ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 5

huyenhang13


Đường xa ngàn dặm cũng khởi điểm từ một bước chân.

Vinh quang tột đỉnh tại Chung kết thế giới bắt đầu từ từng trận đối kháng tại 13 khu vực. Mỗi khu vực có hai giải đấu Xuân - Hè. Đội vô địch Mùa Xuân sẽ được tham dự giải đấu quốc tế MSI. Thành tích tại MSI, kết quả giải đấu Mùa Hè cùng với điểm tích lũy từ mùa xuân là căn cứ để mỗi khu vực chọn ra các đại diện tham dự Chung kết thế giới. Tất nhiên, tùy vào thực lực của từng khu vực, số lượng suất tham dự không đồng đều.

Có rất nhiều đội tuyển game được thành lập, nhưng tại LCK chỉ có mười đội chính thức tranh tài. Mỗi đội đánh 18 trận vòng Bảng để chọn ra năm đội tranh cúp vô địch. Hai đội hạng chín và hạng mười sẽ phải đánh trụ hạng mùa hè, nếu thất bại họ phải nhường lại võ đài cho những đội thành công thăng hạng từ giải hạng hai.

Đã nhiều năm mười cái tên vòng Bảng của LCK không thay đổi. Đến năm ngoái, người hâm mộ chào đón sự xuất hiện của hai tân binh quái vật W1 và TXT. Thành tích Á quân LCK Mùa Hè của TXT và Á quân Chung kết thế giới của W1 gióng lên hồi chuông cảnh báo tới tất cả những ông lớn nhiều năm an ổn ngôi vị: họ già đi, còn lớp trẻ đang trỗi dậy.

Trụ hạng Mùa Xuân 2019, "người gác cổng" thâm niên, đội BGG, lại để "sổng" một con quái vật non trẻ, hau háu từng giọt vinh quang của đấu trường LCK: X1. Huấn luyện viên Seokjin năm nào cũng đi xem giải hạng hai để săn tìm nhân tài, sau khi trở về gaming house của BTS chỉ phán một câu:

- Lại một quái vật nữa.

Cái tên W1 không còn nhưng các tuyển thủ đa phần lựa chọn ở lại đầu quân cho LCK. TXT suốt nửa năm dài mài đao soàn soạt ở nhà đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến. Tân binh X1 nghiền nát người gác cổng lâu năm của LCK để đường hoàng đặt chân vào vòng Bảng mùa xuân. Các ông lớn BTS, EXO, GOT7,... đã hoàn thành những thương vụ chuyển nhượng bạc triệu. Tất cả đều chỉ nhắm tới một cái đích duy nhất: cúp vô địch.

LCK Mùa Xuân, bắt đầu!

Jimin vừa được sờ vào điện thoại liền mở ra xem ngay lịch thi đấu LCK. Năm nay lịch điều chỉnh để các tuyển thủ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Vòng Bảng diễn ra từ 16/01 đến 31/03, Chung kết đánh từ 03/04 đến 10/04. Lượt đi vòng Bảng sẽ thi đấu trong năm ngày liên tục mỗi tuần, từ thứ tư đến Chủ nhật, mỗi ngày hai trận, đấu BO3 (đấu 3 trận, thắng 2 tính là thắng chung cuộc). Lượt về thi đấu trong 4 ngày liên tục từ thứ năm đến Chủ nhật.

Anh cầm quyển lịch bàn, với cây bút dạ, hì hục đánh dấu. Cho dù gần như chắc chắn sẽ không có thời gian để xem trực tiếp, Jimin vẫn không muốn mình bỏ lỡ một ngày nào. Trên lịch cá nhân của Jimin, dày đặc chú thích: BTS.

Sự thực rất đau lòng, một trong những fan đầu tiên của TXT, Park Jimin, chưa kịp hình thành lòng trung thành với đội tuyển, đã bị rừng JK của BTS xúc đi mất. Suốt thời gian cuối năm 2018, đầu năm 2019 vừa qua, mỗi khi rảnh Jimin chỉ làm mỗi một việc, đó là xem lại các trận đấu giải và cả stream của Jungkook từ năm 2017. Seijin cực kì khó hiểu, Jimin rốt cục có phải là fan TXT thật hay không? Chẳng lẽ chỉ vì một lời gợi ý của anh mà cậu liền "chuyên nghiệp" tới mức có mới nới cũ, đổi luôn cả thần tượng?

Seijin cả nghĩ quá. TXT có tiềm năng để người ta chú ý, còn BTS JK có đủ tất cả các lí do để người ta phải thích cậu. Chẳng qua trước kia Jimin chưa có động lực để tìm hiểu BTS mà thôi.

Jimin không chút xấu hổ bảo anh Seijin:

- Em thích JK là phải. Anh nhớ vị cao thủ gà rán hành em gần chết hồi trước không, cách đánh của hai người giống nhau lắm. Chắc ông gà rán cũng là fan JK giống em đó.

Phải, thời gian eo hẹp, Park Jimin mới chỉ kịp xem tới những video đầu 2018 của Jungkook, anh vẫn chưa biết mình từng sung sướng chết dưới kiếm của cậu như thế nào.

Seijin chứng kiến Jimin thay lòng đổi dạ, không thèm tin vào cái danh xưng "fan JK" của anh, cho rằng chỉ sớm muộn Jimin lại sẽ tìm được ông thần mới để đội lên đầu thôi.

Jimin không coi đó là chuyện lớn. Chút tình cảm lúc rảnh rỗi mà thôi, đổi thì sao? Anh chỉ biết bây giờ anh rất thích xem trận đấu của Jungkook, muốn theo dõi cậu, biết thứ hạng của cậu, càng muốn chứng kiến cậu lại từng bước đi lên đỉnh cao vinh quang. Suốt từ cuộc gặp ở đài KBS đến nay hai anh em không có liên hệ gì với nhau nữa, Jimin thầm ấp ủ nghĩ ngay sau chiến thắng đầu tiên của BTS tại mùa giải năm nay, anh sẽ tặng đồ ăn cho cả đội dưới danh nghĩa fan JK để kỉ niệm.

Không để Jimin thất vọng, ngay trong trận ra quân đầu tiên vào ngày 16/01, BTS gọn gàng hạ gục tân binh đầy triển vọng X1 với tỉ số 2 - 0. Nhà báo nước miếng tung bay, bao nhiêu lời hay ý đẹp dành cho X1 nay đều biến thành rác rưởi. Làn gió mới? Kì tài? Sát thần? Đứng trước người khổng lồ, kết cục chỉ có một: bị đè bẹp.

Jimin háo hức chuẩn bị ngay quà tặng. Có quen biết mọi thứ đều nhanh chóng, anh Seijin xách đi, chị trợ lý của Jungkook nhận, fanboy Jimin không cần đăng ký lằng nhằng gì với quản lý của đội. BTS tiếp tục thắng tuyệt đối trong trận thứ hai diễn ra vào hai ngày sau, tài khoản chính thức của đội tuyển đăng bài cảm ơn sự ủng hộ của fan, cảm ơn cả món quà cơm trưa mà Jimin đã dặn phải giấu tên.

Jungkook sau khi biết bữa cơm toàn món mình thích là quà của Jimin, tối về vội vàng nhắn tin cảm ơn. Fanboy Jimin vui muốn chết, nhưng lại rất điềm đạm trả lời thế này.

"Không có gì, chỉ là chút quà của hyung thôi. Cố lên JK! BTS vô địch!"

Jungkook giơ tin nhắn ra làm bằng chứng cho Taehyung thấy tình báo của cậu sai bét, Park Jimin là fan TXT bao giờ? Taehyung chưa bao giờ nghe ngóng sai cả, đa nghi suy luận cho Jungkook một hồi sự chuyên nghiệp của ngôi sao quốc tế người ta: dù không phải fan thật cũng rất biết ứng xử với "gà cùng một mẹ".

Jungkook bán tín bán nghi, không để tâm lắm.

Kết thúc tuần đầu tiên, điểm tích lũy của các đội có sự thay đổi rõ rệt, đội sở hữu hai chiến thắng, một chiến thắng và tay trắng hình thành ba cấp bậc trên bảng xếp hạng. Không khí tươi mới của buổi khai mạc qua đi, cuộc chiến bắt đầu sôi sục. BTS ra quân thuận buồm xuôi gió, song cả đội không hề buông lỏng.

Tạm thời X1 bị lu mờ trước những đội tuyển kì cựu. Điều đáng nói là cái tên TXT đứng song song cùng hàng với với BTS ở vị trí đầu bảng với hai trận thắng tuyệt đối.

Tình hình thi đấu ở tuần thứ hai vẫn nằm trong dự đoán, BTS và TXT giữ vững thành tích toàn thắng. EXO sau khi mất đi hai siêu sao đường dưới (cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ) chật vật ở vị trí thứ bảy, trong khi các ông lớn IKON, GOT7 đường hoàng chiếm giữ vị trí số ba và số bốn.

Mọi cặp mắt đổ dồn vào ngày thi đấu thứ hai của tuần thứ ba, cuộc đụng độ đầu tiên của BTS và TXT, hai ứng cử viên số một hiện nay cho cúp vô địch. Hơn thế nữa, một đội là đại diện tiêu biểu cho các đội tuyển có thâm niên, một đội là thủ lĩnh sáng giá của các tân binh đầy tham vọng. Năm ngoái, TXT về nhất vòng Bảng LCK Hè 2018, nhưng cuối cùng lại bị BTS hạ gục trong trận Chung kết. Và vì vừa thăng hạng giải Mùa Hè, không có điểm tích lũy Mùa Xuân, cánh cửa Chung kết thế giới hoàn toàn khép lại. Đám nhà báo chờ đợi nhất là những kèo đấu có đầy ân oán cừu thù như thế. Báo chí thi nhau đưa ra phân tích, dự đoán kết quả.

Bản cập nhật 13.4 được phát hành đúng lúc LCK đang diễn ra. Các đội chỉ có một thời gian cực ngắn để làm quen meta (thiết lập game) mới với vô số thay đổi. Rank Thách đấu lặng ngắt như tờ. Tuyển thủ đang cật lực luyện tập, cùng ban huấn luyện chong đèn nghiên cứu chiến thuật.

Những ngày cuối tháng Một, trời rét căm căm. Kí túc xá của BTS lò sưởi chạy hết công suất, không khí khô rang. Các tuyển thủ và ban huấn luyện ngồi quây lại họp với nhau, trông mặt mũi ai nấy phờ phạc. Lúc này ai mà quan tâm tới nhan sắc nữa, chỉ trừ Jungkook, đại sứ mĩ phẩm dưỡng da. Mặt nạ giấy dùng rất tiện lợi nhưng có khuyết điểm là không cử động cơ mặt quá mạnh được, Jungkook phát biểu chỉ có thể chúm chím môi mà nói. Đang căng thẳng, đội trưởng Namjoon vừa ngẩng đầu lên thì đụng trúng khuôn mặt đắp mặt nạ dúm dó của Jungkook, lăn ra cười.

Jungkook buồn bực. Tập huấn xong, mọi người chỉ việc lăn ra ngủ, cậu thì còn phải chui vào nhà vệ sinh rửa mặt chán chê. Namjoon nhạy bén nhận ra tâm trạng của rừng nhà mình, đính chính ngay:

- Sau đợt này phát cho mỗi hyung một cái mặt nạ dưỡng da nhé, dung nhan tiều tụy quá rồi.

- Đúng đúng. – Taehyung bổ sung – Tạ nữa là anh Jin ế thật đấy.

Taehyung dùng chân cắp được cái gối Jin phi từ đầu bàn bên kia sang. Không khí cuộc họp giãn ra một tẹo.

Toàn đội cực kì nghiêm túc chuẩn bị cho trận đấu với TXT vào ngày 31. Ban huấn luyện đánh giá meta hiện nay đề cao vai trò của rừng, giảm bớt sức mạnh xạ thủ. Cùng với sự thay đổi các chỉ số tướng và điều chỉnh bảng ngọc, có một số con tướng đi rừng thuận tay của Jungkook nay không còn đủ khả năng đem ra thi đấu chuyên nghiệp. Mấy ngày vừa rồi, Jungkook vùi đầu làm quen với một số tướng mới.

Seokjin vạch ra sự thật:

- Huening Kai, meta hiện nay cực kì phù hợp với lối đánh của thằng nhóc này. –Huening Kai là đi rừng của TXT – Jungkook, em không được chủ quan.

Jungkook trịnh trọng gật đầu, trong lòng cấn cấn. Anh Jin lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại chuyện này, như thể cậu là đứa kiêu ngạo lắm. Danh thần rừng LCK nhảy lung tung từ Pdogg – đi rừng cũ của BTS trước khi Jungkook được lên đánh chính, sang EXO Chen, W1 Jihoon, tất nhiên, cả TXT Huening Kai trước khi thành bại tướng dưới tay BTS. Jungkook xưa nay nổi tiếng nhất BTS vì... gương mặt đẹp trai và lực lượng fangirl vừa đông vừa nguy hiểm. Kể cả khi BTS giành trọn bốn cúp vô địch quốc nội quốc ngoại năm 2018, "thần rừng" vẫn là danh hiệu trôi nổi không gắn liền với tuyển thủ nào.

Jungkook không dám nghĩ ngày 31 sẽ là màn quyết đấu giành lấy huy chương cá nhân nào cả, một trận vòng Bảng cũng chưa xứng đáng để cậu nghĩ ngợi nhiều đến thế. Đơn giản là đứng trước bất kì trận đấu nào, trái tim cậu cũng căng lên, tâm trí đăm đăm ghim vào đối thủ.

Không chỉ Huening Kai, Jungkook sẽ loại bỏ bất kì chướng ngại vật nào trên con đường đi tới cúp vô địch.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info