ZingTruyen.Asia

Legends never die || Kookmin

Chương 4

huyenhang13

"Cơ hội" giao lưu với BTS JK đến sớm hơn Jimin nghĩ.

Jimin có mặt ở đài KBS từ sáng sớm để chuẩn bị ghi hình cho chương trình âm nhạc đón Giao thừa. Lúc anh vào nhà vệ sinh rửa tay thì bỗng nghe thấy một tiếng nói lí nhí vọng ra từ căn buồng đóng chặt:

- Anh... anh gì ngoài đó ơi, ném giúp tôi cuộn giấy vệ sinh vào với.

Jimin nín cười trêu:

- Đây. Ngồi đó bao lâu rồi thế anh bạn?

Trong buồng lục đà lục đục một hồi, người xui xẻo nọ mới bước ra, thều thào cảm ơn. Chàng trai trẻ mặt mũi xanh xao, mặc áo trắng, quần dáng rộng, đi giày cổ cao. Jimin đang rửa tay, ngẩng đầu nhìn gương, kinh ngạc vô cùng:

- Jeon Jungkook?

Jungkook bị điểm danh, sửng sốt không kém, mắt mở to.

Jimin vẫn chưa hết ngạc nhiên:

- Sao cậu lại ở đây thế?

- Em tham gia Hello Counselor. – Jungkook thuận miệng trả lời. – Sao anh biết em? Em từng gặp anh rồi ạ?

Jimin mặc áo len dài tay rộng quá cỡ, kẻ sọc, sơ vin một nửa. Quần bó khoe cặp chân dài, chân đi bốt cao gót, trên tai, cổ và tay đeo đầy trang sức, cả dáng đứng cũng sành điệu hơn người. Jungkook không nghĩ mình có quen ai chói mù mắt như vậy hết?

Jimin biết ngay video của cậu nhóc này là học theo mấy video dạy nhảy mà, chứ không phải fan của anh đâu. Xem, anh đứng lù lù trước mặt mà còn không biết.

- Anh là Park Jimin, cùng tập đoàn Big Hit với BTS đó.

- A! – Jungkook bừng tỉnh. Park Jimin đổi màu tóc, lại trang điểm, nhất thời cậu chẳng biết là ai!

Park Jimin cậu chỉ xem mỗi Mic drop, cả MV anh đội mũ sùm sụp, mặc áo ba lỗ, phong cách rất ngầu! Anh trai trước mắt tóc hồng, người thanh mảnh, từ ánh mắt đến giọng nói đều dịu dàng, cậu nhận ra mới là lạ!

Jimin trong nghề lâu, vừa nhìn "triệu chứng" của Jungkook liền bắt bệnh:

- Em đến quay show lần đầu hả? Có đi cùng quản lý không?

Jungkook run dữ lắm, vừa nãy không nhận ra Jimin, rất ngại. Cậu là tuyển thủ LOL đầu tiên làm khách mời chương trình truyền hình luôn ấy, cả đêm qua mất ngủ, sáng nay tới đây thì đau bụng. Nhân viên đi cùng có một chị trợ lý, đang chờ ở ngoài. Hai người không có phòng chờ, đến sớm quá, ngồi đâu cũng thấy toàn người nổi tiếng đi ngang qua, lang thang khắp nơi từ sáng đến giờ.

Jimin nghe hiểu câu chuyện, trước tiên là dắt Jungkook lại chỗ máy sấy, để cậu hong khô tay. Hơi ấm phả ra khiến tay cậu đỡ cóng hơn một chút, Jungkook cảm nhận được ý tốt của Jimin, dùng đôi mắt cún con nhìn anh.

Jimin bị ánh mắt này làm cho mềm lòng. Anh thỉnh thoảng có xem stream của Jungkook. Anh fan TXT thôi, không anti BTS, tất nhiên không ghét Jungkook. Quản lý Seijin lại có vẻ thích cậu nữa. Jimin cân nhắc nhanh chóng, vỗ vỗ người Jungkook, bảo:

- Đi, qua chỗ anh ngồi.

Jimin đi rửa tay về dắt theo một vị khách rất không ngờ, anh Seijin tránh đi để hai người nói chuyện tự nhiên. Jimin thấy trên stream Jungkook kể rất thích uống sữa socola, vừa vào phòng anh liền cắm ống hút đưa sữa cho cậu. Jungkook không hiểu sao anh lại biết loại mình thích, cảm động rối tinh rối mù.

Phòng chờ của Jimin cũng to như phòng chờ của BTS bên LOL park, có rất đông nhân viên bận rộn đủ thứ chuyện, thơm lừng mùi mĩ phẩm. Chị trợ lý đi cùng Jungkook đang nói chuyện với quản lý Seijin của Jimin. Trong miệng ngọt vị sữa, Jimin lại bóc bánh nhét vào tay cậu:

- Ăn đi, quay show lâu lắm đấy. Họ hẹn khi nào? Em còn phải đi trang điểm nữa đấy.

Jungkook ngoan ngoãn ăn, trả lời từng câu hỏi.

Hai anh em ngồi trên sô-pha, Jungkook nghiêm chỉnh một góc, còn Jimin thì thoải mái co chân, tựa người vào ghế, nghiêng tai lắng nghe cậu chia sẻ. Anh khuyên nhủ:

- Các MC rất có kinh nghiệm, em đừng lo quá, không biết nói gì thì mỉm cười cũng được. Lúc đầu giới thiệu mình cho tốt, giữ vẻ mặt vui vẻ, không cần phải cố gắng pha trò đâu. – Jimin động viên – Em đẹp trai này, anh thấy em stream cũng rất vui, nhất định sẽ suôn sẻ thôi.

Jimin liếc mắt thấy anh Seijin ra hiệu đằng xa, hắng giọng, tặng thêm cho Jungkook một lá bùa định tâm:

- Khụ, ahem, em có thể chia sẻ chuyện trước giờ ghi hình gặp anh chẳng hạn, bất ngờ thú vị đó chứ?

Mới gặp nhau chưa đầy tiếng đồng hồ, Jungkook mở miệng há miệng đã gọi Jimin-hyung ngọt xớt, một dạ hai vâng, mấy ông anh BTS ở nhà mà biết chắc tức chết. Nói chuyện một hồi, Jimin cũng rất mến Jungkook. Anh đích thân đưa cậu tới tận phòng chờ cho khách mời của Hello Counselor.

Jimin ghi hình cũng rất lâu, tới khi xong xuôi chuẩn bị về anh mới sực nhớ, quyết định chạy đi xem cậu út nhà BTS chiến đấu thế nào rồi. Bên Hello Counselor cũng đã xong, Jimin bắt gặp một cảnh tượng rất thú vị. Jungkook bị hai cô bé nữ idol cũng là khách mời của chương trình vây, chân tay luống ca luống cuống. Jimin cười thầm, trai đẹp có khác, chưa gì đã rải đào hoa. Anh định êm chân chuồn đi thì Jungkook lại phát hiện ra tóc hồng của anh, mừng như bắt được vàng hô:

- Jimin-hyung!

Jimin hết cách đành phải lên tiếng:

- Jungkook, em quay xong rồi à?

Hai nữ idol vội cúi chào anh. Jimin mỉm cười:

- Hôm nay Jungkook ghi hình cùng Yunmi và Mina à? Số hưởng nhé, hai bảo bối xinh đẹp nổi tiếng đấy.

Hai cô bé rối rít từ chối không dám nhận. Jimin vờ nhìn đồng hồ, ra bộ tiếc rẻ:

- Jungkook quên cả ông anh này rồi, đến giờ hẹn rồi đấy. Tạm biệt Yunmi và Mina đi.

Jungkook còn chờ gì hơn, vội bám theo Jimin chạy thật xa. Jimin vừa đi vừa trêu:

- Ngốc thế, cơ hội trời cho đấy, chạy gì mà chạy.

Jungkook co đầu rụt cổ, lắc đầu nguầy nguậy. Jimin bị dáng vẻ của cậu chọc cười, nổi hứng bảo:

- Chiều em có bận gì không? Đi ăn với anh?

Jungkook đồng ý ngay tắp lự:

- Vâng, được, em mời! Em còn chưa cảm ơn hyung.

Chị quản lý về trước, còn Jungkook leo lên xe của Jimin, đi ăn. Anh Seijin chỉ chở hai đứa đến nhà hàng, chốc nữa Jungkook phải tự bắt xe về.

Jungkook cảm thấy rất thoải mái khi ở cạnh Jimin nên cậu không rón rén gì cả, đói bụng, liền ăn rõ nhiều. Thịt nướng của quán này ngon xuất sắc, cậu vừa ăn vừa tấm tắc khen, còn chụp ảnh lại, bảo về phải khoe với các hyung ở nhà, khi nào dẫn họ qua thử. Bình thường mấy ông BTS đều lười di chuyển, chỉ biết vài tiệm ăn loanh quanh gần gaming house.

Jimin hỏi hôm nay ghi hình thế nào, Jungkook báo cáo:

- Em chẳng nói được gì cả, chỉ nghe lời anh nhe răng cười cả buổi. – Jungkook nhe răng minh họa. – Mà chương trình không dàn dựng hả anh? Ngoài đời có chuyện như vậy thật à?

Hello Counselor là một talk show nổi tiếng. Jungkook khoa tay múa chân kể lại những câu chuyện ở trường quay hôm nay.

Jimin lắng nghe, chuyên tâm nướng và gắp thịt cho Jungkook. Nhà có nuôi em nhỏ chắc là cảm giác này? Jimin vui vẻ nghĩ. Tính tình Jungkook y hệt như trên stream của cậu, hoạt bát sôi nổi, hay nói hay cười, biểu cảm lại hết sức phong phú. Jimin bị cậu chọc cho cười nghiêng ngả.

Jungkook nói mãi cũng khô họng, tạm nghỉ uống nước, bụng no rồi mới để ý thấy hình như một mình mình chén cả bàn?

- Ủa Jimin-hyung, sao anh ăn ít thế? Hay em ăn nhanh quá? – Jungkook bẽn lẽn – Em gọi tiếp nhé.

- Em no chưa? Không cần gọi cho anh đâu. Giờ anh đang ăn kiêng. – Jimin chặn tay cậu.

- Ăn kiêng? – Jungkook ngớ người. Trong đầu óc của cậu, chỉ có mấy hyung tròn xoe mới phải ăn kiêng, người gầy như Jimin cần tẩm bổ mới phải. Đó là chưa kể, cậu chưa thấy ông anh nào ăn kiêng thành công hết.

Jimin cũng hiểu đám tuyển thủ LOL, lí lịch ghi vận động viên thể thao, thực tế kẻ gầy thì trơ xương, kẻ mập thì như xe lu, trông tướng tá không khỏe mạnh tí nào. Như Jungkook có cơ thể cân đối phải nói là vô cùng hiếm hoi.

Anh chuyển chủ đề:

- Sắp tới Kespa rồi nhỉ. Năm nay các em đặt mục tiêu cao không?

Kespa là giải đấu quốc nội do Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc tổ chức, không tính điểm tích lũy như LCK Xuân - Hè. Thêm nữa, Kespa năm nào cũng diễn ra vào tháng 12, đúng mùa chuyển nhượng, đội hình các đội rất bất ổn. Có người trước ngày thi đấu tên nằm trong danh sách tham dự, tới ngày thì đã thành người của đội khác, thậm chí rời khỏi Hàn Quốc rồi. Cúp của Kespa không có quá nhiều ý nghĩa. Thế nhưng dù sao nó cũng là cúp vô địch BTS còn thiếu.

Ở lĩnh vực của mình, Jungkook nhạy bén hơn hẳn. Cậu trả lời Jimin những gì có thể tiết lộ.

Jungkook thanh toán tiền, hơi xót ruột. Nhà hàng sang đắt đỏ, bình thường cậu đi ăn với BTS toàn ỷ em út để các anh phải trả thôi. Nhưng ngẫm lại hôm nay cậu ăn là chính, Jimin chẳng ăn mấy. Hai anh em trao đổi số điện thoại, Jungkook còn hứa hẹn lần sau Jimin không cần ăn kiêng sẽ bù anh bữa khác.

Jungkook trong lòng phơi phới, muốn về nhà thật nhanh để kể cho các hyung nghe những chuyện cậu trải qua hôm nay, đặc biệt là về một người anh mới quen.

Tuyết bay lất phất đầy trời. Năm mới sắp đến. Thế nhưng năm mới không bao giờ là thời gian nghỉ ngơi đối với cả game thủ lẫn ca sĩ. Trong lúc người người nhà nhà ngóng trông ngày đoàn tụ cùng gia đình, họ vùi mình vào tập luyện để có thể mang tới những màn trình diễn đỉnh cao.

Jimin chống tay lên thành xe ô tô nhìn ra đường phố nhộn nhịp người mua sắm cho dịp cuối năm, hồi tưởng lại những lời của Jungkook.

- Năm nay em được về thăm nhà hẳn một tuần rồi. Sắp đến giải Mùa Xuân sao về được anh. – Ánh sáng trong mắt cậu lóe lên, khát vọng và sự tự tin không thể che giấu được. – Nhiều tên tuổi quay lại LCK. Huấn luyện viên của em bảo vòng đấu trụ hạng năm nay lại có biến động. LCK Mùa Xuân sẽ rất vui anh ạ.

Jimin tự hỏi làm sao cậu nhóc to xác, ngố ngố, có nụ cười ngây thơ ấy lại có thể vượt qua áp lực khủng khiếp sau trận thua ở Chung kết thế giới năm 2017, vượt qua chuỗi thua ở vòng bảng LCK mùa hè 2018 tưởng như đã dìm BTS xuống đáy của sự chỉ trích, và giành lấy vương vị? Làm sao cậu có thể không chút nào sợ hãi khi cả thế giới chỉ trông đợi một ai đó sẽ quật ngã các cậu?

Jimin nghĩ ngợi mông lung, ánh mắt của Jungkook khi nhắc tới cúp vô địch cứ làm anh sởn da gà, cảm thấy muốn về thật nhanh để xem lại các trận đấu của cậu. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia