ZingTruyen.Info

[LiChaeng]-Tâm Sự Ngọt Nhất Thế Giới

3.Gần gũi người có thế lực nên được lợi trước

Aliceses_1102

Mặt trời dần dần lên cao lại chậm rãi nghiêng về phía Tây.

Chaeyoung theo các bác sĩ chủ trị khác trong khoa tuần tra phòng, căn dặn xuống lời của bác sĩ, nói chuyện trước phẫu thuật, ký tên chuẩn bị, kiểm tra lại bệnh nhân sau khi phẫu thuật, thay thuốc, làm thủ tục xuất viện.

Bác sĩ chạy giờ hành chính chuẩn bị tan ca, bác sĩ trực đêm đã ăn uống xong, ôm một thùng cơm hộp đi vào phòng trực ban.

" Tiểu Chaeng, vẫn chưa ăn cơm sao? Tới đây ăn cơm hộp đi, đặc biệt giữ lại cho Khoa Ngoại Lồng Ngực nè "

Chaeyoung nói cám ơn, nàng mở nắp giữ ấm dính đầy hơi nóng ra, lấy xuống hộp cơm ở tầng cao nhất vẫn còn nóng.

Nàng quay đầu nhìn đồng hồ báo thức, đã hơn sáu giờ rồi. Mùa hè mặt trời lặn trễ, Chaeyoung không có cảm giác được đã trễ thế này, tính ra Lisa đã vào phòng phẫu thuật 10 tiếng đồng hồ rồi.

Chaeyoung lo lắng hỏi: " Sư huynh, sư phụ em bọn họ lúc nào có thể ra phòng phẫu thuật vậy ? "

" Chắc là tối nay, bóc tách động mạch chủ hả, mười mấy tiếng là bình thường "

Chủ nhiệm Yang buổi chiều trở về phòng khám bệnh, nói rõ bệnh nhân trên cơ bản đã được cứu về, còn lại là đặt ống đỡ động mạch, thiết bị hỗ trợ tim.

Chaeyoung không lo lắng phẫu thuật nguy hiểm, ngược lại bắt đầu lo lắng cho thân thể của Lisa. Dù sao đứng cả ngày không có ăn cơm, cùng lắm là được y tá cho mấy viên đường gluco, nhưng lại không thể uống nhiều, tránh cho đi WC.

Chaeyoung ôm hộp cơm đi vòng qua bàn của Lisa, sợ đồ ăn làm dơ bàn của Lisa, cuối cùng chạy đến chỗ chủ nhiệm Yang ngồi xuống.

Trong lòng có chuyện nên nàng ăn uống cũng không ngon, hơn nữa hương vị thức ăn của căn tin thực sự khó có thể khen được. Chaeyoung chỉ đơn giản ăn mấy miếng rồi buông đũa.

Đem cơm thừa ném vào thùng rác, Chaeyoung đưa tay sờ vào chồng cơm hộp đã bị điều hòa thổi đến lạnh ngắt.

Bọn họ đói bụng cả ngày, lại cực khổ như vậy, sau khi ra phòng phẫu thuật nhất định phải ăn thật ngon để bổ sung thể lực. Chaeyoung suy nghĩ một chút rồi cầm lấy điện thoại, chuẩn bị đi siêu thị ở đường đối diện mua chút đồ ăn vặt.

" Sư huynh, em đi siêu thị một chút, lập tức quay lại ngay "

" Được rồi "

Nửa tiếng sau, Chaeyoung ôm theo túi lớn đồ ăn vặt nặng trịch trở về khoa. Bác sĩ ca đêm nhìn thấy túi mua sắm lớn của siêu thị, ai u một tiếng đứng dậy nhận lấy " Tiểu Chaeng của chúng ta thật sự là áo bông nhỏ tri kỷ, mua nhiều đồ ăn vặt hiếu kính sư huynh sư tỷ như vậy, để xem có gì nào "

" Sư huynh anh cứ tùy tiện chọn, em đi phòng phẫu thuật xem thế nào " Chaeyoung cảm thấy mình quá nôn nóng, buổi sáng còn an ủi người nhà, buổi chiều lại không đợi nổi nữa.

Nàng bước từng bước mạnh mẽ trên hành lang, lúc này liền nhìn thấy Jennie ỉu xìu dựa vào quầy y tá làm nũng " Y tá tỷ tỷ, em sắp chết đói rồi, mau cho em ăn đi "

Các hộ lý đáp: " Căn tin có giữ cơm nha, em nhanh về ăn đi "

Jennie xoay tới xoay lui, vẫn đứng ở đằng kia không chịu đi " Cơm ở căn tin khó ăn như vậy, không có ngon như đồ ăn vặt của mọi người "

Các hộ lý bị nàng quấy rầy cả ngày, tốc độ nhập hàng cũng không cản nổi tốc độ xuất hàng " Đồ ăn vặt của tụi này hôm qua đã bị em ăn sạch rồi, còn chưa có mua thêm đâu "

" Em không tin, mọi người nhất định giấu đồ ăn ngon, nhớ giữ lại nha rồi thưởng cho em lúc em làm việc siêng năng " Jennie xoay càng lợi hại hơn.

Chỉ là nhìn nàng như vậy Chaeyoung cực kỳ ngượng ngùng, có điều về phương diện khác cũng hoàn toàn yên tâm, dù sao nàng còn có tâm tình nói đùa, chứng minh phẫu thuật rất thành công.

Thấy hành vi của nàng càng lúc càng không thể nhìn nổi nữa, Chaeyoung nhanh chân tiến lên cắt ngang: "Sư tỷ, em mới vừa mua rất nhiều đồ ăn vặt, chị về phòng trực ban ăn đi"

" Thật sao? Tiểu Chaeng giỏi quá ! Bấm like cho em nè ! " Jennie ngọ ngoạy từ quầy tư vấn đứng lên, đỡ lấy lan can bên trong hành lang, bước chân như hư không trở về, toàn thân đều tản ra hơi thở đậm mùi mau tới đỡ tôi.

" Chút nữa em đem đồ ăn vặt qua cho nha " Chaeyoung có lỗi cười cười với các hộ lý, xoay người đỡ Jennie đi đứng không được "Sư phụ em đâu rồi?"

Bỏ đi phần cố gắng thể hiện, Jennie thật mệt quá sức, chân đều sưng lên, đầu gối thì bủn rủn, co chân lại còn thấy đau.

Nàng là phụ mổ đã mệt đến tình cảnh này, vậy thì mổ chính như Lisa sẽ mệt thành dạng gì? Chaeyoung lo lắng không gì sánh được.

" Chị ấy ngại Suzy khâu vết mổ xấu, cắt bỏ đường chỉ tự mình khâu lại lần nữa. Lisa của chúng ta thật sự không hề dũng cảm như vậy, 11 tiếng phẫu thuật xong còn có tâm tình và thể lực dạy người ta khâu lại"

Suzy trong lời của Jennie là bác sĩ nội trú duy nhất của Khoa Ngoại Lồng Ngực, mới vừa vào bệnh viện hơn một năm, yêu cầu về biểu hiện ở các phương diện kém rất xa Lisa, thường bị phê bình đào tạo – có thể nói là phạt roi tư tưởng.

Biết Lisa rất nhanh sẽ ra ngoài nên Chaeyoung an tâm, cũng có tâm tình nói chuyện phiếm hơn.

Jennie ỉu xìu khoát tay " Chị đây sắp chết đói rồi, để chị ăn một miếng đã "

Chaeyoung đỡ nàng ngồi xuống, Jennie cúi đầu ngửi mặt bàn, nói: " Sao chị nghe trên bàn có mùi đồ ăn thế? Nghe đã thèm "

Chaeyoung mím môi không nói lời nào, đem túi mua sắm lớn tới " Sư tỷ chị muốn ăn gì, tự mình lấy đi "

" Để đó để đó, chị phải chọn cho đã " Jennie tiện tay lấy ra một chai trà sữa, vặn mở, uống hết nửa bình bổ sung đường, sau đó mới rảnh rỗi tìm kiếm.

Chaeyoung lột viên kẹo sữa ngậm trong miệng, ngồi trở về bàn của Lisa, chuẩn bị viết bệnh án cho ca mới nhập viện. Vừa viết được một hàng liền ngẩng đầu nhìn cửa ra vào, xem Lisa đã trở về chưa.

Đến lần thứ 9, ánh mắt mới nhìn thấy người tràn đầy cõi lòng đi vào, Chaeyoung đứng lên " Sư phụ, chị về rồi ! "

Nàng nhanh chóng kéo ghế dựa ra để Lisa ngồi xuống, lại nhanh chóng rót ly nước ấm để vào tay đối phương, sau đó cầm lấy túi mua sắm, nhưng túi bị mạnh mẽ kéo giữ lại.

Jennie ăn bò viên, mồm miệng không rõ nói: " Sư phụ em không thích ăn đồ vặt, để chỗ chị, để chỗ chị"

Chaeyoung không buông tay, nhất quyết cầm túi phân cao thấp với Jennie, quay đầu sang xác nhận: "Sư phụ chị không ăn đồ vặt sao ? Em sợ chị không muốn ăn đồ căn tin nên cố tình đi mua, có rất nhiều loại, chị không xem một chút sao ?"

" Oa, Tiểu Chaeng, đối xử khác nhau quá đó! Chị cũng coi như là sư phụ trước của em, sao em không cố tình mua cho chị ? " Jennie lập tức biểu đạt bất mãn.

" Thì cái này không phải cố tình mua vì chị, cũng coi như là mua vì chị đi " Chaeyoung cố gắng tranh thủ.

" Cho tôi viên kẹo đi " vì mệt mỏi, âm thanh của Lisa có chút khàn khàn.

Chaeyoung phấn khích ôm một nắm đầy đưa qua "Sư phụ, giọng của chị khàn hết rồi, ngày mai em pha nước mật ong cho chị uống nha "

Jennie lập tức giơ tay " Chị cũng muốn uống nước mật ong ! "

Chaeyoung liếc nàng một cái " Biết rồi, sẽ không quên chị "

Từng tổ gây mê, tổ bypass (*), tổ y tá cười nói đi tới lấy cơm hộp, Lisa không thấy Suzy, liền hỏi: " Bác sĩ Bae đâu ? "

(*) Bypass: Phẫu thuật bắc cầu chủ vành

Y tá trả lời: " Cô ấy đi thẳng về nhà rồi, không ăn ở đây "

Ăn đồ vặt dù sao cũng không hết đói, Jennie thỏa mãn miệng lưỡi muốn tiếp tục ăn đồ vặt nhưng cuối cùng vẫn cam chịu đi lấy cơm hộp. Nàng nghe xong chớp mắt vài cái với y tá, mọi người mỉm cười như biết rõ trong lòng.

Suzy trong lúc phẫu thuật bị phê bình, không dám ăn cơm cùng Lisa nên mới co đuôi chạy mất.

Chaeyoung cũng giúp cầm lấy hộp cơm của Lisa " Sư phụ, cơm đều nguội rồi, em để vào lò vi sóng, giúp chị hâm nóng lại nha "

" Không cần " Lisa đưa tay nhận lấy, Chaeyoung vẫn do dự đưa cho.

" Ăn đồ nguội sẽ đau dạ dày đó "

" Không có chuyện gì, tôi ăn quen rồi " Lisa tách đũa dùng một lần ra, lãnh đạm ăn lấy, giống như đã lặp lại động tác này vô số lần.

Chaeyoung đem cằm gác lên bình giữ âm, nhìn chằm chằm Lisa, nhịn không được si mê.

Dáng vẻ sư phụ ăn cơm cũng rất đẹp!

Lisa bị ánh mắt sáng rỡ nhìn chằm chằm khiến cô mất tự nhiên dừng đũa lại, lau khóe miệng xong, cô hỏi: " Hôm nay em làm giờ hành chính sao? Đã tám giờ rồi, có thể về "

Lisa còn chưa có tan làm, chính mình lại chuồn mất, thật kỳ cục. Chaeyoung liền hỏi: " Sư phụ mấy giờ về ? "

" Tôi còn phải đi tuần tra phòng buổi tối " Lisa nhàn nhạt nói.

Tức khắc cả người Chaeyoung đều không ổn, nếu như chính mình nói ở lại thì sẽ bị khảo sát.

Sáng sớm hôm nay nàng đã trải nghiệm qua, có đủ loại áp lực, nàng không muốn một ngày mà trải nghiệm đến hai lần.

Hơn nữa... nàng không muốn rụt rè, cho dù trình độ của nàng trong mắt Lisa căn bản không đủ để chú ý nhưng nàng cũng muốn biểu hiện tốt một chút, có thể trả lời khiến Lisa thỏa mãn.

Nàng không hi vọng Lisa cảm thấy nàng tệ, vậy đành phá vỡ hiểu ngầm.

" Vậy em về trước, sư phụ ngày mai gặp lại " Chaeyoung nói.

" Ngày mai đừng đến muộn " Lisa nhắc nhở.

" Vậy tôi cũng về trước " Các bác sĩ trực ca đêm đi ra ngoài tuần tra phòng, những người của tổ gây mê cầm cơm hộp đi chỗ khác ăn, Chaeyoung vừa đi phòng trực ban chỉ còn lại Lisa và nàng. Jennie rất sợ ở riêng với Lisa nên lập tức buông đũa, cũng muốn rời đi.

Gió đêm mùa hạ ấm áp, hai người đi ra khỏi bệnh viện bị cơn gió ấm áp dễ chịu thổi qua, mệt mỏi trong thân thể như băng tan, như nước suối ùa ra ngoài.

Trước đây hai người luôn cùng nhau đi tới bến tàu điện ngầm, sau chia ra ngồi ở hai hướng đi khác nhau, lần này Jennie lại đặt mông ngồi trên băng ghế sân ga công cộng.

Chaeyoung kỳ quái hỏi: " Sư tỷ hôm nay ngồi giao thông công cộng sao ? "

Jennie ỉu xìu xua tay: " Ngồi cái gì, hôm nay chị gọi xe, thật sự không đứng nổi nữa "

Chaeyoung thấy nàng tiều tụy như vậy, lo lắng khi nàng một mình về nhà: " Sư tỷ, em đưa chị về nha "

" Đừng, em còn sợ chị ngủ quên bị kéo đến trong núi bán đi sao ? " Jennie tay phải nắm lại, ở trong không khí khoa tay múa chân vài cái " Kỹ thuật này của chị, dù cho địch cao to 1m9, một đao này của chị hạ xuống, tuyệt đối trí mạng "

Cũng được, còn có sức nói đùa. Chaeyoung cũng không kiên trì nữa: " Vậy chị về đến nhà nhắn tin cho em đó "

" OK "

Đi bộ 5 phút, đón 3 trạm tàu điện ngầm, lại đi bộ 5 phút, Chaeyoung liền về tới tiểu khu.

Đây là một tiểu khu có kiến trục vài chục năm, nước sơn tường ngoài phơi nắng từ lâu đã bị tẩy màu, không đẹp như những tiểu khu theo phong cách Châu Âu những năm gần đây, nhưng vì đoạn đường này tốt, giá cũng không rẻ nên Chaeyoung quanh năm suốt tháng không ăn không uống, miễn cưỡng có thể trả tiền cho một miếng gạch men sứ diện tích 80x80 này.

Nhưng với sự giúp đỡ của ba mẹ, Chaeyoung mua được căn nhà nhỏ hơn 60 mét vuông, và sống cuộc sống chỉ hai điểm đến, đó là bệnh viện và nhà.

Tắm rửa xong, trong lúc đang đánh răng Chaeyoung nghe được điện thoại reo lên, nàng cầm lên vừa nhìn thì thấy nhóm wechat hiện lên một đống tin nhắn.

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [Tiểu Chaeng, chị đã về đến nhà rồi @Chaeyoung]

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [Tiểu Chaeng đâu rồi? Chắc về nhà sớm hơn chị ha]

Suzy muốn đâm đậu hũ: [Chắc đang ở trong góc thương tâm, giống như tôi....]

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [Bae Suzy! Cô còn sống sao! Hôm nay sau khi tôi đi, Lisa mắng cô sao thế? Nói ra cho tụi này hóng với]

Suzy muốn đâm đậu hũ: [Đừng nói nữa..... Tôi lại muốn tìm đậu hũ đâm đến quên đi....]

Park một đao trộm tâm: [Tôi còn ở đây nha, ai u tôi nói với cô, chỉ là nhớ lại sắc mặt Lisa, tôi không cần mở điều hòa đều bị đông lạnh chết rồi!]

Phía dưới còn có một chuỗi dài oán giận, Chaeyoung rất nhanh đọc xong, trả lời: [Báo cáo! Em về đến nhà rồi, lúc nãy không thấy điện thoại]

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [Tiểu Chaeng, sao em còn dùng tên thật, mau đổi nickname trên nhóm, đừng phá hỏng đội hình]

Chaeyoung suy nghĩ một chút, động động ngón tay.

Chaeyoung cận thủy lâu đài (*): [Đổi xong rồi]

(*) Cận thủy lâu đài: ý của câu thành ngữ này là chỉ lâu đài gần bờ nước sẽ được ánh trăng chiếu sáng trước tiên, thường dùng để ví với việc ở gần thì được ưu tiên.

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [(cười xấu xa) Ai là cận thủy lâu đài đó?]

Chaeyoung cận thủy lâu đài: [Sư phụ em]

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [......]

Suzy muốn đâm đậu hũ: [......]

Park một đao trộm tâm: [......]

Lão a di thầm muốn ăn bánh ngọt: [Bỏ đi bỏ đi, Suzy, Chaeyoung hai người nhớ ngày mai biểu hiện tốt một chút, đừng chọc Lisa nổi giận, nói không chừng ngày mai có thể là thời tiết nhiều mây]

Suzy muốn đâm đậu hũ: [Vừa rồi tôi đi siêu thị mua một cục thịt ba chỉ về, tối nay chuẩn bị luyện khâu, không nói nữa nhé.....]

Chaeyoung buông điện thoại xuống, ôm lấy sách chuyên ngành dựa vào đầu giường, nhớ lại khảo sát hôm nay của Lisa, bắt đầu lật sách bổ sung kiến thức.

Từng gia đình bắt đầu tắt đèn đi, đêm càng ngày càng khuya, không để ý đã qua rạng sáng. Mí mắt Chaeyoung nặng như tảng đá rơi xuống, nàng miễn cưỡng mở mí mắt, mơ hồ chỉnh xong đồng hồ báo thức sau đó nghiêng đầu ngủ đi.

Sách chuyên ngành nặng trịch đặt trên ngực, Chaeyoung ngủ cũng không an tâm, mơ hồ phát sầu.

Ngày mai sư phụ khảo sát sẽ hỏi cái gì đây.....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info