ZingTruyen.Info

[ Lichaeng ] Dead mind

chap 56

LouisNG080816


Hồi còn học cấp ba, La Lisa thường đến thư viện trường học để đọc sách vào giờ nghỉ trưa hằng ngày, lần nào cô cũng sẽ ngồi ở vị trí gần bệ cửa sổ. Có một lần cô ngồi đọc sách như mọi khi thì bỗng cảm nhận thấy có người đang nhìn mình, cô ngẩng lên, thấy hóa ra là Park Chaeyoung. Sắc mặt La Lisa khó chịu quay đi chỗ khác, đứng dậy gập sách lại đặt lên giá rồi rời đi. Thế nhưng vừa xuống dưới lầu cô phát hiện đã bỏ quên sổ ghi chép trên bàn, quay người trở lại tìm thì thấy Park Chaeyoung đang ngồi ở chỗ mình lúc nãy, ngây ra nhìn cuốn sổ của mình.

“Cô đang làm gì?”

Người đang ngồi giật mình đứng bật dậy đánh rơi quyển sổ xuống bàn, ấp úng nói: “Em chỉ là tình cờ thấy trên bàn có cuốn sổ ghi chép, muốn xem một chút xem có phải là của chị bỏ quên không…”

La Lisa bước lên phía trước lấy lại sổ ghi chép, lạnh lùng như băng quát lên: “Cút! Đừng có để tôi thấy cô xuất hiện ở gần tôi! Buồn nôn!”

Trong thư viện lúc ấy có rất nhiều học sinh đang đọc sách, nghe thấy cô to tiếng liền quay đầu nhìn sang, sắc mặt Park Chaeyoung chợt tái nhợt, nàng lập tức bối rối xoay người bỏ chạy.

Nghĩ lại lúc đó, có lẽ là tại bộ dạng Park Chaeyoung giả vờ ngây thơ vô tội sau khi vừa mới bắt nạt Lee Nancy, chính cái vẻ làm bộ yếu ớt, thái độ đạo đức giả đó đã khiến cô càng thêm chán ghét Park Chaeyoung tới cực điểm.

—————

“Lisa, chúng ta mua hết mấy quyển sách này đi, em cảm thấy chúng đều là tài liệu cần thiết.”

La Lisa định thần lại nhìn về phía người bên cạnh: “Hả? Được, còn cần cái gì nữa không?”

“Để em xem thêm.” 

Lee Nancy chọn rất nhiều sách ôm vào trong ngực, La Lisa đưa tay đỡ lấy, tiếp tục đi theo sau ả. Sau khi thanh toán xong hai người ra khỏi thư viện, cô nhìn người bên cạnh đang cười tít cả mắt, trong mắt cô cũng vui theo.

“Rốt cuộc cũng mua xong rồi, nặng quá đi mất.”

“Để chị cầm cho, em không cần phải…”

Giọng nói đột ngột im bặt, La Lisa bất chợt nhìn thấy hai người xuống xe cách đó không xa đang đi về phía này.

“Không cần cái gì cơ? Lisa?” Thấy sắc mặt La Lisa bỗng nhiên u ám, ả nhìn theo ánh mắt cô, sau khi thấy rõ hai người kia là ai thì hơi ngạc nhiên, trong mắt ả lóe lên một tia sáng quỷ dị. Xem ra trời cũng đang giúp ả rồi, hai người này thế mà dám ngang nhiên xuất hiện trước mặt La Lisa.

La Lisa không hề quát lên cũng không quay lưng rời đi, thay vào đó cô trừng mắt nhìn thẳng về phía hai người đang nắm tay nhau sang đường. Nhưng khi bọn họ tới gần tới mức cô có thể nghe rõ hai người đó nói gì, thấy được Kim Jennie mặt mũi đầy kích động cầm tay Park Chaeyoung dắt nàng qua bên này, vẻ mặt La Lisa âm trầm đáng sợ, lửa giận trong mắt lập tức bùng lên.

“Park! Chaeyoung!”

Park Chaeyoung nghe thấy tiếng quát tức giận sau lưng thì hơi giật mình, theo bản năng rút tay lại tránh khỏi Kim Jennie, từ từ quay đầu, vừa vặn nhìn thấy Lee Nancy đang theo phía sau La Lisa, trong mắt nàng thoảng qua chút buồn bã, chợt hiểu rõ điều gì.

Kim Jennie nhìn thấy La Lisa ở cạnh Lee Nancy cũng khá ngạc nhiên, giương mắt lo lắng nhìn về phía Park Chaeyoung lại chỉ thấy nàng dừng bước, đối diện với người đang mang vẻ mặt dữ tợn, thản nhiên nói: “Thật là tình cờ, lại gặp nhau rồi.”

Sắc mặt La Lisa hết xanh lại xám bước tới trước, ánh mắt âm ngoan (vừa thâm độc nham hiểm vừa hung ác tàn nhẫn) nhìn chằm chằm Park Chaeyoung, lại liếc nhìn Kim Jennie đứng bên cạnh, lạnh lùng nói: “Tình cờ? Park Chaeyoung, cô thật sự có bản lĩnh, dám chạy đi gặp tình nhân sau lưng tôi, ai cho phép cô ra ngoài?”

“Tình nhân bí mật? Thế chị đang làm gì thế? Mắng tôi là tiện nhân, còn chị thì sao? Lee Nancy là thế nào?”

Park Chaeyoung không khỏi cảm thấy nực cười, rõ ràng chính bản thân La Lisa cùng chơi đàn dạo phố đưa Lee Nancy đi mua sắm, vậy mà còn nói nàng lén lút chạy đi gặp tình nhân.

“Cô vừa nói gì! Mau cút về nhà cho tôi!”

La Lisa giận dữ bước lên phía trước định kéo Park Chaeyoung rời đi, bỗng cô bị người đẩy ra, La Lisa ánh mắt rét lạnh nhìn người vừa đẩy mình.

“La Lisa mày định làm gì? Lại muốn đánh người nữa sao?” Kim Jennie tiến lên chắn trước Park Chaeyoung, cảnh giác nhìn người trước mặt.

“Lại là mày! Mày là cái gì? Cút ra!” La Lisa trừng mắt nhìn kẻ không biết sống chết trước mặt mà hét ầm lên.

“Lần này tao sẽ không để mày có cơ hội tổn thương cậu ấy, tao sẽ không cho mày đánh cậu ấy lần nữa đâu.” Kim Jennie đứng nguyên tại chỗ che chở cho Park Chaeyoung, ánh mắt chị kiên định nhìn chằm chằm La Lisa.

“Ah, đúng là một con chó trung thành bảo vệ chủ nhân, Kim Jennie, mày đúng là không sợ chết, dám đối nghịch với tao, cũng không tự nhìn lại xem bản thân là cái gì!”

“Vậy Tổng giám đốc La là cái loại gì nha? Dẫn người tình bé nhỏ của ngài tới tận nhà dự sinh nhật trong khi phu nhân của mình lại nằm trong bệnh viện, cậu ấy vừa xuất viện lại bị mày đánh cho chảy máu đầu, La Lisa, mày là cái loại chó má gì?’

“Sao mày lại biết…” La Lisa đột nhiên nghĩ tới cái gì, ánh mắt trầm xuống.

“Hóa ra hai người vẫn luôn liên lạc với nhau, mỗi lần có chuyện gì ấm ức ở chỗ tôi liền chạy tới khóc lóc kể lể với người tình của cô đúng không, Park Chaeyoung, trước giờ cô đúng là một kẻ vô liêm sỉ!”

Park Chaeyoung đứng một bên không mở miệng, giống như đã chết tâm với cô, không còn muốn phản kháng một cách vô nghĩa nữa. Kim Jennie thấy nàng như vậy càng đau lòng, lửa giận bùng cháy: “La Lisa mày mới là kẻ không có tự trọng! Rõ ràng mỗi ngày đều chạy tới chỗ Lee Nancy còn mở mồm nói người khác ngoại tình dối trá, vượt quá giới hạn, bản thân mình còn quản không được còn muốn nhúng tay quản việc người khác, là tao hẹn Chaeyoung ra ngoài, là tao muốn cùng cô ấy đến thư viện mặc kệ chuyện gì của cô ấy.”

La Lisa ngớ ra, lạnh lùng nói: “Mày hẹn? Kim tiểu thư, tao thấy mày chán sống rồi, dám nhớ mong đồ vật của La Lisa tao?”

“Chaeyoung là con người, cũng có cảm xúc của con người, không phải để mày tùy ý trút giận mà không biết phản kháng, mặc dù cô ấy dễ mềm lòng cũng không có nghĩa là chúng mày có thể bắt nạt ức hiếp cô ấy, mày đã không biết trân trọng cô ấy, vậy thì tao sẽ làm!”

“Mày sao? Kể cả tao có coi cô ta là một con chó mà tùy tiện đánh chửi thì Park Chaeyoung cũng là người nhà họ La, không phải người nhà họ Kim!”

“Đủ rồi, đừng nói nữa!” 

Trong mắt La Lisa lóe lên một tia dị sắc, đi lên trước túm tay Park Chaeyoung: “Theo tôi về nhà! Đừng có làm tôi mất mặt ở đây!”

Bàn tay đột nhiên lại bị hất ra, nhìn ra lại là Kim Jennie, sắc mặt La Lisa trong nháy mắt u ám phát sợ.

“Kim Jennie! Con mẹ nó mày muốn chết à!”

Bất thính lình La Lisa đấm một phát vào mặt Kim Jennie, chị sững sờ, sau khi kịp phản ứng lại cũng không hề nhượng bộ mà trả lại một đòn, bất ngờ ăn một cú huých bằng khuỷu tay, La Lisa đau đớn lùi về sau một bước.

“Đủ rồi! Cả hai dừng tay lại!”

Kim Jennie vừa nghe giọng Park Chaeyoung liền ngừng tay, lại không kịp né cú đấm của đối phương, mặt lại ăn một đánh, bị chiếc nhẫn trên tay La Lisa sượt qua cào rách da, máu nhỏ lên mặt đất. Có lẽ nhìn thấy máu càng khiến người ta hưng phấn, trong mắt La Lisa càng thêm lạnh, giơ chân đá mạnh một cước vào bụng Kim Jennie. Kim Jennie bị đau lập tức cúi gập người xuống, La Lisa giơ nắm đấm lên định thừa dịp đánh tới, bỗng cánh tay bị người khác giữ lại.

Cô quay đầu nhìn người kia, sự lạnh lẽo tăng lên vài phần: “Buông tay.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info