ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 9

Eda_Kim

Ba mẹ Tiêu ngay từ đầu không trách chuyện Tư Hàn chào nhầm. Nhưng đến ngồi cũng té ghế, rồi không nghiêm túc khiến thức ăn bị đổ liền mang nét mặt hơi e ngại. Con trai bà là một trong những tên tuổi đi đầu trong giới thượng lưu. Thế lấy một người hậu đậu, còn không biết giữ ý tứ, lỡ dẫn đi tiệc quan trọng mà gặp phải những tình cảnh này thì phải làm sao?

Đến khi đó nên cắt mặt để đâu và lần sau đối diện họ ngẩng đầu kiểu nào?

"Con làm sao vậy Tư Hàn."

Mẹ Tư lên tiếng hỏi một câu. Chính bà cũng thấy Tư Hàn phạm quá nhiều lỗi sai, trong khi chúng toàn là đơn giản.

"Con....xin lỗi."

Tư Hàn cúi mặt nhận sai. Rõ là muốn mọi chuyện hoàn hảo nhất, thế rồi hết vấn đề này đến vấn đề khác lại đến, thật làm anh xấu hổ chết đi được.

"Được rồi, không ai muốn như thế đâu."

Tiêu Anh lên tiếng rồi xoa xoa lưng Tư Hàn. Sau đó quay sang kêu phục vụ mang món khác lên và kêu người vào dọn dẹp chỗ này. Anh đưa mắt nhìn đối phương như thể hiện sự cảm kích, cậu cười rồi nhẹ nhẹ xoa tới tuyến sau gáy, như muốn giúp anh bình tĩnh.

Bữa ăn toàn là những người lớn nói chuyện với nhau, Tư Hàn nghe không hiểu gì nên như kẻ ngố, chỉ biết ăn rồi gật gật đầu và cười cười cho qua chuyện. Khoảng chừng chặn đường gặp gỡ gần đến phân nửa, thì Tiêu Anh nhận được điện thoại của ai đó rồi nói phải đi gấp.

Vắng đi Tiêu Anh, Tư Hàn phải làm sao. Có cậu ở lại, đôi khi còn giúp anh nói đỡ. Hơn hết là có thể tiết ra tin tức tố tuyết tùng, làm bản thân dễ chịu và đỡ sợ trong những giây phút căng thẳng. Đằng này nếu bỏ lại anh một mình sợ rằng chống đỡ không nổi. Vì vậy nhanh bắt lại vạt áo của cậu rồi đưa ánh mắt cầu xin. Như muốn ra hiệu, làm ơn dẫn anh theo với.

"Đừng lo."

Tiêu Anh vỗ vỗ tay Tư Hàn xong cũng đi mất. Anh muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi, khi xoay vào bàn ăn thì cố gượng cười một cái.

"Tư Hàn, con đang đi làm nghề gì?"

"Con...con ở nhà thôi ạ."

Tư Hàn có hơi ngại khi nói về vấn đề này, bởi anh biết bản thân đã 30 tuổi nhưng vẫn ở nhà thì có chút vô lý và đáng hổ thẹn.

"Không sao, con là OMEGA, ở nhà cũng không phải chuyện gì đáng ngại cả."

Mẹ Tiêu cười nói, sau đó nói tiếp:

"Nhưng sau này...khi kết hôn cùng Tiêu Anh rồi. Bác hy vọng con có thể tự mình làm cái gì đó."

"Con biết rồi, con sẽ quản lý Tư Thị cho thật tốt."

Tư Hàn biết bà Tiêu đang ám chỉ, anh đừng có ăn bám Tiêu Anh. Nhưng căn bản anh ở nhà cũng có nguồn thu nhập riêng, đâu phải cha mẹ nuôi mà lo. Thế mà bọn họ lại tỏ ý xem thường, chưa gì đã nhấn mạnh chuyện tài chính riêng tư thì được thôi, bản thân chọn trả lời sẽ nắm giữ Tư Thị, oai phong biết bao?

Đúng là khi Tư Hàn nói lên câu này, phía nhà Tiêu Anh đều không thể lên tiếng nữa. Căn bản về sau chức chủ tịch là anh ngồi, họ muốn xem thường cũng chẳng được.

Bữa cơm cứ thế trôi đi trong không khí gượng gạo và khó chịu. Tư Hàn về đến nhà liền đi thẳng lên phòng rồi nằm phịch xuống giường với bộ dạng mệt mỏi.

Hôm nay Tư Hàn đã diện mẫu tóc thật đẹp, quần áo thì dùng thương hiệu Gucci cho trông trưởng thành. Cài áo hình cỏ bốn lá để thể hiện sự may mắn, giày dùng hãng quốc tế chứ không nội địa. Vậy mà ấn tượng để lại trong mắt người nhà của Tiêu Anh đương nhiên chẳng mấy tốt đẹp.

Mất mặt xấu hổ chết đi được, phải làm sao để có thể nhìn mặt họ trong thời gian sau này đây? Tư Hàn nhạy cảm còn thích nghĩ nhiều. Đôi khi qua một tuần rồi, nghĩ lại vụ ngã ghế hồi nãy vẫn cảm thấy nó như mới xảy ra, song bứt rứt và khó chịu trong người.

"Thiếu gia, uống chút sữa nóng rồi ngủ nhé."

"Con không muốn uống."

"Thiếu gia, mau đi thay quần áo sau đó uống sữa rồi ngủ nào."

Nhìn Tư Hàn mang bộ dạng uể oải, muộn phiền thì quản gia cũng xót lắm.

"Con không muốn gì hết. Con mệt lắm, ông ra ngoài đi nha."

"Thiếu gia mặc như vậy ngủ sẽ không thoải mái đâu nha. Không uống sữa thì nửa đêm còn bị đói. Thế coi như đêm nay thiếu gia hoàn toàn ngủ không ngon, thiếu gia muốn mình có mắt gấu trúc không?"

"Đương nhiên là không."

"Thế thì nghe lời ông già này nhé."

"Dạ."

Tư Hàn cười nhẹ rồi đứng dậy đi thay quần áo rồi ra uống sữa và ngủ. Anh nằm trên giường, cuộn tròn trong chăn rồi cảm thấy, chăn gối drap nệm ở đây đều chẳng còn thuần túy mùi đàn hương nữa, thay vào đó đã đan xen tuyết tùng rồi.

Nghĩ đến Tiêu Anh, Tư Hàn lại giận. Chuyện này anh không bỏ qua như thế đâu, dám bỏ mặc anh đối diện với bậc trưởng bối còn bản thân đi mất tăm, quyết phải bắt đối phương trả giá. Nhưng một con thỏ bắt một con sư tử trả giá kiểu gì?

Sáng hôm sau Tiêu Anh đến nhà của Tư Hàn, sau đó lên phòng anh rồi ôm lấy anh đang nằm trong chăn.

"Không cần tuyết tùng nữa sao? Hồi qua còn chẳng thèm gọi báo với tôi đã về nhà an toàn rồi."

Tiêu Anh giải quyết chuyện đến khuya, khi cầm được điện thoại coi giờ thì đã quá muộn nên không thể gọi cho Tư Hàn nữa, sợ ảnh hưởng giấc ngủ của anh. Nhưng anh đang giận và chẳng muốn hiểu hay cảm thông cái gì, trái lại trong lòng còn bắt bẻ: Sao chẳng gọi cho anh mà đợi anh gọi? Hai người là ai cưới ai?

Ngay từ đầu cũng thương lượng, thà là giá Tiêu Anh rẻ như đồ chợ vẫn không được làm Tư Hàn rớt tầm còn gì? Mới đó đã quên ư? Đúng là tra nam, anh thầm mắng trong lòng.

"Ưm....tránh ra một bên, tuyết tùng gì chứ? Tránh chỗ khác cho tôi ngủ."

Tư Hàn đêm qua ngủ rất muộn, vì mãi nghĩ đến những hình ảnh phạm sai lầm nơi mình mà bức bối. Cho nên hiện tại rất buồn ngủ, không tài nào dậy nổi.

"Không tránh thì sao nào?"

"Thì ôm 5 giây bằng 1 vạn. Cứ thế tính tới."

Tư Hàn là vàng là ngọc trong tay cha mẹ, còn đối với anh, anh tự nâng giá mình lên kim cương. Thành ra trừ phi tự nguyện thì không để cho ai nắm tay, hôn hít, ôm lấy mình một cách miễn phí.

"Không thành vấn đề."

Tiêu Anh vẫn cứ ôm lấy Tư Hàn, dường như gần đây đêm nào cũng cạnh anh, đột nhiên một đêm phải xa cách liền có chút không quen. Thích đối phương mềm mại nằm trong vòng tay làm nũng, do đó tim cậu rạo rực rất nhiều, dẫn đến kiềm lòng chẳng đặng mà chạy đến đây ôm lấy anh.

Nhưng Tư Hàn giận rồi, về sau cũng không nói gì thêm. Anh nướng thêm 20 phút lẻ 33 giây, cậu cũng an phận nằm cạnh bên mà ôm chầm lấy, đến khi anh rời giường làm vệ sinh cá nhân thì cậu bên ngoài cũng chuyển tiền trả cho.

Tư Hàn thực chất không tha thiết gì với số tiền này, nhưng chẳng để mình bị lỗ vốn nên tranh thủ gom trước một mớ thế thôi.

"Tôi dẫn anh đi ăn sáng."

"Không muốn đi."

"Sao? Giận tôi à?"

Nhìn Tư Hàn không giống thường ngày, đương nhiên là Tiêu Anh nhận ra bất thường. Anh chẳng chọn đáp lại, chỉ lẳng lặng đi lại ghế ngồi xuống.

"Thôi mà, đừng giận. Ra ngoài ăn nhé, thay đồ nhanh lên."

Tư Hàn nhìn đối phương rất lạnh lùng, sau đó chớp mắt rồi thở ra một hơi, thay đổi dáng ngồi cho sang chảnh hơn rồi bảo:

"Tôi muốn ở nhà thôi."

Tư Hàn là trạch nam, lâu lâu mới ra ngoài một bữa cho đổi gió, đỡ cảm thấy ngột ngạt. Thành ra, nếu không quen Tiêu Anh, thì anh chẳng ra ngoài nhiều đến vậy.

"Đi nha, tôi mua trà sữa cỡ lớn cho anh chịu không?"

"Đừng hòng mang trà sữa ra dụ tôi."

Nói xong, mặt Tư Hàn còn hơi vênh lên.

"Thế anh có đi không?"

"Đi thì đi."

Tư Hàn nhanh đi thay quần áo. Đơn giản là đi ăn nên anh chọn áo sơ mi nhạt màu phối với quần jean màu xanh nhạt. Nhìn vào rất thanh lịch và tao nhã, tôn được dáng cao và đôi chân dài ra rõ rệt. Tiêu Anh nhìn anh lựa đồ thôi cũng đủ nhức đầu, bởi hôm nay chẳng có người chọn sẵn, nên bản thân đã mất ít nhất 30 phút để chọn được quần áo phối lại cho ổn thỏa, đơn giản nhưng sang trọng và thời thượng.

Tiêu Anh hôm nay cũng hiểu được, tại sao Tư Hàn thích ở nhà rồi. Vì trước khi anh ra ngoài quá tốn thời gian. Nếu đổi lại hôm nay là rủ đi ăn tiệc cưới, thì đợi chở được anh đến nơi, khách khứa đều ăn xong và ra về.

Nhìn Tư Hàn ngắm nghía mình trước gương, Tiêu Anh cũng thấy buồn cười. Cứng miệng nói không đi, mang chút đồ ngọt ra liền trở mặt.

"Được rồi, đẹp rồi. Đi thôi."

"Nhưng tôi chưa thấy đẹp cho lắm. Hay đợi tôi thử thêm vài bộ nữa rồi mình đi nha."

Tư Hàn cảm thấy màu xanh nhạt mình đang mặc theo hướng tone lạnh. Nhưng sáng sớm ra đường mặc màu lạnh thì không tốt cho lắm. Khó lắm anh mới thấy ổn thỏa được một bộ, nếu bây giờ Tiêu Anh chấp nhận cho anh chọn nữa thì cả hai từ ăn sáng sẽ thành ăn trưa, do đó bảo:

"Đẹp rồi, anh phải tin vào mắt thẩm mỹ của tôi. Ok?"

"Ok."

Tiêu Anh phối đồ mặc rất đẹp, thời trang trên người cậu đều rất xịn. Nên ở điểm này Tư Hàn tin tưởng.

Trong bàn ăn, Tư Hàn lại quay về trạng thái giận, cái gì cũng không nói, đến món ăn cũng là do Tiêu Anh chọn. Nhưng thông qua bữa sáng này, bản thân biết thêm được đối phương chẳng thể ăn cay.

"Anh giận thật đó hả?"

Tiêu Anh thấy không khí giữa cả hai quá lạnh lẽo nên cũng mở miệng hỏi lần nữa. Tư Hàn chỉ nhìn vào cậu rồi tiếp tục ăn.

"Đêm qua tôi thật sự có chuyện gấp, không phải tôi trốn tránh."

"Tôi biết là không nên để lại anh một mình, nhưng tôi không thể không đi."

"Được rồi đừng giận nữa nha. Về sau không như thế nữa. Đừng giận được không?"

"Không phải đêm qua tôi không muốn dẫn anh cùng rời khỏi đó. Nhưng sự thật là không biết lấy lý do nào để dẫn anh đi. Nếu không có cuộc gọi gấp, thì ráng thêm một chút còn được. Đằng này tôi rời đi vì công việc, dẫn anh theo không hợp lý."

Tiêu Anh huyên thuyên giải thích, Tư Hàn cũng chỉ nghe và chọn ăn chứ không đáp lại.

"Được rồi mà, đừng giận nữa được không? Hay tôi chuyển khoản đền bù cho anh nhé."

"Đủ rồi, đừng có đụng một chút là chuyển khoản được không? Ngài xem tôi là cái gì? Trong mắt ngài tôi ham tiền lắm à? Hay dạng người dễ dãi, có tiền là được hết?"

"Đến cùng ngài nói xem, sau này tôi lấy ngài vì cái gì? Cũng vì tiền à?"

Tư Hàn thật sự phản ứng rất gắt, khiến Tiêu Anh cảm thấy anh có chút thái quá. Bởi hồi sáng, anh còn đòi tính phí đến cái ôm và đã nhận tiền còn gì? Cậu căn bản không nghĩ xa xôi như thế, dù sao gia cảnh của đối phương chẳng tệ, do đó mọi thứ đều quy thành tiền là do thích và tính tình trẻ con thôi. Thành ra bây giờ nghe anh nói thế, cậu không biết nên nói lại thế nào. Lòng tốt lại bị hiểu lầm, còn liên quan đến tiền bạc nên ảnh hưởng tự tôn các thứ, làm cậu bị đẩy vào tình cảnh khó khăn.

"Tư Hàn, tôi không có nghĩ như thế, anh ngồi xuống đi, ngồi xuống đi. Sao anh lại có thể hiểu lầm như thế chứ?"

"Hôm qua......"

Tư Hàn định nói gì đó, nhưng rồi lại thôi. Tiêu Anh thấy anh như ấm ức rất nhiều, mắt cũng đỏ hoe lên liền lo lắng hỏi:

"Hôm qua thế nào? Ba mẹ hay bác hai của tôi nói gì anh?"

"Không có gì."

Tư Hàn hít sâu mấy hơi rồi tiếp tục ăn. Tiêu Anh không có bị ngốc mà dễ dàng tin như thế. Nhưng chắc bắt ép thì anh cũng chẳng chịu nói đâu, nên thở ra một hơi và bảo:

"Rồi sao? Đến cùng anh chịu lấy tiền không?"

"Chuyển khoản đi rồi tôi lấy, hỏi như thế bắt tôi trả lời làm sao?"

Muốn chuyển khoản thì cứ chuyển khoản đi. Kiểu như Tiêu Anh mang tiền quăng vào người Tư Hàn rồi bắt anh phải tiêu. Có như thế mới không chối từ được. Còn cậu lại ở đây chọn hỏi ý, chẳng lẽ anh lại bảo không thích trong khi bản chất luôn luôn mê tiền? Đối phương dồn anh vào thế đấu tranh tư tưởng, buộc phải thảo mai chối từ với cái lòng đang tiếc đứt ruột thì khó khăn lắm chứ nào vừa.

"Được rồi được rồi. Thỏ ngốc."

Tiêu Anh cười nhẹ rồi lấy điện thoại ra chuyển tiền. Xong xuôi cũng đưa tay xoa xoa đầu anh.

"Đừng giận nữa."

"Tôi không có dễ dỗ vậy đâu nha."

"Được rồi, anh cứ giận tiếp đi."

Tư Hàn không dễ dỗ không đồng nghĩa là dỗ mãi cũng chẳng hết giận. Tiêu Anh là đang bị làm sao mà nói ra được câu đó chứ?

"Lời này là ngài nói."

Dứt tiếng Tư Hàn cũng đứng lên để ra về. Sao giữa hai người họ không có được phút giây lãng mạn nào dài lâu thế? Nói đúng thì ngay cả ngắn cũng không có luôn. Vậy mà tiến đến hôn nhân kiểu gì chứ? Đột nhiên bản thân thấy sai lầm ở điểm nào đó mà nói chẳng nên lời.

Tiêu Anh để tiền lại bàn ăn rồi nhanh chạy theo Tư Hàn.

"Này, đứng lại. Đừng có đi lung tung."

Tư Hàn giằng co với Tiêu Anh rồi hất mạnh tay cậu sang một bên rồi tiếp tục đi. Trong giây phút kháng cự này, anh cũng không thèm nói với cậu tiếng nào, ánh mắt còn mang sự chán ghét khi đối diện.

"Tư Hàn. Thách anh tiến thêm một bước."

Tiêu Anh dằn giọng nói, khiến Tư Hàn có chút sợ mà đứng lại. Dù sao đi nữa, đối phương cũng là một ALPHA, bản thân căn bản không thể vờn hoặc quá cứng ngắc với thái độ chống đối.

Thấy Tư Hàn ngoan ngoãn đứng lại, Tiêu Anh tiến đến ôm lên, rồi bế hẳn đi vào trong xe. Ngồi bên trong, cậu mềm giọng hỏi:

"Hôm qua ai nói gì anh?"

Nằm trong lòng của Tiêu Anh, Tư Hàn vẫn giữ yên lặng. Xem ra con thỏ này giận cũng dai lắm.

"Đêm qua tôi đi có chuyện gì xảy ra à?"

Tư Hàn vẫn ngậm câm. Tiêu Anh tra khảo bất thành cũng thở ra một hơi với đôi mày hơi nhướng lên. Sau đó siết chặt đối tượng đang nằm trong lòng mình rồi gác cằm lên trán anh và bảo:

"Giận mau già lắm, đừng giận nữa."

"Đừng giận nữa, tôi thương anh là được mà. Về sau kết hôn cũng chỉ có hai ta sống ở biệt thự Tiêu gia thôi. Đừng nghĩ nhiều, tôi thương, đừng giận nữa."

Thật sự Tiêu Anh không biết dỗ người lắm đâu, nếu không quen phải Tư Hàn, chính cậu còn không biết hai chữ dỗ dành viết thế nào. Cho nên anh chẳng dễ dỗ thì cậu đành bất lực, chọn để anh giận đến khi nào hết giận thì thôi.

"Nói xem, chúng ta nên đi đâu tiếp theo?"

"Trà sữa."

Không phải ban nãy nói dẫn đi trà sữa à? Anh giận thì giận nhưng vẫn còn nhớ thứ muốn uống nên mở miệng đáp lời.

"Được rồi."

Tiêu Anh cười, ngón trỏ khẽ ấn tuyến có dán miếng ức chế của Tư Hàn rồi kêu tài xế lái đến nơi anh muốn. 

Vào trong quán, Tiêu Anh kêu cho Tư Hàn ly trà sữa thật to. Anh nhìn xong chỉ biết hỏi:

"Muốn tôi mập lắm à?"

"Không có, với lại có mập thì giảm cân thôi."

Tư Hàn nghe xong không biết nên be like như thế nào. Sao Tiêu Anh có thể thực tế đến đau lòng như vậy? Đáng lý cậu nên nói, anh mập thì vẫn đẹp, không sao, đừng lo ngại chứ?

Cái con người Tư Hàn sắp lấy thuộc thể loại gì vậy chứ? Thực tế chứ không viễn tưởng à? Còn không biết lãng mạn hay nói mấy lời êm dịu nữa.

"Ngài không uống à?"

Một ly trà sữa loại lớn nhất, một mình Tư Hàn căn bản uống không hết. Với lại chỉ dùng một mình, không chia cho đối phương thì hơi kỳ nên anh cũng mở miệng.

"Không, tôi không uống mấy loại này. Uống vào lỡ mất 6 múi thì không biết lấy cái gì đền cho anh."

"Ai đòi 6 múi đâu chứ?"

"Đúng rồi, anh không có đòi, nhưng đến khi tôi mất 6 múi thử xem, anh có để cho tôi yên không."

Tư Hàn xùy rồi tiếp tục uống. Tiêu Anh che miệng cười rồi hỏi:

"Anh hết giận rồi phải không?"

"Nếu tôi nói còn mà tại tôi thích trả lời ngài thì sao?"

"Thì anh thích là được."

"Ủa rồi trả lời vậy thôi đó hả? Ngài là đang muốn cái gì đây?"

Tư Hàn nhanh chu chu môi, lộ răng thỏ hỏi lại. Sao Tiêu Anh cứ nói chuyện cụt ngủn và dễ kết thúc một câu chuyện có quá nhiều thứ để nói với anh như thế? Ăn nói với OMEGA trong tương lai của mình kiểu này mà coi được à?

"Anh lại muốn cái gì nữa?"

Tiêu Anh thấy lại bắt đầu rồi. Tư Hàn cũng không ngại nói:

"Sao? Định giang hồ với tôi hay gì? Solo không?"

Coi Tư Hàn ngang ngược chưa kìa. Nhưng không sao, tại Tiêu Anh vì đâu phải sợ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info