ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 6

huyenhang13


Ngày 31/01, nhiệt độ tại Seoul tụt xuống hai độ, trời chưa đổ tuyết nhưng rét cắt da cắt thịt.

15 giờ kém, Jeon Jungkook cùng các tuyển thủ BTS chờ đợi để bước vào buồng thi đấu.

Park Jimin tươi cười với camera hậu trường của đài truyền hình, sẵn sàng bước lên thảm đỏ.

Anh đứng trước hàng trăm ống kính, đèn flash nháy điên loạn. Anh tạo dáng đủ các hướng, thỏa mãn tất cả các kí giả đến săn tin. Dưới bộ Âu phục, gió rét làm Jimin sởn gai ốc.

Seokjin động viên, dặn dò các tuyển thủ lần cuối. Jeon Jungkook nắm chặt túi giữ nhiệt trong túi áo, tay cậu lạnh cóng.

MC: - Cùng chào đón sự xuất hiện của...

Tiếng nhạc vang lừng.

Hậu cần lao tới bọc Jimin trong chiếc áo khoác to sụ. Anh ngẩng đầu lên nhìn thoáng qua bầu trời đầy mây xám xịt. Hẳn là lúc này BTS đang thi đấu.

Trong khu ghế ngồi của nghệ sĩ, vây quanh anh là hàng ngàn ống kính, không góc chết. Park Jimin to nhỏ nói chuyện với các nghệ sĩ ngồi cạnh, hoặc vui vẻ thưởng thức các màn trình diễn, vẫy tay chào khán giả khi xuất hiện trên màn hình lớn.

Anh rời ghế để lên nhận giải thưởng:

- MV được yêu thích của năm dành cho "Idol"!

- Nghệ sĩ toàn cầu!

Park Jimin lui vào hậu trường để chuẩn bị cho màn biểu diễn của anh. Trước khi lên sân khấu, Jimin sực nhớ quay lại hỏi anh Seijin:

- Kết quả thế nào rồi anh?

- 1 – 0.

Jimin giơ ngón cái.

"Mic drop" phiên bản dành riêng cho lễ trao giải hôm nay có thêm hẳn ba đoạn nhảy, sàn diễn hoành tráng kết hợp cùng đội ngũ vũ công phụ họa hùng hậu, đốt cháy từng giọt năng lượng trong mạch máu Jimin. Biển người hò reo. Có một chàng trai cũng đã dùng ca khúc của anh để thét lên cho thế giới biết rằng: tôi sừng sững ở đây, cho dù các người có giận dữ điên cuồng đến chừng nào!

Jimin quay lại khán đài từ sàn diễn nóng hừng hực, tóc bết lên trán.

Giải thưởng danh giá nhất của lễ trao giải xướng tên trong sự hồi hộp của tất cả khán giả.

- Nghệ sĩ của năm – Park Jimin!

Jimin bình tĩnh đón nhận những cái ôm, cái bắt tay chúc mừng của các nghệ sĩ khác, tự tin bước lên sân khấu lần nữa, nhận cúp, phát biểu:

- Vinh dự này tôi sẽ không thể nào có được nếu không có các bạn Army. Chúng ta đã cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió, cảm ơn các bạn đã luôn vững lòng, luôn là nguồn động viên lớn lao nhất của tôi. Tôi chân thành cảm ơn ngài Hitman Bang, các anh chị nhân viên Bighit. Và hơn hết, các bạn Army yêu quý! Tôi mong rằng âm nhạc và các màn trình diễn của tôi sẽ tiếp tục chắp cánh cho ước mơ và hi vọng của nhiều người trên thế giới.

Tiếng vỗ tay nổi lên như sấm. Jimin giơ cao cúp, đón nhận tiếng hò reo vang dội cho đến tận khi anh xuống sân khấu.

Jimin ập đến cạnh anh Seijin:

- Seijin-hyung, điện thoại em đâu? BTS đánh sao rồi anh?

Phòng nghỉ, nhân viên đang reo hò chúc mừng, Seijin ngập ngừng rút điện thoại đưa cho Jimin, áy náy nói:

- 2 – 0, BTS thua.

1 – 0 mà anh Seijin nói là thành tích của TXT. Jimin tắt ngấm nụ cười:

- Kết trận lúc nào thế ạ?

- Đánh xong từ lâu rồi. – Seijin không dám nói ra sự thật. Jimin vừa thắng giải thưởng danh giá nhất một đời nghệ sĩ Hàn Quốc, thế nhưng nghe tin BTS thua, anh thấy đôi mắt Jimin nguội đi nhanh chóng.

Jimin chết lặng giữa phòng chờ, chỉ có ngón tay lướt nhanh trên màn hình điện thoại.

- BTS thất bại thảm hại trước TXT, trận thua kỉ lục 16'50

- TXT nghiền nát đương kim vô địch BTS trong thời gian ngắn kỉ lục

- TXT Huening Kai thể hiện đẳng cấp sát thần, đồ sát "thần rừng" của BTS

Trái tim Jimin không một chút lưỡng lự, nó đau nhói lên khi biết BTS thua. Anh bỗng gai mắt với ba kí tự TXT trên tất cả các bài báo giật tít hạ bệ BTS. Jimin tắt điện thoại. Máy quay xung quanh vẫn chưa tắt, anh còn phải quay một vài đoạn video hậu trường.

Seijin đứng một bên cầm áo giúp Jimin, lẳng lặng nhìn anh phát biểu cảm tưởng trước ống kính. Jimin hôn lên tượng vàng trao cho Nghệ sĩ của năm, bắn tim với fan hâm mộ. Nhiều đồng nghiệp thân thiết ghé qua chúc mừng, Jimin tiếp đón nồng nhiệt.

Dưới tất cả sự điềm tĩnh và chuyên nghiệp ấy, Seijin có cảm giác Jimin đang bức thiết, cực kì bức thiết muốn giải quyết xong tất cả để làm việc anh muốn làm nhất lúc này: xem lại trận đấu của BTS. Hình như Seijin đã coi nhẹ tình cảm của Jimin dành cho BTS. Jimin vẫn luôn miệng nói mình là fan của TXT và cũng từng gửi tặng quà cho từng thành viên, nhưng Seijin chưa từng thấy Jimin sững sờ như vậy dù là khi TXT thua trận Chung kết.

Seijin ra hiệu xua máy quay đi, nói với nghệ sĩ của anh:

- Jimin-ah, đừng buồn thế, một trận thôi mà, vòng Bảng còn dài lắm.

Jimin gật đầu, thở dài:

- Em lo... Jungkook.

Jeon Jungkook, thực tập sinh lâu năm của BTS, được lên đánh chính vào năm 2017 khi cựu đi rừng Pdogg giải nghệ. Jungkook và rừng dự bị của BTS thay phiên nhau đánh trong suốt năm 2017, tới mức nói BTS có hai rừng chính cũng chẳng ngoa.

Chung kết thế giới mỗi đội chỉ được mang theo sáu người, BTS chọn mang theo dự bị cho vị trí rừng, điều này cho thấy rõ bất an của ban huấn luyện với năng lực của Jungkook. Thế mà, ở trận chung kết, Seokjin lại đánh cược. TFB của Trung Quốc tập trung toàn lực chọc vào mắt xích yếu nhất của đội: Jungkook, dẫn trước 2 – 0, ai cũng nghĩ Jungkook sẽ bị thay ra. Nhưng không, Jungkook tiếp tục đánh trận thứ ba, thua mọi kèo đấu trước rừng của đối phương, đem lại thất bại cay đắng cho BTS.

2017, BTS hai lần tay trắng, vuột mất cúp vô địch LCK Mùa Xuân – đồng nghĩa với việc bỏ lỡ MSI, và đánh mất cả chiếc cúp thế giới khi ngai vàng đã ở ngay trước mắt.

Từ đó lan truyền một câu nói thế này: "Muốn hạ Bangtan, phải phang rừng trước".

Jungkook hay chết trong solo kill. Giết tới khi hủy diệt cả tâm lý thi đấu của cậu, các mắt xích nhịp nhàng của BTS không thể không đứt vỡ. Câu nói này nhằm hạ bệ Jungkook là chính, nhưng không phải không có lý.

Jungkook nhỏ tuổi nhất BTS. Máy quay buồng đấu bắt được rất nhiều khoảnh khắc cậu đem đôi mắt rơm rớm vào trận. Suốt một dạo Jungkook có biệt danh "Chàng game thủ pha lê", bề ngoài là ca ngợi ngoại hình và đôi mắt đẹp của cậu, sự thực đằng sau để chế giễu cái tật mít ướt. Mùa chuyển nhượng 2017, người hâm mộ BTS đã lớn tiếng đòi đội tuyển phải tìm kiếm một người đi rừng thực thụ, người có khả năng kế nghiệp thần rừng Pdogg.

Park Jimin nghiêm túc theo dõi giải đấu chuyên nghiệp từ năm 2018, hình ảnh quen thuộc với anh là một Jeon Jungkook có ánh mắt chuyên chú, lạnh như băng mỗi khi lọt vào màn ảnh. Jungkook 2017 và Jungkook 2018 có sự thay đổi nghiêng trời lệch đất. Người ta nói lửa thử vàng, bước ra từ giông bão trong năm đầu tiên của sự nghiệp, Jeon Jungkook trưởng thành với tốc độ chóng mặt.

Nhưng cũng chính Park Jimin đã vô tình gặp Jeon Jungkook trong nhà vệ sinh ở đài truyền hình, ấn tượng trực tiếp đầu tiên của anh về cậu lại là hình ảnh cậu bé xanh xao vì lo lắng trước một buổi lên hình đơn giản. Lúc ở nhà nhiều lần Jimin nghĩ ngợi, có lẽ Jungkook thiếu niên trước khi bước vào buồng thi đấu cũng lo lắng tới mức mất ngủ? Huấn luyện viên Seokjin của BTS nổi tiếng là mắng người thấy máu, ngay cả RM còn sợ một phép, chắc sẽ chẳng có lời dịu dàng nào đâu? Jungkook đã uất ức, đã sợ đến phát khóc vẫn phải bước vào cuộc chiến, không được phép lui bước, không được một lời cảm thông an ủi đến từ người hâm mộ.

Có lẽ không đến mức như Jimin tưởng tượng, có lẽ còn kinh khủng hơn thế.

Meta mùa giải 2018 đề cao vị trí xạ thủ, Taehyung chói sáng trong mọi cuộc đối đầu, được bình chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất mùa giải. Bất chấp năm cúp vô địch chỉ trong hai năm đầu sự nghiệp ngắn ngủi, Jungkook vẫn đang gánh trên vai ánh mắt soi mói nghi ngờ đến từ chính người hâm mộ BTS: JK Jeon Jungkook có xứng đáng là tuyển thủ siêu sao, hay chỉ là kẻ ăn bám hào quang của bốn người còn lại?

Chỉ một trận thua, thế giới đã ồn ào BTS JK gục ngã.

Jimin ôm điện thoại suốt đoạn đường ngồi trên xe ô tô.

TXT có hai chiến thắng hủy diệt. Game một BTS chống cự được hơn 30 phút, để thua một cách khó hiểu khi đã giành lại được một số lợi thế. Game hai diễn ra chớp nhoáng, khi đồ còn chưa lên đủ, TXT quét sạch cả đội hình BTS sau một pha giao tranh và tiến thẳng tới đập nhà chính chỉ sau chưa đầy 20 phút.

Jungkook hoàn toàn bất lực trước con tướng Elise trong ván thứ nhất và Zac trong ván thứ hai của Huening Kai, bất chấp được đường trên và đường giữa dồn tài nguyên đến mức nào. Bình luận viên kích động hò hét điên cuồng khi TXT xông vào đập nhà chính của BTS trước sự bàng hoàng của tất cả người xem.

Huening Kai xuất sắc giành được MVP cả hai ván, tiếp nhận phỏng vấn.

Q: Bạn đã thể hiện vô cùng xuất sắc trong trận đấu vừa rồi, hiện giờ bạn cảm thấy như thế nào?

Huening Kai: - Em rất vui. – Rừng của TXT là một chàng trai kiệm lời.

Q: Cả BTS và TXT đều đang đứng đầu bảng xếp hạng. Bạn có điều gì muốn nói về đối thủ của mình không?

Huening Kai: - Hôm nay kết thúc nhanh quá, em hi vọng lần sau sẽ được học hỏi các đàn anh BTS nhiều hơn.

Câu trả lời cực kì ngạo nghễ của Huening Kai nhanh chóng tràn lan mặt báo.

Park Jimin từng rất thích thú vì cái tính ít lời nhưng nói câu nào là độc chết người câu đấy của rừng TXT. Lúc này, khi đứng trên lập trường của fan Jungkook, anh mới thấm thía tại sao cậu bạn này bị ghét như vậy.

Anh đắn đo hồi lâu, cuối cùng vẫn mở tin nhắn, gửi cho Jungkook một lời động viên thật khách sáo.

"Fighting, Jeon Jungkook!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info