ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 41

Eda_Kim


Bấy lâu nay Tư Hàn ở chỗ khác thì Tiêu Anh không nói. Nhưng hiện tại lại ở chung dưới một mái nhà nhưng không thể ôm nhau ngủ, làm cho cậu vô cùng bứt rứt. Chỉ là đâu thể sỗ sàng hoặc làm anh sợ?

Phải làm sao đây? Nói chung hơn nửa đêm vẫn không ngủ được nên mò hẳn sang phòng của Tư Hàn và con. Đứng trước cửa phòng, cậu nhắn cho anh một tin:

"Chúng ta nói chuyện một chút đi."

Tư Hàn từ sau khi ra ở riêng cũng không còn chỉnh điện thoại ở chế độ yên lặng vào ban đêm. Do ai biết được chuyện gấp, chuyện quan trọng sẽ diễn đến khi nào? Do đó ở một mình thì phải tự biết lo liệu, đề phòng mọi thứ.

Tư Hàn cũng đâu thể ngủ, do đó nhanh chóng đã thấy tin nhắn, tuy nhiên anh không muốn nói chuyện gì giờ này nên đã nhắn lại hai chữ:

"Ngủ rồi."

Tiêu Anh thấy Tư Hàn đáp như thế cũng đành tủi thân quay ngược trở về phòng lớn. Nói thử xem, nếu cậu mạnh dạn hơn, trực tiếp xoay tay cửa đi vào chứ không hỏi trước, thì cả hai đã được thấy mặt nhau và tình cảnh diễn đến sẽ đổi khác đúng chứ?

Trên đời này, thường thì đa số đều bỏ lỡ cơ hội và thời cơ tốt vì tính chần chừ trong họ. Ai biết được nếu bạo gan thử, loại chuyện tốt nào sẽ đến? Nhưng nếu ai cũng đủ dũng khí, đủ can đảm thì trên đời này làm sao có thứ gọi là hối hận, tiếc nuối.

Tiêu Anh thở ra một hơi, ngã phịch xuống chiếc giường lớn trong phòng. Nơi này Tư Hàn đã ngủ hơn 3 năm trường, dù anh đi lâu như thế cậu vẫn cảm thấy đàn hương còn đọng lại trên gối và chăn. Nói thì hơi buồn cười và đáng bị kỳ thị, nhưng cậu lo sợ hơi thở và hương thơm còn sót lại ít ỏi của anh sẽ phai đi, làm về đêm mình ngủ không ngon giấc nên nửa tháng qua chưa từng giặt chăn và gối chỗ này.

Dù sợ giặt sẽ phai đi hết, nhưng sự thật là nửa tháng rồi, liệu còn đọng lại được bao nhiêu? Đêm nào Tiêu Anh cũng cố hít, cố ngửi, dùng chăn quấn chặt lấy mình mà hương thơm đi vào phổi đều nhạt dần, đến hôm nay thì dường như không còn sót lại một chút nào nữa.

Phải làm sao đây? Hương thơm của Tư Hàn còn sót lại ở đây đều tan biến rồi. Trong đáy mắt chỉ còn hiện lại những hình cảnh cả hai cùng nhau cười nói và giận dỗi ở không gian này thôi. Rõ là ở chung một mái nhà, nhưng cứ như xa nhau vạn dặm. Hóa ra ly thân đáng sợ đến mức này.

Tiêu Anh rất đau, rất tủi thân và rồi lại cảm thấy, Tư Hàn thích ngửi tuyết tùng như thế, đêm nào cũng chui vào lồng ngực cậu mà ngủ, thế thời gian qua chắc hẳn đã rất khổ sở. Càng ngẫm nghĩ lại càng tự trách mình nhiều hơn, do không tìm được cách tốt để làm anh đỡ đau, đỡ buồn lòng, đỡ trống vắng và cô độc.

Đêm nào, cả hai cũng nhìn sang vị trí còn trống bên cạnh rồi nhớ lại những đêm đầm ấm. Đêm nào, cả hai cùng đặt tay sang vị trí bên cạnh mò mẫm, mãi một lúc mới nhớ bản thân chỉ còn một mình. Vậy là trong đêm thổn thức, mỗi một người đều nhìn ra sự đơn độc mình đang mang, sự thiếu vắng một người mình yêu đến khắc cốt là khủng khiếp đến cỡ nào mà vỡ òa mọi xúc cảm, lăn dài nước mắt.

Tiêu Anh nằm một hồi cũng ngủ quên mất, còn Tư Hàn cũng mệt mà chìm vào giấc ngủ, bỏ lại sau lưng những rối ren của tâm lý, của trái tim.

Tiểu Hanh được ở cạnh Tư Hàn lại như xưa nên tâm trạng trở nên đặc biệt tốt sau một tuần đầu tiên, cái má sữa cũng bắt đầu đầy đặn trở lại. Như ông bà xưa hay nói, muốn ốm không khó, nhưng muốn mập lại là cả vấn đề. Do đó mà anh không biết chừng nào con mình mới bụ bẫm lại như xưa, nên trong lòng chất chứa một cỗ xót xa.

"Lúc trước chúng ta chọn ly thân như vầy, là đâu ảnh hưởng đến con."

Tiêu Anh đặt xuống trước mặt Tư Hàn một ly sữa. Dù lúc ở riêng, anh vẫn thuê người giúp việc, người làm vườn và bản thân cũng không động móng tay vào bất kỳ việc gì. Chỉ là chăm sóc đủ đầy và ấm áp như ở bên cậu là chưa từng được nếm trải nên trong lòng buồn lắm.

Mỗi lúc nằm xuống giường sau ngày dài đi làm mệt mỏi, Tư Hàn luôn ước có Tiêu Anh cạnh bên để xoa bóp giúp mình. Tư Hàn luôn ước có Tiêu Anh cạnh bên dỗ dành rồi hỏi anh có đói không.

Thật thèm khát sự chăm bẵm, dỗ dành ấy. Nhưng rồi vì đang ly thân nên Tư Hàn đều phải tự thân vận động, tự theo kỷ cương đã đặt ra mà làm. Bằng không cuộc sống liền trở nên bộn bề, mệt mỏi hết sức tưởng tượng.

"Thế sao em không chịu nói sớm?"

Tư Hàn gập Macbook lại rồi hỏi Tiêu Anh làm cậu chớp chớp mắt đứng hình. Biết ly thân theo phòng ai nấy ngủ là tốt và tiện bề đôi bên thì sao không mở miệng đề cập? Bây giờ vỡ chuyện mới nói thì được gì? Do đó đừng trách sao anh không nóng giận.

"Biết ly thân mỗi người mỗi nhà là không tốt thì sao không nói sớm hả? Còn đứng đó ngơ ngác là sao?"

Vấn đề gì đang đến vậy? Không phải Tiêu Anh ngày nào cũng giữ Tư Hàn ở lại sao? Rồi khi ấy anh tự cuốn gói mà đi chứ đâu phải cậu đưa ra ý kiến đó.

"Thì tôi đã bảo anh đừng đi mà."

"Nhưng em có nói hậu quả đâu."

Tư Hàn đối với Tiêu Anh là đột nhiên giận ngang xương. Nhưng anh lại thấy mình vô cùng đúng đắn vì dọn đồ rời đi đã cực, còn ảnh hưởng đến cả Tiểu Hanh. Thế mà Tiêu Anh có cách tốt hơn mà không nói là sao?

"Thì tại tôi đau lòng quá, chỉ biết giữ anh thôi chứ đâu nghĩ được nhiều."

Lúc đó Tiêu Anh chỉ muốn cầu xin cho Tư Hàn chấp nhận ở lại chứ nào nghĩ xa xôi thêm được gì. Chính lòng anh cũng quẫn bách đến mức lựa chọn một người một nhà thì có thể đổ lỗi cho ai? Nhưng hiển nhiên anh không nhận lỗi ở phía mình.

"Cái não em để trưng chắc?"

"Thôi mà anh, đừng nóng, con nghe thấy thì sao?"

Gần đây Tiểu Hanh cũng không cần Tư Hàn ngủ chung nữa, do biết khi mình thức dậy, chỉ cần chạy qua phòng lớn liền gặp anh cùng Tiêu Anh ở đó. Do đó liền đuổi người papa này về phòng ngủ chung với cậu.

Tư Hàn có muốn hay không thì vẫn phải chấp thuận. Do mỗi người ngủ riêng phòng sẽ khiến Tiểu Hanh sinh nghi, thế là xuất hiện nhiều phiền phức không đáng có. Đứa nhỏ mới vui tươi trở lại thôi, anh thật không muốn lại xuất hiện thêm chuyện gì.

Nhưng Tư Hàn cứ thấy nuôi Tiểu Hanh cho lớn, rồi nó như đang phản mình và tiếp tay cho Tiêu Anh ấy. Thật có chút hối hận trong lòng, nhưng đâu thể nhét vào lại.

Thấy Tư Hàn lườm mình, Tiêu Anh lại nói:

"Biết thế chúng ta ly thân mỗi người một phòng là được rồi."

"Em thật sự muốn ly thân tới mức độ đó à?"

"Hả?"

Tư Hàn thở ra một hơi với cái bụng đầy khí tức. Coi Tiêu Anh nói chuyện kìa, cậu thay vì chọn nói "Có chết tôi cũng ngăn cản chuyện ly thân" mới hợp lệ. Đằng này lại nói theo kiểu tìm cách ly thân hợp lý, nói sao anh không nổi điên.

"Mệt, cút ra ngoài ngủ."

"Thôi mà anh, đừng đuổi tôi mà nha....nha...."

Tư Hàn không nói, chỉ đưa tay lấy ly sữa rồi uống. Tiêu Anh quỳ xuống cạnh chân anh, song bảo:

"Tôi sai rồi, tôi thật sự biết sai rồi. Làm ơn đi Tư Hàn, thời gian qua chúng ta đã quá phung phí nó vào chuyện giận hờn, ảnh hưởng đến cả con cái rồi. Anh định đợi đến khi nào mới chịu hòa nhau?"

Cùng Tiêu Anh ở chung phòng, chịu nói chuyện với Tiêu Anh thì Tư Hàn thấy mình đã cao cả lắm rồi. Cái tôi anh không phải không lớn, lòng tự ái và tự trọng trong anh không phải không cao. Đối phương đến cùng có hiểu anh không? Sao lại ở đây nói mấy lời như thế này?

Đúng, hung thủ giết chết đứa nhỏ trong bụng Tư Hàn chính là Tư Hàn. Chuyện này anh không đổ lên đầu cậu, nhưng nói xem cậu có nằm ở phương diện gián tiếp hoặc hùn vốn không? Rồi cả hai cũng xa nhau chưa đến một tháng, nhiêu đó đủ nguôi ngoai sao?

"Định đến khi nào? Em nghĩ mình đủ tư cách hỏi tôi câu đó sao?"

Tư Hàn nhướng mày hỏi, Tiêu Anh liền lặng câm.

Vết thương lòng của Tư Hàn sẽ lành lại trong bao lâu là tùy vào những hối lỗi, những bù đắp từ phía Tiêu Anh. Chứ anh không thể tự mình giúp nó lành lại hoàn toàn, nếu có thì tốn ít nhiều cũng cỡ hàng năm chứ không đơn giản là hàng tháng nữa.

"Xin lỗi anh."

"Xin lỗi thì được gì?"

"Tôi sẽ dùng hành động chứng minh, anh làm ơn mở lòng được không?"

Tư Hàn thở ra một hơi như tức cười và nói:

"Chứng minh bằng hành động? Mỗi lúc tôi cương quyết đi em níu lại được mấy lần?"

Đôi lúc Tư Hàn thấy chỉ cần Tiêu Anh cố thêm một chút, chỉ cần nói thêm vài câu và giữ anh trong vòng tay lâu hơn một vài phút thì anh sẽ sẽ không quay lại Tư gia nữa. Do ở nhà cũ hàng đêm anh đều đau lòng đến phát khóc, thế mà đối phương cứ hời hợt và làm bản thân bị hụt hẫng.

Không cảm thấy chân mình bị níu một cách thành tâm, không cảm thấy Tiêu Anh thật sự muốn mình nán lại thì chấp nhận làm chi? Cho nên Tư Hàn luôn lạnh lòng, kiên quyết mà đi.

Giữ người ở lại mà như kiểu của Tiêu Anh là đang chứng minh sự chân thành sao? Tư Hàn không hề cảm nhận được. Huống hồ, lúc anh ở Tư gia đau lòng, cậu ở Tiêu gia chắc hẳn không khá hơn đâu. Thế tại sao không đi tìm anh? Trong giây phút cô đơn nhất, chúng ta tìm về với nhau, nói những lời từ tận đáy lòng ra, phải chăng mọi thứ đã dễ dàng hơn rồi.

Nhưng Tiêu Anh cái gì cũng không, còn nhắc càng nói càng ủy khuất mà. Tư Hàn cố gắng không khóc, sau đó đẩy cậu ra và đi súc miệng đánh răng.

Tiêu Anh chỉ đành thở ra một hơi bất lực. Một người khó dỗ, một người dỗ sai cách, không biết rồi đây phải mất bao lâu mọi thứ mới trở lại bình thường. Chớp mắt một cái đã gần tháng 9 rồi, còn bao lâu nữa là tết đâu, nếu anh cứ như thế đôi khi phải chào đón năm mới trong sự lạnh lẽo mất.

Ít hôm sau, tình hình giữa cả hai cũng không khá hơn, cùng lắm là nói với nhau nhiều hơn so với trước đây, nhưng bấy nhiêu đó đã đủ làm Tiêu Anh thấy mừng rồi. Dù sao thì được ngủ chung Tư Hàn, hàng đêm hít được mùi đàn hương thơm ngọt là quá đủ. Còn vấn đề hóa giải những gút thắt trong anh, cậu sẽ cố tìm đúng cách để tháo gỡ trong nhẹ nhàng nhất.

"Hôm nay ba với mẹ về nước, chúng ta dẫn Tiểu Hanh đến thăm họ đi."

"Được rồi."

Tư Hàn gật gật đầu, lâu lâu ông bà Tiêu mới về, anh không thể không hiểu chuyện.

Tối đó, cả nhà ba người cùng nhau sang nhà của ba mẹ Tiêu dùng bữa tối. Sau khi ăn xong thì để Tiêu Anh ngồi nói chuyện với ông Tiêu, cũng như cùng chơi với Tiểu Hanh. Còn Tư Hàn bị mẹ Tiêu gọi lên phòng.

"Ngồi xuống đây đi con."

Mẹ Tiêu cười nhẹ rồi kêu Tư Hàn ngồi xuống ghế, sau đó đi lại tủ lấy ra một cái hộp nhung đỏ rồi đưa cho anh.

"Nhận đi con."

Tư Hàn nói một tiếng cảm ơn rồi mở ra, bên trong là một chiếc vòng ngọc màu xanh, nhìn sơ qua liền biết đồ cổ, nếu đem đi đấu giá chắc hẳn sẽ được rất nhiều tiền.

"Đây là vòng gia truyền của Tiêu gia sẽ trao cho những ai làm dâu nhà họ."

Tư Hàn vẫn giữ im lặng để tiếp tục nghe mẹ Tiêu nói:

"Đáng lý mẹ phải trao nó cho con ngay ngày kết hôn. Nhưng vì một số nguyên nhân nên hiện tại mới cho con được, con đừng buồn nhé!"

"Dạ không sao ạ, con cũng không biết nhà mình có vật gia truyền. Huống hồ mẹ giữ vẫn tốt hơn con mà."

Nghĩ lại Tiêu Anh còn cha còn mẹ thì lòng Tư Hàn không khỏi ngậm ngùi.

"Con với Tiêu Anh giận nhau à?"

"Dạ?"

Tư Hàn khẽ nhướng mày, mẹ Tiêu liền cười bảo:

"Tụi con làm sao qua được mắt của mẹ chứ?"

Tư Hàn mặt hơi trầm xuống, sau đó gật đầu.

"Vì chuyện gì?"

Ngay từ đầu mẹ Tiêu đã thấy Tư Hàn cùng Tiêu Anh có biểu hiện bất thường, trông không gần gũi và gắn kết như trước đây nữa, nên ít nhiều cũng đoán được mấy phần nguyên nhân.

"Thật ra....con....mới bị sảy thai cách đây không lâu."

Nhắc đến điều này thì mắt Tư Hàn lại đỏ hoe, con của anh còn chưa tượng hình mà, mới tụ lại thành giọt máu nhỏ trong bụng thì đã phải mất rồi.

"Sao lại sảy?"

Mẹ Tiêu lập tức căng thẳng, giọng hơi cao nhìn Tư Hàn đang cắn cắn môi và cúi thấp mặt. Anh cũng không ngại kể hết mọi thứ cho bà nghe.

Sau khi nghe xong chuyện của cả hai, mẹ Tiêu chỉ biết thở dài.

"Con nằm xuống đây."

Mẹ Tiêu vỗ vỗ đùi mình, Tư Hàn có chút không hiểu nhưng rồi cũng hạ đầu xuống. Đã chấp nhận có con dâu thì phải thương như con ruột. Huống chi anh đã không còn người thân, nên bà ở đây vỗ về an ủi thì sai ở đâu?

Nhẹ xoa xoa đầu Tư Hàn, mẹ Tiêu thở dài nói:

"Con nghĩ được như thế là tốt rồi, chẳng qua con chưa từng bị đau nên phút này mang thương tích liền bị sợ và lo lắng."

Mẹ Tiêu thấy Tư Hàn cũng biết mình có lỗi trong chuyện mất đứa bé và không trách Tiêu Anh toàn phần là được rồi. Hiện tại anh còn giận cậu, vì cậu chưa chứng minh được hành động muốn mọi thứ trở lại quỹ đạo, muốn cả hai yêu nhau như xưa, song vẫn còn nhiều cái chưa hiểu anh cho lắm. Thành ra đợi đến khi nào đối phương thật sự hiểu ra vấn đề, giúp lòng anh trở nên liền sẹo thì chắc mọi thứ sẽ đâu vào đó.

"Chim nào mà không sợ cành cong? Giống như con lỡ trượt chân trên một đoạn đường nào đó, thì dù nhiều năm sau con đi qua chỗ đó vẫn thấy ngại chân không muốn bước. Nhưng Tư Hàn à, con nghe mẹ nói này, nếu con không thử thì làm sao vượt qua nỗi sợ hả con? Chẳng lẽ mười lần đi ngang qua chỗ vấp ngã đó, con đều trượt chân hết mười lần sao?"

"Con đã thử rồi mẹ à, con đang quay lại nhà cùng Tiêu Anh."

Tư Hàn nhỏ giọng nói. Mẹ Tiêu thở dài bảo:

"Con về nhà vì Tiểu Hanh, không phải vì với Tiêu Anh."

"Nhưng không phải một phần vì Tiêu Anh, con cũng không thể ở được chung một nhà với em ấy."

Mẹ Tiêu cười như trách Tư Hàn ngốc, sau đó nói rằng:

"Vì con thương nó, con không bỏ được nó. Còn nếu con muốn mọi thứ như lúc xưa thì phải cùng nó ra sức."

"Là sao ạ?"

Tư Hàn chớp chớp mắt khó hiểu.

"Con đợi nó chữa lành vết thương lòng cho con đúng không? Nhưng con không mở lòng ra thì nó làm sao vào trong mà chữa?"

Cũng đúng nhỉ? Tư Hàn chưa từng mở lòng mình ra để tiếp nhận, do anh sợ, do anh lo mình sẽ rơi vào tình huống đau thương thêm một lần.

"Tình cảm là thứ phải xuất phát từ hai phía, hôn nhân muốn bền chặt cũng phải xuất phát từ hai phía. Do đó con nghĩ mình đã cho Tiêu Anh một cơ hội, Tiêu Anh nắm bắt rồi tìm cách chữa thương. Tuy nhiên con không mở lòng, con không đón nhận thì kết quả sao như mong muốn được đây?"

Tư Hàn cũng chưa chắc mình đã cho Tiêu Anh một cơ hội, nói đơn giản là anh chỉ đang chờ cậu ra sức giúp mình thôi đau khổ, chứ chưa từng cùng nhau cố gắng vượt qua phong ba. Đã là vợ chồng thì luôn phải kề vai sát cánh, cùng nhau đi qua mọi chông gai, chứ riêng lẻ thì hôn nhân này sớm muộn cũng tan tác.

"Con biết vì sao trong lần đầu gặp nhau, mẹ hỏi con đang làm nghề gì không?"

"Dạ nhớ."

Nói chứ Tư Hàn còn ghim vụ đó lắm.

"Vì hồi xưa, lúc lấy ba của Tiêu Anh, mẹ không có gia cảnh như con, nói đúng hơn nhà mẹ chỉ ở hàng trung lưu. Chưa kể vì mẹ là nữ nhân nên có nhiều cái thua thiệt. Do đó khá là bị coi thường."

Thì ra nguyên nhân mẹ Tiêu hỏi nghề nghiệp của Tư Hàn là vì lo cho tương lai của anh. Cũng đúng thôi, không người chồng nào thích cảnh phải còng lưng lo cho gia đình, còn vợ ở nhà chỉ biết ăn ngủ.

"Mẹ à."

Tư Hàn ngồi dậy và nhìn mẹ Tiêu. Bà cười hiền hòa, xoa nhẹ đầu anh bảo:

"Không phải mẹ nói tốt cho Tiêu Anh, nhưng nó thật sự tốt và thương yêu con, trân trọng nó con nhé. Cho nó một cơ hội, cũng chính là đang cho con một cơ hội, cho cả Tiểu Hanh một tương lai hạnh phúc."

Tư Hàn hít sâu một hơi, trong lòng như hiểu ra được vấn đề nên cười một cái và đáp:

"Con hiểu rồi mẹ. Cảm ơn mẹ."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info