ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 69

huyenhang13

Một lần nữa, bốn đội còn lưu lại đất châu Âu để tranh bá tại Bán kết LOL thế giới đều đến từ châu Á, gồm: hai đội Hàn Quốc, một đội Trung Quốc và một đội Việt Nam.

Không biết nên nói sự phục sinh của Hàn Quốc, hay vận xui của Bắc Mỹ, hay sự góp mặt thần kì của Việt Nam trong tứ cường thế giới mới là điểm nóng của mùa giải năm nay. Chỉ biết rằng, mặc cho tổng công ty mẹ ưu ái, thị trường game LOL tại quê hương Bắc Mỹ và châu Âu tăng trưởng ổn định, cán cân sức mạnh vẫn cứ lệch hẳn về khu vực phía Đông châu Á. Và, BTS.

Đã không còn đỉnh nào cao hơn để người hâm mộ hình dung về thành tựu của BTS, có chăng là ý tưởng hoang đường họ sẽ mãi mãi ngồi trên ngôi vương cho tới ngày tàn của Liên minh huyền thoại.

Một số người cho rằng triều đại BTS sẽ khép lại khi Namjoon xuống dốc. Nếu anh không bị chấn thương, chậm thì đến 2020-2021, anh cũng sẽ bước vào tuổi hoàng hôn của mọi game thủ thể thao điện tử. Như mọi đấng minh quân, đến lúc anh phải già.

Không ai cảm nhận điều đó rõ hơn Namjoon.

Ngày 3/11, trận Bán kết nghẹt thở RT – BTS. Những đối tác mua quyền phát sóng Chung kết thế giới đều đã chuẩn bị sẵn sàng về phương diện kĩ thuật ngay từ khi có kết quả bốc thăm. Giả sử BTS thua, Chung kết TXT – RT sẽ không thể nào chạm tới đỉnh lưu lượng người xem bằng cuộc quyết đấu giữa hai quán quân LPL và LCK này.

Với tư cách đội trưởng, Namjoon tập trung cả đội hô khẩu hiệu trước giờ phút quyết định. Đồng đội chồng tay lên tay anh. Giờ đây, đó là tất cả sức nặng anh có thể thay đội gánh vác. Anh không thể cùng huấn luyện viên tham gia cấm chọn. Anh cũng không phải một đường lui Ian có thể cậy nhờ. Anh không thể làm gì, ngoài cầu nguyện.

Trong buồng đấu, Jungkook kín đáo để tay dưới gầm bàn, lần chuỗi hạt. Ian liếc thấy, dịch ghế lại gần, thậm thụt:

- JK, cho em mượn tí nhé.

- Làm gì?

- Em thấy hơi căng thẳng. – Cậu vỗ vỗ ngực.

Jungkook giơ tay ra, bảo:

- Bắt tay không? Cái này không cho mượn được.

Ian dùng cả hai tay ôm lấy tay Jungkook, tò mò:

- Quý lắm hở?

- Ừ. Đây là... thần may mắn của anh.

Hình ảnh đẹp của hai anh em rừng và đường giữa BTS ghi lại trước giờ G trở thành ảnh bìa của hàng loạt trang báo thể thao điện tử.

Ian cầm Galio, bốn trận liền, thành danh. Anh có thể là tuyển thủ giỏi nếu được thi đấu chính thức trong một đội mạnh. Nhưng để trở thành siêu sao, tuyển thủ đó phải thường xuyên có đóng góp quyết định biểu hiện bằng thông số cho chiến thắng; và phải có những màn trình diễn thăng hoa xuất thần, làm khán giả ấn tượng khó phai. Lác đác xuất hiện vài cây bút cứng viết bài dài – dù không được trả một xu – về hành trình nối bước những con tướng thành danh của RM, cho tới khi Ian tự có dấu ấn riêng.

Jungkook qua thời kì vụt sáng ấy rồi. Đầu tháng Mười Một, thắng RT, đoạt tư cách bước vào Chung kết, người hâm mộ BTS JK tiếp tục vỡ òa trước danh sách đề cử của The Game Awards. Thay vì BTS RM, Jungkook được xướng tên ở hạng mục Game thủ của năm, đại diện cho tựa game League of Legends.

The Game Awards được coi như "Oscar trong lĩnh vực game". Hàng năm, giải thưởng tổ chức vào đầu tháng Mười Hai – cùng thời điểm All-star, để vinh danh các tựa game nổi tiếng và những con người có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành game nói chung, với các hạng mục cho cá nhân game thủ, huấn luyện viên, đội tuyển game, sự kiện e-sport, streamer,...

Jungkook đã làm được gì để xứng đáng với danh hiệu cao quý này? Những giọng nghi ngờ càng trở nên yếu ớt khi ngày 10 tháng 11 đến gần, Jungkook chỉ cách cúp vô địch thế giới một bước nhỏ.

Cậu quay lại sân khấu Chung kết lần này đã không còn là nhóc rừng dự bị hay thấp thỏm năm ấy, núp dưới đôi cánh vĩ đại của đường giữa RM. Ai muốn biết "thần rừng" đương nhiệm là người nào, chỉ cần chờ đến "LCK Mùa Thu mở rộng 2019", BO5 BTS – TXT.

Quá nhiều sự kiện, thành tích, câu chuyện để kể, để thêu dệt và lan tỏa. Trên mạng, kỉ nguyên mới đang mở ra, huyền thoại mới đang khai sinh, người hâm mộ ngất ngây say máu trong những cuộc chiến bất tận để chính danh, giành, hoặc đạp đổ danh hiệu của các tuyển thủ đang đứng trên đỉnh Liên minh huyền thoại.

Trong thế giới thật, các biểu tượng vĩ đại nhà BTS bị huấn luyện viên lùa đi tắm rửa sạch sẽ trước khi bay sang Paris. Chẳng là, mang đầu bết đi thi đấu mà thắng cũng được, nhưng sắp vào khách sạn bốn sao ở, lôi thôi quá người ta khinh cho.

Từ sân bay về khách sạn, Seokjin dặn tài xế đi đường vòng, vừa cho tuyển thủ ngắm cảnh sắc Thủ đô Ánh sáng chút đỉnh, vừa để có thời gian chấn chỉnh dung nhan tiều tụy của mấy thanh niên. Đội đã mời phóng viên chờ ở cửa khách sạn, muốn có bộ ảnh lên báo lung linh một chút.

Săn ảnh của game thủ làm cái quái gì? Họ đâu phải Park Jimin?

Thắc mắc của Ian bị làm ngơ, biến thành một lời càu nhàu thuần túy.

Trước kia, Jungkook cũng giống Ian. Giờ cậu hiểu ra đôi chút, rằng mấy bức ảnh đó thể hiện "đẳng cấp" của BTS. Họ khác biệt với những kẻ nghiệp dư chui rúc quán net, họ khác các đội tuyển nghèo túng không tìm đâu ra cửa quay vòng tài chính. Họ đi lại ăn ở sang trọng, sống cuộc đời trong mơ của vận động viên nổi tiếng. Đó là thương hiệu BTS.

Từ đây, fan càng ngưỡng mộ, nhãn hàng để mắt, học viên ùn ùn kéo vào Học viện game BTS, vườn ươm của đội lúc nào cũng dồi dào nhân tài. Tiền đẻ ra tiền, cũng là kênh gián tiếp khiến hình ảnh thể thao điện tử trở nên chuyên nghiệp và đẹp đẽ hơn. Chính vì thế mới cần đến một văn phòng đông đúc người bận không hết việc, kể cả lúc không có giải.

Jimin bảo cậu, một mình anh cần đội ngũ đông hơn văn phòng BTS. Nhưng suy cho cùng, họ là trái tim. Màn trình diễn của họ là nguồn năng lượng để vận hành cỗ máy tư bản khổng lồ. Cậu không cần phải hoa mắt trước thế giới vật chất xa xỉ. Từ thuở ban đầu cho đến sau này, tất cả vinh hoa đều khởi nguồn từ máy tính, chuột, bàn phím, internet và Jeon Jungkook cùng các chiến hữu mà thôi.

Càng nghĩ, càng nhớ anh. Jungkook nhắn hỏi anh có đến xem Chung kết được không từ hôm qua, anh vẫn chưa trả lời. Jimin không hứa với cậu, mà hứa với Namjoon. Jungkook âm ỉ giữa ghen tị và hi vọng, mong anh sẽ không nuốt lời với thần tượng của anh.

Cậu muốn anh, tận mắt, thấy cậu nâng cúp. MSI hay LCK đều không thể sánh bằng Chung kết thế giới. Cậu muốn mình có thể đến bên anh trong khoảnh khắc hạnh phúc nhất, vui sướng nhất đời. Cậu ước gì anh cũng nghe thấy tiếng hò reo dữ dội trên khán đài, như cậu đã nghe thấy biển người hô vang tên anh.

Jungkook tin rằng đội ngũ hiện tại của BTS có thể vượt qua chướng ngại lớn nhất của họ tại LCK – TXT. Đường giữa đã lớn mạnh với tốc độ phi thường, bắt nhịp với toàn đội. Bản thân cậu cảm thấy mình sung mãn, tràn trề nhuệ khí.

Có một tiếng nói lởn vởn đâu đây mách Jungkook, có thể ngày hôm nay cậu sẽ đứng nơi Namjoon từng đứng, còn ngày mai, là người khác rồi. Biết đâu là đôi tay, đôi chân, hoặc một sợi thần kinh mỏng manh nào đó rã lìa, không ai nói trước được điều gì sẽ xảy đến. Cơ hội để khắc ghi hình ảnh của mình vào trái tim anh mãi mãi ít ỏi đến thảm thương. Ý nghĩ ấy làm Jungkook chỉ muốn cưỡi máy bay về Hàn bắt cóc Jimin, mang anh đến Paris, bắt anh phải ngồi ngay ghế đầu AccorHotels Arena.

Còn cậu, cậu sẽ giơ cao cúp vô địch, hét lên cho hai mươi ngàn người cùng nghe thấy:

- Jimin! Bây giờ anh đã chịu trả lời em một câu chưa?

Điều em muốn không phải một lời nói, mà là sự tín nhiệm của anh. Jeon Jungkook tuyệt vời như thế này, không đáng để anh thử suy nghĩ về "cả đời" một lần ư?

+++

Hu hu gợi ý rùi mà không ai đoán trúng chương trước cả 🥺 Hai bạn iu nhau mà mình không phải mẹ ghẻ đâu, thật 🥺

Jimin donate (0)12486 won, hôm chơi Run Jungkook xịt hết mấy câu khác mà đến câu này ổng bật ra đáp án luôn.  Cho nên, mặc định Jungkook trong fic nhìn thấy cũng hiểu ngay 😆

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info