ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 36

Eda_Kim


"Anh vẫn còn giận chuyện ban chiều à?"

Trong bữa ăn tối không thấy Tư Hàn nói chuyện với mình, nên Tiêu Anh đã hỏi sau khi cả hai cùng lên phòng. Nhưng anh vẫn giữ nguyên thái độ có chút khó chịu trong lòng và chọn ngậm câm.

"Anh làm sao vậy?"

Tư Hàn là đang tự hỏi, mình đang tin Tiêu Anh kiểu này, thì có phải dễ dàng bị qua mặt không? Anh không biết nữa, chỉ là cảm thấy nếu cậu phản bội mình thì trên đời này còn đáng tin vào tình yêu sao?

"Anh đang làm quá vấn đề lên đó anh biết không?"

Tiêu Anh cảm thấy Tư Hàn làm mọi chuyện đi xa so với mức độ của nó. Ban chiều tát cậu một cái như thế còn chưa đủ à?

"Đối với em tôi đang làm quá sao?"

Tư Hàn ngay lập tức giận dữ, bởi Tiêu Anh thay vì nói cái gì dễ nghe thì lại chọn thốt lên mấy câu chữ như đang than trách và tỏ vẻ mệt mỏi. Đúng, người ngoài nhìn vào thấy vấn đề không lớn, đối với cậu cũng vậy, nhưng không đồng nghĩa trong lòng anh cảm thấy như thế.

Do đó không dỗ dành thì thôi, ở đây cất lên một câu gây tổn thương làm gì chứ? Tiêu Anh không hề biết rằng, một câu nói đơn giản của mình đã làm cho Tư Hàn khó chịu đến mức nào. Cảm xúc và cách nhìn nhận của mỗi người trong mọi vấn đề luôn khác nhau. Điều đó mới dẫn đến tình cảnh hiện tại của cả hai.

"Tư Hàn à, tôi không phản bội anh, điều này là thứ anh phải nhớ, đơn giản như thế thôi mà."

Tư Hàn thở ra một hơi như đang buồn cười rồi nói:

"Được, tôi nhớ em sẽ không phản bội tôi mãi mãi, để rồi đến lúc em thật sự phản bội tôi, tôi cũng phải nhớ điều đó mà bỏ qua cho em sao?"

Sống ở đời chuyện gì mà không thay đổi? Chúng ta đang lớn lên từng ngày, thời gian mỗi ngày một trôi qua, thế lấy cớ gì ràng buộc nửa kia còn lại phải yêu mình trọn một kiếp? Thành ra Tư Hàn cảm thấy quá vô lý khi Tiêu Anh kêu anh cứ tin vào chuyện cậu khẳng định mãi không cắm cho anh cái sừng nào.

Cứ giả sử là Tư Hàn tin đi, nhưng sau này mọi thứ đi ngược lại thì sao? Anh ngoài hụt hẫng thì niềm tin cũng bị mất và đau biết chừng nào? Ngu muội tin rồi ôm ấp điều đó, đến cùng vỡ ra công cốc và vẫn phải chịu đựng à? Thật xin lỗi, anh là Tư Hàn, người chưa từng để bản thân mình bị thiệt thòi.

"Anh đừng có mà ngang ngược như vậy, tôi không phải lúc nào cũng chiều được anh."

Giới hạn của một người luôn có mức định riêng. Kể từ khi quen Tư Hàn, Tiêu Anh mới biết kiên nhẫn và sức chịu đựng của mình nó lớn đến chừng nào. Nhưng chuyện đó không thể dùng để chắc chắn rằng, giới hạn trong cậu luôn không có điểm đích. Lỡ một ngày nào đó chịu hết nổi mà bùng nổ thì sao?

"Tôi có cần em chiều tôi sao?"

Lại tiếp thêm một câu đốt cháy cơn thịnh nộ trong người Tư Hàn. Anh có mở miệng yêu cầu Tiêu Anh chiều anh, cưng anh, sủng anh chưa? Chưa từng. Toàn là cậu tự nguyện rồi ở đây bắt bẻ là thế nào? Tại hết yêu sao? Lúc còn yêu thì không ngại thấp cổ bé họng, thậm chí quỳ xuống để dỗ dành người thương nguôi giận, nhưng lúc hết yêu rồi thì nói chuyện cùng nhau cũng lười.

Thế là Tiêu Anh hết thương yêu Tư Hàn rồi sao? Không hiểu sao đầu anh như muốn nổ tung lên vậy.

"Không có, nhưng mà tôi..."

"Cút ra ngoài."

Tư Hàn không cho Tiêu Anh nói dông dài và dứt khoát đuổi.

"Anh đừng có trẻ con."

"Tôi bảo cút ra ngoài."

Tiêu Anh thở mạnh ra một hơi rồi dứt khoát quay lưng. Lúc cánh cửa được đóng lại cũng là lúc Tư Hàn cầm bình hoa có cạnh bên quăng thẳng vào nó. Cậu nghe tiếng đổ vỡ, trong lòng cũng đầy lo lắng nhưng lúc này người ở Tiêu Thị liên lạc, bảo có chút chuyện ngoài ý muốn nên nhanh chân chạy đi lo liệu.

Tư Hàn ngồi xuống giường với bộ dạng hơi thất thần và nước mắt chảy dài. Tiêu Anh là đang làm sao? Hết yêu thì nói một tiếng tại sao lại dùng lời nói tổn thương nhau? Anh cắn chặt môi mình rồi thở hắt ra, cảm giác đau đến không tài nào hô hấp nổi.

Tư Hàn trẻ con? Anh đã ráng trưởng thành, khoảng bốn năm qua anh đã rất cố gắng, đôi lúc thấy mệt nhưng vẫn không bỏ cuộc, thế mà chưa đủ lớn sao? Những gì đối phương yêu cầu, phong thái cho cậu đừng bị khinh thường khi lấy phải một OMEGA ngây ngô cũng học tập được. Ngoại trừ bằng lái xe chưa có thì hầu như anh đều hoàn hảo rồi. Thế mà trong mắt cậu anh vẫn chưa đủ lớn sao?

Được rồi, trong mắt Tiêu Anh, Tư Hàn vẫn trẻ con do thích làm nũng với cậu cũng được, do những người yêu nhau không chịu lớn cũng được. Nhưng cái đáng nghĩ ở đây vẫn là anh tin, cậu sẽ không bao giờ bỏ rơi mình hoặc ngừng nuông chiều mình.

Tiêu Anh đối với Tư Hàn, nói nôm na lại giống như cha mẹ chiều con cái. Anh muốn cái gì liền có cái đó, anh cần gì thì liền xuất hiện. Thậm chí ăn uống còn khỏi cần động tay, động đũa. Sau khi sinh con thì người chịu trách nhiệm lớn lao vẫn là cậu. Cậu xen vào cuộc sống của anh một cách toàn bộ, đem sự cưng sủng chiều chuộng kia hình thành một lớp vỏ bọc để nâng cơ thể anh lên. Thế bây giờ đối phương quay lưng, bản thân có khác nào từ trên cao ngã xuống? Đau đớn biết chừng nào?

Phải làm sao đây? Thường cả hai cũng gây nhau, vụ chiếc nhẫn lần đó cũng có thể hòa lại. Nhưng hôm nay Tư Hàn không còn tự tin nữa. Vì anh đứng trước tình cảnh hôn nhân có kẻ thứ ba xen vào và cảm giác an toàn cậu dành cho mình không còn mạnh mẽ nữa.

Điên mất, Tư Hàn chưa từng chừa lại đường lui cho mình khi ở bên Tiêu Anh, để giờ đây liền không biết xoay sở làm sao. Đúng như đối phương nói, anh còn non lắm, do đứng trước cảnh hôn nhân rạn nứt đang lúng túng và thở không nổi này.

Tư Hàn là một OMEGA, dù chịu hay không cũng gả cho Tiêu Anh rồi, cả con cũng sinh cho cậu. Chưa kể mấy năm qua đều được thương yêu hết mực, giống như anh là người may mắn nhất thế gian này, cái gì cũng có, cũng hơn người. Nhưng rồi hôm nay đứng trước tình cảnh đáng quan ngại, anh thật không chấp nhận nổi.

OMEGA luôn thiệt thòi như thế sao? Còn ALPHA muốn quen ai, ăn ở cùng ai hoặc có thêm bao nhiêu OMEGA vẫn được à? Không, Tư Hàn không dễ dãi và cam chịu như thế. Anh sẽ vùng lên, sẽ chứng minh cho những ALPHA thấy không phải OMEGA được liệt kê vào dạng mềm yếu thì muốn làm gì là làm.

Sáng hôm sau Tiêu Anh về nhà, Tư Hàn cũng đưa mắt nhìn chứ không nói gì. Cậu đi tắm, thay quần áo xong lại đến Tiêu Thị, suốt quá trình ấy cả hai va chạm ánh mắt với nhau không ít lần, nhưng chưa từng mở miệng.

Tư Hàn tự hỏi đêm qua Tiêu Anh đã đi đâu? Ở bên con động vật có chín đuôi nào? Nhưng thôi đi, trước mắt chờ xem động tĩnh. Dù sao hôm qua anh vẫn tin đối phương tuyệt đối, tại cậu mở lời khiến anh khó chịu thôi.

Đang ngồi ở Tư Thị suy tư một số chuyện, thì Tư Hàn nhận được tin nhắn:

"Muốn biết chồng anh có ngoại tình không thì đến khách sạn VJ, phòng 508 ngay bây giờ sẽ rõ."

Khách sạn sao? Tư Hàn đột nhiên thấy căng thẳng khi có người ngoài biết số điện thoại của mình còn nhắn câu này. Tự nhủ trong lòng có kẻ muốn phá hoại, nhưng anh lại muốn đi.

Ngẫm nghĩ một hồi Tư Hàn liền bắt xe chạy đi. Anh thấy nên đi xác nhận một lần cho trong lòng dễ chịu và tìm phương thức làm hòa với Tiêu Anh cũng được. Dù không thể nói con cái là thứ ràng buộc, nhưng anh vẫn muốn cho Tiểu Hanh một gia đình trọn vẹn.

Tư Hàn đến VJ, sau khi hỏi phòng 508 nằm ở đâu thì cũng nhấn thang máy để đi lên. Nhưng có lẽ vì sự chần chừ của anh, nên khi đến đây Tiêu Anh đã xuất hiện trước cửa phòng và đang chuẩn bị bước vào thang máy.

Tư Hàn suy nghĩ gì đó, sau cùng hạ quyết tâm tiến đến và hỏi:

"Em làm gì ở đây?"

Gặp Tư Hàn, Tiêu Anh kinh ngạc đến cau mày rồi bảo:

"Sao anh biết tôi ở đây? Anh cho người theo dõi tôi?"

Tiêu Anh thề với trời với đất là không phụ Tư Hàn. Nhưng anh đang làm sao vậy? Tìm đến tận đây vì không tin cậu đúng chứ? Giữa cả hai từ bao giờ lại không còn niềm tin đến thế?

"Không có, tôi..."

"Anh không tin tôi?"

"Tin."

"Tin mà đến tận đây sao? Anh muốn kiểm chứng cái gì?"

Tiêu Anh cảm thấy mình không chấp nhận nổi chuyện này. Miệng Tư Hàn nói tin, nhưng để biết được cậu ở đây thì chắc hẳn đã cho người theo dõi. Tình huống đang là gì thế? Chỉ cần anh hỏi cậu sẽ cho anh biết mình đang ở đâu, gặp ai, làm gì, hà tất dùng đến cách này.

"Tôi..."

Tư Hàn không biết nói thế nào, giống như bản thân đang bị lừa vậy. Không biết đâu đúng đâu sai, do chứng cứ bắt gian không có, đồng thời còn bị Tiêu Anh nổi giận. Nói xem, bản thân đang tự làm hôn nhân rạn nứt đúng không?

Tư Hàn đang vô cùng rối trí, song tự hỏi là Tiêu Anh lừa anh, hay người nhắn tin đã lừa anh để cả hai càng nảy sinh mâu thuẫn?

"Tối nay chúng ta nói chuyện cho rõ đi, nếu anh vẫn còn nghi ngờ thì chúng ta ly hôn."

Ly hôn? Đây là lần đầu tiên Tiêu Anh đề cập điều đó với Tư Hàn. Anh cảm thấy toàn bộ thế giới của mình sụp đổ, cảm giác không bám víu được gì nữa. Khi anh hoàn hồn lại thì cậu đã vào thang máy và đi mất. Nhưng bản thân còn chưa kịp rời khỏi đây thì đã nghe giọng nói của một nữ nhân vang lên.

"Phải anh đến sớm một chút, chắc có kịch hay hơn rồi."

Tư Hàn đương nhiên nhớ mặt Hàn Vân Cầm, nên giây phút này hoàn toàn tưởng Tiêu Anh cắm cho mình một cái sừng dài. Nhưng anh không muốn đôi co với cô, nên trực tiếp quay lưng.

Tư Hàn chưa có bằng lái, nhưng lần này đến khách sạn anh đã lái xe đi một mình chứ không yêu cầu tài xế theo cùng. Bởi đi đến chỗ đó, còn mang theo mục đích bắt gian nên bản thân không muốn để người ngoài biết.

Tư Hàn vừa lái xe vừa nhớ đến những gì Tiêu Anh nói. Từ khi nào gan cậu lớn như thế chứ? Anh không đề cập ly hôn thì thôi, cậu lấy cái quyền gì để nói lên điều đó? Là cậu tốn cả tỷ NDT mới có thể lấy anh, chứ ngay từ phút đầu anh đâu cần cậu.

Đúng, phút đầu không cần, nhưng bây giờ cần, cả Tiểu Hanh cũng cần Tiêu Anh hơn Tư Hàn. Anh cảm thấy cuộc sống của mình thất bại vô cùng. Gương mặt xinh đẹp ấy vì nhớ lại những câu nói, những hình ảnh gây đau thương mà trở nên nhăn nhó.

Sao Tư Hàn lại rơi vào hoàn cảnh này? Tại sao anh cho phép đối phương làm bầu trời hồng phấn trong thế giới của mình, cho phép đối phương làm nhân vật quan trọng làm gì chứ? Gần 4 năm trời, cạnh nhau đến mức hơi thở quen thuộc, giờ nói ly hôn, nói xa nhau, anh liền ngột ngạt và cay xé lòng.

Trước đây Tư Hàn từng đề cập đến nó, nhưng anh thấy đơn giản là hù dọa Tiêu Anh, nên chưa từng nghĩ đến lúc nó thật sự diễn đến sẽ như thế nào. Phải chi anh lường trước, anh suy nghĩ sâu xa hơn thì tốt rồi. Cuộc sống quả thực không thể đợi nước đến chân mới nhảy.

Tư Hàn không biết mình lái đi đâu nữa, nhưng đoạn đường này dường như lạ lẫm với người mù đường như anh. Bản thân bắt đầu lo lắng, mãi đưa mắt quan sát xung quanh mà quên để ý trước mặt có dải phân cách và biển báo cấm do đoạn đường trước mắt đang thi công. Thế là bản thân bị luống cuống chân tay, thắng xe không kịp nên tông thẳng vào nó.

Sau khi tông nát dải phân cách, xe còn chạy thêm một đoạn mới dừng lại. Tư Hàn ở bên trong không xây xát gì, cùng lắm trán bầm một mảng. Nhưng đáng nói hơn là bụng của anh đang rất đau, đau đến không chịu được.

Nhanh chóng tìm điện thoại, Tư Hàn không biết liên lạc cho ai ngoài Tiêu Anh. Đau bụng đến mức mồ hôi nhanh chóng đổ ra, tay cũng run run, muốn nhấn nút gọi cũng cảm thấy khó. Sao lại đau như thế chứ?

Thấy số của Tư Hàn, ban đầu Tiêu Anh cũng không bắt. Nhưng anh cảm thấy mình thật sự không ổn nên ráng gọi cho đối phương một lần nữa. Cậu nghĩ ngợi một chút rồi gạt nút xanh nghe.

"Tôi nghe."

"Giúp....giúp....tôi..... tôi với."

Tư Hàn muốn nói thêm gì đó nhưng bụng đau đến mức không thể mở miệng, nhanh thôi anh cũng làm rơi điện thoại rồi lâm vào hôn mê. Dường như vì hoảng loạn và đau đớn quá mức, nên anh không cảm nhận được giữa hai chân mình có máu.

"Anh đang ở đâu? Alo, Tư Hàn. Anh đang ở đâu? Alo. Alo."

Tiêu Anh nóng lòng và lo lắng đến mức đứng dậy, nhưng có hét lớn ra sao đầu dây bên kia cũng mãi yên lặng. Cậu tắt máy, nhanh chóng cho người tìm anh.

Nhanh thôi Tiêu Anh đã nhận được cuộc gọi của cảnh sát, do Tư Hàn tông phải dải phân cách, nơi đoạn đường đang thi công nên họ mới vào cuộc. Nhờ thế mà bản thân biết được anh đang ở đâu, cơn lắng lo càng dâng lên nhiều hơn mà chạy đến bệnh viện.

Tư Hàn không có bằng lái, còn gây nên thiệt hại nên bị phạt tiền. Chuyện này nhỏ thôi, Tiêu Anh lo được, nó không là gì so với cậu. Quan trọng nhất vẫn là anh của lúc này.

Tư Hàn tỉnh lại ở bệnh viện đã vào buổi chiều, đôi mắt xinh đẹp sau vài cái chớp chớp cũng mở mắt ra. Tiêu Anh ở cạnh bên mừng rỡ, nắm chặt lấy tay anh hỏi:

"Anh thấy trong người sao rồi? Ổn không?"

Tư Hàn đột nhiên không muốn đáp. Anh nhớ rõ bản thân đã gọi nhưng đối phương không nghe máy. Trong lúc anh cần cậu nhất, cậu lại chọn bỏ mặc, phải nói là một cỗ căm hận đang chảy tràn trong lòng.

"Để tôi gọi bác sĩ."

Tư Hàn đặt tay lên bụng mình rồi xoa xoa, không hiểu bị sao mà lại đau đến mức này. Cứ như bị ai đó cho vài cú đấm vào vị trí đó.

Bác sĩ vào khám, nói tình trạng của Tư Hàn không sao, nghỉ ngơi vài hôm là được xuất viện.

"Bụng tôi sao lại đau như thế vậy? Tôi có bị chấn thương bên trong sau vụ tai nạn đó không?"

Di chứng bị tai nạn giao thông luôn lớn, nên Tư Hàn có chút lo lắng hỏi. Bác sĩ khi nghe anh hỏi câu này liền quay sang nhìn Tiêu Anh, cậu như giật trong lòng một cái và nói:

"Kết quả kiểm tra tốt lắm, anh không bị gì đâu."

Tiêu Anh lại nói thêm:

"Để tôi tiễn bác sĩ."

Sống chung Tiêu Anh lâu như thế, Tư Hàn làm sao không nhận ra điều bất thường. Cho nên khi cánh cửa phòng bệnh khép lại, anh đã cắn môi và cố gắng ngồi dậy. Xỏ chân vào dép lê, cầm theo chai truyền nước biển để đi nghe ngóng.

Tiêu Anh cùng bác sĩ đứng cách đó không xa đang nói về vấn đề gì đó, trông rất nghiêm túc nên không hề biết đến sự tồn tại của anh.

"Tiêu tổng, chuyện này tôi nghĩ không nên giấu phu nhân."

"Nhưng với tính cách của anh ấy biết mình sảy thai sẽ chết theo đứa nhỏ mất."

Tư Hàn được yêu chiều đến mong manh dễ vỡ, nên Tiêu Anh không tưởng được nếu anh biết chuyện này thì sẽ suy sụp đến mức nào.

"Nhưng phu nhân vẫn nên biết chuyện này. Tôi biết đây là vấn đề riêng tư của Tiêu tổng, nhưng nó lại ảnh hưởng đến tâm lý của phu nhân. Với tư cách của một bác sĩ thì tôi không muốn giấu giếm bệnh nhân của mình những chuyện như thế này."

"Nhưng mà Tư Hàn anh ấy..."

Lúc này có tiếng động như vật gì rơi xuống nền nên Tiêu Anh cũng ngưng nói và quay lại nhìn. Phát hiện Tư Hàn đang đứng đằng sau, chắc hẳn đã nghe được những gì trong cuộc đối thoại từ nãy đến giờ nên cây treo chai dịch đã rơi xuống nền, bởi anh không còn sức lực để cầm nó nữa.

"Tư Hàn."

Tiêu Anh bắt đầu sợ hãi trong lòng. Tư Hàn giờ đây cảm thấy mình không còn tinh thần hay sức bình sinh nhỏ nhoi, nên cơ thể mất đi thăng bằng mà ngã hẳn vào tường.

"Anh à."

Tiêu Anh nhanh chóng chạy đến và cho tay đỡ lấy Tư Hàn, bằng không anh đã khuỵu luôn xuống. Anh không đẩy cậu ra, nhưng dùng ánh mắt chứa đầy lửa hận để nhìn.

Chai truyền dịch đang nằm dưới nền, nên dịch không chảy vào người Tư Hàn, trái lại còn hút máu ra, khiến sợi dây nhanh chóng nhuốm đỏ một đoạn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info