ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 34

huyenhang13


Ngày mùng 7 tháng 6, mùa hè của BTS bắt đầu với cặp đấu BO3 với X1.

Mùa Xuân, X1 bước vào giải chuyên nghiệp trong vô số lời tán dương từ giới chuyên môn, ngay cả Seokjin cũng góp một giọng. Thế nhưng, họ đánh bại người gác đền tiền nhiệm để rồi trở thành người gác đền mới.

Khi gặp nhau ở hành lang, Jungkook có thể cảm nhận được mấy đứa nhỏ này đã khác hẳn hồi Mùa Xuân. Jungkook thầm nghĩ, đứa nào cũng thế, cứ qua một giải đấu là thay da đổi thịt hoàn toàn.

Ở BTS bây giờ chỉ có Ian là ngang tuổi X1, mà không hiểu sao Jungkook thấy thằng nhỏ này chẳng có khí chất tươi mới gì cả. Ông tướng với Yoongi mỗi người một cái sô-pha ngẩn người nhìn trời, trông như sắp ngủ.

Hay do bầu không khí trong đội "nghiêm túc" quá nhỉ? Jungkook nhớ từng nghe thấy mấy đứa TXT thậm thụt nói sau lưng bọn cậu thế mà. Nhòm sang mấy đứa dự bị ít tuổi cũng co cụm một góc chơi điện thoại, chẳng nói năng gì cả.

Jungkook – kẻ xưa nay luôn trốn trong nhà vệ sinh trước giờ đấu, đến hôm nay mới ngộ ra phòng nghỉ của BTS đúng là hơi trầm lắng thật.

Cậu có Namjoon, cứ ngồi cạnh anh là thấy an tâm thoải mái, không cần chui vào nhà vệ sinh làm gì cho khổ.

Gần đến giờ, Namjoon bỗng gọi:

- Ian.

Ian bật dậy, có mặt ngay. Namjoon bắt tay cậu nhóc, nói:

- Chúc em debut thành công nhé.

Ian chắc nịch đáp:

- Vâng. Em sẽ không làm RM hyung thất vọng đâu.

Jungkook dựng tóc gáy, thằng nhỏ này biết gọi tất cả hyung là hyung, trừ cậu, anh họ nó! Chứng tỏ có phải tiếng Hàn của nó lởm khởm đâu! Bị Namjoon đuổi ra, Jungkook cũng đành cứng nhắc bắt tay Ian. Ian tóm được, không buông ra, còn trịnh trọng nhắc nhở:

- JK phải đánh đàng hoàng đấy nhé, đừng có đánh như hôm đấu tập.

Jungkook bị lệch múi giờ có một hôm, mà cứ nhắc mãi!

Ian bắt tay một vòng hết mọi người trong phòng, đếm lại còn thiếu Yoongi, tự giác ra chìa tay trước mặt anh. Hai tuần nay BTS thấy Ian vuốt râu hùm bao nhiêu lần rồi chưa biết tởn, hóng hớt không chán mắt. Cái cảm giác nhìn người khác cũng bị Yoongi phũ ấy mà, đã!

Yoongi... Yoongi chắc đang phiêu diêu ở cảnh thiên thứ bao nhiêu, đâu có hé mắt nhìn con kiến phàm tục trước mặt. Jungkook chỉ ngồi bên hóng thôi mà thấy xấu hổ đau cả mắt hộ Ian.

Ian không biết có phải là ăn gan hùm, uống mật gấu, tiền sinh cóc tía hay không. Yoongi đang thiu thiu ngủ, cậu dám giơ móng vuốt động vào long thể, tự biên tự diễn một màn bắt tay.

- Em sẽ không làm Suga hyung thất vọng đâu.

BTS hóp ngực theo dõi.

Nhân viên nhà đài ngó vào gọi:

- BTS chuẩn bị nhé.

Ài, cả đội thở dài. Thôi rồi, để đến lần sau, Yoongi mới phát nổ, thì nó sẽ là một quả bom nguyên tử!

Mang theo bàn phím và chuột cá nhân, đội hình thi đấu cùng xuất phát. Trên hành lang, Yoongi bất thần giơ tay tạt cho Ian một phát vào gáy. Cậu bé tự dưng bị đánh ngơ ngác xoa gáy.

- Đánh đấm không ra gì về anh làm thịt mày.

Jungkook tốt bụng dịch giúp ngay tiếng lóng mới lạ:

- Ảnh sẽ giết chú, giết, trừ khử, xẻo thịt đó.

- Xẻo thịt cũng là từ khó mà. – Taehyung ý kiến.

- Trừ khử cũng thế. – Hoseok góp ý.

Sau này lúc đài truyền hình tung bản ghi âm buồng đấu trước trận, fan BTS chẳng hiểu sao tự dưng cả đội lại thảo luận sôi nổi về từ vựng cho tới khi bị Seokjin quạt cho một trận.

Trận debut của Ian mĩ mãn khỏi nói. MVP ván hai, người MVP ván một là Hoseok. Seokjin thở phào. Ian đã được huấn luyện hình ảnh truyền thông, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên cậu "thực chiến", có Hoseok đứng bên cạnh, anh yên tâm hơn nhiều.

Sự thực hơi đáng buồn là trình độ giữa BTS và X1 chênh lệch quá xa. Mùa Hè năm nay dường như X1 đã "biết thân biết phận", đánh khép nép y như chấp nhận vị trí trụ hạng là nơi mình thuộc về. Một trận đấu không có cao trào như thế chẳng đủ để nhìn ra đường giữa mới là vàng mã hay vàng mười, câu hỏi của MC chỉ phất phơ chuyên môn rồi chọc vào ngay chuyện khán giả đang quan tâm.

Q: - Nghe nói bạn mới về Hàn Quốc không lâu phải không? Bạn cảm thấy cuộc sống sinh hoạt ở gaming house thế nào?

Ian: - Thời tiết rất tốt, đồ ăn ngon, gaming house rất rộng, các hyung đáng yêu hơn em tưởng nhiều.

Seokjin vừa nghe vừa hài lòng gật gù.

Q: - Có hyung nào không giống với trên màn hình không?

Ian: - Dạ không, lúc stream thế nào thì ngoài đời các hyung cũng vậy.

Seokjin bật ngón cái.

Q: - Anh họ JK của bạn thì sao? Bạn cảm thấy thế nào khi được ở cùng đội với anh họ?

Ian: - Nếu chị được chung đội với JK thì chị có thích không? – Tự dưng Ian lại hỏi ngược lại.

MC cười: - Đương nhiên.

Ian: - Thì đó. JK còn biết làm đẹp nữa, cho nên không ai đẹp trai bằng ảnh hết!

Đạp lên tin tức về MVP và những pha đẹp mắt trong cặp đấu iKON và GOT7, từ khóa leo tót lên top tìm kiếm là "Jeon Jungkook làm đẹp".

Ian phỏng vấn xong, tìm Seokjin hỏi xem mình trả lời có mắc lỗi gì không. Seokjin câm nín không biết nói sao. Về phía truyền thông thì không sao cả, về phía Jungkook thì...

Chờ Jungkook vào phòng, Namjoon bí mật họp cả đội lại, nghiêm túc nói chuyện với Ian.

- Suýt nữa là ném hết mĩ phẩm vào sọt rác đấy. – Taehyung thì thào.

- Muốn cắt hợp đồng dưỡng da. – Chị quản lý gõ gõ mặt bàn.

- Jungkook thật sự ghét bị nói như thế lắm. – Namjoon tổng kết. – Có thể nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng tâm lý thi đấu của em ấy, nên em chú ý nhé.

- Vì sao ạ? – Ian vẫn ngơ ngác. – Vì em khen ảnh đẹp trai ạ?

- Ừ. – Namjoon gật đầu.

Chú em lại còn dùng ngay cái từ "làm đẹp" cấm kị nhất!

Câu chuyện về Jungkook chỉ lướt phướt qua vậy thôi. Chủ yếu Namjoon mới quay lại gaming house, chưa tử tế ngồi với đường giữa mới và cả đội lần nào từ sau MSI, nên tranh thủ cơ hội này trò chuyện thêm.

Jungkook nằm một mình trong phòng, chẳng nghe thấy gì cũng đoán ra mọi người đang nói về cậu. Thực ra Jungkook không giận đến vậy. Đúng là muốn vứt hết mĩ phẩm, cậu luôn muốn vứt mà. Đúng là muốn cắt hợp đồng dưỡng da, cậu ủ mưu lâu rồi. Chỉ là cậu cảm thấy nếu không tỏ thái độ một chút, thì không giống cậu ngày xưa.

Không hiểu từ lúc nào, Jungkook nhận ra cậu không phản cảm chuyện đàn ông "làm đẹp" như trước. Người đẹp thì ai mà chẳng thích, người đẹp như... Jimin chẳng hạn.

Jimin nói, đẹp là một phần công việc của anh.

Jungkook rửa tay rồi mới sờ thử da mặt anh, tự nhủ: "Mụn à đừng có mọc đấy nhé, đừng thêm việc cho hyung."

Jimin từng bảo Jungkook: ai bảo cứ phải khiến mình lôi thôi thì mới là chăm chỉ quên mình vì công việc? Nếu Jungkook mà nghĩ như thế, thì cậu cũng ám ảnh ngoại hình chẳng khác gì mấy kẻ giẻ cùi tốt mã cậu sợ bị đánh đồng.

Rồi anh còn cười phá ra trêu:

- Có ai đáng ghét như em không? Thì ra lại có người bất an vì quá đẹp trai cơ đấy! Đúng là ở đời không thiếu chuyện lạ!

Jungkook vẫn không thích cái từ này. Cậu thích anh khen cậu ngầu giống hôm anh đến xem thi đấu cơ, muốn anh thấy cậu nâng cúp đêm Chung kết, chứ không phải thảm hại chạy trốn khỏi một trận thua Bán kết.

Jimin như có ma thuật đọc tâm ấy, anh bỗng nhìn Jungkook, bảo:

- Em đẹp trai nhất là lúc em thắng trận đấy, Jeon JK ạ.

Anh vừa tắm xong, da còn ẩm ướt, người thơm như thế, mặc đồ ngủ nhẹ tênh. Jungkook chỉ nhớ lại thôi mà nóng ran cả người. Cậu chồm dậy đá tung cửa, hô hào:

- Ai ra đấu tập với em không? Kèo nào cũng chấp hết!

Ian ngồi như ông phỗng giữa cuộc nói chuyện rôm rả, hưởng ứng đầu tiên:

- Em! Em sẽ làm thịt JK!

- Giỏi, đúng ngữ cảnh rồi đó! – Taehyung động viên.

Yoongi cũng vươn vai đứng dậy, không quay đầu nhìn mà bảo Namjoon:

- Namjoon, cho bọn nhãi biết mặt đi.

Đêm đó, bỗng dưng BTS ào ào online, không hề chơi đểu nhau mà đánh vô cùng thăng hoa. Fan sáng dậy mới xem lại bản ghi kháo ầm lên đấu với X1 nhàm quá, mấy ông BTS lên rank phát tiết. Đêm đó giới LOL ghi nhận một trận quyết đấu vô cùng mãn nhãn, không hổ danh Thách đấu Hàn tàng long ngọa hổ, cao thủ như mây.

Người người bàn tán xôn xao, cặp anh em Jeon có lẽ sẽ tạo thành một bộ đôi đồ tể trảm thần sát phật không tưởng tượng nổi ở Chung kết thế giới sắp tới.

LCK Mùa Hè chỉ vừa bắt đầu tuần thi đấu đầu tiên mà thôi!

BTS chơi thâu đêm không ngủ, thì ở London vừa hay đang là giữa ban ngày. Jimin vô tình xem trực tiếp được trận Thách đấu kinh điển của cặp đôi Jeon, không hiểu sao chỉ qua hình ảnh bản đồ game chẳng có gì khác thường mà anh lại cảm thấy Jungkook đang vui, đang hào hứng, có lẽ còn vừa cười nói ha hả vừa thao tác nhanh như điện.

"Jungkook-ah, BTS tưng bừng thế? Em có chuyện gì vui à?" – Anh nhắn.

Bình minh, bơ phờ leo lên giường, trước khi não bộ sập nguồn, Jungkook kịp đọc được dòng tin nhắn. Jungkook tự hỏi, ủa sao anh lại hỏi vậy nhỉ?

Cậu quơ quào nhắn lại.

"Dạ? Chắc là tại em nghĩ đến hyung?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info