ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 28

Eda_Kim

Đón xuân xong, chẳng lâu sau thì Tư Hàn cũng sinh rồi.

Sức khỏe của Tư Hàn rất tốt, cộng thêm sự chăm bẵm nhiệt tình và chu đáo của Tiêu Anh, nên anh hạ sinh an toàn. Đứa nhỏ cũng mạnh khỏe và nặng cân.

Nói thật, ban đầu Tiêu Anh sợ với tính khí này của Tư Hàn, khi đi sinh sẽ vì đau đớn mà la đến chấn động bệnh viện. Nhưng thật may anh đã biết giữ chừng mực, với lại cậu đã kêu bác sĩ tiêm thuốc cho giảm đau và dễ sinh, nên quá trình đau bụng của anh nhanh chóng kết thúc và đứa bé chào đời cấp tốc.

Sau khi sinh xong, vì mệt mỏi nên Tư Hàn cũng ngủ một giấc. Nên chuyện trông con là Tiêu Anh đảm nhiệm. Nhưng chắc rằng, không riêng gì hôm nay mà giai đoạn về sau, cậu mãi là người giữ chức vụ chăm nom, nuôi dạy con cái.

Đứa bé mang giọt máu của cả hai sinh là con trai, nặng 3,8 kg. Tuy không thể nói là cân nặng vượt bậc, nhưng cũng đủ để Tư Hàn hơi bị khó khăn khi sinh. Nhưng may là cha và con đều bình an. Tiêu Anh ngồi cạnh bên giường bệnh, nhìn một lớn một nhỏ đang ngủ say mà hạnh phúc trong lòng. Cảm giác không tên nhưng rất tuyệt đang chảy khắp người cậu, làm miệng mãi nhoẻn lên chẳng khép lại được.

Tuy ban đầu vừa kết hôn chưa bao lâu đã liền có con thì cả hai không khỏi bỡ ngỡ. Nhưng sau khi ngẫm lại thì Tiêu Anh lại thấy đây là điều tốt. Thay vì đợi chuẩn bị tinh thần rồi lựa chọn thời gian thích hợp mới mang thai. Thì cứ để mọi chuyện đâu vào đó vẫn tốt hơn. Đặc biệt là Tư Hàn đã 30 tuổi rồi, nếu còn đợi thêm ít năm thì khả năng sinh sản có thể sẽ giảm, khi sinh cũng có nhiều nguy hiểm.

"Tôi yêu anh lắm, bảo bối à."

Tiêu Anh kề mặt sát vào Tư Hàn đang ngủ say rồi thì thầm bày tỏ. Tuy anh không giỏi việc nước, đảm việc nhà như những người ngoài kia, nhưng lấy được anh quả nhiên là phước đời này của cậu. Nói chứ trong lòng cậu chẳng muốn đối phương vì bất kỳ nguyên nhân nào mà mất đi sự hồn nhiên, hậu đậu vốn có.

Vì có những điều đó, thì Tư Hàn mới là Tư Hàn. Hơn hết là anh sẽ cần một người chồng tên Tiêu Anh. Nếu cái gì anh cũng giỏi thì sự tồn tại của cậu chẳng nghĩa lý chi, hôn nhân cả hai cũng không sâu đậm được như bây giờ.

Ban đầu Tiêu Anh chấp nhận được Tư Hàn, là vì yêu những vụn về, những mạnh miệng nhưng lòng mềm nhũn, khẩu xà tâm phật của anh. Mang danh là con nhà giàu, nhưng đối phương không giống những người ngoài kia. Không biết tính toán, không gian ác, trung thực lại còn thánh thiện. Thành ra cậu đổ anh một cái đứ đừ, dù bị hành như Đường Tăng phải trải qua 9981 kiếp nạn mới lấy được kinh thì cũng chưa từng hối hận.

Tư Hàn đã cho Tiêu Anh thấy được tính cách còn lại trong mình. Ban đầu bản thân tưởng vì làm chủ tập đoàn lớn, vì là người doanh nhân thành đạt nên phải cứng nhắc, băng lãnh. Nhưng không, chính anh đã xuất hiện và thay đổi suy nghĩ hách dịch, giống như thiếu duyên nơi cậu. Có lẽ thông qua chuyện này, cậu đã đúc kết được rằng: Không phải là mình chẳng thể mềm mỏng hay dịu dàng, mà cái cần là đúng người, đúng một nửa kia của cuộc đời cậu.

Ngoài ra, Tư Hàn còn cho Tiêu Anh biết được thế nào là yêu thương một người. Song giúp cậu hiểu, kiên nhẫn và nhịn nhục là một điều tốt.

Quan trọng hơn là Tư Hàn đã cho Tiêu Anh cả cuộc đời của anh. Đồng thời tặng cậu đứa con trai mới sinh ra đã thấy được độ đẹp và sự xán lạn tiềm ẩn.

Bấy nhiêu đó thôi đủ để Tiêu Anh yêu thương Tư Hàn vô bờ bến. Đúng là anh không giống như những người có miệng lưỡi ngoài kia, nhưng với cậu như thế là được và đủ rồi.

Mỗi người có ưu điểm, khuyết điểm riêng. Cũng như một đặc trưng vốn có mà chẳng ai có được. Tư Hàn chính là Tư Hàn thôi, không giống ai cũng không thua ai, độc nhất vô nhị và là vợ của Tiêu Anh. Giản đơn như thế, nhưng cậu lại thấy hạnh phúc đến lạ thường khi nghĩ đến.

Không lâu sau Tư Hàn cũng thức dậy, gặp Tiêu Anh còn đang cọ xát mũi với gò má của mình nên ưm nhẹ một tiếng.

"Đừng nghịch."

Tư Hàn nhẹ đẩy Tiêu Anh ra, sau đó chậm rãi mở mắt hỏi:

"Con đâu?"

"Cạnh bên chúng ta đó a."

Tư Hàn nhẹ xoay người, dù sao đi nữa thì sinh con xong, chỗ đó liền đau đến khó lòng cử động chân.

Đứa bé trai được quấn trong cái khăn màu xanh nhạt. Vì đã rời khỏi bụng Tư Hàn được một lúc, nên làn da đỏ đã dần trắng trở lại. Có lẽ vì đầy đủ chất bổ sung trong giai đoạn phát triển ở bụng mẹ, nên nhìn đứa nhỏ có rất nhiều bông tuyết sữa.

"Danh sách tên tôi đã chuẩn bị đâu rồi?"

Tư Hàn thấy tên nào cũng đẹp, nên không biết phải đặt tên nào cho con. Thành ra sau khi lên hẳn một danh sách thì chờ ngày đứa nhỏ chào đời. Nhìn tướng tá, gương mặt rồi lựa chọn tên cho thật phù hợp.

"Đây a."

Tiêu Anh nhanh lấy danh sách tên dài như cái sớ Táo Quân đưa cho Tư Hàn. Vì mỗi một tên, anh đều giải thích thêm nghĩa ở bên dưới, nên độ dài cứ thế tăng vọt. Nói trắng ra chính là tốn giấy đến kinh ngạc.

"Để xem, con chúng ta vô cùng đẹp trai, nên chọn tên gì cho phù hợp đây?"

'Tôi nghe người ta nói, con nít lúc nhỏ đẹp trai, lớn lên sẽ không đẹp nữa."

Tư Hàn không nhịn được mà vung tay đánh Tiêu Anh một cái. Định là lớn giọng mắng nhưng biết con mình vẫn còn ngủ nên nói thỏ thẻ rằng:

"Im đi, sao em có thể nói con mình như thế? Vậy lúc nhỏ em xấu lắm à? Không thì bây giờ đâu được gương mặt này."

"Anh à, nét đẹp của em là đẹp từ trong trứng."

Tư Hàn không muốn nói chuyện với người thích tự luyến, thành ra cũng im lặng lựa chọn tên.

"Em nói xem, Tiêu Lượng có được không?"

"Thật sự tôi không thích chữ Lượng cho lắm."

Tư Hàn cũng không thấy chữ Lượng đẹp. Nhưng nghĩa của chữ lại chính là chỉ đẹp đẽ, nên anh bắt đầu phân vân.

"Thế Tiêu Thanh ?"

"Em cũng không thích Thanh lắm, vì đọc nghe ra Ying Ying Ying Ying, như âm thanh cho vui tai vậy."

"Tiêu Băng?"

Tư Hàn lại chọn qua cái tên khác. Anh chưa bao giờ cảm thấy việc chọn tên lại khó như thế. Việc này giống như mỗi lần anh đứng trước tủ đồ của mình rồi suy nghĩ phải mặc gì. Sau đó nửa buổi thì rút kết lại mình hết đồ và chọn đi mua sắm thêm.

"Bingbing Bingbing. Còn dữ hơn cả chữ Anh đó bảo bối."

"Tiêu Hiểu?"

"Hiểu nghe khá mềm, không hợp với con chúng ta đâu."

Tư Hàn bắt đầu nóng rồi nha, vì bản thân đưa ra cái tên nào cũng bị Tiêu Anh bác bỏ.

"Tiêu Vũ?"

"Vũ công hay mưa? Không được, tên nghe không sang."

Lựa tên phải đọc làm sao cho chứng minh được sự oai phong và sang chảnh. Vì vậy Tiêu Anh nhanh chóng lắc đầu trước cái tên Tư Hàn vừa đọc.

"Tiêu Nguyên. Nguyên trong đơn vị tiền tệ."

"Tạm chấp nhận, để cái tên này vào danh sách lựa chọn đi."

Tư Hàn gật gật đầu, sau đó tỏ ý muốn ngồi dậy. Tiêu Anh cũng nhanh cho tay đỡ lấy anh, xong sửa gối cho tựa vào đầu giường rồi tiếp tục lựa tên.

"Tiêu Mẫn?"

"Không được, Mẫn nghe rất giống con gái."

"Nhưng nó thể hiện sự thông minh."

Tư Hàn thấy chữ Mẫn cũng rất đẹp mà. Nhưng Tiêu Anh lắc đầu bảo:

"Nó cũng đại diện cho cần mẫn. Con chúng ta phải ngậm thìa vàng chứ, sao lại cho cái tên nhọc nhằn như thế được."

Thông qua vấn đề chọn tên này mới biết được, Tiêu Anh là người tính toán kỹ đến mức nào. Từ khi có anh về sống chung một nhà, oai phong và hách dịch trong lần đầu tiên coi mắt, cậu đều chẳng còn thể hiện ra nữa. Nguyên nhân hiển nhiên sợ vợ mình giận, chứ cậu mà chịu thị uy và vẫn tính khí lãnh khốc như lúc ở bên ngoài. Thì cái đầu đó, anh không dễ dàng leo lên chút nào, trái lại còn sợ đến mức chẳng dám ngang bướng.

Nhưng Tư Hàn thấy như thế cũng tốt, nếu ở ngoài hay ở nhà đều chung một tính khí thì anh đá văng ra đường sớm.

"Tiêu Hanh?"

"Chữ Hanh thể hiện thuận lợi, thông minh, dù biến cố cũng bình an, được hưởng sự thanh nhàn. Tạm thời chấp nhận lần nữa."

Cuối cùng cũng lựa được hai cái tên tiềm năng, Tư Hàn cảm thấy mừng đến muốn rơi nước mắt. Nhưng bảng tên anh chuẩn bị dài như thế, sao có chuyện bấy nhiêu cái tên vừa đề cập liền hết được?

Thành ra kêu Tiêu Anh rót cho mình ly nước, uống xong Tư Hàn cùng cậu tiếp tục chọn tên.

Cả hai cùng nhau chọn như Tiêu Tiêu Trân. Dù nghe giống con gái nhưng nghĩa thể hiện cho báu vật, nên trân quý, phải trân trọng. Ngoài ra còn Tiêu Tiêu Thạc, nghe qua liền biết vĩ đại, không ai có thể sánh bằng. Rồi cả Tiêu Tiêu Kỳ, bởi chữ Kỳ được ráp từ bộ nhất cùng bộ bát với nhau.

Nhưng Tiêu Anh không thích tên con mình đọc nghe yếu đuối. Nên sau nửa buổi chọn tên, cũng chốt lại Tiêu Tiêu Hanh. Vừa ấm no vừa được hưởng, không cần quá giàu sang miễn con bình an là phận làm cha như anh và cậu đều vui mừng nhất rồi.

Có quá trình chọn tên thôi mà vô cùng mệt mỏi. Chính Tư Hàn cũng không ngờ thời gian chọn lựa lại tốn nhiều như thế.

Ít hôm sau, Tư Hàn cũng được xuất viện về nhà. Dù anh có học qua cách chăm con, thì Tiêu Anh sợ anh cực khổ nên vẫn thuê thêm bảo mẫu. Ban ngày thì pha sữa, thay tã, cùng các công việc khác liên quan đến đứa bé đều do người cậu thuê đích thân làm. Còn anh chỉ cần nằm cạnh con ngủ, cùng đứa nhỏ ngủ. Ngoài ra thì ăn và uống hoặc ôm con trên tay, cùng nói chuyện lẫn chơi đùa một chút.

Tiểu Hanh còn chưa đầy tháng, cho nên xương cốt đều còn rất mềm, ngoài uống sữa rồi ngủ thì cũng không thức được bao nhiêu. Cộng thêm có bảo mẫu, nên Tư Hàn không cần phải lo gì mà cảm thấy vô cùng thư thả.

Chỉ tiếc một điều là ông bà ngoại không thể nhìn thấy được cháu của mình. Sinh con nhưng cạnh bên không có ba mẹ ruột, cũng không có cha mẹ chồng vì họ ở nước ngoài, đâu thể nói về là về, khiến Tư Hàn tủi thân lắm chứ. May là Tiêu Anh ở cạnh bên anh không rời, luôn giữ chặt lấy bàn tay nhỏ bé của anh truyền hơi ấm. Bằng không bản thân từ lâu đã sụp đổ rồi.

Tư Hàn đã ba mươi mốt tuổi, nhưng chữ lo dường như chỉ biết được phân nửa. Nếu không lấy Tiêu Anh, nếu cha mẹ không mất thì cuộc đời anh càng nhạt nhòa, song mất định hướng và đến cuối cùng là trắng tay đúng chứ?

Dù sao những chuyện đó sẽ không diễn đến, Tư Hàn cũng không muốn nghĩ nhiều cho nặng đầu. Thành ra chỉ cảm thấy may mắn của đời này, là lấy được Tiêu Anh.

Cả hai của giây phút hiện tại là gia đình êm ấm, cả con cũng có với nhau. Quan trọng hơn là hiểu được vị trí và sự cần đối phương trong cuộc sống của mình. Biết được những điều ấy thì hôn nhân mới có được hai chữ bền lâu.

Con nít lớn nhanh như thổi, thời gian cũng chậm rãi trôi. Thoáng đã đến tiệc mừng đầy tháng, rồi 100 ngày đứa nhỏ xuất hiện trên đời cũng đến. Cả kỷ niệm ngày cưới cũng đã đến. Nhưng vì có con nhỏ, tình hình tập đoàn Tiêu Thị và Tư Thị đều đang trên đoạn đường cải cách. Nên cậu tổ chức cho anh buổi tiệc, tặng quà rồi cũng thôi. Chứ chuyện đi du lịch để tận hưởng là điều hơi xa vời.

Trong thời gian Tiêu Hanh lớn hơn một chút, thì Tư Hàn cũng đỡ bận rộn hơn trong chuyện túc trực cạnh bên. Vì vậy bắt đầu thường xuyên xuất hiện tại Tư Thị để chuẩn bị cho việc ngồi vào ghế chủ tịch.

Sau khi Tiểu Hanh được 5 tháng, trông cứng cáp thì Tư Hàn càng an tâm hơn, nên tiếp quản tập đoàn của nhà mình, sau khi người chú út kia bàn giao giấy tờ xong xuôi.

Tư Hàn đã rất cố gắng, cộng thêm Tiêu Anh ở phía sau bổ trợ nên anh không sợ gì và chẳng hề thấy áp lực. Tuy nhiên bản thân chẳng vì Tiêu Thị cần lớn mạnh phát triển mà quên dành thời gian cho chồng lẫn con. Dần rồi anh biết thu xếp lịch, giải quyết và làm mọi chuyện nhanh chóng hơn, làm cậu phải thán phục.

Tư Hàn là nhân tài, nhưng giống như ngọc bị chôn trong cát. Phải đợi sóng đến, cuốn cát trôi đi thì người khác mới thấy ngọc sáng đến cỡ nào.

"Tư Hàn, đã bao lâu rồi, chúng chưa ấy ấy với nhau a?"

Tiêu Anh ngồi xuống cạnh Tư Hàn hỏi. Tiểu Hanh lúc này đã ngủ say trên giường lớn của phòng cạnh bên hai người và có bảo mẫu trông chừng. Đứa nhỏ cũng lớn rồi, dù lòng anh không muốn để con ngủ riêng sớm, nhưng nhìn lại quá khứ của bản thân đã ba mươi tuổi vẫn chẳng biết làm gì cho người khác nể phục tuyệt đối. Nên đành nghe theo sự thu xếp của cậu, để con trưởng thành sớm.

Tư Hàn là người sinh, nhưng thua Tiêu Anh xa về khoảng nuôi dạy và chăm sóc. Vì cậu nghĩ ra rất nhiều cách dạy con tự lập ngay phút còn nhỏ, cơ mà không ảnh hưởng đến sự hồn nhiên của độ tuổi mà Tiểu Hanh đang mang.

"Ấy ấy là gì cơ?"

Tiêu Anh phì cười, hóa ra Tư Hàn vẫn giống như năm nào thôi. Anh ở ngoài ra dáng tổng tài, nhưng về nhà vẫn là Tư Hàn của cậu, tầng sóng vẫn chẳng thay đổi.

"Là giống như hình ảnh này, nhưng là cái khác chứ không phải ngón tay ấy."

Tiêu Anh cong ngón trỏ và ngón cái của bàn tay trái lại, để xuất hiện hình vòng tròn. Sau đó nắm bàn tay phải lại, chỉ chừa ngón trỏ rồi xỏ xuyên qua vòng tròn vừa tạo nên. Tư Hàn nhìn xong mày hơi chau lại, cũng không hiểu cậu đang ngụ ý cái gì nên bảo:

"Trước đây tôi với em đâu từng cùng nhau đan len đâu mà hỏi?"

Tiêu Anh lâu lắm rồi không biết cảm giác bất lực là gì. Bây giờ được nếm trải đúng vẫn như năm nào, nhưng trong lòng hạnh phúc nhiều hơn. Bởi vì sao? Bởi vì anh thay đổi nhưng không đánh mất chính mình. Giống như cậu, với bất kỳ ai đều chung một thái độ lãnh đạm, nhưng với vợ mình, với tâm can của mình thì hoàn toàn khác.

"Không phải đan len, ôi anh nhìn làm sao mà ra đan len chứ?"

"Thế là cái gì?"

"Thì chuyện ra mồ hôi đó."

"Làm ơn đi Tiêu Anh. Anh 31 rồi, không thể tập thể dục chung với em nổi nữa đâu."

Tư Hàn sau khi sinh xong thì vóc dáng nhanh chóng trở lại như xưa, nên anh thấy mình không cần thể dục gì hết. Tiêu Anh chẳng hiểu nổi và rất thắc mắc còn tự hỏi: Tại sao loại chuyện vợ chồng đã cùng nhau làm nhiều đến thế, mà anh một chút yếu điện khi cùng nói về vấn đề này cũng không có.

Đã Tiêu Anh luôn sợ nói trắng ra thì thô thiển, khiến Tư Hàn nổi đóa. Nhưng anh cứ mãi đóng tiền điện, không để mạch truyền bị ngắt, vậy cậu phải làm sao đây?

"Giận."

"Tự dưng giận."

Tư Hàn khó hiểu nói, nhưng vẫn tiếp tục dán mắt vào dự án đang lên kế hoạch cho Tiêu Thị phát triển chứ không ngó đến Tiêu Anh. Cậu đi tới đi lui trước mặt anh với tâm trạng bực bội. Vì từ khi anh mang thai đến lúc sinh con, phải nói là hơn một năm trời dài đăng đẳng, vậy mà chuyện vợ chồng vẫn chưa làm. Đối phương định cho cậu nghẹn đến chết hay sao?

Có vợ chồng nào đều hàng ngày ở cạnh nhau mà thời gian chưa ôn lại sự mặn nồng ở trên giường lâu như thế không? Tiêu Anh rất uất ức và không cam tâm.

"Anh Hàn, bảo bối."

"Sao a?"

Tư Hàn nghe gọi cũng ngẩng mặt lên nhìn. Nhưng mọi người biết anh thấy cái gì không? Chính là Tiêu Anh đã cởi dây buộc áo ngủ, sau đó cho tay cầm hai vạt áo dang rộng ra. Giúp toàn bộ mặt trước của cơ thể cậu đều được phơi bày dưới tầm nhìn của anh.

"Nóng thì đi tắm đi. Em đâu phải Tiểu Hanh, định chờ anh tắm hộ cho em à? Nhưng mà đừng tắm, tắm tối không tốt, em ban nãy đã tắm một lần rồi còn gì?"

Tư Hàn không chút phản ứng hay bị động tâm sao? Anh chê 6 múi rồi à?

"Anh ngán múi rồi đúng không?"

"Em làm sao vậy Tiêu Anh? Tự dưng ngán múi là sao chứ? Múi gì mới được?"

"Thì đây này."

Tiêu Anh chỉ chỉ vào những khối cơ của mình. Tư Hàn hiểu ra đối phương muốn nói cái gì, cũng như muốn làm gì nên cười nhẹ bảo:

"Ngốc, có ăn vào bụng được đâu mà ngán hay không."

Tiêu Anh đóng lại áo ngủ, buộc dây cho đàng hoàng rồi lên giường ngủ. Cậu giận rồi, đã tự dâng thân như thế mà Tư Hàn không ăn thì sau này đừng có hòng cậu cho ăn nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info