ZingTruyen.Info

[ Lichaeng ] Dead mind

chap 52

LouisNG080816


“Xin chào, rất hân hạnh được gặp cô.” Tiếng Hàn của Ludovico không thuần thục cho lắm, lúc nói vẫn còn bị khẩu âm, nhả chữ không rõ ràng.

Park Chaeyoung nghe Ludovico chào xong hơi ngớ người, hai tay run run vì hồi hộp, nhỏ giọng nói: “Cháu… cháu rất thích nghe ngài đánh dương cầm, tiếng đàn của ngài là thanh âm đẹp đẽ nhất.”

“Haha, cảm ơn sự yêu thích của cô rất nhiều, cô cũng biết chơi piano sao?”

“Vâng, cháu có biết một chút, trước kia mỗi ngày đều đàn vài lần, cháu cũng có học đánh mấy bài của ngài.”

“Trước kia? Vậy hiện tại không chơi sao?” Ludovico nghi hoặc hỏi.

“Không… không còn, vì vài lý do nên cháu không còn đánh đàn nữa.” Trong mắt Park Chaeyoung có chút buồn bã.

Ludovico không tiếp tục hỏi thêm, nhân viên hậu trường đưa hai người tới cúi đầu bên cạnh thì thầm vài câu, sau đó Ludovico quay sang nói với Park Chaeyoung: “Có muốn tới đánh thử đàn của tôi không, âm sắc rất tuyệt vời đó.”

Park Chaeyoung nghe xong hơi ngạc nhiên, bất giác quay đầu về phía La Lisa, cô đang ôm cánh tay tựa vào cửa, như vô tình mà cố ý nhìn sang bên này.

“Sao thế?” Ludovico nghi hoặc hỏi.

La Lisa chợt thẳng người dậy bước tới đứng cạnh Park Chaeyoung nói: “Muốn thì đàn thử một chút đi.”

“Tôi…”

———————-

Phil dẫn Park Chaeyoung đến bên cây dương cầm của mình, nàng thận trọng ngồi xuống, lần nữa quay sang nhìn La Lisa. Cô theo tới, bước về khu vực nghỉ ngơi đối diện cây đàn rồi ngồi đó.

“Mau đánh thử đi, để tôi được nghe tiếng đàn của cô.” Ludovico lùi sang bên cạnh cười nói, vẫy vẫy tay ra hiệu nhân viên bật sáng đèn phía trên dương cầm.

Khoảnh khắc đèn sân khấu được bật lên, chiếc đàn bị chùm sáng màu vàng chiếu tới, tựa như được dát lên một tầng ánh kim lấp lánh, vô cùng đẹp. Park Chaeyoung nắm chặt tay rồi nhẹ nhàng vuốt ve từng phím dương cầm, thở nhẹ một hơi, ấn xuống.

Ngón tay dài nhỏ linh hoạt, uyển chuyển như bay múa giữa những phím đàn đen trắng, âm thanh tuyệt vời khiến người ta như mê như say vang lên, nhân viên công tác ở hậu trường đều ngây ngẩn cả người, ngỡ rằng thầy Ludovico mới là người đang đánh bản nhạc đó, dừng bước nhìn qua lại chỉ thấy một cô gái trẻ lạ lẫm.

Giai điệu tươi vui khiến Ludovico chìm đắm vào trong tiếng đàn, dần dần từ nhịp khoan khoái, trữ tình ban đầu đột nhiên trở nên hăng hái sục sôi.

Khi nghe ra đây là bản nhạc được đánh giá là khó nhất của Ludovico, tất cả mọi người đều lộ vẻ thán phục lẫn sợ hãi, cô gái trẻ này vậy mà không có chút áp lực nào, thản nhiên nhẹ nhàng mà đánh. 

Đó là ai? Thiên phú âm nhạc cao như vậy sao chưa từng nghe tới?

Khi La Lisa nghe thấy tiếng đàn của Park Chaeyoung, đầu cô bỗng nổ ‘bùm’ một tiếng, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc hết sức, không thể tin nhìn người đang đánh đàn.

Bản nhạc này cô có biết, độ khó cực kỳ cao, vậy mà Park Chaeyoung có thể đàn được? Khi học cấp ba cô cũng từng nghe Park Chaeyoung đánh đàn mấy lần, rõ ràng rất bình thường thậm chí nhịp điệu còn hơi loạn, sao tự nhiên lại trở nên giỏi như vậy…

La Lisa đã từng nghe một người đánh trôi chảy bản nhạc này vào hai năm trước, đó là Rosé, khi ấy nghe qua phiên bản kia đã được Rosé thay đổi vài chỗ để khiến bản nhạc mang phong cách đặc biệt của mình.

Ánh mắt La Lisa trầm xuống, nâng mắt nghiêm túc đánh giá người ngồi dưới ánh đèn, thế mà Park Chaeyoung cũng có thể…

Philip lúc này đứng bên cạnh quan sát người đang chìm đắm trong âm nhạc, trong mắt ông tràn đầy kích động, nóng bỏng rực sáng. Tại sao Ji Eun chưa từng nói với ông đứa trẻ này có thiên phú cực cao như vậy, tài năng thế này không thể để uổng phí…

Bản nhạc này càng về cuối càng khó, mọi người đều khẩn trương nhìn nàng, muốn nghe xem nàng có thể hoàn thành tốt đoạn khó nhất này mà không đàn sai chỗ nào không.

Từ thân đến tâm Park Chaeyoung đều vùi trong thanh âm của tiếng đàn, càng đánh càng nhập thần, khi đàn tới đoạn nàng thích nhất, Park Chaeyoung không kiềm chế được mà cười lên, trong mắt loé sáng, nụ cười rực rỡ sáng lạn kia khắc vào tận trong lòng tất cả những người có mặt ở đó. 

Ngón tay nhanh nhẹn lả lướt trên phím đàn, đặt một kết thúc hoàn mỹ tuyệt diệu cho bản nhạc.

Park Chaeyoung thành công đánh ra nốt cuối cùng thì thở phào nhẹ nhõm, khẽ chạm lên từng nốt, nở một nụ cười từ đáy lòng. Nàng quay đầu sang muốn hỏi ý kiến Ludovico xem ông thấy mình đàn thế nào, lại phát hiện dưới sân khấu ai cũng tràn ngập kinh sợ, sững sờ nhìn mình chằm chằm.

Ludovico lấy lại tinh thần vội vàng vỗ tay, người xung quanh cũng thi nhau hoan hô, Park Chaeyoung nghe tiếng vỗ tay cũng không biết phải phản ứng thế nào, quay đầu nhìn về phía La Lisa đằng kia.

La Lisa đang ngây người nhìn cây dương cầm, đột nhiên chuyển tầm mắt nhìn nàng, thần sắc trong đó không ai hiểu thấu. 

“Cô gái, nói tôi biết cô tên gì?” Ludovico bỗng kích động hỏi.

“Cháu… là Park Chaeyoung.”

“Chaeyoung này, cô có muốn trở thành học trò của tôi không?”

Lời này vừa thốt ra, tất cả mọi người đều hít một hơi khí lạnh, thầy Ludovico đã từng nói với bên ngoài rằng cả đời này mình sẽ không nhận đồ đệ, bởi vì ông cảm thấy thiên phú âm nhạc của người trẻ tuổi bây giờ rất bình thường, không muốn dạy bọn họ.

Park Chaeyoung nghe ông nói muốn nhận mình làm học trò cũng bị doạ sợ, mặc dù trong lòng rất vui mừng nhưng nàng vẫn không thể đáp ứng ông. Vừa định mở miệng từ chối, La Lisa ở phía sau đột nhiên đi lên trước cầm tay nàng, mắt nhìn thẳng vào Ludovico, nghiêm nghị nói: “Không được, tôi thay cô ta từ chối lời đề nghị này, cô ta không thích đánh đàn, thật xin lỗi thầy Ludovico, ngài vẫn nên chọn người khác đi.”

Nói xong lập tức kéo tay Park Chaeyoung định rời khỏi đó, nàng cúi xuống nhìn tay mình đang bị La Lisa giữ chặt, mắt chớp chớp vài cái. 

Sau lưng vọng tới tiếng Ludovico gọi với theo: “Chaeyoung! Chaeyoung! Bất cứ lúc nào cô đổi ý đều có thể tới tìm tôi, chỗ tôi sẽ luôn chào đón cô!”

Park Chaeyoung ngoái lại nhìn Ludovico thì bị một cánh tay đưa tới xoay đầu nàng về trước, La Lisa lạnh mặt gằn giọng: “Nhìn cái gì mà nhìn! Không được nhìn, về nhà!”

Trên đường về Park Chaeyoung có thể cảm nhận rõ ràng bầu không khí nặng nề nhưng nàng không nói gì, chỉ dựa bên cửa sổ ngẩn người.

“Cô học chơi bản nhạc đó từ khi nào?”

“Gì cơ?” Park Chaeyoung nghe tiếng nói, hơi khó hiểu nhìn về phía cô.



Cục Chaeng nay quá chi là xinh đẹp 💘
Cưới em đi chị ơi 😘

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info