ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 24

huyenhang13


Cả đội họp lần cuối trước khi ra trận. Trong lúc Seokjin dặn dò, Jungkook ngồi cạnh Namjoon bóp tay cho anh. Điều này đã trở thành một thói quen, mỗi khi cậu thấy Namjoon ngồi không là lại lân la lại gần. Mấy người trong đội vẫn hay trêu Namjoon nuôi được thằng cu hiếu thảo.

RM không đau tay, nhưng anh vẫn ngồi dự bị. Gunwoo cần được cọ xát ở đấu trường quốc tế. Nếu không, trước thời khắc quyết định, BTS không thể chỉ có hai đường giữa một thương binh và một lính mới được.

Namjoon vỗ tay Jungkook bảo:

- Thôi, em nghỉ đi, mỏi tay bây giờ.

- Không mỏi. – Jungkook không hề chậm lại. – Thế này anh dễ chịu hơn đúng không?

- Ừ. – Namjoon nói thật.

Jungkook nhắm mắt nghỉ ngơi, tay vẫn chăm chỉ. Cậu không chui vào nhà vệ sinh, nhà vệ sinh ở đây không có khu riêng cho tuyển thủ. Mọi khi đi nước ngoài phải chết dí trong phòng chờ làm Jungkook không thoải mái lắm, giờ có thể ngồi gần RM, cậu thấy rất tốt.

Namjoon biết Jungkook sống tình cảm, nhưng từ hồi cậu biết anh chấn thương, anh mới càng thấy cậu bé thật lòng yêu quý anh đến như thế nào. Cậu luôn lăng xăng giúp anh cái này cái nọ, như chẳng quan tâm mấy ngày mấy tháng nữa anh hết hợp đồng thì có là gì của BTS hay LOL nữa đâu.

- Jungkook-ah, cảm ơn em.

- Vâng. – Jungkook không mở mắt.

- Giá mà anh có thể chơi LOL thật lâu nữa nhỉ.

Anh bỗng dưng nghĩ, nếu chỉ đơn giản có thể tiếp tục đồng hành cùng Jungkook cũng thật tốt.

Jungkook chồm dậy, mở to mắt. Namjoon chưa bao giờ nói điều gì "yếu đuối" như thế với cậu. Cậu thấy mũi mình cay xè. Jungkook nhào vào ôm chặt anh, cố không khóc. Namjoon cười ha ha xoa đầu cậu. Jungkook không biết nói gì. Máy quay đang loanh quanh trong phòng, sắp vào trận rồi, không phải lúc tâm sự.

Gần đến năm giờ chiều, cả đội di chuyển tới buồng thi đấu. Bên kia, Nicky vén tay áo chỉ cho Jungkook thấy mình đã khỏi mẩn ngứa rồi. Jungkook giơ ngón cái hài lòng. Vậy là công bằng. Cậu cũng chẳng thích thú gì nếu thắng một đối thủ vừa đánh vừa gãi.

C10 không bị ngứa, và họ thắng áp đảo BTS có một đường giữa thua tiền thua lính thua giao tranh, trận đấu kéo dài 40 phút. Gunwoo bị Bengt đè đường đến mức biến thành vô hình.

Điều này càng nhức nhối hơn khi mà kì thực Bengt cũng không có quá nhiều kinh nghiệm đánh quốc tế. Giống như Kai và Baekhyun ở EXO, Bengt là tuyển thủ siêu sao của LEC, được bình chọn tham dự All-star, nhưng đội của cậu lại luôn lận đận không đi được thế giới. Vì thế, 2018 đánh cho SDT, mùa chuyển nhượng, Bengt đầu quân sang C10 – "đối thủ truyền kiếp" của SDT, chấp nhận hứng chịu gạch đá điên cuồng từ người hâm mộ cả hai bên. Bù lại, 2019, C10 Bengt đã đặt chân vào đấu trường quốc tế và có ngay một chiến thắng áp đảo trước đương kim vô địch BTS.

Chỉ một trận thua không khiến BTS quá căng thẳng. Có chăng là fan hâm mộ vô cùng thất vọng, bởi vì họ nhận thấy BTS chưa hề tìm được người kế nhiệm RM. Thiếu kinh nghiệm đánh quốc tế chỉ là một cách nói. Nhớ năm xưa RM đi thẳng từ Thách đấu lên chuyên nghiệp, rồi năm ngoái W1 giết từ giải hạng hai lên, làm gì có cần kinh nghiệm quốc tế gì đó.

Cả đội quay lại phòng chờ ăn tối. Họ sẽ có một trận nữa vào lúc tám giờ, gặp SF của Đài Loan.

Trận thua tất nhiên làm cho Jungkook không vui, song cậu tự thấy mình đã đánh rất tốt, nếu đường giữa không lẩm cẩm quá mức thì đã không tạo ra nhiều sơ hở cho C10 chọc vào. Jungkook nghĩ chắc những lúc cậu lên cơn dở người cũng làm khổ các anh y như vậy, lấy làm đồng cảm với Gunwoo lắm.

Jungkook ngồi ngay ngắn nghe các huấn luyện viên phân tích, bỗng thình lình bị gọi tên:

- Jungkook, em lạc nhịp lắm đấy nhé! Tại sao em chẳng phối hợp với Gunwoo chút nào vậy?

Jungkook đơ người.

Seokjin tiếp tục vạch ra những thời điểm Gunwoo cần hỗ trợ từ rừng, những pha bỏ rơi đồng đội cực kì "ngu ngốc" và thiển cận của cậu. Jungkook nhất thời vẫn không hiểu sao lỗi lại là ở mình, cậu nói:

- Chỗ này tại sao lại cần em chứ? Chẳng phải Gunwoo đã lên giày rồi sao? Nếu là RM hyung...

Seokjin im lặng nhìn, Jungkook nín thinh.

Người đánh cùng cậu là Gunwoo, không phải Namjoon, cái lí do này vô cùng vớ vẩn. Jungkook quay sang xin lỗi Gunwoo và ban huấn luyện, trịnh trọng hứa mình sẽ không mắc lỗi như vậy nữa.

Đến tối gặp SF của Đài Loan, Jungkook tập trung 200% vào việc lắng nghe phối hợp. SF bị BTS nhẹ nhàng "bẻ nanh".

Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, BTS thất bại trước C10, bù lại, tỏ rõ đẳng cấp vượt trội trước SF vốn xưng bá vòng Khởi động. C10 hạ gục BTS, nhưng thua RTO của Trung Quốc. RTO dễ dàng bỏ túi hai chiến thắng ngay ngày đầu tiên. Người người ngóng chờ màn thể hiện của một RTO đã lột xác sau khi vuột mất cơ hội đi Chung kết thế giới năm ngoái.

Trận đấu của BTS và C10 diễn ra lúc bốn giờ sáng theo giờ Mĩ, Jimin chỉ xem được trận thứ hai đánh với SF tranh thủ lúc ăn sáng.

Jungkook vừa được thả liền tót đi gọi cho Jimin. Trước kia Jungkook không có thói quen đeo đồng hồ mặc dù đã kí hợp đồng đại sứ thương hiệu. Mãi gần đây Jimin hay đi nước ngoài, cậu mới nhớ đeo đồng hồ hai múi giờ để tiện liên lạc với anh.

Jimin đang ăn sáng một mình trong phòng, ipad để trước mặt để xem trận đấu, thấy Jungkook bên kia lại chui trong nhà vệ sinh, mới bảo:

- Không kiếm chỗ nào đàng hoàng mà ngồi? Sao gọi cho anh mà em cứ phải lén lút thế?

Jungkook nói:

- Em không được ở phòng riêng. Gọi ở chỗ có người khác chẳng may hình ảnh của anh lọt vào máy ảnh hay gì thì sao?

Jimin không ngờ Jungkook cứ lén lén lút lút là do suy nghĩ cho mình. Jungkook chẳng cho chuyện phải ngồi trong nhà vệ sinh có gì to tát, cậu kể cho anh về ngày hôm nay của mình: bị huấn luyện viên mắng thế nào, thắng SF thế nào. Jungkook quyết định giấu chuyện của Namjoon, cậu vẫn còn cực kì ganh tị từ hồi nghe lỏm Jimin với anh tâm sự riêng trong bệnh viện.

Jimin lắng nghe, không bình luận gì. Anh lẳng lặng nhìn mồ hôi từ từ chảy ướt chân tóc Jungkook. Việt Nam là đất nước nhiệt đới, tháng Năm chắc sang hè rồi, nóng lắm, cậu nhóc dở hơi này còn chui hẳn vào buồng tắm đóng cửa lại để cách âm. Anh rất muốn cậu ngồi ở ngay cạnh anh, thì Jungkook cần gì phải khổ thế.

Taehyung í ới kêu gào đập cửa đòi Jungkook trả lại nhà vệ sinh. Cậu cực chẳng đã phải ngắt kết nối, rầu rĩ vô cùng vì ngày mai Jimin bắt đầu đêm diễn đầu tiên ở LA rồi, cậu chưa kịp hỏi thăm gì hết! Giận lẫy sang Taehyung, cậu cố ý ngồi ỳ thêm gần một phút nữa mới chịu đi ra.

Hoseok đang nằm chơi điện thoại trên giường quét quét người Jungkook, nghi ngờ:

- Bê cả lap vào? Nghẹn quá hả em?

Jungkook xị mặt chả có vẻ gì là vừa mới "xả". Hoseok nghĩ có khi bị Taehyung cắt ngang, anh tội nghiệp vỗ lưng an ủi:

- Taehyung nó sắp són ra quần rồi, thôi em đừng chấp nó.

Đúng lúc bạn gái của Hoseok gọi đến, anh thoải mái cầm điện thoại ra ban công nói chuyện. Jungkook nhìn mà ghen tị, ước gì cậu cũng có thể nói chuyện với Jimin công khai như vậy. Song từ hồi biết anh vướng phải lùm xùm, Jungkook chim sợ cành cong còn hơn cả anh, cẩn thận lắm.

Sang ngày thi đấu thứ hai, vì không cần mất thời gian cho lễ khai mạc nữa nên cặp đấu đầu tiên sẽ bắt đầu từ lúc ba giờ chiều. BTS đánh cặp đấu thứ tư và thứ sáu nên thành ra còn được nghỉ muộn hơn hôm trước.

Lúc sáu giờ, BTS gặp đội chủ nhà YB. Việt Nam ban đầu nằm trong máy chủ Đông Nam Á. Về sau, càng lúc Việt Nam càng xuất hiện những tuyển thủ vượt trội hơn hẳn mặt bằng. Để tạo thêm cơ hội cho các đội tuyển có thực lực tham dự Chung kết thế giới nhằm tăng chất lượng giải đấu, RIOT quyết định tách Việt Nam thành một máy chủ riêng.

Jungkook vẫn nhớ hồi 2017 gặp đội đại diện của Việt Nam ở Chung kết thế giới, cậu thấy cách đánh của họ loạn xạ rất buồn cười. Kĩ năng cá nhân của từng tuyển thủ rất tốt, đánh đoàn đội thì lại không có chiến thuật gì. Jungkook trả lời phỏng vấn của phóng viên thế này:

- Em thấy cách đánh của các bạn ấy như đánh rank ạ, rất liều mạng.

Hiểu theo nghĩa khác, là rời rạc và không có tầm nhìn.

Hồi đó, Việt Nam chưa phải một khu vực riêng. Jungkook nhớ lắm vì khi bắt tay với đối thủ, đội Việt Nam lúc nào cũng là những người hồ hởi nhất, cảm ơn BTS nhiều nhất dù họ thua cuộc.

Sang 2018, cậu lại gặp lại Việt Nam một lần nữa ở cả MSI và Chung kết thế giới. So với LCK, Việt Nam quá yếu ớt. Song Jungkook vẫn nhận được những cái bắt tay và lời cảm ơn nhiệt tình khi hết trận. Anh Namjoon bảo cậu, đó là thái độ của những người hướng tới vô địch. Dù xuất phát điểm của họ là từ khu vực Đông Nam Á vô danh tiểu tốt, họ đã khẳng định mình để được tách thành một khu vực riêng. Người hâm mộ và tuyển thủ LOL Việt Nam nể phục LCK, song họ chưa bao giờ sợ hãi.

Trước khi vào buồng đấu, Jungkook trịnh trọng cúi chào đối thủ, đội Việt Nam cũng rối rít chào lại.

Dù không thể trao đổi vì khác biệt ngôn ngữ, Jungkook sẽ dùng trận đánh để đội bạn hiểu sự tôn trọng mà cậu dành cho những đối thủ đã giúp cậu không ngủ mê trong vinh quang.

+++

Nhắc lại là truyện hư cấu nha...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info