ZingTruyen.Info

[ Lichaeng ] Dead mind

chap 44

LouisNG080816


Cổ họng Park Chaeyoung khô rát khó chịu, gắng sức ngồi dậy với lấy cốc nước đặt ở đầu giường uống một ngụm. Uống xong cốc nước làm đầu óc nàng tỉnh táo lại, vừa để cốc xuống liền thấy tiếng cãi vã dưới lầu truyền tới, nàng nghe được giọng nói của La Lisa, trong mắt lóe lên sự sợ hãi vội trốn vào trong chăn.

Tiếng cãi vã tầng dưới ngày càng kịch liệt, Park Chaeyoung lo sợ sẽ xảy ra chuyện gì đó, do dự vén chăn lên xuống khỏi giường.

Cố gắng bám lấy thanh vịn cầu thang chậm rãi đi xuống, đầu nàng vẫn còn rất đau, bỗng nghe được giọng của mẹ La Lisa, Park Chaeyoung sững sờ dừng bước.

Trong phòng khách, cuộc nói chuyện của hai người kia không ngừng vang tới tai, nàng đứng tại chỗ ngẩn người nghe mẹ con họ cãi vã, nước mắt không cầm được rơi xuống, lăn dài một đường từ đôi mắt tới cằm rồi nhỏ trên mặt đất lạnh lẽo.

Park Chaeyoung cảm thấy bản thân mình như đang chìm trong hầm băng.

Hóa ra là như vậy… hóa ra là muốn cầu hôn Lee Nancy… hóa ra nàng là nguyên nhân khiến mẹ con họ bất hòa… cô thà cắt đứt quan hệ với gia đình còn hơn phải ở chung với nàng…

Cắt đứt quan hệ… không được…

Nàng lau đi nước mắt trên mặt, bám thang xuống tầng, đúng lúc nhìn thấy Minnie đang giơ tay muốn đánh La Lisa.

Minnie vẫn là người phản ứng lại đầu tiên, từ đôi mắt đỏ ửng của Park Chaeyoung bà đã biết những lời vừa rồi đều bị nàng nghe được, Minnie chỉ lo sẽ khiến nàng sợ hãi, chậm rãi tới gần.

“Tiểu Chaeng cuối cùng con cũng tỉnh rồi, sao lại xuống đây? Mau quay lại giường nằm nghỉ ngơi, vừa tỉnh lại sao có thể xuống giường được? Mẹ đỡ con lên phòng nhé.”

Park Chaeyoung đờ đẫn nhìn Minnie, vừa quay sang La Lisa, trong ánh mặt nàng tựa hồ có gì đó đã thay đổi.

Minnie quay đầu lại quát về phía La Lisa đang đứng đằng xa: “La Lisa! Ngu người ở đó làm gì hả? Còn không lại đây bế tiểu Chaeng lên lầu?”

“Cô ta có thể tự mình mò xuống, sao lại không thể tự mình đi lên? Giả vờ cái quái gì?”

Lee Ji Eun đứng phía sau đột nhiên đá cho La Lisa một phát, La Lisa ăn đá đau quay đầu lườm chị, thấy chị nháy mắt ra hiệu ‘mau qua đó’. Cô liền trưng ra bộ mặt không tình nguyện đi tới, cắn răng nghiến lợi mở miệng: “Được thôi, cô ta đổ bệnh thân thể vô cùng yếu đuối đúng không, con bế cô ta về phòng.”

“Không cần đâu… em có thể tự đi lên.”

Không đợi Park Chaeyoung nói xong, La Lisa không đếm xỉa tới lời từ chối, đưa tay ôm người lên, Park Chaeyoung vừa định nói gì đã bị ánh mắt của La Lisa ngăn lại, cúi đầu xuống sát bên tai nàng thì thầm: “Đừng có làm trò, thành thật nằm im cho tôi.”

“Mày nhẹ nhàng một chút, thân thể tiểu Chaeng vẫn còn rất yếu, đừng có quên đắp chăn cho con bé, mẹ và Ji Eun có mấy việc phải làm, lát nữa lên sau.”

Minnie lại nói khẽ với người nằm trong lồng ngực La Lisa: “Tiểu Chaeng, chốc lát mẹ sẽ lên với con, nếu con nhóc này dám bắt nạt con, con cứ nói cho mẹ biết.”

Park Chaeyoung cứng ngắc nhẹ gật đầu: “Vâng ạ.”

Sắc mặt La Lisa âm trầm bế người lên phòng, ai ngờ đi quá nhanh bị vấp bậc thang khiến cô hơi trượt chân, người trong ngực giật mình vội đưa tay ôm lấy cổ cô. Hai người sững sờ nhìn nhau, La Lisa cứ thế cúi đầu nhìn nàng, Park Chaeyoung nhanh lẹ rụt tay lại, đầu cúi thật thấp không nói gì.

Khẽ đẩy mở cửa phòng rồi đặt người xuống giường, La Lisa xoay người định rời đi.

“Chờ đã.” Đầu Park Chaeyoung vẫn cúi, tay nắm chặt ga giường, giống như là đã hạ quyết tâm cho việc gì đó.

La Lisa bực mình quay đầu lại, cau mày liếc người trước mặt: “Cô lại muốn cái gì nữa?”

“Chị thật sự dù cắt đứt quan hệ với La thị cũng phải ly hôn với em sao? Chị ghét em tới mức đó à?”

“Đúng vậy, đã nghe hết rồi còn hỏi cái gì.”

“Được, em biết rồi.”

Biết rồi? Là sao?  La Lisa hơi ngạc nhiên, cô không hiểu Park Chaeyoung nói vậy là có ý gì.

Trong phòng khách, Lee Ji Eun rót cho Minnie một tách cà phê bưng tới, ngồi đối diện bà, nói: “Dì, dì định giải quyết việc này thế nào?”

“Còn có thể thế nào, bây giờ con nhóc vô sỉ này chỉ ước gì có thể ly hôn, rõ ràng tiểu Chaeng là đứa trẻ ngoan ngoãn lại hiểu chuyện như vậy, tại sao nó lại không nhìn ra.”

Minnie thật sự rất giận, đối với chuyện công ty La Lisa luôn quyết đoán sáng suốt, suy xét tỉ mỉ cẩn thận, trái lại sao động tới việc của chính mình lại bị ngu không biết phân biệt đúng sai vậy.

“Chuyện này cũng không thể trách cậu ấy, dù sao Lee Nancy cũng là người yêu đầu của cậu ấy, giờ gặp lại nhau trong tình cảnh này, đối với Lisa mà nói, lúc đó cái cậu ấy cần nhất là được lắng nghe và quan tâm.”

“Ji Eun, chuyện video trên mạng con xử lý đi, mau chóng giải quyết cho sạch sẽ, đừng để tiểu Chaeng nhìn thấy lại khó chịu.”

Lee Ji Eun khẽ gật đầu: “Vâng, dì à, con có cách có lẽ có thể xoa dịu mối quan hệ của bọn họ.”

“Cách gì?”

“Sở dĩ bọn họ ầm ĩ rơi vào bế tắc như vậy là bởi có quá nhiều hiểu lầm không cùng đối phương nói rõ, nếu như Lisa có thể thấy được một mặt khác của tiểu Chaeng, biết đâu cậu ta sẽ không giống với hiện tại.”

Sau khi nghe vậy, ánh mắt Minnie sáng lên, hài lòng nhìn về phía Lee Ji Eun nói: “Chắc là vậy, dì hiểu ý con, có lẽ chúng ta có thể thử một chút.”

Nhưng mà cho dù Minnie cùng Lee Ji Eun trong phòng khách hay La Lisa trên lầu, điều bọn họ không chú ý tới, đó là người vừa hôn mê tỉnh dậy kia, dường như đã thay đổi rồi.

Park Chaeyoung dựa vào giường cúi đầu nhìn mặt đất không nói gì, La Lisa không nhẫn nại đi tới bên cửa sổ sát đất châm một điếu thuốc. Người ngồi trên giường ngửi mùi khói thấp giọng ho khù khụ nhưng không hề chủ động mở miệng muốn La Lisa tắt thuốc.

Minnie vừa mở cửa đi vào đã thấy cảnh này, tức giận nhìn sang người đứng trước cửa sổ: “La Lisa, dập ngay thuốc lá đi, không biết tiểu Chaeng không chịu được mùi khói thuốc à?”

La Lisa đen mặt gí tắt tàn thuốc, quay đầu cau mày nói: “Đúng là búp bê!”

“Lisa, đủ rồi đừng có ồn ào nữa, dì có việc muốn nói đấy.” Lee Ji Eun đi tới mở cửa sổ để gió lùa vào cho bớt ám mùi.

“Khoảng thời gian này mày không cần phải đến công ty, tất cả cứ giao cho Ji Eun, mẹ sẽ ở lại Hàn một tháng, trong một tháng này mày thành thật ở nhà chăm sóc cho tiểu Chaeng, khi nào sức khỏe con bé tốt lên thì thôi.”

Park Chaeyoung nghe xong sững sờ, vô cùng kinh ngạc, quay đầu nhìn sang La Lisa thì thấy cô cũng đang nhìn mình, thấy cô quay qua lại tức giận xoay đi chỗ khác.

“Hả? Bắt con chăm sóc Park Chaeyoung? Đến cùng thì mẹ là vì sức khỏe của cô ta hay là kiếm cớ để có thể đoạt quyền quản lý La thị của con? Con biết rõ lần này mẹ trở về không chỉ vì chuyện video mà, quả nhiên đoán không sai.”

“Không cần đâu mẹ… sức khỏe của con đã ổn rồi…”

“Câm miệng! Không cần cô giả mù sa mưa vờ vờ vịt vịt!” Trong bụng La Lisa tràn đầy lửa giận không có chỗ phát tiết liền há miệng quát ầm lên với Park Chaeyoung, giơ chân đạp đổ bàn, trên mặt đất là một đống lộn xộn bừa bãi.

“Mày đang nói chuyện với ai đấy hả?”

Park Chaeyoung không muốn ép buộc La Lisa, vừa định từ chối lần nữa thì Minnie nháy mắt ra hiệu với nàng, nàng đành phải ngậm miệng.

“Mày đừng có quên tiểu Chaeng và Ji Eun đều có cổ phần trong La thị, ban giám đốc còn chưa đến lượt một mình mày làm chủ!”

Lee Ji Eun thấy hai mẹ con nhà này lại bắt đầu cãi nhau ầm ĩ, vội vàng kéo La Lisa đi, lạnh nhạt nói: “Theo tôi tới phòng làm việc, tôi có chuyện cần nói với cậu.”

Cửa phòng ‘rầm’ một tiếng đóng lại.

Trên mặt Park Chaeyoung lộ vẻ khổ sở, đầu nàng đau muốn nứt ra, vừa rồi hít khói thuốc càng thêm choáng váng, có điều nàng không muốn tỏ ra yếu đuối trước mặt La Lisa nên cố chịu đựng.

“Tiểu Chaeng, đầu con khó chịu à?”

Người nằm trên giường có lẽ là đang đau tới mức không nói nên lời.

“Đau không? Con đau chỗ nào? Đau đớn trên cơ thể không bằng những khổ sở trong lòng đúng không?”

Park Chaeyoung thả tay bàn tay đang ôm đầu xuống, trong mắt đã ngập nước, nghẹn nào nói: “Mẹ ơi, con…”

“Vừa rồi con nghe cả rồi sao? Chuyện ở phòng khách ấy.”

Park Chaeyoung khẽ gật: “Vâng.”

“Mẹ ơi…”

“Ừ? Sao vậy?”

“Con… con có thể ly hôn được không?”

“Con… con nói gì?” Minnie không thể tin vào tai mình, nhìn nàng, không ngờ được đây là những lời từ miệng Park Chaeyoung nói ra.

“Lisa không thể cắt đứt quan hệ với La thị, ông nội và mẹ đều đặt rất nhiều kỳ vọng vào cô ấy, không thể vì con khiến mẹ và chị ấy bất hòa, không thể chỉ vì con mà hủy đi tương lai của chị ấy…”

“Đủ rồi tiểu Chaeng!” Minnie tức giận, thấp giọng gằn một tiếng, người trên giường cũng im bặt.

“Bé ngoan, đã để con chịu ấm ức rồi, mẹ đã dặn Ji Eun gỡ bỏ đoạn ghi hình kia, tất cả bình luận trên mạng cùng mấy lời đồn vô căn cứ sẽ bị xóa hết trong hôm nay, mẹ biết con tủi thân, việc mà con nhóc mất dạy La Lisa kia đã làm mẹ sẽ giúp con dạy dỗ nó.”

“Không được đâu.” Nghe thấy Minnie lại muốn đi răn dạy La Lisa vì nàng, Park Chaeyoung cuống quýt ngăn bà.

“Mẹ không cần phải làm gì cho con đâu, không cần vì con mà khiến mối quan hệ của hai người càng thêm xa cách, chỉ cần con rời đi, chị ấy sẽ rất vui vẻ đúng không… sẽ không giống như bây giờ, trên mặt chị ấy luôn luôn không có nổi một nụ cười… con có thể đồng ý ly hôn…”

Minnie thở dài, ngồi bên mép giường cầm tay nàng, khẽ nói: “Tiểu Chaeng, mẹ hiểu được con vì nó mới đồng ý chuyện ly hôn, con bị tổn thương quá nhiều vì những việc con nhóc vô sỉ đó làm với con nên mới nói ra những lời này, nhưng mà con không thể đầu hàng dễ dàng như vậy, không thể để cho Lee Nancy đắc chí.”

Park Chaeyoung tuyệt vọng đưa tay lên che mắt, khóc như một đứa trẻ, giọng đứt quãng nấc nghẹn, nức nở nói: “Con có thể làm gì… con còn có thể làm gì khác nữa sao, con đồng ý ly hôn thì chị ấy sẽ rất vui vẻ đúng không? Con vốn không định như vậy, cũng không muốn kết hôn để khiến chị ấy hận con ghét con, nhưng tại sao mọi việc lại trở thành như thế này…”

Thời gian qua đi, vài năm sau họ gặp lại… cái ôm ấm áp… ánh mắt dịu dàng… còn có cả… nụ hôn nóng bỏng… Tất cả mọi ảo tưởng được tạo ra, nàng tự ảo tưởng cho rằng La Lisa sẽ đáp lại tình cảm hèn mọn mà mình ôm ấp năm đó, tất cả hình ảnh đều đẹp tuyệt vời như một giấc mơ.

Nhưng về sau Lee Nancy mất tích… ánh mắt La Lisa nhìn nàng cũng thay đổi, lúc đó nàng không biết mình đã làm sai điều gì, mãi tới tận khi La Lisa đổ ly rượu vang lên đầu nàng ngay trong hôn lễ, sự chế giễu khinh thường của đám người kia khiến nàng tỉnh lại.

Thì ra tất cả đều là giả… tỉnh mộng rồi…

Minnie đau lòng ôm lấy đứa trẻ đáng thương này, vỗ về vai nàng, an ủi: “Con yên tâm, lần này mẹ trở lại chính là vì chuyện của hai đứa, mẹ phải cho con nhóc kia một bài học nhớ đời.”

“Tiểu Chaeng, mẹ không cam lòng cho con, con vì nó phải trả giá những gì mẹ đều thấy rõ, nếu như bây giờ con rời đi thì những gì con làm mấy năm nay đều uổng phí, mẹ sẽ bắt nó ở nhà trong thời gian này để chăm sóc con, tới khi nào sức khỏe con hồi phục, con cho nó thêm một cơ hội nữa được không?”

“Con… con cảm thấy dù cố gắng thế nào cũng vô ích thôi, chỉ có ly hôn mới là cái kết chị ấy mong muốn nhất… con không muốn tiếp tục nữa…”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info