ZingTruyen.Info

[LiChaeng]-Tâm Sự Ngọt Nhất Thế Giới

82.Đến nhà

Aliceses_1102

Hai người cố gắng đuổi kịp thời gian, cuối cùng cũng về đến nhà ba mẹ Chaeyoung vào đúng giờ cơm. Park mẹ và Park ba đã sớm chuẩn bị cơm nước xong xuôi chờ đợi, ông bà vừa nghe thấy có tiếng bước chân tới trước cửa thì lập tức đi ra nghênh đón.

Chaeyoung vặn chìa khóa đẩy cửa đi vào, vui vẻ chạy ào tới: "Ba! Mẹ! Sư phụ của con tới rồi!"

Sau đó Lisa đi theo nàng vào nhà, trở tay đóng cửa lại.

Hai vị trưởng bối đứng ở trước cửa nên vừa vặn bốn người gặp mặt nhau, Chaeyoung lên tiếng trước kinh ngạc nói: "Sao ba mẹ lại mặc như thế này?"

Bình thường khi ở nhà bọn họ đều mặc đồ ngủ, có đôi khi vì tiện ra ngoài đi tản bộ cũng sẽ mặc đồ vận động. Hôm nay thì thái độ cả hai vô cùng khác thường, Park ba mặc đồ suit, thắt cà vạt, thoa keo xịt tóc, thậm chí còn đeo cả kính mắt gọng vàng mới mua nữa, nhìn vào rất nho nhã.

Park mẹ thì khoa trương hơn, mặc một bộ sườn xám mùa đông, khoác áo choàng dài, trên cổ đeo một chuỗi vòng cổ trân châu thật lớn, trang điểm thì giống với mỹ nhân trong tạp chí trước đây.

Chaeyoung nhìn bọn họ rồi quay đầu nhìn Lisa, ba người bọn họ đều ăn mặc rất sang trọng, quả thật giống như đi tham gia hội thảo học thuật quốc tế vậy, mà nàng thì lại ăn mặc tùy ý, hệt như học sinh nghịch nghợm trà trộn vào để phá rối.

Mí mắt Chaeyoung nhảy nhảy: "Mẹ à, mẹ không lạnh sao?"

"Lạnh cái gì, trong nhà có mở lò sưởi mà" Park mẹ lướt qua nàng nhìn đến Lisa, thấy đối phương đi chân trần mang giày cao gót thì vội vàng quan tâm nói: "Lisa có lạnh không? Dì lấy một túi chườm nóng cho con làm ấm chân nhé"

"Không cần đâu dì, con không lạnh" Lisa đưa hai túi quà tặng cùng bó hoa cẩm chướng lên phía trước "Vì mua hơi vội nên không biết dì và chú có thích không..."

Park mẹ cảm thán lên tiếng: "Ai nha con bé này, đã nói là đừng tiêu tiền rồi, lại còn đem đồ tới nữa, lần sau đừng có mua nữa đó"

Park mẹ nhận lấy cái túi đưa cho Park ba cầm, sau đó bà tìm trong tủ giày lấy ra một đôi dép bông, để tới bên chân Lisa "Cái này ấm lắm, con mang đôi này đi"

"Cám ơn dì" Lisa nói cám ơn rồi cởi áo khoác phủ lên khuỷu tay, tay còn lại thì cởi giày cao gót ra, thay sang đôi dép bông.

Chaeyoung đặt balo mèo xuống mở khóa kéo thả Mập Mạp ra ngoài, nàng thấy không ai để ý đến mình thì ngẩng đầu lẩm bẩm: "Dép của con đâu?"

"Tự con lấy đi" Park mẹ còn không thèm tặng nàng một ánh mắt, bà ôm lấy bó hoa đi vào phòng khách, tỏ ý Lisa cũng đi theo bà "Lisa đừng đứng ở cửa nữa, mau vào đây đi"

Chaeyoung thở dài, chỉ nghe người mới cười chứ chưa nghe người cũ khóc bao giờ, con gái mới đúng là con nhà người ta trong truyền thuyết, nhưng mà người làm ba mẹ vui vẻ đã ngay lập tức bị vứt thành con gái cũ rồi.

Chaeyoung thê lương buồn rầu tự mình thay giày, sau đó nàng đi vào phòng khách, lúc này lại phát hiện một nhà ba người vui vẻ hòa thuận đang khui quà, căn bản là không có ai đợi nàng hết.

Park mẹ lớn tiếng ho một cái để nâng cao cảm giác tồn tại, nàng chen đến ngồi xuống bên cạnh Lisa duỗi cổ nhìn vào bên trong túi quà to to kia.

Bên trong túi quà của Park ba là bốn cái hộp gỗ, ông mở ra một hộp thì trong đó là một chai rượu vang đỏ. Park ba lấy chai rượu ra để lên trước mắt nhìn kỹ một vòng, rồi cười tủm tỉm nói:

"Rượu này không tệ, chỉ là đắt quá, một bình đã sáu bảy trăm nghìn, cũng may là con tặng chú, nếu như là chú mua thì đã bị mẹ của Chaeyoung nhai tới chết. Đợi lát nữa ăn cơm thì khui một chai, chúng ta đều hưởng lộc"

"Ai nhai ông hả?" Park mẹ liều mạng nháy mắt với ông, bọn nhỏ đều ở đây, nói chuyện chú ý một chút, đừng có biểu hiện giống như tôi ngược đãi ông vậy.

Bên kia Chaeyoung đang cố gắng trừng mắt với Lisa, nàng dùng ánh mắt dò hỏi, xảy ra chuyện gì vậy, mua rượu thôi đã tốn hơn hai triệu won.

Thấy Lisa không để ý đến mình, Chaeyoung lại ho thêm một cái, ho đến giọng đều khàn đi thì cuối cùng Lisa cũng quay sang nhìn, cô cười nhạt một cái, nâng ly trà lên đưa cho nàng: "Thanh lọc cổ họng"

Chaeyoung nhận lấy, tức giận uống một ngụm thật lớn.

Lần này đến phiên Park mẹ khui quà, khác với túi quà lớn của Park ba thì hộp quà của bà rất nhỏ, chỉ lớn bằng lòng bàn tay. Nhưng sau khi bà mở ra nhìn thấy thứ bên trong thì nhướn mi lên, thỏa mãn gật gật đầu, thích thú đến đuôi lông mày đều vểnh lên.

Lisa tặng bà một cái vòng ngọc màu xanh biếc, độ trong suốt không tính là cao nhưng màu xanh này thì giá không hề rẻ chút nào.

Park ba so bì nói: "Của bà có đắt hơn của tui không?"

"Đàn ông các ông thì biết cái gì, cộng hết số rượu của ông rồi nhân bốn lên cũng không mua được vòng tay của tôi đâu" Park mẹ rất vui vẻ thế nên hoàn toàn quên đi chuyện chính, thấy chồng mình như thế thì không nhịn được khoe ra.

Park mẹ cẩn thận lấy vòng tay ra đeo vào cổ tay trái của mình, sau đó tự mình thưởng thức một phen mới đưa tay ra để ông chồng chưa thấy qua thứ tốt của bà cẩn thận quan sát học tập.

"Đẹp! Thật sự rất đẹp!" Theo phản xạ có điều kiện của thê nô Park ba khen lấy khen để, sau đó lại không kiềm được tư duy của thẳng nam mà gây mất hứng hỏi: "Nhưng mà cái này với mấy chậu hoa trên ban công nhà chúng ta thì có gì khác nhau đâu?"

Park mẹ liếc mắt nhìn ông: "Tầm thường, đúng là không có mắt thưởng thức cái đẹp"

Chaeyoung tính nhẩm giá cả, một chai rượu vang đỏ 700 nghìn, bốn chai là 2 triệu 800 nghìn won, sau đó nhân bốn lên nữa, vậy là vòng tay này ít nhất cũng 11 triệu won, cộng lại rồi làm tròn lại thì khoảng chừng 14 triệu won.

Má ơi!!! 14 triệu won!!! Sư phụ chị điên rồi sao???

Chaeyoung mở to hai mắt nhìn sang Lisa, vẻ mặt như muốn nói khiếp sợ và khó hiểu trong lòng mình.

Lisa mở túi trái cây cô mang đến đây, hái một quả cherry đưa vào tay Chaeyoung: "Ăn thử đi"

Trên bàn trà bày một túi trái cây nhập khẩu mà Lisa mua ở siêu thị, một hộp nhỏ đã gần 20 nghìn won, mà cô thì lại mua đến mấy hộp. Lúc tính tiền Chaeyoung còn thấy đắt, bây giờ nhìn chúng nó lại thấy rẻ đến mức không giống như tặng nữa.

Chaeyoung ăn cherry vào miệng, quai hàm mạnh mẽ hoạt động. Mười bốn triệu won còn nhiều hơn tiền lương nửa năm cộng lại của nàng nữa!

Chẳng lẽ trong nhà sư phụ có quặng sắt hay là đại gia gì gì đó sao? Nhưng mà người nhà của sư phụ đều đã mất hết rồi mà.

Chaeyoung hoang mang khó hiểu nhìn chằm chằm người bên cạnh, nàng đưa tay muốn lấy trái cây ăn tiếp thì bị Park mẹ đánh lên tay một cái: "Đừng có ăn nữa, lau miệng đi, chúng ta chụp chung một tấm hình"

Park ba để điện thoại lên giá đỡ, ông cúi người xuống tìm một góc thích hợp, xem xét hình ảnh trong điện thoại một chút rồi ngẩng đầu lên nói: "Chaeng à, con ngồi bên phải mẹ con đi, Lisa tới gần một chút, dựa vào dì con đi. Ây được rồi, cười lên, chụp thôi!"

Tách một tiếng, Park ba đứng thẳng người dậy đưa điện thoại qua để ba người phụ nữ kiểm tra hiệu quả sau đó hỏi: "Tôi cũng chụp chung được không?"

Park mẹ cẩn thận kiểm tra ảnh chụp, cũng không thèm ngẩng đầu lên mà trả lời: "Ông không cần chụp đâu, đây là ảnh chụp chung của ba vị mỹ nữ chúng tôi, ông xấu xí như vậy đừng có góp vui vào"

"Hồi còn trẻ tui cũng soái lắm chứ bộ, bằng không sao có thể lấy được người vợ xinh đẹp như bà" Park ba cũng không tức giận, ông ôm mèo lên cười cười nói: "Ăn cơm thôi ba vị mỹ nữ, nếu không thích thì chờ lát nữa ăn xong rồi chụp tiếp"

Cuộc sống của Park mẹ vô cùng tinh tế, bà rất chú ý đến chế độ ăn uống và sức khỏe của mình, cũng làm đồ ăn rất khéo tay, hôm nay vì chiêu đãi Lisa nên bà dùng hết công lực mười phần của mình, sáng sớm đã thức dậy bắt đầu chuẩn bị đồ ăn.

Bốn người cùng ngồi xuống, trước mặt là một bàn đồ ăn phong phú, toát ra hương vị "mẹ nấu".

Park ba rót cho mỗi người một ly rượu vang, sau đó hướng dẫn mọi người nên lắc ly rượu như thế nào, nên thưởng thức như thế nào.

Park mẹ nhấp một ngụm, thẳng thắn nói: "Uống vào cũng không khác loại rượu mấy chục nghìn trong siêu thị lắm"

Lần này đến phiên Park ba trào phúng bà: "Bà không biết thưởng thức gì hết"

"Ông là sâu rượu đương nhiên là ông hiểu nhất rồi. Tự ông uống đi, chúng ta dùng bữa thôi" Nói đến chuyện này thì Park mẹ tuyệt đối không chịu thua, bà chỉ dỗi có hai câu thì ông chồng lập tức á khẩu không trả lời được nữa, bà gắp miếng gà kho tàu lên bỏ vào trong chén hai đứa nhỏ, mỗi người một cái đùi gà.

"Cám ơn dì" Lisa nâng bát lên nhận lấy.

"Không có gì, con ăn đi, nhìn con gầy quá, ăn nhiều một chút, cơ thể như Chaeyoung mới khỏe mạnh được"

Mái tóc dài củaLisa để ở sau lưng theo động tác cúi đầu ăn của cô mà trượt xuống, Lisa đưa tay vén ra sau tai, rồi lần nữa nó lại rủ xuống.

Park mẹ ngồi một bên nhìn thấy cô ăn cơm không tiện như vậy liền đưa tay sờ lên tóc cô. Lisa càng hoảng sợ hơn, toàn thân của cô đều cứng đờ.

"Dì cột lên cho con, như vậy thì không vướng nữa" Park mẹ vừa nói vừa tự nhiên vuốt tóc Lisa, lấy dây thun trên cổ tay cột tóc Lisa lên thành đuôi ngựa.

Tay của bà rất ấm áp, động tác cũng rất nhẹ, trên gương mặt hiền lành nở một cười vui vẻ, giống như tự tay mình cột tóc cho con gái vậy.

Nội tâm Lisa nóng lên, cô quay đầu đi, bưng ly rượu lên uống một ngụm, che giấu cảm xúc mãnh liệt cuộn trào trong lòng.

Park mẹ nghe mùi khói dầu đã nhiều nên bà chỉ ăn mấy miếng đã thấy no, nhưng bà cũng không buông đũa mà thường gắp đồ ăn cho Chaeyoung và Lisa. Park mẹ và Chaeyoung đều không thích uống rượu vang, cho nên chỉ có một mình Lisa uống mấy ly với Park ba.

"Được rồi, cũng uống gần hết rồi. Ăn cơm đi, cho ông nửa chén nhé?" Park mẹ đi đến phòng bếp xới nửa chén cơm cho Park ba rồi đi ra để vào tay ông, sau đó lấy đi mấy dĩa xà lách nhấm rượu và thay vào đó là một món súp.

"Con có ăn nữa không?" Park mẹ lấy mấy cái chén sạch trở về bàn ăn rồi nhìn Chaeyoung hỏi, đối phương ngậm nửa xương cá trong miệng lắc đầu.

"Lấy cho con một chén luôn nhé? Súp bắp, không đầy bụng đâu" Park mẹ cười khanh khách nhìn Lisa.

"Dạ"

Chaeyoung ăn cá xong ồn ào than no muốn chết, có khuyên như thế nào cũng không muốn ăn thêm nữa. Park ba vì đã uống rượu nên không ăn nhiều lắm, khuyên tới khuyên lui cuối cùng một bàn đồ ăn đều vào trong bụng Lisa.

Trong lúc Park mẹ cố gắng khuyên Lisa ăn thêm một chén súp thứ hai thì cuối cùng Chaeyoung cũng nhịn không được mà ngăn cản bà: "Mẹ à, mẹ đừng khuyên sư phụ con ăn thêm nữa, chị ấy ăn không nổi nữa đâu"

Tay cầm vá của Park mẹ dừng lại trên không trung, chần chờ hỏi: "Thật sự ăn no rồi sao?"

Thật ra lượng cơm của Lisa ít hơn Chaeyoung mộ chút, nhưng vì để lưu lại ấn tượng tốt nên chỉ cần là Park mẹ gắp cho thì cô đều ăn hết. Đến bây giờ quả thật là cô không ăn nổi nữa, nghe bà hỏi thì thành thật trả lời: "Con no rồi dì"

"Vậy thì được, ăn no rồi thì đi chơi đi" Park ba nói xong cũng buông đũa xuống, Park mẹ cũng bắt đầu thu dọn chén đũa, chuẩn bị đem đi rửa.

Lisa đứng lên muốn giúp đỡ thu dọn thì bị Park mẹ ngăn lại: "Đừng động đừng động, quần áo của con dính mỡ vào thì phiền phức lắm, cứ để đó đi, để cho chú của con rửa"

Park ba tự giác đi vào phòng thay suit ra đổi sang một bộ đồng phục vận động, ngoan ngoãn nghe theo vợ mà đi rửa chén.

Lisa thấy vậy lại muốn quay sang giúp đỡ lau bàn thì bị lại Park mẹ đẩy cánh tay ra: "Đừng có giành làm nữa, con vào phòng Chaeyoung ngủ trưa một chút đi, khi nào thức dậy phụ dì làm cơm tối là được rồi"

Lisa thấy trưởng bối còn đang làm mà cô lại đi nghỉ trước thì không phải lý lắm, thế là cô đứng bên cạnh bàn ăn mà nhìn, đến khi Chaeyoung từ toilet đi ra kéo tay cô vào phòng nằm lên giường mới thôi: "Sư phụ chị lại đây, em cho chị xem cái này"

Park mẹ đi theo các nàng vào phòng ngủ rồi tiện tay đóng cửa lại, sau đó bà cười tủm tỉm ôm bó hoa cẩm chướng vào phòng bếp, chuẩn cắt tỉa để vào bình.

Trên tay Park ba dính đầy bọt xà phồng, ông vừa ngâm nga một đoạn nhạc vừa rửa chén, thấy Park mẹ đi vào thì nhỏ giọng hỏi: "Tôi nói có sai đâu, Lisa rất giỏi, đối xử với Chaeng cũng rất tốt, hai đứa nó vô cùng hợp. Trước đó đã kêu là bà đừng có lo rồi, bà còn trách tôi quá rộng lượng"

Park mẹ mở vòi nước ra, hứng một ít nước vào bình hoa, canh đúng mực nước để nước không vượt quá cành hoa: "Con bé đúng là không tệ, nhưng mà Chaeng nói trong nhà Lisa không còn ai hết, nên tôi có hơi lo lắng. Yêu đương không chỉ chuyện của hai đứa, còn liên quan đến gia đình hai bên nữa, nếu như vẫn không biết gia đình Lisa thế nào thì tôi vẫn thấy không yên tắm lắm"

Park ba trấn an bà: "Không yên tâm vậy thì bà hỏi một chút đi"

"Ừm, tối nay tôi hỏi thử"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info