ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 24

Eda_Kim

Mặt Tư Hàn xanh ngay tức khắc, Tiêu Anh nhìn thôi cũng thấy sợ và hỏi:

"Anh sao vậy?"

Tư Hàn không thể mở miệng trả lời, anh sợ khi nói thì mình sẽ nôn tại chỗ. Thành ra bịt chặt miệng rồi nhanh chạy đi. Nhưng nhà vệ sinh ở đâu thì anh thật sự không biết, do mới đến nơi này lần đầu tiên. Nhưng may là sau khi chịu khó quan sát, anh cũng biết hướng đi.

Tiêu Anh sao có thể ngồi yên trong phòng, nên cũng chạy theo cạnh bên Tư Hàn. Anh vịn thanh bồn rồi nôn sặc sụa, vì khó thở nên tự đấm đấm ngực mình. Bản thân chưa ăn được bao nhiêu nhưng nôn ra hết nên mệt mỏi vô cùng.

Tiêu Anh đứng cạnh bên mà lo đến tặc lưỡi, tay xoa xoa lưng Tư Hàn với hy vọng anh sẽ đỡ phần nào.

"Sao rồi? Anh ổn chứ?"

Sau đó Tiêu Anh hơi lớn giọng gọi nhân viên, vì cậu muốn họ ở bên ngoài có thể nghe được rồi chạy vào. Xong thì hỏi mua chai nước lọc cho Tư Hàn súc miệng.

Không biết là chuyện gì nữa, sao tự dưng Tư Hàn lại nôn chứ? Lòng Tiêu Anh nóng xót vô cùng.

Cả hai không ăn uống được gì, cả việc đi suối nước nóng cũng miễn. Nhìn Tư Hàn mệt như thế, lòng Tiêu Anh rất là đau. Tại sao trời sinh ra OMEGA phải yếu như thế chứ? Chỉ mới nôn một chút đã mất sạch khí lực rồi.

Ôm Tư Hàn đi lên lầu đặt xuống giường, sau đó Tiêu Anh gọi cho bác sĩ riêng. Ban đầu định đưa anh đến bệnh viện, nhưng anh không chịu thì cậu cũng chẳng ép.

"Anh thấy ổn hơn lúc nãy không?"

Tiêu Anh ngồi xuống cạnh bên, thập phần ôn nhu sờ trán Tư Hàn rồi hỏi.

"Nôn ra được liền dễ chịu rồi, không thấy mệt nữa."

Tiêu Anh thở ra một hơi, nắm chặt tay Tư Hàn rồi tự thắc mắc bảo:

"Không lẽ trong thức ăn có vấn đề?"

"Không biết, khi mực bưng lên tôi mới nôn khi ngửi thấy mùi tanh của nó."

Tiêu Anh không hiểu được, sao Tư Hàn lại bị nôn khi ngửi thấy mùi mực? Bình thường họ ăn lẩu hải sản, anh còn thích ăn mực nhất mà. Bởi không thể ăn tôm, nên anh thường chọn ăn mực thật nhiều để bù lại.

Lúc này dì Phương từ ngoài đi vào, tay mang theo ly nước ấm và bảo rằng:

"Có lẽ là mang thai rồi."

"Mang thai?"

Tư Hàn nghe xong liền ngồi bật dậy. Từ lúc anh động dục đến nay cũng khoảng 2 tháng, nên mang thai có phải quá đúng thời điểm. Với lại bản thân từng nghe nói, quan hệ trong giai đoạn heat thì 100% là dính thai, không trật đi đâu được.

"Đúng rồi, có lẽ phu nhân cấn thai rồi."

"Làm sao đây, làm sao chứ? Sao lại có thai."

Tư Hàn bắt đầu rối rắm. Anh chưa chuẩn bị tinh thần hay sẵn sàng làm ba, thì tự dưng biết được tin này đương nhiên chấn động.

"Anh bình tĩnh đi, anh có tôi rồi mà. Có chồng rồi mang thai là chuyện bình thường, huống hồ anh có mang sau một khoảng thời gian kết hôn. Vậy sợ ai đàm tiếu hoặc lo lắng làm gì?"

"Đúng ha."

Nghe Tiêu Anh nói xong, Tư Hàn cũng đáp rồi cười nhẹ một cái. Anh có chồng rồi, còn sợ cái gì khi nghe tin mang thai chứ? Nhưng tính cách chưa trưởng thành hoàn toàn, dẫu bản thân sắp tròn 30 tuổi, nên không biết lúc làm ba sẽ như thế nào, thật có chút lo lắng.

"Dù sao cũng chỉ là suy đoán, bác sĩ sắp đến rồi, chắc sẽ có kết quả chắc ăn hơn. Nhưng thế nào cũng được, miễn anh khỏe là được."

Tiêu Anh xoa xoa lưng của Tư Hàn rồi dùng giọng điệu ôn nhu nói chuyện. Anh nâng tay lên xoa xoa bụng mình, nếu nơi đây thật sự có một sinh linh bé nhỏ, thì gần hè sau nó sẽ chào đời. Nghĩ thôi đã nôn nóng trong lòng, chắc bản thân phải học tập thêm nhiều thứ để chăm sóc em bé cho tốt mới được.

Thoáng bác sĩ cũng đến, kiểm tra sơ lược thì biết Tư Hàn không sao và dấu hiệu mang thai là chắc 90%. Nếu muốn chính xác hơn thì đến bệnh viện siêu âm, cũng như nghe bác sĩ chuyên môn nói những gì cần tránh và cẩn trọng vẫn hơn.

Thế là trong chiều đó, Tiêu Anh đưa Tư Hàn đi siêu âm. Cả hai cầm được tấm ảnh có hình giọt máu chưa tượng hình mà miệng cười không khép lại được. Nhưng có thai đồng nghĩa với chuyện ăn chay, giai đoạn đầu nên kiêng cữ, thành ra cậu không thể chạm vào anh. Điều này khiến một nỗi buồn sâu sắc hình thành một cách tự nhiên.

Mang thai trong khi đã đánh dấu, nên đứa bé sẽ phát triển an toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên lâu lâu Tiêu Anh cũng phải loan ra tin tức tố, để Tư Hàn được bao bọc trong hương thơm ấy, giúp tinh thần dễ chịu, đứa bé cũng sẽ ít nghịch ngợm khiến anh đau bụng.

Không được ăn Tư Hàn, Tiêu Anh cũng thấy khó chịu lắm. Nhưng sức khỏe anh và con trên hết, nên cậu thấy hạnh phúc rất nhiều. Bản thân sắp có một gia đình trọn vẹn rồi, vui nói sao cho vừa đây?

"Anh làm gì đó?"

Hôm nay, Tiêu Anh sau khi đi làm về thì gặp Tư Hàn đang loay hoay trong bếp nên sợ hãi hỏi.

"Tôi tập nấu ăn, để sau này có thể nấu ăn cho con."

Tư Hàn từ khi có mang thì chuyện lái xe, làm dự án mới cho Tiêu Thị cũng gác lại. Vì Tiêu Anh chỉ muốn anh chuyên tâm tĩnh dưỡng, thư giãn đầu óc thôi. Đôi lúc cậu nhớ lại giai đoạn anh học lái xe cũng thấy lạnh người, bởi trong bụng đã có con của cả hai. Nếu lỡ xảy ra chuyện gì khó lòng lường trước, thì chắc bản thân sẽ hối hận cả đời.

"Anh có tập bao nhiêu thì kết quả cũng bằng không thôi."

Nghe đến chuyện Tư Hàn vào bếp, Tiêu Anh thật không khỏi rợn người.

"Ý em là gì chứ?"

Tư Hàn bắt đầu khó chịu quay sang hỏi Tiêu Anh. Cậu đi lại ghế của bàn ăn ngồi xuống, xong cởi áo vest vắt sang ghế cạnh bên rồi bảo:

"Có ý gì đâu, chỉ là quên ghi cái bảng cấm anh vào bếp thôi."

"Sao?"

Tư Hàn bực rồi nha, giọng cũng cao hơn một nốt. Tiêu Anh nhớ lại lần đó sinh nhật cậu, anh vì muốn tạo bất ngờ nên đã xin nghỉ làm ở Tiêu Thị cũng như ngưng tập chạy xe để ở nhà bày trí. Về mặt trang trí thì mắt thẩm mỹ của anh cao, nhìn vào rất đẹp. Chỉ có bàn ăn là chỗ bất ổn nhất.

Ai biểu Tư Hàn thích ăn nhưng không biết nấu ăn, đã ba mươi tuổi đầu còn chưa biết nấu cơm là gì. Thành ra hôm đó phải nói là bữa tiệc chấn động lòng người. Tiêu Anh bất chợt cho chạy lại mấy hình ảnh của thời điểm đó thì không khỏi rùng mình.

Tư Hàn nấu các món như:

Ninja cá, nguyên nhân vì khét đen từ đầu đến đuôi.

Rồi thịt miền Châu Phi, khỏi diễn giải cũng biết từ thịt đến phần nước đều chung một màu sậm đen.

Xong còn cả gà hoang mang. Bởi Tư Hàn làm gà nướng, nhưng không biết chéo chân gà sao cho đẹp mắt, khiến chân gà bị gãy, trông rất hoang mang.

Cộng thêm mì Ý song song, do Tư Hàn không biết làm sao để mì mềm, để nó vẫn còn cọng nào thẳng băng cọng đó rồi xếp hàng ngang trên đĩa.

Chưa hết đâu, tại còn cơm trường sinh hồng hoa. Gọi hoa mỹ thế thôi, chứ gạo vẫn còn sống nhăn ra đó. Thật Tư Hàn cũng khó hiểu mảng này lắm, rõ là bản thân vo gạo bắt bếp. Nhưng nó không thành cơm mà vẫn giữ nguyên hạt gạo, chờ đợi trong thời gian dài thì nó chỉ nở ra một chút là thế nào? Phải chăng gạo này thuộc dạng trường sinh, nấu hoài vẫn sống? Cho nên cái tên nghe sang chảnh cũng từ đó ra đời, nhưng ăn thì không được.

Thậm chí món uống canh nhớ biển, do mặn đến mức đớ cả lưỡi cũng xuất hiện.

Phải chi bấy nhiêu đó thôi thì nói làm gì? Ai biểu đây là bàn tiệc dành cho sinh nhật, nên Tư Hàn đã cất công chế biến nhiều ơi là nhiều, từ những món sang trọng đến bình thường để cho Tiêu Anh có thể dùng với cơm.

Tuy anh hậu đậu, nhưng vẫn nhớ được chồng mình thích gì ghét gì. Vì vậy biết Tiêu Anh thường chọn ăn thêm một chén cơm dằn bụng, dù trong bất kỳ bữa tiệc nào, phải có cơm mới được. Có lẽ tại đối phương làm việc nhiều, không có cơm thì dễ bị mệt.

Bấy nhiêu đó thôi đã quá đủ rồi, Tiêu Anh bây giờ nghĩ lại còn thấy lạnh người. Nên khi đi làm mệt về, còn gặp Tư Hàn trong bếp liền khủng hoảng.

"Sao trăng gì giờ này? Anh nghỉ ngơi đi, dì Phương đâu? Kêu dì nấu là được rồi. Anh mang thai, đáng lý không nên động tay động chân đâu."

"Nhưng tôi thật sự muốn tập. Chẳng lẽ sau này tôi lại không thể nấu cho con mình bữa cơm chứ? Em chưa nghe câu không cơm nào ngon bằng cơm nhà à?"

Gần đây Tư Hàn cũng lên mạng học cách nuôi dạy con cái, song còn dưỡng thai. Để bản thân có kinh nghiệm và sửa những gì thiếu sót nơi mình. Thường tung tăng bay nhảy, nay vì con nên anh kiềm nén cũng rất nhiều.

"Nhưng anh nên nghỉ ngơi chứ? Tôi là muốn tốt cho anh thôi mà."

"Không biết đâu, em chê tôi nấu dở thì có."

"Thì anh nấu dở thật mà, thế chi bằng khỏi nấu, nghỉ ngơi không tốt hơn sao?"

Tiêu Anh nói thẳng mặt mà không sợ Tư Hàn buồn à? Anh nhanh chóng bị tổn thương, mếu máo đến rơi nước mắt, làm cậu phải nhanh chóng rời khỏi chỗ ngồi để tiến đến dỗ dành anh. Từ lúc có mang, tính cách của đối phương rất hay cáu gắt, cộng thêm tình trạng ốm nghén, ăn ngủ chẳng yên nên mức độ dễ giận tăng lên rất cao. Đáng nói hơn vẫn là thích làm nũng, một ngày anh có thể dùng công tắc nước mắt của mình đến chục lần chỉ vì muốn thắng trong các vấn đề tranh chấp nhảm nhí và nhỏ nhặt nhất.

Bởi nói Tư Hàn có thể không thiếu mọi thứ, nhưng làm nũng là có thừa và dư sức để làm chủ sỉ. Đôi lúc Tiêu Anh mệt chứ, nhưng cậu có thể nói sao? Chấp nhận lấy anh yêu anh thì phải chịu và tìm cách dung hòa. Với lại vì đối phương mang thai, chứ bình thường cũng không đến nổi vượt qua giới hạn nhau như thế.

"Thôi tôi thương, đừng khóc, đừng khóc, nín nào."

Ôm Tư Hàn vào lòng, Tiêu Anh nhẹ xoa tuyến sau gáy nói. Anh hít hít mũi bảo:

"Em không thích những món do tôi nấu sao?"

"Không phải không thích. Anh nấu món nào, tôi cũng rất quý trọng. Nhưng chính anh cũng biết nấu ăn không dễ, không thể trong một ngày một bữa mà ngon. Hiện tại trình nấu của anh cũng đâu thể nói là tạm được, nên gác chuyện này lại. Nghỉ ngơi đi, tĩnh dưỡng đi, vừa tốt cho anh còn vừa tốt cho con."

Tư Hàn dụi dụi mũi, anh biết mình nấu thật sự không ngon, nhưng vẫn cảm thấy tổn thương khi bị chê. Tiêu Anh nhẹ xoa xoa hai má của anh, gần đây vì được bồi bổ nhiều và ít vận động nên đã có chút da thịt.

"Tôi thương mà, ngoan nào."

"Sau khi sinh xong, tôi sẽ tập nấu được không?"

"Được. Còn hiện tại sức khỏe quan trọng hơn, anh cứ nghỉ ngơi đã."

Nói dứt tiếng, Tiêu Anh liền ngửi được mùi khét. Nhìn lại mới thấy chỗ Tư Hàn đang đứng quay lưng là nồi thịt, ga bên dưới vẫn còn bật nên cạn khô nước rồi.

"Ôi chết."

Tiêu Anh ngửi được thì Tư Hàn cũng ngửi được, nhanh quay lưng tắt bếp và khóa van ga. Rồi xong, thế là món thịt chìm trong bóng đêm đã hình thành như vậy.

Dì Phương đi chợ mua đồ để dành cho ngày hôm sau nấu, thành ra Tư Hàn ở nhà phá nát cái bếp cũng không hay. Mỗi lần bà ấy giúp anh thu dọn chiến trường phòng bếp thì cậu đều trả thêm tiền. Vì nó cực hơn dọn dẹp nhà cửa mấy ngày liền.

Thả Tư Hàn xuống giường, Tiêu Anh nhẹ giọng hỏi:

"Đói lắm không? Nếu anh đói thì chúng ta đi nhà hàng ăn, bởi chờ có cơm lâu lắm."

"Không sao, tôi chịu được a."

"Thế tôi đi tắm nhé, anh nghỉ ngơi đi."

Tư Hàn gật đầu, Tiêu Anh cũng lấy đồ đi tắm. Gần đây anh được cưng chiều hết mức, đến chuyện đi đứng dường như còn chẳng tự mình vận động, nên chắc tăng không ít cân.

Tư Hàn trước khi xuống nhà ăn cơm đã bước lên cân để cân thử. Anh hít mấy hơi sâu còn nhắm chặt mắt, vì chưa có can đảm nhìn số kilogram đang hiện lên của mình. Đến khi có được dũng khí, nhìn xuống thì thấy con số tận 67 nên phát hoảng. Với lại bản thân còn trong thời kỳ thai nghén, thật sự ăn chẳng được bao nhiêu.

"A..........sao lại tăng chóng mặt như thế? Không phải bụng còn chưa lớn sao? Cùng lắm 63 thôi chứ. Sao lại tận 67."

Tư Hàn thét lên như động đất. Tiêu Anh đứng sau chỉ biết cười thành tiếng. Lúc này anh mới phát hiện có gì đó không đúng, nhìn xuống bàn cân thì ngoài chân của mình ra, vẫn còn có nửa bàn chân của cậu đằng sau gác lên.

Tư Hàn sinh khí đến phồng má, nhanh chóng quay lưng mắng:

"Đồ xấu xa, chọc tôi em vui đến thế à? Em đúng là đồ xấu xa."

"Được rồi ngoan nào ngoan nào, đừng nóng giận, không tốt cho cái thai."

Tiêu Anh nhấc Tư Hàn xuống khỏi cân rồi nói:

"Anh đó, bớt nóng tính và nhõng nhẽo lại một chút. Tôi có thể chịu được, nhưng nó không tốt cho con chúng ta. Với lại bớt mè nheo, kẻo mặt đứa bé sẽ rất buồn khi sinh ra."

Tư Hàn cùng Tiêu Anh đi xuống lầu ăn tối, vừa đi anh vừa đáp rằng:

"Tôi nghĩ con mình giống em."

"Thế à?"

"Em không thấy sao? Những món có hương vị cay tôi cũng muốn nôn. Ăn phải dưa leo hay cà chua để bổ sung đủ loại dinh dưỡng cũng nôn. Với lại nó không thích đồ ngọt, theo tôi nghĩ là thế."

Tiêu Anh nghe qua thì cười đáp:

"Do con chúng ta là con trai, nên không thích đồ ngọt đó."

Dù sao thì giống ai cũng được. Tốt nhất là giỏi giang giống cậu, xinh đẹp giống Tư Hàn.

"Có lẽ là thế."

Hai người chưa hề chuẩn bị tinh thần để kết hôn kỹ càng, nhưng rồi cũng về chung một nhà. Hiện tại cũng thế, chưa trang bị tâm lý và sắp xếp bố cục lại cuộc sống hiện tại xong thì sắp lên chức ba. Bởi nói trên đời quả thực có nhiều thứ quá lạ kỳ, trăm xoay ngàn chuyển, khó lòng đoán định.

Sáng hôm sau, Tư Hàn rủ Tiêu Anh cùng mình đi mua quần áo. Bài ca hết đồ mặc thường xuyên diễn ra, dù ba ngày trước anh mới đi mua thì vẫn là chuyện của quá khứ, hiện tại hết đồ chính là hết đồ. Với lại anh tranh thủ lúc bụng mình chưa lớn, cùng cậu đi đó đây nhiều một chút. Chứ đến khi bụng to rồi, đứng dậy ngồi xuống còn khó khăn, chứ nói chi là ra đường.

Tư Hàn sau khi cùng Tiêu Anh mua xong quần áo thì đến ghé vào quán nước. Nhưng chỉ vừa kêu nước, còn chưa kịp uống thì anh đã nhận được điện thoại từ bệnh viện, thông báo ba mẹ Tư đang nguy kịch trong bệnh viện.

Tư Hàn sắc mặt trắng đến mức khó coi, điện thoại cũng trượt khỏi tay rồi rơi xuống. Tiêu Anh ở phía đối diện nên không rõ đầu dây bên kia đang nói chuyện gì, chỉ biết đưa mắt nhìn anh và trong lòng lắng lo theo.

"Sao thế anh."

"Đưa tôi đến bệnh viện nhanh lên, ba...ba mẹ...tôi....đang.....đang nguy kịch ở đó."

Tư Hàn không chấp nhận nổi tin mình vừa nghe, nên cuống họng đông cứng và nấc nghẹn khi đáp lại Tiêu Anh. Cậu cũng hốt hoảng, nhanh bỏ tiền lên bàn rồi nhặt điện thoại, xong dìu anh đi ra chỗ xe đang đậu.

"Anh đừng quá lo, ba mẹ chắc không sao đâu."

Tư Hàn khẩn trương cùng sợ hãi đến mức lặng im và run rẩy cạnh Tiêu Anh. Anh đang mang thai, còn phải rơi vào hoàn cảnh này thì lòng cậu lo lắng nhiều lắm, song còn xót xa.

"Họ nói ba mẹ bị gì không?"

"Họ nói, ba mẹ tôi bị tai nạn giao thông. Cái gì mà đoạn đường đang đi qua có trụ điện ngã xuống, đè ngay xe của ba mẹ tôi."

Trụ điện đè ngay xe chính là loại tai nạn mà người trong xe khó lòng sống sót nhất. Thành ra Tư Hàn mới không còn chút máu trên mặt, bàn tay không thể để yên một chỗ, toàn thân đều chỉnh chế độ rung.

Tư Hàn chỉ còn hai người họ là người thân thôi, nếu ông bà Tiêu đều mất thì anh biết làm sao? Vì căng thẳng và sợ hãi quá nhiều, nên bụng anh cũng phát đau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info