ZingTruyen.Info

Legendary Dragon Lord - Huyền Thoại Chúa Tể Rồng (BẢN NHÁP)

Nữ Chúa Nhền Nhện

BlackDragon911

Tôi đây - Kaiser Mineval đây.

Ngay bây giờ  tôi đang rất là sung sướng vì ngay lúc này tôi vừa tìm thấy một thứ mà cực kì quen thuộc đối với tôi.

Chẳng là như thế này, vì thanh thể lực của tôi vẫn còn hơn phân nửa nên tôi quyết định đi thẳng lên tầng 21 rồi kiếm chỗ nghỉ ngơi sau.

Tầng 21 là địa bàn của lũ <<Nhện Đất>> ngoài khả năng nhả tơ giăng bẫy kẻ thù ra thì chúng còn có thể sử dụng ma pháp thuộc tính Thổ.

<<Nhện Đất - Nham Cương Tri Chu>>

Level : 60

Mô tả : có lớp vỏ ngoài cứng như đá và gai góc sắc bén, 8 chân cứng và sắc bén có thể có thể cắt rách thép tấm dày 50cm, ngoài khả năng nhả tơ có tính dai cao còn có thể sử dụng ma pháp hệ Thổ.

Skills : [Nham Cương Giáp Xác]; [Cường Lực Thù Ti - Tơ Nhện Cường Lực]; [Thù Ti Võng - Lưới Tơ Nhện]; [Nham Thứ Đột Tiến - phép]; [Nham Thuẫn - phép]; [Thạch Đạn - phép]; [Cảm Nhận Hiện Diện]; [Đặt Bẫy].

Mấy con nhện này không biết có phải do ăn nhầm đất đá có nhiễm phóng xạ hay không mà đột biến gien bự quá. Bọn chúng cao cỡ 1m khi bò bình thường còn mấy cái chân có thể duỗi ra tận 2m.

Mấy tên skills nói lên tất cả rồi nên tôi chỉ giải thích về mấy cái phép thôi.

[Nham Thứ Đột Tiến] là phép thuật trên cơ bản giống với skill phép [Rừng Gai Thép] vì có khả năng tạo ra những gai nhọn cứng bằng đất đâm từ mặt đất lên với tốc độ rất nhanh 'thọc lũng ruột' kẻ địch. [Nham Thuẫn] là phép tạo ra một bức tường bằng đá có độ cứng tỉ lệ thuận với lượng mana mà người sử dụng truyền vào. Còn cái [Thạch Đạn] thì không nói nữa ha, đa bắn đi với tốc độ cao như những viên đạn, có uy lực tạo ra những cái lỗ to hứng trên tường.

Lên tới tầng này thì tôi phải cẩn thận từng li từng tí kẻo thì tạch sớm.

Một tay [Energy Sword] tay còn lại [CE Pistol M6D], tôi chầm chậm tiến lên một cách cẩn thận.

Do mấy viên tinh thạch ánh sáng chỉ phát ra ánh sáng yếu ớt nên nhiều nơi vẫn còn bị bóng tối che phủ.

Thật sự thì tôi không sợ bóng tối cho lắm vì lúc còn ở kiếp trước khi tôi bị mấy ông già Thống Chế quân đội của Liên Minh ném vào 'lò luyện' thì từng có một vị huấn luyện viên nói với tôi rằng : "đừng sợ bóng tối vì nó là bạn của chúng ta.".

Ông ấy nói rằng chỉ khi nào ta không sợ bóng tối thì lúc ấy ta sẽ biết cách sống trong bóng tối, sống được trong bóng tối thì đồng nghĩa với việc ta nắm chắc phần thắng trong tay bởi vì : "kẻ thù ở ngoài sáng còn ta ở trong tối, ta thấy kẻ thù nhưng kẻ thù không thấy được ta.". Trong một trận chiến nếu mà không nhìn thấy kẻ thù ẩn nấp trước mặt thì chết chắc.

Kích hoạt [Xà Nhãn] và [Nhận Diện Sinh Mệnh] 24/24 bất chấp việc tiêu hao thể lực và MP, tôi thành công tránh vài lần tập kích của lũ nhện.

Phải công nhận vỏ ngoài của bọn nhện này cứng tới mức đạn công phá  12 li cũng bắn không nát chỉ với một phát bắn, phải chuyển qua xài loại đạn xuyên giáp thì mới có cơ may đục lủng lớp vỏ dày của chúng. Sau này có cơ hội phải cải tiến lại chỗ vũ khí này mới được.

Dẹp cây M6D vào trong kho, tôi chuyển sang chế độ song kiếm vì [Energy Ninja-to] khi đối phó với bọn nhện có vẻ khá hơn nhiều vì chỉ cần một nhát chém thì chẻ đôi con nhện.

Trong quá trình khám phá tầng 21 thì tôi phát hiện ra một cái hốc nhỏ khá vuông có diện tích tầm 2m vuông. Trên vách của cái hốc này có mang theo một loại tinh thể rắn dạng bột màu trắng đục không mùi nằm lẫn vào những kẽ nứt của tường đá.

Phát hiện này đối với tôi nó còn giá trị hơn việc lên một hơi 20 level nữa. Bởi vì cái thứ bột trắng này đối với tôi rất là quen thuộc.

Muối diêm hay còn gọi là diêm tiêu, có công thức hóa học là kali nitrat - KNO3. Đây là thành phần quan trọng nhất để chế tạo ra thuốc nổ đen với công thức trộn 75% kali nitrat; 15% than gỗ và 10% lưu huỳnh và tất cả thành phần phải ở dạng bột mịn. Đây là loại thuốc nổ được dùng phổ biến trong việc chế tạo đạn dược do dễ chế tạo và rẻ tiền nhưng lại có một nhược điểm là uy lực thấp và sản sinh rất nhiều khói và muội than dễ gây hư hỏng nòng súng.

(Tác khuyên các bạn đừng thử bắt chước tại nhà, lỡ có chuyện gì lại đổ tại Tác nữa, tội Tác lắm )

Sau khi dùng [Energy Sword] đào vào sâu một khoảng thì tôi phát hiện đằng sau bức tường là cả một mỏ kali nitrat được nén lại với mật độ cao thành các tinh thể trắng đục.

Sau vài phút lưỡng lự, tôi quyết định lấy một ít kali nitrat cho vào kho và tiếp tục tiến lên sau khi đã đánh dấu vị trí của cái hốc trên [Bản Đồ]. Nó vẫn còn đó chẳng chạy đi đâu mất đâu mà sợ, bây giờ cần nhất là nhanh chóng 'phá đảo' cái dungeon này rồi về nhà kẻo mẹ lại lo.

Sau khi 'dọn dẹp' sạch sẽ tầng 21, tôi tiến quân về tầng 22 và 23.

{Kaiser Mineval level up}

{Kaiser Mineval level up}

Việc lên cấp chỉ có thể diễn ra khi cuộc chiến đã chấm dứt hoặc khi tôi rời khỏi trạng thái chiến đấu. Mỗi khi lên level xong là toàn bộ thanh trạng thái của tôi lại 'đầy cây' trở lại. Nhờ điều này tôi có thể liên tục chiến đấu và bớt thời gian cho việc nghỉ ngơi hồi phục. DEVA nói rằng trong thế giới này chỉ mình tôi là có khả năng này - hồi phục toàn bộ khi lên cấp do Hệ Thống xem việc hồi phục toàn bộ trạng thái là một phần thưởng nho nhỏ khi chủ nhân lên cấp.

Tầng 22 là khu vực tập trung hỗn hợp của bọn <<Nhện Đất>> và <<Độc Tri Chu - Nhện Độc>> có level 63.

<<Độc Tri Chu - Nhện Độc>>

Level : 63

Mô tả : một dạng tiến hóa khác của Nhện, có vỏ ngoài cứng và chân sắc bén có kịch độc. Sử dụng độc và các phép về độc.

Skills : [Độc Trảm]; [Độc Ti - Tơ Độc]; [Độc Võng - Lưới Độc]; [Nanh Độc]; [Độc Thuật - phép]; [Cảm Nhận Hiện Diện]; [Đặt Bẫy].

Tính ra thì bọn Nhện Độc còn dễ giải quyết hơn lũ Nhện Đất do chỉ cần tôi đứng từ xa nã đạn bọn chúng. Mộ phần vì vỏ giáp của chúng sẽ nát bấy ngay lập tức do vỏ của Nhện Độc yếu hơn nhiều so với vỏ Nhện Đất và chỉ cần tránh né bẫy cộng với mai phục từ lũ nhện. Chỉ cần tránh bị dính độc trực tiếp thì bọn Nhện Độc rất dễ bị tiêu diệt.

Sau khi khám phá toàn bộ tầng 22 thì tôi lại lên thêm 2 level nữa.

Tầng 23 thì là cái ổ của Nhện Độc và <<Dung Nham Tri Chu - Nhện Dung Nham>>. Cái đám này còn bự hơn mấy con ở tầng dưới nữa.

<< Nham Hỏa Tri Chu - Nhện Dung Nham>>

Level : 67

Mô tả : một loài nhện sống trong lòng núi lửa và các dòng chảy dung nham. Lớp vỏ cực dày có khả năng chịu nhiệt cao có thể làm tan chảy tất cả những gì chạm vào chúng. Có thể phun ra dung nham nóng chảy hoặc lửa có nhiệt độ cao và sử dụng phép buộc tính Hỏa.

Skills : [Nham Hỏa Giáp Xác]; [Hỏa Trảm]; [Nham Hỏa Thổ Tức - hơi thở dung nham]; [Hỏa Pháo - phép]; [Hỏa Trụ - cột lửa - phép]; [Liên Hoàn Hỏa Đạn - phép]; [Cảm Nhận Hiện Diện]; [Kháng Nhiệt Trung Cấp].

Tôi thử nghiệm sức mạnh của lũ nhện dung nhan này bằng cách nả thử vài phát vào nó nhưng vấn đề nảy ra khi đạn 12 li xuyên giáp chỉ có thể đẻ lại vài vết xước nhỏ trên lớp vỏ giáp và đạn tan chảy ngay lập tức khi vừa chạm vào lớp vỏ dày của lũ nhện. Mà điều khiến tôi đau đầu hơn là khi lớp vỏ bị trầy hay vỡ do đạn thì bọn nhện lại tiết ra dung nham từ các khớp hay khe hở của giáp xác để sửa chữa ngay chỗ bị bể.

Vãi nồi, vậy còn làm ăn gì nữa chứ, không chạm vào nó được thì làm sao giết nó.

Lần này tôi chuyển qua chơi phép 100% và hiệu quả ngay tức thì.

Cứ liên tục 'oanh tạc' [Liên Hoàn Phong Trảm]; [Địa Ngục Rừng Gai Thép]; [Nham Thứ Đột Tiến]; ... bất chấp việc tiêu hao MP. Kết quả là tôi đã thành công trong việc dọn dẹp sạch sẽ tầng 23. Mà công nhận là cây MP của tôi nhiều như vậy mà còn cạn sạch thì đủ thấy luc nhện dung nham này khó nhằng cỡ nào.

Tầng 24 thì là một vùng đầy những vết nứt liên tục phun trào dung nham nóng chảy và trong không khí nóng cháy sặc mùi lưu huỳnh, tôi chẳng hiểu tại sao lại có dung nham ở chỗ này được trong khi tôi đi hướng xuống lòng đất chưa được vài trăm mét và xung quanh khu vực này chẳng hề có cái núi lửa nào, đúng là khó hiểu. Nhưng có một tin tốt là nhờ vậy mà tôi không phải lo về nguồn cung lưu huỳnh nữa, lưu huỳnh ở khắp mọi nơi.

Làm ổ tại cái chỗ này vẫn là lũ Nhện Dung Nham nhưng đám này bự hơn và có level 70.

Lần này nhờ có kinh nghiệm từ tầng 23, tôi vừa dùng phép vừa nã đạn xối xả về phía lũ nhện. May rằng khi tôi vừa hết MP thì cũng là lúc tôi hoàn thành việc khám phá tầng 24. Nhờ việc lên liên tục vài cấp mà tôi đã hồi phục toàn bộ thanh trạng thái : HP max; MP max; Ki max; SP max.

Tôi thành công leo lên tới level 63 khi chẩn bị vào phòng của Boss cuối. Công nhận cũng hồi hộp thật.

Tôi theo đường cầu thang ngoằn ngoèo đi xuống tầng 25 - tầng của con Boss cuối của dungeon vô danh này.

Xuống tới nơi thì xuất hiện trước mắt tôi là một cái hang rộng lớn, trần cao cả mặt đất nứt nẻ luôn phun ra khí nóng. Tuy nhiên ánh sáng tại nơi này chỉ được cung cấp nhờ vào vài viên tinh thạch phát sáng phát ra ánh sáng le lói được khảm trên tường.

Nhìn khắp xung quanh một lượt, tôi không hề thấy bóng dáng của con Boss đâu cả, không lẽ đây không phải phòng Boss.

Nhưng trên [Bản Đồ] hiển thị rằng đây chính là tầng 25 và vị trí hiện tại của tôi đúng là vị trí phòng Boss hiển thị trên [Bản Đồ]. Nhưng dù vậy trên [Bản Đồ] lại không hề xuất hiện một chấm đỏ nào và [Cảm Nhận Hiện Diện] với [Nhận Diện Sinh Mệnh] cũng không cảm nhận được bất kì sinh vật nào trong phạm vi bàn kính 50m.

Không lẽ giết nhện cực khổ để rồi tìm được căn phòng trống này, không giết được Boss cuối của dungeon thì làm sao hoàn thành nhiệm vụ, không  hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ không có thưởng và công sức 3 ngày qua dổ sông đổ biển hết à.

Khoan đã, nhện à. Theo quy luật của dungeon này thì những tầng dưới quái dạng gì thì chủ tầng Boss con Boss cũng sẽ dạng đó. Nếu vậy thì vì mấy tầng dưới đều là nhện nên Boss cuối ở tầng này cũng sẽ là dạng nhện.

Mà nhện thì biết leo trèo trèo giăng bẫy và tôi mới nhớ ra rằng có một chỗ này giờ tôi đã bỏ sót.

Trần nhà ... à nhầm, trần của tầng 25.

Tôi chậm rãi ngước nhìn lên. Ôi mẹ ơi, trên đầu tôi là cả một tổ nhện khổng lồ bò nhung nhúc lũ nhện con.

Nơi trung tâm của mạng nhện là một con nhện khổng lồ đen bóng với phần lưng có hình dạng như một cái đầu lâu.

<<Khô Lâu Tri Chu Nữ Hoàng - nhện chúa xương đầu lâu>>

Level : 90

Mô tả : nữ hoàng của nhện, mẹ của bầy nhện và là một chỉ huy suất sắc. Cực kì nguy hiểm với khả năng săn mồi xuất sắc, hình thể to lớn, vỏ giáp dày cứng và khả năng ẩn giấu bản thân siêu phàm. Một sát thủ đúng nghĩa.

Skills : [Cương Thiết Giáp Xác]; [Uy Áp Trấn Nhiếp - nội tại]; [Siêu Cường Lực Thù Ti]; [Chỉ Huy]; [Hắc Ma Thuật - phép]; [Nguyền Rủa Ấn Kí - Truy Sát]; [Thổ Ma Thuật - phép]; [Hỏa Ma Thuật - phép]; [Độc Thuật - phép]; [Cảm Nhận Hiện Diện]; [Che Giấu Sinh Mệnh]; [Ẩn Giấu Hiện Diện]; [Ẩn Nấp]; [Mai Phục]; [Tử Vong Liêm Đao]; [Di Động Đa Chiều]; [ Kháng Ma Pháp Trung Cấp].

Cha mạ ơi, chuyến này chết chắc rồi.

Thế ếu nào mà mấy con nhện ở tầng dưới chỉ mới 60-70 mà lên tới con này nó nhảy 1 lần 20 cấp lên 90 luôn vậy.

(Tác giả thích thì tác giả cho nhảy level thôi 😜😜😜 )

Con nhện chúa thả mình xuống trước mặt tôi, dấy lên khói bụi mù mịt và hất văng tôi vài mét.

Trước mặt tôi hiện tại là một con nhện khổng lồ với chiều cao 15m và với cái kiểu gây cát bụi mù mịt khi nó thả mình từ trên tổ xuống thì theo tôi đoán con quỉ này nặng cũng ít nhất là vài tấn.

Khác với mấy con nhện nhỏ tôi 'thịt' ở tầng dưới có phần giáp xác sần sùi xấu xí, lần này thì ngoại hình của Nhện Chúa có phần 'dễ nhìn' hơn.

Phần vỏ màu đen kim loại bóng loáng và đầy gai ngược. Phần lưng và bụng của con Nhện Chúa có hình dạng hệt như một cái đầu lâu khổng lồ và có màu xám đen, 8 chân của nó khổng lồ đầy gai ngược sắc bén và cong như một cây liêm đao.

Con Nhện Chúa với 8 con mắt lớn nhỏ nhìn chằm chằm vào tôi như nhìn một con mồi thơm ngon mà nó dễ dàng giải quyết. Cặp càng to khỏe của nó cứ mở ra đóng vào và nước dãi nhơm nhớp chảy ra từ miệng của nó. Nhìn cái cảnh này mà muốn bỏ cơm luôn quá.

Giữa sự sống và cái chết, tôi quyết định 'tam thập lục kế tẩu vị thượng sách', sống được thì cái gì cũng dễ nói chứ anh hùng nhất thời rồi chết thì thiên hạ nó chửi mình ngu.

Tôi quay đầu và hướng về phía lối vào dẫn về tầng 24, cái này không gọi là chạy trốn đâu nha nên đừng nói tôi nhát gan, đây gọi là 'rút lui chiến lược' để bảo toàn lực lượng.

Nhưng xem ra con Boss đã đoán được ý đồ của tôi. Nó nhảy qua đầu tôi và đáp xuống ngay lối đi để chặn đườn chạy của tôi. Kế hoach A thất bại, chuyển sang kế hoạch B : chạy lòng vòng câu giờ trong thời gian suy nghĩ cách hạ con quỉ này

Con Nhện Chúa dí theo tôi với tốc độ nhanh khủng khiếp dù rằng tôi đã bật hết tốc lực xoắn cả đít lên mà chạy. Công nhận chân dài chạy nhanh gớm.

Chưa nói tới việc mấy con Boss có chỉ số trung bình của chúng lúc nào cũng cao hơn bọn quái bình thường có cùng level từ 4-6 lần và quái Tinh Anh 2-3 lần thì việc nó nhảy liền 20 level này cũng khiến tôi tạch sớm.

Vấn đề này do cấp độ tiến hóa của quái càng cao thì chỉ số cũng sẽ gia tăng theo cấp số nhân, cũng giống như việc phân chia class, các class Trung Cấp có chỉ số trung bình cao gấp 2-3 lần class Hạ Cấp, class Cao Cấp chỉ số trung bình cao gấp 3-4 lần class Trung Cấp,...

Nhưng nếu chạy lòng vòng thế này cũng không phải biện pháp hay. Tôi nên tìm ra cách nào để hạ gục con 'quỉ' này càng sớm càng tốt.

Đạn súng M6D bắn thì chả xi nhê gì với nó là cái chắc rồi mà cặp chân trước sắc bén hơn dao cạo của nó lại liên tục tấn công về phía tôi. Cứ cái đà này không sớm thì muộn tôi sẽ bị nó đánh trúng mất.

Tôi hiện tại vẫn còn một con bài tẩy trước giờ chưa từng sử dụng trong thực chiến và hiện tại tôi quyết định sử dụng nó để làm 'thịt' Nhện Chúa làm món 'nhện chiên giòn'.

Muốn biết đó là gì thì cứ chờ chương sau nhé.

---------Góc tào lao--------

Kai : ê lão tác, tôi muốn kiện ông.

Tác : gì mà kiện ta, ta đã lầm lỗi chi.

Kai : ông nghĩ làm sao mà ông hành tôi như vậy, mấy con quái dạng nhện lúc đầu chỉ có level cỡ 60-70 mà con boss cuối ông đùng một cái cho nó lên 90 luôn vậy. Chơi khó nhau vậy thì làm sao sau này hợp tác làm ăn được, tôi nghỉ việc, khó quá không chơi, ông nghĩ dễ thì ông đi mà làm đi.

Tác : lên đâu có bao nhiêu đâu, mới có 20 level thôi mà mi kêu la cái giề, ta buff cho mi quá trời 'bá chấy bò chét chó' luôn mà mi vẫn không đánh được nó hay sao mà ra đây phàn nàn nữa. Đánh có con nhện Rank F cũng không xong thì làm sao sau này ta dám giao cho mi mấy vụ lớn lớn hả. Đồ ysl.

Kai : nè, vừa vừa phải phải thôi nha lão tác, tôi ysl hồi nào hả, nói cho cẩn thận vào không thì tôi xin chén tiết của ông đấy. Nếu mà là lũ quái thường có level 90 thì tôi không ngán. Nhưng thuở đời nay ông lại cho ngay con Boss cuối nhảy 20 level lên luôn 90 thì ai chơi cho được. Dù gì thì con Nhện Chúa cũng là Boss nên theo qui tắc của ông thì con nhện đó nó có chỉ số cơ bản cao hơn lũ nhện thường cũng có level 90 ít nhất 4-6 lần đó là chưa kể sức mạnh hình thể và skills của boss sẽ nhiều và mạnh hơn lũ quái thường. Thế này thì khác gì ông bóc lột sức lao động của tôi chứ hả, tôi cũng có nhân quyền đấy nhớ. Không bảo hiểm lao động , bảo hiểm tai nạn và làm không công rồi mà còn đẩy tôi vào chỗ chết nữa là cái đạo lí gì vậy.

Tác : biết rồi, khổ lắm nói mãi. Sau này không cho nhảy level bất thình lình như thế nữa được chưa.

Kai : nhớ cho thêm mấy em xinh tươi nữa vô chớ quanh quẩn từ đầu tới giờ chỉ có một bé loli khiến ai cũng ngờ tôi là lolicon đấy.

Tác : có một 'Thánh Nữ' xinh đẹp tóc vàng mắt xanh sống cùng nhà rồi mà còn không chịu à, ý kiến ý cò hoài khó chiều quá.

Kai :Lạy pa, đó là mẹ con pa ơi, con không có hứng thú chơi tình yêu cấm kị gia đình.( đổ mồ hôi)

Tác : ờ con trai ngoan, ta đi 'cưa cẩm' mẹ con đây. Bye bye

Kai : ê lão tác khốn nạn đứng lại đó , ông dám đụng vào một sợi tóc của mẹ tôi thì ông coi chừng tôi lột da của ông đó.

Tác : Ý ẹ, sợ quá cơ. Lêu lêu.

Kai : Cứ chờ đấy.

Tác : ố hô hô hô. (Nụ cười khả ố của mấy lão già dê giành thắng lợi).

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info