ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 23

huyenhang13

Jungkook thức rất muộn không chịu ngủ, quấn lấy Jimin đòi nói chuyện.

Cậu còn tưởng hết MSI, Jimin qua đợt comeback, thì hai người sẽ có một đoạn thời gian nghỉ trùng nhau, cậu có thể thực hiện lời hứa đưa anh đi chơi dạo nọ. Jungkook đâu biết Jimin chỉ ở trong nước ít ngày nữa, sang tháng sau BTS sang Việt Nam đánh MSI thì Jimin cũng đi Mỹ để bắt đầu tua thế giới của anh. Jimin xuất ngoại liền một tháng rưỡi không về. Khi anh trở lại Hàn thì giải Mùa Hè cũng bắt đầu rồi.

Jungkook thầm nghĩ biết thế không đi Sing chơi, song sự đã rồi. Jimin bảo cuối năm nay anh sẽ có một kì nghỉ dài, trùng vào hậu Chung kết thế giới. Lúc đó, thích đi chơi thế nào cũng được. Anh nói thế, Jungkook lại chợt nhớ cậu còn muốn xem sân khấu của anh, thế này thì biết đi lúc nào? Sao Jimin lại toàn biểu diễn ở nước ngoài nữa chứ?

Bây giờ thân hơn, Jimin nói thẳng cho Jungkook biết:

- Với cái tướng của em, anh không dắt vào từ cửa sau thì em cũng chẳng mua nổi vé đâu.

- Tại sao ạ?

- Vé bán hết rồi còn đâu. – Jimin gõ cậu một cái. – Em nghĩ concert của anh muốn là đi được hả?

Jimin thấy Jungkook buồn, anh mở lịch làm việc của mình ra xem, lắc đầu:

- MSI sát giải Mùa Hè quá. Em không thoát thân được đâu. Có lẽ cuối năm sẽ có một đợt nữa, lúc đấy chắc em đi được.

- Anh bận như thế mà còn đi xem em thi đấu được, trong khi em thì lại không đi xem anh biểu diễn được ngày nào? Sao lại thế chứ!

Cho dù bất mãn thế nào chăng nữa, hôm sau Jungkook vẫn cứ phải về kí túc trước chín giờ sáng và vùi đầu luyện tập đến mười giờ đêm. Họ có nửa tháng để chuẩn bị cho MSI. Họ phải nghiên cứu đối thủ, rèn luyện kĩ năng, và tăng cường phối hợp đội hình vắng Namjoon.

Sau mười ngày nghỉ dưỡng, cánh tay của Namjoon đã "bình thường", nhưng nó vẫn là một quả bom nổ chậm. Anh không thể đáp ứng cường độ luyện tập, dù anh đã từng chăm chỉ hơn bất kì ai. Namjoon sinh hoạt ở kí túc cùng mọi người. Anh luyện kĩ năng ít hơn, bù lại gần như đảm nhiệm vai trò một huấn luyện viên nữa trong đội, xem trận đấu của các đội khác, phân tích, dự đoán, đề xuất chiến thuật. Anh vẫn cười nói và làm việc nghiêm túc. Chỉ là, Jungkook thỉnh thoảng bắt gặp ánh mắt không cam lòng khi Namjoon phải rời phòng huấn luyện. Vì lẽ đó, cậu càng không thể để mình bị phân tâm bởi bất kì điều gì.

Đêm về, Jungkook chỉ còn sức xem tin tức về Jimin và nhắn tin cho anh, đợi sáng hôm sau Jimin ngủ dậy mới trả lời được.

Ngày mùng 01 tháng 05, MSI khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Vòng Khởi động chưa phải sân khấu của LCK.

Ngày mùng sáu, vòng khởi động bước vào giai đoạn cuối. BTS lục tục thu xếp hành lý, khởi hành sang Hà Nội, Việt Nam, làm quen địa điểm thi đấu trước ba ngày.

Fan hâm mộ của BTS ở Việt Nam rất đông. Ngay khi hạ cánh xuống Nội Bài, tin tức về đội và đặc biệt là RM Kim Namjoon tràn ngập tất cả các trang tin dành cho giới trẻ. Ngoài những fangirl cuồng nhiệt chào đón tuyển thủ tận sân bay, lực lượng fan game đông gấp hàng trăm lần đã nhấp nhổm suốt cả tháng trời chờ úp sọt "thánh" RM trên rank. Được chơi game với tuyển thủ đỉnh cấp của khu vực khác là đặc sản chỉ có ở các mùa giải quốc tế, khi các đội du đấu nước ngoài và leo hạng tại máy chủ sở tại.

Biết bao nhiêu mùa đám fan não tàn của BTS là đối tượng bị chửi rủa, thì nay nguồn cơn tội ác cũng đến. Dù yêu hay ghét thì người chơi LOL đều cuồng nhiệt săn giết các chàng trai BTS. Câu hỏi ngàn năm "RM sẽ mất bao lâu để thoát khỏi Đồng đoàn (rank Đồng) nếu chơi ở Việt Nam?" rốt cục cũng sắp có lời giải đáp.

Nhóm fan JK ngày nào cũng gửi quà, trên game thì người người săn đón, Jungkook mới lần đầu đến Việt Nam đã cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt ngoài sức tưởng tượng, điều đó giúp tâm trạng của cậu tốt lên nhiều.

Ngày mùng bảy cuối cùng cũng xướng tên ba đội vượt qua vòng Khởi động. Không ngoài dự đoán của BTS, ngoài ba khu vực đặc cách, suất đánh còn lại thuộc về TF đại diện Bắc Mĩ, SF đại diện Đài Loan và YB đại diện Việt Nam. Ngoại trừ LCK và LEC, tất cả các đội thuộc các khu vực khác đều không phải những đại diện đã tiến sâu ở Chung kết thế giới năm ngoái. Có những gương mặt lạ và có những gương mặt quen. Trong khi LCK duy trì trật tự của đế chế cũ thì khắp nơi trên thế giới, rất nhiều kẻ soán ngôi đang nhìn chằm chằm vào vương miện trên đầu họ.

Thể thức thi đấu của MSI không giống giải khu vực. Vì thời gian thi đấu rất ngắn, năm ngày vòng bảng mỗi ngày sẽ diễn ra sáu trận BO1, điểm tích lũy của các đội sau năm ngày lấy từ trên xuống, bốn đội sang Đài Loan tiếp tục đấu Loại trực tiếp. Điều đó có nghĩa BTS sẽ phải đánh liên tục năm ngày liền, mỗi ngày hai trận BO1.

Ngày mùng mười, BTS có trận mở màn với ứng viên nặng ký cho chức vô địch – C10, đại diện của khu vực châu Âu. Năm ngoái, C10 đã bị TFB của Trung Quốc loại ở vòng Bán kết, khiến Chung kết thế giới một lần nữa thành cuộc tranh hùng của người châu Á. Phải nói, ai là người đã xếp cặp đấu BTS – C10 thành cặp khai màn nhất định kì vọng đốt cháy người hâm mộ LOL ngay từ những phút đầu tiên của vòng Bảng!

Quê hương của LOL là tại Mỹ, nhưng ngoại trừ mùa giải quốc tế đầu tiên tổ chức đơn sơ, kể từ khi EXO nâng cúp, sau đó LOL biến thành game của người châu Á – các khu vực Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan liên tục sản sinh ra những tuyển thủ mạnh kinh người, bất chấp RIOT có bao nhiêu lần bị tiếng xấu thiên vị Bắc Mỹ và Châu Âu. Đặc biệt là LCK. Người ta vẫn nói dù đội nào vô địch chăng nữa, đội hình kiểu gì cũng phải có một hai người Hàn.

Vì thế, năm nay C10 xuất quân với đội hình 100% người da trắng, bất kể họ mang quốc tịch gì, thì ít nhất không có ai đến từ LCK hay là người châu Á. C10 bước vào đấu trường MSI lần này để chứng tỏ cho cả thế giới thấy: không phải chỉ có người Hàn mới biết chơi LOL!

Mối quan hệ giữa các đội nhìn chung là không có ân oán cừu thù như cánh báo chí giật tít. Khó mà nói chắc năm nay kình địch, năm sau có trở thành đồng đội hay không, nên các tuyển thủ hàng top thường duy trì tình hữu nghị. BTS và C10 năm nay còn ở chung một khách sạn, ăn sáng lúc nào cũng gặp nhau.

Jungkook vẫn canh cánh chuyện lỡ hẹn với Bengt dạo trước, nên khi nhìn thấy ông bạn ngơ ngác đi vòng quanh bàn tiệc búp-phê liền lại gần chào hỏi. Sau đó C10 cũng phát hiện ra mình ở chung khách sạn với BTS, hai bên chào hỏi giao lưu. Ở BTS Namjoon giỏi tiếng Anh lại ăn nói khéo léo, đã gắn bó với đội sáu năm, gần như người đại diện của đội. V và Jungkook khá quảng giao, gặp ai cũng dễ thân. Các thành viên còn lại vì khác biệt ngôn ngữ nên khép kín hơn.

Hôm đầu Jungkook bê đĩa ngồi ăn chung với cả đội C10. Đầu tiên là xin lỗi Bengt, sau đó hẹn chơi dịp khác. Bengt cầm đũa lóng ngóng không quen, Jungkook vui vẻ chỉnh tới chỉnh lui cho ông bạn. Hai bên không nói gì về game cả, mà chỉ tán gẫu linh tinh về Việt Nam, đồ ăn, khí hậu.

Hà Nội năm nay nồm ẩm đến muộn, BTS đến từ Hàn Quốc và C10 đến từ Châu Âu đều không quen với kiểu khí hậu này, vừa bắt đầu chủ đề là thi nhau ca thán. Nicky vén tay áo cho Jungkook thấy những mảng dị ứng mẩn trên làn da trắng nõn của anh.

Bữa sáng kết thúc vui vẻ bằng một tấm ảnh chụp chung đăng trên twit của C10. JK còn chụp riêng một tấm với Nicky đăng trên tài khoản cá nhân.

Mới gần đây BTS và đường giữa Bengt cùng chơi trên rank Hàn, giờ lại đến JK cùng ăn sáng. JK và Nicky thân thiết với nhau từ xưa. Đối với hai đội, đó đều là tình cờ. Còn phóng viên và người hâm mộ thì sức tưởng tượng phong phú, bắt đầu đoán già đoán non về một chuyến "nhập khẩu lao động" đầu tiên trong lịch sử LCK, hoặc ngược lại, C10 có động thái nhắm tới tuyển thủ người Hàn để hoàn thiện "đội hình vô địch".

Trên ảnh, Jungkook và Nicky cùng giơ cánh tay, có thể thấy rõ vệt đỏ chưa lặn trên da Nicky. Jungkook tweet: "Thương quá ToT Mau khỏi rồi đánh với tụi em một trận thật oách nha!" – viết bằng tiếng Anh do Namjoon dịch giúp.

Nicky đáp: "Thế nhường con Rồng nước cho tụi anh nha bé Thỏ mặt trăng!" (Rồng nước trong LOL đại khái có phép hồi phục)

Jungkook: "Thỏ mặt trăng là thỏ biết làm thuốc đó! Không cần Rồng nước đâu!"

Nicky từ hồi xem MV của Park Jimin có cảnh có con thỏ trên mặt trăng, thấy mọi người bảo đấy là một hình ảnh trong truyện dân gian của Hàn Quốc nên cứ quen miệng gọi Jungkook thế. Anh lật đật đi tra thử xem Thỏ mặt trăng là con thỏ gì, thấy hóa ra đúng là chúng ở trên mặt trăng giã thuốc thật!

Màn đáp trả của Jungkook xuất sắc miễn chê, Nicky đành giở giọng tán tỉnh: "Thế nhớ qua chữa cho anh đó nha, bé Thỏ~"

Jungkook lục lọi một hồi kiếm được cái hình ngày xưa chính Nicky cosplay các nàng thỏ playboy chứ ai, đáp lại: "Bé Thỏ nghe rõ!"

Màn "tán tỉnh" công khai của BTS JK và C10 Nicky lập tức trở thành đề tài nóng. Vốn MSI đã là tâm điểm của giới LOL, hai người này lại còn là hai tuyển thủ siêu sao.

Jimin về tới phòng khách sạn của mình ở Los Angeles, phờ phạc cả người vì chuyến bay dài. Từ hồi quen Jungkook anh chăm đọc báo thể thao hơn, xem có tin tức gì về cậu không, liền đập ngay vào mắt loạt tin JK "tán tỉnh" với Nicky.

Là fan LOL, anh đương nhiên biết Nicky, còn biết tuy anh chàng thích cosplay giả gái này có bạn gái rất xinh, là trai thẳng toàn phần. Thế nhưng nhìn cái cách truyền thông giật tít và kiểu viết mập mờ, Jimin vẫn thấy bực bội không hiểu sao, anh mắng:

- Đúng là tụi báo lá cải, viết linh ta linh tinh!

+++

https://youtu.be/pBuZEGYXA6E

Lỡ mất hôm qua hic hic >< 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info