ZingTruyen.Info

Let's play - Xin mời đến chơi

Chương 12: Chúng ta đã từng gặp nhau

chaxianjia

Vòng 1 của trò chơi kết thúc trong một bầu không khí căng thẳng của các tuyển thủ lẫn người xem bên ngoài. Không để mọi người suy nghĩ thêm nữa, NPC gấp rút thông báo kết quả:

"Chúng tôi sẽ công bố lựa chọn của hai đội. Vòng thứ 2 sẽ bắt đầu sau một phút ngay sau khi chúng tôi đưa ra kết quả, hai người trong cùng một đội không có quyền trao đổi."

Ngay khi NPC vừa kết thúc câu nói thì nội dung xuất hiện trên tấm bảng cũng thay đổi.

Vừa nhìn thấy kết quả trên bảng, cả Hoseok và Taehyung không hẹn mà cùng nhìn về hướng người chơi số 17 ở phía đối diện. Tuy rằng không nói ra nhưng cả hai đều nhận thấy ánh mắt của số 17 rõ ràng đã thay đổi so với lúc nãy.

Số 17 cũng không ngần ngại nhìn Hoseok và Taehyung, sau đó hắn hơi nhếch miệng, cười mỉa mai với Hoseok.

"Số 18 à, anh nghĩ là tôi sẽ bị anh lừa sao?"

Hoseok dường như đã nhận ra điều gì đó, nhưng vẫn chỉ bình thản hỏi lại số 17: "Làm sao cậu biết tôi sẽ lừa cậu?"

Số 17 hai tay khoanh trước ngực, trở lại dáng vẻ trầm tĩnh như ban nãy, hắn ta nói: "Chúng ta đã gặp nhau một lần rồi. Chắc anh vẫn còn nhớ số 24, người đã bị anh khiến cho rơi xuống hố ở ải trước chứ? Tôi chính là đồng đội của anh ta. Nói cho anh biết, một chiêu mà sử dụng hai lần thì không còn hiệu quả đâu, màn kịch của anh bị tôi nhìn thấu rồi."

Taehyung trầm mặc nhìn số 17 đang đắc ý phía đối diện. Thảo nào hắn luôn cảm giác tên này trông rất quen, thì ra là đã từng gặp nhau ở ải hai. Taehyung còn nhớ ải thứ hai đó có một đội hai người, có lẽ đó là đội của số 24 và 17. Do số 24 đã chết nên số 17 bắt buộc phải gia nhập vào một đội khác để tham gia vào ải 3.

Dù sao thì, tuy rằng nói số 17 đã từng gặp qua Hoseok nên biết được việc hắn ta sẽ diễn trò ở ải này, nhưng số 17 cũng rất khôn khéo, giả vờ như mình mắc bẫy để dẫn đến tình thế "gậy ông đập lưng ông" như hiện tại. Có thể nói tên này không hề tầm thường, hắn khiến bản thân trở nên mờ nhạt ngay từ ban đầu để Hoseok và Taehyung nới lỏng cảnh giác.

Hoseok nghe xong vẻ mặt không đổi, chỉ câu khóe miệng lên thành nụ cười: "Thì ra là như vậy, không tồi, tôi cảm thấy trò này đỡ nhàm chán hơn rồi."

Số 17 nhếch môi, im lặng đánh giá tình hình.

Theo như kết quả vừa công bố, số 18 dám tự tin đưa ra lựa chọn "Không" ngay từ vòng đầu tiên, rõ ràng người này rất kiêu ngạo và có phần xem thường đối thủ của mình. Chọn "Không" nghĩa là anh ta muốn chiến thắng bằng kết quả 3 Không 1 Có hoặc kết quả Đối Xứng, bởi vì cả hai kết quả đều đem lại số điểm rất cao, bỏ xa đội đối thủ và còn giúp đội anh ta chiếm ưu thế ở vòng 2, nhưng hành động này cũng quá mức liều lĩnh rồi.

Ở vòng đầu tiên, không hề có chút manh mối gì để đưa ra lựa chọn nên đối với hai player 1, đáp án "Có" sẽ là nước đi mang lại ít rủi ro hơn, hầu hết mọi người đều đã ngầm đoán được hai player 1 sẽ chọn gì, vì vậy, kết quả ở vòng đầu tiên chủ yếu phụ thuộc vào lựa chọn của player 2.

Số 18 nói rằng vòng 1 nên đi theo hướng an toàn ý muốn nói với mọi người rằng anh ta sẽ chọn "Có", mục đích muốn dụ số 17 vào bẫy khiến số 17 trỗi lòng tham mà chọn "Không", đến lúc đó cho dù số 30 chọn "Có" hay "Không" thì đội của 18 cũng sẽ dẫn trước.

Tuy nhiên, lựa chọn của số 17 lại tạo ra tình thế "bẫy trong bẫy", khiến số 18 rơi ngược vào bẫy của hắn ta. Ván đầu có thể xem là một yếu tố quan trọng dẫn đến chiến thắng trò chơi này, bởi vì đội dẫn trước chắc chắn sẽ chiếm ưu thế.

Nói lựa chọn "Không" là nước đi ăn được cả ngã về không quả không sai, khoảng cách 70 điểm giữa hai đội hiện tại không phải con số nhỏ. Xem ra kết quả của vòng một đã ảnh hưởng không ít đến thế trận về sau của đội bên kia. Số 17 hừ một tiếng, tuy số 18 ngoài mặt vẫn nói chuyện rất bình tĩnh, nhưng không khó để nhận ra không khí bên đội bọn họ đã trầm xuống ít nhiều.

Số 17 vừa kết thúc suy nghĩ thì NPC cũng thông báo về vòng thứ 2:

"Bắt đầu vòng thứ 2. Hai tuyển thủ của mỗi đội sẽ đổi vai trò cho nhau. Ở đội A, tuyển thủ số 30 là player 1, tuyển thủ số 18 là player 2. Ở đội B, tuyển thủ số 17 là player 1, tuyển thủ số 4 là player 2. Bởi vì đội B hiện tại đang dẫn trước nên ở vòng này, player 1 ở vòng trước bên đội B có quyền chọn một thẻ của player 1 bên đội A. Nghĩa là, tuyển thủ số 4 sẽ chọn một thẻ "Có" hoặc "Không" làm đáp án của tuyển thủ số 30 ở vòng hai. Trước đó, xin mời tất cả người chơi xáo lại thẻ của mình."

Cả bốn người đều làm theo yêu cầu của NPC. Taehyung nhìn hai tấm thẻ trong tay, xáo hai tấm thẻ vài lần rồi đặt hai tấm thẻ xuống. Taehyung hơi hít vào một hơi, trông hắn có chút căng thẳng hơn trước đó. Việc thua ở vòng 1 khiến đội của hắn và Hoseok gặp không ít bất lợi. Taehyung chống cằm, vẻ mặt trầm tư, trong lúc suy nghĩ ngón tay vô thức gõ gõ lên thẻ bài bên trái.

Ngay lập tức, số 4 và số 17 như có thần giao cách cảm mà đồng loạt quay sang nhìn nhau. Tuy rằng cả hai không nói ra trực tiếp nhưng trong ánh mắt đã âm thầm trao đổi thông tin.

"Tất cả người chơi đã hoàn tất xáo bài. Xin mời tuyển thủ số 4 tiến đến chỗ của tuyển thủ số 30 và đẩy lá bài mà cậu muốn về ô vuông phía trước."

Người chơi số 4 đi đến chỗ Taehyung, anh ta chần chừ một chút trước khi đẩy thẻ bài bên phải của Taehyung lên ô vuông trước mặt. Ánh sáng dưới bàn lập tức quét qua thẻ bài.

"Tiếp theo, mời ba tuyển thủ còn lại bắt đầu suy nghĩ và đưa ra lựa chọn của mình."

Taehyung và Hoseok nhìn tấm thẻ vừa được đẩy lên, vẻ mặt hơi cứng lại, tuy biểu hiện rất nhỏ nhưng cũng đủ lọt vào tầm mắt của số 17.

Số 17 đã luôn quan sát Hoseok kể từ khi trò chơi bắt đầu. Ngay khi NPC thông báo các tuyển thủ xáo bài ở vòng 1, hắn đã để ý Hoseok dùng tay trái gõ lên tấm thẻ bên trái. Cứ xem như Hoseok chỉ vô tình làm nó trong khi đang suy nghĩ, nhưng số 30 cũng có hành động tương tự ngay sau khi xáo bài, chẳng lẽ có chuyện trùng hợp đến như vậy?

Đồng đội của hắn, số 4 có vẻ cũng đã nhận ra điều bất thường đó nhưng anh ta vẫn không chắc chắn suy đoán của mình là đúng hay sai, vì vậy anh ta có chút chần chừ trước khi đưa ra quyết định. Ở vòng thứ nhất, nếu hắn nhớ không lầm thì số 18 gõ lên thẻ bài bên trái, sau đó hắn ta cũng chọn thẻ bài đó, kết quả cuối cùng đó là thẻ "Không". Ở vòng này số 30 lại lần nữa vô thức gõ lên lá bài bên trái, khả năng cao thẻ bài đó cũng chính là lá "Không".

Ban đầu số 17 cũng dự tính tìm cách ra dấu thẻ bài cho đồng đội ở vòng 1, rốt cuộc nhờ có số 18 lộ sơ hở khiến lợi thế hoàn toàn thuộc về đội của hắn trong khi hắn chưa cần phải hành động gì. Bây giờ cộng thêm mượn tay hai người chơi đội kia ra dấu giúp mình, đội hắn càng không cần đoán già đoán non xem player 1 bên đội kia giữ thẻ nào là "Có", thẻ nào là "Không" nữa.

Số 17 hít sâu một hơi, bắt đầu suy tính tiếp. Trước khi đưa ra lựa chọn, số 4 đã quay sang nhìn hắn để ra hiệu rằng anh ta nhận ra hành động trao đổi của số 18 và 30.

Số 4 đã chọn đẩy thẻ bài bên phải của số 30 lên, nếu anh ta có suy luận giống hắn từ nãy đến giờ, nghĩa là anh ta muốn số 30 chọn "Có".

Thực ra, đó cũng là nước đi tối ưu nhất đối với đội của hắn.

Hiện tại xét tình huống thứ nhất. Nếu số 4 đẩy lá "Không" của số 30 lên và anh ta cho rằng hắn cũng biết điều đó, số 4 biết hắn bắt buộc phải chọn "Không" giống số 30, bởi nếu hắn chọn "Có", cả hai đội sẽ bị trừ điểm.

Tuy rằng nếu cả hai bên cùng mất điểm thì đội của hắn cùng số 4 vẫn cao điểm hơn, nhưng đó dù sao cũng không phải nước đi khôn ngoan, làm vậy về sau lại còn tốn thêm thời gian để kiếm lại điểm trong khi thời hạn bốn tiếng đã sắp kết thúc.

Còn đối với số 4, anh ta có 2 lựa chọn.

Trường hợp thứ nhất, nếu anh ta chọn "Không", số 18 chọn "Có" thì kết quả là Không Không Có Không và đội số 18 sẽ được 70 điểm; ngược lại nếu số 18 chọn "Không" thì kết quả là 4 Không và mỗi đội được 50 điểm.

Trường hợp thứ 2, số 4 sẽ chọn "Có" ở vòng này. Nếu số 18 cũng chọn "Có" thì ván này xem như không tính điểm, nếu chọn "Không" thì đội của hắn và số 4 được 70 điểm.

Còn đặt trường hợp thứ hai nếu số 4 đã chọn thẻ "Có" cho số 30 thì anh ta bắt buộc cũng phải chọn "Có", tương tự tình huống ở trên để bảo toàn số điểm.

Bây giờ lại xét đến lựa chọn của số 4, anh ta cũng sẽ có hai lựa chọn.

Nếu anh ta chọn "Có" và số 18 cũng vậy thì ván này số điểm của hai đội chia đôi, mỗi đội 30 điểm; nếu số 18 chọn "Không", đội đối phương sẽ được 100 điểm (kết quả Có Có Không Có) và sẽ dẫn trước.

Ngược lại, trường hợp nếu số 4 chọn "Không", cho dù số 18 chọn "Có" hay "Không" thì đội của hắn vẫn nhận được số điểm tương đối cao. Nếu là "Có" thì đội hắn được tận 100 điểm, còn nếu là "Không" thì hai đội được 60 điểm nhưng đội kia vẫn thấp điểm hơn, đội hắn vẫn chiếm ưu thế ở vòng 3 và chỉ còn cách 30 điểm nữa là giành chiến thắng.

Như vậy, sau khi xét cả hai tình huống, trường hợp số 4 chọn thẻ "Có" của số 30 và chọn thẻ "Không" cho bản thân chính là nước đi tối ưu nhất đối với đội của hắn và anh ta hiện tại.

Số 18 và 30 đã trao đổi với nhau về vị trí thẻ bài, nghĩa là có khả năng số 18 đã biết số 30 bị chọn thẻ "Có". Nếu số 18 đủ thông minh suy đoán ra tính toán của hắn và số 4, số 18 bắt buộc phải chọn "Không" để cả hai đội đều được 60 điểm. Đó là hướng duy nhất số 18 có thể làm để cứu vãn tình thế thất thủ cho đội của anh ta.

Tuy vậy, vẫn chưa chắc thẻ bài bên phải của số 30 có phải thẻ "Có" hay không, nhưng hiện tại số 17 cũng chẳng còn cơ sở nào khác dựa vào để đưa ra quyết định. Hắn trầm mặc, đành liều một phen xem sao.

Số 17 gật gật đầu, xem ra đã chắc chắn về lựa chọn của mình.

Sau một phút, tiếng "TING" vang lên báo hiệu các tuyển thủ đưa ra lựa chọn của mình. Ánh sáng dưới bàn lần lượt quét qua ba thẻ bài.

Ngay sau đó, trên bảng mờ mờ hiện lên số điểm của hai đội.

.
.
.
.
.
.

Team 30 - 18 vs Team 17 - 4

60 vs 130

•Brought to you by Trà Mặn's House•

Tác giả có lời muốn nói: Thông báo nho nhỏ là ngày mai thứ bảy lúc 9h tối tụi mình sẽ có một buổi livestream ở instagram và facebook của tụi mình (link ở bio). Bởi vì là mình sắp phải đi lại nữa rồi nên không biết là tới khi nào nữa 2 đứa mình mới có thể ngồi xuống cùng nhau thế này nên tụi mình quyết định mở một buổi live *criiii* TvT mong mọi người đến góp vui nhaaaaa yêu yêu ❤️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info