ZingTruyen.Info

[LiChaeng]-Tâm Sự Ngọt Nhất Thế Giới

88.Cách ly

Aliceses_1102

Triệu chứng của hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (MERS) cũng giống như viêm phổi (SARS) vài năm trước khiến cho cả nước đều sợ hãi, đại loại như sốt cao, ho khan, hụt hơi dài, nhưng trong số bệnh nhân bị nhiễm trước đó thì có một phần tư người bệnh còn xuất hiện triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa khiến cho dạ dày bị đau.

Ngược lại, tuy là tính truyền nhiễm của virus MERS không mạnh như vậy, sẽ không xuất hiện hiện tượng lây truyền từ người này sang người khác với quy mô lớn, nhưng tỉ lệ tử vong lại cao đến 36%, cao hơn gấp đôi so với SARS, vì vậy không thể xem thường.

May mắn thay nó lại không giống với bệnh truyền nhiễm địa phương, MERS được xếp vào bệnh truyền nhiễm ngoài địa phương, chỉ cần có thể cách ly những người tiếp xúc ban đầu với người lây nhiễm là có thể khống chế được tình hình dịch bệnh ở mức độ lớn nhất.

"Bệnh nhân đã được chuyển đến ICU áp lực âm, Khoa Truyền Nhiễm cũng đã báo với Viện trưởng và CDC về tình huống liên quan, người nhà của ông ấy và các bác sĩ trực ở Khoa Ngoại trú đều bị cách ly, hiện tại vẫn đang tìm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Bệnh viện của chúng ta là bệnh viện được chỉ định điều trị duy nhất, nên mọi người phải chuẩn bị tâm lý thật tốt" Chủ nhiệm Yang nói xong thì trầm mặc.

Những người ở đây đều hiểu rất rõ, người nhiễm MERS thường có sức đề kháng kém, thường mắc các bệnh mãn tính như viêm phổi và tim mạch. Bệnh nhân được chuyển vào Khoa Truyền Nhiễm để điều trị, nhưng cấp trên lại gọi các bác sĩ của Khoa Ngoại Lồng Ngực trở về thế này thì có thể thấy được sự tình không có đơn giản như vậy.

Quả nhiên, Chủ nhiệm Yang quét mắt nhìn một vòng xong thì tiếp tục nói: "Bệnh nhân trước khi đi nước ngoài từng bị chứng khó thở và tim đập nhanh, sau đó được chẩn đoán chính xác là bị hẹp động mạch phổi. Nhưng ông ta muốn đến nhà con trai ở Trung Đông để đón Tết âm lịch, vì vậy không có chấp nhận điều trị. Hiện tại tâm phải bị suy cực kì nghiêm trọng, sau khi chuyển vào ICU đã cấp cứu một lần. Sau khi thảo luận thì cấp trên quyết định cho hai bác sĩ của khoa chúng ta qua hỗ trợ, nếu như điều kiện cho phép thì suy xét đến vấn đề nong van động mạch phổi"

Ngay lập tức trong lòng các bác sĩ đều căng thẳng lên, điều kiện cho phép sao? Tất nhiên phải chờ đến khi bệnh nhân hạ sốt, virus trong cơ thể được loại bỏ, như vậy có nghĩa là, hai người được chọn đi hỗ trợ phải điều trị dựa theo tình hình của dịch bệnh.

Căn cứ vào kinh nghiệm điều trị MERS vài năm trước của tỉnh G thì trận chiến này sẽ liên tục ít nhất nửa tháng. Mà mỗi ngày trong đó đều phải tiếp xúc khoảng cách gần với người bị lây nhiễm, cho dù mặc đồ phòng hộ, đeo khẩu trang N95 thì trong lòng cũng khó tránh khỏi sẽ thấy lo lắng.

Mọi thứ không hề an toàn một trăm phần trăm, vì vậy ngoài cẩn thận cũng chỉ có cẩn thận. Tuy nói người làm công tác y tế nên tự nguyện tham gia, nhưng mà trên có già dưới có trẻ, trên đời này có nhiều thứ phải lo lắng như vậy thì có ai mà nguyện ý lấy thân thử nghiệm?

Quyết định chọn người nào đi là việc gian nan nhất, sau khi Chủ nhiệm Yang tự hỏi thì đem quyền lựa chọn giao cho bản thân mỗi người. Ông cầm lấy hai tờ giấy đăng ký tự nguyện, nhìn một vòng xung quanh rồi hỏi: "Có ai muốn chủ động đăng ký không?"

Toàn bộ đều im lặng.

Đột nhiên một âm thanh rất nhỏ vang lên, nhẹ nhàng như tuyết bay: "Cháu đi"

Lisa tiến lên trước nửa bước, lẳng lặng giơ tay lên, chuẩn bị nhận lấy phiếu đăng ký.

Chaeyoung ngạc nhiên chớp mắt một cái, sau đó lập tức phản ứng lại, nàng cũng bước lên theo Lisa rồi nói: "Cháu cũng đi!"

Trong lòng Chủ nhiệm Yang chấn động một chút, ông còn chưa kịp nói vài lời kêu các nàng cố gắng lên thì bên tai liên tiếp vang lên những lời đăng ký.

"Cháu cũng làm được!"

"Cháu cũng đăng ký!"

"Còn cháu nữa, còn cháu nữa!"

Những người đi ngược lại với mưa gió và biển lửa không phải họ không sợ hãi, chỉ là họ mang trọng trách trong người, vì vậy không quan tâm những cái khác nữa. Phàm là có người đứng ra dẫn đường thì sau đó sẽ có người làm theo, mọi người cùng nhau đồng tâm hiệp lực.

Ngoại trừ những người trong nhà có trẻ con cần chăm sóc hay có trưởng bối nằm viện không thể đi thì hầu như tất cả mọi người ở Khoa Ngoại Lồng Ngực đều chủ động đăng ký, đây là việc mà Chủ nhiệm Yang không hề ngờ tới.

Chủ nhiệm Yang kích động đứng lên, hai tay nắm chặt lại thành quyền: "Tất cả mọi người đều rất chuyên nghiệp, cũng rất tận tâm, không so đo ai được ai mất. Trước tình hình này tôi sẽ không nói lời hay ý đẹp mà chỉ nói vào thực tế"

"JK cháu bị cảm, cũng đừng tham gia. Chang-wook, vợ của cháu gần đến ngày sinh rồi, cũng đừng đi, an tâm ở nhà với vợ chờ sinh đi"

Sau khi loại đi một số người có tình huống đặc biệt thì số người đăng ký tham gia vẫn có 20 người, Chủ nhiệm Yang suy nghĩ một chút rồi nói: "Để cho công bằng thì rút thăm quyết định đi. Phát tiền lì xì vào trong nhóm chat khoa chúng ta, hai người nhận được số tiền lớn nhất thì được chọn đến Khoa Truyền Nhiễm hỗ trợ, thế nào?"

Tất cả mọi người đều gật đầu đồng ý, rất nhanh sau đó điện thoại ai nấy đều vang lên ting ting: "Tiền lì xì tới rồi"

Chaeyoung mở wechat lên, bấm vào tiền lì xì có tên là "An toàn trên hết, đại cát đại lợi", sau đó nàng đợi một vài giây cho những người khác đoạt tiền lì xì xong thì bắt đầu kiểm tra vận may.

Số tiền lớn thứ hai là Jimin, với số tiền 11.11 tệ, mà nàng, chính là người đứng nhất, 13.14 tệ.

Jimin được chọn thì cậu ta không có ý kiến, nhưng ngược lại cậu ta rất có ý kiến với số tiền ngẫu nhiên nhận được này, Jimin thống khổ bứt tóc: "Sao đến cả tiền lì xì cũng tổn thương tôi vậy? Dựa vào cái gì mà Tiểu Chaeng suốt đời suốt kiếp , còn tôi thì là cẩu độc thân độc nhất vô nhị chứ! Thế giới này quá tàn nhẫn!"

Sau khi bị lời nói của Jimin trêu đùa thì bầu không khí ngưng trọng bỗng nhẹ nhõm đi không ít, những người không được chọn cũng thả lỏng tinh thần ra.

Chủ nhiệm Yang có vẻ chần chừ nhìn Chaeyoung và Jimin: "Hai đứa..."

Tuy là Chaeyoung đã không ít lần tham gia làm phụ mổ một, nhưng mọi lần đều là được phó chủ nhiệm Min và Lisa dẫn dắt, nếu như đổi lại là Jimin mổ chính, lỡ như có phát sinh huống đột ngột nào thì rất khó nói bọn họ có thể xử lý được hay không.

Đây không phải sự kết hợp tối ưu nhất.

Trong lúc Chủ nhiệm Yang đang do dự thì ông chợt nghe Lisa nói: "Cháu đi thay Chaeyoung"

"Sư phụ..." Chaeyoung sốt ruột kéo cánh tay Lisa, người nọ vỗ nhẹ lên mu bàn tay của nàng, tỏ ý bảo nàng cứ yên tâm, sau đó thì cô vươn tay ra, nhận lấy giấy đăng ký "Cháu sẽ mổ chính"

Ngay lập tức mọi người đều dồn ánh mắt về phía các nàng.

Lisa mổ chính, Jimin phụ mổ một, sự hợp tác này tất nhiên càng thích hợp hơn. Mặt khác, chủ động xin đi giết giặc, thành công chữa trị của người nhiễm MERS còn là một tấm lòng yêu nghề vô cùng đẹp đẽ, sau này khi được ghi chú vào lý lịch thì khi Lisa được xét lên chức vị chủ nhiệm hay tham gia Kim đao thưởng càng có lợi thế hơn rất nhiều.

Chủ nhiệm Yang hiểu rất rõ, biết việc làm này của Lisa không phải là ham muốn công danh lợi lộc, nhưng ông không kiềm được mà thay nàng suy xét rất nhiều. Sau một khắc trầm ngâm thì trong lòng ông cũng đã có kết luận: "Lisa, Jimin, các cháu phải vất vả rồi"

"Cháu đảm bảo sẽ hoàn thành nhiệm vụ!" Jimin vui cười nhận lấy giấy đăng ký, cậu vung bút lên, trịnh trọng ký xuống tên của mình.

Lisa vừa ký tên xong thì bị Chaeyoung kéo vào trong phòng trực ban. Chaeyoung khóa trái cửa, cũng không bật đèn, độ sáng bên trong là do ánh trăng trong trẻo từ ngoài cửa sổ chiếu vào, trong nháy mắt khi nàng xoay người lại thì có một vệt nước mắt sáng rực chảy xuống gương mặt.

Chaeyoung giống như mới trong sông băng bò ra, cả người đều lạnh run, nàng nắm chặt lấy cánh tay Lisa, hai mặt ướt lệ nhìn cô.

Nỗi lo lắng trong tận đáy lòng của nàng là quá nhiều, nhiều đến mức nàng không biết nên nói từ đâu, cuối cùng khi nói ra khỏi miệng lại là câu hỏi có đáp án vô cùng rõ ràng: "Sao sư phụ lại muốn đi thay em?"

Lisa nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt trên khóe mắt của nàng nói: "Chị không nỡ để em mạo hiểm..."

Chức nghiệp bại lộ, một lần là đủ rồi, cả đời này chị không hề hi vọng em lại gặp phải một lần nào nữa, dù cho tỉ lệ chỉ có một phần vạn.

"Nhưng em cũng không muốn sư phụ gặp nguy hiểm..." Chaeyoung khóc không thành tiếng, nước mắt như chuỗi trân châu đứt rời, từng viên từng viên rơi xuống đất.

Có lau thế nào cũng lau không hết được, vì vậy Lisa kéo nàng ôm vào lòng, để nàng thỏa thích khóc lên, xõa hết những bất an trong lòng.

Nước mắt của Chaeyoung rất nhanh đã ướt đẫm blouse trắng của nàng, tựa như xuyên qua tầng vải vóc, chảy vào trong lòng.

Lisa cúi đầu hôn lên khóe mi của Chaeyoung. Mằn mặn, chua xót, những từ ngữ này không có cách nào có thể miêu tả được tình yêu say đắm và lo lắng lúc bấy giờ trong lòng Chaeyoung, nhưng cô thì cảm nhận được rất rõ ràng.

"Chờ chị về nhé" Cô nói.

Là người yêu của nhau, đương nhiên Chaeyoung sẽ phản đối con đường phía trước của Lisa. Nhưng là một bác sĩ, nàng không thể không ủng hộ Lisa đi đến nơi mà đối phương cần đến. Nàng không thể vì bản thân mình mà khóc lóc không hiểu chuyện, nàng muốn trở thành trụ cột phía sau Lisa.

Chaeyoung cố gắng kiềm chế lại xúc động muốn khóc của mình, nàng nhỏ giọng nức nở, ôm lấy cổ đối phương, nhón đầu ngón chân, ngẩng đầu lên, thành kính mà trân trọng ấn một nụ hôn lên môi Lisa: "Em sẽ giữ nhà thật tốt, chờ sư phụ trở về"

Sau khi thu dọn đơn giản đồ dùng rửa mặt thì Lisa và Jimin chuẩn bị xuất phát, đi đến Khoa Truyền Nhiễm bị phong tỏa.

Tất cả mọi người trong Khoa Ngoại Lồng Ngực đều xuống lầu đưa hai người đi, Jimin giả vờ tự nhiên phất phất tay nói: "Tống quân thiên lý, chung tu nhất biệt (*), các anh chị em, đưa đến đây là được rồi, tôi phải đi rồi nên quay về đi"

(*) Tống quân thiên lý, chung tu nhất biệt: Đưa người ngàn dặm, cuối cùng rồi cũng nói lời biệt ly.

Chaeyoung vẫn đưa Lisa đến tận tòa nhà Khoa Truyền Nhiễm, sau khi đi lên lầu, tới hàng lang thì hai người thì gặp phải Phó Chủ nhiệm Kim mới vừa khử trùng xong đi ra khỏi ICU.

Đối phương gỡ khẩu trang xuống, vô cùng giật mình nói: "Khoa Ngoại Lồng Ngực phái ba người đến sao?"

"Không, em ấy không phải" Lisa buông tay Chaeyoung ra, trấn an cười nói: "Em về đi"

Một lần nữa nước mắt của nàng lại cuồn cuộn lên, Chaeyoung cắn môi cố nén để mình không khóc, nhưng đường nhìn lại bị nước mắt che đến mông lung.

ICU là khu cách ly nên nàng không thể đi tiếp nữa, vì vậy chỉ có thể đứng tại chỗ nhìn Lisa đưa lưng về phía nàng, càng lúc càng xa.

Khi đẩy cửa ICU ra, Lisa xoay người nhìn lại.

Cách một hành lang thật dài, nàng nhìn thấy ánh mắt Lisa nhìn về phía mình, yên lặng mà dịu dàng, phảng phất như ánh sáng lành lạnh, chỉ cần chớp mắt một cái thì xem như cuộc hội ngộ ngắn ngủi này sẽ đợi thêm vạn năm.

Chaeyoung đi theo Phó Chủ Nhiệm Kim rời khỏi Khoa Truyền Nhiễm bằng cách nào nàng cũng không có ấn tượng nữa, trong đầu của nàng toàn một mảnh đen kịt, tựa như mắc kẹt lại, dừng lại vào hình ảnh cuối cùng khi Lisa quay lại nhìn nàng, nó cứ lặp đi rồi lặp lại.

Tiếng chuông điện thoại trong túi áo từ từ lớn lên, Chaeyoung mờ mịt bấm nghe, ngay sau đó thì truyền đến âm thanh lo lắng của Park mẹ: "Con đang ở đâu vậy? Lisa đâu?"

Nghe được tiếng của mẹ, cuối cùng Chaeyoung không kiềm được nữa, thoáng mọt cái đã bật khóc lên, nghẹn ngào trả lời: "Sư phụ, sư phụ đi Khoa Truyền Nhiễm rồi..."

Chuyện tốt truyền không ra, chuyện xấu đi ngàn dặm, sau khi bệnh viện báo cáo tình hình dịch bệnh cho CDC thì toàn thành phố lập tức bị vệ sinh khẩn cấp bằng máy, các bệnh viện lớn lần lượt nhận được tin tức cũng đã khẩn cấp huấn luyện tri thức cứu hộ MERS, yêu cầu tất cả nhân viên tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

Park mẹ sau đó lập tức gọi cho Chaeyoung hỏi tình huống, bà không ngờ Lisa lại được phái đi chữa trị cho bệnh nhân nhiễm MERS, bà vừa lo lắng vừa an ủi con gái đang không có tâm tình này: "Không sao đâu không sao đâu, bệnh nhân nhiễm MERS mấy năm trước đã được điều trị rất tốt, không có bất kì nhân viên tham gia chữa bệnh nào bị truyền nhiễm. Đã có kinh nghiệm rồi nên lần này sẽ không xảy ra chuyện gì đâu"

Park mẹ đưa ra dẫn chứng sự thật để đẩy mạnh tác dụng an ủi của mình, tiếng khóc của Chaeyoung cũng dần nhỏ lại, nàng hít một hơi rồi nói: "Sư phụ của con nhất định sẽ bảo vệ mình thật tốt, chị ấy muốn con đợi chị ấy về mà, nên con phải đi về, Mập Mạp còn đang chờ con"

Sau khi Chaeyoung cúp điện thoại thì lau sạch nước mắt, nàng báo cáo trong nhóm chat của khoa một tiếng rồi nhanh chóng về nhà.

Jennie căn dặn nàng trong nhóm chat: [Trên đường cẩn thận một chút, có chuyện gì thì gọi cho chị, chị đến tìm em]

Nhắn tin xong, trong lúc Jennie chuẩn bị cất điện thoại vào túi thì đột nhiên vang lên một tiếng nữa, trên màn hình hiện lên bốn chữ, Nữ vương nhà tôi.

Jennie cười cười alo một tiếng: "Nữ vương đại nhân có gì cần chỉ thị sao?"

Ở đầu dây bên này, âm thanh Jisoo khó có khi hoảng loạn như vậy: "Tôi nghe nói Khoa Ngoại Lồng Ngực muốn phái người đi hỗ trợ chữa trị, cô bị chọn sao?"

"Tôi không có, vốn dĩ là Tiểu Chaeng bị chọn trúng nhưng mà Lisa đi thay em ấy rồi" Jennie giải thích đơn giản rõ ràng tình huống một lần, rồi bỗng nhiên cô nhận ra được điều gì, thoáng nhướng lông mi lên: "Em không gọi cho Tiểu Chaeng mà gọi cho tôi trước sao?"

Jisoo im lặng một chút mới nhẹ nhàng ừm một tiếng.

Trong lòng Jennie vui như mở cờ, cô kiêu ngạo đẩy bệnh án sang một bên, ngồi phịch xuống ghế: "Tai họa đến nơi mới biết được, hóa ra Nữ vương cũng quan tâm tôi như thế"

"Ai quan tâm cô, đừng có tự mình đa tình" Bị vạch trần nhưng Jisoo vẫn bướng bỉnh không chịu thừa nhận.

Jennie đã quá quen với một Jisoo khẩu thị tâm phi, nên khi nghe được tiếng cười như hồ ly ăn trộm gà thì cô đè thấp âm lượng xuống, dùng chất giọng tràn ngập từ tính mà nói:

" Bảo bối, yêu tôi thì cứ nói thẳng ra, thể hiện ra ngoài nhiều một chút, đừng có giữ lại trong lòng. Em nhìn tôi xem, mỗi ngày đều nói với em 100 lần câu tôi yêu em, tôi đã nhắn nhủ hết tâm ý của mình với em rồi, dù cho ngày mai là tận thế thì tôi có chết cũng không hối tiếc "

Nhân sinh rất ngắn, mỗi ngày đều có khả năng xảy ra chuyện ngoài ý muốn, vì vậy cứ thoải mái mà sống, thỏa thích yêu một người, đừng để phải tiếc nuối điều gì.

Jisoo im lặng vài giây mới nói: "Không cho nói ngày tận thế, phải sống thật tốt, cùng tôi biến thành bà già thời thượng"

"Em đang mời tôi ở bên nhau hạnh phúc đến già sao?"

Jisoo thản nhiên đáp lại: "Phải"

"Đáp án của tôi..." Lúc này khóe miệng của Jennie đã sắp cao đến bên tai rồi "Đương nhiên là được rồi"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info