi xách, sờ lên cái hộp nhỏ đó, xác nhận cặp nhẫn vẫn ngoan ngoãn nằm bên trong thì mới hồi hộp tưởng tượng đến tình cảnh bất ngờ sắp tới.

Sau khi Lisa trở về không lâu thì concert chính thức bắt đầu, bốn phía xung quanh sân khấu bắn ra một đợt pháo hoa đầy trời, ngay sau đó bốn người của Blackpink từ trên không trung bay xuống, bắt đầu một loạt các bài hát làm náo nhiệt hiện trường, những tiếng thét chói tai không ngừng vang lên khắp nơi.

Các fan cuồng nhiệt ở bên dưới thấy vậy thì sao còn ngồi yên được, sau khi những người ngồi ở hàng trước đứng lên vẫy lightstick thì những người ở phía sau cũng lập tức đứng lên, đung đưa hai tay tạo thành làn sóng vô cùng trật tự để đáp lại sự cuồng nhiệt này.

Chaeyoung dùng một tay ôm lấy túi xách của mình, một tay còn lại thì đung đưa hòa theo dòng người, thích thú hưởng thụ bầu không khí của hiện trường.

Hầu hết các bài hát hot của nhóm là những bài mạnh mẽ, phân nửa đầu của buổi biểu diễn thì liên tục vừa hát vừa nhảy, đến giữa giờ thì xen kẽ các bài hát ballad sâu lắng, ngoại trừ biểu diễn các bài hát của nhóm thì họ còn hát những tác phẩm tiêu biểu mang ý nghĩa thay lời muốn nói cho những người thuộc cộng đồng ít ỏi kia.

Trong đó có bài hát chủ đề cho bộ phim điện ảnh bách hợp nổi tiếng khắp đại giang nam bắc nhiều năm trước, khi đoạn mở đầu vừa vang lên thì các fan bên dưới khán đài lập tức hét lên những âm thanh đinh tai nhức óc.

Bài hát này rất có ý nghĩa với các cô gái, vào thời điểm tuổi trẻ trở nên mờ mịt và bối rối thì bài hát này như tiếp thêm dũng khí và sức lực cho họ, để những cô gái đang sống trong bóng tối tin rằng phía trước thật sự có ánh sáng.

Hồi trung học Chaeyoung cũng có xem qua bộ phim này, lúc đó vì còn nhỏ nên nàng xem không hiểu lắm, bây giờ nhớ lại mới hiểu được hai người phụ nữ vì yêu nhau mà chấp nhận chịu đau khổ, nắm chặt hai tay tiếp thêm dũng khí cho nhau.

Con đường của quyền bình đẳng còn rất dài và rất nhiều khó khăn, nhiều tiền bối đã cố gắng rất nhiều tâm huyết và chạy đi kêu gọi ở mọi nơi, cuối cùng đã có được ngày hôm nay, một ngày có thể quang minh chính đại ôm hôn lấy người trong lòng, chờ được chúc phúc.

Và phần đặc biệt trong buổi tri ân ngày hôm nay đã được hé lộ, LyLy cùng các thành viên khác mặc trên người chiếc váy cưới thuần trắng, cất lên bản tình ca ngọt ngào:

"Hey you chính là em đó

Xin hãy tiến vào trong lòng tôi

Đừng giả vờ không quan tâm nữa

Rõ ràng em đã rung động mà"

Trong nháy mắt khi tiết tấu của bài hát "Cao thủ tình trường" vang lên thì hai bên màn hình LED cực lớn cũng sáng theo, một bên thì chiếu từng dòng từng dòng bình luận tỏ tình trên weibo đã được sưu tầm lại và cho chạy ngang qua màn hình, một bên kia thì là những bức ảnh chụp chung của các cặp đôi tình nhân được phát theo hình thức máy chiếu phim ngày xưa.

Có lẽ có người tìm được ảnh chụp và lời tỏ tình của mình xuất hiện trên màn hình nên ở một góc nào đó không ngừng vang lên tiếng thét chói tai.

"So baby chính là em đó

Xin đừng do dự thêm nữa

Chúng ta cùng chơi một trò chơi

Gọi là L-O-V-E nhé!"

Bài hát vẫn cứ tiếp tục, nhưng khi hát đến nửa bài thì trên màn hình đổi thành máy quay cận cảnh của LyLy, nàng nói với các fan dưới khán đài: "Tiếp theo chúng ta sẽ chơi một trò chơi nha, trên màn hình sẽ hiện lên hai người nào thì hai người đó ôm hôn nhau được không?".

Bên dưới khán đài vang lên tiếng nhiệt liệt đáp lại như dời núi lấp biển: "Được!".

LyLy nói xong thì đi đến trước Chaeyoung rồi đưa mắt nhìn về phía Lisa.

Chaeyoung tò mò xoay qua nhìn người bên cạnh, Lisa cũng vừa vặn quay lại nhìn nàng, nhàn nhạt cười lên.

Đám đông xung quanh bắt đầu hỗn loạn, tiếng gào thét vang lên liên tục, âm thanh hiện trường lãng mạng, thậm chí đến sợi tóc cũng hơi cộng hưởng theo, nhưng ý cười trên khóe môi Lisa vẫn trầm tĩnh như trước.

Chùm tia sáng đủ màu sắc xẹt qua sườn mặt của cô, nơi đáy mắt trước sau bình tĩnh, khi nhìn đến nàng vừa thâm tình lại vừa dịu dàng, tựa như nàng là người duy nhất lọt vào khoảnh khắc này.

Trái tim hồi hộp của Chaeyoung cũng theo sự nhu hòa dịu dàng này mà lắng đọng xuống, nàng không nhịn được cười rộ lên, bước một bước sang bên cạnh để bả vai chạm vào bả vai, cảm nhận sự ấm áp của tình yêu từ trên người đối phương truyền đến, sau đó quay đầu nhìn lên màn hình lớn.

Bốn cái camera bắt đầu ghi lại những cặp đôi ở hiện trường, dưới những tiếng reo hò thiện ý của mọi người thì họ đã thoải mái hôn nhau, nói cho cả thế giới biết rằng, chúng ta thật sự yêu nhau.

Chaeyoung không ngừng hâm mộ nhìn lên màn hình, ngón tay của nàng quấn lấy đầu ngón tay Lisa từng chút một, nàng chợt nghĩ nếu như màn hình quay lại nàng và sư phụ thì sư phụ có nguyện ý thân mật với nàng ở nơi đông người không, sau đó lại âm thầm suy nghĩ, bầu không khí bây giờ rất tốt, có nên lấy nhẫn ra không nhỉ.

Trong lúc Chaeyoung đang do dự thì bài hát dần đến gần cuối, đột nhiên trên màn hình xuất hiện hai gương mặt không thể quen thuộc hơn, Chaeyoung vừa thấy liền kinh ngạc siết chặt tay Lisa.

LyLy một tay cầm micro, một tay thì giơ lên chỉnh đèn rọi về phía các nàng.

"So baby chính là em đó

Xin hãy nói em nguyện ý

Tôi vẫn luôn thích em

Cứ thích em

Vẫn luôn thích em"

Những người ngồi gần đó đã nhanh chóng nhận ra, hai cô gái xinh đẹp trên màn hình đang ở xung quanh mình, tất cả khu vực khán đài khác đều nhìn lại phía này, tập trung vào mục tiêu, không nói lời nào mà reo hò lên.

Các cô gái ngồi ở hai hàng trước cũng đồng thời xoay người lại nhìn chằm chằm vào các nàng với vẻ mặt vô cùng chờ mong, dáng vẻ của bọn họ giống như nếu cả hai không chủ động hôn nhau thì họ sẽ đi tới ấn đầu hai người sát lại.

Chaeyoung có chút ngượng ngùng, nàng quay đầu nhìn sang Lisa, sợ là cô không thích công khai như vậy nên dùng ánh mắt dò hỏi xem có thể hay không.

Ngay khi nàng vừa quay đầu qua thì thấy được hai luồng ánh sáng nho nhỏ.

Bên trong chiếc hộp nhung màu hồng là một cặp nhẫn kim cương, trong bóng tối viên kim cương phản xạ với ánh đèn của sân khấu càng thêm rực rỡ.

Các khán giả ở hiện trường thông qua màn hình lớn đã thấy được hình ảnh này, ngay tức khắc đều hú hét lên như những con sói được tự do.

Cầu hôn!!! Là cầu hôn đó!!! Hai vị mỹ nhân cực kì khí chất và xinh đẹp đang cầu hôn ở hiện trường!!!.

Có người còn nói bóng gió: "Tiểu tỷ tỷ nếu chị không muốn thì nói nha, em có thể (thay chị)!!!".

Câu nói này làm cho tất cả cười vang một góc.

Cả bốn người nhóm của LyLy đều tạm ngừng hát, đoạn nhạc đệm vui vẻ cũng bị ấn tạm dừng lại, bên trong hội trường dần yên lặng xuống, ánh sáng của lightstick tựa như từng ngôi sao, vẽ nên một dải ngân hà trong màn đêm yên tĩnh.

Chaeyoung đứng dưới ánh đèn xoay người qua, nhìn về phía người yêu của mình.

"Chúng ta kết hôn đi" Lisa nói.

Sau khi luật hôn nhân đồng giới được thông qua thì Lisa đã lập tức mua cặp nhẫn kim cương này, rồi chờ có cơ hội thích hợp để cầu hôn Chaeyoung. Khi LyLy liên lạc với cô nói là ở buổi concert có một phân đoạn phúc lợi, trong nháy mắt cô đã biết được mình nên làm như thế nào.

Trước lúc mở màn cô có xác định lại một lần nữa với LyLy, khi bắt đầu hát thì ra hiệu cho cô để cô lấy nhẫn ra, chỉ là không nghĩ tới lại bị camera bắt được chiếu lên màn hình lớn. Kế hoạch lặng lẽ cầu hôn ban đầu của cô đã hoàn toàn biến thành món quà bất ngờ nhất rồi.

Khi bị hàng vạn ánh mắt nhìn chăm chú vào như vậy thật có chút ngượng ngùng, nhưng mà không sao. Người phụ nữ mà cô yêu đang ở trước mắt này chưa bao giờ để ý tới ánh mắt của người khác.

Chaeyoung kinh ngạc chớp mắt một cái rồi vội vàng phản ứng lại, nàng mở đôi mắt to tròn của mình lên, nơi đáy mắt của nàng lóe lên một chút ánh sáng, giống như nó đang phản chiếu lại đèn hoa rực rỡ bên trong lòng nàng bây giờ.

Thấy các nàng thâm tình nhìn nhau đến tựa hồ quên nói câu quan trọng nhất kia, LyLy liền gấp gáp lên, nàng đang chuẩn bị kêu gọi toàn hiện trường cùng nhau nói "Em đồng ý" thì chợt nhìn thấy Chaeyoung luống cuống tay chân lấy trong túi xách ra một cái hộp nhỏ màu lam đậm, nàng mở nắp ra thì bên trong có thêm một cặp nhẫn nữa.

"Aaaa!!!" Khán giả lại một lần nữa hưng phấn đến hú lên. Cầu hôn lẫn nhau! Trời ạ, đây là thứ tình yêu ngọt ngào gì thế này!

Lisa hơi giật mình một chút rồi sau đó cong khóe môi lên, cô đưa tay vòng ra sau gáy Chaeyoung kéo nàng vào trong lòng rồi ấn xuống một nụ hôn thật sâu.

Bỗng nhiên âm nhạc lại nổi lên, hòa mình vào trong tiếng hò hét của khán giả. Chất giọng của bốn người nhóm LyLy cũng đồng thời mang theo ý cười, ngọt ngào tựa như mật ong:

"Tôi rất thích em

Yes I do

Rất rất thích em"

Khi bài hát kế thúc thì Chaeyoung và Lisa đã đeo nhẫn cưới cho đôi bên. Chaeyoung đứng trong lòng Lisa ôm lấy cổ đối phương, cười đến không thấy mi mắt đâu nữa. Còn Lisa thì nắm lấy tay nàng, đuôi lông mày ở khóe mắt được tô điểm bằng một nụ cười dịu dàng, ấm áp như gió xuân.

Nhiều năm sau các fans cũng không còn nhớ rõ buổi biểu diễn này thần tượng đã hát những bài nào, nhưng họ vẫn không quên được, ở phân đoạn phúc lợi có hai vị tiểu tỷ tỷ xinh đẹp cầu hôn nhau ngay tại hiện trường, nắm chặt bàn tay đeo nhẫn kim cương của nhau, rúc người vào nhau, lẳng lặng nhìn lên hình ảnh trên sân khấu, đó là một khoảng khắc rất hạnh phúc, sưởi ấm thời gian và ký ức của tất cả.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia