ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 3

huyenhang13


Số phận đã bí mật khuấy lên từng lớp sóng loang bí ẩn và thần kì của nó.

Bắt đầu từ hai tài khoản mạng xã hội.

Lúc năm giờ sáng ở Seoul, Hàn Quốc, tài khoản twitter của Park Jimin đăng một bức ảnh tự sướng. Jimin mặc áo khoác quá cỡ của Balenciaga, khoác túi Saint Lauren, đội mũ tai thỏ đáng yêu, miệng cười tươi như hoa. Thế nhưng sự chú ý của fan lại dồn hết cả vào nhân vật hài hước ở nền.

Trên lan can tầng một ngôi nhà sau lưng Jimin, không hiểu sao lại có một người đang ngã ngửa. Jimin bấm máy chụp đúng lúc người này lơ lửng trên không. Bánh mì xúc xích văng lên trời, may mà anh chàng vẫn giữ chặt được cốc coca. Một ngày K-pop chẳng có tin tức gì đáng nói, các lều báo phải lấy cả bức ảnh này của Jimin để bôi ra viết: Không biết số phận anh chàng sau lưng Jimin ra sao rồi?

Lúc 20 giờ ở Seoul, Hàn Quốc, BTS JK đăng đoạn video tik tok cậu nhảy ngược từ lan can một tòa nhà xuống vỉa hè trên đường phố Los Angeles. Bánh văng lên trời, cốc coca tóe nắp trên nền nhạc giao hưởng bi tráng.

Một số fan Park Jimin vẫn lởn vởn ở twitter của Jungkook từ hồi cậu nhảy "Mic drop". Lập tức có người soi ra, phía sau Jungkook chẳng phải chính là Jimin mặc áo khoác xanh, đội mũ tai thỏ, đang giơ điện thoại chụp ảnh tự sướng sao?

Một khoảnh khắc nào đó ở Los Angeles, Jungkook và Jimin đã đứng ở hai bên đường đối diện nhau mà hai người không hề hay biết. Sự trùng hợp thú vị đủ để fan bàn tán một trận.

Fan Jimin vào giải thích cho fan BTS là chàng ca sĩ tận hưởng kì nghỉ ngắn ngày, fan Jungkook phổ biến cho fan Jimin Los Angeles đang diễn ra sự kiện All-star và còn lịch sự cảm ơn fan Jimin rất nhiều vì đã giúp đỡ kêu gọi trong đợt bình chọn. Bầu không khí của hai fandom thật thân mật và hòa hảo, có nhiều người còn phỏng đoán có thể Jimin nán lại LA để đi xem All-star chăng?

Sự thực phũ phàng hơn rất nhiều, Jimin biết All-star đang diễn ra nhưng chẳng thèm đi, anh không thích cả EXO lẫn BTS, giá có ai trong TXT thì may ra anh mới mua vé. Giải đấu All-star là nơi quy tụ siêu sao khắp thế giới, mang tính giải trí thôi. Người đến xem toàn là fan tuyển thủ fan đội tuyển, chứ các trận đấu đỉnh cao thì qua rồi, phải đợi tới mùa giải sang năm.

All-star năm nay có rất nhiều màn tấu hài đến từ ban tổ chức. Có vòng thi đấu hình thức hai người một máy, một người bấm phím, một người bấm chuột. Jungkook được ghép cặp với anh chàng Bengt người Thụy Điển, đường giữa đội SDT khu vực châu Âu. Jungkook tiếng Anh thậm thọt, Bengt tiếng Hàn nửa chữ cắn đôi không biết, rốt cục không hiểu hai ông nói chuyện với nhau kiểu gì mà khi lọt vào ống kính thấy mặt mũi tươi roi rói, còn cười đùa với nhau nữa?!

Vòng thi đấu solo kill BTS luôn giữ vững truyền thống thọt từ vòng gửi xe, Jungkook lúc phỏng vấn tuyên bố rất máu lửa cũng không thoát khỏi được lời nguyền.

Vòng gay cấn nhất là thi đấu theo khu vực, đội LCK gồm năm tuyển thủ:

- Đường trên W1 Ong Seungwoo

- Rừng BTS JK Jeon Jungkook

- Đường giữa BTS RM Kim Namjoon

- Xạ thủ EXO Kai Kim Jongin

- Hỗ trợ EXO Byun Baekhyun

Kĩ năng cá nhân của từng người xuất chúng khỏi phải bàn, nhưng thời gian làm quen phối hợp lại chỉ có vài buổi tập ngắn ngủi. Thậm chí khi các đội đến từ châu Âu, Thổ Nhĩ Kì, Bắc Mĩ... đều đi chơi, chỉ có đội của LCK (Hàn Quốc) với LPL (Trung Quốc) là ru rú trong khách sạn tập luyện. All-star vui là chính, người thì kêu mấy đội châu Á lúc nào cũng gồng chả biết vui vẻ gì, người thì nói nhìn thái độ làm việc là biết tại sao Hàn và Trung lúc nào cũng thống lĩnh các giải quốc tế.

Các tuyển thủ có nỗi oan tày trời chẳng nói được, họ cũng muốn nghỉ ngơi lắm, thế nhưng huấn luyện viên được chọn đi cùng năm nay không phải anh Seokjin của BTS mà là huấn luyện viên Hobi. Vị này nghiêm khắc có tiếng.

Nhờ có Hobi mà LCK lần đầu nâng cúp All-star.

Bên cạnh trận đấu giữa các tuyển thủ, All-star còn có rất nhiều hoạt động giao lưu với fan cả trong nhà lẫn ngoài trời. Jungkook kiếm được một tấm ảnh thân mật với "đại tỷ" Nicky đội C10 ở châu Âu. Nicky cosplay con tướng Ahri hồ ly chín đuôi, đeo ngực giả, váy xẻ tà khoe đùi thon, da trắng như tuyết. Jungkook khoe khoang trên twitter.

JK: Trúng Hôn gió của Ahri rồi *hự hự* (Hôn gió là một kĩ năng của con tướng Ahri)

Nicky đáp: Bé thỏ mặt trăng Hàn Quốc *chu chu chu*

Hai ngày sự kiện chớp mắt đã trôi qua. Các đội lục tục về nước.

Bế mạc All-star năm nào cũng là phát súng khai mạc mùa chuyển nhượng, mùa có lắm kịch hay. Hầu hết các tuyển thủ trên thế giới đều hết hạn hợp đồng trong thời gian này. Các ông chủ đau đầu điều chỉnh nhân sự: giữ ai, mua ai. Tuyển thủ toan tính cho tương lai: kiếm tiền, hay tìm kiếm vinh quang đỉnh cao?

Có một sự thật cay đắng, LCK được xưng là khu vực mạnh nhất, nhưng lương lậu bèo bọt. Người Hàn tỏa đi khắp các châu lục, trở thành chiến lực chủ chốt của rất nhiều đội tuyển với mức lương hậu hĩnh. Ở những đội tầm cỡ của châu Âu, Bắc Mĩ hay Trung Quốc, con số có thể lên tới đơn vị triệu đô, đãi ngộ nhà ở, xe hơi, bảo hiểm cực kì tốt.

Vài năm xây dựng danh tiếng ở LCK, học ngoại ngữ, sau đó ra nước ngoài kiếm tiền là lựa chọn của nhiều người. Xét cho cùng, game thủ là một nghề nghiệp có tuổi nghề ngắn ngủi. 15, 16 bắt đầu sự nghiệp; chỉ 25, 26 tuổi, khi bao nhiêu người trẻ mới bắt đầu bước chân vào xã hội, anh đã tới lúc về hưu rồi. Cả tuổi trẻ vùi đầu vào game, không bằng cấp, không học vị, tương lai sau khi giải nghệ đi về đâu là một dấu hỏi lớn.

Mười năm là con số lý tưởng. Những bậc lão làng nhất của LOL hiện tại là Baekhyun, Kai, RM cũng chỉ có tuổi nghề sáu, bảy năm mà thôi. Riêng tại Hàn, các tuyển thủ còn phải đối mặt với một kì nghĩa vụ quân sự kéo dài hai năm. Tay, mắt, phản xạ của từng tế bào thần kinh đều sẽ thui chột, không còn theo kịp với đòi hỏi khốc liệt của đấu trường. Không ai đi nghĩa vụ xong còn về được.

Jeon Jungkook và Kim Taehyung kí hợp đồng với BTS đến tận hết 2019, tạm thời nằm ngoài vòng xoáy của các tin đồn. Sự chú ý của khu vực LCK dồn hết vào ba trường hợp.

- Liệu BTS có giữ nguyên được đội hình cho năm 2019 hay không?

- Kai và Baekhyun có tiếp tục cống hiến cho EXO trong hai mùa giải cuối cùng của sự nghiệp?

- Đương kim á quân thế giới W1 tan rã do thiếu tiền đầu tư. Các tân binh thiên tài của W1 sẽ tìm tới bến đậu nào?

Trường hợp Kai và Baekhyun ông lớn của các khu vực khác rất e dè. Thứ nhất vì hai người luôn chuyển nhượng theo cặp, số tiền mua hai siêu sao cùng lúc không phải nhỏ; thứ hai, hết tháng 8 năm 2019, cả hai phải đi nghĩa vụ quân sự, kết thúc sự nghiệp, không thể tham dự Chung kết thế giới. Nếu hai người tiếp tục đánh cho EXO cũng nảy sinh vấn đề tương tự. Không ai có thể để cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ này ngồi ghế dự bị, nhưng khi hai người họ đi rồi, ai có thể điền vào chỗ khuyết đó?

W1 là một tân binh quái vật. Tuy để thua trong vòng play-off LCK Mùa Hè, phải đánh vòng loại khu vực nhưng họ lại giành được tấm vé cuối cùng đi Chung kết thế giới. Còn TXT sau khi thua BTS trong trận chung kết LCK thì cay đắng nằm nhà xem tivi. Ở giải đấu lớn nhất hành tinh, W1 thể hiện đẳng cấp vượt trội, đánh thẳng tới Chung kết, đối đầu với BTS và chỉ thua suýt soát 3-2 trong kèo BO5 kinh điển. Không ai tưởng tượng nổi họ lại phải đối mặt với tình trạng tài chính thê thảm tới mức hoàn toàn phá sản sau khi đội không giành được tiền thưởng cho cúp vô địch. BTS đóng vai phản diện trong câu chuyện vốn sẽ truyền cảm hứng của W1.

W1 tan rã, trở thành các tuyển thủ tự do trong thị trường chuyển nhượng. Họ sẽ là nhân tố gây nên sự đảo lộn rất lớn trong cuộc phân chia thực lực giữa các đội vào mùa giải năm sau.

Còn BTS, việc RM chính thức hết hạn hợp đồng với BTS khiến mùa chuyển nhượng nhộn nhịp hơn hẳn. Nhiều năm qua, kể cả thời điểm BTS xuống dốc, RM đã từ chối nhiều hợp đồng nóng bỏng tay nên không nhiều người nghĩ anh sẽ rời đi. Nhưng ông lớn các đội vẫn cứ ngỏ lời công khai trên mạng xã hội:

C10 châu Âu: "@RM_bts Người anh em RM kí túc xá BTS chán chết đúng không?" (Đính kèm hình ảnh Nicky cosplay con Akali Sát thủ đơn độc mặc váy y tá sexy)

Jungkook thả tim.

Đại gia họ Vương: "@BTS_bh BTS trả lương RM bao nhiêu, RTO trả gấp đôi."

Jungkook run tay thả tim. Phải biết Big Hit chống lưng cho BTS cũng không phải tập đoàn nhỏ, RM là tuyển thủ LOL đang hưởng mức lương cao nhất thế giới hiện nay.

EXO: "@Kim Namjoon_bts Dream team 3 siêu sao?" (Đính kèm ảnh Kai, Baekhyun và RM ăn thịt nướng cùng nhau từ rất lâu trước kia)

Jungkook thả phẫn nộ - EXO đăng bài trên facebook của đội.

RM mọi người đùa vui là chính, vị trí của đường trên Hoseok và hỗ trợ Yoongi thì không. Danh tiếng đã chín muồi, cúp vô địch ních đầy túi, những năm tiếp theo cho dù làm lính đánh thuê cho khu vực khác thì cũng không ai phủ nhận nổi tên tuổi của họ. Trung Quốc, Bắc Mĩ và châu Âu sẵn sàng chào đón hai tuyển thủ đang trên đỉnh cao sự nghiệp với mức lương cao hơn BTS có thể chi trả rất nhiều; rời khỏi BTS họ cũng không phải gánh trên lưng áp lực của một đội tuyển mà fan chỉ chấp nhận ngôi vô địch.

Cùng thời điểm đó lại dấy lên tin đồn đường giữa G-Dragon chấm dứt hợp đồng tại Trung Quốc, chuẩn bị quay lại LCK.

LCK 2018 đã tìm ra vương giả, LCK 2019 sẽ như thế nào, không ai đoán trước được.

Park Jimin ôm điện thoại trong phòng chờ, thổn thức chia sẻ với anh Seijin:

- Ôi W1 phải tan rã sao? Anh bảo em có nên...

- Em đừng có nghĩ linh tinh. – Seijin chặt đứt ảo tưởng.

Không phải cứ có tiền là nhúng tay vào được, Jimin cũng chỉ mơ mộng xíu thôi. Vừa bắt đầu mùa chuyển nhượng TXT đã thông báo tái kí thành công hợp đồng với cả năm tuyển thủ, nên anh chẳng có gì phải hồi hộp lo lắng.

Anh Seijin bỗng hỏi:

- JK có ở lại BTS không?

- Ủa anh biết cậu ta à? – Jimin ngạc nhiên – Có, hợp đồng hết năm sau cơ.

- Ừm. Em giao lưu với cậu ấy chút cũng được đấy.

Jimin chu mỏ phản đối. Anh còn đang chờ đợi năm sau BTS bị hạ bệ đây, giao lưu gì chứ.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info