ZingTruyen.Info

Let's play - Xin mời đến chơi

Chương 8: Rốt cuộc mình đã tính sai ở đâu?

chaxianjia

Taehyung yên lặng nhìn màn hình đang quay tất cả các góc độ của bàn chơi trước mặt, biểu cảm không có gì là bất ngờ, như thể hắn đã đoán trước được sự việc này sẽ xảy ra vậy.

Số 16 thấy mọi người kinh ngạc nhìn mình thì càng đắc ý cười, hắn thoải mái ngả người ra phía sau, kiêu ngạo nói: "Người có vận may thực sự của ngày hôm nay phải là tôi mới đúng, ông trời rõ ràng muốn giúp tôi nên ngay từ đầu mới cho tôi giữ lá bài A này." Dứt lời hắn lật lá bài số 1 của bản thân - lá bài mà hắn vốn không được nhìn thấy ra.

Quả nhiên là lá A.

Số 24 nhíu mày: "Làm sao cậu biết lá bài trên tay của mình là lá A?"

Số 16 chỉ cười nham hiểm, mắt chăm chú nhìn Jungkook phía đối diện.

Mọi người lập tức chuyển sang Jungkook. Dường như Jungkook cũng đã nhận ra được điều kì lạ, cậu bất giác đưa tay đẩy gọng kính lên. Trong lúc tất cả vẫn còn đang rơi vào hoang mang thì người chơi số 16 liền tiếp tục.

"Cảm ơn cậu nhé số 1. À không, nói chính xác tôi phải cảm ơn... cặp kính của cậu mới đúng."

Taehyung đứng ở bên ngoài nghe xong lập tức thở dài một hơi. Quả đúng như hắn dự đoán.

Ngay từ đầu, Taehyung đã nhận ra những biểu hiện kì lạ của số 16, từ việc hắn ta vội vàng chọn chỗ đối diện với Jungkook cho đến việc hắn liên tục nhìn về phía cậu. Taehyung biết tính cách của Jungkook, cậu là người sẽ không để ý quá nhiều đến mọi người xung quanh, việc cậu không phát hiện ra số 16 dùng mánh khóe với mình là điều dễ hiểu.

Taehyung biết trước sau gì số 16 cũng sẽ giở trò, nhưng hắn không ngờ số 16 lại đi nước cờ này vội vàng như vậy ngay khi ván bài chỉ mới bắt đầu chưa được bao lâu.

Số 16 vẫn còn vô cùng đắc ý, bắt đầu huênh hoang về kế hoạch của mình.

"Sau khi nghe NPC giải thích về trò chơi, tôi đang suy nghĩ phải chơi như thế nào thì đột nhiên lúc đó phát hiện thấy số 1 có đeo kính. Tôi nhớ rằng trò chơi có nói người chơi không biết được lá số 1 của mình là gì chứ không hề nói rằng người chơi không được phép dùng mưu mẹo để nhìn được lá bài số 1. Cho nên tôi đã nghĩ ra một kế hoạch, lợi dụng điều kiện ánh sáng tốt trong căn phòng này để nhìn lén quân bài của mình thông qua mắt kính của cậu ta."

Số 16 nhếch mép nhìn về phía Jungkook, "Khi tôi tiếp xúc với số 1, tôi đã giả vờ giờ giơ đồng hồ lên để kiểm tra và phát hiện ra hình ảnh phản chiếu trên kính của cậu ta, tôi biết hôm nay chính là ngày may mắn của mình. Số 1 có vẻ không chút đề phòng tôi, cậu ta chẳng hề phát hiện ra tôi đã liên tục quan sát cậu ta kể từ lúc đó."

Hắn ta ngả người ra sau, nhếch môi khoa trương nói: "Tiếp theo, tôi đã cố tình chọn chỗ ngồi đối diện với số 1 để dễ dàng hành động. Vận may của tôi lại đến một lần nữa lúc dealer chọn thứ tự lượt đi. Ban đầu, tôi chỉ dự định dùng ánh sáng của căn phòng để soi lá bài và nó cũng có chút khó khăn, nhưng nhờ ánh sáng xuất hiện trên mặt bàn lúc chọn số thứ tự lượt đi làm tăng khả năng phản xạ của ánh sáng giúp tôi dễ dàng nhìn rõ được lá bài số 1 của mình là gì. Tôi cũng đã tính toán hết mọi thứ rồi, bây giờ tôi chỉ cần cố gắng giành lấy lá Joker thì khả năng thắng rất cao. Bởi vì..."

"Khoan đã, dealer, nói như vậy chẳng phải số 16 vừa gian lận sao?" Số 24 vội vã cắt ngang lời của số 16.

Dealer chỉ bình tĩnh giải thích: "Trong luật lệ mà chúng tôi đưa ra không hề đề cập đến việc tuyển thủ không được phép dùng mánh khóe để chơi, vì vậy, hành động vừa rồi của tuyển thủ số 16 vẫn xem như hợp lệ."

"Nghe rõ rồi chứ số 24, cái này không phải ăn gian, mà là dùng mưu mẹo." Người chơi số 16 nhướn cao mày, giơ ngón trỏ gõ gõ vào thái dương của mình, hắn thậm chí không nể nang ai mà nhếch mép cười kiêu ngạo, cảm thấy chiến thắng đã nằm gọn trong lòng bàn tay.

"Nếu không còn ai thắc mắc gì thì chúng ta sẽ tiếp tục trò chơi, xin mời tuyển thủ số 24 đưa ra nước đi của mình." Dealer hướng bàn tay về phía người chơi số 24, ra hiệu cho anh ta biết rằng đã đến lượt của mình.

Số 24 nặng nề thở ra, ngón trỏ gõ gõ xuống bàn, bắt đầu suy tính.

Số 16 hiện tại đã có được Joker và A, tổng số điểm là 55. Như vậy chỉ còn cách lấy được hai lá Q mới mong thắng được trò chơi này. Hiện tại, trong tay anh ta đang giữ một lá Q. Số 18 cũng đang giữ một lá Q mà số 1 đổi cho bị hắn làm lộ và một lá số 2 mà số 24 chưa biết.

Lá số 2 của 18 có khả năng là lá J, Q hoặc K nhưng không có khả năng là Q, vì nếu đó là Q thì hắn ta đã bấm chuông từ ban nãy rồi, nên nó chỉ có thể là J hoặc K. Vậy cặp bài ban đầu của số 18 có thể là JJ hoặc JK.

Lá bài số 2 của số 1 hiện tại, tức lá bài vừa được đổi từ số 16 thì số 24 cũng chưa biết, cậu ta cũng có thể đang giữ J, Q hoặc K. Sau vụ việc của số 16, có lẽ tất cả mọi người đều sẽ cẩn thận hơn về nước đi của bản thân bởi vì hai lá lớn nhất đã không còn. Số 24 tự nhủ, hiện tại mình cần phải tính toán khả năng an toàn nhất.

Số 24 hít sâu một hơi, đôi mắt híp lại suy tính kỹ lưỡng. Xem nào, lá số 2 của số 18 chắc chắn không phải Q nên dù có đổi cũng không có tác dụng gì.

Số 24 lại tiếp tục tự đọc thoại nội tâm. Hiện tại mình đang cầm lá số 2 là lá Q, giả sử mình đổi với lá số 2 của số 1 thì cũng không an toàn lắm, nếu cậu ta cũng giữ Q thì không sao, nhưng nếu cậu ta giữ J hay K thì mình sẽ mất toi lá Q quan trọng này, quả là phần thiệt về mình sẽ cao hơn.

Cho nên bây giờ cách tốt nhất chính là đổi lá Q này của bản thân cho lá Q bị lộ của tên số 18 kia, ít nhất số 24 vẫn sẽ giữ được lá Q này cho đến khi bắt đầu vòng đổi bài mới, sau đó mới tính tiếp.

Số 24 khẽ gật đầu, sau đó cẩn trọng hỏi: "Tôi có một thắc mắc, nếu bây giờ tôi đổi lá bài số 2 của mình với lá số 1 của số 18 và ngay sau đó là lượt của anh ta thì anh ta có quyền đổi lại lá bài mà tôi vừa đổi của anh ta hay không?"

"Mặc dù trong luật không có nhắc đến vấn đề này nhưng về nguyên tắc thì không được vì như vậy thì việc đổi bài trước đó sẽ không có tác dụng gì cả." Dealer giải thích.

"Được, vậy tôi sẽ đổi lá số 2 của mình với lá số 1 (tức lá Q bị Hoseok làm lộ) của tuyển thủ số 18." Người chơi số 24 dõng dạc đưa ra quyết định.

"Như tôi đã nói từ đầu ván bài, lá bài số 1 của tuyển thủ số 18 hiện tại không mang chức năng của lá số 1 nên việc đổi bài là bắt buộc, không cần nhận được sự đồng ý của đối phương. Xác nhận đổi bài được tự động thiết lập, xin mời hai người chơi tiến hành trao đổi."

Một luồng sáng trên bàn đẩy lá Q của Hoseok cho người chơi số 24, sau đó hắn cũng nhận lại được lá Q của số 24.

Sau khi đã tiến hành trao đổi, số 24 lại bắt đầu suy luận nước đi tiếp theo. Số 18 bây giờ chắc chắn sẽ phải đổi đi lá số 2 của hắn. Hắn ta bây giờ chỉ có hai nước đi, hoặc là đổi bài với lá số 1 của số 24, hoặc là đổi với lá số 2 của người chơi số 1.

Kẻ ngờ nghệch nhất cũng có thể suy luận được số 18 chắc chắn phải đổi bài với số 1, vì nếu hắn ta đổi với lá số 1 của số 24 thì cần phải có sự đồng ý của đối phương và lại còn phải lộ bài.

Nếu như số 24 không đồng ý thì xem như số 18 mất trắng lượt đổi bài, sẽ không có ai khờ dại đánh liều như vậy khi đã chơi đến nước này cả.

Hơn nữa số 24 lại nghĩ, hiện tại mình vẫn chưa biết lá số 1 này có phải Q hay không nên chắc chắn mình sẽ không đồng ý đổi lá bài này đi được.

"Tôi muốn đổi lá bài số 2 của mình với lá số 2 của tuyển thủ số 1." Hoseok lên tiếng rất nhanh, dường như đã suy tính nước đi từ trước.

Số 24 âm thầm nói một câu, đúng như mình dự đoán. Nhưng hiện tại vẫn chưa biết lá số 2 của số 1 có phải lá Q hay không. Nếu lỡ như...

"Tôi xong lượt." Hoseok nhìn lá Jungkook vừa đổi cho mình, sau đó chỉ lặng lẽ úp lá bài xuống, nhẹ nhàng nói.

Ngay khoảnh khắc đó người chơi số 24 không khỏi trợn tròn mắt. Anh ta đang cố gắng hết sức kìm nén cảm xúc khó tả trong lòng.

Thì ra lá bài số 2 của trên nhóc số 1 không phải là lá Q. Vậy hiện tại trên bàn chỉ có hai lá Q, nếu lá số 1 của số 24 cũng là Q thì sẽ có 3 lá. Đáng tiếc số 1 vì vụ việc của số 16 mà cậu ta đã cẩn thận bỏ kính ra nên số 24 không thể dùng cách như số 16 để xem bài được.

Nhưng không sao, số 24 thầm nhủ ít nhất mình cũng có khả năng thắng cao hơn hai người kia bởi vì vẫn có thể lá số 1 của anh ta chính là lá Q.

Hiện tại đến lượt của tuyển thủ số 1, cậu ta đã biết lá số 2 của số 24 là Q nên khả năng cao cậu ta sẽ đổi lá bài số 1 của cậu ấy với lá Q của anh ta. Đây là dự đoán hiện tại trong lòng số 24 về nước đi kế tiếp của Jungkook.

Số 24 híp mắt, bình tĩnh nhìn theo từng cử động của Jungkook, đại não linh hoạt phân tích. Cho dù bây giờ số 1 đã có quyền đổi đi lá số 1 ở lượt đổi thứ hai thì cũng không có tác dụng gì cả, vì cậu ta cũng chẳng thể có được hai lá Q trong tay, cậu ta chắc chắn không còn cơ hội chiến thắng.

Tròng mắt của số 24 lại dời xuống lá Q của bản thân. Nghĩ lại thì, nếu số 1 đổi lấy lá Q của mình, sau đó mình lại đổi lấy lá Q của số 18 thì anh ta sẽ đổi lấy lá Q của số 1, cuối cùng số 1 sẽ lại đổi lá Q của mình, và trò chơi sẽ mãi mãi xoay vòng không có hồi kết vì mọi người chắn chắn sẽ cố giành lá Q cho bản thân.

Số 24 thoáng miết nhẹ lá bài, được rồi, một lát nữa khi đến lượt của mình, mình sẽ đổi lấy lá Q của số 18 rồi đánh liều bấm chuông, xem như ăn được cả ngã về không, cho dù không thắng thì kéo hai tên kia chết cùng cũng được, cùng lắm thì chắc chỉ là "out game" mà thôi.

Người chơi số 24 đã vẽ xong tất cả mọi nước đi trong đầu, anh ta kiên định nhìn Jungkook, bây giờ chỉ cần đợi cậu hành động theo đúng kế hoạch của mình.

"Tôi đổi lá số 1 của mình với lá số 2 của tuyển thủ 24." Jungkook đẩy lá bài số 1 về phía trước.

"Vì đã qua một vòng đổi bài mới nên tuyển thủ có quyền đổi lá số 1 của mình. Xác nhận đổi bài, mời hai tuyển thủ tiến hành trao đổi." Dealer nói.

Số 24 cũng đẩy lá bài số 2 của mình về phía trước để luồng sáng tự động chuyển bài cho hai bên.

Số 24 mừng thầm trong lòng. Đúng như dự đoán, cậu ta đã đổi lá trắng với lá Q của mình, bây giờ mình chỉ cần đổi lá số 2 của mình với lá số 1 của số 18 rồi bấm chuông...

"RENGGG"

Tiếng chuông vang lên như một phát súng bắn thẳng vào đại não của số 24. Anh ta trợn mắt, không thể tin được những gì mình vừa nghe thấy.

Jungkook đã bấm chuông.

Cái gì?! Cậu ta đâu có giữ hai lá Q trong tay? Không lẽ cậu ta bị điên rồi sao? Chuyện quái gì đang diễn ra thế này?

Mồ hôi bắt đầu chảy xuống hai bên thái dương của số 24, anh ta liên tục nuốt nước bọt, hai mắt thậm chí không chớp nổi, trong đầu đang suy nghĩ xem rốt cuộc mình đã tính sai ở bước nào.

Đúng lúc đó thì giọng máy rè rè của NPC vang lên.

"Vì phân nửa số tuyển thủ đã bấm chuông nên trò chơi sẽ kết thúc tại đây. Mời ba tuyển thủ cùng lật bài. Bắt đầu từ tuyển thủ số 1, đến số 24 và cuối cùng là số 18."

Jungkook bình tĩnh lật hai lá bài của mình lên.

Q Q

Sao... sao lại thế này??

Số 24 còn tưởng mình đang nhìn lầm, anh ta không ngừng dụi mắt nhưng cho dù có làm vậy bao nhiêu lần đi nữa thì hai lá bài trước mặt vẫn không hề thay đổi.

Làm sao có thể, làm sao cậu ta có thể có hai lá Q?!

Số 24 hai tay run cầm cập, phải mất một lúc mới chạm vào được lá bài của mình. Anh ta hít thở nặng nề, từ từ lật bài ra.

Một lá K và một lá trắng.

Thì ra lá bài số 1 của mình là lá K, vậy tên số 18 chắc chắn đang giữ lá J và Q rồi. Chết tiệt, tại sao mình lại tính sai chỗ của tên số 1 cơ chứ?! Chẳng lẽ...

Anh ta chưa kịp suy nghĩ thêm được điều gì thì đã thấy Hoseok ở phía đối diện lặng lẽ lật bài lên.

"Đ*t mẹ!"

Số 16 từ khi biết kết quả của Jungkook thì bản thân đã đứng ngồi không yên nhưng vẫn cố giả vờ bình tĩnh. Hiện tại xem xong bài của Hoseok hắn ta không còn kiềm chế nổi, đứng bật dậy rít lên một tiếng chửi tục.

Số 24 sững sờ nhìn hai lá bài trước mặt Hoseok.

Q
.
.
.
.
.
.
.
.
Q

Không thể nào, rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra?

•Brought to you by Trà Mặn's House•

<Tâm sự của tác giả>
MM: Let's play lại quay trở lại rồi đây! Có bạn nào đọc xong cũng không biết rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra không nè? Muốn biết tình tiết tiếp theo như thế nào thì hãy đón chờ chương kế nha. Vẫn như cũ, tụi mình rất mong sẽ nhận được những lời suy đoán từ mọi người, cứ thoải mái đưa ra suy luận nha~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info