ZingTruyen.Info

[ Lichaeng ] Dead mind

chap 55

LouisNG080816


Ánh mặt trời ấm áp xuyên qua khung cửa sổ lớn sát đất rọi vào căn phòng, giọt lên ga trải giường màu trắng, người trên giường hơi động đậy rồi mở mắt. Park Chaeyoung bị ánh nắng làm tỉnh giấc, hơi mở mắt, nàng đưa tay ngăn bớt ánh sáng chói chang, dụi dụi mắt. Bỗng nhớ lại chuyện đêm qua, cơn ngái ngủ bay biến, xoay đầu nhìn về phía sau lưng. Tấm chăn bên cạnh bị lật lên, không có ai…

La Lisa đã rời giường rồi…

Park Chaeyoung ngơ ngác ngồi dậy nhìn khoảng trống bên cạnh, nàng vươn tay vuốt nhẹ tấm ga giường có chút xốc xếch.

“Chào buổi sáng, phu nhân cô tỉnh rồi, tôi lập tức đi chuẩn bị bữa sáng.”

Dì Lee vừa chuẩn bị bát đũa định bưng lên lầu, vừa vặn nhìn thấy Park Chaeyoung từ trên tầng đi xuống, vội cười nói: "Phu nhân cô qua đó ngồi trước đi, tôi đi lên mời bà chủ xuống dùng bữa sáng."

"Được."

Park Chaeyoung không vào phòng ăn mà đi qua phòng khách, nhìn qua một lượt không thấy ai liền đảo mắt ra phía ngoài ban công, vẫn không thấy người nào, ánh mắt có chút mờ mịt.

“Phu nhân cô đang tìm gì vậy?” Giọng chú Han từ sau lưng truyền tới.

“Lisa chị ấy… đi đâu rồi, không ở nhà sao?”

“Cô chủ từ sớm đã ra ngoài rồi, sáng nay còn có người tới chuyển cây dương cầm trên tầng đi, cô chủ cũng đi luôn sau đó.”

“Chuyển đàn đi?” Như nghĩ tới gì đó, thân thể Park Chaeyoung cứng đờ, chút háo hức trong mắt dần lùi đi.

“Ừm, tôi biết rồi.” Dứt lời vẻ mặt hơi ngẩn ngơ tới bàn ăn ngồi xuống, đưa tay lên che mắt.

Chuyển đàn đi thì còn có thể là đi đâu nữa, tất nhiên cô tới chỗ Lee Nancy, mấy năm nay nó vẫn được giữ gìn cẩn thận trong phòng đàn, không ngờ bây giờ lại bị chuyển đi…

Tiếng bước chân cùng giọng nói của dì Lee vang lên từ trên tầng, ánh mắt Park Chaeyoung trầm xuống, cố nặn ra một nụ cười rồi quay lại.

“Mẹ.”

Minnie bước tới ngồi xuống bên cạnh nàng, cười nói: “Chaeyoung tối qua ngủ có ngon không? Đầu khá hơn chút nào chưa?”

“Dạ, ngủ rất say.”

Lee Ji Eun lướt nhìn một lượt không thấy bóng dáng của La Lisa, chị hỏi: “Chú Han, Lisa đâu rồi? Chú chưa gọi nó dậy sao?”

“Cô chủ sáng sớm đã ra khỏi nhà, dặn lại buổi tối sẽ trở về.”

Minnie nghe bảo La Lisa không có nhà, cau mày hỏi: “Ra ngoài? Bắt nó ở nhà một thời gian cũng không nhịn được, không biết lại chạy đến chỗ nào ăn chơi trác táng rồi!”

Park Chaeyoung bên cạnh cúi đầu tập trung yên lặng ăn sáng, không nói gì.

———————-

La Lisa mới sáng ra đã tìm người đến chuyển dương cầm đi, Lee Nancy vừa nhìn thấy liền vô cùng mừng rỡ, lôi kéo cô đòi hợp tấu một bản. Bàn tay đặt trên phím đàn, âm thanh của khúc nhạc quen thuộc vang lên, La Lisa nghe thấy tiếng đàn, giương mắt nhìn Lee Nancy, cô bất giác nhớ tới cảnh tượng ở hậu trường buổi hòa nhạc lần đó.

“Lisa? Chị sao vậy?”

“Hả? Em nói gì?” La Lisa định thần lại nhìn ánh mắt nghi hoặc của người trước mặt.

“Vừa rồi chị đàn sai mấy nốt, không giống trình độ thường thấy của chị.”

La Lisa nhìn phím đàn, lại rời mắt sang tay mình, cô hơi ngẩn người, khẽ nói: “Lâu rồi không đánh bài này, có hơi không quen tay, đúng rồi, không phải em bảo muốn tới thư viện tìm tài liệu à?”

Lee Nancy nhẹ gật đầu, cười nói: “Ừm, em muốn tìm mua lại mấy quyển sách, em lấy khúc nhạc em viết tặng nhân dịp sinh nhật chị lần trước đi thi, cuộc thi cũng sắp diễn ra rồi, chị có tới xem không?”

“Ừ, tất nhiên là có, Nancy, em xuất sắc như vậy, nhất định sẽ đạt được hạng nhất, đừng lo lắng.”

“Em luyện thêm vài lần nữa là thành thạo, sau đó chúng ta cùng tới thư viện được không?”

“Được, nghe lời em.” La Lisa đưa tay vuốt nhẹ mái tóc mềm mại của Lee Nancy, trong mắt tràn đầy sự dịu dàng.

Có điều La Lisa không thấy được trong mắt người quay lưng về phía cô đánh đàn hiện lên sự hung ác. Hôm qua bác ả bỗng gọi điện nói lão nhìn thấy La Lisa đã đưa Park Chaeyoung tới xem buổi hòa nhạc. Ả không ngờ La Lisa lại chấp nhận đi cùng Park Chaeyoung, việc này khiến ả cảm thấy nguy hiểm, vội vàng gọi điện cho cô ngay lúc đó dùng cuộc thi làm lý do để La Lisa tới chỗ ả.

Chỉ cần cuộc thi này ả đạt giải quán quân, La Lisa chắc chắn sẽ rất vui, bởi vì cô thích dương cầm, thích ngắm nhìn bộ dáng của ả khi chơi đàn. Lee Nancy đứng trước cửa sổ sát đất nhìn những người đang xem bản nhạc phổ, trong ánh mắt ả tràn đầy sự kiên quyết*.

* Kiên quyết: chỉ sự quyết tâm, hùng hổ của một người để đạt được một việc gì đó.

———————-

Sau khi ăn sáng xong trở về phòng, Park Chaeyoung ngồi trên sofa cạnh bệ cửa sổ đọc sách, nàng tùy ý lật giở cuốn sách trong tay, tâm trí lại phiêu lãng chốn khác, không biết đang suy nghĩ gì.

Ting…

Nàng với tay cầm điện thoại lên xem liền thấy tin nhắn của Kim Jennie gửi tới.

[Chaeyoung, hôm nay mấy giờ thì cậu đến?]

Đọc tin xong Park Chaeyoung hơi giật mình, lúc này mới nhớ ra hôm qua mình đã đồng ý đi xem sách cùng Kim Jennie. Quay đầu nhìn về phía cổng, một thoáng buồn sượt qua trong mắt, cậu trả lời tin nhắn.

[Khoảng một tiếng nữa.]

Ting…

[Thật á? Tốt quá, vậy tôi đứng ở cửa chờ cậu, trên đường lái xe chậm một chút.]

Park Chaeyoung nhìn chằm chằm tin nhắn một lúc lâu, xoa nhẹ đầu còn đang đau nhức, nàng đưa hai tay lên che mắt, hít sâu một hơi, tới khi mở mắt ra lần nữa, tựa hồ có thứ gì đó đã mất đi.

Tại sao cứ phải chịu ấm ức như vậy, La Lisa đã không để ý tới cảm nhận của nàng, vậy thì sao nàng phải kiêng dè cô… Park Chaeyoung lấy mũ đội lên, nói với chú Han một câu nàng có việc muốn ra ngoài rồi lái xe rời khỏi nhà. Lúc nàng tới gần đường studio Denini, chỗ ngã rẽ đã sớm có người đang đứng nhìn ngó chờ nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info