ZingTruyen.Info

[ Lichaeng ] Dead mind

chap 54

LouisNG080816

“A lô, Lisa!” Đầu bên kia điện thoại truyền tới giọng nói mừng rỡ.

“Lisa, ngày mai chị có thể đưa đàn tới cho em không? Em hơi nhớ chị rồi.”

La Lisa ngắm nhìn chiếc hộp trên kệ, dịu dàng nói: “Được, mai chị qua với em, chị sai người chuyển đàn tới.”

“Thật sao? Vậy thì tốt quá.”

Lee Nancy rốt cuộc cũng nghe Lee Nancy nói sẽ tới chỗ ả, thở phào một hơi, cười nói: “Gần đây em phải đọc rất nhiều tài liệu học trước kia để chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới, ngày mai chị có thể đưa em đi mua sách được không?”

“Được, tất cả chiều theo ý em.”

“Ưm, vậy em sẽ ở nhà nấu cơm chờ chị nha.”

La Lisa nhìn màn hình điện thoại dần tối đen, một lúc lâu chưa định thần lại, đưa tay vuốt tóc ra sau rồi ngồi xuống ghế, giương mắt liếc ra phía ngoài cửa sổ, không hiểu rõ mình đang nghĩ gì. 

Park Chaeyoung ăn cơm xong thì ngồi trong phòng khách xem tivi, cầm điều khiển tuỳ ý đổi kênh, trong tivi đang chiếu tin tức về việc gần đây nước Hàn đang rục rịch tổ chức Cuộc Thi Piano lần thứ 27, tay nắm điều khiển từ xa dừng lại.

Người tham gia cuộc thi này đa số đều là những thí sinh nhận được thư mời của ban tổ chức, chỉ những người phù hợp với yêu cầu lẫn tiêu chí chọn lựa mới có thư, mà thí sinh tham dự cũng đều thuộc dạng trời ban năng khiếu khác thường, thành danh khi tuổi còn nhỏ hay đã từng nhận được nhiều giải thưởng.

Năm đó, mẹ của Park Chaeyoung là Lee Hyeri cũng nhận được thư mời, sau đó đoạt được quán quân, ngoài nhận được cúp giải thưởng ra còn có một sợi dây chuyền khắc hình nốt nhạc để kỷ niệm…

Ting… tiếng điện thoại vang lên.

Park Chaeyoung lấy di động ra nhìn thì thấy có tin nhắn từ số lạ.

[Chaeyoung, mai cậu có rảnh không? Tôi muốn nhờ cậu giúp tôi lựa chọn mấy quyển sách tham khảo để đặt trong studio, có được không?]

Park Chaeyoung đọc tin nhắn xong thì giật mình, nắm chặt điện thoại trong tay, mắt lộ vẻ do dự…

Ting… 

[Tôi có một niềm vui bất ngờ muốn kể cho cậu, ngày mai gặp đi nha?]

Jennie thấy đầu bên kia mãi vẫn chưa trả lời, hơi nhíu mày, tiếp tục gõ thêm một tin nhắn.

[Thôi được rồi, mai cậu không rảnh cũng không sao, hẹn gặp cậu lần sau vậy.]

Thế nhưng ngón tay dừng ở nút gửi đi, chần chữ mãi vẫn chưa nhấn xuống, cuối cùng lại bấm xoá bỏ.

Ting…

[Được.]

Kim Jennie đưa tay che mắt, thở nhẹ ra một hơi, mắt chị ngập ý cười, tốt quá…

Park Chaeyoung tắt điện thoại, lại thừ người ra xem tivi, nàng cúi đầu nhìn làn da trên mu bàn tay trơn mịn không có vết tích gì. 

———————-

Khi cậu kết thúc biểu diễn, bước xuống sân khấu trong sự chế giễu của toàn trường, Kim Jennie đang ở phía sau cánh gà đợi tới lượt, mặt mũi đầy vẻ lo lắng chạy tới.

“Chaeyoung cậu có chuyện gì vậy? Mọi khi rõ ràng là cậu đánh đàn xuất sắc như thế, tự nhiên hôm nay… Tay cậu làm sao thế này? Đưa tớ xem nào.”

Kim Jennie thấy trên đôi găng tay màu trắng có vết máu đang loang ra, vô cùng khẩn trương muốn tháo găng ra xem xét.

“Đừng làm thế, Jennie, sắp tới cậu rồi kìa, chờ cậu biểu diễn xong có được không?”

“Nhưng mà tay cậu đã…”

Thấy Kim Jennie đang cực kỳ sốt ruột nhìn mình, Park Chaeyoung sợ chị lên biểu diễn sẽ mắc lỗi, vội an ủi: “Không đau, cậu mau lên sân khấu đi, tôi ở dưới xem cậu đàn, đừng có phân tâm.”

Lúc này Kim Jennie mới bất đắc dĩ bước ra.

Park Chaeyoung ngồi chờ trong khu vực nghỉ ngơi, nhìn chằm chằm vào đôi găng tay dính máu, khoé miệng nở một nụ cười gượng gạo.

Tiếng đàn tao nhã cùng tiếng vỗ tay vang lên bên ngoài, trong lòng nàng cảm thấy đắng chát và ghen tị, cúi đầu nhìn đôi găng tới mức xuất thần.

“Chaeyoung.” Kim Jennie biểu diễn xong lập tức chạy tới, đau lòng kêu tên nàng.

“Đưa tay đây cho tớ xem xem, tớ giúp cậu bôi thuốc.” 

“Không cần đâu Jennie, tôi đến phòng y tế băng lại là được.”

“Tớ biết cậu không thích tớ như thế này, không thích tớ suốt ngày cứ lẽo đẽo theo sau cậu, nhưng để tớ nhìn xem vết thương có nặng không cũng không được sao?”

Park Chaeyoung nhẹ tay tháo hai chiếc găng liền cảm thấy đau tới mức chảy nước mắt. Kim Jennie thấy da phía trên ngón tay bị rách ra, vết thương do bỏng nước nóng bị nổi bọng, toàn bộ mu bàn tay đều sưng đỏ, trong lòng vô cùng đau đớn.

“Ai làm việc này? Có người bắt nạt cậu sao? Là bạn học cùng lớp cậu đúng không?”

“Không phải, lúc rót nước nóng không cẩn thận.”

“Sao lại thế được? Đây rõ ràng là…”

“Kim Jennie! Em đang ở đâu thế Kim Jennie? Mau tới đây!” Sau lưng truyền đến tiếng gọi to của giáo viên.

“Chaeyoung, tớ sẽ bảo vệ cậu, tin tớ!” 

Kim Jennie thâm sâu nhìn Park Chaeyoung, quay người rời đi, để lại một mình nàng mặt mũi đầy vẻ khó hiểu. Park Chaeyoung không rõ Kim Jennie có ý gì, nhất thời ngây ngẩn ngồi im một chỗ.

“Bạn học, cậu ngồi đây làm gì thế? Mau ra ngoài đi, hiệu trưởng chuẩn bị công bố xếp hạng của các lớp đó.”

Park Chaeyoung bước tới vị trí của lớp mình nhìn lên sân khấu, ánh mắt lại không kiềm chế được liếc La Lisa đứng phía trước, trong mắt thoáng vẻ chán nản ủ ê. Trên bục, hiệu trưởng như thường lệ đang trình bày một bài diễn thuyết dài dòng khô khan, lặp đi lặp lại mỗi lần tổ chức hoạt động, học sinh phía dưới thỉnh thoảng lại vỗ tay theo, đột nhiên trong míc phát ra một âm thanh chói tai.

Thấy La Lisa thật sự muốn nổi giận tới nơi, Lee Ji Eun cũng không trêu cô nữa: “Rồi rồi rồi, tôi không nhiều lời được chưa.”

Chị quay đầu nói với Park Chaeyoung: “Chaeyoung, về phòng nghỉ ngơi sớm một chút, hôm nay chắc cô cũng mệt rồi, người còn chưa khoẻ thì đừng cố thức.”

“Được, cảm ơn chị, Ji Eun.” Park Chaeyoung khẽ gật đầu thấp giọng đáp.

Lee Ji Eun lại liếc sang người đang lạnh mặt trừng mắt lườm mình, xoay người cất bước lên lầu. La Lisa hừ lạnh một tiếng đi xuống, nhớ tới lúc nãy người kia ngồi trên ghế sofa vui vẻ trò chuyện trên trời dưới biển cùng Lee Ji Eun, khoé miệng còn tủm tỉm cười, mắt nhìn Park Chaeyoung còn ngồi lại trong phòng khách, tới gần.

Park Chaeyoung thấy cô đi về phía mình, nụ cười trêm mặt dần biến mất, cả người trở nên căng thẳng, cúi đầu xuống. La Lisa hờ hững tới phía đầu bên kia ghế sofa, bực mình kêu: “Đi pha ấm cà phê cho tôi.”

Cứ như không nghe thấy lời cô nói, người kia không trả lời, La Lisa nâng mắt nhìn sang.

“Uống cà phê buổi tối không tốt, sẽ mất ngủ.”

“Tôi bảo cô đi pha thì cô đi, sao phải lắm chuyện như thế!”

“Tôi không làm.”

La Lisa còn tưởng mình nghe nhầm, ánh mắt sâu xa, lạnh lùng nói: “Cô vừa bảo gì?”

Park Chaeyoung ngẩng đầu, nhìn thẳng người đối diện một cách nghiêm túc: “Mẹ đã nói chị phải chăm sóc tôi, không phải tôi chăm sóc chị.”

Chú Han nghe thấy hai người bắt đầu to tiếng liền vội chạy lại, lo lắng hỏi: “Cô chủ… ngài muốn uống cà phê sao? Để tôi lập tức đi pha.”

La Lisa không nói gì, sắc mặt u ám quay lại nhìn Park Chaeyoung. Bỗng cô tiến lại cầm lấy tay nàng kéo qua, Park Chaeyoung bị hành động bất ngờ này doạ sợ, lúc kịp phản ứng lại đã bị La Lisa lôi tới trước mặt, gần như ngã lên đùi cô.

Park Chaeyoung vô cùng sợ hãi giãy giụa nhìn La Lisa, run giọng hỏi: “Chị… chị muốn làm gì?”

Trong đầu nàng đột nhiên nhớ lại ký ức kinh hoàng khi bị nhốt dưới tầng hầm, nàng ngẩng đầu nhìn lên lầu định mở miệng gọi.

“Mẹ… ưm…”

Lời còn chưa nói xong, chợt một bàn tay giơ ra bịt miệng nàng lại, Park Chaeyoung càng sợ, vùng vẫy há miệng muốn cắn. Bỗng đầu bị đẩy ra, Park Chaeyoung ngẩng đầu nhìn người phụ nữ hung dữ trước mặt.

“Cô dám! Thử cắn một cái xem.”

Giọng điệu La Lisa thâm trầm, cô trừng mắt với người toàn thân đang phát run, mở lớn hai mắt nhìn mình, cảnh cáo nói: “Không được đánh thức mẹ trên tầng, nghe có hiểu không?” Dứt lời liền thả lỏng tay ra.

Chú Han thấy vậy vội vàng bước lên định khuyên can, còn chưa kịp mở miệng đã bị một ánh mắt ghê gớm lạnh lùng hù doạ.

“Ra ngoài!” Dường như sợ người trên tầng nghe thấy, cô cố ý gằn nhỏ giọng.

“Nhưng cô chủ, thân thể phu nhân vẫn chưa kh…”

“Tôi bảo ông đi ra ngoài!”

Chú Han hơi cúi đầu rời khỏi phòng khách, trong lòng lo lắng nhìn hai người ngồi lại trên sofa.

“Buông… buông tay…” Park Chaeyoung gắng sức gỡ bàn tay đang nắm chặt lấy mình, đột nhiên trên đầu cảm nhận được một cơn đau xé da. La Lisa cúi xuống liếc người đang vô cùng hoảng loạn trước mặt, trong mắt loé lên một tia sáng lạnh lẽo, lập tức lửa giận bùng lên.

Một tay túm mái tóc dài của Park Chaeyoung ép nàng ngửa mặt lên nhìn mình, giọng nói lạnh như băng: “Cô đối với người xung quanh thì ân cần niềm nở, cười nói nịnh nọt, chỉ riêng với tôi lại bày ra cái vẻ lãnh đạm thờ ơ, sao thế? Cô nghiện trò lạt mềm buộc chặt này thật rồi?”

Park Chaeyoung không hiểu sao La Lisa đột nhiên nổi giận động thủ với cậu, bàn tay giữ tóc nàng nắm chặt khiến nàng càng thêm đau đớn, giãy giụa càng mạnh, nàng không muốn lại bị cô nhốt dưới phòng tầng hầm như lần trước.

“Tôi… tôi không làm thế, La Lisa chị buông tôi ra… đau quá…”

La Lisa nghe vậy, ý lạnh trong mắt tăng thêm mấy phần, nói một cách mỉa mai: “Gì cơ? Không phải trước kia gọi Lisa rất thuận miệng à, sao bây giờ lại dám gọi cả họ lẫn tên rồi?”

Lúc lâu không thấy tiếng đáp trả, La Lisa nhìn xuống gương mặt trong tay, khi bốn mắt chạm nhau cô lập tức sững người. Hốc mắt của người trước mặt ửng đỏ, nước ở hai khoé mắt đang rưng rưng chực trào, hàng lông mi dài phía trên đôi mắt sáng ngời kia vì sợ hãi mà không ngừng run run.

Hai tay của Park Chaeyoung bám chặt lấy tay cô, thấy cô nhìn xuống liền hơi giật mình: “Không muốn… đừng nhốt tôi xuống tầng hầm… có được không…” Nước mắt rốt cuộc cũng chảy xuống thành dòng, từng giọt rơi trên đùi La Lisa.

Nhốt vào tầng hầm?

Thấy ánh mắt sợ hãi cùng thân thể đang run rẩy của Park Chaeyoung, La Lisa chợt vô thức nhìn băng gạc trên trán nàng, lúng túng thả tay ra.

Park Chaeyoung lập tức ngồi sụp xuống đất, La Lisa lại theo bản năng định đưa tay ra đỡ, nhưng kịp thu tay lại trước khi chạm vào nàng. Ánh mắt cô thoáng chút bối rối do dự, cuối cùng vẫn vươn tay kéo người trên đất dậy rồi đẩy xuống ghế sofa. Park Chaeyoung ngã lên ghế đưa tay ôm đầu không ngừng phát run, nhớ tới lời dặn của bác sĩ Choi, nàng cố gắng hít sâu để mình bình tĩnh lại, đôi mắt vẫn tràn ngập kinh hãi nhìn người đối diện.

Nhìn bộ dạng cuộn người ôm đầu của Park Chaeyoung cùng biểu cảm hoảng sợ của nàng, La Lisa cảm thấy vô cùng ngứa mắt, nhất thời hơi ngẩn người, vốn cô không muốn đánh nàng, chỉ là thấy tức giận khi thái độ của nàng đối với Lee Ji Eun và mình lại khác xa một trời một vực nên đã không kiềm chế nổi mà động tay, cô không ngờ rằng hành động của mình đã gợi lại quá khứ tồi tệ của Park Chaeyoung.

“Tôi có định nhốt cô xuống hầm đâu? Sao cô phải phản ứng mạnh như vậy? Lên cơn cái gì?”

Park Chaeyoung đưa tay lên lau nước mắt trên mặt, sự sợ hãi dần lắng xuống, cúi gằm không mở miệng nói gì. La Lisa bực bội xoay người ra ngoài ban công, cô lấy một điếu thuốc ra muốn châm hút, mắt liếc nhìn đồng hồ đeo tay một cái.

Bất chợt cô nhớ lại hình ảnh người ngồi bên cạnh cây dương cầm tự tin chói loá ở hậu trường buổi hoà nhạc hôm nay, rồi nhìn lại người đang run rẩy trên ghế sofa đằng sau…

“Tôi muốn về phòng.” Một thanh âm cực nhỏ phía sau lưng cô vang lên.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info