ZingTruyen.Info

Legendary Dragon Lord - Huyền Thoại Chúa Tể Rồng (BẢN NHÁP)

Á Long - Thiết Giáp Địa Long

BlackDragon911

Tiếp tục tiến lên, chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã xuống tới tận tầng 15. Level của tôi cũng tăng lên vèo vèo và hiện tại tôi đang là Dân Thường level 47.

Từ tầng 6 lên đến tầng 10 là khu vực của bọn <<Goblins Bù Nhìn Rơm>>. Đám này có ngoại hình khá giống tụi Goblins nhưng thật chất chỉ là những con rối bằng rơm. Tôi đã thử 'ăn' vài con nhưng chả nhận được tí kĩ năng mới nào nên đành dùng [Liên Hoàn Hỏa Cầu] đốt phăng chúng nó luôn. Được cái con Boss rớt ra exp cũng kha khá và một item dạng trang sức, tuy cấp bậc không cao nhưng đem về cho nhóc Yumelia chơi cũng được.

<<Nhẫn Hình Nhân>>

Phân loại : vật phẩm trang sức.

Cấp bậc : Báu Vật.

Mô tả : chiếc nhẫn phép thuật khắc đầy kí tự ma thuật và được khảm nạm Ma Thạch thuộc tính Tâm Linh có khả năng điều khiển con rối. Tăng 150 điểm MP, tăng 50 điểm Trí Tuệ cho người sử dụng.

Chỉ tăng có 50 điểm Trí Tuệ thì đối với tôi vẫn là đồ dỏm vì chỉ số Trí Tuệ cơ bản của tôi hiện tại đã vượt mức 40.000 điểm. Tuy nhiên đối với người thường thì cái nhẫn này cũng khá là tốt. Tôi không xài thì để dành tặng gái chứ ngu gì mà bỏ.

Về cái cấp bậc trang bị thì được chia thành : cấp thấp nhất <Phổ Thông> là các binh khí bình thường được rèn từ kim loại thường, tiếp đó là <Báu Vật> được tạo ra từ các kim loại ma thuật hay vũ khí thường được yểm phép như cái <<Nhẫn Hình Nhân>> tôi nhặt được lúc nãy.

Cao hơn thì có cấp <Sử Thi>; <Huyền Thoại>; <Hỗn Độn>; <Mộng Ảo>; <Hồng Hoang>; <Sát Lục>; <Sinh Mệnh>; <Trật Tự>; <Vận Mệnh>; <Hư Vô>; <Nguyên Thủy>; <Khởi Nguyên> và trên nữa thì là Thần khí.

Ngoài ra thì vật phẩm còn được chia thành 3 loại là Linh Khí, Ma Khí và Thánh Khí. Phân chia như vậy vì Thánh Khí chủ yếu là những thần binh mang theo Thánh Lực có khả năng xua đuổi các năng lượng tà ác và là khắc tinh của những dạng sống nhờ vào năng lượng tà ác như Ma Tộc và Vong Linh Tộc. Tuy nhiên Thánh Khí chỉ có thể sử dụng bởi những chủ nhân mà bản thân nó chọn, kẻ khác cầm được cũng không thể dùng, chẳng khác gì cầm một cây kiếm cùn vậy.

Còn về phần Ma Khí thì là những vũ khí mạnh mẽ nhưng bản thân nó tỏa ra năng lượng tà ác sẽ làm hại thậm chí nuốt chửng luôn tâm trí của người sử dụng chúng nếu người đó có ý chí yếu kém hay lạm dụng năng lực của Ma Khí, biến họ thành những con rối của Ma Khí và trở thành những con quái vật khát máu vô nhân tính.

Linh Khí bản thân nó không hề có Thánh Lực hay Ma Lực, không 'kén cá chọn canh' như Thánh Khí và cũng không phản chủ như Ma Khí, Linh Khí là những vật phẩm có số lượng nhiều nhất và được ưa chuộng nhất.

Cái nhẫn này nếu tính ra thì nó được xếp vào dạng Linh Khí cấp thấp.

Quay lại với dungeon.

Về phần khu vực từ tầng 11 đến tầng 15 thì là một cánh rừng bên trong dungeon với số lượng <<Hoa Ăn Thịt>> nhiều vô số kể. Tôi mém tí nữa là 'đi bán muối' tại nơi này do đạp phải khu vực bọn hoa ăn thịt ẩn nấp dưới đất. May mắn là nhờ vào skill [Vảy Giáp Cứng - Lân Xà ( Vảy Rắn) ] tạo một lớp vảy đen cứng bao bọc toàn bộ cơ thể, tôi mới thoát được một kiếp nhưng bộ đồ của tôi thì tả tơi.

Con Boss ở tầng 15 <<Nữ Hoàng Thực Nhân Hoa - nữ hoàng của hoa ăn thịt>> có level 50 và chẳng hề có kĩ năng nào ngoài [Mai Phục]; [Đặt Bẫy]; [Dụ Dỗ] và [Dịch Ăn Mòn]. Công nhận vô dụng thật.

Hiện tại tôi đang ở tầng 17, từ tầng 16 thì là địa bàn của bọn <<Thiết Giáp Tích Dịch - Thằn Lằn Vảy Sắt>>. Tầng 16 thì bọn thằn lằn có vảy màu nâu rỉ sét và chỉ có 2 skills là [Thanh Đồng Lân Giáp] và [Nhận Diện Kẻ Thù]. Tuy không có skills nào khác nhưng chúng cũng khá nguy hiểm vì thể hình dài hơn 3m, bộ hàm chắc khỏe, móng vuốt bén dài và một cơ thể lực lưỡng sẵn sàng hạ gục kẻ thù. Chân thì ngắn mà leo tường như đúng rồi và bò nhanh kinh khủng.

Tầng 17 thì bọn thằn lằn to hơn và có màu đen. Lần này thì bọn chúng có tới 3 skills là [Hắc Thiết Lân Giáp]; [Nhận Diện Sự Sống] và [Phun Độc].

Cái skill [Nhận Diện Sự Sống] là dạng tiến hóa của [Nhận Diện Kẻ Thù]. Cái đầu thì chỉ cần trong phạm vi nhận biết của bản thân thì có vật thể nào có sinh mệnh, còn thở còn sống thì bản thân biết hết dù vật ấy có cố gắng ngụy trang ẩn giấu như thế nào. Còn cái sau thì chỉ phát hiện khi đối tượng có địch ý với bản thân nên nếu gặp dạng Sát Thủ ẩn nấp rồi tung một đòn chí mạng thì rất là bị động.

Tầng 18 và tầng 19 thì lại là cái ổ của bọn <<Bạch Ngân Tích Dịch>> và <<Ám Kim Tích Dịch>>. Bọn này mạnh hơn đám trước nhưng thể hình lại nhỏ hơn, tầm 1,5-2m. Nhưng chúng cũng nguy hiểm hơn nhiều một phần là level chúng cao hơn, tốc độ nhanh hơn và có thể xài được ma pháp thuộc tính Kim.

Sau khi 'làm cỏ' đám thằn lằn tầng 18 và 19 thì tôi thu được thêm một skill phép mới là [Gai Thép] và phiên bản tiến hóa là [Rừng Gai Thép]. Đây là một dạng phép tạo ra những mũi kim loại khổng lồ đục thẳng từ dưới đất lên đâm xuyên qua kẻ thù. May mà tôi nhanh chứ nếu không thì cũng bị xiên như 'xiên cá lóc nướng' rồi.

Con Boss ở tầng 20 khiến tôi rất kinh ngạc vì thông tin hiển thị rằng nó không còn là thằn lằn nữa mà đã tiến hóa lên một dạng hoàn toàn mới : Á Long - với tên gọi là <<Thiết Giáp Địa Long>>.

<<Thiết Giáp Địa Long>>

Level : 62

Chủng tộc : Á Long

Mô tả : dạng tiến hóa chung cực của <<Thiết Giáp Tích Dịch>>, mang theo một ít đặc tính của Long Tộc.

Skills : [Long Hống]; [Thiết Sa Long Tức]; [Thiết Sa Cuồng Phong - phép]; [Địa Ngục Rừng Gai Thép - phép]; [Bức Tường Sắt Thép - phép]; [Thiết Giáp Long Lân]; [Nhận Diện Sinh Mệnh].

Nó nó là Rồng thì chẳng thà nó nói là một con thằn lằn to bự với chiều cao 5m và chiều dài 25m từ đầu cho tới đuôi. Ngoại hình của nó chỉ khác những con thằn lằn khác ở chỗ nó to hơn gấp mấy chục lần và trên người có nhiều gai góc đâm ra hơn, vảy giáp trơn bóng hơn và trông đáng sợ hơn.

Á Long được các chủng tộc khác xếp vào Long Tộc do có ngoại hình gần giống với Long Tộc nhưng Long Tộc lại không công nhận Á Long cũng là Long Tộc. Vì tuy rằng một số loài Á Long có ngoại hình rất giống Long Tộc nhưng sức mạnh lại chẳng ra làm sao. Vì vậy Long Tộc vốn là một chủng tộc tôn thờ sức mạnh và những trận chiến xem Á Long là điều sỉ nhục và không bao giờ chấp nhận Á Long là một chi của Long Tộc.

Á Long trên căn bản chính là một số sinh vật thuộc họ Vảy Giáp có quan hệ gần gũi với Long Tộc vừa mang trong mình một lượng Long Huyết nhỏ sẽ có cơ hội tiến hóa thành Á Long. Ví dụ như bọn thằn lằn vảy sắt này, trong hàng ngàn con sẽ có vài con có Long Huyết trong cơ thể và con nào xuất sắc hơn thì sẽ có cơ hội tiến hóa thành Á Long - Thiết Giáp Địa Long.

Ngoài bọn thằn lằn có thể tiến hóa ra Á Long thì còn có Phi Long - một dạng Á Long có khả năng bay lượn và có hình dạng giống loài khủng long bay thời tiền sử, hay Long Xà là dạng Á Long tiến hóa từ những con mãng xà lớn mang Long Huyết trong cơ thể.

Tuy nhiên cũng có vài dạng Á Long có sức mạnh không hề kém cạnh gì so với Long Tộc chính thống như <<Hydra>> - tên gọi chung của những con quái vật dạng rắn có rất nhiều đầu trên cùng một cơ thể, càng nhiều đầu thì bọn chúng càng mạnh.

Hiện tại thì tôi đang đối mặt với một con Địa Long đúng nghĩa.

Hiện tại thì nó vẫn đang ngủ và tôi vẫn giữ một khoảng cách nhất định với nó để tránh việc nó phát hiện ra tôi.

Sau một chốc đắn đo suy nghĩ, tôi đã quyết định phương án tấn công cụ thể để làm thịt con Rồng Đất này một cách an toàn nhất.

Tôi lôi cây 'hàng' cất đã lâu trong kho ra. Hôm nay dùng máu Rồng để 'xé tem em nó' thì thật đúng là xa xỉ dù đây chỉ là máu của Á Long.

CE Pistol M6D, cây súng lục công phá này khá được ưa chuộng bởi quân đội kỉ nguyên U.C vì nó có thể hạ gục một con <<Bọ Chiến Binh>> có bộ giáp dày, vỏ cứng chỉ bằng một phát bắn.

Tuy da Địa Long dày hơn vỏ của Bọ Chiến Binh là cái chắc rồi nhưng mục tiêu của tôi lần này không phải đi đâu khác mà là phần được bảo vệ yếu nhất của Địa Long : con mắt.

Tôi lấy chỗ đạn 12 li đã được ngâm trong hỗn hợp độc do tôi tạo ra và cẩn thận lắp vào hộp đạn của súng.

Sau khi đã chuẩn bị xong xuôi, mở khóa, lên nòng, tôi ngắm ngay con mắt của Địa Long mà nã liên tục 3 phát về phía con mắt bên trái của nó.

Tiếng súng nổ đánh thức con Địa Long nhưng nó chỉ vừa kịp mở mắt ra và ăn liền 3 viên đạn vào mắt. Giờ thì nó đúng nghĩa đen là Độc Nhãn Long.

Chưa dừng lại ở đó, 3 đầu đạn công phá sau khi đi thẳng vào hốc mắt của con Địa Long vẫn chưa chịu buôn tha cho 'thằng bé' bằng cách tiếp tục nổ tung ngay bên trong hốc mắt của nó. Các mảnh vỡ đầu đạn mang theo chất kịch độc bắt đầu theo máu và các tế bào thần kinh lan truyền khắp cơ thể của nó.

Con Địa Long bắt đầu quằn quại trong đau đớn. Chất độc không chỉ khiến sinh mệnh của nó trôi đi từ từ mà còn hành hạ nó đau đớn.

Chỉ vài phút sau, não bộ con Địa Long đã bị chất độc phá hủy, con thú rống lên một tiếng đau đớn cuối cùng rồi gục ngã nằm im bất động.

Nói thật chứ nếu không phải tôi có cây súng M6D này cộng thêm việc nó đang ngủ thì tôi cũng không dễ dàng hạ nó như vậy. Nếu mà bây giờ tôi đi ra solo với nó thì chắc chắn thắng thua vào tay ai vẫn chưa biết được. Dù gì thì tuy nó chỉ là Á Long nhưng vẫn có một chữ Long trong tên nên không thể coi thường. Còn tôi tuy có mang Long Huyết trong người và tôi dám đảm bảo nồng độ Long Huyết trong tôi còn nhiều hơn so với nó thậm chí là một vài Long Tộc Cao Cấp vẫn không có nồng độ Long Huyết tinh khiết như tôi nhưng cách biệt về đẳng cấp vẫn rất lớn và tôi hiện tại vẫn không thể đảm bảo rằng một mình tôi solo với nó mà không bị thương được.

Nhưng công nhận nó 'ngon' thật. Mấy cái skills tôi nhận được từ nó cái nào cũng 'ngon bá chấy'.

Như skill [Nhận Diện Sinh Mệnh] bản tiến hóa cao hơn của [Nhận Diện Sự Sống], ngoài việc nhận diện sinh vật sống trong phạm vi nhất định, skill này còn có khả thông qua trạng thái sinh mệnh của kẻ địch để xác định lượng HP, trạng thái tiêu cực, ... của mục tiêu.

Về phần skill phép [Bức Tường Sắt Thép] thì cái tên đã nói lên tất cả. Tạo ra một bức tường dày nặng bằng kim loại mọc từ dưới đất lên, có tác dụng như phòng thủ, cản trở kẻ địch nếu cần chạy trốn và thậm chí có thể tạo ra một nhà tù bằng thép giam cầm kẻ địch.

Về phần skill [Địa Ngục Rừng Gai Thép] thì là phiên bản gia cường của skill [Rừng Gai Thép], với tốc độ nhanh hơn, gai thép dày đặc hơn, sắc bén hơn và diện tích bao phủ rộng hơn. Ngoài ra các gai thép không chỉ mọc ra từ nền đất mà trên những gai thép có kích thước to lớn cũng có thể phân nhánh ra nhiều gai thép nhỏ hơn. Tôi có thể né [Rừng Gai Thép] nhưng nếu gặp cái skill này thì cơ thể tôi sẽ thành cái tổ ong đúng nghĩa.

Nhưng ngon nhất thì là skill [Thiết Sa Cuồng Phong] tạo ra một cơn lốc xoáy mang theo những mảnh kim loại nhỏ như hạt cát nhưng cực kì sắc bén. Chỉ cần bị cơn lốc này cuốn vào thì vài giây sau kẻ địch sẽ được 'hóa kiếp thành cát bụi' vì cơ bản thì cơn lốc này như một 'máy xay sinh tố' và những hạt cát kim loại chính là những lưỡi dao cắt sắc bén nhất.

Về phần skill [Thiết Sa Long Tức - hơi thở cát kim loại] thì cũng giống [Thiết Sa Cuồng Phong] lad đều mang theo cát kim loại sắc bén nhưng khác biệt ở chỗ một cái là phép tạo ra lốc xoáy mang theo thiết sa cuốn tất cả vào để tiêu diệt còn một cái là dạng hơi thở của rồng phun ra theo đường thẳng và mở rộng ra theo hình cánh quạt mang theo thiết sa tiêu diệt đối phương trên diện rộng hoặc tập trung về một điểm để tiêu diệt một mục tiêu mạnh mẽ.

Skill [Long Hống] thì nó cũng như skill [Tiếng Hống Chấn Nhiếp] của tôi nhưng uy lực mạnh hơn và mang theo uy áp nội tại của Long Tộc có thể đánh nát tinh thần thậm chí là gây tử vong đối với những sinh vật nhỏ yếu, đối với những mục tiêu có sức mạnh ngang bằng hoặc mạnh mẽ hơn bản thân thì có tác dụng đánh phủ đầu và gây choáng nhẹ trong một thời gian ngắn.

Level 62 đối với tôi thì rất là cao. Dù rằng chỉ số của tôi cao hơn con Á Long này chắc nhưng không thể không cẩn thận. Nếu mà mẹ tôi ở đây thì bà chỉ cần búng tay một cái là con Á Long này sẽ bật ngửa ra mà chết vì dù gì thì mẹ tôi sở hữu 3 chức class Cao Cấp và tất cả đều trên 150, tính ra thì tổng level của mẹ gần 500. Chỉ có cá Mạo Hiểm Giả rank B mới có level như thế, chưa tính đến việc mẹ tôi sở hữu liền 3 class Cao Cấp khiến lực chiến của mẹ cao hơn những Mạo Hiểm Giả cùng Rank khác ít nhất gần gấp đôi.

Điều kiện để đạt được Rank của Mạo Hiểm Giả thì ngoại trừ Điểm Cống Hiến khi hoàn thành nhiệm vụ thì Rank F phải có ít nhất level 100 hoặc lực chiến cỡ đó, Rank E - 200; Rank D - 300; Rank C - 400; Rank B - 500; ... cứ thế mà suy ra.

Điều kiện này được đặt ra vì level của quái trong các dungeons cũng theo cơ cấu này. Dungeons Rank F thì quái từ level 100 trở xuống, Rank E thì từ 200 - 299, qua 300 thì là Rank D. Cứ như vậy mà tính tới.

Đó cũng là lí do vì sao con Boss của tầng 20 là Á Long mà lại chỉ có level 62, nếu là dungeons Rank E thì chỉ cần là lũ Slime nhung nhúc ở tầng 1 thôi cũng sẽ có level trên 100.

Mà thôi để vụ này sau này rồi nói. Giờ phải kiếm chỗ nghỉ ngơi tí đã.

Từ lúc vào dungeon vô danh này đến giờ, tôi để DEVA liên tục cập nhật thời gian. Hiện tại đã là buổi chiều của ngày thứ 2 rồi, thời gian trôi qua nhanh thật.

Vì tôi đã ghi trong tờ giấy để lại cho mẹ rằng tôi sẽ vắng nhà 3 ngày nên hiện tại tôi phải cố gắng gia tăng tốc độ chinh phục dungeon này để về nhà trước khi ngày thứ 3 kết thúc nếu không mẹ sẽ lo lắng mất.

Hiện tại thì tôi đang là Dân Thường level 55.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info