ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 26

Eda_Kim


Cả hai sau khi ăn xong thì rời khỏi nhà hàng, trong giây phút đứng chờ tài xế lái xe đến thì Tiêu Anh cầm tay Tư Hàn lên. Cậu giả vờ xem thử nhẫn cưới anh đeo trên tay, sau đó bảo:

"Kim cương không còn sáng nữa nhỉ?"

"Tại chúng ta đang đứng ở chỗ tối nên nhìn như thế thôi."

Tiêu Anh không nghe theo Tư Hàn mà cho tay kéo nhẫn ra đốt giữa của ngón áp út rồi giơ lên ánh đèn của bảng điện tử cạnh bên hai người bảo:

"Thấy không, em nói nó không sáng thật mà."

Dứt tiếng thì làm bộ hậu đậu, khiến chiếc nhẫn của Tư Hàn dễ dàng rơi khỏi tay anh còn văng đi thật xa. Đúng lúc này có nam thanh niên đi ngang qua, do đó nhẫn đã văng trúng vào chân hắn.

"Ôi, em mau đi nhặt lại cho tôi đi, đứng đơ đó làm gì?"

Tiêu Anh nháy nháy mắt với người đó, ra hiệu như mau nhặt đi. Nhưng người đó vẫn ngơ ngác, tỏ ra như chẳng hiểu cho lắm. Tư Hàn thì đang nóng lòng nhìn chiếc nhẫn đã nằm quá xa với mình, vì vậy chưa ngó xem nét mặt của người đứng cạnh bên và thay vào đó là chọn đưa tay đánh vào tay cậu. Phải anh đưa mắt nhìn cậu, chắc hẳn đã nhận thấy sự bất thường trong chuyện này.

"Em bị bệnh hả Tiêu Anh? Mau nhặt."

Tư Hàn to bụng rồi, nên mới không tiện khom người hoặc ngồi xổm, bằng không anh đã tự đi chứ đâu sai Tiêu Anh làm chi.

"Em làm sao vậy?"

Đánh mấy cái vẫn không có tín hiệu, Tư Hàn đành nhìn thử Tiêu Anh. Cậu cứ chần chừ và chẳng chịu nhấc chân còn mang biểu cảm là lạ thì bực mình chết đi được.

Tiêu Anh không tiến lên, còn giống như kêu hắn nhặt nên tên đó lượm lấy chiếc nhẫn rồi chạy đi luôn. Giờ này đằng xa bạn của cậu mới xuất hiện rồi hét lên:

"Là cướp thật đó, tôi còn ở đây mà."

Tiêu Anh như hiểu ra vấn đề, nhanh chóng cùng bạn mình chạy theo đòi lại chiếc nhẫn. Tư Hàn đứng ngơ ngác trước cửa nhà hàng mà không hiểu được gì.

"Cái gì mà tôi còn ở đây? Rồi kẻ kia là cướp thật?"

Tư Hàn tự lẩm bẩm rồi tự thấy khó hiểu. Ai đời lại đi cướp giả đúng không? Nếu không cướp thì nhặt nhẫn của anh lên rồi chạy làm gì?

Sau 5 phút, Tiêu Anh quay trở lại chỗ Tư Hàn đang đợi mình mà thở hồng hộc. Anh hơi nghiêng đầu nhìn, sau đó hỏi:

"Nhẫn đâu. Tên cướp đâu?"

"Tên cướp bắt được, còn nhẫn mất rồi."

"Sao bắt được cướp mà lại mất?"

Tư Hàn nhanh chóng điên tiết mà cao giọng hỏi.

"Trong lúc chuẩn bị chế ngự được tên cướp, hắn ta đã quăng nhẫn đi cho bỏ ghét rồi."

Ai biểu tự dưng kêu người ta nhặt làm chi rồi nói người ta là cướp và đòi bắt lại chứ? Tính ra hắn quăng cho bỏ ghét cũng dễ hiểu thôi. Tiêu Anh chừa rồi, về sau không ngôn tình đam mỹ, lãng mạn hay chiêu trò gì nữa. Có gì cứ nói thẳng với nhau chứ hiện tại là mất cả chì lẫn chài.

Câu chuyện tưởng chừng đẹp như gấm được thêu hoa, tính ra lại lãng nhách và trớt quớt, còn mang về cái tội danh là ngu ngốc. Tiêu Anh vừa giận vừa khó chịu nên mặt cũng đỏ bừng.

Tư Hàn nghe xong cũng không nói gì, chỉ bước lên xe mà tài xế đã lái đến sau khi Tiêu Anh đuổi theo tên cướp. Cậu biết chuyện lần này là mình sai, chắc hẳn anh giận lắm vì đây còn là nhẫn cưới. Nhưng trước mắt vẫn là nên giữ yên lặng, càng nói càng dễ dẫn đến bất hòa. Ngoan ngoãn quay lưng đi vào xe, nhờ đó phát hiện cửa xe chẳng thể mở.

"Sao lại như thế? Chú Thương, tôi không mở cửa xe được."

Tài xế không đáp lại, trong tích tắc xe cũng lái đi. Giờ thì Tiêu Anh hiểu số phận của mình rồi, là Tư Hàn giận nên đề nghị khóa cửa xe và bỏ cậu lại một mình, tự sinh tự diệt, còn bản thân đi về nhà trước. Trưởng thành thì cư xử theo cách trưởng thành, bình thường anh sẽ làm ầm lên, hôm nay yên ắng như thế khiến cậu vừa mừng vừa thấy lạ. Chẳng ngờ là trong đầu đối phương căn bản đã có tính toán sẵn rồi.

Nếu biết sự việc như thế này, Tiêu Anh không chơi dại đâu. Rõ là muốn hâm nóng tình cảm cho cả hai qua màn bắt cướp nảy lửa, lý nào lại mất đi nhẫn kết hôn chứ? Nếu chẳng phải cậu có quen người trong sở cảnh sát, thì hiện tại cả hai còn phải đến đồn để làm giấy tờ rồi, chứ không hẹn lại sáng hôm sau được đâu.

Tiêu Anh đưa tay bắt taxi, cảm giác ngồi một mình trong xe khiến cậu chẳng quen chút nào. Tựa lưng vào ghế, tự hỏi chuyện này nên giải quyết làm sao cho êm đẹp nhất? Thà Tư Hàn như trước kia, đụng chuyện khóc òa, nũng nịu vô lý còn dễ dỗ, đằng này anh học được cách im lặng, cách làm người lớn, nên mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn.

Tư Hàn về đến phòng thì tắm rửa, sau đó leo lên giường ngủ. Nhưng liệu sẽ ngủ được sao? Anh nâng tay mình lên và đưa mắt nhìn, rõ là cạnh bên anh còn đeo thêm một chiếc nhẫn khác trong bộ sưu tập xuân hè vượt mùa. Vậy tại sao lại mất đi chiếc nhẫn cưới, nếu mất chiếc này thì lòng anh đâu đau đớn như thế.

Nhanh thôi Tiêu Anh đã về đến nhà, nhưng phát hiện cửa phòng cũng khóa rồi, Tư Hàn chính là muốn cậu không thể vào trong.

"Tư Hàn, tôi sai rồi, anh làm ơn mở cửa cho tôi vào được không? Đừng giận mà, đừng giận mà bảo bối."

Tư Hàn lặng yên không đáp, bản thân đang rất khó chịu, ngày nguôi giận cũng chưa xác định được nên trước mắt cứ ngủ riêng đi.

"Bảo bối, tôi sai rồi, làm ơn, làm ơn mở cửa đi mà."

Tiêu Anh đâu nghĩ hệ lụy của chuyện này lại lớn như thế. Vừa mất nhẫn cưới còn bị vợ giận, đúng là xui hết chỗ nói.

"Đừng kêu nữa, tôi ngủ đây, đừng làm ồn tôi."

"Anh đừng có giận mà, tôi cũng đâu muốn như thế đâu."

Ban nãy nhìn tên cướp cũng không có ý định lượm chiếc nhẫn cho lắm, nếu Tiêu Anh không chần chừ thì bây giờ đâu có mất. Đồng ý là tình cảm trao cho đối phương, có trăm ngàn cách để thể hiện mà chẳng cần tặng phẩm. Nhưng nhẫn cưới là vật ấn định cả hai dành cho nhau, nó là món đồ thiêng liêng và rất đặc biệt, bởi trong buổi lễ anh và cậu đã dùng nó đeo vào tay một nửa của đời mình, giống như một cách đánh dấu và ràng buộc với sự yêu thương.

Giờ thì sao? Mất rồi, vật định tình mất rồi. Tư Hàn thật sự không thể tha thứ hoặc cho qua dễ dàng được. Anh đã nói nhẫn vẫn còn sáng, là Tiêu Anh cố chấp khiến nó rơi ra khỏi tay anh. Là cậu chần chừ cho người khác có cơ hội nhặt được. Nên nhắc đến là giận chịu không nổi, vì vậy đối phương cứ tiếp tục ngủ riêng đi.

"Tư Hàn làm ơn mở cửa đi mà anh, làm ơn đi mà. Nhẫn mất tuy không thể tìm lại nhưng có thể làm lại. Tôi hứa sẽ mang đến trước mặt anh chiến nhẫn giống y hệt chiếc đã làm mất nhanh nhất có thể."

Tư Hàn nghe xong càng giận đến mức ngồi hẳn dậy.

"Em nói chuyện nghe dễ quá nhỉ? Rồi chiếc nhẫn em đem đến trước mặt tôi vẫn là bản sao, bản thứ hai, không phải bản đầu tiên hay độc nhất vô nhị. Thứ chứng hôn cho chúng ta nói mất liền mất, nói có cái thứ hai liền có cái thứ hai sao?"

"Tư Hàn, anh phản ứng thái quá cái gì chứ? Đâu phải tự dưng mà mất. Anh làm ơn đi mà, bỏ qua cho tôi lần này, làm ơn."

Tiêu Anh cũng nóng trong người, bởi cậu thật sự có lòng tốt nhưng lại bị tác dụng ngược. Nhìn nhẫn cưới bị quăng đi trước mặt mình, nhìn Tư Hàn vì chuyện này mà giận thì lòng rối tung còn như có lửa. Vì thế mà bắt đầu không thể kiểm soát nổi tông giọng của mình.

"Đúng, tôi phản ứng thái quá, trước đến nay tôi đều thế, thành ra em cứ đi tìm ai chẳng thái quá với em mà ở đi."

Trong giai đoạn mang thai, Tư Hàn cực kỳ nhạy cảm, thế mà còn gặp cảnh này cũng như Tiêu Anh, người đang đặt nhẹ chuyện mất nhẫn cưới.

"Tư Hàn."

"Em cứ hét đi, hét xong thì cút đi cho tôi."

Đang yên đang lành đòi coi nhẫn rồi chê mờ gì chứ? Đều tại Tiêu Anh hết, Tư Hàn không biết đâu.

"Anh đang đổ hết lỗi cho tôi sao?"

Tiêu Anh thật sự muốn quan hệ cả hai trở nên ấm áp hơn, chuyện kia cũng là ngoài ý muốn. Bây giờ nói cậu từ đầu đến cuối đều sai liền khó chịu trong lòng hơn nhiều phần.

"Đúng thì sao? Không chịu được thì ly hôn đi."

Tư Hàn bên trong quát lại, lúc này bụng của anh cũng phát đau. Có lẽ vì nóng giận dẫn đến hơi thở bất ổn, trong lòng u uất, khiến ảnh hưởng cả tim thai.

"Ly hôn? Anh đang đi xa vấn đề lắm rồi anh biết không?"

Sao lúc nào từ miệng của Tư Hàn thoát ra thì hai chữ ly hôn nghe nhẹ nhàng và dễ dàng hành động như thế chứ?

"Em lớn tiếng với tôi sao? Đúng, tôi không còn ba mẹ, không còn Tư Thị, cái gì cũng không còn nên em mới như thế với tôi đúng không?"

"Đủ rồi Tư Hàn."

Tiêu Anh lấy Tư Hàn là vì cái gì chứ? Nhưng rồi ở với nhau gần một năm trời mà anh vẫn mở miệng thốt lên điều nghi ngờ ấy được sao? Cậu như muốn nhảy cẫng lên vì công sức hâm nóng hôn nhân bị đổ sông đổ biển và còn bị anh hoài nghi tình cảm.

Mọi người có thể không tin Tiêu Anh chuyện yêu một người ngốc nghếch nhưng thích làm màu như Tư Hàn. Nhưng anh sao lại nghi hoặc chuyện ấy được chứ? Cả hai chung chăn gối với nhau, đến con cũng đã có và sắp chào đời mà.

Chưa kể Tư Thị mạnh bằng Tiêu Thị sao? Tiêu Anh đã nhờ vả nhà cha mẹ Tư Hàn được cái gì mà anh mất đi chỗ dựa liền ức hiếp? Nếu nói theo cách đó thì ngay phút anh trắng tay cậu đã đuổi ra khỏi nhà rồi, cần gì chờ đến tận hôm nay.

"Tôi thấy chưa đủ, một chút cũng chưa đủ."

Trong lòng của Tư Hàn vẫn còn rất nhiều cái ấm ức. Thành ra phút này thuận theo cái đà đang khó chịu mà quát lên. Tiêu Anh thì không muốn tiếp tục nói, vì hiểu rõ tranh chấp một hồi sẽ làm mọi chuyện thêm tồi tệ.

"Được rồi, ngưng đi, anh ngủ đi, sáng hôm sau bình tĩnh thì chúng ta ngồi xuống nói chuyện."

"Tôi đang rất bình tĩnh."

"Được rồi anh à, nghỉ ngơi đi, nên nhớ anh còn đang mang thai đó."

Nói xong, Tiêu Anh cũng quay lưng đi. Tư Hàn rơi luôn nước mắt rồi nằm phịch lại xuống giường. Sao cậu không dỗ dành anh chứ? Cậu cố thêm một chút nhẹ giọng là được mà, tại sao, tại sao?

Tư Hàn cả đêm không ngủ vì tâm tình bức bối, vì bụng đau đau, Tiêu Anh cũng ngồi sofa ở cạnh phòng cả đêm. Cậu đang tự hỏi phải làm những gì để anh tin là cậu yêu thương một cách toàn tâm và từ đây đến cuối đời đừng nói ra hai chữ ly hôn nữa.

Thân làm chồng, sắp làm cha nhưng lại không cho vợ mình cảm giác an toàn chính là một loại thất bại. Tiêu Anh trằn trọc cả đêm, nên sáng ra thần sắc hơi khó coi, ngay cả râu cũng bắt đầu mọc.

Tư Hàn mở cửa phòng, định đi xuống lầu thì gặp Tiêu Anh đang ngồi gần đó, anh có chút giật mình nhưng rồi cũng thôi, chẳng quan tâm đến, thay vào đó là chọn chậm rãi đi xuống lầu. Cậu thấy anh xuất hiện thì làm sao để cho đi được, nên nhanh chóng đuổi theo, ôm ngược vào phòng.

"A...em đang làm cái trò gì vậy chứ?"

Tư Hàn cảm thấy sợ hãi khi bụng của mình to mà bị ôm như vậy, chưa kể tốc độ của Tiêu Anh cũng khá nhanh nên anh chẳng bình tĩnh được.

Đặt nhẹ Tư Hàn xuống giường, Tiêu Anh như quỳ như không ở dưới gạch, đồng thời giữ chặt lấy hai bàn tay anh.

"Gì đây?"

Tư Hàn đưa ánh mắt nghi hoặc nhìn Tiêu Anh. Cậu nâng tay anh lên hôn rồi bảo:

"Xin lỗi."

"Không muốn nghe."

Làm sai rồi xin lỗi, xin lỗi rồi lại làm sai. Tư Hàn sợ nhất là biến điều ấy thành tuần hoàn. Anh là để yêu thương, không phải để chịu tổn thương rồi mới nhận được bù đắp. Bản thân là siêu OMEGA, cực hiếm trong thời buổi này đấy, do đó không cam chịu số phận, thuận theo phục tùng ALPHA nào đâu.

"Thôi mà, xin lỗi thật mà. Đừng giận, tôi sai rồi bảo bối à."

"Lại định tự nhận lỗi cho tôi day dứt lương tâm à?"

"Không có mà."

Tiêu Anh khổ thật mà, sao Tư Hàn cứ thích thế này chứ? Điềm đạm chưa được bao lâu mà.

"Tôi dám cá là em có, em biết tôi tự tin nhất là gương mặt có nhan sắc đỉnh cao của mình. Nên em năm lần bảy lượt đều muốn nhắm vào nó trả đũa. Xong, đợi đến khi tôi thật sự bị cắn rứt lương tâm đến nhan sắc hao mòn, em liền chê tôi không còn tươi trẻ, bảo tôi khác xưa, chẳng giống vợ em nữa rồi xong ly hôn tôi chứ gì?"

Tư Hàn rất xéo xắt, lúc này đang chu chu môi chất vấn Tiêu Anh. Xong không cho cậu mở miệng lại tiếp tục bảo:

"Tôi biết mà, hồng nhan bạc phận, em thương yêu gì tôi đâu."

Tư Hàn nói bằng giọng điệu như là một người đáng thương nhất trên đời, còn kèm theo chút giọng mũi như chuẩn bị khóc đến nơi.

"Không có mà anh à, thề đó, thương lắm lắm luôn."

"Trót lưỡi đầu môi."

"Không có mà anh à. Thề, thề đó."

Tư Hàn tự dưng chuyển sắc mặt, nói đúng hơn là mang theo mấy phần khó chịu chứ không giống đang mè nheo nữa, đồng thời nói rằng:

"Thương tôi mà hồi đêm to tiếng á? Nói chuyện to tiếng như thế mà thương yêu tôi á? Em quát tôi còn gì?"

Tiêu Anh nhanh chóng lấy điện thoại ra rồi chuyển khoản cho Tư Hàn. Coi như số tiền đền bù mà trong hợp đồng đã ghi rõ sau những lần tái phạm và mức độ phạm sai mà cậu tạo nên. Đã bù đắp trên mặt pháp lý xong, cậu nhanh chóng quay lại bộ dạng nghiêm túc để cùng làm hòa.

"Đúng đúng, tôi sai hết, là tôi sai, sai tất tần tật sai. Làm ơn đừng giận nữa, về sau tôi không như thế nữa, hứa mà, hứa mà, làm ơn tha lỗi cho tôi."

"Không thì sao?"

Tư Hàn thu hẳn tay của mình lại, sau đó xoay mặt đi hướng khác, cả chân cũng gập lại và xếp bằng. Tiêu Anh nhanh chóng ngồi lên giường để có thể đối diện với anh rồi nói:

"Thôi mà, làm ơn đi mà. Tư Hàn, bảo bối à, tôi sai, trăm sai ngàn sai đều là tôi sai. Đừng giận nữa nha, đừng giận nha, làm ơn nha."

Bình thường cãi nhau về những vấn đề nhảm nhí, nhỏ xíu còn khó dỗ. Đằng này thì lớn và nghiêm trọng, đặc biệt trong lúc Tư Hàn đang mang thai, nên Tiêu Anh mới lo lắng trong lòng vô cùng. Từ lúc lên xe cho đến khi về nhà, chưa kể còn cả đêm qua trăn trở, thế mà cậu chưa nghĩ được cách dỗ dành. Kể ra rất túng quẩn và càng thêm lắng lo.

Không lần nào gây nhau hoặc giận nhau mà Tiêu Anh thắng cả, tuy nhiên đôi lúc vẫn không thể nhịn được. Đặc biệt là Tư Hàn, anh đa số đều thích chuyện nhỏ xé ra to. Đồng ý là mất nhẫn cưới là vấn đề nghiêm trọng, nhưng quan trọng hơn vẫn là lòng thành của cậu, lòng tốt muốn hàn gắn của cậu chứ chẳng phải món đồ ấy.

Nhiều cặp hôn nhân nhẫn còn mà vẫn ly hôn đó thôi. Đó cũng là nguyên do hồi đêm Tiêu Anh cáu gắt với Tư Hàn. Anh không cho cậu nói bất cứ điều gì, cũng không cho cậu ở cạnh bên dỗ dành mà cứ chọn một mình, khóa cửa phòng và đòi ly hôn là thế nào?

Thật sự do Tiêu Anh quá cưng chiều Tư Hàn, chứ đổi lại là người khác thì muốn ly hôn liền ly hôn. Dù sao anh mới là OMEGA, còn cậu là ALPHA, sau mỗi cuộc ly hôn ai thiệt còn phải nói à? Với lại anh đang mang thai, tự thân nuôi con tốt đẹp lắm sao?

"Tư Hàn, đừng giận nữa nha anh, Tư Hàn à. Bảo bối à, vợ của tôi ơi, làm ơn đừng giận nữa. Anh mà giận mãi con chúng ta sinh ra sẽ không có gương mặt đẹp trai đâu nha. Đôi khi sẽ giống như thế này này."

Nói xong, Tiêu Anh làm ra vẻ mặt dữ tợn nhưng trông ngố ngố, khiến Tư Hàn không khỏi phì cười. Cậu là đang muốn chọc anh trở nên vui vẻ, thành ra nhìn được nụ cười ấy liền thấy mình thành công.

"Đừng giận nữa nha anh."

"Em hạ mình vì cái gì?"

"Sao anh lại hỏi như thế?"

"Vì đứa nhỏ đúng không?"

Tư Hàn cảm giác hốc mắt mình bị đau, bởi Tiêu Anh kêu anh nghỉ ngơi, kêu anh ngủ, kêu anh ăn uống đều kèm theo chữ tốt cho đứa nhỏ. Vậy không có con với nhau thì sao? Anh ra đường à? Cảm giác quá lo lắng đang hình thành trong anh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info