ZingTruyen.Info

Legendary Dragon Lord Huyen Thoai Chua Te Rong Ban Nhap


DEVA : xin chào, mình là DEVA, hôm nay mình sẽ giải thích sơ bộ một cách tổng quát về thế giới quan trong truyện.

Nói thật là cái lão tác ngu ngốc nhiều khi viết linh tinh quá nên anh chị em đọc giả sẽ thấy rất nhức đầu nên bây giờ mình đã bắt lão ấy cấp hẳn một chương để mà tóm tắt toàn bộ về |Thế Giới|.

(*Tác: *khóc* bộ ta ngốc tới mức phải đem ta lên đây sỉ vả luôn hay sao vậy DEVA ???😭😢😭😢😭)

*Phần 1 : Thế Giới

- Đây là một vùng không gian hay nói đúng hơn là một tinh cầu rộng lớn, có diện tích gấp hàng nghìn lần diện tích <Trái Đất> và đa phần được bao phủ bởi biển cả. Bối cảnh chính của câu chuyện sẽ chủ yếu xảy ra tại <Đại Lục Narial> nằm ở bán cầu Đông của hành tinh.

Như đã biết, <Đại Lục Narial> có hình dạng như một bông hoa 4 cánh với phần nhụy là <Lục Địa Trung Tâm> hay còn gọi là <Thánh Quang Đại Lục> với chủng tộc nhiều nhất chính là Nhân Loại.

Trung tâm của <Lục Địa Thánh Quang> chính là trung tâm tôn giáo lớn nhất của Nhân Loại - <Thánh Quang Thành Noldor>. Đây cũng là nơi tọa lạc của Thánh Quang Thần Giáo Hội Beleriand - một tôn giáo tôn thờ Thần Ánh Sáng Beleriand và đồng thời là tôn giáo chính có sức ảnh hưởng lớn nhất Nhân Loại.

Ngoại trừ Giáo Hội, <Lục Địa Trung Tâm> còn bị chia cắt bởi những thế lực khác. Đứng đầu trong số đó là các Đế Quốc với lực lượng quân sự hùng mạnh và kinh tế mạnh mẽ, đủ để đối đầu với Thánh Quốc - quốc gia do Giáo Hội lập ra mà đứng đầu là Giáo Hoàng và người dân là các con chiên ngoan đạo hay nói đúng hơn là những tín đồ cuồng tín.

Phía dưới Đế Quốc là các Vương Quốc, dưới nữa là Công Quốc và cuối cùng là các Liên Minh Thành Phố Thương Mại.

Phía Tây của <Lục Địa Trung Tâm> thì là lãnh thổ Ma Tộc - <Lục Địa Hắc Ám>. Nó còn được biết đến với tên gọi khác là <Lục Địa Quỷ> hay <Ma Giới>.

Đây là một nơi có điều kiện tự nhiên cực kì khắc nghiệt nên những sinh vật sinh ra và sinh tồn ở đó đều đã phát triển và tiến hóa mạnh mẽ để phù hợp được với môi trường nơi đó từ đó sinh ra những sinh vật có hình thù kì dị nhưng sở hữu những sức mạnh vô song mà người ta thường gọi là Ma Tộc.

Ma Tộc phân chia rất nhiều cấp bậc và đa dạng về chủng loài. Thường thì mỗi một chủng tộc Ma Tộc sẽ được một Ma Vương của chủng tộc đó dẫn đầu. Và tất cả các Ma Vương đều có thể xem như một Lãnh Chúa cao cấp phục tùng một vị Vua tối cao duy nhất - Chúa Quỷ.

Ma Tộc tôn thờ Ma Thần. Có truyền thuyết kể rằng Chúa Quỷ là hiện thân của Ma Thần tại trần gian nên mệnh lệnh của Chúa Quỷ là tuyệt đối.

Ma Tộc càng cao cấp thì càng có ngoại hình giống Nhân Loại và thường rất xinh đẹp. Đặc trưng của Ma Tộc Cao Cấp khi phân biệt với Nhân Loại là sừng, cánh và đuôi của họ.

Thú Nhân Tộc sống ở <Lục Địa Phương Bắc> hay còn được biết đến với cái tên <Băng Nguyên Lục Địa> hay <Lục Địa Hỗn Mang> (nguyên sơ,trơ trọi).

Thú Nhân Tộc là những sinh vật có mang hình dạng nửa người nửa thú, thường là có ngoại hình Nhân Loại nhưng mang một vài đặc điểm của thú tộc như tai hay đuôi.

Thú Nhân Tộc tuy không có sở trường về ma pháp như Ma Tộc hay tộc Elf, không có kiến thức về khoa học kĩ thuật, kim loại và nghề thợ rèn như tộc Người Lùn - những bậc thầy về thợ rèn và Địa Tinh - một chủng Ma Vật tiến hóa từ Goblins có trí tuệ cao chuyên chế tạo ra những vũ khí ma thuật cực mạnh cho quân đội Ma Tộc. Nhưng họ sở hữu một thể lực bền bỉ và sức mạnh vật lý tuyệt vời cùng với các bản năng mãnh thú khiến học có thể gia tăng tỉ lệ sống sót trong cuộc chiến sinh tồn khắc nghiệt.

Ngoài ra thù Thú Nhân Tộc còn có một khả năng là Thú Hóa. Họ có 3 hình dạng Thú Hóa là [Thú Hóa Từng Phần] - cho phép biến một bộ phận bất kì trên cơ thể thành bộ phận của mãnh thú; [Bán Thú Hóa] - Biến đổi cơ thể thành một nửa mãnh thú và [Thú Hóa Hoàn Toàn] - biến đổi cơ thể hoàn toàn thành mãnh thú.

Ví dụ như Lang Nha Tộc, họ khi sử dụng [Thú Hóa Từng Phần] thì họ có thể biến tay hay chân hoặc bất cứ bộ phận nào trên cơ thể của họ từ trạng thái người sang thành bộ phận của chó sói để tăng cường chiến lực hay họ cũng có thể trở thành dạng nửa người nửa sói - ma sói, một con sói lớn có thể đứng thẳng như người khi họ sử dụng [Bán Thua Hóa] và dạng cuối là [Thú Hóa Hoàn Toàn] - biến đổi hoàn toàn cơ thể thành một con sói khổng lồ.

Ở trong trạng thái này thì Thú Nhân Tộc được buff rất mạnh về khoảng thể chất và vật lý.

Thú Nhân Tộc tôn thờ Thú Thần và Hoang Cổ Thần - hai Vị Thần từ xa xưa đã bảo vệ và ban cho Thú Nhân Tộc sức mạnh. Thú Nhân xem các Shaman - Thầy Tư Tế là những người đại diện cho Thần Linh và rất coi trọng họ.

Ngoài ra thì Lục Địa Phương Bắc còn là nhà của một vài chủng tộc mạnh mẽ khác như Dân Du Mục Phương Bắc - chủng tộc sinh ra những chiến binh mạnh mẽ nhất mà điển hình là Rumba - [Cuồng Chiến Sĩ] mạnh nhất mọi thời đại có biệt hiệu là |Băng Hoàng|.

Phía Đông của <Lục Địa Trung Tâm> là <Lục Địa Phương Đông>, còn được biết đến với tên gọi là <Hoang Cổ Đại Lục> hay <Lục Địa Rừng>. Nơi đây là địa bàn của các nhánh tộc Elf và Người Lùn.

Nói về tộc Người Lùn thì có phân chia thành 2 nhánh là tộc Hobbit và tộc Dwarf tập trung chủ yếu tại vùng mỏ khoáng sản lớn nhất và phong phú nhất |Thế Giới| - <Dãy Núi Hắc Thiết>.

Nơi đây cũng là nơi tọa lạc của xưởng binh khí lớn nhất |Thế Giới| - <Đại Địa Chi Đô> - nơi tập trung sinh sống của tộc Người Lùn. Dãy núi Hắc Thiết nằm về phía Tây Bắc của Đông Lục Địa, tiếp giáp với Lục Địa Trung Tâm ở phía Tây - Tây Nam, tiếp giáp vùng đất của các Elf ở phía Nam, tiếp giáp với Bắc Lục Địa ở Tây Bắc và tiếp xúc với <Rừng Rậm Ma Thú - Vùng Đất Chết> ở phía Đông.

Tộc Dwarf có ngoại hình thường thấy là những ông già cục mịch với cơ bắp cuồn cuộn, thích phì phèo điếu xì-gà và không thể sống thiếu rượu. Họ đều là những thợ mỏ tài ba và đồng thời là những thợ rèn bật thầy. Sản phẩm của họ là những bộ giáp, thanh kiếm, … là từ những kim loại hiếm hết sức tuyệt vời. Các Dwarfs không chú trọng vào vẻ ngoài hào nhoáng mà thường rất chú trọng vào tính thực dụng nên những sản phẩm họ làm ra đều có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

Tộc Hobbit cũng mang ngoại hình những anh chàng lùn tịt nhưng trẻ hơn nhiều so với tộc Dwarf. Sở trường của họ là chế tạo trang bị và vũ khí có phụ gia ma thuật, các động cơ ma thuật dùng trong các phi thuyền mà Nhân Loại thường hay sử dụng hay thậm chí là những công cụ ma thuật hỗ trợ cho các nghiên cứu của các Pháp Sư hoặc Giả Kim Thuật Gia.

Nếu nói Dwarf là những thợ rèn bậc thầy thì Hobbit là những kĩ sư ma thuật thiên tài.

Và một điểm chung của cả hai nhánh Người Lùn này là cả tộc Hobbit và Dwarf đều rất hào sảng, thẳng thắn và cực kì ghiền rượu.

Tộc Người Lùn vốn tôn thờ Thần Thợ Rèn Aule. Cho đến một ngày, một 'sinh vật' khổng lồ hình người đi xuyên qua lỗ hổng không gian và đáp xuống đầu họ. Sau khi quan sát và kết luận, đây là một bộ giáp khổng lồ cao 22m thì các thợ rèn bật nhất của cả tộc Người Lùn đã tập hợp lại và nghiên cứu nó. Kết quả là từ bộ giáp khổng lồ ấy mà Người Lùn đã học tập được những công nghệ luyện kim vượt thời đại, đẩy nhanh tốc độ phát triển của họ. Vì thế mà sau hàng nghìn năm biến động, Người Lùn đã thay thế tín ngưỡng ban đầu của họ, họ tôn thờ 'bộ giáp khổng lồ' như một Vị Thần - thứ đã đem lại cho họ tri thức và công nghệ. Mà chứ nói thật thì cái 'bộ giáp' đó mà solo 1 vs 1 với Thần Linh thì bộ giáp ấy thắng chắc.(*Tác: ai fan cuồng thể loại mecha chắc biết cái 'cục sắt' này. Mà nói chứ tác cũng là fan cuồng thể loại này)

Về phần Địa Tinh, đây là phiên bản tiến hóa của loài Goblin. Kế thừa những đặc tính của bọn Goblin là gian xảo, độc ác, dâm ô nhưng đồng thời mang theo trí tuệ cực kì cao, ưa phá phách và chọc ghẹo người khác, sợ hãi kẻ mạnh, đàn áp người yếu. Đây là phiên bản trái ngược của tộc Hobbit và là một trong những lực lượng không thể thiếu của Ma Tộc. Chỉ có thể tìm thấy ở Lục Địa Quỷ, nếu trên các Lục Địa khác phát hiện một con Địa Tinh lang thang thì chủng tộc ở Lục Địa đó sẽ dốc toàn lực tiêu diệt con Địa Tinh ấy. Tuy nhiên cũng giống như tộc Người Lùn, Địa Tinh rất giỏi về công nghệ luyện kim, nhất là kim loại ma thuật và các công nghệ sử dụng ma năng làm nguồn nguyên liệu chính. Do đó chúng được mệnh danh là 'những kĩ sư thiên tài của Ma Tộc'.

Rời vùng đất của Người Lùn, chúng ta đến với tộc Elf.

Trong các câu chuyện Thần Thoại luôn luôn có sự xuất hiện của một giống người xinh đẹp, yêu thiên nhiên, hòa mình với tự nhiên và là những thiên tài về nghệ thuật. Đó là tộc Elf.

Tộc Elf là một trong những bộ tộc cổ xưa nhất. Có thông tin rằng tổ tiên của họ - Ancient Elf (Thượng Cổ Tiên Tộc)  có quan hệ họ hàng với Thánh Tộc và Thần Tộc nên có thể xem đây là một trong những chủng tộc cổ xưa của Thế Giới này.

Tộc Elf có rất nhiều phân nhánh. Điển hình như: Elf (Tiên Tộc Cấp Thấp); Wood Elf (Tự Nhiên Tiên Tộc); Moon Elf (Nguyệt Tiên Tộc); High Elf (Thượng Tiên Tộc), Dark Elf (Ám Tiên Tộc);…

Tộc Elf tự nhận là một chủng tộc ẩn dật. Họ sống tách biệt và từ chối tiếp xúc với các chủng tộc bên ngoài. Tuy nhiên vẫn có một vài Elf trở thành mạo hiểm giả phiêu lưu và khám phá Thế Giới bên ngoài khu rừng khổng lồ mà họ sinh sống.

Nơi tộc Elf sinh sống là <Đế Quốc Tinh Linh> được bao bọc bởi <Lâm Hải Cuivienen>, lấy trung tâm là [Sinh Mệnh Và Thế Giới Chi Thụ] hay tên gọi khác là [Tự Nhiên Chi Thụ], Thủ Đô của Đế Quốc là <Nguyệt Quang Thành> tọa lạc ngay dưới gốc cây khổng lồ chiếm diện tích hàng trăm triệu km vuông đất này.

Đứng đầu Đế Quốc Tinh Linh là tộc Moon Elf. Đây là tộc gần gũi nhất hay nói đúng hơn là ngang hàng với Ancient Elf với sức mạnh cực kì bá đạo. Họ có thể mượn nhờ năng lượng từ ánh trăng để gia tăng sức mạnh. Mà tại <Đại Lục Narial> thì có đến tận 3 mặt trăng. Đặc điểm của Moon Elf là có mái tóc tím pha ánh bạch kim, mắt màu tím bảo thạch trong suốt, cực kì xinh đẹp và quan trọng nhất là tất cả đều làm như nữ giới, không có đàn ông.

Moon Elf từ xa xưa đã là Hoàng Tộc thống lĩnh toàn bộ Tiên Tộc. Họ không cần kết hôn bởi vì khi một Moon Elf đến tuổi trưởng thành, nếu muốn có con thì có thể tích lũy năng lượng Mặt Trăng trong cơ thể, đủ tháng đủ ngày thì sẽ sinh ra một đứa trẻ.

Tộc Elf rất giỏi ma pháp tự nhiên và ma pháp tinh linh. Họ cũng là một xạ thủ cừ khôi với tài bách phát bách trúng. Ngoài ra thì Elf họ cũng rất giỏi về khoảng chế tạo các vũ khí và trang bị ma pháp với nguyên liệu chính là Mithirl và những trang bị này tinh tế tỉ mỉ đến nỗi có thể xem nó là một món đồ nghệ thuật để trưng bày hơn là một món trang bị để ra ngoài chiến trường.

Loài Elf vốn rất yêu thiên nhiên, âm nhạc và nghệ thuật. Chính vì thế mà họ rất được các Pixies (Tiểu Tiên/Tinh Linh)của tự nhiên yêu mến nên được ban cho Tinh Linh Ma Pháp mạnh mẽ có thể triệu hồi ra các Nguyên Tố Tinh Linh trợ giúp chiến đấu.

Chính những điều trên khiến cho tộc Elf kiêu ngạo và khó sống chung.

Tộc Elf tôn thờ 3 Nữ Thần chính : Nữ Thần Mặt Trăng; Nữ Thần Tự Nhiên; Nữ Thần Sinh Mệnh. Ngoài ra thì tộc Dark Elf còn tôn thờ Thần Hắc Ám.(*Tác: E hèm, đố các bạn biết Thần Hắc Ám là nam hay nữ(≈^ . ^≈)

Ngoài hai vùng trên thì phần còn lại của <Hoang Cổ Đại Lục> là một vùng đất đầy bí ẩn chưa ai dám khám phá. Có tin đồn rằng nơi đây chính là lối dẫn đến vùng đất của Long Tộc - <Long Chi Cốc>.

<Lục Địa Phương Nam> giáp với <Lục Địa Trung Tâm> ở phía Bắc và các mặt còn lại đều giáp biển. Nơi đây khí hậu khô nóng với những địa hình đồng cỏ xa-van ngút ngàn, những sa mạc tử thần lạc vào đó là chỉ có chết, những hầm mộ xa xưa của các Vị Vua Cổ Đại dám chống lại Thần Linh để rồi bị nguyền rủa trở thành những Vong Linh Quân Vương với kho báu bồi táng khổng lồ trong các hầm mộ. Ngoài ra nơi đây còn có những rừng mưa nhiệt đới có niên đại cực kì xa xưa mà mỗi gốc cây ở đó có tuổi thọ ít nhất là 30.000-40.000 năm chứa đầy những Ma Thú kì lạ và bí ẩn.

Vậy là sơ bộ xong phần cấu tạo |Thế Giới|. Bây chờ là phần giới thiệu 'Ban Quản Trị' mà đứng đầu chính là |Ý Chí Thế Giới| hoặc gọi tắt là |Thế Giới|.

*Phần 2 : Chư Thần

Nếu xem <Lục Địa Narial> là một [Map (bản đồ) Thế Giới] khổng lồ của một game RPG thì tất cả những sinh vật tồn tại ở nơi đó đều đóng và kiêm nhiệm luôn những vai trò khác nhau.

Ví dụ như một anh Nông Dân vừa có thể là quái, giết thì được điểm exp, item thì cũng có thể anh Nông Dân đó là NPC phát động nhiệm vụ, người bán hàng hay thậm chí là Players.

Cho nên, cũng có thể nói như thế này : Thần Linh có quyền năng và sự bất tử cở nào cũng không thể chống lại |Thế Giới|- admin thật sự, nhà sáng lập game bởi vì dù Thần Linh có mạnh cách mấy vẫn phải nghe lời |Thế Giới| do dù gì thì |Thế Giới| cũng tạo ra bọn họ.

Đơn giản là |Ý Chí Thế Giới| hay gọi tắt là |Thế Giới| chính là nhà lập trình game, là tồn tại cao nhất của game đó. Sau đó giao cho Thần Linh quyền hạn và nghĩa vụ của một GM, phụ trách quan sát, báo cáo và sửa chữa những lổ hổng của Quy Tắc Thế Giới.

|Thế Giới]| ban cho Thần Linh quyền lợi của một GM, phát hiện lỗi sai của quá trình |Thế Giới| và sửa chữa chứ không phải dùng quyền năng đó để ức hiếp người chơi. Do đó nếu |Thế Giới|có muốn thu hồi năng lực cũng không ai cản được.

Mọi sinh vật trên thế giới này đều có cấp độ cho dù có là Thần Linh đi chăng nữa. Cho nên Thần Linh ngoại trừ quyền năng admin mà |Thế Giới| giao cho thì vẫn đóng vai trò như NPC, quái, thậm chí là cả người chơi. Cho nên, nếu có ai vô tình giết được Thần Linh thì người đó vẫn nhận được exp, item,… các loại.

Về phần Thần Linh thì chia ra rất nhiều trận doanh đối đầu nhau mà điển hình là Ma Thần Tộc của <Ma Thần Giới> đối đầu với Chư Thần của <Thần Giới>.

Trận doanh Thần Tộc bao gồm các Nữ Thần của tộc Elf, Quang Minh Thần của Nhân Loại hoặc các Vị Thần của các chủng tộc đồng minh Nhân Loại đối đầu với Ma Tộc mà do Ma Thần Tộc đứng sau và điều khiển.

Ma Thần Tộc và Chư Thần đều có nguồn gốc từ rất xa xưa. Họ là hậu duệ của hai chủng tộc Thượng Cổ là Etilen và Titan.

Vào thời Thượng Cổ, trước khi các Thượng Cổ Thần xuất hiện, loài người và các chủng tộc hiện tại vẫn chưa hiện thân trên Thế Giới này, các chủng tộc nhỏ yếu vẫn còn được các Cổ Thần Thú chăm sóc và bảo hộ, trong đó có 2 tộc là Thiên Tộc Etilen và Cuồng Tộc Titan.

Tuy lúc này cả hai chủng tộc rất yếu nhưng mỗi tộc lại có một thế mạnh thiên phú riêng.

Tộc Etilen có ngoại hình giống người nhất, đặc điểm là nam nữ trong tộc đều là soái ca mỹ nữ và tất cả bọn họ đều có một viên ngọc lục bảo ở giữa trán. Người Etilen không có thể lực tốt nhưng họ lại có ưu thế về trí tuệ nên tộc Etilen đã dựa vào các Đồ Đằng Ấn Kí mà phát triển nên nền văn minh khoa học kĩ thuật và ma pháp cực kì tiến bộ của họ.

Về phần tộc Titan, họ là những cự nhân cao to, nam có ngoại hình xấu xí nhưng lại rất cao to lực lưỡng, da được bao bọc bởi một lớp vảy giáp đen sì sần sùi, cặp sừng to lớn trên đầu, một đôi cánh thịt giống cánh dơi khổng lồ ở sau lưng và có tới 3 con mắt. Tuy nam giới rất xấu xí nhưng nữ giới tộc Titan lại rất xinh đẹp và quyến rũ.

Tộc Titan không có ưu thế trí tuệ nên không thể dựa vào Đồ Đằng Ấn Kí mà tạo nên Ma Pháp của bản thân nhưng họ lại có thể học được những kĩ năng chiến đấu của Cổ Thần Thú để gia tăng thể lực và nâng cao sức mạnh.

Đây cũng là tiền đề cho Ma Pháp và Chiến Kĩ sau này.

Tộc Etilen và Tộc Titan được 2 trong số các Cổ Thần Thú mạnh mẽ nhất bảo vệ: Thiên Mã Unicorn và Ngân Lang Rondimus.

Thường thì các Cổ Thần Thú dù ở hình dạng nào thì vẫn rất hiền hòa, bọn họ ghét chiến tranh nhưng nếu như cần chiến đấu thì họ là những Chiến Thần trên chiến trường.

Sau khi cả hai tộc Etilen và Titan phát triển và tiến hóa mạnh mẽ đã đủ sức uy hiếp đến chính Cổ Thần Thú bảo vệ họ và bỏ ngoài tai mọi lời khuyên răn cứ tự do phát triển. Hai nền văn minh cứ mãi phát triển cuối cùng sẽ va chạm. Và chiến tranh nổ ra.

Tuy nhiên do cả hai chủng tộc đều có sức mạnh tổng thể tương đương nhau nên chiến tranh mãi vẫn chưa kết thúc.

Cuối cùng, do sự hiếu thắng và lòng tham của bản thân mà bọn họ nhắm tới việc biến Cổ Thần Thú - người từng bảo vệ họ trở thành vũ khí, nô lệ thậm chí là sức mạnh của bản thân.

|Ý Chí Thế Giới| đã phát hiện ra âm mưu này nên đã ra thông báo cho cả hai Cổ Thần Thú để bọn họ rời đi, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Sau khi Cổ Thần Thú rời đi, cả hai tộc mất đi sự bảo hộ và quản chế của Cổ Thần Thú đã tập trung tăng tốc phát triển sức mạnh bản thân để rồi cuối cùng đều đạt được sức mạnh Thần Linh. Họ tự xưng bản thân là Thượng Cổ Thần Tộc và Thượng Cổ Ma Tộc mà gọi chung là Thượng Cổ Thần Ma.

Sau khi đạt được sức mạnh Thần Linh, tham vọng của cả hai tộc này vẫn không giảm mà còn tăng. Bọn họ ngấp nghé sức mạnh của các Cổ Thần Thú khác và lập kế hoạch 'lùng diệt' tất cả các Cổ Thần Thú, vừa có được sức mạnh thu được từ các Cổ Thần Thú vừa đảm bảo địa vị của chúng.

Tuy nhiên |Thế Giới| đã ra tay trước.

Long Tộc - những sinh vật huyền thoại hùng mạnh đã nhận lệnh của |Thế Giới| dẫn dắt các Cổ Thần Thú giao chiến với Thượng Cổ Thần Ma.

Cuộc chiến với chiến thắng áp đảo thuộc về Long Tộc các Cổ Thần Thú. Ngay từ đầu, Long Tộc đã có một nền văn minh, tri thức tiến bộ hơn tộc Etilen và sức mạnh thể chất vượt trội hơn tộc Titan rất nhiều. Cộng thêm việc cả hai tộc này luôn luôn đánh nhau nên binh lực cũng đã rất suy yếu.

Sau này, hậu duệ của cả 2 tộc này thông hôn với những chủng tộc khác, tạo nên sự đa dạng về chủng tộc tại <Đại Lục Narial>.

Hậu duệ của Etilen là tộc Thần Tộc, Thánh Tộc, Thiên Sứ Tộc, Elf, Nhân Loại, … nên họ cũng kế thừa khả năng ma pháp cao từ tộc Etilen và có một nền văn minh rất tiến bộ.

Hậu duệ Titan là Ma Thần Tộc, Thú Nhân Tộc, Ma Tộc, Cự Nhân Tộc, Người Lùn,… nên những chủng tộc này không có thiên phú cao về ma pháp nhưng lại có sức mạnh vật lý rất lớn. Tuy nhiên Ma Thần Tộc và một số chủng Ma Tộc vẫn có khả năng ma pháp rất mạnh do những chủng tộc này là hậu duệ của tộc Titan thông hôn với những chủng tộc có thiên phú ma pháp cao khác mà sinh ra.

Do mọi thông tin về phần lịch sử đen tối này đã bị che giấu hoặc xóa bỏ nên ngoại trừ Long Tộc là người trong cuộc và ghi chép lại thì chẳng còn nơi đâu trên thế giới lưu trữ những thông tin này. Thậm chí là Chư Thần hiện tại họ vẫn không rõ về bí mật chủng tộc của họ và bị những thế lực cổ xưa thao túng và lừa dối.

Phần tóm tắt sơ bộ về Chư Thần đã xong. Bây giờ là phần Chức Danh và Chức Nghiệp~desu.

*Phần 3 : Chức Danh & Chức Nghiệp (Class).

*Chức Danh :

Một con người sẽ không có [Chức Danh] cho tới năm 8 tuổi, khi mà họ thức tỉnh [Chức Nghiệp] lần đầu tiên.

Hệ thống tính toán và phán định của [Chức Danh] vốn không có quy chuẩn cụ thể nên nó phức tạp hơn nhiều so với [Chức Nghiệp (Class)]. Chủ yếu là dựa vào sự công nhận của 'cấp trên' đối với 'cấp dưới', 'số đông' đối với 'cá nhân' và quan hệ phụ thuộc, nhận thức xã hội.

Cái vấn đề này có liên can khá nhiều đến vấn đề triết học xã hội và tư tưởng chính trị.

Lấy ví dụ đơn giản.

Một người phụ nữ là [Dân Thường] khi kết hôn với một người đàn ông là [Quí Tộc] thì [Chức Danh] của cô ấy sẽ từ [Dân Thường] trở thành [Phu Nhân Quí Tộc]. Và ngược lại, nếu cô gái ấy là [Quí Tộc] nhưng lại gả cho một người đàn ông là [Dân Thường] và người đàn ông ấy là trụ cột gia đình thì cô gái ấy sẽ trở thành [Dân Thường].

Tuy nhiên cũng có những ngoại lệ.

Nếu như người phụ nữ là một [Quí Tộc] có danh hiệu và được kế thừa hợp pháp, tức là người trụ cột chính trong mối quan hệ và người đàn ông sống bên cạnh với tư cách là tình nhân hay gì gì đó, nói đúng ra là ăn bám ấy. Thì khi đó, [Chức Danh] của người đàn ông sẽ là [Quí Tộc] hoặc [Trai Bao].(*Tác: nghe hơi nặng, mà không sao)

[Chức Danh] hay nói đúng hơn là [Chức Nghiệp] của đứa trẻ dưới 8 tuổi phụ thuộc vào [Chức Danh] của cha mẹ hay người giám hộ của chúng.

Như đã nói ở trên, những đứa trẻ dưới 8 tuổi hay nói đúng hơn là khi chúng chưa thức tỉnh [Chức Nghiệp] thì bọn chúng vẫn sẽ bị |Thế Giới| phán định là cần được bảo hộ, chưa đủ khả năng tự vệ và sinh tồn nên Class của chúng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người giám hộ của chúng.

Một đứa trẻ sẽ là [Quí Tộc] nếu cha mẹ chúng là [Quí Tộc] và sẽ là [Dân Thường] hay [Nô Lệ] khi cha mẹ hoặc người giám hộ của chúng là [Dân Thường] hoặc [Nô Lệ]. Cũng có thể chúng có cha mẹ là [Quí Tộc] nhưng bị bắt cóc và bị bán thành [Nô Lệ].

Trong một gia đình, [Chức Danh] người nào lớn hơn thì người đó có quyền lực hơn. Nếu người chủ một gia đình [Quí Tộc] phán định một thành viên trong gia đình là [Dân Thường] thì người đó sẽ bị tước bỏ [Chức Danh - Quí Tộc] và bị giáng làm [Dân Thường].

Nói chung là việc phán định [Chức Danh] rất là phức tạp.

Level cao nhất của các [Chức Danh] là 100.

Các [Chức Danh] được phân chia theo các thứ bậc như sau :

_Hạ Đẳng : Nô Lệ; Kĩ Nữ; …

_Sơ Đẳng : Dân Thường; Thương Nhân; Binh Sĩ; Cướp…

_Trung Đẳng : Quí Tộc - từ Bá, Tử, Nam trở xuống; Thôn Trưởng; Tướng Cướp; Đội Trưởng; Linh Mục; …

_Thượng Đẳng : Hoàng Tộc; Đại Quí Tộc - Công, Hầu; Tướng Quân; Hồng Y Giáo Chủ; Thánh Nữ; …

_Ưu Việt : Thần Duệ; Thánh Duệ; Giáo Hoàng; …

Trên [Ưu Việt] thì có một đẳng nữa nhưng đẳng này chỉ có một [Chức Danh] duy nhất. [Chức Danh] này hiếm tới mức trong suốt chiều dài lịch sử của |Thế Giới| nó chỉ xuất hiện đúng 1 lần. À mà nói luôn là Thần Linh không có [Chức Danh] mà gọi là [Thần Vị].

[Chức Danh] vốn có một bí mật mà |Thế Giới| không bao giờ bật mí. Đó là trước khi một người đủ 8 tuổi, nếu [Chức Nghiệp] của người đó đạt tới Max level thì họ sẽ có cơ hội nhận được một [Chức Nghiệp] mới mà sau này sẽ trở thành [Chức Danh] cấp [Chí Tôn]. Không cần biết là ban đầu [Chức nghiệp] ở đẳng cấp nào, chỉ cần đạt ngưỡng 100 là sẽ tiến hóa.

Sau khi [Chức Danh] tiến hóa, mọi chỉ số cơ bản khi sẽ tăng gấp 30 lần mỗi khi lên cấp và hoàn toàn vĩnh cửu.

Khác với [Chức Nghiệp], khi chuyển đổi [Chức Nghiệp] thì ngoại trừ level bị reset thì chỉ số cơ bản cũng bị reset cho tới khi nhận lại [Chức Nghiệp] đó. Nhưng [Chức Danh] thì không có khuyết điểm đó. Tuy [Chức Danh] khó lên level, chỉ số cộng thêm mỗi khi level up thường không nhiều như khi [Chức Nghiệp] lên cấp nhưng chỉ số cộng vào thêm lại là chỉ số vĩnh viễn, cho dù thay đổi [Chức Danh] vẫn sẽ không bị reset.

Đây là lí do vì sao mà chỉ khi lên nâng [Chức Danh] lên level 100 trước khi thức tỉnh [Chức Nghiệp] mới có cơ hội nhận được [Chức Danh] cấp [Chí Tôn].

Vì vào thời điểm này, chỉ số cộng được của [Chức Danh] khi level up thường lớn hơn nhiều so với sau khi thức tỉnh [Chức Nghiệp]. Theo |Thế Giới| nhận xét và phán định rằng, vào thời kì này, những đứa trẻ sẽ có tốc độ phát triển và nâng cao tiềm năng lớn hơn nhiều so với sau khi thức tỉnh [Chức Nghiệp].

Phần giới thiệu sơ bộ [Chức Danh] đã xong, bây giờ tới phần [Chức Nghiệp].

*Phần 4 : Chức Nghiệp (Class)

[Chức Nghiệp].

Chỉ khi Nhân Loại đạt tới 8 tuổi mới có thể hoàn toàn thức tỉnh cái gọi là [Chức Nghiệp].

Không hoàn toàn là các chủng tộc sẽ thức tỉnh [Chức Nghiệp] khi đạt tới 8 tuổi. Một số chúng tộc khác có thể có thời gian thức tỉnh sớm hơn hay muộn hơn. Ví dụ như Ma Tộc Cao Cấp, kể từ khi ra đời thì họ đã thức tỉnh [Chức Nghiệp] rồi. Hoặc như tộc Elf, do tuổi thọ quá dài nên khi họ đủ 8 tuổi thì Nhân Loại đã 20-30 tuổi rồi.

|Hệ Thống Thế Giới| xác định điều này theo khả năng sinh tồn và tốc độ phát triển của mỗi loài. Như Ma Tộc do phải sống ở nơi có điều kiện rất khắc nghiệt nên khả năng sinh tồn của họ cao hơn, đồng thời thúc ép họ mau chóng mạnh lên để không bị diệt chủng. Còn như tộc Elf thì họ không cần điều đó. Họ sống chậm, hưởng thụ và hòa mình vào tự nhiên.

Khi một đứa trẻ thức tỉnh [Chức Nghiệp] thì [Chức Nghiệp] ban đầu sẽ biến thành [Chức Danh]. Lúc này đứa trẻ ấy mới được |Thế Giới| công nhận là đủ nhận thức để sống tự lập không dựa vào sự che chở và bảo vệ của tiền bối và được ban cho những kĩ năng sinh tồn dưới dạng các [Chức Nghiệp].

Vì sao không xác định [Chức Nghiệp] ngau từ đầu. Là vì khoảng thời gian 8 tuổi ấy là để đứa trẻ phát triển tiềm năng của nó theo những hướng nó muốn. Rồi sau đó |Thế Giới| sẽ căn cứ theo những tiềm năng đó mà phân định cho nó những Class phù hợp.

Mỗi một chủng tộc có hệ thống Class khác nhau.

Có những Class chỉ đặc hữu một chủng tộc sở hữu và các Class ấy được xem như là những đặc trưng của tộc đó. Nếu không phải người tộc đó thì dù cho đủ điều kiện để mở khóa Class nhưng vẫn sẽ không nhận được Class đó.

Ví dụ như Nhân Loại có Class Thánh Chiến Sĩ hay Anh Hùng, chỉ mình Nhân Loại có thể mở khóa. Ma Tộc cho dù đủ điều kiện để mở khóa vẫn không thể nào mở khóa được Class đó. Và ngược lại, Class Quỷ Vương thì Nhân Loại không thể nào mở khoá và nhận được Class Quỷ Vương. Mỗi Class đều có những giới hạn của riêng nó. Tránh việc những chủng tộc đối nghịch với nhau tập hợp đủ điều kiện để mở khóa Class của chủng tộc kia để nghiên cứu và tìm cách phá giải.

Như đã nói, muốn sử dụng những Class ưng ý thì trước tiên phải mở khóa Class đó. Mà muốn mở khóa thì phải có chìa khóa chính là những điều kiện được đặt ra. Do đó, khi thức tỉnh [Chức Nghiệp] lần đầu mà ra những Class yếu hay phế thì cũng đừng vội buồn, cứ tập trung cày cuốc rồi tập hợp đủ điều kiện để mở khóa những Class cao cấp hơn.

Có một số Class chỉ xuất hiện trong lần thức tỉnh đầu tiên như Anh Hùng; Thánh Nữ; … của Nhân Loại hay Ma Vương; Chân Tổ; … của Ma Tộc.

[Chức Nghiệp] cũng giống như [Chức Danh], chia thành nhiều cấp bậc :

*Nhập Môn : Nông Dân; Thợ Săn Tập Sự; Thợ Rèn Học Đồ; Kiếm Sĩ Tập Sự; Ma Pháp Học Đồ; Trộm Vặt; Kị Sĩ Nhập Môn; …

*Sơ Cấp : Thợ Săn Lão Luyện; Võ Sĩ; Kiếm Sĩ; Ma Pháp Sư; Đạo Tặc; Kị Sĩ;…

*Trung Cấp : Kiếm Sư; Đấu Sĩ; Võ Sư; Cung Thủ; Đại Đạo; Ma Pháp Đại Sư; Linh Mục ; Đại Địa Kị Sĩ; …

*Cao Cấp : Kiếm Khách; Đao Khách; Đại Linh Mục; Thần Xạ Thủ; Thích Khách; Sát Thủ; Ma Pháp Đạo Sư; Thiên Không Kị Sĩ; …

*Siêu Cấp : Kiếm Vương; Bá Đao; Nhẫn Giả; Thiên Tinh Xạ Thủ; Chiến Cuồng; Đại Ma Đạo Sư; Paladin; …

*Thánh Cấp : Kiếm Thánh; Đao Thánh; Võ Thánh; Thánh Thuẫn Kị Sĩ; Thánh Ma Đạo Sư; Anh Hùng; Thánh Nữ; Ma Vương; …

*Thần Cấp : Kiếm Thần; Đao Thần; Võ Thần; Pháp Thần; Chiến Thần; Thần Thâu; Sát Thần; Chúa Quỷ; …

*Đế Hoàng Cấp : Kiếm Đế; Đao Hoàng; Võ Vương; Ma Pháp Đại Đế; Long Kị Sĩ; Chiến Binh Rồng; Long Vũ Giả; …

*Chí Tôn Cấp : Chúa Tể.

Giới thiệu sơ sơ nhiêu đó thôi. Chứ nếu mà giới thiệu hết thì không biết đến khi nào mới kể hết.

Bây giờ là giới thiệu sơ qua về Class Kiếm Sĩ và các phân nhánh của nó để làm tham khảo nhé.
                                              
Kiếm Sĩ Tập Sự →Song Thủ Kiếm
      ↓
      ↓--------------------------------------------------
      ↓                  →   Trọng Kiếm
Kiếm Sĩ →→{
      ↓                  →   Nhuyễn Kiếm
      ↓--------------------------------------------------
      ↓                   →   Đại Kiếm Sư
Kiếm Sư →→{
      ↓                    →  Cuồng Kiếm Sư
      ↓--------------------------------------------------
      ↓                          →   Túy Kiếm
Kiếm Khách →→{ →   Kiếm Vũ
      ↓                          →   Lãng Khách
      ↓--------------------------------------------------
      ↓                           →   Song Kiếm
Kiếm Vương →→{
      ↓                           →   Ma Kiếm
      ↓--------------------------------------------------
      ↓                      →Thánh Quang Kiếm
Kiếm Thánh →{ →Ma Ảnh Kiếm
      ↓                      →Vô Cực Kiếm
      ↓--------------------------------------------------
      ↓
Kiếm Thần →→ (Kiếm Thần là hết rồi, chả có phân nhánh đâu.)

Các phân nhánh của [Chức Nghiệp] có thể nhiều hoặc ít tùy theo đặc tính của [Chức Nghiệp] đó.

Phân nhánh của một Class nhận được khi đạt đủ điều kiện và phải sở hữu Class đó, không cần phải chuyển đổi [Chức Nghiệp] như các Class gốc cơ bản mà có thể trực tiếp sử dụng.

Như đã biết, có thể tự do chuyển đổi giữa những Class đang sử dụng sang Class khác. Tuy nhiên cũng có những hạn chế :

- Chỉ có thể chuyển đổi Class một lần trong một năm. Và phải đến những khu vực hay các [Chức Danh] được |Thế Giới| chỉ định để chuyển đổi. Trong trường hợp của Nhân Loại thì khi muốn thay đổi Class thì phải đến gặp các Linh Mục tương nhà thờ hay Giáo Đường và nộp một khoảng phí để thay đổi Class.

- Khi chuyển đổi thì Class mới sẽ có level là 1, tất cả các chỉ số đều bị reset lại ngoại trừ chỉ số của [Chức Danh] cộng thêm. Đồng thời có thể giữ lại Skills nhưng level của skills sẽ giảm xuống một nữa. Nhưng nếu ta thay đổi sử dụng lại Class ấy thì ta sẽ nhận lại được toàn bộ level, chỉ số và cấp độ Skills.

Đa phần người trong |Thế Giới| đều chỉ có thể có một Class. Nhưng Class Anh Hùng ngoại trừ gia tăng chỉ số thuộc tính, uy lực Skills cho người sở hữu thì còn gia tăng exp nhận được, số lượng Class có thể đồng thời sử dụng.

Ngoài ra số lượng người không sở hữu Class Anh Hùng nhưng lại có thể sở hữu nhiều Class tuy rất hiếm nhưng không phải là không có. Ít nhất là 2 Class và nhiều nhất là 4 Class.

Giới thiệu sơ bộ về [Chức Nghiệp] đã xong. Đây cũng là phần cuối của bài học hôm nay.

Nếu có những gì mọi người thấy thắc mắc và khó hiểu cứ comment nhiệt tình, tất cả sẽ được 'cô giáo xinh đẹp và dễ thương' là tui - DEVA tổng hợp và giải đáp.

Chúng ta vẫn sẽ còn gặp lại trong những bài học sau nếu như lão tác lại tiếp tục ngu ngốc là phiền tui phải lên đây giảng bài tiếp.

(*Tác: hết chương rồi mà cũng không tha nữa hả DEVA 😦😦😦)

Hẹn gặp lại mọi người trong những chương sau.

--------- Góc Tác Giả--------

Tác : xin lỗi bà con, tính ra là chương này tác viết và đăng từ mấy hôm trước rồi nhưng mà giờ mới đăng.

Nguyên do thì là hôm bữa mới được cho cái link android của game teaching feeling bản mới nên đâm đầu vào cày. Ta nuôi bé loli Sylvie từ một cô gái trong záng thành một con dâm nữ chính hiệu với chỉ số 'lust' cao ngất ngưỡng - 632; thân mật 1224 chỉ trong vòng 2 ngày và mở được toàn bộ memory của ẻm.

Đó là lí do ta chậm chương, xin dập đầu xin lỗi ae. *dogeza*
 
Nói thật là chơi xong ta suýt sa ngã, từ đỉnh núi của một BB-con mà ngã chân xuống vực thẳm loli. May mà dừng lại kịp không thì trở thành tội đồ của các BB-con toàn đất nước mất.

Tác xin thề dưới tấm hình BB, xin thề với cộng đồng BB-con toàn thế giới, xin thề với Đảng, xin thề với Tổ Quốc, thề trước lá cờ đỏ búa liềm, thề trước ngôi sao vàng năm cánh, thề trước '10 lời thề quân nhân' là tác sẽ cai nghiện loli để trở về với BB 😆😆

*DEVA : nói chung là ổng lên đây xin tội đấy. Tội lỗi ngập mình rồi, Chúa cũng chả rửa sạch được đâu ở đó mà xin. 😏😏😏

*Tác : *khóc* Đừng nói thế chứ DEVA 😭😭😭

Hôm nay tác cũng rất ức chế.

Chả là một trong những bộ Novel mà tác yêu thích nhất là bộ Sono mochi bữa nay quăng boom.

Đáng lẽ có boom là vui nhưng đọc tới khúc gặp con phò Aria là nổi máu điên. Muốn giết cả dòng họ nó quá. 😠😠😠

Kai, Kai đâu rồi! Ra đây!!

*Kai : Gì đấy ?? Lại vụ gì nữa ??😦😦

*Tác : mi đi qua bộ Sono để hiếp con Bitch Aria cho ta, xong việc bán vào nhà chứa. Thằng Hero thì mi thích làm gì thì làm.

*Kai : Éo !!!

*Tác : vì sao ?? 😦😦😦

*Kai : Bẩn lắm. Con đó bẩn lắm, không chơi !

*Wakana : AI ? AI DÁM XÚI CHỒNG BÀ ĐI ĐÁ PHÒ HẢ ??? *xách mã tấu*

*Tác : ớ cái đậu phộng, má hai này thính vậy, vừa nhắc đã thấy xuất hiện. *chuồn lẹ*

*Tác : Bái Bai ae, lần sau gặp lại 😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘😘

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info