ZingTruyen.Info

Legends never die || Kookmin

Chương 14

huyenhang13


- Bao giờ anh về? – Chuẩn bị kết thúc cuộc gọi video ngắn ngủi, Jungkook bỗng hỏi.

Màn hình mờ mịt vỡ nét không giấu nổi thần sắc mệt mỏi của cậu.

Bên Jimin đang là đầu giờ chiều, còn ở Seoul tầm rạng sáng ba giờ. Jimin vừa trông thấy hình ảnh cậu trên mạng cách đây vài tiếng, thua trận trước iKON.

Jungkook gọi cho anh, chưa kịp nói gì mấy vì anh hiện không nghe điện được.

- Theo lịch là 14 tháng này.

- Mười ngày nữa cơ à...

- Cố lên, Jungkook-ah. – Jimin ghé miệng vào điện thoại, hạ giọng thầm thì. – Đi ngủ đã nhé? Anh sẽ nhắn tin với em sau nhé.

Dẫu cho Jimin biết rằng ba giờ sáng, sau một trận thua, Jungkook gọi điện nhất định là hi vọng có một ai đó ở đầu dây bên kia, anh vẫn buộc phải dập máy. Bản thân anh cũng đang trong một cuộc họp cực kì mệt mỏi, muốn ra chẳng được.

- Ai thế? – Bang Sihyuk trên màn hình video call máy tính sắc bén hỏi. – Không phải người thân chứ?

- Là Jungkook của BTS ạ. - Jimin thành thật.

Ngài Bang cũng biết tin hôm nay đội mình thua, cơ bản hình dung ra lí do cuộc gọi. Có điều ở Hàn đang là rạng sáng, còn Jimin thì đang họp với ban quản trị, thời gian địa điểm đều nhạy cảm như vậy mà Jimin vẫn bất chấp tất để nghe điện một lát?

- Cháu tập trung vào chuyện của mình đi. – Bang Sihyuk nghiêm khắc. – Chuyện lần này xử lý vụng thì to, xử lý khéo thì nhỏ. Trước hết chú cần phải biết không có ai đặc biệt nhắm vào cháu. Nếu cháu chỉ là tiện thể bị cuốn vào thôi thì không có gì khó cả.

- Cháu không nghĩ ra ai cả. – Jimin thở dài. – Chắc là một vị anh hùng nào ngứa mắt bọn nghệ sĩ đồi trụy?

Seijin khẽ đá Jimin một cái, nhắc cậu cẩn thận cái miệng.

- Chú tuyển nghệ sĩ trước hết xem nhân phẩm, cháu đừng có mà nói linh tinh. – Ngài Bang mắng. – Cháu cũng xếp mình chung hạng với đám tội phạm kia thì công ty biết giúp đỡ cháu như thế nào?

Từ hồi cuối tháng Một, hàng loạt bê bối mại dâm, ma túy, hối lộ cảnh sát xoay quanh một câu lạc bộ tư nhân đã khuấy tung giới giải trí thành một vũng nước đục. Cuối cùng đến hôm nay, nó cũng lan đến Jimin. Có người tung bức hình chụp từ một máy quay an ninh, trong một bữa tiệc tổ chức tại câu lạc bộ Sinking Moon, người ta điểm danh được mấy nghệ sĩ đang lao đao trước vành móng ngựa, mấy vị đại gia máu mặt ở Hàn, Hongkong và Singapore, nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng, và Park Jimin – người nổi danh làm nghệ thuật chân chính, luôn truyền tải những thông điệp tích cực đến giới trẻ.

- Đúng là cháu ra vào SM nhiều lần. Đúng là cháu đã dự party ở đó. Cháu cũng biết nơi đó chẳng sạch sẽ gì cho cam. Cháu biết hết chứ có ngây thơ gì đâu. – Jimin chán nản vuốt mặt. – Không biết thì không có tội, nhưng mà cháu biết.

Ngài Bang và anh Seijin đều không phản bác. Không chỉ Jimin, có ai đang dự buổi họp này lại không biết gì hết.

Vì lẽ đó, Bang Sihyuk, Seijin, hay Jimin, trong một khoảnh khắc, họ chỉ im lặng nhìn nhau.

- Jimin-ah. Cháu có nghĩ mình đang nghiêm khắc với mình quá không? Nếu biết tội ác đang xảy ra, ngoài năng lực của mình, không tìm cách ngăn chặn nó mà bị quy kết thành người có tội, thì cháu nghĩ trên đời này có ai là người không có tội?

Jimin lúng túng lắc đầu.

- Cháu không phải cảnh sát. Cháu đã lớn mạnh đến như bây giờ, chú cháu mình đồng hành từ những ngày đầu, chú chứng kiến từng bước cháu đi. Chú khẳng định với cháu, Jimin-ah, cháu không phải cậu Park ngây thơ ngày xưa, nhưng cháu vẫn luôn vững vàng đi trên lằn ranh của một người nghệ sĩ chân chính. Chú luôn tự hào vì có được nghệ sĩ như cháu.

Jimin cúi mặt, lí nhí đáp :

- Vâng ạ.

- Cháu có thể tự dằn vặt mình, đó là lương tâm của cháu. Tên tuổi Park Jimin là danh dự, tài sản của cháu, cũng là mồ hôi công sức của hàng trăm người. Cháu hiểu chứ? Cháu không thể ích kỷ để nó bị bôi nhọ.

- Vâng ạ.

- Tốt. Lên tinh thần nào. Thời gian tới cháu phải hết sức nghe theo sắp xếp của công ty, hành xử cẩn trọng. Chuyện nhỏ hóa thành không thì đợt comeback của cháu cuối tháng Tư vẫn tiến hành bình thường.

Cùng ngày, Jimin cuối cùng cũng có thời gian gọi cho gia đình, trấn an mọi người. Mẹ Jungkook cũng nhắn tin hỏi thăm. Jimin luôn thể an ủi bà vì gần đây Jungkook không chịu liên lạc gì.

Jimin nhắn tin với Jungkook không nói được gì mấy, vì Jungkook vốn là người không thích nhắn tin, thường rất lâu mới trả lời, trả lời thì rất ít chữ. Lúc thường ngày không sao, khi có tâm sự, quãng thời gian chờ đợi khiến Jimin cảm thấy Jungkook không mở lòng. Rốt cục, vì bận rộn và lệch múi giờ, Jimin chỉ duy trì nhắn tin thăm hỏi động viên đơn giản với cậu.

Ngày 14 tháng 03, BTS đụng độ EXO lần hai.

EXO vẫn suy nhược ở đáy bảng, giờ đây cơ hội tranh vé MSI hoàn toàn ngoài tầm với, hiện thực khốc liệt đối với đội tuyển từng ở đứng trên đỉnh cao là họ phải nỗ lực thoát khỏi vị trí trụ hạng.

Liệu BTS có tiếp tục trượt dài với việc thua cả một EXO như vậy?

Fan BTS vô cùng hùng hậu và cũng vô cùng đáng ghét. Đội đã thua sáu trận rồi, fan vẫn gảy bàn tính: cần thắng bao nhiêu trận nữa thì vương giả sẽ trở về?

Người ta nói "idol nào fan nấy" chớ có sai.

Jungkook MVP cả hai game trong trận với EXO. Cậu tươi tắn tạo dáng chụp ảnh, phỏng vấn.

Q : Hôm nay trông Jungkook-shi tươi tắn quá. Cuối cùng BTS cũng chấm dứt chuỗi thua, hiện giờ bạn cảm thấy thế nào?

Jungkook : - Tôi rất vui. Chiến thắng quả là tốt.

Q : Vòng Bảng đã vào giai đoạn nước rút, các vị trí đầu bảng đã dần thành hình rồi. Điểm tích lũy của BTS hiện đang không tốt. Bạn cảm thấy BTS sẽ trở mình chứ?

Jungkook : - Chà, tôi mà nói thế này là sẽ bị đánh đấy, nhưng đây Namjoon-hyungnim và coach-nim bảo nhé. Ảnh nói thắng chín trận nữa là được, không vấn đề gì.

Lúc phỏng vấn ra lò, fan các đội vỡ òa.

Khẩu khí này, ngoài Namjoon, không ai dám nói!

Chín trận, tức là Namjoon đã gộp cả trận Chung kết. Vừa chấn thương trở về, tình hình đội tuyển bết bát, một lời nói ra lại vẫn là giành cúp vô địch, như là lẽ đương nhiên vậy.

BTS hiện nằm ở vị trí thứ bảy, cần thắng bốn trận còn lại để có thể lọt vào top 5. Và từ top 5, họ bắt buộc phải chiến thắng tất cả các trận trong vòng Play-off, leo cho tới cúp vô địch thì thôi.

BTS từng toàn thắng vỏng Bảng, dễ dàng ngồi lên ngôi vương. BTS cũng từng lội ngược dòng thua bết bát lượt đi, toàn thắng lượt về. Giờ đây, BTS lại kiêu ngạo tuyên bố sẽ tạo ra chín trận thắng liên tiếp. Họ không bao giờ làm thế giới phải ngừng kinh ngạc dõi theo mình.

Jungkook trả lời phỏng vấn xong, như lây được tí khí phách của Namjoon, cảm thấy cách mình tạm biệt khán giả oai hùng hơn mọi lần. Namjoon về, kí túc xá vui vẻ trở lại, cậu cũng đã xin lỗi anh Yoongi và Gunwoo. Lúc cậu leo lên xe thì lại còn nhận được tin nhắn từ Jimin: "Anh về rồi, có quà cho em nè <3 Chúc mừng chiến thắng !!! BTS vô địch !!!"

Tắm rửa ăn uống no nê, Jungkook xin phép Seokjin ra ngoài đêm không về rồi mới chuồn qua nhà Jimin.

Trước lạ sau quen. Jimin vừa mở cửa, Jungkook đã bổ nhào vào anh. Jimin cảm nhận được niềm vui của cậu, anh cũng với tay vò tung mái tóc bông bông của Jungkook, luôn miệng chúc mừng.

- Còn tám trận nữa anh ạ. – Jungkook mở máy trước. – Phải thắng tám trận nữa.

Jimin lấy nước hoa quả cho Jungkook. Anh giơ bàn tay mình lên trước mặt cậu, làm động tác nắm nhẹ. Jungkook lưỡng lự đặt tay mình lên tay anh. Jimin nhẹ nhàng khớp hai bàn tay lại, lắc lắc:

- Chắc chắn rồi.

Trái tim Jungkook bình yên khôn tả.

Jimin đi nước ngoài hơn nửa tháng, mua về cho Jungkook bao nhiêu thứ. Jungkook mặc thử quần áo cho Jimin xem. Jimin vui mắt, kéo cậu vào phòng thay đồ của anh, làm tóc, trang điểm nhẹ nhàng. Jungkook bị chổi trang điểm của Jimin chọt buồn, cứ ngọ nguậy không yên:

- Cứ làm sao ý hyung ạ. Ha ha ha, buồn quá! Như kiểu đến chơi nhà bạn nữ ấy!

- Em có đến chơi nhà bạn nữ nào như thế này rồi hả?

- Không có. – Jungkook chợt nhận ra cách diễn đạt của mình có vẻ không được hay lắm. Cậu len lén nhìn anh, cố gắng sửa lại. – Game thủ bọn em ăn ở lôi thôi lắm. Anh đừng bảo anh Gunwoo nhé không ổng đánh em đấy. Anh Gunwoo có một tủ áo đen giống hệt nhau, có trời biết bao nhiêu lâu ổng thay một cái.

Jimin bật cười, biết mấy người ở bẩn rồi, còn suốt ngày đấu tố nhau, ai lạ gì nữa.

Jimin vần vò Jungkook như chơi búp bê một lúc, thấm mệt rồi mới tha cho cậu. Anh vừa xuống máy bay không lâu, người vẫn còn tây tây say say.

Đến giờ ngủ, Jungkook đề nghị đấm lưng cho anh. Hai anh em tán phét về mấy tin đồn không rõ thực hư hậu trường giới game thủ, rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Jimin mệt, nhưng đã ngủ trên máy bay, tạm thời chưa ngủ được. Anh hồi tưởng lại gương mặt vui sướng hồn nhiên đến thơ ngây của Jungkook, bất giác mỉm cười theo.

Lần này Jungkook tỉnh cùng lúc với Jimin, lười biếng không muốn chui ra khỏi chăn. Chiếc giường đẫm mùi thơm của anh, căn hộ yên tĩnh. Cậu nằm yên lắng nghe bên trong mình từng chút lắng lại, như được chữa lành.

Chợt rất không muốn phải tạm biệt anh. Muốn tỉ tê kể cho anh những khổ sở mà mình phải trải qua lúc anh đi vắng. Nhưng đó chỉ là ý muốn bốc đồng thôi, cậu không muốn mình phiền phức và yếu đuối trong mắt anh. Hôm trước ngồi khóc ngon lành đã đủ xấu hổ lắm rồi.

Jungkook phơi phới quay lại kí túc tiếp tục chuỗi ngày huấn luyện "địa ngục".

Ba tuần thi đấu cuối cùng của lượt về, BTS ngoạn mục giành được trọn vẹn năm chiến thắng. Dù không thể nằm trong bốn vị trí đầu bảng, họ vẫn chen chân được vào Play-off. Mà điều ai ai cũng biết, một khi BTS có mặt ở Play-off, việc họ xuất phát từ đâu chẳng nói trước điều gì.

TXT kết thúc vòng bảng với mười sáu trận thắng và vỏn vẹn hai trận thua. Trớ trêu là bao nhiêu bút mực của cánh báo chí dồn hết vào BTS nằm ở vị trí thứ năm.

Tiếp nhận phỏng vấn, Namjoon gửi lời tuyên chiến giùm Jungkook:

- Jungkook nhờ tôi nói, xin lỗi đã để các cậu phải chờ nhé, TXT.

Sau ba tháng vòng Bảng, dựa vào điểm tích lũy của các đội mà phân chia ra năm đội đứng đầu sẽ tiếp tục đi vào vòng Play-off, đánh loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. 2 đội đáy bảng phải tham gia vòng đánh trụ hạng Mùa Hè, nếu thất bại phải nhường suất đánh ở giải chuyên nghiệp cho đội hạng hai.

Xếp thứ tự theo kết quả vòng bảng, BTS đứng hạng năm sẽ phải đánh vòng Wildcard với đội xếp thứ tư GOT7. Người chiến thắng tiến vào vòng sau đánh với Seventeen. iKON đợi ở vòng Bán kết. Còn TXT hiện chỉ cách ngai vàng đúng một bước chân, chờ đợi ở vòng Chung kết diễn ra vào ngày 13 tháng 04.

Về nhất bảng không có nghĩa là vô địch, nhưng thu được rất nhiều lợi thế. Thứ nhất, điểm tích lũy Mùa Xuân sẽ được cộng dồn với điểm tích lũy Mùa Hè để xét tiêu chuẩn tham gia Chung kết thế giới. Thứ hai, vòng Play-off đánh loại trực tiếp vô cùng căng thẳng và diễn ra liên tục. Đội về nhất bảng chỉ cần rung đùi mài đao nửa tháng quan sát đối thủ, chờ ngày ra trận. Trong khi BTS leo từ vòng Wildcard sẽ đánh ba trận đấu loại trực tiếp trong tuần đầu tháng Tư, đấy là nếu như họ thật sự có thể thắng liên tục.

Trong phòng huấn luyện, Jungkook trộm thấy Namjoon nắm bàn tay run rẩy của mình. Nếu là trước kia, cậu sẽ nghĩ anh hưng phấn với thử thách trước mặt. Bây giờ thì cậu không chắc lắm. Không biết tay anh có trụ nổi không? Anh có đau đớn nhiều không?

Jungkook không dám hỏi, cậu phải tập trung, nhìn thẳng mục tiêu phía trước.

Ban quản lý của Jimin và BTS nhắm đúng lúc này đội đang được bàn tán rôm rả, chính là thời cơ tốt để xả ảnh. Video dùng thử sản phẩm của BTS Jimin quay chung với Jungkook đăng trên kênh youtube của Jimin. Fan Jimin từ xưa biết anh thích chơi game, giờ bất ngờ biết anh còn thân thiết với tuyển thủ chuyên nghiệp. Càng ngạc nhiên hơn nữa là nhân vật trong video chẳng phải ai khác mà chính là Jeon Jungkook, chàng trai xu hướng đã biểu diễn bài hát của Jimin hôm nào. Jungkook được bao nhiêu người ngưỡng mộ như một hình tượng fanboy thành công, dù không ai biết thực tế ngược lại mới phải.

Seokjin đi họp ban quản lý về phải thổn thức với Jungkook:

- Kook-ah sức mạnh thương mại của cậu Park Jimin ghê gớm thật. Ban lãnh đạo rất hài lòng. Đội mình phải vô địch thôi, tiền thưởng năm nay xôm lắm các em ạ!

Các tuyển thủ mắt sáng rực, hào hứng hô vang quyết tâm.

Xét cho cùng thì, tiền lương của tuyển thủ BTS vốn bèo hơn so với đẳng cấp của họ mà!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info